Kinh nghiệm: Chiến Lược Tóm Gọn Khách Hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi dosonpk, 27/5/2019.

  1. dosonpk

    dosonpk Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/4/2016
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Chia sẻ anh em hành trình bán hàng, tóm gọn hệ thống đại lý phân phối

    Bây giờ mình chia sẻ nhanh cái “hành trình” chinh phục đại lý, đẩy doanh số mình đã làm; anh chị em tựa đầu vào tường, nhấp hớp nước trà, giải lao đọc chơi.

    Mọi người chú ý, tiếng nước ngoài, như “brand, KOL, influencer …” đều cất sạch. Mình thay thế bằng ngôn ngữ toàn dân, thì anh em lái xe Grab như mình, đều hiểu ngay được.

    Nhang xưa làm bằng vỏ cây bời lời ( anh em Hanoi, Saigon mời gúc gồ “cây bời lời” ). Ở nông thôn, nhà ai có vài cây bời lời soi bóng bờ ao, người thu mua cũng dễ tiền triệu mỗi cây.

    Bây giờ cây bời lời đâu ra lắm nữa, thì người ta làm nhang bằng mạt cưa, tẩm màu, chất dẫn cháy để được rẻ hơn; tẩm hương, nếu ae muốn mua hương trầm.

    Anh em đều biết, mùn cưa thì khói cay nồng, đem tẩm hóa chất, thơm hơn. Khói tan ra, luồn lách quẩn quanh, um khắp nhà. Mỗi que nhang, độc hại nghe đâu bằng điếu thuốc.

    Thị trường bán, vài ngàn, thẻ nhang nhỏ; đến mười mấy ngàn, bó to tròn, vàng ươm bằng bắp tay người lớn. Rẻ. Ae đến chùa chiền, đi đám thường đốt khét lẹt loại này.

    Ae đạo phật, cúng ông bà, đều trung bình mỗi nhà 4-5 lọ cắm nhang. Chị em thắp hương, gật gù vái mỗi sáng, cắm đủ 5 lọ, rồi đóng cửa đi làm.

    Ông anh mình bắt tay sản xuất nhang sạch, nhang trầm. Nhang không hóa chất.

    Mọi thứ đều thuần tự nhiên, cây cỏ. Chân tăm đỏ lừ, cũng nhuộm từ cây cỏ. Gọi là nhang sạch.

    Trầm hiện nay, trồng được. Nhưng nó vẫn đắt. Nhẽ thường, ở ta cứ thứ gì sạch, là đắt.

    Sản phẩm làm ra tiêu thụ qua kênh bán lẻ, website, bán online chị em trung lưu mua.

    Doanh số tưởng chỉ tập trung ở đại lý, thì lại rất chậm. Do đắt hơn nhang thường, họ lại không giỏi tư vấn. Mà nếu có, cũng rất qua loa.

    “Thuốc lá còn ngửi đc, thì hương nhang xá gì, đốt không tắt là được.” Ae bảo, ko tư vấn được.

    Dần dần, đại lý cứ rơi rụng hết, họ trở thành khách lẻ, thay vì làm đối tác.

    Hàng hóa lúc này sản xuất cầm chừng, chỉ để chị em xóm láng có việc làm, mà thôi

    Giá thành hơn trăm ngàn một hộp, người thu nhập trung bình đâu ai mua. Sót ruột, ông anh mới gọi mình về bàn chuyện.

    Anh em làm sản xuất đều biết, doanh thu chủ yếu từ kênh phân phối các đại lý; mạnh hơn thì xuất khẩu, thu về ngoại tệ.

    Đó là thời điểm sắp tết, nhu cầu nhang khói cũng gấp đôi. Người giàu rất sợ bệnh tật lắm, chỉ họ mới mua nổi mà thôi.

    Mình chạy chiến dịch thăm dò, anh em trung lưu bảo có đắt, nhưng chất lượng vẫn cứ chơi. Từ đó mình tập trung vào đối tượng này.

    Trầm nụ, là cái to bằng nút chai vang nho, ae quý tộc hay đốt xông phòng khách, thanh lọc không gian sống, tẩy uế, tràn trề sinh lực.

    Mang lại may mắn, tài lộc, vạn sự hanh thông, thư thái đầu óc, vân vân. Nói chung tác dụng ngọt ngào.

    Mùa tết đến rồi, cần phải làm cái gì đó, mới có tiền lì xì. Tôi làm tiếp chiến dịch, thử phao tin tặng hộp trầm nụ, cho anh em nhà giàu đốt thử. Chạy vài ngày xem sao.

    Xưa người ta hay cắt phiếu ưu đãi, trong các tạp chí. Thì giờ 4.0, ae chỉ cần chụp lại cái phiếu, ngay khi ấn vào website ra đại lý nhận. Ae đừng làm code QR.

    Từ khóa: “mua hộp hương trầm 400 cây, giá xxxk, nhận luôn hộp trầm nụ về xông phòng khách thử xem sao. Nhận tại đại lý bên dưới”

    Hiệu quả bất ngờ.

    1 tuần sau đó, những ai sử dụng phiếu đều quay sang trách tôi, nói đại lý ko có bất cứ chương trình tặng trầm nào cả.

    Số người hỏi nhiều đến mức, đại lý cũng gọi điện lại hỏi thăm nguyên nhân. Có cả đại lý trước đó thẳng thừng từ chối hàng của ông anh tôi.

    Thời cơ đến rồi đó. Tôi làm nghiêm chỉnh, chạy hẳn chiến dịch lớn với cấu trúc như thế: Mua hộp hương trầm 400 cây, giá xxxk, nhận luôn hộp trầm nụ nhỏ (trị giá 50k) xông phòng khách thử xem sao. Nhận tại các đại lý có tên dưới đây (…). Không ưng ý, khách có thể trả lại.”.

    Mỗi khách hàng, tôi đều gửi một đoạn video hướng dẫn sử dụng, và cách thưởng thức nó như như thế nào. Thương hiệu nhang sạch được lan tỏa mạnh.

    Bằng cách này, bọn tôi đường đường chính chính, liên hệ các đại lý, thông báo sắp tới khách hàng đến nhận trầm nụ dùng thử, đồng thời mua hàng. Những đại lý muốn vào danh sách, không muốn mất khách hàng đều đồng ý nhập hàng của tôi.

    Thành công vượt mong đợi. Hầu hết các đại lý, tạp hóa trong địa bàn mục tiêu, đều nhập cả.

    Thực hiện cách này, Có lúc khách hàng trả lại, hoặc đối thủ chơi xấu. Tuy nhiên thiệt hại đó không đáng kể, so với lượng hàng hóa, và danh sách đại lý có được.

    Công tác xây dựng thương hiệu, và chăm sóc khách hàng đầu cuối luôn triển khai. Đã nuôi nấng khách hàng trung thành, sử dụng nhãn hiệu nhang này trong không gian thờ cúng của họ.

    Đặc biệt thời gian tết, nhu cầu sử dụng nhóm khách có tiền, tăng vọt. Các đại lý đều được hưởng lợi: họ cũng tranh thủ khách xộp, tung ra các ưu đãi combo quà tết, cung ứng cho đối tượng này v.v Các cửa hàng vui vẻ.

    Một lợi ích nữa,

    Khả năng sản xuất còn hạn chế. Tuy rằng chỉ tập trung thị trường địa phương.

    Nhưng chiến dịch vẫn chạy quy mô toàn quốc, khiến các cơ sở ở nơi khác cũng liên hệ, mua nhượng quyền sản xuất.

    Doanh số và kinh doanh khởi sắc. Câu chuyện kinh doanh từ đây, mới thực sự bắt đầu…

    Kiến thức kinh doanh ae được dạy, phải tập trung vào lợi ích khách hàng. Thì ví dụ này, mình đã tập trung vào quyền lợi khách hàng đầu cuối, và mang lại lợi ích rất nhiều cho đại lý đối tác. Doanh nghiệp & khách hàng đều vui vẻ.

    Mặt khác, ae cố tạo ra giá trị đủ lớn cho đối tác. Như mình lúc này, thì tiền tươi, đại lý mặc cả, đòi gối đầu, ký gửi mình bảo ae lái xế giật số lùi, vặn vô lăng quay đầu ko bỏ nữa.

    Cũng dài rồi.

    Anh chị em có thể tìm hiểu thêm một số chiến lược kinh doanh, mình đã áp dụng bán hàng trong kênh kiemtienedu này

    Anh em liu ý, bài viết mục đích chia sẻ, không phải PR thương hiệu, tên nhãn hàng không được đề cập tại đây.

    Mọi người trước lạ, sau quen. Ae cmt like. Ấy là ban thưởng cho nhau.

    Thời đại 4.0 rồi, vẫn thấy chị e bôi mặt chú hề, ngồi livestream tặng từng thỏi son một lấy phí ship. Biết đến khi nào mới bán được hàng?

    Anh em muốn nghe tiếp phần tăng trưởng doanh số, hay nhượng quyền thương hiệu, mời comment bên dưới.

    Lưu ý, đầu tư vào nhượng quyền cũng là cách tăng trưởng doanh số rất lợi hại. Mà đôi khi anh em ko cần bỏ ra một ngàn nào cho việc sản xuất, mà dòng tiền vẫn đều đặn về.

    Mình là Đặng Tuyết
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dosonpk
    Đang tải...


  2. trang_si

    trang_si Cho đi không giới hạn

    Tham gia:
    25/3/2019
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    43
    Lâu rồi mới thấy bạn quay lại. Hóng tiếp nhé ^^
     
  3. dosonpk

    dosonpk Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/4/2016
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Cám ơn bạn, những bài viết của mình ít phù hợp với anh em trong này, nên mình ko viết :D
     
  4. Nguyễn Ngọc Diệu Khuê

    Nguyễn Ngọc Diệu Khuê Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/6/2019
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Cám ơn bạn đã chia sẻ nhé
     
    dosonpk thích bài này.
  5. hien nguyenn

    hien nguyenn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn chia sẻ của chủ thớt ạ, dù em cũng chỉ mới bắt đầu kinh doanh nhưng cũng qua hóng cùng để tích lúy thêm kinh nghiệm
     
    dosonpk thích bài này.
  6. dosonpk

    dosonpk Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/4/2016
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Mời ae xem hướng dẫn bán hàng online mới tại đây ạ
     

Chia sẻ trang này