Kinh nghiệm: Nguy Cơ Về Sức Khỏe Đối Với Những Người Gầy

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Duy Nguyễn 93, 6/6/2019.

  1. Duy Nguyễn 93

    Duy Nguyễn 93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/4/2019
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Trên đời này cái gì cũng có 2 mặt của nó, béo quá cũng dở mà gầy quá cũng không ổn.Tại sao lại như vậy? hãy cũng Duy Nguyễn đi tìm lời giải nhé. Chúng ta bắt đầu nào.
    1. Người gầy quá dễ đau ốm
    - Cơ thể gầy gò sẽ trở nên nhạy cảm với những thay đổi thời tiết. Nguyên nhân, người gầy thì năng lượng thấp và liên quan trực tiếp đến mức cortisol trong cơ thể, vốn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Người gầy có hệ miễn dịch yếu ớt, dễ bị tấn công bởi vi khuẩn, dễ nhiễm trùng và cảm lạnh.
    2. Hệ xương khớp yếu ớt
    - Khi tỷ lệ mỡ cơ thể quá thấp, bạn suy giảm khả năng hấp thụ canxi và vitamin D từ ánh nắng mặt trời cũng như thực phẩm. Phụ nữ quá gầy thiếu hụt estrogen trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự kết hợp giữa canxi và xương nên không thể duy trì mật độ xương bình thường, dễ bị loãng xương, gãy xương.
    3. Nguy cơ vô sinh
    - Cơ thể phụ nữ cần tỷ lệ mỡ 17% để có thể duy trì kinh nguyệt đều đặn, mang thai, cho con bú và có nhu cầu tình dục bình thường. Tỷ lệ béo quá thấp sẽ dẫn đến thiếu hụt estrogen. Hàm lượng hormone này là một trong những tiêu chí quyết định đến khả năng sinh sản của nữ giới.

    - Với nam giới, người quá gầy ảnh hưởng đến mức testosterone quy định chất lượng đời sống tình dục phái mạnh. Người quá gầy nếu chế độ sinh hoạt thiếu điều độ làm suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng
    4. Thiếu máu
    - Người gầy thường ăn không ngon, giấc ngủ không tròn, dễ mệt mỏi, tỷ lệ trao đổi chất thấp hơn hẳn người bình thường. Nguyên nhân là người quá gầy khó khăn trong việc hấp thu dinh dưỡng, thiếu các chất tạo máu như sắt, axit folic, vitamin B12. Trường hợp này cần bổ sung vitamin theo chỉ định bác sĩ để cơ thể đủ chất.
    5. Rụng tóc nhiều hơn
    - Tóc rụng nhiều, mất độ chắc khỏe bóng mượt là nỗi ám ảnh của người sụt cân. Thành phần chính của tóc là từ protein và các nguyên tố đồng, kẽm bị thiếu hụt ở người quá gầy.
    6. Mức năng lượng thấp
    - Với người quá ốm, mức năng lượng rất thấp nên dễ thở dốc, choáng váng khi leo cầu thang, vận động mạnh. So với người có thân hình cân đối với năng lượng đầy đủ, người “mình dây” sẽ dễ cáu bẳn, khó chịu do mức năng lượng tụt giảm.
    **Lời khuyên chân thành của Duy Nguyễn dành cho mọi người :
    - Gầy thời nay không còn là mốt, nhất là đối với các bạn nữ, đang lầm tưởng cực kì nghiêm trọng rằng " càng gầy càng đẹp , càng eo " xin thưa rằng bạn gầy quá đúng là bạn sẽ eo hơn ( bởi gầy thì người sẽ nhỏ hơn ), nhưng sức khỏe của bạn không tốt thì cũng chẳng hề ổn chút nào, thậm chí có rất nhiều bạn nữ nhịn ăn hoặc ăn rất ít có thể cái bánh mì, gói mì tôm hoặc là không ăn gì luôn.
    - Đây là lối sống cực kì thiếu khoa học, thiếu sáng suốt, bạn càng làm như vậy càng không ổn mà trái lại nó là con đường dẫn bạn đến với bệnh tật, đến với cái chết nhanh hơn mà thôi.
    - Bạn eo thon để làm gì khi trong người bạn cả đống bệnh hỏi thăm, hãy nhớ rằng không phải cứ gầy đi nhiều là sẽ có eo thon , dáng đẹp nhé ( sai lầm rất lớn khi có suy nghĩ này ), bạn cần phải dựa vào chỉ số BMI của cơ thể để đánh giá. BMI là chỉ số khối cơ thể có tên là ( Body mass index) cái chỉ số này đánh giá rất chuẩn khối cơ thể của 1 người dựa vào cân nặng (kg) và chiều cao (m).BMI thì Duy Nguyễn đã hướng dẫn mọi người cách tính ở các bài trước rồi, Duy Nguyễn xin phép dc nhắc lại 1 lần nữa :
    tải xuống (16).jpg
    trong đó :
    • Dưới chuẩn = BMI ít hơn 18.5
    • Chuẩn = BMI từ 18,5 – 25
    • Thừa cân = BMI từ 25-30
    • Béo (Nên giảm cân) = BMI 30 – 40
    • Béo phì (Cần giảm cân ngay) = BMI trên 40
    - Bạn đã hiểu cách tính chưa, ví dụ bạn cao 155cm đổi thành m là 1.55m ( chiều cao tính bằng m mà, nên nếu bạn cao bao nhiêu cm thì đổi lại thành m và áp vào công thức nhé , rồi đọ với các thống kê bên dưới là xong )
    - Cuối cùng hãy dừng lại ngay những thói quen không lành mạnh và thiếu khoa học kia, trước khi quá muộn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Duy Nguyễn 93
    Đang tải...


  2. tranthithuy01

    tranthithuy01 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/7/2018
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    e béo quá muốn giảm ký đọc xong sợ chắc k còn muốn giảm nữa
     
  3. Duy Nguyễn 93

    Duy Nguyễn 93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/4/2019
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Duy Nguyễn xin chào chị ạ, việc chị béo quá thì Duy nghĩ chị nên giảm và giảm theo cách khoa học chị nhé, đừng làm liều giảm cân tiêu cực thì sẽ bị phản tác dụng vô cùng hại cho sức khỏe và cơ thể. chị hãy giảm đến mức chỉ định của BMI, ví dụ chị đang béo quá ở mức >40, thì chị hãy tập luyện và ăn uống để giảm xuống mức bình thường là từ 18.5-25. như vậy là đã ổn , vừa gọn gàng,dáng đẹp lại khỏe chị nhé.
    Chị hãy yên tâm làm theo , Duy Nguyễn xin đảm bảo hoàn toàn không có vấn đề gì, Duy Nguyễn có chia sẻ rất nhiều rất nhiều những kinh nghiệm thực tế của em, nên chị hãy tham khảo và làm theo ạ.Chúc chị luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.
    Link group chia sẻ bí quyết của em mời chị tham gia và thực hành nhé ( hoàn toàn miễn phí ) :https://www.facebook.com/groups/2249654968488388/
     

Chia sẻ trang này