Kinh nghiệm: Cho Người Muốn Bán Hàng Trên Group Facebook

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi trang_si, 27/5/2019.

  1. trang_si

    trang_si Cho đi không giới hạn

    Tham gia:
    25/3/2019
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    43
    Ai nên đọc bài viết này?
    • Người không biết tìm các group FB ở đâu để tham gia
    • Người đang trong group nhưng thấy không ra đơn do bị "loãng"
    • Người bán hàng online nhưng chưa biết gì về bán hàng trên group FB
    ------------------
    Nội dung chính:
    Trong bài chia sẻ về các kênh bán hàng trên FB, chúng ta đều nhận thấy các group (nhóm) là một nơi rất tiềm năng. Nên hôm nay chúng ta tiếp tục với cách bán hàng trên group facebook nhé!

    1. LÀM SAO TÌM ĐƯỢC CÁC GROUP ĐỂ BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK?
    Mỗi ngày có bao nhiêu group được tạo lập? Tính đến thời điểm hiện tại, các group trên facebook đã đạt đến con số nào? Đó là một giá trị khổng lồ.
    Vậy làm sao tìm được tên tuổi, địa chỉ của các group facebook để tham gia bán hàng?
    Trang Sỉ chia sẻ với bạn 3 cách rất hiệu quả sau đây:
    • Cách 1:
    Muốn hỏi đồ trong nhà người ta thì cách tốt nhất chính là trực tiếp đến gặp chủ nhà mà hỏi. Muốn biết các group facebook ở đâu thì cách tốt nhất chính là vào facebook mà tìm.
    Đầu tiên, mặt hàng bạn kinh doanh, dịch vụ bạn cung cấp là gì? Đó chính là cơ sở tốt nhất để bạn bắt đầu tìm kiếm.
    [Ví dụ như bạn bán hàng online quần áo, như vậy từ khóa tìm kiếm của bạn có 2 nội dung, hoặc là "bán hàng online" (được ưu tiên hơn), hoặc là "quần áo"]
    Hãy gõ từ khóa của bạn vào ô tìm kiếm trên facebook và chọn mục "Nhóm" để Facebook hiển thị tất tần tật các nhóm có tên chứa từ khóa bạn tìm hoặc có nội dung liên (theo thứ tự ưu tiên về độ chuẩn xác với từ khóa và mức phổ biến, nổi tiếng của hội nhóm)
    Untitled.png
    • Cách 2:
    Google là ông hoàng trong lĩnh vực tìm kiếm. Bạn muốn biết chi, muốn tìm gì, cứ việc lên Google mà gõ, mà hỏi. Mọi thắc mắc đều sẽ được giải đáp. Vậy nên ngoài facebook, bạn hãy lên Google để tìm xem hội nhóm facebook nào phù hợp với bạn nhé!

    Cách thực hiện cũng rất đơn giản, hãy gõ từ khóa mà bạn tìm được ở cách 1 vào ô tìm kiếm [Chẳng hạn: "group bán hàng online" ]
    bán-hàng-trên-group-facebook-2.PNG
    Bạn có nhìn thấy điểm khác biệt giữa 2 cách tìm kiếm này không?

    Facebook đưa bạn thẳng đến các hội nhóm, còn Google lại đưa bạn đến những website chia sẻ về các hội nhóm với nhiều thông tin để bạn có cơ sở chọn lựa hơn.
    Cả hai cách này, hai kết quả tìm kiếm này đều tốt cả, Trang Sỉ khuyên bạn nên kết hợp cả hai để có chọn lựa tốt nhất, phù hợp nhất mà ít tốn kém thời gian hơn.

    • Cách 3:
    Các diễn đàn trên website là một nơi để hỏi rất tốt. Diễn đàn càng lớn, càng có nhiều hội viên tham gia thì kết quả bạn thu được càng khả quan hơn. Lượng thông tin từ những bình luận, chia sẻ trên đây sẽ có hai chiều hướng:

    + Một là, rất tạp nham. Những người tham gia giải đáp thắc mắc của bạn có thể có hoặc không có kinh nghiệm/ kiến thức về vấn đề nhưng vẫn vào bình luận hoặc hóng hớt.

    + Hai là, rất hữu ích. Diễn đàn là nơi trao đổi, giao lưu, trò chuyện nên thông tin có độ tin cậy nhiều hơn bởi vì là "Người thật - việc thật - trải nghiệm thật".

    Kết quả xảy ra theo chiều hướng nào phụ thuộc vào chất lượng của diễn đàn mà bạn tham gia. Hãy chọn những diễn đàn lớn, thành viên chất lượng như lamchame.com, *********,... để hỏi nhé.

    2. LỰA CHỌN GROUP ĐỂ THAM GIA NHƯ THẾ NÀO?
    Chúng ta không thể "ăn tạp" theo kiểu cứ có món là ăn, bất kể ngon hay dở, như vậy rất nhanh bị bội thực và lãng phí những món ăn ngon. Tìm nơi để bán hàng trên group facebook mà không chọn lựa, hội nhóm nào cũng tham gia vừa không chỉ tốn tinh lực mà còn không đem lại hiệu quả cao. Vì thế, Trang Sỉ chia sẻ với bạn nhà buôn 3 cơ sở để xác định một group facebook chất lượng, phù hợp, đáng để tham gia. Đó là:
    • Số lượng thành viên.
    Những hội nhóm facebook nào có số lượng thành viên tham gia lớn biểu lộ 2 thông tin:

    + Một là, nội dung trong group có giá trị (thì mới thu hút được nhiều người tham gia)

    + Hai là, càng nhiều thành viên, bạn càng có nhiều khách hàng tiềm năng, càng có nhiều cơ hội bán hàng. Đây chẳng phải là một điều tuyệt vời sao?

    • Số lượng bài đăng mỗi ngày
    Yếu tố này giải đáp cho câu hỏi: Nhóm này có "loãng" không? Có được Admin đầu tư chăm sóc không hay để tự tung tự tác tự phát một cách lộn xộn, vô tổ chức?

    Những nhóm nào có số lượng bài đăng nhiều thường là những nhóm được dàn admin chăm sóc, bạn nên tham gia. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những con số hàng trăm, hàng nghìn bài đăng một ngày. Cái gì quá cũng không tốt, đó có thể là một nhóm ô hợp, ai muốn làm gì thì làm, muốn đăng sao thì đăng. Những nhóm này, Trang Sỉ khuyên bạn đừng nên vào.

    • Lượng tương tác với bài đăng
    Đây chính là căn cứ để bạn xác định độ "chất" của các group facebook vừa tìm được, nó có khả năng đánh bật cả 2 yếu tố trên.
    Bán hàng trên group facebook có hàng chục, hàng trăm nhìn thành viên nhưng chẳng mấy ai tương tác thì làm sao có hiệu quả?
    Bán hàng trên group facebook mỗi ngày có hàng chục, hàng trăm bài đăng mà chẳng có mấy phản hồi thì bài của bạn liệu có bao nhiêu cơ hội được "nổi"? Hay vừa đăng lên đã chìm nghỉm giữa muốn vàn bài đăng khác?

    Vì vậy, nhất định phải tìm được group nào có lượng tương tác tốt. Có thể thỏa mãn cả 3 yếu tố càng tốt, còn không thì phải có từ hai yếu tố, trong đó nhất định phải có điều thứ 3 này nhé!
    bán-hàng-trên-group-facebook-3.png

    3. LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC THAM GIA BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK?

    Không chỉ để được tham gia bán hàng trên group facebook mà còn tránh không bị "kích", "đá văng" khỏi group (buộc rời group), Trang Sỉ chia sẻ với bạn cách thực hiện thỏa mãn hai yêu cầu đó như sau:

    • Gửi yêu cầu tham gia. Ngoài trừ hội nhóm có chế độ công khai, các chế độ còn lại bạn phải gửi yêu cầu và được admin chấp thuận thì mới có thể xem bài viết và tham gia bình luận, đăng bài trong hội nhóm. Một số nhóm có các câu hỏi, bạn phải trả lời để được xét duyệt làm thành viên của group.
    • Đọc kĩ và tuân thủ các quy định hoạt động của group để không bị khóa quyền hoạt động, văng khỏi group, thậm chí là cấm quay lại vĩnh viễn.
    • Tích cực tương tác với các thành viên khác để tạo dựng được danh tiếng giúp bạn thu hút tương tác trong bài viết, dễ dàng buôn bán hơn. Các group chất lượng thường hay "lọc thành viên" để xóa những tài khoản nào không (hoặc ít) tương tác để tránh group bị loãng. Đừng để mình góp tên vào con số đó.
    *Gợi ý một số nhóm bán hàng
    Nếu bạn kinh doanh thời trang, bán hàng quần áo thì ở phần này, Trang Sỉ giới thiệu đến bạn một vài hội nhóm chất lượng để bạn xem xét tham gia bán hàng trên group facebook đây:
    Bạn nào biết group nào chất lượng nữa thì chia sẻ nhé. Thêm người thêm vui ^^
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trang_si
    Đang tải...


  2. Cheng133

    Cheng133 Tích lượng - Đổi chất - Nỗ lực không ngừng.

    Tham gia:
    23/3/2019
    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    109
    Điểm thành tích:
    43
    Bán trong gr và diễn đàn, ở đâu tốt hơn nhỉ?
     
  3. trang_si

    trang_si Cho đi không giới hạn

    Tham gia:
    25/3/2019
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    43
    Tùy gr tùy diễn đàn nữa á Cheng. Nếu vào trúng group tốt thì bán hàng rất "ngon" nhen. Vì FB thông báo tương tác linh hoạt hơn trên diễn đàn á. Có tương tác là biết ngay
     
  4. Quyên Công

    Quyên Công Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/5/2019
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    đã đọc hết, cảm ơn bạn
     
    trang_si thích bài này.
  5. thuhuong0203

    thuhuong0203 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/7/2014
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    cám ơn bác đã bổ túc
     
    trang_si thích bài này.
  6. trang_si

    trang_si Cho đi không giới hạn

    Tham gia:
    25/3/2019
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    43
    ^^ Không có gì ^^ Bạn có thể theo dõi FB page Trang Sỉ với nhiều thông tin hữu ích hơn nhé ^^
     
    thuhuong0203 thích bài này.
  7. nguyenhoailam

    nguyenhoailam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/9/2015
    Bài viết:
    1,136
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    103
    Rất hữu ích ạ, tks thớt nhiều nhé
     
  8. trang_si

    trang_si Cho đi không giới hạn

    Tham gia:
    25/3/2019
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    43
    ^^
     
  9. Sofa Đình Tuyến

    Sofa Đình Tuyến Siêu Thị Sofa Hàng Đầu tại Hà Nội

    Tham gia:
    8/3/2019
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Đăg bán trên trang cá nhân cũng kiếm khối tiền rồi. Mẹ bỉm sữa nào mà bán thì có thể thử xem sao
     
  10. nguyenthiengiap829276

    nguyenthiengiap829276 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình vốn chỉ là dân kỹ thuật, không biết mô tê gì về bán hàng online, marking, đầu tư, làm giàu gì cả. Nhưng khát vọng làm giàu và kinh doanh làm giàu cứ nung nấu mãi trong mình. Vì vậy, mình cũng mất bao nhiêu tiền để tham gia các “khoá học làm giàu”, “khoá học đầu tư tài chính”, “khoá học online”...nhưng hiệu quả lại không được cao cho lắm. Điều này cũng làm cho mình vô cùng thất vọng, vì mất tiền học thì lẽ ra phải thu được giá trị gấp nhiều lần với số tiền bỏ ra mới đúng. Đang trong sự thất vọng tràn trề, lại có nhân duyên đến với mình. Đó là trời xui đất khiến dẫn dắt mình vào nhóm BÍ KÍP BÁN ĐƯỢC TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY MÀ KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO, rồi liên hệ trực tiếp với quản trị viên fanpage ở đó là GIẢI PHÁP BÁN TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY-BÍ TRUYỀN. Bên học có gửi cho mình một cuốn sách rất hay (38 trang thôi- sách điện tử file word). Mình đọc đi đọc lại cẩn thận 9 lần rồi áp dụng theo, và kết quả là mình bán hàng online rất chạy, đầu tư chứng khoán và vàng thắng lớn, may mắn trong công việc đi làm hành chính cũng nhiều hơn…. Sách áp dụng vô cùng dễ, ai cũng có thể làm được. Vì vậy, mình sẽ giới thiệu bạn nơi ấy để xin họ gửi mail sách nhé:
    nhóm: https://www.facebook.com/groups/1787976247887583
    trang web: https://www.facebook.com/BanTrieuDonHangMoiNgayKhongCanQuangCao
     

Chia sẻ trang này