Kinh nghiệm: 5 Tiêu Chí Chọn Mua Máy Trợ Thính Tốt Nhất Cho Người Già

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi trungtamtrothinhstella, 2/12/2020.

  1. trungtamtrothinhstella

    trungtamtrothinhstella Thành viên mới

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    5 Tiêu chí chọn mua máy trợ thính tốt nhất cho người già

    Máy trợ thính là một trong những phát minh vô cùng hữu ích đối với người già. Tuổi càng cao thì chức năng nghe của tai càng suy giảm. Đa số người già đều bị lãng tai, nặng hơn còn bị điếc. Ngày nay, có rất nhiều loại máy trợ thính cho người già, phù hợp với đặc điểm và nhu cầu sử dụng của người lớn tuổi. Dưới đây là kinh nghiệm khi lựa chọn máy trợ thính cho người.

    1. Lựa chọn sản phẩm uy tín chất lượng:

    Máy trợ thính nằm trong danh mục các thiết bị y tế và chăm sốc sức khỏe nên sản phẩm sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng, nhất là khi thiết bị này hỗ trợ người già giao tiếp tốt hơn nên phải liên tục sử dụng nhiều giờ trong ngày.

    Vì thế, khi mua máy trợ thính cho người cao tuổi, cần đặc biệt lưu ý phải mua các sản phẩm chính hãng từ các nhãn hàng có kinh nghiệm nhiều năm trong sản xuất thiết bị y tế để đảm bảo chất lượng của sản phẩm cũng như có chế độ bảo hành tốt.

    2. Máy phải phù hợp với kết quả thính lực:

    Cũng giống như việc đeo kính cận vậy, cần phải chọn phù hợp với mức độ cận của mắt. Mức độ khiếm thính sẽ quyết định loại phù hợp nhất với bạn. Suy giảm thính lực ở mức nhẹ thì cần những máy trợ thính có mức độ âm thanh ít hơn, và ngược lại những người điếc nặng, cần một máy trợ thính chất lượng, có khả năng khuếch đại tốt, cho việc nghe âm thanh tốt hơn.

    Tùy theo mức độ lãng tai ở người già mà bạn nên chọn các loại máy khác nhau. Không nên chọn các loại máy có mức độ khuếch đại âm thanh quá lớn cho một người bị lãng tai ở mức độ nhẹ vì nó có thể làm tổn thương đến tai. Chính vì thế bạn nên đưa ông bà hoặc bố mẹ đến khám tại các cơ sở y tế để có chuẩn đoán chính xác nhất về tình trạng, chức năng của tai.

    Thông thường thì những loại nhỏ, đeo trong tai thường thích hợp với những người khiếm thính nhẹ trong khi những kiểu dáng lớn phù hợp với nhiều các dạng khiếm thính từ nhẹ đến nặng.

    3. Chọn loại máy trợ thính tạo cảm giác thoải mái khi đeo:

    Vì là sản phẩm sử dụng liên tục hầu như cả ngày, chỉ trừ thời gian đi tắm, đi ngủ nên khi chọn mua máy trợ thính cho người lớn tuổi, cần chọn sản phẩm nào đem lại cảm giác thoải mái khi đeo.

    Hiện trên thị trường có 2 loại là máy trợ thính có dâymáy trợ thính không dây:

    · Loại có dây là loại thường được người cao tuổi ưa thích nhất, vì hoàn toàn không gây bí khí, và đem lại cảm giác chắc chắn khi đeo.

    · Loại không dây có thiết kế nhỏ gọn, và không gây vướng víu khi đeo. Đối với các loại nằm trong ốc tai, ống tai, khoang tai thì gần như không bị lộ, song lại có nhược điểm là khó thao tác đeo và hạn chế lưu thông không khí trong tai với môi trường bên ngoài (gây bí khí) nên thường gây khó chịu cho người già.

    Tuy nhiên, loại không dây còn có dòng máy đeo sau tai có ưu điểm không gây bí khí nên người lớn tuổi cũng thấy thoải mái khi dùng. Dòng máy này thì có một ngược điểm nhỏ là hơi cồng kềnh so với các máy không dây khác cũng như so với phần tai nghe của máy có dây, và có thể bị ảnh hưởng bởi gió, nên thích hợp hơn cả với những người mới bị lão thính, chưa thích nghi được với tình trạng bệnh và ngại phải sử dụng máy trợ thính.

    Ngoài ra, cũng cần lưu ý khi chọn mua máy có dây hay máy đeo sau tai, nên chọn các sản phẩm có nhiều loại nút tai đi kèm để người lớn tuổi dễ dàng chọn kích cỡ phù hợp, thấy thoải mái khi dùng lâu dài.

    4. Chọn máy có khả năng xử lý âm thanh tốt:

    Máy trợ thính hoạt động dựa trên nguyên lý khuếch đại âm thanh để tăng độ lớn của âm thanh, giúp người suy giảm thính lực nghe rõ hơn. Vì thế, khi chọn thiết bị hỗ trợ khả năng nghe cho người cao tuổi, phải ưu tiên chọn các mẫu máy có khả năng khuếch đại âm thanh thật tốt. Thường thì máy càng nhỏ thì khả năng khuếch đại âm thanh càng kém.

    Các loại máy nằm trong tai có thể hỗ trợ để nghe tốt do nằm gần màng nhĩ song lại có nhược điểm là không phải ai cũng dùng được, nhất là loại nằm trong khoang tai và ống tai thường phải thiết kế riêng cho từng người.

    Máy cũng cần có các nút điều chỉnh tăng giảm âm lượng cho phù hợp với từng hoàn cảnh, môi trường khác nhau. Ngoài ra, máy còn cần có khả năng xử lý âm thanh nhanh để người lớn tuổi luôn theo kịp câu chuyện, không mất tự tin khi giao tiếp vì người đối diện đã nói xong lâu mà mãi sau người cao tuổi mới trả lời lại.

    Máy cũng cần loại bỏ được các loại tiếng ồn, giảm nhiễu để nghe được nội dung nói chuyện chính rõ hơn, giảm các tiếng ồn, âm thanh khó chịu và âm thanh có hại cho thính giác cũng như nghe tốt khi phải nói chuyện điện thoại.

    Máy trợ thính loại nằm trong khoang tai cần để điện thoại xa hơn so với các loại máy khác nên cũng không phải là một lựa chọn tốt cho người cao tuổi.

    Như vậy, qua những thông tin như trên, máy trợ thính có dây và máy trợ thính không dây đeo sau tai là hai lựa chọn phù hợp nhất cho người già xét trên các tiêu chí chất lượng cũng như sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Hai dòng máy này dễ tìm mua và cũng có giá cả phải chăng hơn các dòng còn lại, cũng rất hợp với thói quen tiết kiệm của người già.

    5. Phù hợp với sở thích của người bệnh:

    Việc chọn một máy trợ thính phù hợp với sở thích của bản thân là rất quạn trọng, nó góp phần trong việc đem lại sự thoải mái nhất cho người bệnh trong quá trình sử dụng máy trợ thính. Qua đó ảnh hưởng đến hiệu quả tổng thể của máy trợ thính.

    Bài viết trên là những lưu ý hết sức cần thiết khi bạn muốn chọn mua một máy máy trợ thính tốt cho mình hoặc cho người thân. Góp phần cho cuộc sống của người suy giảm thính lực tốt hơn.

    Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết của mình, nếu thấy bài viết này ý nghĩa chia sẻ ngay cho mọi người cùng kham thảo nhé !
    Mọi người có nhu cầu liên hệ: 0931010188 nhé !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trungtamtrothinhstella
    Đang tải...


  2. hanhonho

    hanhonho Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2017
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    mình đang quan tâm
     
  3. trungtamtrothinhstella

    trungtamtrothinhstella Thành viên mới

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    hi, chào bạn bạn cần mình giúp đỡ gì không, nếu có thắc mắc gì cứ comment mình sẽ trả lợi nhiệt tình nhé !
     
  4. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    quan tâm đến vấn đề này ak
     

Chia sẻ trang này