Kinh nghiệm: Viêm Da Cơ Địa Ở Trẻ Nhỏ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi chongevo, 12/9/2019.

  1. chongevo

    chongevo Thành viên mới

    Tham gia:
    16/5/2018
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    Bệnh viêm da cơ địa hay còn gọi là bệnh chàm, là một dạng viêm da dị ứng mạn tính, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh thường xảy ra ở những trẻ có cơ địa dị ứng như hen phế quản, viêm mũi dị ứng, dị ứng với thức ăn…Viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ rất dễ tái phát với triệu chứng điển hình là các tổn thương ngoài da kèm theo ngứa ngáy, khó chịu.

    Nguyên nhân của viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ

    Nguyên nhân chính xác của viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ đến nay vẫn chưa được kết luận cụ thể. Tuy nhiên một vài yếu tố có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh là do thay đổi nhiệt độ hoặc độ ẩm trong không khí, nhiễm trùng da, sang chấn tâm lý…

    Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ có yếu tố di truyền. Những trẻ có bố mẹ mắc viêm da cơ địa thì cũng có nguy cơ cao lây bệnh.


    Biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ

    Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ được chia làm 3 giai đoạn:

    – Viêm da cơ địa cấp tính: Biểu hiện thường gặp là những đám sẩn đỏ và mụn nước tiết dịch, không có vảy da. Da bị phù nề, chảy dịch, đóng vảy tiết. Do cào gãi nên các vết xước bị bội nhiễm tụ cầu tạo các mụn mủ.

    Bệnh viêm da cơ địa thường khu trú ở trán, má, cằm, nặng hơn có thể lan ra toàn thân.

    – Viêm da cơ địa bán cấp tính: Biểu hiện ở giai đoạn này thường nhẹ hơn, da không phù nề, tiết dịch.
    – Viêm da cơ địa mạn tính: Dạ dày và thận, ranh giới không rõ, thương tổn hay gặp ở các nếp gấp lớn, lòng bàn tay, bàn chân, cổ tay, cẳng chân…

    Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ thường tiến triển trong nhiều tháng, nhiều năm. Khoảng gần 50% bệnh khỏi khi ở tuổi thiếu niên, cũng có nhiều trường hợp bệnh tồn tại lâu trong nhiều năm cho đến tuổi trưởng thành.

    Điều trị viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ

    Hiện nay, chưa có thuốc điều trị khỏi dứt điểm bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên có 3 biện pháp được tiến hành song song là chăm sóc da, loại bỏ nguyên nhân gây bệnh và điều trị bằng thuốc.

    – Chăm sóc da: Cha mẹ nên cắt móng tay cho trẻ để không cào gãi vào vùng bị bệnh. Tránh để trẻ tiếp xúc với xà phòng, hóa chất tẩy rửa. Cha mẹ nên bôi kem dưỡng ẩm cho da để tránh ngứa và hạn chế tái phát.
    – Loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh: Bệnh viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ chủ yếu là do dị ứng với các yếu tố bên ngoài môi trường sống. Do đó, cha mẹ nên loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh bằng cách: Tránh để trẻ hít phải bụi bẩn, khói thuốc lá, lông vật nuôi, đồ hải sản, phấn hoa. Thời tiết thay đổi cần giữ ấm cho cơ thể trẻ. Vệ sinh cơ thể cho trẻ hàng ngày, thường xuyên giặt quần áo, chăn màn dưới nắng để tránh ẩm mốc, nhiễm bệnh.

    – Điều trị bằng thuốc: Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà có đơn thuốc điều trị viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ khác nhau. Cha mẹ nên đưa trẻ tới các cơ sở y tế để khám và có phương pháp chữa trị phù hợp. Có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh, chống viêm để điều trị viêm da cơ địa cho trẻ. Cha mẹ cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ da liễu về cách dùng thuốc và liều lượng để giảm triệu chứng và cải thiện tình trạng sức khỏe của trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chongevo
    Đang tải...


  2. chongevo

    chongevo Thành viên mới

    Tham gia:
    16/5/2018
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    3
    Con mình đang có những biểu hiện lên mẩn ở chân, tay nhưng cháu không bị ngứa, hiện gia đình đã đưa cháu đi khám thì bs kết luận viêm da cơ địa và cho thuốc nhưng thành phần toàn kháng sinh và thuốc ức chế miễn dịch chứa corticoid mình sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu và dễ bị tái lại
     
  3. sacngoclan

    sacngoclan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/5/2018
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Thời tiết dạo này thay đổi nhiều trẻ rồi người già bị bệnh nhiều quá
     
    phuonglinh4321 thích bài này.
  4. Hue lyly1

    Hue lyly1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2018
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Bên mình có dòng kem bôi cho bé rất antoan bạn có ll lại cho mình . Mình sẽ tư vấn Cho bạn 0979791788
     
  5. Dược sỹ tố nga

    Dược sỹ tố nga Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/9/2019
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    viêm da cơ địa dị ứng thì k khỏi hẳn được khi sức đề kháng của cháu yếu lên cơ thể k đáp ứng được môi trường bên ngoài tác động vào lên dễ mẩm đỏ?bạn chỉ cần bôi emovat chuyên bôi dị ứng sau đó bạn bôi kẽm oxy để tái tạo lại da nhanh liền vết thuong nha bạn
     
  6. Người Cổ Nhuế

    Người Cổ Nhuế Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/9/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    1
    Bên mình có sản phẩm Đông Y dùng cho tình trạng viêm da cơ địa da đầu ở trẻ nhỏ. Các mẹ quan tâm có thể liên hệ 0908 971 971 để được tư vấn ạ.
     

Chia sẻ trang này