Kinh nghiệm: Bí Quyết Để Viết Bài Bán Hàng Online Thu Hút Vào Dịp Lễ, Tết Nguyên Đán 2019

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi MinhNgoc_Official, 9/11/2019.

  1. MinhNgoc_Official

    MinhNgoc_Official Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2019
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Lễ, tết luôn là dịp để các cửa hàng online ăn nên làm ra vì trong những dịp này, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao hơn gấp nhiều lần so với bình thường. Một trong những cách để tăng lượt khách hàng vào cửa hàng online trong dịp lễ, tết chính là xây dựng nội dung bài viết bán hàng online chất lượng, thu hút để đạt được hiệu quả cao nhất, hãy đến với 5 Bí quyết hay được đúc kết lại sau đây.

    1. Thiết kế banner, ảnh để chạy quảng cáo hút mắt
    Lễ, tết luôn gắn liền với những hình ảnh đặc trưng như noel thì có cây thông, người tuyết, ông già noel; Tết thì sẽ có pháo dây, hoa mai, hoa đào, đèn lồng đỏ,… Khi thiết kế banner, ảnh chạy quảng cáo bán hàng online, hãy chèn những hình ảnh này vào background để hình ảnh được sống động, bắt mắt.


    Tuy nhiên, hãy chú ý khéo léo lồng ghép sản phẩm của bạn sao cho nổi bật trên nền background nhiều màu sắc thì khi đó mới khơi gợi được hứng thú mua hàng của khách. Mục đích cuối cùng là khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn nên đừng khiến khách hàng chỉ lướt qua xem banner, hình ảnh cho vui vì không tìm ra sản phẩm đang chìm nghỉm dưới phần background. Những banner quảng cáo này chính là một trong những cách bán hàng online hiệu quả đấy.

    Kinh nghiệm: Tác giả đã thử dùng nhiều phần mềm thiết kế khác nhau, nhưng các dễ nhất và có được những tấm ảnh chuyên nghiệp nhất, lời khuyên là mọi người nên dùng App có sẵn trên Website là trang Canva.com nhé ( rất đẹp, dễ làm và chuyên nghiệp, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí nhé!)

    2. Xây dựng và đăng bài viết sớm để có thời gian kiểm thử
    Đăng bài sớm sẽ giúp bạn lôi cuốn được khách hàng với concept lễ, tết trước khi đối thủ kịp tung ra.

    Thêm vào đó, bạn không thể biết chắc được một content bán hàng có thật sự hiệu quả và thu hút khách hàng không cho đến khi đăng bài viết và đo lường kết quả. Vậy nên hãy chuẩn bị sẵn từ trước. Điều này giúp bạn có thời gian trau chuốt nội dung và xây dựng content bán hàng online chất lượng hơn.

    Ví dụ cuối tháng 11 có thể xây dựng làm content noel, trước 1 tháng thì lo chuẩn bị content tết dần. Đừng để cận ngày mới làm content, bạn sẽ không có đủ thời gian để kiểm thử chất lượng content.

    Kinh nghiệm: nội dung các bạn đăng không chỉ trên mạng xã hội facebook, mà nên xuất hiện với tần xuất nhiều hơn nữa trên các kênh diễn đàn, youtube, và trong các hội nhóm đông đảo thành viên...

    3.Lựa chọn hình thức giới thiệu sản phẩm phù hợp
    Đối với những thương hiệu lớn, dư dả ngân sách cho marketing và mục đích chính là để branding sản phẩm trong những dịp lễ, tết, việc sử dụng một số tiền lớn để tung ra các chiến dịch branding là cần thiết vì những sản phẩm mang tính branding sẽ có thời gian chuyển đổi khá lâu.

    Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều ngân sách và chỉ tập trung vào việc muốn bán được hàng vào dịp lễ, tết thì hãy đầu tư xây dựng content để bán hàng online hiệu quả.

    Đặc biệt trong những dịp đặc biệt này, các nhãn hàng lớn, nhỏ đều đồng loạt tung ra thị trường các chiến dịch branding hoành tráng, nên nếu có ý tưởng độc đáo, nổi bật thì bạn hãy mạnh tay chi tiền để giới thiệu sản phẩm của mình còn nếu chỉ xoay quanh các vấn đề hay thông điệp cũ thì đừng nên bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc này vì nó chẳng mang lại nhiều hiệu quả đâu.

    Mọi người nên đầu tư nội dung bài đăng dạng Video và livestream là 2 nội dung đến thời điểm hiện tại vẫn được facebook ưu tiên hiện thị và cho tiếp cần nhiều hơn so với các hình thức nội dung khác nhé, nên đăng lợi ích và kết quả sau khi sử dụng sản phẩm khéo léo lồng ghép với không khí ngày tết.

    4. Lựa chọn từ ngữ đắt giá chạm vào cảm xúc của khách hàng
    Vào dịp lễ, tết, nhu cầu mua sắm của khách hàng sẽ tăng lên đáng kể không phải đơn thuần chỉ vì món đồ đã cũ mà còn bởi tâm lý muốn mua sắm đồ mới cho năm mới, muốn thể hiện bản thân hay muốn tặng quà cho gia đình, bạn bè,…

    Viết content các dịp này mà bạn chỉ tập trung làm nổi bật công dụng, chất lượng của sản phẩm thì chắc chắn khách hàng sẽ chẳng mấy “mặn mà” với sản phẩm của bạn đâu.

    Thay vào đó, hãy tìm hiểu và xác định đúng nhu cầu, lý do vì sao khách hàng lựa chọn mua sản phẩm vào những dịp lễ, tết và từ đó lựa chọn từ ngữ đắt giá để xây dựng nội dung bài viết chạm vào cảm xúc và khát khao của khách hàng trong những dịp này để bán hàng online hiệu quả.

    Kinh nghiệm: Hãy biến mỗi bài đăng trong dịp tết thành 1 bài chia sẻ giá trị để bán hàng hiệu quả hơn, bằng các nghiên cứu thật kỹ các từ dùng trong tiêu đề và nội dung bài viết thông qua 4 tử huyệt cảm xúc

    1. Tử huyệt về bản thân

    2.Tử huyệt về tình yêu

    3. Tử huyệt về danh vọng

    4. Tử huyệt về tiền bạc

    5.Tặng quà cho khách hàng vào dịp lễ, tết
    Trong dịp lễ, tết, thay vì được giảm giá, khách hàng lại nhận được một món quà tri ân của cửa hàng online dành tặng với lời chúc may mắn đầu năm, phát tài phát lộc thì chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy vui hơn. Nếu làm content theo hướng này, chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều lượng khách hàng hơn.

    Đặc biệt vào dịp lễ, tết, nhu cầu tặng quà cho người thân, bạn bè,…cũng rất cao nên nếu có thể hãy biến sản phẩm của mình trở thành những set quà tặng độc đáo để khách hàng lựa chọn làm quà tặng.

    Trong năm có rất nhiều dịp để bạn chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá, nên vào dịp lễ, tết, hãy xây dựng cho cửa hàng online của mình một chương trình bán hàng online thật độc đáo và mới lạ nhé.

    Kinh nghiệm: Chiến lược tặng quà miễn phí là 1 trong những chiến lược vô cùng thông minh, không chỉ sử dụng trong các ngày, các chiến dịch trong năm mà đến dịp lễ tết này cũng có thể sử dụng, thậm chí còn đem lại những kết quả không ngờ nếu bạn biết sử dụng cách và hợp lý phương pháp này nhé.

    Ps: Tặng bạn của tôi 1 video "Công thức bán hàng đỉnh cao" cho dịp tết này, hãy cố gắng xem hết và làm theo nhé, mình đã xây dựn Quotes for Men Facebook Post.png g được hệ thống và bán hàng vô số từ công thức này.

    Mến Tặng các chiến binh online!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MinhNgoc_Official
    Đang tải...


  2. KiPu

    KiPu Thành viên mới

    Tham gia:
    18/3/2017
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Chi tiết quá bạn ơi
     
    MinhNgoc_Official thích bài này.
  3. MinhNgoc_Official

    MinhNgoc_Official Thành viên mới

    Tham gia:
    7/11/2019
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    cám ơn bạn đã góp ý, giữ tương tác nhé
     

Chia sẻ trang này