Như tiêu đề con mình sợ học toán, coi như mất gốc. Tình trạng là học trước quên sau, nhìn vào toán đã nản. giờ mình muốn tìm thầy gia sư tại nhà hoặc lớp học chung cho người mất gốc. Các bố mẹ ai biết có thể giải quyết dc vụ này thì mách mình với nhé. Nhà mình khu vực Cầu Giấy hoặc Hồ Tùng Mậu vì con học gần đó
Dạ con bình thường ạ, ko có vấn đề gì về tâm lí, nhận thức bình thường ạ. Chỉ có cái là ngại học toán thôi ạ
Mình cũng kết bạn với zalo của thầy Trung (0973754012- chân lý toán học) được khá lâu rồi. Tuy nhiên, con mình không học thầy, mà mình chỉ đặt sách KHÔNG CẦN HỌC THÊM MÀ VẪN HỌC GIỎI TOÁN 7 của thầy Trung tự biên soạn. Cháu tự mò mẫm học theo sách và điểm số được rất cao. Nhưng đứa cháu mình lớp 9 thì có học thầy Trung, vừa rồi thi học kỳ 1 Toán 9 quận Cầu Giấy được 9 điểm. Cháu kể lại rằng, "mới phát đề thi cả lớp bị hoang mang vì câu vận dụng bài toán thực tiễn (chưa năm nào có cả), nhưng con chẳng sợ vì được thầy Trung dặn trước ngày thi là phải bỏ hết tạp niệm trong lòng, gạt bỏ hết sự sợ hãi và các dạng bài, và khi tâm vô tạp niệm thì mình sẽ không bị khống chế bởi dạng bài lạ. Thế là con tự tin, sử dụng nhiếp tâm "như lý tác ý" mà thầy Trung dạy giải bài toán vận dụng ngon lành". Mục đích chính của thầy Trung là dạy theo phương pháp "xả tâm" chứ không phải "ức chế tâm" như các thầy cô khác. Ban đầu là học thành thạo các bài mẫu của thầy Trung bằng phương pháp "thiền toán", tiếp theo thầy sẽ dạy cho "như lý tác ý"(nhiếp tâm để giải các bài dạng lạ). Và mình thấy là các dạng bài của thầy Trung rất ít (cô đọng) chứ không đi lan man (làm hết phiếu này phiếu nọ mà không biết mình đã học được những dạng nào, không biết mình yếu ở đâu, không biết nhiếp tâm thế nào để giải một bài tập mới lạ chưa gặp bao giờ)
Phải công nhận lạ lộ trình dạy toán của thầy Trung hay thật. Bản thân mình cũng dạy con mình, nhất là con mình cháu yếu hình. Có nhiều câu c) hình mình nghĩ mãi không ra, khi dùng đến phương pháp nhiếp tâm “như lý tác ý” mà thầy Trung hướng dẫn và thế là mình đã giải được bài toán hình ấy luôn. Vì mình là người có chuyên môn về toán nên mình hiểu rất rõ về toán, kinh nghiệm mình chia sẻ là do chính mình đúc rút từ những gì thầy Trung dạy rồi dạy lại cho con (chứ không phải nghe con nói lại rồi kể lại cho các mẹ nghe). Theo kinh nghiệm, mình thấy ra trước hết các cháu phải thuộc hết các định lý hình trọng tâm từ lớp 6 đến phần mình học (thầy Trung có giới hạn cho các cháu), thuộc đến mức gập sách lại và thuật lại trong khoảng 5-10ph (chứ không phải hỏi định lý nào thì mới trả lời phần ấy- thế thì không ổn); đó chính là điều kiện cần để có thể nghĩ được bài chứng minh hình học. Từ đó, đến đoạn nào bí bách không nghĩ ra thì ta lại xài pháp “như lý tác ý” mà thầy Trung đã dạy thì chắc chắn sẽ nghĩ ra thôi. Mình thấy tất cả những điều này bài viết trên zalo của thầy Trung (0973754012) đều nêu rất rõ các mẹ ạ