Chăm Sóc Da Qua Các Thời Kỳ Lịch Sử Châu Á

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Yến Lai, 18/6/2020.

  1. Yến Lai

    Yến Lai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/5/2020
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    1. Cây lăn bằng đá
    Cây lăn mặt cẩm thạch được cho là sản phẩm của thời nhà Thanh Trung Hoa (1644 – 1911). Đây là bí quyết làm đẹp phổ biến chốn hậu cung nhà Thanh và vẫn được yêu thích đến tận ngày nay. Có nhiều điển tích còn tồn tại chứng minh đây là dụng cụ làm đẹp mà Từ Hi Thái Hậu (Hiếu Khâm Hiển Hoàng Hậu) rất tin dùng. Được biết, con lăn mát lạnh trên da mặt, giúp massage mặt nhẹ nhàng, hỗ trợ máu huyết lưu thông để duy trì và cải thiện làn da mịn màng.

    >> Xem thêm sản phẩm chăm sóc da

    2. Sử dụng thảo dược
    Từ thời xa xưa, người Châu Á đã tìm ra và biết đến các chức năng thần kỳ từ thảo dược. Ngoài sử dụng làm thực phẩm hay thuốc chữa bệnh, một số thảo dược còn được sử dụng ngoài da để cải thiện sức khoẻ cũng như chăm sóc da. Ngày nay, các phương pháp chăm sóc da từ thảo dược được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở hầu hết các quốc gia.

    3. Phương pháp bấm huyệt và châm cứu
    Bấm huyệt và châm cứu đều bắt nguồn từ y học cổ truyền Trung Quốc. Hai phương pháp này có tác dụng kích thích quá trình tuần hoàn máu, làm săn chắc cơ mặt. Ngoài ra, giải pháp này còn giúp giải độc da, thúc đẩy sự sản sinh collagen tự nhiên. Collagen là một trong những chìa khóa cho bạn một làn da căng mịn và tươi trẻ. Châm cứu và bấm huyệt còn được ứng dụng để làm mờ sẹo và giảm nhẹ các triệu chứng chàm. Hai phương pháp này đang ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong lĩnh vực chăm sóc da.

    4. Dùng các loại hoa
    Trong suốt chiều dài lịch sử của hình thức làm đẹp và chăm sóc da, hoa luôn chiếm một vị trí ưu tiên trong danh sách thành phẩm. Hoa vẫn được dùng làm thành phần chính trong điều chế mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da dù đã trải qua nhiều thế kỷ. Từ các sản phẩm cơ bản như son, phấn nụ, dầu dưỡng da… đến các hình thức làm đẹp phức tạp hơn như nhuộm da, tóc, dầu thơm.. đều có thành phần cơ bản từ các loại hoa. Ngoài những thành phần tự nhiên, các loài hoa đều mang mùi hương và màu sắc đặc trưng, một số loài hoa còn tốt cho sức khoẻ.

    5. Sữa
    Sữa được biết đến như một loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ gồm nhiều loại Vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, từ nhiều thế kỷ trước sữa còn được dùng như một loại dưỡng da với nhiều công dụng thần kỳ như dưỡng ẩm, dưỡng trắng, làm mịn da… Ngoài việc thoa lên da, sữa còn được dùng làm nước tắm khi kết hợp với nhiều loại hoa, nguyên liệu khác.

    >> Tham khảo Sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng nhất hiện nay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Yến Lai
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Giờ em mới biết bấm huyệt & châm cứu cũng có tác dụng làm đẹp da. Trước cữ nghĩ chỉ giúp lưu thông máu, giảm đau nhức, giãn cơ thôi.
     
  3. Yến Lai

    Yến Lai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/5/2020
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Các Spa cũng ứng dụng phương pháp ấn huyệt này cho mình đấy ạ hì hì
     
  4. tongdaidatve

    tongdaidatve Tổng Đài Đặt Vé

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Bài đăng rất hữu ích Like!!!:h::h::h:
     
  5. Yến Lai

    Yến Lai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/5/2020
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn đã quan tâm ủng hộ ^^
     

Chia sẻ trang này