Ðề: Có rất nhiều cách để gây chú ý Đây là một trong những topic mà mình cảm thấy rất hứng thú. Khi đọc nó, mọi người sẽ tìm thấy được nhiều và rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong cả công việc, cuộc sống ( dạo này mình hay đọc các câu thơ hay các câu viết của các mẹ đặt ở chữ ký hoặc dưới nick ) Mình đọc hết những dòng comment của từng mẹ ( mỗi comment chính là 1 tâm huyết và mình học được nhiều điều qua đây), và càng đọc chính bản thân mình cũng giật mình, có nhiều điều mình không nghĩ đến, đúng hơn là mình có biết nhưng mình lại không làm vì nghĩ nó chưa thực sự cần thiết Lúc nào cũng thế, luôn luôn có những điều mới mẻ ở xung quanh bạn, có những cái bạn tiếp xúc nhiều nhưng lại không nhận ra và đến 1 lúc nào đó, nhờ ai đó nhắc thì bỗng giật mình: hóa ra điều đó rất đơn giản nhưng lại bổ ích vô cùng Mình nhớ hồi mình mới gia nhập LCM, bài đầu tiên mình post ở mục Chào hỏi - làm quen. Có 1 mẹ đã vào Welcome mình, mẹ đó không bán hàng gì hết nhưng nó lại khiến cho mình cảm động và nhớ nick mãi ( vì cảm giác mới gia nhập thì bỡ ngỡ lắm, tất cả các thứ đều cảm thấy mới quá )( hồi đó mình cũng chưa biết nhìn dưới chữ ký đâu ) Và bây giờ mình cũng tâm đắc, nếu càng có nhiều bài viết hữu ích cho mọi người thì bạn chính là người được mọi người biết đến. Họ đọc được 1 đoạn bài viết ưng ý thì việc họ nhìn link chữ ký và click vào là điều hoàn toàn có thể xảy ra, và có nghĩa, đã có thêm 1 người chú ý đến bạn
Kinh nghiệm nhờ người dẫn dắt Hôm nay tôi không được khỏe, tôi bỗng nhớ đến người đã dẫn dắt mình cũng đang ốm yếu: anh King of foods Tôi đã từng kể cho các bạn của tôi nghe về cuộc gặp gỡ giữa tôi và anh, và ví cuộc gặp đó như 1 pha quay chậm trong phim (trước đây anh làm nghề quay phim). Trong cảnh đó, có tôi và anh - đứng đối diện nhau giữa bao người, mỗi người cầm 1 cái điện thoại, đang tìm nhau (vì chưa biết mặt nhau mà). Khi nhìn thấy nhau, cả 2 mừng mừng chạy đến, chưa kịp ôm thì đạo diễn hô "cắt" hị hị Có lẽ, rất nhiều người biết đến anh King of foods về dịch vụ lẩu online của anh, và rất nhiều người biết đến anh trong những chuyến đi từ thiện, những đóng góp của anh cho Quỹ từ thiện lamchame. Vài ngày sau khi tham gia hội kính (của lion queen), anh hẹn chúng tôi off mini. Tôi đến sớm nhất nên được nói chuyện nhiều với anh. Anh chia sẻ: Anh tham gia hội kính ko phải anh đeo kính cận, anh chỉ có kính râm thôi hị hị. Tôi tủm tỉm cười Anh nói thêm: Anh muốn có nhiều bạn, anh thích vào các topic để kết bạn, thậm chí anh vào cả hội độc thân (của lion queen). Anh rất muốn gặp gỡ mọi người để có thể hiểu nhau nhiều hơn, ko phải chỉ trên mạng mà cả ở ngoài đời. Anh bảo tôi cứ đi theo anh (ý là đi off với anh) tôi sẽ có rất nhiều bạn, tôi sẽ bán được nhiều hàng Quả thật, sau đó, tôi theo chân anh đi off vài buổi, anh giới thiệu cho tôi biết bao nhiêu người bạn. Đầu tiên là các chị trong Quỹ từ thiện, sau đó là các thành viên hội khác, và cũng theo chân anh, tôi làm quen được với anh bhkien tại hội chợ Trung Thu. Tôi có thêm nhiều bạn, các bạn tôi mua hàng của tôi, các bạn tôi giới thiệu khách hàng cho tôi, cái tên meNghé dần dần được khá nhiều người biết đến Sau đó, tôi bắt chước anh tham gia vào rất nhiều câu lạc bộ, dù mình chẳng có gì liên quan hay chỉ liên quan chút xíu cũng vào 888. Có thể, anh ko kể cho tôi nghe chuyện anh tham gia những CLB ko liên quan đến mình thì sau này tôi cũng làm như vậy nhưng chắc chắn sẽ muộn hơn. Có thể nói, tôi đã để lại rất nhiều dấu chân trong các CLB: hội kinh doanh, hội kinh doanh online, hội cafe, hội Canh Thân, hội hổ mèo, hội Đinh Hợi, hội Đống Đa, hội Thanh Trì, Hoàng Mai....thậm chí những hội như hội Linh Đàm tôi tham gia chỉ vì nhà tôi gần đó hí hí. Mọi người hỏi tôi "sao chỗ nào cũng thấy có mặt thế", tôi chỉ cười. Tôi vào các hội để "cõng" chữ ký đi chơi mà Tất nhiên, sau này, tôi nhận ra rằng: nếu mình chỉ rong chơi hời hợt thì hiệu quả cũng ko cao. Tôi chú trọng tham gia những CLB nhiều thành viên, và thường xuyên đi offline các CLB đó. Tôi có nhiều bạn thân và bạn thấy đấy: bạn bè tôi mua hàng của tôi , giới thiệu khách hàng cho tôi Tôi để ý, có rất nhiều người chỉ tham gia 1 CLB. Điều đó cũng tốt, nhưng bạn nên mở rộng thêm mối quan hệ. Thêm 1 người bạn sẽ thêm vài người biết đến bạn, thêm 10 người bạn thôi là đã có mấy chục người biết đến bạn rồi Chúc các bạn có thêm nhiều bạn và chúc các bạn thành công
Ðề: Có rất nhiều cách để gây chú ý Mình mới gia nhập diễn đàn, thấy nhiều thông tin bổ ích quá! Cảm ơn bạn Song Nhi nhé!
Ðề: Re: Có rất nhiều cách để gây chú ý Học đc ở em nhiều điều và điều trên là tâm đắc nhất. Cảm ơn em !
Ðề: Có rất nhiều cách để gây chú ý Hôm nay mình vào diễn đàn để tìm hiểu xem thị trường bây giờ thì làm gì, kinh doanh gì thì tốt. Thật ra mình cũng đã bán hàng trên muare, lamchame lâu rồi nhưng cũng dành ít thời gian vào post bài vì mình còn công việc khác nữa. Tình cờ vào được toppic này đọc mình thấy hay quá, nhìn lại mình thấy mình bỏ lỡ nhiều quá. Cảm ơn mẹ Song Nhi và các mẹ trên diễn đàn lcm đã trao đổi kinh nghiệm thật quí báu. Mình sẽ cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa.
Ðề: Có rất nhiều cách để gây chú ý Cảm ơn chủ top, e mới tham gia diễn đàn này thôi ạ, là mem mới nên vẫn còn bỡ ngỡ nhiều,e thì chưa kinh doanh gì, nhưng em đang có ý định, đọc bài của chị e học hỏi được nhiều kinh nghiệm lắm, cảm ơn chủ top nhiều.
Ðề: Re: Có rất nhiều cách để gây chú ý Đọc được những kinh nghiệm chia sẻ của chị , em rất vui, em sẽ áp dụng những gì chị chỉ bảo, em thanks chị nhé, nhưng mà em cũng có ít thừoi gian lắm, ko 88 nhiều như chị được, hihi
Ðề: Có rất nhiều cách để gây chú ý Công nhận bài : Kinh nghiệm nhờ người dẫn dắt của meNghé quả thực bổ ích Không có người dẫn dắt khi đi trong rừng, bạn có thể không bị lạc đường nhưng để tìm ra cái mình cần giữa biển rừng mênh mông thì lâu lắm Tks chị Mẹ Bắp cải
Câu chuyện tôi post dưới đây ko liên quan gì đến việc gây sự chú ý, nhưng tôi nghĩ sẽ giúp ích cho các bạn trong cuộc sống và trong kinh doanh. Tôi được đọc câu chuyện này khi tôi là nhân viên 1 cty mỹ phẩm. Tôi vừa tìm thấy trên mạng và post cho các bạn cùng đọc, cùng suy ngẫm: Viết tiếp chuyện Rùa và Thỏ Ngày xửa ngày xưa, có một con rùa và một con thỏ cãi nhau xem ai nhanh hơn. Chúng quyết định giải quyết việc tranh luận bằng một cuộc thi chạy đua. Chúng đồng ý lộ trình và bắt đầu cuộc đua. Thỏ xuất phát nhanh như như bắn và chạy thục mạng một hồi, và sau khi thấy rằng đã bỏ khá xa bạn rùa, thỏ nghĩ nó nên nghỉ mệt dưới một tán cây bên đường và thư giãn trước khi tiếp tục cuộc đua. Thỏ ngồi dưới bóng cây và nhanh chóng ngủ thiếp đi. Rùa từ từ vượt qua thỏ và sớm kết thúc đường đua, dành chiến thắng. Thỏ giựt mình tỉnh giấc và nhận ra rằng nó đã bị thua. Bài học của câu chuyện trên là: chậm và ổn định đã chiến thắng cuộc đua. Nhưng cuộc sống không quá đơn giản như thế, câu chuyện được tiếp tục phát triển thêm: Thỏ vô cùng thất vọng vì để thua và nó cố suy nghĩ. Nó nhận ra rằng nó đã thua chỉ vì quá tự tin, bất cẩn và thiếu kỷ luật. Nếu nó không xem mọi thứ quá dễ dàng và chắc thắng, thì rùa không thể nào có cửa hạ được nó. Vì thế, nó quyết định thách thức một cuộc đua mới. Rùa đồng ý. Lần này, thỏ chạy với tất cả sức lực của nó và chạy suốt một mạch về đích. Nó bỏ xa rùa đến mấy dặm đường. Thế, bài học của câu chuyện này?: nhanh và vững chắc sẽ chiến thắng cái chậm và ổn định. Nếu có 2 người trong công ty của bạn: một người chậm, nguyên tắc và đáng tin cậy; một người khác nhanh và vẫn đáng tin cậy ở những việc anh ta làm. Người nhanh và đáng tin cậy chắc chắn sẽ được thăng chức nhanh hơn. Chậm và chắc là điều tốt, nhưng nhanh và tin cậy là điều tốt hơn. Nhưng câu chuyện cũng không dừng lại ớ đây. Rùa đã suy ngẫm kết quả và nhận ra rằng: nó không có cách nào thắng được thỏ trên đường đua vừa rồi. Nó suy nghĩ thêm một tí nữa và rồi thách thỏ một cuộc đua khác, nhưng có một chút thay đổi về đường đua. Thỏ đồng ý. Họ bắt đầu cuộc đua. Như đã tự hứa với lòng mình là phải luôn nhanh, thỏ bắt đầu chạy và chạy với tốc độ cao nhất cho đến bên bờ sông. Vạch đích đến lại còn đến 2 Km nữa ở bên kia sông! Thỏ dành ngồi xuống và tự hỏi không biết làm sao đây. Trong lúc đó, rùa đã đến nơi, lội xuống sông và bơi qua bờ bên kia, tiếp tục chạy và kết thúc đường đua. Ý nghĩa từ câu chuyện này?. Trước tiên, cần phải xác định ưu thế của mình, và sau đó là biết chọn sân chơi phù hợp. Câu chuyện vẫn chưa dừng lại. Đến đây, thỏ và rùa đã trở thành đôi bạn thân thiết và họ cùng nhau suy ngẫm. Cả hai nhận ra rằng cuộc đua sau cùng có lẽ sẽ có kết quả tốt hơn. Vì thế, chúng quyết định tổ chức một cuộc đua cuối cùng, nhưng chúng sẽ cùng chạy chung một đội. Cuộc đua bắt đầu, thỏ cõng rùa chạy đến bên bờ sông, rùa lội xuống sông và cõng thỏ bơi qua bên kia bờ sông. Lên đến bờ, thỏ lại cõng rùa đưa cả hai cùng về đích. Và chúng cùng nhận ra rằng đã về đích sớm hơn rất nhiều so với các lần đua trước. Bài học của câu chuyện này là gì?. Thật tuyệt vời nếu mỗi người đều thông minh và đều có ưu điểm riêng, nhưng trừ khi các bạn cùng làm việc với nhau trong một đội và cùng chia xẻ, cống hiến ưu thế của từng người, bạn sẽ không bao giờ thực hiện công việc được hoàn hảo bởi vì luôn luôn có những trường hợp bạn không thể làm tốt hơn người khác. Điều quan trọng của làm việc theo nhóm là phải chọn được người trưởng nhóm trong từng trường hợp cụ thể. Phải chọn được người có ưu thế về lĩnh vực mà họ làm trưởng nhóm. Còn nhiều bài học nữa từ câu chuyện này. Lưu ý rằng cả thỏ và rùa đều không hề đầu hàng hay nản chí sau thất bại. Thỏ quyết tâm làm việc hăng hơn và cố gắng nhiều hơn sau khi phải thất bại cay đắng. Rùa phải thay đổi chiến lược vì nó đã cố gắng làm việc hết sức. Trong cuộc sống, khi phải chịu đựng, đối mặt với thất bại, có thể đó cũng là thời điểm thích hợp để cố gắng hơn và nỗ lực nhiều hơn nữa, nhưng đôi khi cũng cần phải thay đổi chiến lược và thử tìm kiếm giải pháp khác. Và đôi khi phải làm cả hai. Thỏ và rùa cũng đã học thêm một bài học để đời khác: thay vì chúng chống đối (hay cạnh tranh) với nhau, chúng bắt đầu tìm cách giải quyết tình huống, và chúng đã cùng nhau làm tốt hơn rất nhiều. Khi Roberto Goizueta đảm nhận vị trí CEO của Coca Cola vào những năm 1980, ông đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với Pepsi. Nhân viên của ông ta đang tập trung vào cạnh tranh với Pepsi và cố gắng tăng thị phần từng 0.1%. Goizueta quyết định không cạnh tranh với Pepsi mà thay vào đó là tìm cách chiếm thị phần. Ông ta hỏi các nhân viên và biết rằng trung bình mỗi ngày, mỗi người Mỹ uống các loại nước là 14 ounces (đơn vị đo lường của Mỹ), trong đó thì Coke chỉ có 2 ounces/ngày/người. Rõ ràng việc cạnh tranh không chỉ là Pepsi mà còn là nước, trà, cà phê, sữa và các loại nước trái cây. Mọi người sẽ dễ dàng tìm thấy Coke bết kể khi nào họ cần uống. Coke quyết định đầu tư các máy bán coca cola tự động ở khắp các góc đường. Doanh thu tăng nhảy vọt và cho đến nay thì Pepsi vẫn không thể nào theo kịp. Kết luận: câu chuyện ngụ ngôn thỏ và rùa đã dạy cho chúng ta khá nhiều bài học lý thú. Ý tưởng quan trọng nhất là “nhanh và vững chắc” sẽ luôn đánh bại “chậm và ổn định”; làm việc với những ưu điểm của bạn, đầu tư nhiều tài nguyên và làm việc theo nhóm sẽ luôn chiến thắng bất cứ một cá nhân nào; không bao giờ đầu hàng hay nản chí sau thất bại. Và cuối cùng, phải tìm giải pháp cho mọi tình huống, không chống lại cuộc chiến. (Sưu tầm :http://www.mangvieclam.com/Handbook.asp?389=97])
Ðề: Re: Có rất nhiều cách để gây chú ý Thực sự là quá hay Em đã đọc chuyện nay nhưng không được đọc hết toàn phần E vừa copy qua file W và sẽ gửi cho bạn bè em đọc Tks chị
Ðề: Re: Có rất nhiều cách để gây chú ý Một topic thật là hay chia sẻ nhiều kinh nghiệm sống và kinh doanh hiệu quả, câu chuyện của e Nghé chắc ai đọc cũng rút ra được bài học cho riêng mình. Mình cũng tham gia bán hàng trên forum nên cũng như bao bạn khác luôn mong topic của mình đông vui và cũng hay la cà vào nhà khác để chia sẻ, nhưng ko bao giờ CM làm hạ uy tín bán hàng của người khác, những CM mang tính cá nhân chỉ là PM, thế mà cũng có người đã lập nick để vào topic của mình CM nói xấu sp của mình đang kd nhằm gây sự chú ý của người tiêu dùng với những CM hết sức thiếu thiện ý, giá như họ có thời gian để đọc được topic này !
Ðề: Re: Có rất nhiều cách để gây chú ý Những chia sẻ của mọi người đã xuất hiện nhiều đến mức mình chỉ phải vào topic làm một nhiệm vụ vô cùng đơn giản: bấm nút cảm ơn. Mình xin phép copy lại những đóng góp của mọi người về chủ đề “gây chú ý” vào bài viết đầu tiên, để những ai không có thời gian nhâm nhi cà phê phin có thể “đánh nhanh thắng nhanh” bằng một ly cà phê pha sẵn. Cảm ơn mọi người đã vô cùng cởi mở, khi sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm thu hút khách về với gian hàng của mình. Thôi không nói đến chuyện cõng chữ ký đi chơi nữa. Đi đâu rồi cũng phải nhớ về xây tổ ấm của mình. Nhà mình đẹp thì bạn bè mới thích vào. Nhà mình không đẹp, bạn bè kéo hết sang nhà hàng xóm, hoặc rủ nhau ra quán cà phê tán chuyện cho nó “lành”. Vậy bây giờ, mình nói chuyện xây nhà đẹp. Lợi thế của việc bán hàng online chính là trực quan sinh động. Ở ngoài chợ, mẹ tôi có thể kháo chuyện với bà hàng thịt: cách đây mấy ngõ có bà bán ruốc làm ngon lắm, trông sợi ruốc đã biết là làm từ thịt nguyên chất rồi. Với những người kém hình dung thì ruốc “ngon lắm” hay sợi ruốc “nguyên chất” chỉ hơi gây tò mò, không thôi thúc người nghe phải mục sở thị ngay. Trên chợ ảo thì khác. Người bán nói, và có thể chứng minh luôn bằng những hình ảnh đẹp (miêu tả theo văn học sinh cấp 1 thì gọi là đập vào mắt người tiêu dùng). Các bạn cứ thử ngó vào mấy hàng ruốc thịt, ruốc tôm, ruốc nấm, ruốc cá của mẹ khanh chip, me và be yeu, Thu Lan xem… Ruốc được bày công phu trên đĩa, cộng thêm kỹ thuật chụp và up ảnh điêu luyện nữa là thành những gian hàng bắt mắt vô cùng. Công nghệ kỹ thuật số chưa cho phép các món ăn dậy mùi trên mạng, nếu không thì… chả khác gì mình đang lượn siêu thị ruốc và có thể nhón một ít để thử ở bất cứ gian hàng nào. Ngày tôi còn topic hàng dễ vỡ, có nhiều người giục tôi về Đông Anh chụp ảnh gà công nghiệp để bà con thêm cảm hứng mua bán. Tôi cứ ậm ừ ra chiều hiểu biết lắm, nhưng đâu đó trong suy nghĩ đã có sự phản kháng: bán trứng thì chụp cái gì bây giờ? Chụp quả trứng tròn như bao quả trứng khác rồi bảo đây là trứng Tráng à? Giờ mới thấy mình nông cạn. Nhìn lên topic bán trứng của các thành viên đến sau, giật mình vì thấy sao họ giỏi thế. Cũng một khối hình tròn, mà họ giúp khách phân biệt đâu là trứng gà ta, đâu là trứng gà công nghiệp bằng việc đặt hai “đứa” cạnh nhau. Khi hai “đứa” bị đập vỡ làm đôi, hai cái lòng đỏ cũng được đưa vào hai cái bát để cạnh nhau để khách biết phân biệt màu sắc. Chưa hết. Khách vào tham quan gian hàng trứng còn được ngắm cảnh đồi núi nhấp nhô xa xa. Gần gần là mấy con gà đang lơ thơ tìm thóc, rơm vương dưới chân và cây che rợp bóng mát trên đầu. Đấy là gà Việt Nam. Đấy là đồi núi Việt Nam. Và trứng họ bán ra thị trường đúng là trứng gà đồi, trứng gà ăn thóc, nên vị nó thơm, màu nó đẹp, giá không thể rẻ. Lại nói thêm về ruốc, trong trường hợp của chị Emily. Chị chụp từ cảnh mua thịt ở chợ về, đến từng công đoạn làm ruốc cho tới khi ra thành phẩm. Thông điệp của “phóng sự ảnh” cực kỳ rõ ràng: ruốc làm từ thịt tươi ngon, được chọn lọc kỹ lưỡng và chế biến trên “công nghệ” sạch. Không chỉ là những bức ảnh. Câu chuyện về ruốc, qua lời kể của chị Emily, mới thật thuyết phục lòng người. Đó là những suy nghĩ về ruốc rẻ tiền ngoài chợ (cái này không phải nói lại nữa, chắc những người tiêu dùng thông thái, hay lướt web trên LCM đều hiểu). Là quá trình Emily thuyết phục mẹ làm ruốc bán hàng. Câu chuyện khá dài, tôi chỉ còn nhớ đại ý (khổ, tôi rất hay quên chi tiết và chỉ nhớ tổng thể), Emily làm cho một tổ chức phi Chính phủ, trước dây đã từng phải động viên mẹ làm ruốc thịt để phục vụ cho các hoạt động liên quan đến trẻ em, vì tổ chức này không dám dùng ruốc trôi nổi trên thị trường (xin lỗi chị Emily, em diễn nôm làm câu chuyện dở tệ). Có rất nhiều người, như tôi, bị hấp dẫn bởi “tiểu sử” của món ruốc gắn với cái tên Emily. Kết quả là, dù ruốc Emily đắt hơn nhiều so với ruốc ngoài chợ nhưng khách vào ra topic nườm nượp. Sau này, tôi để ý, topic nào của chị Emily cũng đông khách, vì mỗi lần sắp tung ra một sản phẩm nào đó, chị lại thết đãi những món khai vị khó quên (ví dụ như cái khuôn giò xào, vào tay Emily, nó cũng có lịch sử, có cốt cách, có đời sống hoàn toàn khác biệt). Mỗi người bán trên Lamchame đều nên tự trang hoàng cho mặt tiền nhà mình bằng một câu chuyện riêng. Câu chuyện càng là của mình thì lực hút càng lớn. Ví dụ như khi tôi nhìn vào hàng quần áo. Có những người mượn ảnh trên web, lung linh thật đấy, nhưng nó mang lại cảm giác như khi ta đang nhìn hoa giả. Đẹp, nhưng khiến khách phải tự hỏi: liệu có thể tin được không? Người nào lười, mượn luôn cả ảnh và nội dung giới thiệu của hàng xóm đưa vào topic của mình thì kết quả thu về càng tệ. Nếu hàng xóm biết, việc bị kiện ra “dân quân tự vệ phường” là điều đương nhiên. Nếu khách hàng so sánh có hai topic giống nhau, thì sao nhỉ? Nỗ lực gây chú ý đã đạt được, nhưng sai mục đích: khách chú ý để mà tránh xa ra. Một là khách nghĩ: người này “ăn cắp” thông tin của người kia, chả đáng tin tẹo nào. Hai là khách tặc lưỡi: ôi, một người lười đến mức phải mượn thông tin của người khác như thế này, thì làm sao toàn tâm toàn ý vào việc chăm sóc khách hàng được. Ba là khách suy luận: cả hai topic giống nhau, chắc của cùng một người bán lập nhiều nick để chiếm thêm đất. Với suy luận sau, người hàng xóm bị mượn ảnh cũng mắc vạ lây luôn, hẳn rồi. Bây giờ trên Lamchame, nhiều người xây được mặt tiền đẹp lắm rồi. Một trong những bậc kỳ tài trên Lamchame trong việc tạo ấn tượng với khách không thể không kể đến là mẹ Kún Kín. Người buôn đồ Ikea nhiều. Nhưng người dẫn dắt Ikea lên Lamchame bằng một câu chuyện “về nguồn” như mẹ Kún Kín thì hình như mới có lần đầu. Tiếc là mẹ Kún Kín để lẫn ký sự xuyên quốc gia này trong topic nấu ăn, mẹ ấy không cố ý đưa nó lên mặt tiền trong gian hàng bán đồ gia dụng. Chả cần cố công gây chú ý thì mẹ Kún Kín cũng đã là nick name chiếm nhiều thời gian “nhâm nhi” của các thành viên, kể cả bên WTT lẫn LCM rồi. Điều tôi muốn nói ở đây là, nếu những người mới đến LCM muốn học cách “vào đề” thật hay, thì nên dẫn dắt mọi người lắng nghe câu chuyện của chính mình. Với cá nhân tôi thì những lời “rẻ nhất LCM”, “giảm giá sock” không thuyết phục bằng việc được nghe người bán hàng kể về việc tại sao họ chọn sản phẩm này, tại sao họ bán với giá này, tại sao họ tốn công tốn sức vì topic này…
Ðề: Re: Có rất nhiều cách để gây chú ý Cảm ơn bạn đã khai sáng cho mình nhiều khái niệm mà từ trước đến nay mình đã không để ý đến. Đúng là khi bán hàng cần cái tâm, sự chân thành. Chợ gần nhà mình mới có thêm hàng bán cá, họ nói cá họ bán là cá sông, hơi đắt nhưng ngon lắm, cá này dành cho người sành ăn, nghe vậy mình mua về, ăn rồi chẳng thấy sự khác biệt với những bữa cá mình từng ăn. Hôm sau ra thắc mắc thì người bán nói: đấy là em không phân biệt được thôi, người sành ăn mới biết được... Cá đắt lại chẳng khác gì đành quay lại hàng cá vẫn mua, mình thắc mắc hỏi sự khác nhau giữa cá sông và cá nuôi thì người bán nói gìơ ít cá sông lắm, 95% là cá nuôi, cá sông ăn ngọt hơn, thịt chắc hơn. Mình hỏi cá chị là sông hay nuôi, chị ấy nói luôn là cá nuôi. Từ giờ mình sẽ chỉ mua của chị này. Sự thật vẫn luôn là sự thật cho dù mình có che đậy bằng cách nào đi nữa thì một lúc nào đó sẽ được nhận ra. Có thể cách diễn giải của mình không hay nhưng cảm ơn các bạn đã đọc những dòng tâm sự này.
Ðề: Re: Có rất nhiều cách để gây chú ý Mình cũng thích những người bán cá nuôi thì nói là cá nuôi. Cách diễn giải của bạn rất dễ hiểu, mộc mạc, chân thành. Và mình thích điều này.
Ðề: Re: Có rất nhiều cách để gây chú ý em là mem mới cũng ko có nhìu time vào đọc trên diễn đàn, nhưng có những bài thật sự là hay và ý nghĩa, chắc từ giờ chịu khó vào hóng chuyện của các cao thủ mở mang đầu óc chứ em chả buôn bán gì trên này ạ....
Ðề: Có rất nhiều cách để gây chú ý em cám ơn chị Song Nhi nhiều, các bài viết của chị về kinh nghiệm kinh doanh rất hay ... em mới kinh doanh được 3 tháng, còn rất nhiều thứ phải học hỏi
Ðề: Có rất nhiều cách để gây chú ý Kinh nghiệm của em nhé: Thật sự rất tình cờ nhưng gần như hữu duyên khi em đặt tên topic bán hàng đầu tiên của mình là "Tông đơ xinh cho bé yêu" - nó bao gồm cụm từ "tông đơ cho bé" mà khi đè bác Gúc ra sẽ thấy tên và vài topic của em đầu tiên. Em đăng đầu tiên ở LCM và sau đó là 1 topic ở muare và 5s (tất nhiên chỉ là phụ họa thôi chứ em ko có thích cách bán hàng trên mấy trang đó) sau đó thì nó được dolly ra khắp các trang rao vặt, xa lộ...do hệ thống server của họ tự động quét thông tin bài mới như dạng baomoi.com vậy.... Cốt lõi là nằm ở key words....ko cần biết ta ba hoa chích chòe về nó ra sao nhưng quan trọng là họ tìm ra ta = cách j đó dễ nhất --> tỷ lệ thành công là 80%....Nên đặt tên có ý đồ rõ ràng cho những sản phẩm chủ đạo của mình!
Ðề: Có rất nhiều cách để gây chú ý Cảm ơn chủ top có bài viết hữu ích cho những người mới tham gia như mình đây.Đng nghiên cứu& thực hiện theo hướng dẫn của chủ top. Chúc cả nhà thành công