Thông tin: Máy Tập Cơ Bụng, Trẻ Em Có Nên Dùng Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Trường Giang Sport, 7/11/2017.

  1. Trường Giang Sport

    Trường Giang Sport Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2017
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trương Giang Sport – Trẻ em có nên sử dụng máy tập cơ bụng để giảm cân không? Đó là câu hỏi được nhiều phụ nữ, những người làm mẹ quan tâm.

    Cuộc sống hiện đại, đời sống vật chất được nâng cao, mức sống ngày một cao hơn. Nhưng cũng chính vì vậy mà một trong những căn bệnh của thời đại xuất hiện và lan nhanh: đó là béo phì.

    Tỉ lệ người béo phì ở Việt Nam đang tăng nhanh ở cả phụ nữ và đàn ông, ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là ở trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu là do ăn thừa chất, ít vận động.

    Vì tâm lý lo lắng, sợ con còi cọc, suy dinh dưỡng, nhiều ông bố, bà mẹ ép con ăn; rồi thì mua các thực phẩm bổ dưỡng về để bồi bổ. Đến khi trẻ “nghiện” ăn, thừa cân, béo phì thì “phanh” không kịp. Từ đó cuống cuồng tìm mọi cách giúp con giảm cân.

    Trong bài viết này Trường Giang Sport sẽ chia sẻ với các hiểu biết xoay quanh vấn đề: Trẻ em có nên dùng máy tập cơ bụng? Mong rằng các bạn có thể tìm được câu trả lời và giúp con giảm cân hiệu quả.

    [​IMG]

    Máy tập cơ bụng có phù hợp với trẻ em?
    Tập thể dục thể thao, tăng cường vận động là một phần không thể thiếu trong các hoạt động sống của con người. Và tất nhiên, việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ là hoàn toàn bình thường.

    Ở các nước phát triển, trẻ em được khuyến khích chơi các môn thể thao từ rất nhỏ. Ở các khu công viên đều có trang bị Dụng cụ thể thao ngoài trời, người lớn và trẻ em đều hăng say tập luyện. Còn ở các trường học đều được trang bị các phòng, khu chức năng về thể dục, thể thao, với đầy đủ dụng cụ, trang thiết bị hỗ trợ trẻ rèn luyện.

    Quay trở lại câu hỏi chính: Máy tập cơ bụng có phù hợp với trẻ em? Câu trả lời là hoàn toàn có thể! Bởi lẽ:

    Máy tập cơ bụng là một trong những thiết bị hỗ trợ tập thể dục đã được nghiên cứu, thử nghiệm kỹ càng trước khi được cấp bằng sáng chế và được phép sản xuất hàng loạt, vì thế rất an toàn.

    – Các máy tập bụng hiện nay có nhiều loại được trang bị lò xo, dây cáp… hỗ trợ các bài tập toàn thân, giúp người tập vận động và giảm béo toàn thân, bên cạnh việc làm săn chắc, thon gọn cơ thể.

    Tất nhiên, bất cứ dụng cụ hỗ trợ thể thao nào cũng có những yêu cầu riêng để việc tập luyện có hiệu quả và tránh chấn thương. Bố, mẹ cần lưu ý những vấn đề sau để chọn mua đúng thiết bị và việc tập luyện của trẻ đạt hiệu quả cao.

    + Nên mua các dòng sản phẩm đa năng, có lò xo hỗ trợ (như Máy tập bụng Six Pack Care) để đa dạng hóa các bài tập, tập dần từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản để phức tạp hơn.

    + Bố mẹ nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng, hiểu rõ các tập luyện, các động tác để chỉ lại cho con.

    + Luyện cho trẻ tính kiên trì, tập đều hàng ngày, tránh buổi tập, buổi không.

    + Trên thị trường hiện có rất nhiều loại máy tập bụng làm giả, nhái. Các thiết bị này thường có phần khung yếu và bị cắt bớt chức năng để giảm giá thành. Vì vậy, người mua nên chọn các đơn vị uy tín, bán hàng chính hãng.

    + Khi mua máy tập bụng nên đưa trẻ đi theo, để trẻ tập thử ngay tại điểm bán để chọn được sản phẩm phù hợp, trẻ yêu thích.

    Trên đây là một số chia sẻ của Thethaotruonggiang.com về vấn đề: Trẻ em có nên dùng máy tập cơ bụng? Mong rằng qua đây các bạn có thể chọn được cho con mình một sản phẩm phù hợp và lên được cho con một kế hoạch tập luyện hiệu quả. Nếu có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào khác xin hãy Liên hệ với chúng tôi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trường Giang Sport
    Đang tải...


  2. sensuel

    sensuel Thành viên mới

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mình nghĩ máy tập cơ bụng thì ai cũng tập được nhưng đối với trẻ em cần có bố mẹ hướng dẫn và theo dõi cụ thể hoặc để an toàn mà vẫn tạo được thói quen tập luyện thì nên chọn chạy bộ hoặc đạp xe đạp nhẹ nhàng. ở nhfa mình cho 2 bé tập với xe đạp tập zalo cũng thích lắm
     
  3. ginner

    ginner Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình cũng tập cho các bé nhà mình tập luyện với máy chạy bộ, thấy phù hợp hơn.
     

Chia sẻ trang này