[ngôn Tình] Mai Trắng Trong Tuyết - Tập 1 - Nhóm 4.0

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Nhom4.0, 12/9/2019.

  1. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XXVI

    HÔN
    [/SPOILER]​
    - Nàng muốn thi?

    Một giọng nói lạnh lẽo như băng đột ngột vang lên khiến toàn thân Tiểu Duệ như bị đông cứng, hoàn toàn tê liệt. Nàng chầm chậm quay đầu lại, chỉ thấy một nam nhân khoác trường bào trắng như tuyết, mái tóc đen như mực phủ kín vai, ánh mắt sắc lạnh như hàn băng xoáy thẳng vào nàng. Tiểu Duệ phát hoảng, không biết phải nói gì.

    Trong khi đó, khắp Nam Thương Lâu đều im bặt, nhìn về phía người mới đến này. Phong thái lạnh lùng cao ngạo, khí chất đế vương, giống như tiên thiên thoát tục, thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt, Xương Hi công tử vốn một mực cao ngạo cho mình là nhất kia cũng nhìn người mới tới đến ngây ngẩn.

    - Mai Tư Duệ, mau lại đây cho ta!

    Lúc này Xuân Nhi mặt cắt không còn giọt máu, run rẩy đỡ Tiểu Duệ đi về phía trước. Ngay khi còn cách người kia vài bước chân, hắn vươn tay, túm lấy Tiểu Duệ như túm một con gà, xách ra khỏi Nam Thương Lâu. Đến khi bóng trường bào màu trắng khuất khỏi tầm nhìn, tất cả mới như bừng tỉnh mộng, đều đồng loạt ồ lên.

    - Lâm Vũ vương gia, là Lâm Vũ vương gia.

    Ngay sau đó là tiếng xì xào bàn tán của cả khách lẫn chủ.

    - Lâm Vũ vương gia ngày thường băng lãnh không gần nữ sắc, hóa ra là đoạn tụ.

    - Đúng đúng, ta còn chưa kịp nhìn mặt tên nam sủng kia của vương gia.

    Cứ thế, mỗi người một câu, toàn bộ sự chú ý của đêm nay đã đặt lên người VỊ nam nhân chỉ xuất hiện chốc lát kia. Chỉ sáng mai thôi, cả kinh thành sẽ biết chuyện Lâm Vũ vương gia uy phong lẫm lẫm là đoạn tụ, lại còn đến Nam Thương Lâu. Tin tức này khiến vô số thiếu nữ trong kinh thành khóc lóc thảm thiết, thậm chí có người quá tuyệt vọng mà nảy ra ý định tự vẫn, cũng may người nhà phát hiện, ngăn cản kịp. Đây có thể xem như sự kiện náo động kinh thành nhất trong mấy ngày liên tiếp. Mai Tư Duệ à, nàng đã hủy đi danh tiếng một đời của Lâm Vũ vương gia rồi đó!

    Trong chiếc xe ngựa rộng rãi, xa hoa, Tiểu Duệ ngồi khép nép một góc, không dám thở mạnh. Trốn nhà đi chơi khuya, lại còn bị bắt tại trận, e rằng hôm nay nàng không yên rồi! Thi thoảng len lén liếc mắt nhìn sang, bắt gặp vẻ mặt như hung thần ác sát của Dương Thiên Vũ, Tiểu Duệ lại vội vã quay về, nhìn thẳng ra ngoài.

    Không khí im lìm, căng thẳng như vậy cho tới tận khi về vương phủ. Lại bị xách như gà con, Tiểu Duệ kêu gào thảm thiết nhưng người kia vẫn không thèm lên tiếng, cứ như vậy xách thẳng nào vào… phòng của hắn.

    - Buông ta ra! Đau quá! Đau quá!

    Tiểu Duệ bị quẳng suýt ngã, loạng choạng đứng giữa phòng, còn Dương Thiên Vũ ngồi xuống ghế, mắt vẫn bừng bừng lửa giận.

    - Rót nước.

    - Hả?

    - Ta nói rót nước.

    - Tại sao ta phải rót nước cho huynh?

    - Ta đang cho nàng cơ hội chuộc lỗi đó.

    - Không. Ta có lỗi gì chứ?

    - Nàng…

    Dương Thiên Vũ đứng bật dậy, tiến đến gần Tiểu Duệ.

    - Vậy ai trốn khỏi phủ? Nàng có biết suốt đêm nay cả ngàn người lật tung kinh thành lên để tìm ai không hả? Nàng có biết khiến ta lo lắng như nào không? Còn sợ nàng xảy ra chuyện gì? Có phải ta nuông chiều quá khiến nàng trở nên vô pháp vô thiên như vậy rồi?

    - Ta… - Nghe thấy Dương Thiên Vũ nói vậy, Tiểu Duệ cũng cảm thấy có chút đuối lý. - Đó là tại vì ngày thường huynh cấm ta…

    - Được, coi như việc ta không cho nàng ra ngoài ban đêm là ta sai. Nhưng lại còn dám đến nơi đó? Nàng muốn đi tìm nam nhân khác hả?

    Tiểu Duệ đã bị đẩy đến sát tường, mặt Dương Thiên Vũ cách mặt nàng chỉ một gang tay, nàng còn có thể cảm nhận hơi thở nóng như thiêu như đốt của hắn. Tiểu Duệ chống tay vào phía sau tường, cố vớt vát chút lý lẽ cuối cùng.

    - Nơi đó thì sao chứ? Chẳng phải huynh cũng là khách quen ở đó sao?

    - Cái gì?

    Mặt Dương Thiên Vũ lúc này muốn khó coi cỡ nào có khó coi cỡ đó. Hắn thật muốn hộc máu sau khi nghe xong câu nói kia.

    - Nàng-nhắc-lại!

    - Ta nghe Khanh Nhi nói huynh cũng là khách quen ở đó.

    Dương Thiên Vũ hít sâu một hơi khí lạnh, cố trấn tĩnh bản thân. Đột nhiên hắn bật cười lớn. Nhưng Tiểu Duệ không hiểu sao lại cảm thấy nụ cười này vô cùng đáng sợ?

    - Nàng nghi ngờ bản lĩnh của ta? Muốn tìm nam nhân khác?

    Tiểu Duệ kinh ngạc nhìn Dương Thiên Vũ, không hiểu hắn đang nói gì. Ngay lúc ấy, Dương Thiên Vũ đã cúi xuống gần sát nàng, nụ cười tà mị, hơi thở nóng như lửa khiến Tiểu Duệ có chút nhột nhột, nàng ngọ nguậy đầu muốn lẩn trốn. Nhưng những ngón tay thon dài đã kẹp chặt cằm nàng lại.

    - Được, không chờ đến tháng sau nữa.

    Chưa nói hết câu, môi Dương Thiên Vũ đã dán lên môi nàng. Môi hắn mềm mại, ấm nóng. Tiểu Duệ kinh hãi, có một ngày mà hắn “cường bạo” nàng tới hai lần? Còn thiên lý nữa không hả trời?

    Tiểu Duệ hung hăng dùng sức đẩy Dương Thiên Vũ ra. Nhưng sau lưng là tường, phía trước thì bị hắn ôm chặt, không cách nào thoát được. Môi hắn triền miên dây dưa trên môi nàng. Cảm giác này… hình như có chút không đúng lắm. Tiểu Duệ đỏ mặt xấu hổ khi cảm thấy như thế này có chút… thoải mái. Ngay khi Tiểu Duệ đang mơ màng chưa phân rõ cảm xúc trong mình thì Dương Thiên Vũ đã bá đạo dùng lưỡi tách môi nàng ra. Chầm chậm, nóng bỏng, ngọt ngào, hắn khuấy đảo toàn bộ cảm giác và nhận thức của nàng. Hai chân Tiểu Duệ mềm nhũn, như muốn khụy xuống, cũng may có người kia ôm chặt, nếu không thật mất mặt. Đến tận khi Tiểu Duệ sắp không thở nổi nữa rồi kẻ kia mới chịu dời môi nàng ra. Tiểu Duệ thở hổn hển, hai má đỏ bừng như trái táo.

    Chưa chịu dừng lại ở đó, hắn nhẹ nhàng chuyển vị trí qua thùy tai nàng. Hơi thở ấm nóng của hắn khiến Tiểu Duệ nghiêng đầu, đến cả tai giờ cũng đỏ bừng. Hắn nhè nhẹ ngậm vành tai nàng.

    - Nhột!

    Nụ hôn trượt xuống cần cổ trắng nõn. Vướng phải cổ áo, hắn bá đạo kéo mạnh một cái, hôn lên xương quai xanh mềm mại của nàng. Tiểu Duệ sợ hãi kéo lại cổ áo. Nhưng tay nàng đã bị một bàn tay nắm chặt. Hắn bất ngờ cắn mạnh một cái lên xương quai xanh của nàng.

    - Á, đau!

    Dương Thiên Vũ ngẩng đầu nhìn nàng, ánh mắt như hai đốm lửa, đỏ rực, nhưng khi nhìn thấy đôi mắt ầng ậng nước đầy ấm ức của nàng, cơn giận của hắn như bị tạt nước lạnh, hắn chậm rãi nói từng từ.

    - Nhớ kỹ, từ nay không được đến đó nữa.

    Tiểu Duệ gật đầu lia lịa, giờ phút này nàng không dám tranh luận với hắn nửa câu. Dương Thiên Vũ thấy nàng ngoan ngoãn thuần phục thì có hơi dịu lại, ôm nàng vào lòng, dựa cằm lên vai nàng.

    - Ngoan, nhớ kỹ, không được tự ý trốn đi như thế. Càng không được đến mấy nơi như vậy. Rõ chưa?

    Tiểu Duệ lại ra sức gật đầu. Hắn kéo cổ áo lại cho nàng, thở dài.

    - Vẫn là chờ một tháng nữa đi, ta không muốn khiến nàng bị tổn thương.

    Nói vậy nhưng Dương Thiên Vũ vẫn không buông nàng ra, vòng tay hắn chật cứng. Đột nhiên Tiểu Duệ cũng cảm thấy bản thân hành xử hình như có hơi quá đáng thật.

    - Thiên Vũ, Thiên Vũ. - Nàng khe khẽ gọi, muốn giơ tay vỗ vai hắn.

    - Đừng động đậy, bằng không ta không đảm bảo kiềm chế được đâu.

    - Hả?

    Không hiểu gì nhưng nghe ngữ điệu đầy vẻ nghiêm trọng của Dương Thiên Vũ khiến Tiểu Duệ không dám làm loạn, đứng im thin thít để mặc hắn ôm.

    - Tiểu Duệ!

    - Ưm.

    - Đừng rời xa ta, được không?

    - Ta có rời xa huynh đâu?

    - Nàng có biết hôm nay hồi phủ, nghe Mễ Lan nói nàng mất tích, ta sợ đến thế nào không? Chỉ một lần chậm trễ, ta lỡ nàng hai năm đằng đẵng. Ta không muốn mất thêm hai năm tìm kiếm nàng khắp nơi như vậy nữa.

    - Ta… xin lỗi… là do ta ham chơi. - Tiểu Duệ ấp úng.

    Dương Thiên Vũ chậm rãi nới lỏng vòng tay đang ôm Tiểu Duệ ra, hắn cúi xuống, nhìn sâu vào mắt nàng.

    - Lần sau muốn đi đâu, làm gì, cứ nói với ta một tiếng là được, đừng để ta lo lắng, biết chưa?

    Hắn đưa tay vuốt thẳng mái tóc hơi rối do cọ vào tường của nàng. Tiểu Duệ ngoan ngoãn gật đầu. Thực ra nàng cũng là một cô gái rất biết điều đấy, chẳng qua có đôi lúc hơi… vô tâm chút thôi.

    - Khoan đã. - Ánh mắt Dương Thiên Vũ lóe lên, như chợt nhớ ra điều gì. - Tại sao nàng lại nói ta cũng là khách quen của chỗ đó.

    - Hả? Ta nghe Khanh Nhi nói vậy.

    - Khanh Nhi? Cũng thân mật quá nhỉ? - Hắn nhìn nhìn Tiểu Duệ. - Nàng và hắn, đã phát sinh những gì?

    - Những gì là những gì? Thì cũng như những người khác thôi.

    Đám lửa trong mắt Dương Thiên Vũ vừa tắt đột nhiên lại bừng lên dữ dội. Tiểu Duệ linh cảm thấy có điều không hay, vội xua xua tay.

    - Không phải, mấy người kia còn ôm nhau, ta không có… không có…

    Dương Thiên Vũ nhìn nàng, không nói gì, Tiểu Duệ lại càng ra sức giải thích.

    - Hắn rót rượu cho ta, nói chuyện với ta. Hắn còn nói huynh là khách quen ở đó, thích uống rượu chỗ ấy.

    - Thực là không làm gì khác.

    Tiểu Duệ thành thành thật thật gật đầu, dáng vẻ vô cùng chân thành. Dương Thiên Vũ khẽ gật đầu, hắn đi ra phía cửa, gọi lớn.

    - Hắc Mã!

    - Dạ, vương gia.

    - San bằng Nam Thương Lâu trước khi mặt trời mọc cho ta. Đặc biệt cái tên Khanh Nhi gì đó, cắt lưỡi hắn.

    Tiểu Duệ kinh hãi thét lên.

    - Huynh làm cái gì vậy hả? Huynh… huynh… tên ác ma này.

    Hắc Mã cúi đầu, mặt thoáng xanh thoáng đỏ. Dương Thiên Vũ quay đầu lại, thấy cổ áo Tiểu Duệ còn chưa kéo kín làm lộ ra vết đỏ mờ ám trên xương quai xanh xinh đẹp.

    - Ngươi, tự chọc mù mắt đi!

    Nói rồi hắn đóng sầm cửa lại. Tiểu Duệ hét lớn.

    - Không được cắt lưỡi Khanh Nhi, cũng không được tự chọc mù mắt. Bằng không… bằng không ta… ta…

    - Nàng làm sao? - Giọng Dương Thiên Vũ lạnh lẽo tột cùng, rõ ràng nàng lại vừa chọc giận hắn.

    Tiểu Duệ lập tức thay đổi nét mặt.

    - Thiên Vũ, huynh không muốn ta mang tiếng lạm sát người vô tội chứ?

    Vừa nói nàng vừa kéo kéo ống tay áo của hắn, đôi mắt long lanh ngậm nước.

    - Được rồi.

    Dương Thiên Vũ phất ống tay áo, chán nản ngồi xuống, tự rót cho mình một chén trà để hạ hỏa. Tiểu Duệ thấy vậy toan mở cửa thông báo cho Hắc Mã đứng ngoài, Dương Thiên Vũ đột nhiên bật dậy, dùng công phu nhanh như chớp lao đến, chắn trước mặt nàng, hắng giọng.

    - Không cắt lưỡi Khanh Nhi, cũng không bắt ngươi tự móc mắt nữa. Mau đi làm việc đi.

    - Vâng, vương gia.

    Tiểu Duệ thấy hắn đã hạ hỏa thì cười cầu hòa. Dương Thiên Vũ bực tức kéo cổ áo nàng thật mạnh, che kín mít như gói bánh chưng. Tiểu Duệ khẽ bĩu môi, đúng là nắng mưa thất thường, khó tính khó chiều.
     
    Đang tải...


  2. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Truyện hay quá bạn ơi, đọc càng ngày càng mê Tiểu Duệ, nhí nhố, vui vẻ, dễ thương
     
  3. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    nhưng đến khi nào Tiểu Duệ nhận ra Dương Thiên Vũ nhỉ. Chờ mãi.
     
  4. ChanNguyen

    ChanNguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ôi giời ạ, lại còn thể loại tập hợp soái ca bạch y ở đây nữa sao.
     
  5. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
     
  6. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
     
  7. songkhanh31356

    songkhanh31356 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/7/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Truyện hay quá ^^
     
  8. minhnguyetdavu

    minhnguyetdavu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    hay hay...
     
  9. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XXVII

    XUÂN NHI BỊ PHẠT

    Tiểu Duệ quay lại, rót cho Dương Thiên Vũ một chén trà.

    - Vương gia, người mau uống trà đi.

    Dương Thiên Vũ nhìn nàng đầy nghi ngờ.

    - Huynh uống đi, ta không có bỏ độc đâu mà sợ.

    Dương Thiên Vũ bật cười, hắn lắc đầu.

    - Nàng lúc nào cũng vậy.

    - Vương gia mệt chưa?

    Thấy nàng vừa hỏi vừa ngáp ngắn ngáp dài, Dương Thiên Vũ đành nói sẽ đưa nàng về nam viện để nghỉ ngơi. Tiểu Duệ xua tay rối rít nói có thể tự đi được, không cần phiền phức như vậy. Nhưng có lẽ Dương Thiên Vũ là kiểu người thích phiền phức, hắn nhất quyết đưa nàng về. Tiểu Duệ không còn cách nào khác, đành mặc kệ hắn, nàng chỉ còn cách tự nhủ, đàn ông thật kỳ quặc, không cách nào hiểu nổi.

    Hai người sóng bước dưới ánh trăng thu lành lạnh. Phủ vương gia rộng lớn, Dương Thiên Vũ không cần người hầu mà đích thân xách đèn lồng soi đường cho nàng đi. Tiểu Duệ ngẩng đầu nhìn vầng trăng cong cong trên cao, đột nhiên có cảm giác quen thuộc lạ lùng, giống như họ đã từng đi với nhau như thế này rất nhiều lần rồi vậy.

    - Thiên Vũ!

    - Hửm?

    - Ta cảm thấy khung cảnh này rất quen thuộc.

    Một bàn tay đưa qua, nắm lấy những ngón tay nhỏ bé của Tiểu Duệ. Bàn tay hắn rất ấm, xua đi cơn gió lạnh bên ngoài.

    - Đúng vậy, trước đây chúng ta vẫn thường hay trốn đi chơi như này. Lúc đó cả ngày phải học văn, học võ, chỉ buổi tối chúng ta mới có thời gian chơi đùa cùng nhau.

    - Có phải khi đó rất hạnh phúc không?

    Dương Thiên Vũ gật đầu, ánh mắt hắn thoáng qua một tia đau lòng.

    - Tiểu Duệ, sau này chúng ta sẽ cùng tạo dựng những ngày hạnh phúc, được không?

    Tiểu Duệ không biết trả lời sao, nàng im lặng, cúi đầu bước đi, nhưng hai gò má ửng hồng đã tố cáo suy nghĩ trong đầu. Người đàn ông này, đột nhiên bước vào cuộc đời nàng, nói rằng họ rất thân quen. Trước đây Tiểu Duệ không cảm thấy gì, nhưng càng ngày nàng càng nhận rõ cảm giác thân thuộc đối với hắn, không phải thân thuộc vì nửa năm ở bên nhau, mà giống như đúng như lời hắn nói, bọn họ trước đây thực sự là thanh mai trúc mã lớn lên bên nhau. Dương Thiên Vũ cũng không nói gì thêm, hắn lặng lẽ đi bên cạnh nàng, chậm rãi tận hưởng cảm giác bình yên ở bên nhau, không sóng gió, không tranh đấu, tất cả chỉ có ánh trăng lành lạnh chảy tràn trên vai hai bóng người.

    Đến trước cửa phòng nàng, Dương Thiên Vũ dừng chân, hắn nhìn nàng, ánh mắt ôn nhu như nước. Hắn đưa tay, vuốt nhẹ lên má nàng, rồi chầm chậm cúi đầu, đặt một nụ hôn rất khẽ lên tóc Tiểu Duệ.

    - Nàng ngủ ngon.

    Nói rồi Dương Thiên Vũ quay người bước đi, nhưng không hiểu sao Tiểu Duệ lại cảm thấy bóng lưng hắn có chút mờ mịt, không giống ngày thường.

    - Thiên Vũ!

    Nghe tiếng nàng gọi, Dương Thiên Vũ lập tức quay đầu.

    - Có chuyện gì sao?

    - Huynh… ổn chứ?

    Dương Thiên Vũ mỉm cười, gật đầu. Tia đau thương trong mắt hắn biến mất, hư ảo như ánh trăng, hắn mỉm cười, vuốt tóc Tiểu Duệ.

    - Mau vào phòng đi, đứng ngoài này sương lạnh.

    - Ừm.

    Lần này đợi Tiểu Duệ vào phòng rồi hắn mới quay bước rời đi.

    Dương Thiên Vũ đứng bên rừng mai lạnh lẽo, để mặc gió đêm thổi tung bay vạt trường bào. Hắn nhắm mắt, thở dài một hơi, thì thầm: “Chỉ hi vọng mãi bình bình an an như thế này!”

    Đã quá quen với Dương Thiên Vũ tâm tính thất thường, Tiểu Duệ cũng chẳng mấy bận tâm đến thái độ kỳ quặc của hắn, nàng thay đồ rồi nhảy lên giường, cuộn tròn trong chăn ấm.

    Vừa rồi còn cảm thấy mọi thứ bình thường, nhưng bây giờ nghĩ lại, má Tiểu Duệ đột nhiên nóng bừng. Một ngày hôm nay, hắn đã hôn nàng tận hai lần, lại còn cắn nàng nữa. Hắn là người chứ có phải Táo Xanh đâu mà cắn như vậy? Nghĩ lại khung cảnh đầy mờ ám lúc nãy, hai má Tiểu Duệ nóng gay, nàng xấu hổ trùm kín chăn, như thể sợ người khác nhìn thấy mình đỏ mặt trong đêm tối. Trái tim Tiểu Duệ lúc này cũng đang khua loạn như có con ngựa đang nhảy lung tung trong lồng ngực. Có phải, nàng cũng… thích hắn rồi không? Cứ thế, Tiểu Duệ chìm vào giấc ngủ, hai má vẫn đỏ hồng, môi chúm chím cười, nụ cười thuần khiết, thơ ngây.

    Sáng sớm hôm sau, Tiểu Duệ còn đang trong mộng đẹp đã thấy tiếng ồn ào huyên náo bên ngoài. Nàng dụi dụi mắt, khoác áo ngoài rồi ra mở cửa. Vừa mở cửa, nàng kinh hãi nhảy lùi lại một bước vì thấy Xuân Nhi mắt thâm quầng, sưng húp, tóc tai bù rối đang khóc lóc bên ngoài. Mễ Lan đứng một bên, ra sức ngăn cản mà không được.

    - Xuân Nhi, muội làm sao thế? Ai ức hiếp muội, nói ta nghe!

    Thấy Tiểu Duệ đã tỉnh dậy, Xuân Nhi vội vàng tiến lên, lôi kéo vạt áo nàng.

    - Cô nương, cô nương phải cứu nô tì.

    - Có chuyện gì? - Tiểu Duệ sốt ruột hỏi, nhìn cảnh tượng này, nàng vô cùng lo lắng.

    - Chuyện hôm qua… cô nương đưa nô tì rời phủ…

    - Vương gia phạt ngươi hả? - Vừa nói Tiểu Duệ vừa vỗ vỗ lưng Xuân Nhi trấn an. - Không sợ, để ta đi gặp vương gia nói lý lẽ.

    Nhưng Xuân Nhi lại lắc đầu.

    - Vương gia giao nô tì cho Hà quản gia xử lý.

    - Hà quản gia? Ông ta dám? Để ta đi tính sổ với ông ta.

    Nói là làm, Tiểu Duệ hùng hổ chạy vọt đi, để Xuân Nhi tròn mắt nhìn, rồi cũng lết thết chạy theo sau. Mễ Lan cũng hoảng hốt chạy theo nốt. Vậy là mặt trời còn chưa mở hết mắt, Lâm Vũ vương phủ đã được một trận ồn ào hỗn loạn.

    - Hà quản gia, ông được lắm, dám đánh, nhốt người của ta. Ông xem, một cô nương yểu điệu như vậy mà giờ thành ra thế này. Ông mau ra đây cho ta.

    Hà quản gia vội vàng mở cửa, chạy ra.

    - Cô nương, Mai cô nương… có chuyện gì vậy?

    - Tại sao ông dám ức hiếp người của ta?

    - Không, không có… nô tài không dám.

    Tiểu Duệ hùng hổ kéo Xuân Nhi về phía mình.

    - Đây là gì? Ông còn chối?

    - Mai cô nương, nô tài thực sự không làm gì Xuân Nhi. - Hà quản gia ra sức phân bua.

    - Xuân Nhi, muội nói đi, có ta ở đây, không phải sợ ai cả.

    Xuân Nhi run rẩy toàn thân, càng khóc dữ. Tiểu Duệ càng an ủi nàng lại càng khóc lớn. Hà quản gia đứng bên cũng luống cuống chân tay, không biết phải thế nào. Không còn cách nào khác, Tiểu Duệ đành hỏi Mễ Lan. Mễ Lan thở dài, cất lời.

    - Cô nương, đêm qua khi vương gia đưa cô nương và Xuân Nhi về, tỉ ấy ở trong phòng nhỏ khóc suốt đêm, nô tì hỏi gì cũng không nói, chỉ một mực nói muốn gặp cô nương.

    - Khóc cả đêm qua?

    - Dạ vâng. Xuân Nhi, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

    Lúc này Xuân Nhi mới bình tĩnh một chút, nàng hốt hoảng bám chặt tay Tiểu Duệ.

    - Cô nương phải cứu nô tì.

    - Được rồi, ta dẫn muội đi, dĩ nhiên sẽ chịu trách nhiệm.

    Xuân Nhi quệt ngang ống tay áo, lau nước mắt tèm lem trên mặt.

    - Xuân Nhi muốn được hầu hạ cô nương, cầu xin cô nương nói với vương gia đừng đuổi nô tì đi.

    - Đuổi?

    Xuân Nhi ra sức gật đầu. Cuối cùng, qua những câu rời rạc của Xuân Nhi, mọi người mới hiểu đầu đuôi câu chuyện. Đêm qua, khi tìm thấy Tiểu Duệ ở Nam Thương Lâu, vương gia vô cùng tức giận đã trách mắng Xuân Nhi thân là tì nữ mà không biết khuyên giải chủ nhân, vậy còn giữ lại bên mình làm gì. Sau đó hắn ra lệnh nhốt nàng lại, đợi trời sáng giao cho Hà quản gia xử lý. Xuân Nhi đêm qua bị nhốt trong căn phòng nhỏ sát nhà bếp. Nơi này ẩm thấp, không có đèn, nàng ta rất sợ hãi. Lại nhớ đến vẻ mặt giận dữ của vương gia, nàng sợ rằng lần này mình chết chắc rồi. Vì nàng khóc quá thương tâm mà Mễ Lan mềm lòng, mở cửa sổ giúp nàng trốn ra đi cầu xin cô nương. Dù sao hai người cùng hầu hạ cô nương, Mễ Lan không thể thấy chết mà không cứu.

    Tiểu Duệ vỗ vỗ tay Xuân Nhi trấn an, rồi nàng quay qua Hà quản gia, ngọt ngào.

    - Hà quản gia, thật ngại quá, vừa rồi ta lỗ mãng.

    - Không, không, cô nương đừng khách khí, là nô tài xử lý không ổn thỏa, làm phiền đến cô nương, nô tài đáng tội.

    Nghe thấy câu này của Hà quản gia, miệng Xuân Nhi lại méo xệch, chực khóc. Nhà nàng ta còn có bảy, tám đứa em, nếu bị đuổi khỏi vương phủ, nàng biết lấy gì giúp cha mẹ nuôi các em đây? Chưa kể Mai cô nương luôn đối xử tốt với nàng, nàng biết đi đâu tìm một chủ tử tốt như Mai cô nương chứ?

    - Hà quản gia, ông định xử lý chuyện này thế nào?

    Hà quản gia thấy khung cảnh ầm ĩ này giờ thì rất thức thời, cúi đầu.

    - Thưa cô nương, Xuân Nhi là hầu cận bên cạnh cô nương, xin cô nương định đoạt ạ.

    - Được, vậy phạt Xuân Nhi một tháng tiền lương đi.

    Mặt Hà quản gia xanh mét, nhưng trên trên dưới dưới vương phủ đều biết vị trí của Mai cô nương trong lòng vương gia lớn thế nào, cho nên hắn cúi đầu vâng lệnh. Nếu vương gia có trách tội thì hắn cũng có thể nói rằng việc này Mai cô nương định đoạt. Dù sao cũng không nên đắc tội với tiểu tổ tông này.

    Tiểu Duệ dắt Xuân Nhi và Mễ Lan trở về. Xuân Nhi lúc này đã ngừng khóc, nhưng đôi mắt sưng húp của nàng ta trông rất buồn cười. Tiểu Duệ không nhịn được, bật cười, trêu chọc Xuân Nhi ngốc nghếch. Xuân Nhi cũng chẳng để bụng việc bị trêu đùa. Cả đêm qua hoảng hốt lo sợ, bây giờ mọi chuyện đã không sao, trong lòng nàng gió xuân phơi phới, tinh thần cực kỳ tốt.

    Mễ Lan ở bên cũng tốt bụng bảo Xuân Nhi mau về phòng nghỉ ngơi, việc hầu hạ Tiểu Duệ một mình nàng ta làm cũng được, nhưng Tiểu Duệ kéo tay hai người họ, bước vào phòng mình.

    - Này, cho hai muội.

    Tiểu Duệ vừa nói vừa đưa cho mỗi người một tấm ngân phiếu một trăm lượng. Xuân Nhi và Mễ Lan đều kinh ngạc nhìn tấm ngân phiếu, bọn họ chưa bao giờ được sở hữu số tiền lớn như vậy nên vô cùng kinh hoảng, đồng thanh kêu lên.

    - Cô nương, nô tì không dám!

    - Mau cầm lấy đi, tiền này hôm qua đi chơi còn thừa đấy. Dù sao hôm qua cũng khiến hai muội hoảng hốt không ít. Chưa kể Xuân Nhi tháng này còn không có lương, lấy gì phụ giúp gia đình đây? Mau cầm lấy đi.

    Tiểu Duệ nói rồi dúi hai tấm ngân phiếu vào tay hai tì nữ. Cả hai vội vàng quỳ xuống tạ ơn nhưng Tiểu Duệ đã ngăn lại.

    - Đừng như vậy, một chút cũng quỳ lạy thế, ta tổn thọ đấy.

    - Cô nương… - Xuân Nhi mắt rưng rưng.

    - Cô nương, nô tì không có công, không dám nhận thưởng. - Mễ Lan đứng bên, dùng dằng không dám nhận tiền.

    - Mễ Lan, cha mẹ muội đều qua đời, chúng ta đều là cô nhi như nhau. Từ nay ta là trưởng tỷ của muội, trưởng tỷ nói phải nghe, biết chưa?

    Nước mắt Mễ Lan lăn dài trên má. Lần đầu tiên nàng nhận được sự đối xử dịu dàng như thế từ một người không phải ruột thịt.

    - Đừng khóc nữa, nhìn ngốc chết đi được.
     
  10. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XXVIII

    THÁI KHANH QUẬN VƯƠNG
    Vừa lúc ấy, có tiếng ho khẽ bên ngoài cửa, cả ba cùng ngó ra ngoài, một bóng người cao vút, trường bào trắng thêu chỉ vàng lấp lánh. Xuân Nhi và Mễ Lan đồng loạt quỳ xuống.

    - Vương gia.

    Tiểu Duệ cào cào tóc, chợt nhớ tới dáng vẻ chỉ khoác bừa áo choàng lên người của mình, xấu hổ chạy ra, đóng sầm cửa lại, bỏ mặc ai kia kinh ngạc không kịp phản ứng. Ngay sau đó trong phòng vang lên tiếng Tiểu Duệ.

    - Mau giúp ta trang điểm, nhanh lên.

    Dương Thiên Vũ bật cười, không ngờ Tiểu Duệ thường ngày không câu nệ hôm nay lại xấu hổ, không dám gặp hắn khi chưa trang điểm. Còn trong phòng, chẳng hiểu sao hai má Tiểu Duệ lại nóng bừng, giờ nhìn thấy hắn nàng lại nghĩ đến tình cảnh “mờ ám” tối qua.

    Chỉ một lát sau, Mễ Lan dịu dàng mở cửa phòng, Dương Thiên Vũ gấp quạt, quay người lại, đã thấy một tiểu mỹ nhân e ấp ngồi bên trong, ngón tay mảnh mai nâng ly trà bằng sứ men xanh ngọc, hoàn toàn trái ngược với dáng vẻ thường ngày của Tiểu Duệ. Hắn bật cười, tiến vào. Xuân Nhi và Mễ Lan đều lui xuống, không quên khép cửa lại.

    - Sao huynh qua đây sớm vậy?

    Tiểu Duệ nhìn chén trà, không dám nhìn người đối diện, nàng vẫn còn xấu hổ vô cùng. Người kia không vội lên tiếng, tự rót cho mình một chén trà, nhấp một ngụm rồi mới trả lời.

    - Ta nghe hạ nhân nói sáng sớm nay nam viện có chút ầm ĩ nên muốn qua xem thử là việc gì.

    - Không có gì, không có gì. Chuyện nhỏ, ta đã xử lý xong rồi.

    - Vậy Tiểu Duệ hôm nay muốn đi chơi đâu?

    - Hả? - Quên cả thẹn thùng, Tiểu Duệ tròn mắt nhìn Dương Thiên Vũ. - Huynh hỏi ta muốn đi chơi.

    Dương Thiên Vũ mỉm cười trước dáng vẻ ngốc nghếch của nàng, chỉ khi ở cạnh Tiểu Duệ hắn mới cười nhiều đến thế.

    - Sáng nay ta rảnh, muốn đưa Tiểu Duệ đi thưởng thức điểm tâm.

    Tiểu Duệ vui vẻ nhào qua, đứng bên cạnh Dương Thiên Vũ, đã quên mất cái gì là yểu điệu thục nữ rồi.

    - Mau mau, chúng ta đi thôi.

    Bích Phẩn Lâu là nơi nổi tiếng, lâu đời nhất của kinh thành. Kiến trúc nơi đây khá đặc biệt, phía ngoài là một tòa nhà rộng lớn ba tầng để phục vụ quan khách. Phía bên trong là những tiểu viện riêng lẻ, có đầm sen, hoa viên, lại có cả những con suối giả thả cá vàng bơi tung tăng, phong cảnh hết sức nên thơ. Hai người được tiểu nhị dẫn vào một tòa tiểu viện. Tiểu viện này ba mặt đều là hồ nước, lá sen và hoa sen cuối mùa tỏa hương dịu dàng, ngan ngát, chỉ có một cây cầu đá nhuốm màu xưa cũ nối giữa tiểu viện và phần kiến trúc phía trong.

    Phục vụ đồ ăn là những tiểu cô nương xinh đẹp, dịu dàng, rót trà, hầu rượu vô cùng duyên dáng. Đồ điểm tâm ở đây khá thanh đạm, hợp khẩu vị của Dương Thiên Vũ. Các món ăn tuy thanh đạm nhưng đều được chế biến từ các nguyên liệu thượng hạng, vô cùng tinh tế. Ngắm nhìn những bông sen hồng rực cuối mùa, ăn chén cháo hạt sen ngân nhĩ thơm mát, mềm mại, Tiểu Duệ bỗng cảm thấy sở thích ăn đùi heo, đùi vịt trước đây của mình thật dung tục, tầm thường. Người có tiền, thưởng thức cũng thật khác.

    - Thiên Vũ, hôm trước ta với Hắc Tôn đã bàn rồi, năm ngày nữa sẽ tổ chức cuộc thi đấu “Vương phủ đệ nhất hộ vệ”.

    Dương Thiên Vũ nhướng mày, ra ý lắng nghe, Tiểu Duệ lập tức thao thao bất tuyệt về kế hoạch tổ chức một cuộc thi thật hoành tráng cho Lâm Vũ vương phủ. Nơi đây lúc nào cũng chỉ có luyện tập và luyện tập, thật là nhàm chán muốn chết. Nàng muốn nhân cơ hội này lựa chọn nhân tài, khích lệ tinh thần của các hộ vệ trong phủ. Lâm Vũ vương phủ có hơn hai ngàn hộ vệ, mỗi đội sẽ chọn ra những người xuất sắc nhất để thi đấu, sẽ có bốn hạng mục: bắn tên, cưỡi ngựa, cận chiến và tiếp cận Táo Xanh.

    - Tiếp cận Táo Xanh? - Dương Thiên Vũ kinh ngạc hỏi lại.

    - Đúng vậy, Táo Xanh là một chú chó vô cùng thông minh, không phải ai cũng có thể lại gần nó được chứ đừng nói là thân thiết với nó. Người ta nói chó là loài vật biết phân biệt tốt xấu, nếu ai có thể làm cho Táo Xanh tin tưởng, người ấy chắc chắn đáng tin.

    Dương Thiên Vũ nghẹn ngào gật đầu. Theo như Tiểu Duệ nói, mắt nhìn người của Táo Xanh còn đáng tin hơn hắn?

    Sau khi ăn sáng xong xuôi, Dương Thiên Vũ nhất quyết lôi nàng hồi phủ, nói là có chuyện quan trọng cần làm. Mặc dù Tiểu Duệ không muốn tí nào nhưng vì hôm qua trót làm chuyện xấu, hôm nay đành ngoan ngoãn nghe lời. Khi hai người hồi phủ, Hà quản gia thông báo có Thái Khanh quận vương cầu kiến. Dương Thiên Vũ hơi nhíu mày, rồi hắn gật đầu với Hà quản gia, nói sẽ đến ngay.

    - Thái Khanh quận vương, cái tên này nghe quen quen. - Tiểu Duệ đứng bên, hơi nghiêng đầu cố nhớ lại mình đã nghe thấy cái tên này ở đâu.

    Dương Thiên Vũ quay qua, khẽ cốc lên đầu nàng.

    - Đều là chuyện tốt của nàng đó.

    - Liên quan gì ta chứ? Ta còn không biết hắn là ai.

    - Hắn chính là chỗ chống lưng của Nam Thương Lâu, chắc hắn tới tìm ta là vì chuyện đó.

    - Thiên Vũ, vậy ta đi xem Táo Xanh thế nào nhé?

    - Được, nàng đi đi.

    Tiểu Duệ vui vẻ chạy đi; nhìn dáng vẻ của nàng, Dương Thiên Vũ nhớ đến cô bé từng trèo tướng trốn học, ngồi vắt vẻo trên cây hái quả năm nào. Nàng vẫn vậy, hắn hy vọng, cả đời này nàng luôn được vui vẻ như vậy!

    ***

    - Hắc Tôn, ta có cái này cho ngươi này.

    Vừa nói Tiểu Duệ vừa đưa chiếc bọc lá sen trong tay ra. Hắc Tôn cũng đã quen với việc Tiểu Duệ luôn đối xử bình đẳng với mọi người nên cũng thoải mái nhận lấy. Hắn mở ra, bên trong là những chiếc bánh ngọt đủ màu sắc, nhìn vô cùng bắt mắt.

    - Hôm nay ta cùng vương gia đi ăn ở Bích Phẩn Lâu, điểm tâm ở đó rất ngon, ta mang về cho ngươi ăn thử đấy. Cái màu xanh là bánh táo xanh, màu hồng là bánh hoa sen, màu tím là bánh phúc bồn tử, màu vàng là bánh hoa cúc. Đẹp không?

    - Đẹp.

    Hắc Tôn nhón một chiếc bánh màu hồng, vẫn còn thoảng hương sen dìu dịu. Hắn cắn thử một miếng, vị ngọt thanh lan tỏa trên đầu lưỡi, vô cùng tinh tế.

    - Đa tạ cô nương.

    - Không cần khách sáo. - Tiểu Duệ xua tay. - Đây là quà ta cảm ơn ngươi huấn luyện Táo Xanh. Thế nào, Táo Xanh hôm nay biết làm gì rồi?

    Nghe Tiểu Duệ hỏi vậy, Hắc Tôn vội vàng gói chiếc lá sen lại, nhai nhanh cho hết chiếc bánh đang ăn dở. Thấy thế, Tiểu Duệ vội ngăn hắn lại.

    - Ngươi làm gì vậy? Bánh ngon phải thưởng thức từ từ chứ. Cứ bình tĩnh ăn đi, lát biểu diễn ta xem cũng được.

    - Để buổi tối thuộc hạ ăn cũng được ạ.

    Nói rồi Hắc Tôn nhét bọc lá sen vào ngực áo, khóe môi hơi mỉm cười. Tiểu Duệ gật đầu khen ngợi.

    - Ngươi cười đẹp lắm, lần sau nên chăm chỉ cười hơn.

    Hộ vệ với bộ mặt lạnh như băng của Lâm Vũ vương gia đột nhiên cúi đầu, hai vành tai hơi ửng lên. Rất nhanh, hắn lấy lại dáng vẻ bình tĩnh thường ngày, huýt sáo một tiếng, chẳng biết Táo Xanh nãy giờ ở đâu, lao đến như một tia chớp. Nó nhào vào lòng Tiểu Duệ, đuôi vẫy rối rít đầy vẻ vui mừng. Tiểu Duệ xoa xoa đám lông dày rậm của nó, sung sướng để cho nó dụi, liếm khắp người.

    - Cô nương, cẩn thận kẻo bẩn.

    - Táo Xanh, có nhớ ta không hả?

    Sau một màn chào hỏi điên cuồng, Táo Xanh bắt đầu biểu diễn rất nhiều động tác theo khẩu lệnh cho Tiểu Duệ xem, đặc biệt là tài nhảy cao và nhảy xa của nó. Táo Xanh càng lớn càng đáng yêu, dũng mãnh, thật sắp đến lúc nó trở thành hộ vệ đặc biệt của Tiểu Duệ được rồi.

    Sau khi chơi cùng Táo Xanh đến mệt nhoài ngoài bãi tập, nàng dắt Táo Xanh đến chỗ Dương Thiên Vũ, cũng lâu rồi hắn chưa gặp Táo Xanh, nhất định sẽ bất ngờ về tài năng của Táo Xanh lắm đây.

    Tiểu Duệ đang tung tăng dắt Táo Xanh thì gặp Dương Thiên Vũ cùng một người lạ mặt trên lối đi.

    - Tiểu Duệ, qua đây.

    Khi Tiểu Duệ bước đến gần, cả nàng và người kia đều đồng thanh kêu lên: “Ngươi?” Dương Thiên Vũ đứng bên không khó hiểu.

    - Hai người quen nhau?

    Chuyện là mấy ngày trước Tiểu Duệ đã thử vào một sòng bạc để chơi. Lúc ban đầu nàng thắng liên tục. Mải vui, Tiểu Duệ chơi mải miết, đến cuối cùng không hiểu thế nào lại thành ra thua trắng tay. Nàng giận dữ nói sòng bạc lừa đảo tiền của nàng, làm ầm ĩ lên. Mấy tên côn đồ bảo kê ở đó lập tức quây mấy người họ lại, suýt nữa thì xảy ra ẩu đả. Vừa lúc ấy người đàn ông này đến, nhìn thấy Hắc Tôn, nhận ra người quen, sau khi trao đổi với Hắc Tôn vài câu thì không những thả người, còn trả lại tiền mà Tiểu Duệ chơi thua. Tiểu Duệ cũng đoán người đó có quen biết hoặc chịu ơn vương gia nên mới thả bọn họ đi như vậy. Không ngờ hôm nay lại gặp được hắn ta ở đây - Thái Khanh quận vương.

    Sau khi tiễn Thái Khanh quận vương về, Tiểu Duệ len lén nhìn Dương Thiên Vũ. Hắn quay lại, bắt gặp vẻ lén lút của nàng thì nhướng mày.

    - Có chuyện gì thế?

    - Thiên Vũ, huynh… không mắng ta sao?

    - Mắng nàng?

    - Thì là chuyện ta đến sòng bài chơi đó.

    Dương Thiên Vũ bật cười, xoa đầu nàng.

    - Thích thì cứ chơi thoải mái, đừng gây chuyện với bọn họ là được. Nhưng đến khi làm vương phi rồi thì cũng không nên xuất đầu lộ diện bên ngoài nhiều nữa là được.

    - Vương phi? Ta còn chưa muốn gả.

    - Nàng chưa muốn gả? - Dương Thiên Vũ nheo nheo mắt, ghé sát đến gần nàng.

    Tiểu Duệ thấy thế thì nhớ đến việc tối qua, lập tức lùi lại một bước.

    - Ta… chưa sẵn sàng.

    - Ta thì sẵn sàng rồi.

    - Huynh… Sao lại ngang ngược như vậy chứ?

    - Ta chỉ ngang ngược với nàng.

    Thật đúng là tức chết, không cãi nhau nổi với kẻ này. Hắn đưa tay nhéo mũi Tiểu Duệ một cái.

    - Nhìn xem, quần áo bẩn hết rồi, mau về thay đồ đi, rồi quay lại đây.

    - Có chuyện gì sao?

    - Chuyện quan trọng. - Hắn đưa tay lên miệng, ra chiều bí mật.

    Không hiểu hôm nay là ngày gì mà hắn luôn ra vẻ thần bí, thật đáng ghét. Tiểu Duệ dúi dây buộc Táo Xanh vào tay Dương Thiên Vũ, dặn hắn chơi với Táo Xanh cẩn thận, nhìn vẻ mặt như ăn ớt cay của Dương Thiên Vũ khiến nàng vô cùng sung sướng, vui vẻ trở về phòng thay đồ.

    - Khoan đã. - Như chợt nhớ ra chuyện gì, Dương Thiên Vũ gọi nàng lại. - Đừng nên tiếp xúc nhiều với người vừa rồi.

    - Hả? Thái Khanh quận vương ư? Hắn không phải người trong hoàng thất nhà chàng sao?

    - Nha đầu ngốc, không phải ai trong hoàng thất cũng đều tốt như ta.

    Tiểu Duệ nghe hắn nói mà lỗ chân lông dựng đứng hết cả, thật là tự luyến quá mức mà.

    - Hắn là chủ của hàng loạt sòng bài, kỹ viện ở kinh thành, đó đều không phải nơi tốt đẹp gì, nàng cũng không cần bận tâm quá, chỉ cần đừng tiếp xúc nhiều với kiểu người như vậy là được, biết chưa?

    Tiểu Duệ gật gật đầu, dù sao nàng và hắn ta cũng chỉ biết sơ sơ, còn chưa thể tính là quen biết, chuyện này Dương Thiên Vũ đúng là dặn thừa lo hão rồi.
     
  11. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XXIX

    THÁNH CHỈ TỚI!


    Tiểu Duệ được Mễ Lan thay cho một bộ y phục màu hồng nhạt thêu những đóa đào xinh xắn trên váy, cài thêm một cây trâm cùng màu, lại điểm thêm một chấm son nho nhỏ giữa mi tâm, nhìn nàng vô cùng dịu dàng. Nhìn mình trong gương, Tiểu Duệ cứ thấy không đúng cho lắm.

    - Mễ Lan, ta chỉ ở phủ thôi, ăn mặc như này hơi rườm rà thì phải.

    - Cô nương, dịp quan trọng thì phải mặc long trọng một chút chứ!

    - Dịp quan trọng nào cơ?

    Biết mình lỡ lời, Mễ Lan chỉ cười, sửa sang lại vạt áo của Tiểu Duệ.

    - Cô nương xinh đẹp lắm, vương gia nhất định sẽ rất thích. Cô nương mau đi đi.

    - Mễ Lan, muội có chuyện gì giấu ta đúng không? Sao ta thấy hôm nay ai cũng ra vẻ thần thần bí bí vậy.

    - Cô nương mau đi đi, một lát nữa là biết mà.

    Tiểu Duệ nghi nghi hoặc hoặc bước đi, thi thoảng lại quay đầu gặng hỏi Mễ Lan, nhưng nàng ta nhất quyết không nói, nàng cũng hết cách.

    - Thiên Vũ, Táo Xanh đâu rồi?

    - Ta bảo Hắc Tôn đưa nó đi rồi.

    - Sao lại vậy chứ? Còn chưa biểu diễn cho huynh xem mà.

    Dương Thiên Vũ nắm lấy tay Tiểu Duệ, Tiểu Duệ kinh ngạc toan rút tay lại, nhưng khi thấy tay hắn lạnh ngắt, nàng hốt hoảng kêu lên.

    - Thiên Vũ, huynh bị ốm hả? Sao tay lạnh ngắt vậy?

    - Ta đang hồi hộp.

    - Hồi hộp?

    Dương Thiên Vũ còn chưa trả lời đã thấy một đoàn người tiến vào vương phủ, người đi đầu hô lớn “Thánh chỉ tới!” Tất cả người của phủ vương gia đều quỳ xuống nhận thánh chỉ. Khi nghe vị công công kia đọc thánh chỉ, Tiểu Duệ mới “đại ngộ” vì sao Dương Thiên Vũ cả ngày nay luôn tỏ ra thần bí.

    Thánh chỉ kia chính là: ban hôn!

    Nàng đã được đích thân hoàng đế ban hôn, tuyệt đối không thể chối từ, chỉ có thể hoan hỉ tiếp nhận. Bị Dương Thiên Vũ kéo đứng dậy, Tiểu Duệ ngây ngốc làm theo hắn, tiếp nhận thánh chỉ. Đến tận khi đoàn người trong cung đi rồi, Tiểu Duệ mới bừng tỉnh.

    - Thiên Vũ, chuyện này là thế nào?

    - Đi nào.

    Dương Thiên Vũ nắm tay nàng, dắt vào trong phòng, lúc này tay hắn đã ấm áp như thường, không còn lạnh như vừa rồi nữa.

    - Tiểu Duệ, ta đã nói với nàng về việc xin hoàng thượng ban hôn rồi mà, nàng quên sao?

    Tiểu Duệ lắc đầu, nàng không quên, nhưng vừa nói hôm trước, hôm sau đã có thánh chỉ tới cửa, nàng có chút không kịp chuẩn bị.

    - Ngồi xuống đây.

    Dương Thiên Vũ khẽ ấn nàng xuống tràng kỷ, tràng kỷ lót thảm lông, rất êm ái. Hắn cũng ngồi xuống bên cạnh.

    - Cô nương sắp gả đi đều hồi hộp, không sao, ta sẽ thay nàng chuẩn bị mọi thứ, không cần lo lắng gì cả.

    - Nhưng… Thiên Vũ…

    - Hửm?

    - Ta còn không biết có yêu huynh không?

    Mặt Dương Thiên Vũ biến sắc, nhưng rất nhanh, hắn trấn tĩnh lại, mỉm cười hòa nhã.

    - Nàng đừng nghĩ nhiều như vậy.

    Tiểu Duệ nhìn thánh chỉ bằng lụa vàng, thêu hình rồng tinh xảo đặt trên bàn, vẫn cảm thấy không thật.

    - Thiên Vũ, có thể để ta một mình được không?

    Hắn rót cho nàng một chén trà, rồi ra khỏi phòng, không quên khép cửa lại; chỉ với mình Mai Tư Duệ hắn mới trở nên rón rén, khẽ khàng như vậy. Nàng không nhớ được những chuyện của quá khứ. Đúng là trong trí nhớ hiện giờ của nàng, hắn đối xử với nàng tốt nhất. Hắn rất quan tâm, nuông chiều nàng, thậm chí dung túng cho nàng. Hình ảnh nụ hôn đêm qua đột ngột lướt qua óc, Tiểu Duệ đỏ bừng mặt, vậy mà vẫn xấu hổ. Hắn… thực ra rất xứng đáng làm chỗ dựa cả đời. Có lẽ, nữ nhân nào cũng muốn tìm được một ý trung nhân như Dương Thiên Vũ.

    Dương Thiên Vũ đi đi lại lại bên ngoài phòng, hắn đã đuổi hết hạ nhân lui ra. Dĩ nhiên không một vị vương gia nào muốn hạ nhân thấy dáng vẻ này của mình. Chừng hết hai tuần trà, Dương Thiên Vũ nghe thấy tiếng cửa mở, hắn vội vàng quay lại, là Tiểu Duệ, sắc mặt nàng vô cùng bình tĩnh.

    - Thiên Vũ…

    Dương Thiên Vũ bước đến gần Tiểu Duệ, nàng nhìn thấy rõ sự lo lắng, hồi hộp trong mắt hắn. Nàng hơi cụp mắt.

    - Xin lỗi!

    Toàn bộ hy vọng trong mắt Dương Thiên Vũ sụp đổ. Hắn nhìn nàng, không biết phải nói gì, hắn có cảm giác giống như năm đó, một mình trên thế gian, đối mặt với cuộc sống tranh giành người sống ta chết chốn cung đình, không một ai tin tưởng, không một ai ở bên, vĩnh viễn cô độc. Hắn bật cười chua chát.

    - Không sao, đều tại ta đã quá lỗ mãng.

    Tiểu Duệ bước lên trước một bước, tiến sát Dương Thiên Vũ, đột nhiên, nàng đổ người hẳn về phía hắn, Dương Thiên Vũ hốt hoảng đỡ lấy nàng.

    - Tiểu Duệ, nàng sao vậy?

    - Xin lỗi, bắt huynh cả đời này vất vả rồi!

    Dương Thiên Vũ chau mày.

    - Là…?

    - Ta đồng ý.

    Thiên ngôn vạn ngữ cũng không diễn tả được hết tình cảm của Dương Thiên Vũ. Hắn siết chặt Tiểu Duệ trong lòng. Giống như pháo hoa nổ tung trên nền trời đêm trừ tịch. Hắn ôm chặt người mà hắn yêu nhất trên đời vào lòng, tự hứa, dù có bất cứ chuyện gì cũng sẽ không buông tay.

    - Được lắm, Tiểu Duệ, nàng dám trêu đùa ta?

    Tiểu Duệ rụt sâu đầu vào lòng Dương Thiên Vũ, khúc khích cười. Hắn đẩy nàng ra, nhìn gò má thiếu nữ hồng như cánh hoa đào. Bất ngờ, Dương Thiên Vũ cúi mình. Nhưng lần này Tiểu Duệ đã có kinh nghiệm hơn, nàng nghiêng người, thuận chân gạt nhẹ chân hắn, mặc dù không khiến Dương Thiên Vũ ngã nhưng cũng khiến hắn bị phân tâm, nhân cơ hội đó, Tiểu Duệ thoát ra khỏi vòng ôm của hắn.

    - Hừ, không cho phép huynh tùy tiện.

    - Nàng là nương tử của ta rồi, ta tùy tiện với nương tử của mình một chút thì đã sao chứ?

    ***

    - Thiên Vũ, đây là yêu cầu của ta. - Tiểu Duệ đặt tờ giấy trước bàn.

    - Gì vậy?

    Dương Thiên Vũ hơi nhướng mày nhìn tờ giấy, sau đó hắn cầm tờ giấy chi chít những chữ xiêu xiêu vẹo vẹo lên, căng mắt đọc. Khả năng “thư pháp” của Tiểu Duệ quả là càng ngày càng phi phàm, có thể khiến Lâm Vũ vương gia văn võ song toàn cau mày hồi lâu mới luận được ý nghĩa những nét vẽ ngoằn ngoèo kia, đúng là tài năng hiếm có.

    Hóa ra tất cả đều là “điều kiện” của Tiểu Duệ.

    - Chỉ được lập duy nhất một vương phi là nàng, tuyệt đối không có thứ phi, tiểu thiếp, thông phòng… gì đó.

    - Phải để nàng được tự do ra vào vương phủ, không được suốt ngày nhốt nàng trong phòng như nuôi chim lồng cá chậu.

    - Dương Thiên Vũ không được phép lén lút ra ngoài đến mấy chỗ như thanh lâu, kỹ viện (nhưng nàng đi đâu cũng được).

    - Nàng có thể thoải mái đến chỗ Hà quản gia lĩnh tiền ra ngoài dạo phố, không có hạn mức.

    Vất vả một hồi mới đọc được hết tờ giấy, hàng lông mày của Dương Thiên Vũ mới giãn ra, thoải mái cười một tiếng.

    - Được, tất cả theo ý nàng.

    - Vậy huynh ký tên điểm chỉ vào đi, ta phải giữ lại làm bằng.

    Hắn vui vẻ vung tay ký tên, điểm dấu tay đỏ chót phía cuối tờ giấy. Tiểu Duệ lập tức gấp tờ giấy lại, cất vào ngực áo, hành động rõ ràng vô cùng cẩn thận, khác hẳn với tính cách thường ngày của nàng.

    - Tiểu Duệ, hồi hộp không?

    Tiểu Duệ tròn mắt nhìn Dương Thiên Vũ, hồi lâu sau mới hiểu câu hỏi kia, bèn cúi đầu, hai má ửng hồng. Chẳng hiểu sao mấy ngày nay hơi chút nàng lại bị đỏ mặt, chẳng lẽ da mặt đột nhiên bị mỏng đi mất một lớp?

    - Không hiểu sao ta lại thấy hồi hộp như thế.

    Tiểu Duệ gần như không tin vào mắt mình, Lâm Vũ vương gia lạnh lùng bình đạm giờ đây hình như cũng hơi đỏ mặt, đang cuối thu mà như có gió xuân phây phẩy thổi trong phòng. Nàng hơi khịt mũi, bối rối không biết phải nói gì, rõ ràng hai người còn chưa quen với mối quan hệ mới được xác định này.

    - Phường may và tiệm trang sức đã cho người đến chưa?

    - Đến rồi. - Tiểu Duệ lắc đầu. - Nhưng ta thấy mấy mẫu họ mang đến đều không ưng nên hẹn chiều nay sẽ tự qua đó chọn mẫu.

    - Họ không mang mẫu tốt nhất đến sao?

    - Dĩ nhiên là tốt nhất. Nhưng nhiều thứ không phải cứ đắt tiền nhất là thứ người ta cần nhất, quan trọng phải là phù hợp.

    Dương Thiên Vũ nghe nàng nói vậy thì có vẻ nghiền ngẫm, sau đó gật gù.

    - Tiểu Duệ trưởng thành rồi, rất sâu sắc.

    - Huynh lại trêu ta?

    - Ta nào có… Á… đại nhân, xin tha mạng.

    Tiểu Duệ đã lăn đến bên người Dương Thiên Vũ, bắt chước y hệt động tác của Táo Xanh, hung hăng cắn vào tay hắn một miếng. Dương Thiên Vũ vừa đau vừa nhột, cố gắng van nài xin tha mạng.

    Bên ngoài gió thu lành lạnh thổi, trong phòng đốt lò sưởi nhỏ ấm áp, hai bóng người một trắng một hồng thoải mái cười đùa vui vẻ, cảnh ấy, tình ấy mãi mãi khắc ghi trong tâm trí của cả hai. Bởi, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, sóng gió sẽ đến, cuốn phăng tất cả yên bình, hạnh phúc mà họ kỳ công xây dựng. Tạo hóa luôn thích trêu ngươi, số phận mỗi người không phải thứ họ có thể tùy ý định đoạt. Đứng bên nhau, nắm tay nhau hay đứng giữa hai bờ chiến tuyến chĩa mũi kiếm về phía nhau, đều là do số phận!

    CHƯƠNG XXX

    RỪNG MAI



    Mặc dù Dương Thiên Vũ vô cùng bận rộn nhưng vẫn dành thời gian đưa Tiểu Duệ đi xem kiểu dáng, mẫu hoa văn áo cưới và trang sức của tân nương. Vì gia đình Mai Tư Duệ không còn ai, nên Dương Thiên Vũ đã đứng ra lo hết sính lễ bên nhà gái cho nàng. Hiện giờ chỉ còn đợi ngày lành tháng tốt là hắn sẽ đem kiệu tám người khiêng qua Mai phủ rước nàng.

    Đứng trong phường may, giữa muôn vàn loại vải, màu sắc, kiểu dáng, hoa văn, Tiểu Duệ nhìn đến mức hoa hết cả mắt. Đây là phường may của hoàng cung, chuyên phục vụ cho hoàng gia, quý tộc, vì vậy tất cả đều là loại vải thượng hạng, sờ vào cực kỳ mềm mại, dễ chịu; hoa văn thì cầu kỳ, tinh tế.

    Sau một hồi lựa lên đặt xuống, hai người quyết định chọn loại vải lụa Xuyên Vân thượng hạng, màu đỏ tươi rực rỡ, in chìm hình hoa tường vi và những đám mây tường vân biểu trưng cho cát tường, may mắn. Đuôi váy sẽ thêu hình phượng cao quý, vạt váy thêu hoa đào bằng vàng. Nhìn mẫu váy phác thảo, Tiểu Duệ không ngừng cảm thán, đúng là quý tộc tiền nhiều bạc lắm, trang phục quả nhiên xa hoa, mỹ lệ.

    Bởi cùng công chọn nên loại lụa Xuyên Vân này cũng được chọn may y phục cho Dương Thiên Vũ. Trong trí nhớ của Tiểu Duệ, Dương Thiên Vũ ngoài quan phục thì đều mặc đồ trắng, nàng có hơi tò mò trong lòng, không biết người này mặc y phục tân lang sẽ như thế nào? Nhưng ngay lập tức, nàng phải dập suy nghĩ đó đi, bởi đó chẳng phải là nàng đang mong đợi hôn lễ hay sao? Hừ, còn lâu!

    Chọn xong mẫu váy, họ lại lên đường đi chọn mẫu trang sức Tiểu Duệ sẽ dùng hôm thành hôn. Những trang sức hồi môn thì Dương Thiên Vũ sẽ tự lo, nàng không muốn quản mấy chuyện này, thực sự rất phiền phức.

    Khi kiệu của họ vừa dừng lại trước phường trang sức dành cho hoàng gia thì có mấy người quen Dương Thiên Vũ ra chào hỏi. Bọn họ đều họ Dương, có quan hệ huyết thống với hoàng đế, đều không phải người có thể trêu chọc. Dương Thiên Vũ cũng giới thiệu nàng với họ để nếu vô tình đụng mặt còn có thể nhận ra nhau. Tiểu Duệ gượng gạo cười chào hỏi. Thú thực, nàng không quen mấy kiểu cười nói như thế này, giới quý tộc có rất nhiều nghi thức rườm rà, phiền phức, nàng thì chỉ muốn sống tự do, thoải mái như ngựa hoang mà thôi.

    - Tiểu Duệ, nàng mệt à? - Sau khi chào hỏi xong đám người kia, Dương Thiên Vũ ân cần hỏi nhỏ nàng.

    Tiểu Duệ lắc đầu, rồi đột nhiên nàng thở phào.

    - Thiên Vũ, ta vừa nghĩ ra, cũng may huynh không phải hoàng đế.

    - Hả? - Dương Thiên Vũ kinh ngạc nhìn nàng.

    - Nếu huynh là hoàng đế, lúc đó ta sẽ là hoàng hậu, như vậy ngày ngày đều phải tỏ ra uy nghiêm để giống phong thái mẫu nghi thiên hạ gì đó, đúng là mệt chết. Chưa kể, chắc chắn huynh sẽ có tam cung lục viện, thật là đau đầu.

    - Tiểu Duệ, nàng ghen hả?

    - Không.

    Câu trả lời dứt khoát của Tiểu Duệ khiến ai đó vô cùng đau lòng. Nàng nói thêm.

    - Ta chỉ cảm thấy phải tranh đấu người sống ta chết vì một nam nhân quả thực không đáng chút nào.

    - Nhưng nếu đó là một nam nhân vô cùng ưu tú?

    - Ưu tú thì sao chứ? Chẳng phải nữ nhân chúng ta cũng có rất nhiều người ưu tú sao?

    Dương Thiên Vũ nghe vậy thì gật gù.

    - Tiểu Duệ nói rất phải, vì vậy ta sẽ không lập thê thiếp, chỉ cưới mình Tiểu Duệ về nhà.

    - Thiên Vũ, huynh sẽ không hối hận chứ?

    Nhìn vẻ nghiêm túc của Tiểu Duệ, hắn có chút lo lắng.

    - Tiểu Duệ, nàng sao vậy? Ta mừng còn không hết, sao có thể hối hận được?

    Tiểu Duệ không trả lời, bước đi tiếp, dường như nàng đang nghiền ngẫm điều gì đó. Rồi, nàng phất phất tay.

    - Ở đây nhiều đồ đẹp quá, mau vào xem thôi.

    Dương Thiên Vũ khẽ cau mày, hành động và lời nói của nàng không ăn khớp, cũng không hiểu nàng đang nghĩ gì. Cuối cùng, Lâm Vũ vương gia nổi danh thiên hạ, thao lược lẫy lừng cũng phải bó tay trước suy nghĩ của một nữ nhân. Hắn chỉ biết lắc đầu cười khổ, đột nhiên nhớ đến câu nói, trên đời này không ai có thể hiểu được nữ nhân, ngay cả bản thân họ cũng không thể!

    Sau khi xem xét một hồi, Tiểu Duệ chọn một chiếc trâm bạch ngọc hình phượng cửu, cực kỳ lộng lẫy, tinh xảo. Chiếc trâm khắc hình chim phượng, mỏ chim phượng vươn cao kiêu hãnh. Chín sợi lông đuôi cũng vươn cao, tỏa ra các hướng, mang khí chất kiêu hãnh hoàng gia. Mắt phượng được làm từ hai viên kim cương đen tinh khiết vô cùng trân quý. Đường nét khắc tinh xảo, nhìn giống như một con phượng hoàng thật đang trong tư thế đứng trên đỉnh núi cao cao tại thượng nhìn xuống chúng sinh bên dưới. Dương Thiên Vũ cũng tỏ vẻ hài lòng với chiếc trâm phượng cửu này. Ngoài trâm cài, còn có vòng vàng, khuyên tai ngọc, mọi thứ đều cực kỳ tinh xảo, quý hiếm.

    Chọn xong mọi thứ thì trời cũng đã gần tối, hai người quyết định ra ngoài ăn, nhân tiện thăm thú một chút, dù sao Dương Thiên Vũ cũng bận rộn, họ rất ít có thời gian ở bên nhau. Hai năm tìm kiếm nàng, hắn đã thề tìm được nàng sẽ luôn ở bên chăm sóc nàng, nhưng khi tìm được rồi, hắn đã thực hiện được bao nhiêu? Thế sự vô thường, bổn phận quốc gia trên vai, thân là hoàng tộc, hắn không có tư cách thờ ơ, vậy nên giữa người trong lòng và bổn phận với đất nước, hắn buộc phải chọn giải quyết công việc trước, chỉ có thể tranh thủ dành cho nàng chút thời gian ít ỏi mà thôi.

    - Tiểu Duệ, nàng muốn đi đâu?

    - Nam Thương Lâu!

    Hàn khí đột nhiên tăng mạnh, Tiểu Duệ lẫn tùy tùng đều lạnh run, nhìn sang ánh mắt như muốn giết người của ai kia, Tiểu Duệ đành cười cầu hòa.

    - Ha… ha… ta nói đùa thôi mà. Đùa thôi mà.

    Có vẻ tên mặt lạnh kia không thích đùa cho lắm, mặc dù đáy mắt hắn đã bớt vẻ tức giận đi nhưng vẫn lạnh lùng bước thẳng vào kiệu. Tiểu Duệ bĩu môi, âm thầm mắng Dương Thiên Vũ đáng ghét. Sau việc nàng đến Nam Thương Lâu chơi hôm đó, suýt nữa thì nơi ấy bị đóng cửa, cũng may Lâm Vũ vương gia nể mặt Thái Khanh quận vương nên không san bằng gạt phẳng Nam Thương Lâu. Còn về tình hình thanh danh, thể diện của Lâm Vũ vương gia uy phong lừng lẫy lại bị đập cho tan tành chỉ sau một đêm. Hiện giờ cả kinh thành không những biết Lâm Vũ vương gia là đoạn tụ, lại còn muốn nạp vương phi để che mắt thiên hạ. Chín người mười miệng, tin đồn đã bị bóp méo, biến dạng đến mức Tiểu Duệ nghe thấy, ngoại trừ cái tên ra thì không thấy nhân vật trong câu chuyện ấy có chút liên quan nào đến người nàng vẫn sống chung một phủ mấy tháng nay. Nàng chỉ đành tặc lưỡi, rụt đầu, miệng lưỡi thiên hạ thật đáng sợ. Đến Dương Thiên Vũ cũng chẳng thể làm gì được trước tin đồn lan nhanh như dịch bệnh kia. Không lẽ cắt lưỡi cả kinh thành? Như thế thì tàn nhẫn quá rồi! Thôi thì miệng của họ, muốn nói gì đành để mặc họ thôi. Cùng lắm hắn xin hoàng thượng… phong cho tước hiệu khác!

    ***

    Từ ngày nhận được chiếu chỉ của hoàng thượng, phủ vương gia rộn ràng chưa từng có. Dù còn hơn một tháng mới đến ngày đại hôn nhưng hạ nhân đã rộn ràng dọn dẹp, chuẩn bị mọi thứ. Ai cũng vui mừng trước hôn lễ này. Lâm Vũ vương gia trước nay vốn là người lạnh lùng, xa cách với mọi người. Nhưng từ khi Tiểu Duệ cô nương đến, không khí trong phủ thoải mái hơn hẳn, nàng cũng đối xử với người dưới rất tốt, chưa từng quát mắng nửa lời, chưa kể nàng còn xin vương gia tăng tiền công cho tất cả người trong phủ. Không biết nàng dùng cách nào nhưng vương gia thoải mái đồng ý, vậy là, người của phủ vương gia có tiền công cao nhất kinh thành, không phủ nào sánh bằng.

    Sau này mọi người mới được nghe Hà quản gia giải thích cho biết, số tiền công mọi người được tăng đều là nhờ tiết kiệm những chi tiêu xa xỉ, những món đồ thượng hạng của phủ. Những thứ không cần thiết, Tiểu Duệ đều đề nghị cắt bỏ. Nàng làm vậy bởi nàng từng sống trong nghèo khó, sống cùng những người nghèo khó, nàng hiểu cuộc sống của bọn họ vất vả như nào.

    Chính bởi tấm lòng thiện lương ấy của Tiểu Duệ mà người trong phủ ai cũng yêu mến, kính trọng nàng, tình cảm không chỉ như của một hạ nhân với chủ nhân, mà như một người với ân nhân của mình. Bởi vậy, hôn lễ của nàng, tất cả mọi người vui vẻ chuẩn bị với mong muốn đó sẽ là ngày hạnh phúc nhất, đáng nhớ nhất của Mai Tư Duệ cô nương.

    Sáng sớm, Tiểu Duệ vừa ngủ dậy, nàng tản bộ một chút trong nam viện cho tỉnh ngủ. Dương Thiên Vũ hôm nay vào chầu sớm, có lẽ phải quá trưa mới trở về. Nàng đứng dưới gốc cây tử đằng, mùa này cây không ra hoa, chỉ có tán lá xanh thẫm, run rẩy dưới những ngọn gió đầu đông. Tiểu Duệ dõi mắt nhìn về phía rừng mai trắng. Lớp lớp cây mai đang thay lá, chỉ vài tháng nữa thôi hoa mai sẽ trắng xóa cả một khoảng đất trời, chỉ tưởng tượng thôi đã thấy vô cùng đẹp rồi. Tiểu Duệ khẽ mỉm cười, lúc đó, khi hoa mai nở rộ, nàng sẽ rủ Dương Thiên Vũ cùng bày tiệc rượu mai trong rừng hoa mai. Cảnh sắc ấy nhất định sẽ rất say lòng người. Hai má Tiểu Duệ ửng hồng giữa bầu trời u ám, cặp mắt đen láy long lanh ánh nước. Thiếu nữ thuần khiết như đóa mai hàm tiếu, xinh đẹp đến lay động lòng người. Nghe mọi người nói, Dương Thiên Vũ trồng rừng mai đó vì một người. Nét cười trên khóe môi Tiểu Duệ càng đậm. Nàng họ Mai - Mai Tư Duệ. Hắn vì nàng trồng một rừng mai trắng, loài hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, cao quý, loài hoa trùng với họ của nàng. Màu trắng cũng là màu hắn ưa thích nhất. Nhớ ngày ấy, gặp hắn trên phố, trường y trắng như tuyết, mày kiếm mắt sáng, hình ảnh ấy đã in tạc thật sâu trong tâm trí nàng.

    Vậy là, từng chút, từng chút một, có một bóng hình chầm chậm bước vào trái tim thiếu nữ, để nàng hiểu rằng, yêu là một điều thực sự rất diệu kỳ!
     
    Sửa lần cuối: 20/9/2019
  12. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XXX

    RỪNG MAI
    Mặc dù Dương Thiên Vũ vô cùng bận rộn nhưng vẫn dành thời gian đưa Tiểu Duệ đi xem kiểu dáng, mẫu hoa văn áo cưới và trang sức của tân nương. Vì gia đình Mai Tư Duệ không còn ai, nên Dương Thiên Vũ đã đứng ra lo hết sính lễ bên nhà gái cho nàng. Hiện giờ chỉ còn đợi ngày lành tháng tốt là hắn sẽ đem kiệu tám người khiêng qua Mai phủ rước nàng.

    Đứng trong phường may, giữa muôn vàn loại vải, màu sắc, kiểu dáng, hoa văn, Tiểu Duệ nhìn đến mức hoa hết cả mắt. Đây là phường may của hoàng cung, chuyên phục vụ cho hoàng gia, quý tộc, vì vậy tất cả đều là loại vải thượng hạng, sờ vào cực kỳ mềm mại, dễ chịu; hoa văn thì cầu kỳ, tinh tế.

    Sau một hồi lựa lên đặt xuống, hai người quyết định chọn loại vải lụa Xuyên Vân thượng hạng, màu đỏ tươi rực rỡ, in chìm hình hoa tường vi và những đám mây tường vân biểu trưng cho cát tường, may mắn. Đuôi váy sẽ thêu hình phượng cao quý, vạt váy thêu hoa đào bằng vàng. Nhìn mẫu váy phác thảo, Tiểu Duệ không ngừng cảm thán, đúng là quý tộc tiền nhiều bạc lắm, trang phục quả nhiên xa hoa, mỹ lệ.

    Bởi cùng công chọn nên loại lụa Xuyên Vân này cũng được chọn may y phục cho Dương Thiên Vũ. Trong trí nhớ của Tiểu Duệ, Dương Thiên Vũ ngoài quan phục thì đều mặc đồ trắng, nàng có hơi tò mò trong lòng, không biết người này mặc y phục tân lang sẽ như thế nào? Nhưng ngay lập tức, nàng phải dập suy nghĩ đó đi, bởi đó chẳng phải là nàng đang mong đợi hôn lễ hay sao? Hừ, còn lâu!

    Chọn xong mẫu váy, họ lại lên đường đi chọn mẫu trang sức Tiểu Duệ sẽ dùng hôm thành hôn. Những trang sức hồi môn thì Dương Thiên Vũ sẽ tự lo, nàng không muốn quản mấy chuyện này, thực sự rất phiền phức.

    Khi kiệu của họ vừa dừng lại trước phường trang sức dành cho hoàng gia thì có mấy người quen Dương Thiên Vũ ra chào hỏi. Bọn họ đều họ Dương, có quan hệ huyết thống với hoàng đế, đều không phải người có thể trêu chọc. Dương Thiên Vũ cũng giới thiệu nàng với họ để nếu vô tình đụng mặt còn có thể nhận ra nhau. Tiểu Duệ gượng gạo cười chào hỏi. Thú thực, nàng không quen mấy kiểu cười nói như thế này, giới quý tộc có rất nhiều nghi thức rườm rà, phiền phức, nàng thì chỉ muốn sống tự do, thoải mái như ngựa hoang mà thôi.

    - Tiểu Duệ, nàng mệt à? - Sau khi chào hỏi xong đám người kia, Dương Thiên Vũ ân cần hỏi nhỏ nàng.

    Tiểu Duệ lắc đầu, rồi đột nhiên nàng thở phào.

    - Thiên Vũ, ta vừa nghĩ ra, cũng may huynh không phải hoàng đế.

    - Hả? - Dương Thiên Vũ kinh ngạc nhìn nàng.

    - Nếu huynh là hoàng đế, lúc đó ta sẽ là hoàng hậu, như vậy ngày ngày đều phải tỏ ra uy nghiêm để giống phong thái mẫu nghi thiên hạ gì đó, đúng là mệt chết. Chưa kể, chắc chắn huynh sẽ có tam cung lục viện, thật là đau đầu.

    - Tiểu Duệ, nàng ghen hả?

    - Không.

    Câu trả lời dứt khoát của Tiểu Duệ khiến ai đó vô cùng đau lòng. Nàng nói thêm.

    - Ta chỉ cảm thấy phải tranh đấu người sống ta chết vì một nam nhân quả thực không đáng chút nào.

    - Nhưng nếu đó là một nam nhân vô cùng ưu tú?

    - Ưu tú thì sao chứ? Chẳng phải nữ nhân chúng ta cũng có rất nhiều người ưu tú sao?

    Dương Thiên Vũ nghe vậy thì gật gù.

    - Tiểu Duệ nói rất phải, vì vậy ta sẽ không lập thê thiếp, chỉ cưới mình Tiểu Duệ về nhà.

    - Thiên Vũ, huynh sẽ không hối hận chứ?

    Nhìn vẻ nghiêm túc của Tiểu Duệ, hắn có chút lo lắng.

    - Tiểu Duệ, nàng sao vậy? Ta mừng còn không hết, sao có thể hối hận được?

    Tiểu Duệ không trả lời, bước đi tiếp, dường như nàng đang nghiền ngẫm điều gì đó. Rồi, nàng phất phất tay.

    - Ở đây nhiều đồ đẹp quá, mau vào xem thôi.

    Dương Thiên Vũ khẽ cau mày, hành động và lời nói của nàng không ăn khớp, cũng không hiểu nàng đang nghĩ gì. Cuối cùng, Lâm Vũ vương gia nổi danh thiên hạ, thao lược lẫy lừng cũng phải bó tay trước suy nghĩ của một nữ nhân. Hắn chỉ biết lắc đầu cười khổ, đột nhiên nhớ đến câu nói, trên đời này không ai có thể hiểu được nữ nhân, ngay cả bản thân họ cũng không thể!

    Sau khi xem xét một hồi, Tiểu Duệ chọn một chiếc trâm bạch ngọc hình phượng cửu, cực kỳ lộng lẫy, tinh xảo. Chiếc trâm khắc hình chim phượng, mỏ chim phượng vươn cao kiêu hãnh. Chín sợi lông đuôi cũng vươn cao, tỏa ra các hướng, mang khí chất kiêu hãnh hoàng gia. Mắt phượng được làm từ hai viên kim cương đen tinh khiết vô cùng trân quý. Đường nét khắc tinh xảo, nhìn giống như một con phượng hoàng thật đang trong tư thế đứng trên đỉnh núi cao cao tại thượng nhìn xuống chúng sinh bên dưới. Dương Thiên Vũ cũng tỏ vẻ hài lòng với chiếc trâm phượng cửu này. Ngoài trâm cài, còn có vòng vàng, khuyên tai ngọc, mọi thứ đều cực kỳ tinh xảo, quý hiếm.

    Chọn xong mọi thứ thì trời cũng đã gần tối, hai người quyết định ra ngoài ăn, nhân tiện thăm thú một chút, dù sao Dương Thiên Vũ cũng bận rộn, họ rất ít có thời gian ở bên nhau. Hai năm tìm kiếm nàng, hắn đã thề tìm được nàng sẽ luôn ở bên chăm sóc nàng, nhưng khi tìm được rồi, hắn đã thực hiện được bao nhiêu? Thế sự vô thường, bổn phận quốc gia trên vai, thân là hoàng tộc, hắn không có tư cách thờ ơ, vậy nên giữa người trong lòng và bổn phận với đất nước, hắn buộc phải chọn giải quyết công việc trước, chỉ có thể tranh thủ dành cho nàng chút thời gian ít ỏi mà thôi.

    - Tiểu Duệ, nàng muốn đi đâu?

    - Nam Thương Lâu!

    Hàn khí đột nhiên tăng mạnh, Tiểu Duệ lẫn tùy tùng đều lạnh run, nhìn sang ánh mắt như muốn giết người của ai kia, Tiểu Duệ đành cười cầu hòa.

    - Ha… ha… ta nói đùa thôi mà. Đùa thôi mà.

    Có vẻ tên mặt lạnh kia không thích đùa cho lắm, mặc dù đáy mắt hắn đã bớt vẻ tức giận đi nhưng vẫn lạnh lùng bước thẳng vào kiệu. Tiểu Duệ bĩu môi, âm thầm mắng Dương Thiên Vũ đáng ghét. Sau việc nàng đến Nam Thương Lâu chơi hôm đó, suýt nữa thì nơi ấy bị đóng cửa, cũng may Lâm Vũ vương gia nể mặt Thái Khanh quận vương nên không san bằng gạt phẳng Nam Thương Lâu. Còn về tình hình thanh danh, thể diện của Lâm Vũ vương gia uy phong lừng lẫy lại bị đập cho tan tành chỉ sau một đêm. Hiện giờ cả kinh thành không những biết Lâm Vũ vương gia là đoạn tụ, lại còn muốn nạp vương phi để che mắt thiên hạ. Chín người mười miệng, tin đồn đã bị bóp méo, biến dạng đến mức Tiểu Duệ nghe thấy, ngoại trừ cái tên ra thì không thấy nhân vật trong câu chuyện ấy có chút liên quan nào đến người nàng vẫn sống chung một phủ mấy tháng nay. Nàng chỉ đành tặc lưỡi, rụt đầu, miệng lưỡi thiên hạ thật đáng sợ. Đến Dương Thiên Vũ cũng chẳng thể làm gì được trước tin đồn lan nhanh như dịch bệnh kia. Không lẽ cắt lưỡi cả kinh thành? Như thế thì tàn nhẫn quá rồi! Thôi thì miệng của họ, muốn nói gì đành để mặc họ thôi. Cùng lắm hắn xin hoàng thượng… phong cho tước hiệu khác!

    ***

    Từ ngày nhận được chiếu chỉ của hoàng thượng, phủ vương gia rộn ràng chưa từng có. Dù còn hơn một tháng mới đến ngày đại hôn nhưng hạ nhân đã rộn ràng dọn dẹp, chuẩn bị mọi thứ. Ai cũng vui mừng trước hôn lễ này. Lâm Vũ vương gia trước nay vốn là người lạnh lùng, xa cách với mọi người. Nhưng từ khi Tiểu Duệ cô nương đến, không khí trong phủ thoải mái hơn hẳn, nàng cũng đối xử với người dưới rất tốt, chưa từng quát mắng nửa lời, chưa kể nàng còn xin vương gia tăng tiền công cho tất cả người trong phủ. Không biết nàng dùng cách nào nhưng vương gia thoải mái đồng ý, vậy là, người của phủ vương gia có tiền công cao nhất kinh thành, không phủ nào sánh bằng.

    Sau này mọi người mới được nghe Hà quản gia giải thích cho biết, số tiền công mọi người được tăng đều là nhờ tiết kiệm những chi tiêu xa xỉ, những món đồ thượng hạng của phủ. Những thứ không cần thiết, Tiểu Duệ đều đề nghị cắt bỏ. Nàng làm vậy bởi nàng từng sống trong nghèo khó, sống cùng những người nghèo khó, nàng hiểu cuộc sống của bọn họ vất vả như nào.

    Chính bởi tấm lòng thiện lương ấy của Tiểu Duệ mà người trong phủ ai cũng yêu mến, kính trọng nàng, tình cảm không chỉ như của một hạ nhân với chủ nhân, mà như một người với ân nhân của mình. Bởi vậy, hôn lễ của nàng, tất cả mọi người vui vẻ chuẩn bị với mong muốn đó sẽ là ngày hạnh phúc nhất, đáng nhớ nhất của Mai Tư Duệ cô nương.

    Sáng sớm, Tiểu Duệ vừa ngủ dậy, nàng tản bộ một chút trong nam viện cho tỉnh ngủ. Dương Thiên Vũ hôm nay vào chầu sớm, có lẽ phải quá trưa mới trở về. Nàng đứng dưới gốc cây tử đằng, mùa này cây không ra hoa, chỉ có tán lá xanh thẫm, run rẩy dưới những ngọn gió đầu đông. Tiểu Duệ dõi mắt nhìn về phía rừng mai trắng. Lớp lớp cây mai đang thay lá, chỉ vài tháng nữa thôi hoa mai sẽ trắng xóa cả một khoảng đất trời, chỉ tưởng tượng thôi đã thấy vô cùng đẹp rồi. Tiểu Duệ khẽ mỉm cười, lúc đó, khi hoa mai nở rộ, nàng sẽ rủ Dương Thiên Vũ cùng bày tiệc rượu mai trong rừng hoa mai. Cảnh sắc ấy nhất định sẽ rất say lòng người. Hai má Tiểu Duệ ửng hồng giữa bầu trời u ám, cặp mắt đen láy long lanh ánh nước. Thiếu nữ thuần khiết như đóa mai hàm tiếu, xinh đẹp đến lay động lòng người. Nghe mọi người nói, Dương Thiên Vũ trồng rừng mai đó vì một người. Nét cười trên khóe môi Tiểu Duệ càng đậm. Nàng họ Mai - Mai Tư Duệ. Hắn vì nàng trồng một rừng mai trắng, loài hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, cao quý, loài hoa trùng với họ của nàng. Màu trắng cũng là màu hắn ưa thích nhất. Nhớ ngày ấy, gặp hắn trên phố, trường y trắng như tuyết, mày kiếm mắt sáng, hình ảnh ấy đã in tạc thật sâu trong tâm trí nàng.

    Vậy là, từng chút, từng chút một, có một bóng hình chầm chậm bước vào trái tim thiếu nữ, để nàng hiểu rằng, yêu là một điều thực sự rất diệu kỳ!
     
  13. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XXXI

    TRỞ LẠI MAI PHỦ
    Tiểu Duệ đang đứng ngắm rừng mai thì Mễ Lan đi đến, khoác áo choàng lên vai nàng.

    - Cô nương, buổi sáng trời lạnh, cô nương mặc ấm thêm kẻo cảm lạnh ạ!

    Tiểu Duệ khẽ gật đầu. Mễ Lan tuy tuổi còn nhỏ nhưng chững chạc, tỉ mỉ hơn hẳn Xuân Nhi. Nghĩ đến điều gì đó, Tiểu Duệ nhìn Mễ Lan một lát rồi nói.

    - Mễ Lan, em đi chuẩn bị ít đồ cúng, ta muốn đến Mai phủ một chuyến.

    - Dạ, cô nương.

    Mễ Lan không nhiều lời, lập tức quay người, đi chuẩn bị đồ. Chỉ một lát sau Mễ Lan đã chuẩn bị xong. Tiểu Duệ chỉ mang theo Mễ Lan, Hắc Tôn và vài hộ vệ thân tín khác cùng đi. Trở về nhà cũ, dù không thể nhớ được những chuyện xưa, nàng cũng muốn yên tĩnh một chút.

    Xe ngựa chậm rãi lăn bánh trên con đường nhỏ, hai bên rợp bóng cây xanh, Tiểu Duệ đưa tay vén rèm, nhìn khung cảnh xung quanh. Nàng lục tìm trong ký ức mơ hồ của mình, không chút quen thuộc. Nén tiếng thở dài, Tiểu Duệ buông tay, tựa người vào chiếc gối mềm phía sau lưng. Kiên trì uống thứ thuốc đắng như hoàng liên kia, nàng đã đỡ, chính xác thì gần như không còn đau đầu nữa, nhưng vẫn chẳng thể nhớ nổi bất kỳ chuyện gì trong quá khứ. Nàng thở dài, nhắm mắt, thả lỏng bản thân lắc lư theo nhịp chiếc xe ngựa.

    Chẳng mấy chốc đã đến nơi, xe ngựa dừng trước cổng Mai phủ. Mễ Lan vén rèm, đỡ Tiểu Duệ xuống. Nàng chậm rãi nhìn cánh cổng đồ sộ trước mặt, đây là lần thứ hai nàng tới Mai phủ kể từ khi về lại kinh thành, cảm giác vẫn xa lạ như vậy. Một tì nữ nhanh chóng chạy ra mở cửa, cúi chào Tiểu Duệ. Mai phủ sau khi được tu sửa, những người hầu này đều là người mới, không còn người cũ nào. Mà Mai phủ hiện giờ cũng không có ai ở, vì vậy chỉ cần vài người trông nom là đủ. Sắp đến đại hôn của Lâm Vũ vương gia, Tiểu Duệ sẽ trở về Mai phủ sống vài hôm, vì vậy Mai phủ cũng đã được tăng cường thêm người, dọn dẹp, trang trí lại mọi thứ.

    Tiểu Duệ bước vào trong, thấy lối đi đã được treo đèn lồng đỏ chót, mấy cái cây nhỏ ven lối đi cũng được treo những dải lụa đỏ rực rỡ tung bay trong gió. Khung cảnh Mai phủ hôm nay cảm giác có sức sống hơn hẳn lần trước nàng ghé thăm. Mễ Lan đỡ nàng đến linh đường.

    Tiểu Duệ châm nhang, chắp tay cúi lạy những chiếc bài vị trên kia. Mùi hương trầm quanh quẩn trong căn phòng mờ tối, như thể những linh hồn trên cao kia đang nhìn xuống nàng. Tiểu Duệ dập đầu ba cái, báo cáo với tổ tiên, phụ mẫu chuyện nàng sắp được gả đi. Chỉ tiếc rằng, ngày thành hôn, nàng không thể dâng trà cho song thân phụ mẫu.

    Một giọt nước mắt chầm chậm lăn dài trên gò má trắng như tuyết. Tiểu Duệ không nhớ không có nghĩa nàng không biết đau. Thứ cảm xúc ràng buộc huyết thống vẫn khiến trái tim nàng nhói lên đau đớn khi nhìn lại bản thân chỉ còn một thân một mình trên đời.

    Dập đầu ba cái, Tiểu Duệ đứng dậy, rời khỏi linh đường. Ra đến bên ngoài, một ngọn gió lạnh lẽo thổi qua khiến Tiểu Duệ khẽ rùng mình, vô thức kéo vạt áo lại một chút. Mễ Lan đứng bên hầu hạ vội tiến lên, khoác áo choàng lông cầm trên tay cho nàng nhưng Tiểu Duệ đẩy ra. Trời vẫn còn chưa quá lạnh, mặc áo choàng lông rất nặng nề, khó chịu.

    Tiểu Duệ đi trước, Mễ Lan im lặng bước theo sau. Nàng đi dạo trên những hành lang quanh co, gấp khúc. Mai phủ không lớn bằng Lâm Vũ vương phủ, bố cục cũng đơn giản hơn nhiều. Chỉ đi một lát đã đến phòng của nàng trước đây. Nơi này có thể nói là đổi khác nhiều nhất so với lần trước nàng tới. Từ cửa chính đến cửa sổ đều dán chữ hỉ đỏ chót. Đèn lồng chăng dọc hành lang. Mỗi chiếc đèn lồng đều được trang trí cầu kỳ, tinh xảo, khác hẳn kiểu đèn trơn, đơn giản như ở phía ngoài cổng. Phía trước sân bày rất nhiều chậu hoa, đặc biệt là hoa cúc nở vàng rực, khiến khung cảnh càng thêm phần rực rỡ.

    Mễ Lan toan mở cửa phòng thì Tiểu Duệ ra dấu ngăn lại, nàng lắc đầu, quay người rời đi.

    - Chúng ta qua thăm mộ Mai gia một lát.

    - Vâng, cô nương.

    Khi Tiểu Duệ vừa ra khỏi cửa Mai phủ thì thấy một người ăn mày ngồi ở góc đường phía xa xa. Trời đã bắt đầu lạnh mà người này chỉ có một manh áo vải thô rách nát, tóc tai rối bù. Qua cánh tay áo bị rách có thể nhìn thấy cánh tay gầy nhẳng, bẩn thỉu. Tiểu Duệ bước về phía ấy, Mễ Lan lặng lẽ đi theo. Hắc Tôn và mấy hộ vệ giữ khoảng cách nhất định, không dám đi quá gần hai người họ.

    Người ăn mày thấy có người đến thì ngẩng đầu, bàn tay run rẩy chìa ra trước mặt. Trong tay hắn ta là một cái bát sứt mẻ không ra hình thù gì. Tóc tai hắn lòa xòa che kín nửa khuôn mặt. Tiểu Duệ cúi người, đặt một thỏi bạc vào giữa chiếc bát sứt mẻ ấy, nàng nhẹ nhàng lên tiếng.

    - Ngươi mua một chiếc áo ấm mà mặc, sắp mùa đông rồi.

    Thấy thỏi bạc, hắn ngẩng đầu, ngước lên nhìn người vừa bố thí một cách hào phóng như vậy. Trước mặt hắn là khuôn mặt nhỏ nhắn, thanh thuần như tuyết của Tiểu Duệ. Một tia rúng động xẹt qua mắt kẻ ăn mày. Rồi hắn trợn trừng, nhìn chằm chằm Tiểu Duệ. Mễ Lan đứng sau thấy hành động đó thì vội vã tiến lên, khẽ kéo tay Tiểu Duệ.

    - Cô nương, chúng ta đi thôi.

    - Tiểu… tiểu thư… - Kẻ ăn mày lắp bắp, mắt hắn ánh lên tia nhìn quái dị.

    - Cô nương, kẻ này kỳ quái, chúng ta đi thôi.

    Tiểu Duệ còn chưa kịp đứng thẳng người dậy thì bàn tay bẩn thỉu kia đã vươn ra, túm chặt lấy gấu váy của nàng. Thỏi bạc và chiếc bát sứt mẻ lăn lông lốc trên nền đất. Mễ Lan kinh hãi ra sức kéo tên ăn mày ra. Nhưng hắn bám dai như đỉa, dường như không quan tâm tới Mễ Lan, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào mặt Tiểu Duệ, miệng không ngừng gọi “Tiểu thư, tiểu thư”.

    Một cú đá giáng thẳng vào ngực tên ăn mày, hắn lăn lông lốc trên nền đất, y như thỏi bạc ban nãy. Chiếc áo thô bẩn thỉu rách toạc, để lộ lồng ngực gầy trơ xương. Tiểu Duệ vội vàng kêu lên.

    - Dừng tay! Đừng đánh hắn!

    Nghe Tiểu Duệ hô vậy, mấy người hộ vệ mới dừng lại, nhưng vẫn quan sát chặt chẽ nhất cử nhất động của tên ăn mày kia. Tên ăn mày lồm cồm bò dậy, mắt vẫn dán chặt về phía Tiểu Duệ, nhưng hắn không dám manh động nữa. Tiểu Duệ rẽ hai hộ vệ đứng chắn trước người mình ra. Nàng cũng khẽ vỗ vỗ tay Mễ Lan, ý bảo cứ yên tâm. Tiến lên trước một bước, nàng cúi người, nhặt thỏi bạc lên, chậm rãi đặt vào chiếc bát sứt mẻ. Rồi nàng ngồi xổm xuống đối diện tên ăn mày đang nửa nằm nửa ngồi trên nền đất kia. Ánh mắt trong trẻo của Tiểu Duệ nhìn thẳng vào đôi mắt tên ăn mày. Hắn run rẩy nhìn nàng, nhưng trong mắt lóe lên tia sáng đầy kích động. Tiểu Duệ mỉm cười.

    - Ngươi nhớ mua áo ấm và ăn cho ngon, ngươi gầy quá!

    Tên ăn mày mấp máy môi nhưng không thốt ra được từ nào rõ ràng. Tiểu Duệ lần tìm trong tay áo, bỏ cả chiếc túi vải đựng bạc vụn vào chiếc bát cho hắn. Rồi nàng chậm rãi đứng lên, quay lưng bước đi. Đi được một quãng, nàng chậm rãi lên tiếng với mấy người bên cạnh.

    - Chỉ là một người điên thôi, đừng làm kinh động vương gia.

    - Vâng.

    Mọi người đều đồng thanh thưa vâng, cũng rất hiểu ý tứ câu nói của Tiểu Duệ. Như nghĩ đến điều gì, nàng nói thêm.

    - Gần đây vương gia rất bận rộn, ta không muốn chút chuyện nhỏ này làm ngài bận tâm.

    Tất cả lại cúi đầu thưa vâng. Tiểu Duệ bước vào xe ngựa, Mễ Lan buông rèm xuống, đi cạnh xe. Một mình ngồi trong xe, Tiểu Duệ nhắm mắt, nhớ lại ánh nhìn cùng hành động lạ lùng của người ăn mày kia. Chiếc xe lăn bánh đều đều, chẳng mấy đã dừng lại. Mễ Lan vén rèm xe.

    - Cô nương, đến nơi rồi ạ!

    - Quay về đi, ta hơi mệt.

    Mễ Lan có hơi ngỡ ngàng, nhưng rất nhanh, nàng ta lấy lại dáng vẻ bình tĩnh thường ngày, cúi đầu, buông rèm xe, rồi hạ lệnh cho xe quay về vương phủ. Khi Tiểu Duệ trở về, Xuân Nhi có phần kinh ngạc khi thấy vẻ mặt mệt mỏi của nàng. Trước giờ nàng ta luôn quen với dáng vẻ nhanh nhẹn, vui tươi của Mai cô nương.

    - Cô nương, người không khỏe ở đâu sao?

    - Ta hơi chóng mặt chút thôi.

    - Nô tì đi mời đại phu nhé?

    Tiểu Duệ gật, rồi lại lắc.

    - Ta nghỉ ngơi chút chắc sẽ ổn thôi, hai muội lui ra đi.

    - Vâng.

    Xuân Nhi và Mễ Lan khép cửa phòng lại rồi lui xuống. Xuân Nhi nén giọng, thì thầm hỏi.

    - Mai cô nương sao vậy? Rõ ràng lúc sáng vẫn khỏe mạnh mà!

    Mễ Lan lắc đầu.

    - Để ta đi mời đại phu xem sao.

    - Ừ. - Xuân Nhi gật đầu.

    ***

    Vừa về đến phủ, Dương Thiên Vũ đã nghe hạ nhân báo Mai cô nương hôm nay về Mai phủ, khi trở lại thì kêu không khỏe, đã về phòng riêng nghỉ ngơi, hắn hốt hoảng đến nam viện. Cửa phòng Tiểu Duệ đóng kín, chỉ có Xuân Nhi đứng bên ngoài.

    - Mai cô nương sao rồi?

    - Vương gia, cô nương đang nghỉ ngơi ạ.

    - Đã bảo đại phu xem mạch cho nàng chưa?

    - Dạ, đại phu đang đợi ngoài sảnh, cô nương vẫn ngủ chưa dậy ạ.

    Dương Thiên Vũ gật đầu, rồi khẽ đẩy cửa bước vào. Tiểu Duệ đang nằm trên giường, quay mặt vào trong nên Dương Thiên Vũ chỉ nhìn thấy lưng nàng. Có lẽ nàng quá mệt nên cũng chẳng buồn cởi áo khoác. Mặc như này sẽ rất khó chịu. Hắn tiến đến, ngồi xuống mép giường, vươn tay định cởi áo khoác ngoài ra cho nàng thì người trên giường quay người lại. Dương Thiên Vũ thoáng sửng sốt khi thấy khuôn mặt mệt mỏi của nàng. Hắn đưa tay lên trán nàng. Không nóng.

    - Nàng mệt ở đâu.

    - Thiên Vũ!

    Tiểu Duệ đột nhiên nhào người qua, chui vào lòng hắn. Dương Thiên Vũ sững người, phải mất một lúc mới vươn tay vỗ về sau lưng nàng.

    - Tiểu Duệ, có chuyện gì thế?

    Người trong lòng vẫn im lặng, vòng ôm của nàng siết chặt hơn một chút.






    CHƯƠNG XXXII

    TA THỰC SỰ KHÔNG MANG LẠI PHIỀN PHỨC CHO HUYNH CHỨ?



    Rất lâu sau người trong lòng Dương Thiên Vũ mới cựa mình, tìm vị trí thoải mái hơn, nàng nằm dài trên giường, dựa nửa người vào lòng hắn. Dương Thiên Vũ đột nhiên cảm thấy mọi lo lắng đều tan biến, cảm giác ngọt ngào chậm rãi lan tỏa trong trong trái tim. Trước giờ đều là hắn chủ động ở bên nàng, đây là lần đầu tiên Tiểu Duệ dựa vào hắn, chủ động thể hiện tình cảm như thế này, hắn làm sao có thể không vui cho được?

    - Thiên Vũ, sẽ không sao chứ?

    - Hả?

    Dương Thiên Vũ kinh ngạc nhìn người đang giấu mặt trong lòng mình, không nhìn rõ biểu cảm của nàng, cũng không hiểu nàng đang hỏi gì.

    - Ta biết, hôn sự của hoàng thân quý tộc đều lấy lợi ích làm đầu. Hiện giờ ta thân cô thế cô, không những không mang lại lợi ích, thậm chí còn làm liên lụy đến huynh.

    Dương Thiên Vũ nghe vậy thì lông mày dãn ra, bật cười.

    - Nàng lại nghĩ chuyện ngốc nghếch gì vậy?

    Tiểu Duệ khẽ lắc đầu, vẫn giấu mặt sau lần áo trắng như tuyết của hắn. Dương Thiên Vũ dịu dàng vuốt ve mái tóc dài đen như mực xõa trên lưng nàng, cảm giác như chạm vào lớp nhung êm ái.

    - Ai bảo cưới nàng ta không có lợi? Rất lợi là đằng khác.

    Thấy Dương Thiên Vũ im lặng không nói nữa, Tiểu Duệ tò mò ngẩng đầu, nhìn hắn, chỉ thấy nét cười trên khóe môi hắn càng đậm.

    - Ta được ở bên người ta yêu nhất. Nàng nói xem, còn điều gì lợi hơn thế.

    Nghe vậy, khóe môi Tiểu Duệ cũng cong lên, hai má nàng ửng hồng, xấu hổ vùi mặt vào lòng hắn.

    - Ta thực sự không mang lại phiền phức cho huynh chứ?

    - Nàng chỉ mang lại hạnh phúc cho ta thôi.

    Nói rồi hắn lẳng lặng cúi đầu, lôi cô nương vẫn đang cố sống cố chết muốn trốn sâu vào lòng hắn kia ra. Ý cười không chỉ ở trên môi, mà tràn đầy trong đáy mắt, trong cử chỉ của Dương Thiên Vũ, hắn cúi người, chậm rãi hôn lên môi nàng.

    Đến khi không thở nổi nữa Tiểu Duệ mới gắng sức đẩy hắn ra. Dương Thiên Vũ cũng không cố ép nàng, hắn ôm nàng, dựa cằm lên đỉnh đầu nàng.

    - Nàng nghĩ mấy chuyện đó nên mệt à?

    Tiểu Duệ không động đậy, nàng im lặng dựa người vào hắn.

    - Phải nhớ, đối với ta trên đời này, không gì quý giá bằng nàng.

    Đại phu không cần bắt mạch cho Tiểu Duệ đã được về. Bệnh của nàng, chỉ một nụ hôn của hắn đã chữa khỏi. Tiểu Duệ à, như này có phải rất không nên không?

    Chỉ biết, Tiểu Duệ đã trở lại vẻ linh lợi ngày thường, không một ai nhận ra chút phức tạp trong đáy mắt nàng. Tiểu Duệ lại chạy khắp vương phủ chơi cùng Táo Xanh, trêu chọc hạ nhân, khiến đám Hắc Tôn dù thân thủ cao cường đuổi theo nàng cả ngày cũng mệt muốn chết.

    ***

    Đêm.

    Lâm Vũ vương phủ chìm trong sự tĩnh mịch. Một bóng đen lặng lẽ lách mình qua các cơ quan trong phủ, lặng lẽ như một cái bóng, phi thân ra bên ngoài.

    Đêm, che giấu muôn vàn điều bí ẩn…

    ***

    Nghe nói tình hình biên cương không ổn định, Dương Thiên Vũ càng ngày càng bận rộn. Vừa lo giúp hoàng thượng giải quyết chính sự, lại lo chuẩn bị cho đại hôn sắp tới, Tiểu Duệ gần như cả ngày không nhìn thấy mặt hắn. Tuy nhiên, khoảng thời gian ít ỏi gặp nhau, hắn vẫn đối xử với nàng dịu dàng, ân cần như thế. Thậm chí hắn còn tỏ ra áy náy vì không thể ở bên nàng nhiều hơn. Tiểu Duệ nói với hắn rằng nàng hiểu, hiểu tất cả những việc hắn làm hiện giờ đều vì giang sơn xã tắc, và cả… vì nàng nữa. Dương Thiên Vũ mỉm cười, vươn tay xoa đầu nàng, sự căng thẳng giữa mi tâm cũng như mờ đi. Chỉ cần ở bên nàng, hắn luôn thấy thoải mái như vậy.

    Tiểu Duệ rảnh rỗi không có việc gì làm thường lôi kéo mấy hộ vệ cùng ra ngoài thưởng thức phong cảnh, ẩm thực. Táo Xanh hiện giờ đã lớn hơn hẳn, thi thoảng nàng cũng cho người dắt nó theo, để nó được tự do vận động. Cuộc sống cứ yên bình, vui vẻ như thế trôi qua.

    Hôm nay, sau khi ăn xong cả một bàn tiệc, Tiểu Duệ xoa xoa bụng, dạo gần đây ăn quá nhiều món ngon, nàng đã tăng cân không ít rồi, nhìn xem cổ tay thì biết, trước đây cổ tay nàng mảnh dẻ, thậm chí hơi gầy guộc, giờ thì tròn đầy, mịn màng. Tiểu Duệ xoa xoa hai bên má, mặt cũng bầu bĩnh hơn không ít. Xem ra không nên ăn uống vô tội vạ như này nữa rồi.

    Nàng lắc đầu, đứng dậy, đi qua phía bên đường. Hắc Tôn chần chừ một chút rồi cũng tiến lên.

    - Cô nương, bên đó…

    - Ta chỉ vào xem chút thôi.

    Tiểu Duệ giơ hai ngón tay chạm gần sát nhau, sau đó lắc mình một cái, lách qua Hắc Tôn, đi thẳng vào trong. Hắc Tôn thở dài, không phải hắn không ngăn được, mà là dạo này vương gia có lệnh cứ để Mai cô nương được thoải mái, miễn đảm bảo an toàn cho nàng là được.

    Ba hộ vệ lặng lẽ bám theo sau, hòa vào đám đông người. Nơi Tiểu Duệ vừa vào chính là một sòng bạc. Nàng nhìn ngó xung quanh. Nghe đồn nơi này chỉ tiếp những kẻ có tiền có của, vậy chắc khách chơi không ít kẻ có máu mặt đâu nhỉ? Nàng sà vào một bàn, bắt đầu đặt cửa.

    Nơi đây vô cùng đông đúc, nhộn nhịp, nhìn quần áo cũng biết toàn là kẻ có tiền, có thế. Khi nhìn thấy một tiểu cô nương xinh đẹp như hoa đào trong gió xuân chen vào, không ít ánh mắt kinh ngạc nhìn qua. Thậm chí, có kẻ còn nở nụ cười đê tiện. Tiểu Duệ không quan tâm đến bọn họ, chỉ vui vẻ đặt cửa, hò hét chờ đợi.

    Phải biết, dù phóng khoáng thế nào đi chăng nữa thì nữ nhân đến sòng bạc cũng vẫn là một điều tối kỵ. Vì vậy càng ngày càng có nhiều kẻ tò mò nhìn, tiến đến gần Tiểu Duệ. Ba hộ vệ của nàng vẫn lặng lẽ đứng cạnh bên, lạnh lùng, hờ hững nhìn những kẻ kia.

    Không biết do Tiểu Duệ may mắn hay vì thấy nàng là người mới, bọn họ “thả dây dài câu con cá lớn” mà nàng thắng liên tiếp ba ván liền, thu về hai trăm lượng bạc. Mấy kẻ đứng bên bắt đầu không nhịn được, lên tiếng.

    - Tiểu thư may mắn quá, chúng ta theo tiểu thư.

    - Ha ha, tiểu thư may mắn như vậy mà chỉ chơi chút bạc lẻ này thôi sao?

    Mỗi người một câu, bàn Tiểu Duệ chơi bỗng trở nên đông đúc, nổi bật nhất. Những kẻ có mặt ở đây không thiếu tiền, chỉ là chưa từng thấy có vị tiểu thư nào vào đây đánh bạc nên càng ngày càng có nhiều kẻ tò mò, bạo gan tiến đến trêu chọc đôi câu. Tiểu Duệ cũng không lấy đó là điều, nàng rất thoải mái đặt cược cùng bọn họ, nhưng cũng chỉ đặt mức tiền vừa phải, không xuống tay quá nhiều.

    Không khí càng lúc càng náo nhiệt, đã bắt đầu có kẻ kích động hét lớn.

    - Ông không tin lần này vẫn thua.

    Mọi người cùng cười ầm. Kể ra thì sòng bạc này cũng rất biết làm ăn đấy. Chẳng mấy khi có tiểu mỹ nhân bước chân vào sòng bạc, bọn họ lập tức tung chiêu lấy lòng mỹ nhân bằng cách cho nàng thắng liên tiếp, rồi thi thoảng lại có ván thua, rất hiểu tâm lý người chơi. Như vậy, tiểu mỹ nhân sẽ cảm thấy thú vị, chơi mãi, chơi mãi, cũng khiến những vị đại gia vây quanh ở đây xuất tiền ra mãi.

    Không khí náo nhiệt chưa từng có, mọi người xô đẩy, chen lấn nhau khiến ba hộ vệ của vương phủ phải chật vật lắm mới bảo vệ được Tiểu Duệ không bị ai xô đẩy. Giữa lúc không khí ồn ào như vậy, một người đàn ông cao lớn, bộ râu quai nón phủ kín nửa mặt dưới, trán bên trái nổi bật một vết sẹo dài dữ tợn tiến về phía đó. Gần chục đồ đệ của hắn đi trước mở đường, mấy kẻ này đều có dáng vẻ dữ tợn không kém tên cầm đầu. Những người đứng quanh đó bắt đầu xôn xao.

    Kẻ vừa đến chính là Vương Nhị. Thân phận của Vương Nhị thật rất khó xác định. Hắn nửa chính nửa tà. Hắn có một võ quán với cả ngàn đồ đệ. Nhưng võ quán của hắn vừa giải quyết mấy vụ xung đột trên giang hồ, cũng nhận bảo tiêu cho các chuyến hàng giá trị, lại cũng có tin tức hắn là tay chân của triều đình. Thực thực giả giả, không ai thực sự biết rõ tên Vương Nhị này. Chỉ biết rằng, ai gây sự với hắn đều phải nhận kết cục không đổi: Chết!

    Nghe đồn, nhiều năm trước, khi võ quán này có vài trăm người, đứng đầu võ quán là Vương Đại, không biết có phải anh ruột Vương Nhị không, nhưng bọn họ ngoại hình có đến sáu, bảy phần giống nhau. Nhưng vào một đêm cách đây hơn một năm, Vương Đại cùng những kẻ thân tín nhất của hắn đều chết thảm, nghe nói bị chém tới không còn ra hình dạng gì. Sau đó, Vương Nhị lên nắm quyền, tuyển thêm đồ đệ, khuếch trương võ quán ngày một mạnh mẽ, cũng giành được vô số quyền lợi trên giang hồ.

    Người ta bàn tán nhất,định thế lực chống lưng cho Vương Nhị phải rất lớn, hắn mới dám hoành hành ngang ngược như vậy. Nhưng đến bây giờ, vẫn chưa ai biết thế lực ấy là ai. Triều đình dường như cũng mắt nhắm mắt mở đối với Vương Nhị. Chính vì vậy, tất cả kẻ thức thời đều tránh tên Diêm Vương Sống này càng xa càng tốt.

    Diêm Vương Sống nghênh ngang tiến vào trong ánh mắt dè chừng của mọi người. Phải biết, dù ở đây đều là người có tiền, có của, nhưng dù thế lực có tốt, họ cũng không muốn vô cớ gây thù chuốc oán với kẻ được mệnh danh Diêm Vương Sống giết người không chớp mắt, cực giỏi mấy thủ đoạn ám toán này.

    Hắn ngồi xuống chiếc ghế một người vừa đứng lên nhường, vắt hai chân lên bàn, cười cười, nụ cười khiến người ta ớn lạnh.

    - Hôm nay đông vui nhỉ? Lão gia cũng muốn chơi thử một ván.

    Nói rồi hắn quẳng một tập ngân phiếu về phía cửa đại, miệng vẫn giữ nguyên nụ cười lạnh lẽo. Một số người thích an phận lập tức tản đi, sang bàn khác hoặc bỏ về. Tiểu Duệ không buồn liếc kẻ vừa tới, vui vẻ đặt năm mươi lạng bạc vào cửa tiểu. Vui vẻ nói to.

    - Ta đặt cửa này.

    Những người đứng xung quanh, ngần ngừ giây lát, nhưng cuối cùng cũng không có ai xuống tiền. Nhà cái nhìn hai vị khách trước mắt, mỉm cười nhàn nhạt, không nhìn ra nụ cười ấy có ý nghĩa gì, hắn vẫn xóc chiếc ống xúc xắc rất thoải mái, bình thản.

    Khi nhà cái chầm chậm mở bát, tất cả như nín thở, chăm chú nhìn bàn tay hắn. Riêng chỉ có Tiểu Duệ và Vương Nhị vẫn thoải mái cười, đợi kết quả.
     
  14. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XXXIII

    LẠI GẶP THÁI KHANH QUẬN VƯƠNG
    - Tiểu!

    Ai đó kêu lên. Lập tức, mọi người xôn xao bàn tán. Cửa tiểu, cửa tiểu. Tiểu Duệ đã thắng. Vẫn thái độ bình tĩnh như thường, nhà cái dùng que gạt ngân phiếu về phía mình, gạt tiền thắng cược cho Tiểu Duệ. Nàng cầm một trăm lượng bạc trên tay, vui vẻ nhét vào trong áo.

    - Hôm nay chơi đến đây thôi, ta về đây. - Tiểu Duệ vừa nói vừa xoay người bước về phía cửa.

    Ngay lập tức, hơn mười đệ tử của Vương Nhị xông lên, chắn trước mặt nàng, mấy hộ vệ cũng lập tức vào thế sẵn sàng tấn công. Hắn cười cười, đứng dậy, đi về phía Tiểu Duệ.

    - Tiểu cô nương sao vội vàng thế?

    Tiểu Duệ hơi nghiêng người, mỉm cười nhìn hắn.

    - Huynh cứ việc tự nhiên, ta có việc phải đi trước, cáo từ.

    - Khoan đã. - Vương Nhị giơ tay ngăn lại. - Lâu lắm rồi lão gia chưa chơi thỏa thích, chọn dịp không bằng gặp dịp, chẳng mấy khi có thể bồi tiếp một tiểu mỹ nhân chơi bài. Cô nương thấy thế nào?

    Tiểu Duệ vẫn cười cười, khẽ lắc đầu.

    - Nhưng bổn cô nương không có hứng thú chơi cùng mấy kẻ xấu xí.

    - Ngươi…

    Vương Nhị mặt đen lại, vết sẹo trên trán bên trái của hắn lại đỏ lựng, giật giật, trông vô cùng dữ tợn. Lập tức, hơn mười đệ tử của Vương Nhị và ba hộ vệ của vương phủ đồng loạt lao lên. Tất cả người trong sòng bạc lập tức tản ra xa, đao kiếm không có mắt, bọn họ không muốn bị liên lụy vô cớ cũng là chuyện dễ hiểu.

    Không khí vừa rồi vui vẻ, náo nhiệt bao nhiêu thì bây giờ hỗn loạn bấy nhiêu. Ba đấu với mười hai, một địch bốn nhưng hộ vệ của vương phủ đúng là không làm mất mặt Dương Thiên Vũ, không hề bị lép vế. Phải biết, những đồ đệ đi theo Vương Nhị này võ công cũng không hề tầm thường, đều là những kẻ có máu mặt trên giang hồ.

    Hỗn chiến một hồi, Tiểu Duệ vẫn an toàn trong vòng bảo vệ của ba hộ vệ, nàng đứng đó, ánh mắt như nước, điềm tĩnh quan sát mọi thứ. Lại nhớ trước đây, Hắc Mã và Hắc Tôn cũng phải cực khổ bảo vệ nàng khỏi đám người của tên cẩu huyện lệnh kia. Có một chủ nhân như nàng, thật vất vả cho họ rồi!

    Đã có mấy đệ tử của Vương Nhị bị thương, nhưng xem ra người của Tiểu Duệ khó lòng mà thắng nổi, cứ giằng co như thế này, bên đông tất có thế mạnh hơn. Bàn ghế, đồ đạc của sòng bạc cũng đã hỏng hóc vô số. Vương Nhị đứng ngoài, lãnh đạm nhìn tất cả. Phía bên này, Tiểu Duệ ánh mắt tràn đầy phức tạp, chẳng lẽ nàng đã phán đoán sai?

    Một hộ vệ của Tiểu Duệ bất ngờ bị trúng một kiếm vào tay, lập tức, mấy tên đồ đệ của Vương Nhị thừa thắng xông lên, bu quanh hộ vệ bị thương kia. Đội hình phòng vệ của mấy người Hắc Tôn có chút rối loạn. Mặt không đổi sắc, Hắc Tôn vẫn vung kiếm chống trả quyết liệt, tấm lưng cao lớn chắn ngay phía trước Tiểu Duệ. Đối với những người như bọn họ, dù có chết cũng phải bảo vệ sự an toàn của chủ nhân.

    Vừa lúc đó, một đoàn người bước vào, đồ đệ của Vương Nhị lập tức dừng tay. Thấy vậy, Hắc Tôn cũng đứng hơi tránh qua một bên, nhưng vẫn trong tư thế sẵn sàng động thủ. Tiểu Duệ nheo mắt nhìn người vừa bước vào, trong mắt nàng hiện lên một tia kinh ngạc.

    - Là ngươi!

    Kẻ vừa tiến vào cười cười, tiến về phía Vương Nhị và Tiểu Duệ. Hắn cúi người hành lễ.

    - Ha ha, tưởng ai, hóa ra đều là bằng hữu cả. Để ta giới thiệu một chút, đây là Vương Nhị, Vương đại ca. - Rồi hắn đưa tay về phía Tiểu Duệ. - Còn đây là Mai tiểu thư, quý nữ của Mai tướng quân trấn thủ phía bắc kinh thành năm xưa.

    Tiểu Duệ khẽ chau mày khi nghe những lời của kẻ mới tiến vào - Thái Khanh quận vương.

    Còn Vương Nhị, hắn lập tức cúi người hành lễ, thái độ cực kỳ lễ độ.

    - Mai tiểu thư, đã mạo phạm tiểu thư rồi. Mong tiểu thư thứ tội.

    Tiểu Duệ hơi mỉm cười, bước lên phía trước, mặc kệ ánh mắt ngăn cản của Hắc Tôn.

    - Ta cứ tưởng là ai, hóa ra đều là người quen cả.

    Thái Khanh quận vương vẫn treo nụ cười giả lả trên môi.

    - Đúng là không đánh không quen, không đánh không quen, mời Vương đại ca, Mai tiểu thư qua đây thưởng trà.

    - Cảm ơn thịnh ý của quận vương, nhưng ta không quen ngồi cùng những người xấu xí.

    Thái Khanh quận vương cười ha hả, Vương Nhị cũng hơi nhếch môi, nhưng không có vẻ tức giận như lúc nãy.

    - Vậy Mai tiểu thư có nể mặt ta chút không?

    Tiểu Duệ gật đầu, đi theo hướng tay hắn mời. Mấy hộ vệ của nàng đứng chờ phía ngoài, chỉ có Thái Khanh quận vương và Tiểu Duệ bước vào trong phòng. Căn phòng ở phía sau sòng bạc, không lớn, nhưng bài trí thanh nhã, trên tường treo tranh tứ quý, thư án cũng để đầy sách quý, xem ra nơi thanh nhã như này là phòng riêng của Thái Khanh quận vương khi đến đây rồi.

    Thái Khanh quận vương đích thân pha trà, sau đó rót một chén nhỏ, đặt trước mặt Tiểu Duệ.

    - Mai tiểu thư, mời dùng trà.

    Thái Khanh quận vương là con trai trưởng của Huệ Minh công chúa. Huệ Minh công chúa vốn là con gái cưng của tiên đế, ngài đặc biệt yêu chiều vị công chúa này. Vì vậy, dù các công chúa khác hoặc phải gả đi ngoại quốc hòa thân, hoặc cũng được gả cho một vị đại thần nào đó để cân bằng thế lực thì Huệ Minh công chúa lại được ban cho phủ đệ vô cùng nguy nga, được thành hôn với người mà công chúa muốn. Năm đó, Huệ Minh công chúa vừa mắt một tú tài nho nhỏ, vì quá cưng chiều cô công chúa này mà tiên đế vẫn đồng ý, để công chúa và phò mã sống trong phủ đệ lộng lẫy ở kinh thành, nhằm giúp công chúa được sống thoải mái nhất, lại gần gũi tiên đế.

    Tiểu Duệ mặc dù chưa xuất giá, nhưng cũng đã có thánh chỉ ban hôn của hoàng thượng. Như vậy, xét về vai vế, đáng lý Thái Khanh quận vương phải gọi nàng một tiếng hoàng thẩm mới đúng tôn ti. Phải chăng Thái Khanh quận vương có dụng ý khác khi luôn miệng gọi nàng một tiếng “Mai tiểu thư”, hai tiếng “Mai tiểu thư”?

    Tiểu Duệ khẽ nhấp một ngụm trà, hương trà thanh thuần, thơm mát, chỉ cần ngửi cũng biết đây nhất định là trà thượng hạng. Tiểu Duệ mỉm cười.

    - Thật không ngờ sản nghiệp của quận vương lại lớn đến thế, đụng đâu cũng trúng.

    Thái Khanh quận vương cười ha hả.

    - Khiến Mai tiểu thư chê cười rồi, đều là làm ăn nhỏ, làm ăn nhỏ thôi. Mai tiểu thư, năm đó Mai tướng quân cứu ta một mạng, ân nghĩa ấy đến bây giờ ta vẫn chưa ngày nào quên, chỉ mong có cơ hội báo đáp tướng quân.

    Tiểu Duệ nhíu mày.

    - Quận vương quen cha ta?

    Khuôn mặt Thái Khanh quận vương tràn đầy vẻ ngạc nhiên.

    - Mai tiểu thư, tiểu thư với ta cũng không phải ngày đầu quen biết. Tiểu thư quên rồi ư?

    Hắn nói hắn với nàng không phải ngày đầu quen biết? Rất có thể. Dương Thiên Vũ từng nói nàng là thanh mai trúc mã của hắn, cũng thường xuyên ra vào cung, chơi đùa cùng đám hoàng tử thuở nhỏ, vậy quen biết Thái Khanh quận vương cũng không phải chuyện lạ nhỉ? Tiểu Duệ cười cười.

    - Cũng lâu rồi, có chuyện ta nhớ, có chuyện không còn nhớ rõ ràng nữa.

    Nói rồi nàng cúi đầu, nhấp một ngụm trà. Trong mắt Thái Khanh quận vương thoáng qua một tia phức tạp, rồi hắn lại cười rất thoải mái.

    - Đúng vậy, chuyện cũng đã qua lâu rồi. Nhớ năm đó ta đa tình bám theo tiểu thư, tiếc rằng tiểu thư thà để ý ai chứ cũng không thèm để ý ta. Ha ha!

    Một giọt trà hơi sánh ra, bắn lên tay Tiểu Duệ, nàng vội trấn tĩnh lại, vờ uống thêm ngụm trà nữa. Hắn nói quen nàng, lại còn có tình cảm với nàng? Tại sao Dương Thiên Vũ chưa bao giờ nói cho nàng biết? Cũng có thể vì Dương Thiên Vũ ghen nên không nói chăng? Hay do hắn cũng không hề biết?

    - Nhớ lại những năm tháng đó thật vui vẻ, ta cùng các hoàng thúc chơi đùa, tốt biết mấy. Tiếc rằng giờ đã lớn cả rồi, cũng chẳng còn mấy người!

    Hắn lắc đầu, giọng nói đầy vẻ hoài niệm. Tiểu Duệ bất giác nhíu mày, không nói gì. Thái Khanh quận vương lại lên tiếng.

    - Thật đáng tiếc, dù hoàng thượng, vương gia và ta dốc lòng điều tra vẫn không tra ra kết quả rõ ràng vụ án năm xưa. - Giọng hắn cực kỳ đau buồn, mất mát.

    - Vụ án?

    Thái Khanh quận vương nhìn Tiểu Duệ, thở dài, hồi lâu sau mới lên tiếng.

    - Mai tiểu thư đừng quá đau buồn, chuyện qua cũng đã lâu rồi nhưng ơn cứu mạng của Mai tướng quân ta luôn ghi lòng tạc dạ, cũng sẽ dốc sức nhất định phải tra ra kẻ nào hại tướng quân, hại Mai phủ.

    Toàn thân Tiểu Duệ chấn động, nàng suýt buông rơi chén trà đang cầm trên tay. Tiểu Duệ nhìn hắn chằm chằm, hồi lâu sau mới cất lên thành lời.

    - Ngươi tra được những gì rồi?

    Thái Khanh quận vương cúi đầu, dường như hắn đang sắp xếp lại suy nghĩ, nhưng hồi lâu sau ngẩng đầu, ánh mắt đầy đau thương.

    - Chưa có gì.

    Khó khăn lắm Tiểu Duệ mới ổn định được hơi thở. Dương Thiên Vũ từng nói cha nàng, Mai tướng quân anh dũng vô song, trong cuộc chiến bảo vệ hoàng thành của quân xâm lược Nhữ Lam, Nhữ Lam đã cho người trà trộn vào Mai phủ, hạ thủ cả nhà nàng. Tin tức này lan ra, Mai tướng quân khi đó vì quá đau buồn nên hy sinh trong trận chiến. Hắn không biết vì sao nàng thoát chết, cũng không biết vì sao nàng lại lưu lạc đến mãi thôn trấn nhỏ ấy. Nhưng bây giờ, Thái Khanh quận vương lại nói những lời này với nàng. Chuyện này, rốt cuộc là thế nào?

    Tiểu Duệ nhìn Thái Khanh quận vương chằm chằm, nàng hít sâu một hơi, bình ổn tâm trí, lên tiếng.

    - Cảm ơn quận vương đã cho biết. Khi nào có tin tức gì, xin hãy báo cho ta.

    Thái Khanh quận vương gật đầu chắc nịch. Tiểu Duệ cúi đầu, vò chiếc khăn trong tay, lòng bàn tay đã đẫm mồ hôi.

    - Hôm nay cũng không còn sớm nữa, ta về đây.

    Thái Khanh quận vương cúi chào nàng, nhưng hắn có vẻ như còn điều gì muốn nói. Tiểu Duệ đứng lên, cũng không vội bước ra khỏi cửa, nàng dừng lại một chút, lúc này, dường như không nhịn được nữa, Thái Khanh quận vương lên tiếng, giọng hắn có vẻ nửa như hoang mang, nửa lại như dè chừng.

    - Mai tiểu thư, xin hãy cẩn thận!

    Tiểu Duệ lại chấn động, nàng quay đầu, chỉ thấy Thái Khanh quận vương đã quay người, chỉ còn thấy bóng lưng của hắn. Nàng khẽ nhíu mày, cũng không nói thêm gì nữa, lẳng lặng mở cửa, bước ra ngoài.

    Tiểu Duệ vừa ra khỏi phòng, Hắc Tôn lập tức tiến lên.

    - Cô nương!

    Nàng khẽ mỉm cười.

    - Ta cùng quận vương uống trà chút thôi, không có gì đâu. Chúng ta hồi phủ.

    - Vâng! - Nàng đi vài bước, như nhớ ra điều gì, nói thêm. - Chuyện lộn xộn hôm nay cũng không cần báo với vương gia đâu. Hiện giờ vương gia đang bận chính sự, đừng để huynh ấy phải lo lắng vì mấy chuyện nhỏ nhặt này.

    - Vâng, cô nương!
     
  15. LiuMao

    LiuMao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Truyện này là truyện tự sáng tác phải không ạ? Hâm mộ mn quá
     
  16. LiuMao

    LiuMao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Đã ngọt lại còn sủng
     
  17. LiuMao

    LiuMao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Nhanh ra tiếp đi add ơi
     
  18. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Còn gì hạnh phúc hơn khi được người quan tâm dành những thứ tốt đẹp nhất trên đời cho mình chứ!
     
  19. Ratlalichsu

    Ratlalichsu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2019
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Lần trở lại này, với nàng mà nói, cảm xúc vui buồn lẫn lộn, nàng vui nhiều hơn có người quan tâm và yêu nàng thực sự, nhưng đâu đó nàng vẫn cảm thấy có chút chạnh lòng, vì Mai Phủ....
     
  20. Nhom4.0

    Nhom4.0 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/8/2019
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    CHƯƠNG XXXII

    TA THỰC SỰ KHÔNG MANG LẠI PHIỀN PHỨC CHO HUYNH CHỨ?

    Rất lâu sau người trong lòng Dương Thiên Vũ mới cựa mình, tìm vị trí thoải mái hơn, nàng nằm dài trên giường, dựa nửa người vào lòng hắn. Dương Thiên Vũ đột nhiên cảm thấy mọi lo lắng đều tan biến, cảm giác ngọt ngào chậm rãi lan tỏa trong trong trái tim. Trước giờ đều là hắn chủ động ở bên nàng, đây là lần đầu tiên Tiểu Duệ dựa vào hắn, chủ động thể hiện tình cảm như thế này, hắn làm sao có thể không vui cho được?

    - Thiên Vũ, sẽ không sao chứ?

    - Hả?

    Dương Thiên Vũ kinh ngạc nhìn người đang giấu mặt trong lòng mình, không nhìn rõ biểu cảm của nàng, cũng không hiểu nàng đang hỏi gì.

    - Ta biết, hôn sự của hoàng thân quý tộc đều lấy lợi ích làm đầu. Hiện giờ ta thân cô thế cô, không những không mang lại lợi ích, thậm chí còn làm liên lụy đến huynh.

    Dương Thiên Vũ nghe vậy thì lông mày dãn ra, bật cười.

    - Nàng lại nghĩ chuyện ngốc nghếch gì vậy?

    Tiểu Duệ khẽ lắc đầu, vẫn giấu mặt sau lần áo trắng như tuyết của hắn. Dương Thiên Vũ dịu dàng vuốt ve mái tóc dài đen như mực xõa trên lưng nàng, cảm giác như chạm vào lớp nhung êm ái.

    - Ai bảo cưới nàng ta không có lợi? Rất lợi là đằng khác.

    Thấy Dương Thiên Vũ im lặng không nói nữa, Tiểu Duệ tò mò ngẩng đầu, nhìn hắn, chỉ thấy nét cười trên khóe môi hắn càng đậm.

    - Ta được ở bên người ta yêu nhất. Nàng nói xem, còn điều gì lợi hơn thế.

    Nghe vậy, khóe môi Tiểu Duệ cũng cong lên, hai má nàng ửng hồng, xấu hổ vùi mặt vào lòng hắn.

    - Ta thực sự không mang lại phiền phức cho huynh chứ?

    - Nàng chỉ mang lại hạnh phúc cho ta thôi.

    Nói rồi hắn lẳng lặng cúi đầu, lôi cô nương vẫn đang cố sống cố chết muốn trốn sâu vào lòng hắn kia ra. Ý cười không chỉ ở trên môi, mà tràn đầy trong đáy mắt, trong cử chỉ của Dương Thiên Vũ, hắn cúi người, chậm rãi hôn lên môi nàng.

    Đến khi không thở nổi nữa Tiểu Duệ mới gắng sức đẩy hắn ra. Dương Thiên Vũ cũng không cố ép nàng, hắn ôm nàng, dựa cằm lên đỉnh đầu nàng.

    - Nàng nghĩ mấy chuyện đó nên mệt à?

    Tiểu Duệ không động đậy, nàng im lặng dựa người vào hắn.

    - Phải nhớ, đối với ta trên đời này, không gì quý giá bằng nàng.

    Đại phu không cần bắt mạch cho Tiểu Duệ đã được về. Bệnh của nàng, chỉ một nụ hôn của hắn đã chữa khỏi. Tiểu Duệ à, như này có phải rất không nên không?

    Chỉ biết, Tiểu Duệ đã trở lại vẻ linh lợi ngày thường, không một ai nhận ra chút phức tạp trong đáy mắt nàng. Tiểu Duệ lại chạy khắp vương phủ chơi cùng Táo Xanh, trêu chọc hạ nhân, khiến đám Hắc Tôn dù thân thủ cao cường đuổi theo nàng cả ngày cũng mệt muốn chết.

    ***

    Đêm.

    Lâm Vũ vương phủ chìm trong sự tĩnh mịch. Một bóng đen lặng lẽ lách mình qua các cơ quan trong phủ, lặng lẽ như một cái bóng, phi thân ra bên ngoài.

    Đêm, che giấu muôn vàn điều bí ẩn…

    ***

    Nghe nói tình hình biên cương không ổn định, Dương Thiên Vũ càng ngày càng bận rộn. Vừa lo giúp hoàng thượng giải quyết chính sự, lại lo chuẩn bị cho đại hôn sắp tới, Tiểu Duệ gần như cả ngày không nhìn thấy mặt hắn. Tuy nhiên, khoảng thời gian ít ỏi gặp nhau, hắn vẫn đối xử với nàng dịu dàng, ân cần như thế. Thậm chí hắn còn tỏ ra áy náy vì không thể ở bên nàng nhiều hơn. Tiểu Duệ nói với hắn rằng nàng hiểu, hiểu tất cả những việc hắn làm hiện giờ đều vì giang sơn xã tắc, và cả… vì nàng nữa. Dương Thiên Vũ mỉm cười, vươn tay xoa đầu nàng, sự căng thẳng giữa mi tâm cũng như mờ đi. Chỉ cần ở bên nàng, hắn luôn thấy thoải mái như vậy.

    Tiểu Duệ rảnh rỗi không có việc gì làm thường lôi kéo mấy hộ vệ cùng ra ngoài thưởng thức phong cảnh, ẩm thực. Táo Xanh hiện giờ đã lớn hơn hẳn, thi thoảng nàng cũng cho người dắt nó theo, để nó được tự do vận động. Cuộc sống cứ yên bình, vui vẻ như thế trôi qua.

    Hôm nay, sau khi ăn xong cả một bàn tiệc, Tiểu Duệ xoa xoa bụng, dạo gần đây ăn quá nhiều món ngon, nàng đã tăng cân không ít rồi, nhìn xem cổ tay thì biết, trước đây cổ tay nàng mảnh dẻ, thậm chí hơi gầy guộc, giờ thì tròn đầy, mịn màng. Tiểu Duệ xoa xoa hai bên má, mặt cũng bầu bĩnh hơn không ít. Xem ra không nên ăn uống vô tội vạ như này nữa rồi.

    Nàng lắc đầu, đứng dậy, đi qua phía bên đường. Hắc Tôn chần chừ một chút rồi cũng tiến lên.

    - Cô nương, bên đó…

    - Ta chỉ vào xem chút thôi.

    Tiểu Duệ giơ hai ngón tay chạm gần sát nhau, sau đó lắc mình một cái, lách qua Hắc Tôn, đi thẳng vào trong. Hắc Tôn thở dài, không phải hắn không ngăn được, mà là dạo này vương gia có lệnh cứ để Mai cô nương được thoải mái, miễn đảm bảo an toàn cho nàng là được.

    Ba hộ vệ lặng lẽ bám theo sau, hòa vào đám đông người. Nơi Tiểu Duệ vừa vào chính là một sòng bạc. Nàng nhìn ngó xung quanh. Nghe đồn nơi này chỉ tiếp những kẻ có tiền có của, vậy chắc khách chơi không ít kẻ có máu mặt đâu nhỉ? Nàng sà vào một bàn, bắt đầu đặt cửa.

    Nơi đây vô cùng đông đúc, nhộn nhịp, nhìn quần áo cũng biết toàn là kẻ có tiền, có thế. Khi nhìn thấy một tiểu cô nương xinh đẹp như hoa đào trong gió xuân chen vào, không ít ánh mắt kinh ngạc nhìn qua. Thậm chí, có kẻ còn nở nụ cười đê tiện. Tiểu Duệ không quan tâm đến bọn họ, chỉ vui vẻ đặt cửa, hò hét chờ đợi.

    Phải biết, dù phóng khoáng thế nào đi chăng nữa thì nữ nhân đến sòng bạc cũng vẫn là một điều tối kỵ. Vì vậy càng ngày càng có nhiều kẻ tò mò nhìn, tiến đến gần Tiểu Duệ. Ba hộ vệ của nàng vẫn lặng lẽ đứng cạnh bên, lạnh lùng, hờ hững nhìn những kẻ kia.

    Không biết do Tiểu Duệ may mắn hay vì thấy nàng là người mới, bọn họ “thả dây dài câu con cá lớn” mà nàng thắng liên tiếp ba ván liền, thu về hai trăm lượng bạc. Mấy kẻ đứng bên bắt đầu không nhịn được, lên tiếng.

    - Tiểu thư may mắn quá, chúng ta theo tiểu thư.

    - Ha ha, tiểu thư may mắn như vậy mà chỉ chơi chút bạc lẻ này thôi sao?

    Mỗi người một câu, bàn Tiểu Duệ chơi bỗng trở nên đông đúc, nổi bật nhất. Những kẻ có mặt ở đây không thiếu tiền, chỉ là chưa từng thấy có vị tiểu thư nào vào đây đánh bạc nên càng ngày càng có nhiều kẻ tò mò, bạo gan tiến đến trêu chọc đôi câu. Tiểu Duệ cũng không lấy đó là điều, nàng rất thoải mái đặt cược cùng bọn họ, nhưng cũng chỉ đặt mức tiền vừa phải, không xuống tay quá nhiều.

    Không khí càng lúc càng náo nhiệt, đã bắt đầu có kẻ kích động hét lớn.

    - Ông không tin lần này vẫn thua.

    Mọi người cùng cười ầm. Kể ra thì sòng bạc này cũng rất biết làm ăn đấy. Chẳng mấy khi có tiểu mỹ nhân bước chân vào sòng bạc, bọn họ lập tức tung chiêu lấy lòng mỹ nhân bằng cách cho nàng thắng liên tiếp, rồi thi thoảng lại có ván thua, rất hiểu tâm lý người chơi. Như vậy, tiểu mỹ nhân sẽ cảm thấy thú vị, chơi mãi, chơi mãi, cũng khiến những vị đại gia vây quanh ở đây xuất tiền ra mãi.

    Không khí náo nhiệt chưa từng có, mọi người xô đẩy, chen lấn nhau khiến ba hộ vệ của vương phủ phải chật vật lắm mới bảo vệ được Tiểu Duệ không bị ai xô đẩy. Giữa lúc không khí ồn ào như vậy, một người đàn ông cao lớn, bộ râu quai nón phủ kín nửa mặt dưới, trán bên trái nổi bật một vết sẹo dài dữ tợn tiến về phía đó. Gần chục đồ đệ của hắn đi trước mở đường, mấy kẻ này đều có dáng vẻ dữ tợn không kém tên cầm đầu. Những người đứng quanh đó bắt đầu xôn xao.

    Kẻ vừa đến chính là Vương Nhị. Thân phận của Vương Nhị thật rất khó xác định. Hắn nửa chính nửa tà. Hắn có một võ quán với cả ngàn đồ đệ. Nhưng võ quán của hắn vừa giải quyết mấy vụ xung đột trên giang hồ, cũng nhận bảo tiêu cho các chuyến hàng giá trị, lại cũng có tin tức hắn là tay chân của triều đình. Thực thực giả giả, không ai thực sự biết rõ tên Vương Nhị này. Chỉ biết rằng, ai gây sự với hắn đều phải nhận kết cục không đổi: Chết!

    Nghe đồn, nhiều năm trước, khi võ quán này có vài trăm người, đứng đầu võ quán là Vương Đại, không biết có phải anh ruột Vương Nhị không, nhưng bọn họ ngoại hình có đến sáu, bảy phần giống nhau. Nhưng vào một đêm cách đây hơn một năm, Vương Đại cùng những kẻ thân tín nhất của hắn đều chết thảm, nghe nói bị chém tới không còn ra hình dạng gì. Sau đó, Vương Nhị lên nắm quyền, tuyển thêm đồ đệ, khuếch trương võ quán ngày một mạnh mẽ, cũng giành được vô số quyền lợi trên giang hồ.

    Người ta bàn tán nhất,định thế lực chống lưng cho Vương Nhị phải rất lớn, hắn mới dám hoành hành ngang ngược như vậy. Nhưng đến bây giờ, vẫn chưa ai biết thế lực ấy là ai. Triều đình dường như cũng mắt nhắm mắt mở đối với Vương Nhị. Chính vì vậy, tất cả kẻ thức thời đều tránh tên Diêm Vương Sống này càng xa càng tốt.

    Diêm Vương Sống nghênh ngang tiến vào trong ánh mắt dè chừng của mọi người. Phải biết, dù ở đây đều là người có tiền, có của, nhưng dù thế lực có tốt, họ cũng không muốn vô cớ gây thù chuốc oán với kẻ được mệnh danh Diêm Vương Sống giết người không chớp mắt, cực giỏi mấy thủ đoạn ám toán này.

    Hắn ngồi xuống chiếc ghế một người vừa đứng lên nhường, vắt hai chân lên bàn, cười cười, nụ cười khiến người ta ớn lạnh.

    - Hôm nay đông vui nhỉ? Lão gia cũng muốn chơi thử một ván.

    Nói rồi hắn quẳng một tập ngân phiếu về phía cửa đại, miệng vẫn giữ nguyên nụ cười lạnh lẽo. Một số người thích an phận lập tức tản đi, sang bàn khác hoặc bỏ về. Tiểu Duệ không buồn liếc kẻ vừa tới, vui vẻ đặt năm mươi lạng bạc vào cửa tiểu. Vui vẻ nói to.

    - Ta đặt cửa này.

    Những người đứng xung quanh, ngần ngừ giây lát, nhưng cuối cùng cũng không có ai xuống tiền. Nhà cái nhìn hai vị khách trước mắt, mỉm cười nhàn nhạt, không nhìn ra nụ cười ấy có ý nghĩa gì, hắn vẫn xóc chiếc ống xúc xắc rất thoải mái, bình thản.

    Khi nhà cái chầm chậm mở bát, tất cả như nín thở, chăm chú nhìn bàn tay hắn. Riêng chỉ có Tiểu Duệ và Vương Nhị vẫn thoải mái cười, đợi kết quả.
     

Chia sẻ trang này