Tranh luận: Thực Hư 20 Điều Kiêng Kị Khi Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi MeDauTay32, 7/5/2020.

  1. MeDauTay32

    MeDauTay32 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/4/2020
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Khi mang bầu để đảm sức khỏe cho mẹ và thai nhi mọi người thường khuyên bà bầu nên kiêng thứ này thứ kia. Điều này có hoàn toàn đúng không?

    1. Thật xui xẻo khi ra ngõ gặp ngay bà bầu!


    Quan niệm này có phần trọng nam khinh nữ. Hãy thử suy xét mà xem. Chuyện bạn xui xẻo hay không thực ra cũng lắm nguyên nhân để dẫn đến. Biết đâu chừng đó lại bởi bạn mà nên. Vì thế, chớ có quy chụp vội cho các bà bầu mà hãy nghĩ đến những niềm vui mà đứa bé mang lại cho mọi người. Bạn sẽ hiểu điều này khi chính mình trở thành những ông bố, bà mẹ hoặc là những ông nội, bà nội trong tương lai.

    2. Không chụp ảnh khi mang thai vì sợ con sẽ mất duyên

    Có thật điều này sẽ xảy ra không? Tất nhiên không! Bạn thử nhìn ra bên ngoài xem. Những ông bố bà mẹ tương lai đều thích thú khoe hình bầu bí trên facebook. Và những đứa con họ sinh ra sẽ thế nào? Chẳng phải chúng như những thiên thần mà chỉ cần nhìn thôi bạn cũng muốn cắn yêu một cái cho đỡ ghiền phải không?

    Chính vì thế, không có lý do gì để chúng ta ngăn cản các bà bầu tự sướng. Mang thai là quãng thời gian tuyệt vời nhất của mọi phụ nữ khi tận hưởng sự thiêng liêng của thiên chức làm mẹ. Hãy để họ được nhìn ngắm vẻ đẹp toát lên từ niềm hạnh phúc vô tận của mình và kể với đứa trẻ trong bụng mọi điều về người mẹ của chúng.

    3. Không đeo trang sức vì sợ con mất duyên hoặc dây rốn quấn quanh cổ

    Bà bầu làm đẹp cho bản thân cũng là một cách thai giáo mỹ học tuyệt vời cho đứa trẻ. Vì thế, nếu việc mang trang sức trong lúc bầu bí làm bạn tự tin và đẹp hơn thì không gì là không thể. Tuy nhiên, cácmẹ bầucũng nên tránh cho mình những nguy hiểm rình rập khi mang quá nhiều trang sức đắt tiền bên mình nhé!

    4. Không nên dự tiệc cưới khi đang bầu bí

    Nhiều bà bầu đi dự tiệc cưới mà cứ thậm thụt vì e sợ gia chủ cho rằng mình sẽ mang lại điều xui xẻo. Đây không phải là một lo lắng không đâu vì thực tế, không ít gia đình rất kỵ điều này. Thật hư chuyện này ra sao có lẽ không ai dám chắc. Vì thế, để mang lại điều tốt hơn cho tâm trạng của chính mình,mẹ bầunên hỏi xin ý kiến của gia chủ trước khi tham dự.

    5. Không nên vừa đi vừa ăn để tránh sinh con rớt ngoài đường

    Là một phụ nữ đoan trang, chuyện ăn uống như vậy chẳng lịch sự chút nào nhất là khi bạn phải khệ nệ mang vác thêm bụng bầu. Hình ảnh này trông không đẹp chút nào! Riêng chuyện sinh con rớt hay không hoàn toàn không liên quan đến thói quen vừa đi vừa ăn của bà bầu. Nếu bạn luôn miệng thèm ăn do nhu cầu dinh dưỡng tăng cao, bạn nên chọn một nơi thoáng mát và thưởng thức từ tốn. Làm như vậy, sẽ không ai có cớ dèm pha bạn là người vô duyên.

    6. Không bước qua dây hoặc qua võng để đứa bé trong bụng không bị dây rốn quấn cổ

    Các cụ lớn tuổi trong nhà có thể dặn bạn không được bước qua một sợi dây hoặc bước qua võng mà không thổ lộ lý do. Thực ra, đó là bởi họ e sợ đứa trẻ trong bụng sẽ bị tràng hoa quấn cổ, một tình trạng khá nguy hiểm ảnh hưởng đếnthai nhi. Tuy nhiên, theo khoa học, việc tràng hoa quấn cổ do nhiều nguyên nhân khác và không liên quan gì đến chuyện bạn bước qua vật gì đó như sợi dây.

    Song, lo lắng này cũng không thừa khi bạn có thể tránh được những tai nạn như vấp ngã làm dẫn sang chấn.

    7. Bà bầu mua mở hàng sẽ khiến hàng hóa ế ẩm

    Nhiều bà bầu phải tất tả đi làm sớm và chỉ kịp đi chợ vào buổi sáng hoặc tạt qua mua đồ ăn sáng mang theo. Vậy mà họ phải thẫn mặt vì bị đuổi đi như đuổi tà. Nguyên nhân là nhiều người bán hàng quan niệm bà bầu mua mở hàng sẽ xui xẻo cả ngày. Quan niệm này tuy đã quá cổ hủ nhưng nhiều người vẫn tin như vậy. Vì thế, để tránh rước bực vào thân,mẹ bầunên chuẩn bị sẵn đồ ăn từ tối hôm trước hoặc tiện đường hãy ghé qua các siêu thị để mua ít đồ về nhà.

    8. Không nên nằm ngửa vì nhau sẽ dính vào thai

    Các cụ cho rằng nằm ngửa sẽ khiến nhau dính vào thai. Mặc dù điều này không đúng nhưng nó cũng mang theo những hệ lụy chothai nhi. Theo đó, ở tư thế này,tử cungbị chèn vào tĩnh mạch khoang dưới làm cản trở việc lưu thông khí huyết đếnthai nhi. Và hậu quả là làm ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa trẻ. Vì thế, mẹ nên nằm ngủ theo tư thế nghiêng về hướng trái nhằm tránh xoắn các mạch máu trongtử cungkhithai nhitheo thói quen quay sang phải.

    9. Nghĩ đến hình mẫu đẹp, sinh con ra cũng sẽ xinh đẹp

    Nhiều người tin rằng khi nghĩ đến một hình mẫu đẹp, tự khắc đứa con trong bụng cũng trở nên đẹp đẽ. Thực tế, điều này có khả năng sẽ thành hiện thực. Tuy nhiên, nó không được hiểu như việc bạn cố dán khuôn mặt, hình dáng của hình mẫu đó cho con bạn. Đây thực chất là một cách thai giáo để giúp bạn luôn nghĩ về điều đẹp đẽ nhất cho con. Những suy nghĩ tích cực và những hình ảnh đẹp đẽ sẽ tác động đến tinh thần của bạn. Và chính điều này đã tạo điều kiện cho thai nhi phát triển một cách toàn diện trong đó có cả hình dáng bên ngoài.

    Mặc dầu vậy, điều này còn được quyết định nhiều bởi gen di truyền của bố mẹ.

    10. Uống nhiều nước dừa, nước mía nhiều sẽ cho con làn da hồng hào, trắng trẻo.

    Khi mang bầu các mẹ có thể dùng các loại nước khác trong thai kỳ để bù vào việc mất nước. Nhưng, việc lạm dụng các thức uống như nước mía, nước dừa sẽ không tốt cho thai phụ lẫn thai nhi. Bởi lẽ chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến tiểu đường thai kỳ hoặc làm tăng ối khi vào những tháng cuối.

    11. Không ăn cà khi mang thai nếu không muốn con sinh ra bị cà lăm

    Nhiều người cho rằng có một mối liên hệ nào đó giữa việc ăn cà và chứng cà lăm trong việc nói năng của trẻ. Sự thật, ngoài việc trùng hợp về ngữ âm ra, giữa hai chuyện này chẳng có bất cứ mối liên quan gì. Vậy nhưng, bạn cũng không nên ăn cà quá nhiều vì chúng vừa nghèo dinh dưỡng vừa có chứa chất gây độc có thể khiến bạn dễ mắc các chứng đau nhức hơn.

    12. Ngồi trước cửa khi có thai sẽ sinh ra đứa trẻ khó dạy

    Xem thêm: https://bit.ly/kiengkikhimangthai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MeDauTay32
    Đang tải...


  2. Tôm Sú Sống

    Tôm Sú Sống Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/5/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ngoài khoản khi bầu,mình có để ý thời điểm uống thêm nươc mía hoặc nước dừa hơn bthg 1 chút, còn lại mình ko kiêng gì những điều trên.
    NHƯNG!
    Đợt bầu trước, mình đi ăn uống vẫn ăn thịt mèo. vì lúc ấy ko nghe câu : lúc bầu ăn thịt mèo con có thể bị sứt môi, hôm ấy ăn rồi, thằng bạn mới bảo " bà có bầu mà ko kiêng ak?". Nghe xong mình cười bảo luyên thuyên. Con mình sinh ra cũng khỏe mạnh bthg.Mình lại quên béng câu ấy. Nhưng năm trước có đứa em, lúc siêu âm biết con bị sứt môi( chỉ là 1 chút xíu thôi nhé, tầm nửa đốt ngõn tay,lúc sinh dc 1thang thì cũng đã cho con lên Nhi TW chữa rồi).Lúc ấy nó khóc như mưa, xong nghĩ ngợi nhiều cứ lên mạng tìm hiểu. Nó có nói lại mốc thời gian hình như từ tuần 6-8 hay 8-10( mình ko nhớ rõ) là giai đoạn hình thành mắt -mũi -môi- miệng- tai.Nó kể đúng thời điểm ấy về quê ngoại , thằng anh cứ nói thèm thịt mèo, hôm ấy ông đi mua về 2 mẹ con ngồi chén hết cả đĩa....
    Vì có sự trùng hợp thế và mình nghĩ còn nhiều yếu tố khác dẫn đến thằng bé bị sứt môi vis dụ như : uống thuốc ko đúng chỉ định hay nội tiết người mẹ, hay do tâm trạng, hay hóa chất môi trg sống...Nhưng con em nó cứ ăn hận , dằn vặt mãi, bảo nếu biết kiêng thịt mèo em cũng tránh ra, chứ ko ăn như thế. Làm mình giờ có bé nữa , cũng để ý thôi có kiêng có lành.
     
  3. Tuyên.mercedes-star

    Tuyên.mercedes-star Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/9/2018
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    có kiêng có lành, trước vợ mình bầu cũng kiêng khem hết.
     
  4. MeDauTay32

    MeDauTay32 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/4/2020
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    ừm nói thì nói vậy thôi nhưng kiếng vẫn tốt cho con. Chỉ có điều nhiều mẹ kiêng quá, lo lắng quá đâm ra ảnh hưởng đến con nhiều hơn.
     
  5. MeDauTay32

    MeDauTay32 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/4/2020
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng đồng ý, nhưng mà kiêng 1 vài thứ, chứ mấy cái như ng ta kiêng rồi bảo bà bầu xui này kia mình k chấp nhận dc.
     

Chia sẻ trang này