Kinh nghiệm: Xem Ngay 5 Mẹo Hay Giúp Bạn Thoát Khỏi Cơn Buồn Ngủ Vào Buổi Sáng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thuphuong2017hn, 1/6/2019.

  1. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Thức khuya là một trong những nguyên nhân chính gây ra sự mệt mỏi và kém tỉnh táo vào sáng hôm sau. Vậy làm sao để chống buồn ngủ hiệu quả?
    Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn tỉnh táo cho ngày mới tràn đầy năng lượng, hãy thử xem nhé.

    [​IMG]

    Uống nước lạnh
    Mất nước gây ra sự mệt mỏi kèm theo đó là những cơn buồn ngủ ập tới. Các chuyên gia sức khỏe hàng đầu thường khuyên chúng ta uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để duy trì năng lượng cũng như sự tỉnh táo cho cơ thể. Vì vậy không có gì tốt hơn là khởi đầu ngày mới bằng một ly nước lạnh. Vậy tại sao phải là nước lạnh? Bởi vì nước có nhiệt độ thấp sẽ kích thích mọi giác quan trong cơ thể khiến bạn cảm thấy hưng phấn cũng như sảng khoái hơn. Thêm nữa, uống nước khi bụng còn đang đói cũng là một cách để thanh lọc cơ thể vào buổi sáng rất thiết thực.

    Uống cà phê
    Một tách cà phê vào buổi sáng có thể hữu ích. Tất nhiên, cà phê đã trở nên quá đỗi quen thuộc và nổi tiếng với vai trò là hiệp sỹ áo đen chống lại những cơn buồn ngủ xâm lấn. Caffeine di chuyển vào não kích thích các noron thần kinh hoạt động hưng phấn hơn giúp chúng ta cảm thấy tỉnh táo và tăng cường sự tập trung. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều vì lạm dụng có thể khiến bạn bị say cà phê hoặc thậm chí là mất ngủ. . Nếu bạn dự định ngủ sớm, bạn không nên uống cà phê vào buổi chiều. Chất caffeine sẽ ở lại trong cơ thể bạn trong khoảng năm giờ đồng hồ ; và điều này có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

    >>> Đôi khi cà phê có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn hoặc mất ngủ nếu lỡ dùng quá nhiều, thế nhưng 4 loại đồ uống thay thế sau đây hoàn toàn lành mạnh mà có thể giúp bạn giảm tải những tác động tiêu cực đó. Xem thêm: 4 loại đồ uống ở đây nhé

    Bữa sáng lành mạnh
    [​IMG]

    Đừng để bụng đói trước khi bắt đầu công việc buổi sáng. Vì thế các thực phẩm nhẹ nhàng, bổ dưỡng rất có lợi cho não bộ và tiếp thêm năng lượng để bạn học tập và làm việc. Thực phẩm có thể tăng năng lượng của bạn bao gồm trứng, cá, đậu, các loại hạt và rau xanh. Trái cây có vitamin c, như cam, có thể giúp chuyển đổi chất béo thành năng lượng, giúp chống mệt mỏi. Tránh thức ăn có đường vì cuối cùng chúng sẽ khiến bạn gặp nạn.

    Nghe nhạc
    [​IMG]

    Âm nhạc có thể kích thích não của bạn, có thể khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Chính vì vậy, hãy dành vài phút buổi sáng nghe chút nhạc sôi động để kích thích mọi giác quan trong cơ thể.

    Modafinil
    Đôi khi, làm tất cả những cách nêu trên đều có thể trở nên vô ích. Tuy nhiên vẫn còn một cách đơn giản khác hoàn toàn có thể đem lại tác dụng, đó chính là sử dụng Modafinil. Một loại thuốc có thể khiến bạn cảm thấy tập trung và giữ tỉnh táo trong suốt nhiều giờ đồng hồ mà không thấy mệt mỏi.
    Modafinil còn được ví von là một loại thuốc thông minh bởi những điều tuyệt vời mà nó mang lại cho những người đã từng trải nghiệm. Không chỉ cải thiện rối loạn giấc ngủ, khiến con người trở nên tỉnh táo, Modafinil thực sự có thể giúp trí não hưng phấn và làm việc hiệu quả hơn. Người ta nhận thấy rằng khi sử dụng nó, họ chỉ muốn tập trung vào công việc và quên đi những điều phiền nhiễu xung quanh. Chẳng những vậy, bằng cách kích thích các noron thần kinh trở nên linh hoạt hơn, nó cũng đồng thời khiến các giác quan của con người nhạy bén hơn thông thương, bằng việc tưởng tượng các hình ảnh đa chiều tốt hơn, tai nghe rõ hơn, vị giác tốt hơn và quan trọng nhất chính là nâng cao khả năng sáng tạo.
    Nói như vậy không có nghĩa rằng nó là loại thuốc ưu việt tuyệt đối. Bởi chúng ta biết rằng loại thuốc nào trên thế giới cũng tồn tại những ưu - nhược nhất định riêng. Quả thực Modafinil cũng có một vài tác dụng phụ nhất định. Song nó lại hoàn toàn không phải là mối bận tâm to lớn gì nhiều, bởi các triệu chứng chỉ có thể là đau đầu, hơi lo lắng hồi hộp. HƠn thế nữa, những trường hợp ghi nhận tác dụng phụ thì rất hiếm.
    Nếu bạn vẫn thắc mắc Modafinil là gì bạn có thể tìm hiểu thêm về nó TẠI ĐÂYReview về modafinil sau 8 năm sử dụng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuphuong2017hn
    Đang tải...


  2. MinhVan97coperl

    MinhVan97coperl Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/6/2019
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Vẫn buồn ngủ dù ko thức khuya thì sao
     
  3. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu mà thường xuyên như vậy thì nên đi khám đi bạn ạ
     
  4. sorbicion

    sorbicion Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình sáng ngủ dậy muốn tỉnh táo thì tập thể dục, mở list nhạc mình thích, leo lên máy chạy bộ elipsport tập luyện 1 lúc là lấy lại tinh thần liền,
     

Chia sẻ trang này