Người Bệnh Gút Không Nên Ăn Những Loại Rau Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi degoutmaxhpp, 31/12/2020.

  1. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Rau, củ, quả và các loại trái cây luôn được khuyến khích trong chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh gút, do đó người bệnh gút nên tăng cường ăn nhiều những thực phẩm trên, để cơ thể có thể tăng cường hấp thu những dưỡng chất từ trái cây, rau, củ, quả.

    Tuy nhiên, không phải tất cả các loại rau xanh đều phù hợp với người bệnh gút, và vẫn có một số trường hợp ngoại lệ, vì có một số loại rau có chứa hàm lượng nhân purin cao. Và trong khi đó thì người bệnh gút không nên ăn những thực phẩm có chứa hàm lượng nhân purin cao, do đó họ cũng cần phải hạn chế những loại rau trên.

    Người bệnh gút không nên ăn những loại rau nào-1.jpg

    Dưới đây là một vài loại rau mà người bệnh gút không nên ăn

    Giá đỗ

    Giá đỗ thường là một loại rau ăn kèm món ăn phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của nhiều người. Thực tế thì giá đỗ thơm giòn, mọng nước có khả nưng cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể người ăn.

    Nhưng đối với người bệnh gút thì giá đỗ là loại thức ăn cần kiêng cữ, vì bên trong chúng có chứa quá nhiều protein, đặc biệt hơn là chúng có hàm lượng purin cao.

    Do đó, ăn giá đỗ nhiều sẽ làm tăng lượng tích tụ purin, tăng acid uric máu, gây nên những cơn đau gút cấp.

    Măng tây

    Hàm lượng nhân purin được nghiên cứu có trong 100gr măng tây là khoảng 150mg – đây là một con số khá cao, do đó người bệnh gút cũng cần phải hạn chế ăn nhiều măng tây, để có thể ngăn ngừa được tình trạng đau nhức xương khớp https://hoangphucpharma.com/trieu-chung-cua-benh-gut-nhung-dau-hieu-khong-nen-bo-qua/.

    Đậu hà lan

    Cái tên tiếp theo trong danh sách này đó là đậu hà lan. Đối với người bệnh gút thì đậu hà lan là kẻ thù hàng dầu của họ.

    Ăn nhiều đậu hà lan sẽ càng khiến cho tình trạng bệnh của họ ngày càng nghiêm trọng hơn.

    Đậu hà lan thường sẽ kích thích khiến quá trình chuyển hóa protein diễn ra nhanh chóng, do đó sẽ làm tăng sản sinh acid uric trong máu.

    Các loại nấm

    Người bệnh gút không nên ăn nhiều nấm, vì so với những loại rau khác thì nấm có chứa hàm lượng nhân purin khá cao.

    Rau bina

    Trong rau bina cũng có chứa hàm lượng nhân purin cao, do đó người bệnh gút cũng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều loại rau này.

    Dọc mùng

    Dọc mùng thường được dùng để nấu canh chua, tuy nhiên loại rau này sẽ làm tăng lượng acid uric trong máu, và làm tăng những triệu chứng của bệnh gút.

    Hỗ trợ giảm bệnh gút với viên uống có sự kết hợp từ những thành phần thảo dược Degout Max

    Người bệnh gút không nhất thiết phải kiêng hoàn toàn những loại rau có chứa nhiều nhân purin nêu trên, mà chỉ cần hạn chế ăn và ăn chúng với một mức độ ít, vừa phải để có thể tránh làm tăng acid uric máu.

    Thay vào đó thì người bệnh gút nên ăn những loại rau như: bông cải bệ xanh, cải bắp, rau cần, bí đỏ....

    maxresdefault.jpg

    Viên uống Degout Max https://hoangphucpharma.com/san-pham/vien-uong-ho-tro-tri-gut/ dành cho người bệnh gút có thể được sử dụng cho những người đang mắc bệnh gút cấp tính, mãn tính và có thể sử dụng được cho những người gặp phải tình trạng acid uric trong máu cao.

    Viên uống Degout Max với hiệu quả trong việc giúp hỗ trợ giảm acid uric máu sẽ giúp hỗ trợ phòng ngừa căn bệnh gút cho những người có nguy cơ mắc bệnh gút, và giúp hỗ trợ dự phòng những cơn gút cấp tái phát cho những người đã mắc bệnh gút.

    Viên uống sẽ giúp hỗ trợ giảm những cơn đau nhức xương khớp dữ dội do gút gây ra đang hành hạ người bệnh, và đồng thời còn giúp hỗ trợ giảm sưng, đau khớp nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi degoutmaxhpp
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thì ra bệnh gút cũng có những loại rau không ăn được
     
  3. degoutmaxhpp

    degoutmaxhpp Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/4/2020
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng rồi bạn, nên kiêng ăn những loại rau có chứa nhiều purin
     

Chia sẻ trang này