Khác: Ở Hà Nội Mua Sắt Bà Bầu Ở Đâu Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunconyeudau102, 3/1/2020.

  1. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Nhu cầu sắt ở mẹ bầu là rất lớn. Hầu hết khi đi khám bác sĩ mẹ đều được bác sĩ kê uống bổ sung sắt. Bữa ăn hàng ngày không thể đáp ứng đủ nhu cầu về sắt của cơ thể bà bầu nên hầu hết các mẹ đều được khuyên phải uống viên bổ sung sắt. Vậy mẹ đã biết mua sắt bà bầu ở đâu chưa?

    1. Tại sao bà bầu cần được bổ sung sắt

    Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 50% phụ nữ mang thai trên thế giới bị thiếu máu mà nguyên nhân nhiều nhất là do thiếu máu thiếu sắt. Cơ thể phụ nữ mang thai cần gấp đôi lượng sắt so với nhu cầu của người bình thường nhưng bữa ăn hàng ngày lại không đáp ứng đủ yêu cầu đấy nên họ cần được bổ sung sắt để có thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

    Thiếu máu thiếu sắt trong thai kỳ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho cả mẹ bầu và thai nhi. Nếu được chẩn đoán là thiếu máu thiếu sắt mà không bổ sung sắt kịp thời, người mẹ có nguy cơ dễ bị sẩy thai, nhau tiền đạo, nhau bong non, cao huyết áp thai kỳ, băng huyết sau sinh, nhiễm trùng hậu sản,… Con sinh ra có thể bị nhẹ cân, sinh non tháng, suy dinh dưỡng từ trong bào thai, dễ biếng bú, chậm phát triển,…


    2. Thuốc bổ sung sắt tốt nhất hiện nay dành cho bà bầu là gì?

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung sắt cho cơ thể mẹ bầu ở nhiều dạng nhưng được sử dụng nhiều nhất là viên uống bổ sung (mà mọi người quen gọi là thuốc) bao gồm 2 dạng cơ bản: dạng viên, dạng nước. Nhiều người vẫn nghĩ sản phẩm dạng nước dễ uống và hỗ trợ hấp thu sắt tốt hơn nhưng đây là quan niệm sai lầm.


    Mẹ cần nhớ hiệu quả hấp thu sắt phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa, thể trạng mẹ bầu, và việc thuốc ở dạng viên hay dạng nước không quan trọng bằng thành phần cấu tạo nên thuốc. Các bác sĩ khuyên để chọn được viên uống sắt loại tốt, mẹ cần lưu ý những đặc điểm dưới đây:


    Thành phần sắt có trong sản phẩm viên uống bổ sung sắt?

    Hãy để ý kĩ đến thành phần sắt chứa trong sản phẩm bổ sung mẹ đang sử dụng bởi suy cho cùng, viên uống chứa sắt tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào thành phần sắt mà sản phẩm đang có.


    Sắt có trong sản phẩm nên là dạng sắt hữu cơ, đảm bảo hiệu quả hấp thu cao. Sắt hữu cơ luôn là lựa chọn tối ưu hơn bởi bên cạnh việc hỗ trợ hấp thu tối đa sắt cho cơ thể, thuốc sắt dạng này ít có khả năng gây các tác dụng phụ khó chịu cho người sử dụng như táo bón, buồn nôn, nóng trong, nổi mụn.


    Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến quá trình tạo máu gồm: sắt và axit folic, vitamin B12. Nếu thiếu 1 trong 3 yếu tố trên mẹ cần được bổ sung để cơ thể được phát triển bình thường. Điều đó cũng tương đương với việc sản phẩm viên uống bổ sung sắt tốt nhất là loại thuốc cung cấp đủ ba yếu tố: sắt hiệu quả hấp thu cao, axit folic, vitamin B12 cho cơ thể.


    Viên sắt mẹ mua cần có nguồn gốc rõ ràng, sản xuát và phân phối bởi đơn vị uy tín, hiệu quả đã được kiểm nghiệm

    Mẹ có biết rõ nguồn gốc của viên sắt axit folic mẹ đang quan tâm hoặc đang sử dụng? Dù mẹ có dùng thuốc đông y, nam dược, thuốc tây y, thực phẩm chức năng để bổ sung sắt hay bất kỳ chất dinh dưỡng nào thì cũng cần nhớ nguyên tắc đầu tiên: mẹ phải biết được sản phẩm mình đang dùng được sản xuất ở đâu. Nguồn gốc rõ ràng là một cách đảm bảo cho loại mẹ đang dùng.


    Hãy chọn sản phẩm được phân phối bởi công ty đã có kết quả nghiên cứu khoa học chứng thực, được các chuyên gia khuyên dùng và quan trọng nhất sản phẩm phải hỗ trợ cơ thể hấp thu đủ tối đa lượng dinh dưỡng cần thiết – không thừa, không thiếu. Bởi thiếu hay thừa bất kỳ chất dinh dưỡng nào cũng đều gây hại đến sức khỏe, nếu người dùng là phụ nữ mang thai thì hậu quả còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.


    Sản phẩm viên sắt mẹ dùng phải không có tác dụng phụ

    Tác dụng phụ khi bổ sung sắt thường gặp như táo bón, nóng trong, nổi mụn, buồn nôn. Điều này có thể khiến mẹ chỉ khó chịu khi mới xuất hiện nhưng nếu kéo dài trong suốt thời gian mẹ sử dụng thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cuộc sống và cả tâm lý của mẹ.


    Sản phẩm viên sắt tốt phải là sản phẩm không gây các tác dụng phụ khi sử dụng. Nếu khi uống người dùng gặp nhiều tác dụng phụ khó chịu như táo bón, nóng trong, buồn nôn,… thì đó không phải loại mẹ nên sử dụng.


    3. Tại Hà Nội, mua sắt tốt, giá cả hợp lý cho bà bầu ở đâu?

    Hãy lắng nghe và có sự lựa chọn sáng suốt để có được sản phẩm được nhiều mẹ bầu tin tưởng sử dụng để bổ sung sắt cho cơ thể trong thai kỳ.


    Hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm bổ sung chứa sắt ion thế hệ mới – Ferrochel. Sắt Ferrochel – ở dạng axit amin Chelate Albion có khả năng hấp thụ cao, giúp giảm triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt. Nghiên cứu so sánh cho thấy Ferrochel có khả năng sinh khả dụng CAO NHẤT so với 14 dạng sắt khác của sắt trên thị trường.

    Đây cũng là sắt có trên 100 nghiên cứu lâm sàng tại Châu Âu và trên thế giới. Được cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) công nhận Ferrochel® là an toàn và khả dụng sinh học.


    Hãy sáng suốt lựa chọn sản phẩm sắt bà bầu tốt nhất cho thai kỳ, mẹ nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunconyeudau102
    Đang tải...


  2. Quynhngthi

    Quynhngthi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2019
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    t cũng dùng sắt chela ferrf forte này từ đợt đầu thai kì đến sau sinh. đúng là uống khỏe vs k bị táo bón thật
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    mình uống nhiều loại rồi mà hầu như loại nào cũng bị táo bón, vì sắt cũng nóng. không biết có loại nào đỡ hơn không?
     
    cunconyeudau102 thích bài này.
  4. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Mom uống thử Chela - Ferr Forte xem. Mình được bác sĩ kê cho, mình uống không thấy bị táo bón mom nhé!
     
  5. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng rồi mom, mình cũng thấy ko bị táo gì cả :)
     
  6. ngọc Bền

    ngọc Bền Thành viên mới

    Tham gia:
    7/1/2020
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    vợ em mới sinh được hơn 1 năm, trong thời gian mới bầu và sinh xong, cũng thấy vk e tìm ngược tìm xuôi sắt để uống, sau đó thấy mua thuốc sắt hàng của Úc ấy, bảo uống khá ok. bác thử tìm xem sắt hàng úc xem thế nào
     
  7. HoangOanhOtv

    HoangOanhOtv Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/4/2019
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Đi viện sản, bác sĩ kê cho fenatal, mà giờ mới biết thuốc bầu đắt giã man
     
  8. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Mom bầu tháng thứ mấy rồi, nếu những tháng đầu thì mình được bs kê sắt Chela - Ferr Forte để bổ sung sắt và axit folic là đủ rồi, 1 tháng hêt 250k mom nhé, còn từ tháng thứ 4 thì được bác sĩ kê thêm canxi thôi mom ạ
     
  9. quan_hoang

    quan_hoang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/11/2010
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mua sắt thì tới hiệu thuốc thôi
     
  10. thuymole

    thuymole Nâng niu sức khỏe bé yêu!

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy hầu như uống sắt loại nào cũng bị táo bón hết, đặc biệt là nếu uống hàng ngày thì táo bón càng nặng. Chỉ còn mỗi cách là ăn nhiều rau củ quả, nhiều chất xơ và chăm chỉ ăn chuối.
     
  11. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ đã thử Chela - Ferr Forte cái này mình uống thấy rất ổn và rất nhiều mẹ uống cũng ko bị táo mom ạ. Cách ăn rau củ quả chất xơ rất tốt không chỉ giúp hạn chế nóng trong táo bón mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất nữa
     
  12. cunyeuu

    cunyeuu Thành viên mới

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Sắt có trong sản phẩm nên là dạng sắt hữu cơ, đảm bảo hiệu quả hấp thu cao.
     

Chia sẻ trang này