Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Và Bệnh Thiếu Máu Não

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neuromindhoangphuc, 31/10/2020.

  1. neuromindhoangphuc

    neuromindhoangphuc Thành viên mới

    Tham gia:
    30/10/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Thoái hóa đốt sống cổ là dạng bệnh xương khớp, gây nên những cơn đau nhức mỏi tại vùng vai, vùng gáy, cánh tay, cổ… trong khi đó thì bệnh thiếu máu não là căn bệnh xảy ra khi dòng máu lưu thông đến não vì một nguyên nhân nào đó gây cản trở khiến cho không thể tiếp tục lưu thông thuận lợi đến não bộ được, nên gây nên những triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu, hoa mắt….

    Động mạch cảnh có nhiệm vụ giúp dòng máu lưu thông từ tiêm đến não bộ nằm ở cổ, nên có một sự liên quan giữa căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ, và bệnh thiếu máu não. Đó chính là hiện tượng thoái hóa đốt sống cổ sẽ là nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu máu lên não đang diễn ra phổ biến ở nhiều người hiện nay.

    Vậy thoái hóa đốt sống cổ dẫn đến bệnh thiếu máu não có nguy hiểm không

    Những đối tượng là người già, người cao tuổi, những người lừa vận động, nhân viên văn phòng… là những người có cơ thể dễ bị lão hóa do lười vận động, dẫn đến các chức năng của cơ thể bị suy giảm, trong đó thì xương khớp cũng yếu đi… và họ cũng là những người dễ mắc phải chứng bệnh thoái hóa đốt sống cổ nhất.

    Khi mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà không được điều trị kịp thời, nhanh chóng hiệu quả thì người bệnh sẽ có nguy cơ cao mắc phải bệnh thiếu máu não https://hoangphucpharma.com/chan-doan-benh-thieu-mau-nao-va-cach-dieu-tri/.

    Thiếu hóa đốt sống cổ và bệnh thiếu máu não-1.png

    Khi não liên tục bị những cơn thiếu máu não tấn công, dẫn đến lượng oxy cung cấp đến não bị thiếu, khiến cho người bệnh rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, suy giảm trí nhớ và thường xuyên phải chịu đựng những triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn não.

    Lý do thoái hóa đốt sống cổ có thể gây thiếu máu não là do: thoái hóa đốt sống cổ sẽ gây chèn ép rễ thần knh, làm mọc lên các gai đốt sống dẫn đến chèn ép tủy sống và làm hẹp động mạch máu não, điều này làm suy giảm quá trình lưu thông máu đến não.

    Nhiều trường hợp suy giảm quá trình vận chuyển máu đến não gây nên những biến chứng nguy hiểm như xuất huyết não, tai biến mạch máu não, đột quỵ.

    Tóm lại, bệnh thiếu máu não lẫn bệnh thoái hóa đốt sống cổ đều là căn bệnh nguy hiểm, do đó người bệnh cần chủ động phòng chống và điều trị bệnh từ sớm, bằng những cách sau đây:
    • Nên vận động thường xuyên, tập tư thế ngồi, đứng cho đúng, nên loại bỏ những thói quen xấu trong cuộc sống.
    • Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, bổ sung nhiều canxi, chất béo, chất đạm, hoa quả tươi nhiều vitamin, chất sắt….
    • Thực hiện điều trị đúng theo phác đồ điề trị của bác sĩ để đem lại hiệu quả điều trị bệnh hợp lý.
    Thực phẩm chức năng bổ não Neuro Mind

    Neuro Mind https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-bo-nao-neuromind/ là dòng thực phẩm chức năng dành cho người đang bị thiếu máu não. Với những thành phần thảo dược bổ sung có trong mỗi viên uống, Neuro Mind giúp đem đến hiệu quả hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não bộ.

    Thiếu hóa đốt sống cổ và bệnh thiếu máu não-2.jpg

    Để từ đó có thể tác động hỗ trợ giúp làm giảm những triệu chứng của thiếu máu não tác động lên người bệnh như giảm đau đầu, giảm chóng mặt, hoa mắt, ù tai…..
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neuromindhoangphuc
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ui bệnh này nguy hiểm lắm này
     
  3. neuromindhoangphuc

    neuromindhoangphuc Thành viên mới

    Tham gia:
    30/10/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng rồi đó bạn à.
     

Chia sẻ trang này