Thông thường tại các trường Tiểu học, học là hành động bắt buộc, không thích cũng phải học, không giống như học lớp mẫu giáo nữa. Khi bé đã đi học thì phải hoàn thành các nhiệm vụ học tập, làm bài tập, trả lời câu hỏi... theo tiến độ của cả lớp. Vì vậy ở đây tôi xin thảo luận một vài quan niệm của các mẹ khi cho vào học lớp 1. Có nhiều bà mẹ cho rằng không cần phải chuẩn bị thứ gì, cứ để bé phát triển tự nhiên. Điều này sẽ dễ làm cho bé có những hẫng hụt tâm lý vì đi học lớp 1 hoàn toàn khác với việc đi học mẫu giáo. Ở trường mẫu giáo “cô là mẹ và các cháu là con”. Bé có thể đi muộn giờ so với quy định, bé khóc thì cô có thể ôm ấp vỗ về. Nhưng ở lớp 1 thì không. Bé phải đến lớp đúng giờ, thầy cô giáo cho dù có yêu thương bé đến mấy cũng không thể ôm ấp từng bé vì phải hỗ trợ học sinh học tập, điều khiển lớp học theo tiến độ của lớp mình và các lớp khác, rồi phải đánh giá, nhận xét trẻ trong quá trình học. Nói cách khác, chấp hành nội quy, quy định nhà trường, thiết lập quan hệ với giáo viên, hoàn thành các bài tập khi đến lớp... là những khó khăn đối với trẻ khi bắt đầu đi học lớp 1 nên không thể không chuẩn bị tâm lý cho trẻ đến trường. Có bà mẹ chia sẻ rằng việc chuẩn bị cho trẻ đến trường là chuẩn bị cho trẻ đọc thông viết thạo trước khi đi học lớp 1. Nhiều người cho rằng làm như vậy con mình sẽ học giỏi ở lớp 1. Tôi nghĩ đây quan niệm chưa thật sự đúng lắm. Đọc thông, viết thạo là nhiệm vụ của các thầy, cô giáo lớp 1 trong khoảng thời gian học chứ không phải là nhiệm vụ của các cô mẫu giáo. Khi biết đọc, viết trước bé sẽ ỷ lại và rất chủ quan trong học tập và rất dễ vi phạm nội quy của lớp học. Vì bé không hứng thú học nữa và muốn chứng tỏ cho thầy cô, các bạn biết mình đã biết điều đó, dẫn đến mất tập trung trong giờ học. Vậy theo các mẹ việc chuẩn bị cho trẻ đi học lớp 1 như thế nào là đúng ạ?
Việc học hành sẽ bị áp lực nhiều hơn so với lúc đi mẫu giáo nên mẹ cần phải nhẫn nại dạy bảo con từ từ
Nói trước cho bé các hoạt động ở trường lớp, ví dụ khi vào lớp phải xếp hàng cùng các bạn, ngồi trật tự tại bàn thầy cô phân công, không đùa giỡn, la hét trong giờ học. Khi học thì chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, tập trung học bài, làm bài tập về nhà,...
Tùy bé nhà mình như thế nào, chứ mình nghĩ tốt nhất là nên cho bé học trước các mặt chữ, sợ bé nhát không tiếp thu bài vở nhanh nhẹn được như các bạn khác.
Bã hèm bia – Loại nguyên liệu ít được biết đến trong ngành thức ăn chăn nuôi trong những năm trước đây, thường được sử dụng để chăn nuôi bò sữa dưới dạng bã hèm tươi. Nhưng sau một thời gian sử dụng, bã hèm bia đã cho thấy giá trị vô cùng lớn của nó và hiện nay đã được sử dụng rộng rãi hơn để làm thức ăn cho các đối tượng gia súc như heo, gà, bò… Bã hèm bia, là một sự lựa chọn hợp lý trong thời điểm ngành chăn nuôi nước ta đang trong giai đoạn khó khăn trước sự biến động rất lớn của các loại nguyên liệu đầu vào. Vì tận dụng được nguồn nguyên liệu có sẵn nên giá thành không cao và một phần là có thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của đa phần vật nuôi nên Bã hèm bia đã dần thay thế được các loại nguyên liệu truyền thống hay sử dụng trước đây, giúp hạ giá thành thức ăn cho vật nuôi và tăng lợi nhuận cho người chăn nuôi. Hiện nay, Bã hèm bia thường được sử dụng nhiều ở dạng tươi. Đối với dạng này, giá trị dinh dưỡng thường cao và sử dụng có hiệu quả hơn dạng Bã hèm bia khô, nhưng với nhược điểm khó bảo quản trong thời gian dài và vận chuyển đi xa nên để bảo quản và tận dụng được nguồn nguyên liệu giá trị này thì Bã hèm bia phải được sấy khô bằng máy hoặc phơi thủ công. DNTN Thức ăn chăn nuôi Vạn Phúc là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối sản phẩm Bã hèm bia khô trên phạm vi toàn quốc. Hiện sản phẩm đã được các Công ty TĂCN và các hộ chăn nuôi trang trại sử dụng rộng rãi và có hiệu quả như tại Hà Nội, Bắc Ninh, Nghệ An, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Đồng Nai, Cần Thơ, Tiền Giang và các tỉnh Miền Tây. Khách hàng có nhu cầu hoặc cần tham khảo thêm thông tin vui lòng liên hệ: Chi nhánh Miền Bắc: Tại Trâu Qùy, Gia Lâm, Hà Nội Liên hệ: Mr Thuận – 0975 005 303 Chi nhánh Miền Nam: Tại Bình Tân, HCM Liên hệ: Mr Thuận – 0975 005 303 Vận chuyển và thời gian giao hàng: - Đối với khách hàng tại Miền Bắc: Vận chuyển bằng Tàu biển (cước phí thấp, số lượng tối thiểu 20 tấn), giao hàng sau 5 – 7 ngày kể từ ngày xuất hàng. Hoặc, có thể vận chuyển bằng đường sắt (cước phí cao, số lượng không giới hạn), giao hàng sau 5 – 7 ngày kể từ ngày xuất hàng. - Đối với khách hàng tại Miền Nam và các tỉnh lân cận: Giao hàng tận nơi hoặc khách hàng có thể lấy hàng tại kho hoặc có thể gởi chành xe theo yêu cầu, số lượng không giới hạn. MỘT SỐ CHỈ TIÊU SẢN PHẨM NHƯ SAU: Protein/Đạm: 50% Xơ: 13% Ẩm: 12% Béo: 4% Đạm tiêu hóa: 87 – 89% Năng lượng hấp thụ: 3.100 Kcal/kg
Tình trạng hiện nãy cũng gần 100% bé đã học chữ trước khi vào lớp 1 rồi, nhà nhà cho con học chữ trước mình không cho cũng thấy không yên tâm, nếu không cho con mình học trước theo xu hướng này thì bé sẽ bị bỏ lại phía sau ảnh hưởng tới tâm lý, bé sẽ tự ti…
Cũng đúng đó bạn. Nhiều khi bé không học trước, sợ bé lên lớp tại theo các bạn không kịp, thành ra càng nhát hơn
chị hàng xóm nhà mình có con sinh tháng 12/2014 . bé còi lắm có 15kg thui, chị sợ con k học kịp các bạn định xin cho con học muộn 1 năm, mình chỉ cho cô Xuân dạy con mình, chị cho con đến học mấy tháng hè, thỉnh thoảng còn nghỉ dịch cả tháng với nửa tháng thế mà bé đọc tốt,, viết tốt rồi vào năm học chị ý nhàn tênh vì con quen nếp học trong khi nhều bạn trong lớp bố mẹ kêu khổ sở vì con. Chị cám ơn mình rối rít hihi
mình có cháu học lớp 1, thấy trẻ bây giờ ít sợ lớp 1 rồi, vì học từ bé rồi. khổ cái là quá trời sách và nặng mang đi học đúng tội. Thêm bạn mới với thấy đem tập về học thì hơi thương
Thực tiễn cho thấy , nếu con không biết gì khi vào lớp 1 , thật sự con sẽ bị bàng hoàng về tâm lí . Học sinh lớp 1 mới bắt đầu làm quen với các âm vần, bảng chữ cái. Học xong lớp 1 các em mới có thể đọc khá trôi chảy một văn bản ngắn. Bên cạnh đó, vẫn có không ít em còn đọc ê a ngắc ngứ. Thế nhưng chương trình mới lại yêu cầu học sinh lớp 1 phải “hiểu được ý nghĩa hay bài học được rút ra từ văn bản, thể hiện qua khả năng trả lời câu hỏi. Chẳng hạn: “Em học được điều gì tốt ở nhân vật trong truyện?”, “Câu chuyện/bài thơ khuyên chúng ta điều gì?”. Yêu cầu còn cao hơn khi các nhà biên tập đòi hỏi học sinh 6 tuổi: “Bước đầu nhận biết được hình dáng, hành động của nhân vật thể hiện qua ngôn ngữ và hình ảnh trong truyện. Biết liên hệ tranh minh họa với các chi tiết trong câu chuyện. Nêu được nhân vật yêu thích nhất và bước đầu biết giải thích vì sao. Đọc mở rộng văn bản văn học với dung lượng khoảng 30 trang/năm, mỗi trang khoảng 110 chữ, có tranh minh họa. Hỏi và trả lời được những câu hỏi đơn giản liên quan đến các chi tiết, nội dung chính được thể hiện tường minh trong văn bản." Nhờ sự gợi ý, hỗ trợ, hiểu được đề tài hay thông tin chính của văn bản, thể hiện qua khả năng trả lời câu hỏi, chẳng hạn: “Văn bản này viết về điều gì?”. Bước đầu biết trả lời những câu hỏi như: “Viết về ai, sự việc gì?”; “Những sự việc đó diễn ra ở đâu, vào lúc nào?” trước khi viết… Dù có sự gợi ý, hỗ trợ của giáo viên thì yêu cầu như trên của chương trình mới cũng vượt quá khả năng nhận thức của học sinh. Những yêu cầu ấy với lớp 2 cũng chỉ khoảng hơn 30% học sinh trong lớp đáp ứng được còn phần đông cũng “bó tay” nói gì đến lớp 1?