Toàn quốc: Mẹo Ướp Bò Beefsteak Cực Ngon

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi gofoodvn, 20/1/2021.

  1. gofoodvn

    gofoodvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    7 mẹo ướp beefsteak ngon
    1. Chuẩn bị các nguyên liệu cơ bản

    Sau đây là bốn thành phần cơ bản giúp bạn có thể ướp bò beefsteak thơm ngon:

    + Muối

    Bất kỳ loại nước sốt ướp beefsteak nào cũng sẽ dùng đến muối để gia tăng hương vị, giúp thịt ngon ngọt hơn. Muối sẽ đảm bảo độ ẩm từ nước sốt được hấp thụ vào từng thớ thịt giúp thịt sau khi được chế biến sẽ đậm đà hơn.

    [​IMG]

    Bất cứ miếng thịt dùng làm Steak nào cũng nên ướp muối để có vị đậm đà hơn khi chế biến

    + Dầu ăn

    Dầu ăn là một nguyên liệu không thể thiếu trong khâu ướp thịt bò. Dầu ăn ngoài làm miếng thịt thêm mượt mà, còn giúp các gia vị, hương liệu khác được dậy mùi hơn.

    + Xì dầu (nước tương)

    Một chút xì dầu cũng là cách ướp steak ngon, giúp hương vị thêm đậm đà và đặc biệt hơn.

    + Đường / Mật ong

    Vị ngọt của đường hoặc mật ong sẽ giúp làm tăng hương vị của thịt bò cũng như giúp miếng thịt có hình thức đẹp hơn khi nướng. Nếu sử dụng mật ong thì bạn nên đun chảy mật ong rồi hòa vào nước sốt nhé.

    2. Chuẩn bị các loại thảo mộc và gia vị

    Ngoài các gia vị cơ bản ai cũng có thể chuẩn bị thì bạn cần tạo cách ướp steak độc đáo cho riêng mình bằng cách sử dụng các loại gia vị và thảo mộc khác như: rau thơm, tỏi.

    [​IMG]

    Đừng quên chuẩn bị tỏi và hương thảo cho món Steak nhé

    3. Dùng nĩa châm vào thịt trước khi ướp

    Bạn hãy dùng chiếc nĩa tạo vài lỗ trên miếng thịt bò trước khi ướp. Đây là cách làm giúp nước sốt dễ thấm vào thịt bò hơn. Nếu không có nĩa thì bạn có thể dùng dao khứa vài đường trên thân thịt nhé.

    4. Phủ thịt trong nước sốt

    Muốn có món bò beefsteak chuẩn vị thì bắt buộc bạn phải biết cách ướp steak ngon sao cho miếng thịt được phủ đều nước sốt ở tất cả các mặt. Trong quá trình ướp bạn đừng quên đảo mặt miếng thịt nhé.

    5. Cho thịt đã ướp vào tủ lạnh

    Vi sinh vật thích sinh sôi nảy nở ở nhiệt độ từ 5-40 ºC / 40-100 ºF. Đây là lý do tại sao bạn nên đặt thịt đã ướp vào tủ lạnh.

    6. Ướp thịt trong vài giờ

    Cách ướp thịt bò steak chuẩn đó là nên ướp trong khoảng 1-2 giờ để thịt thấm gia vị. Bạn đừng nên vội vàng lấy thịt mang đi chế biến chỉ sau vài chục phút ướp, bởi điều này sẽ khiến miếng thịt bò beefsteak của bạn có vị nhạt do gia vị chưa thể thẩm thấu đủ.

    7. Không sử dụng cùng một loại nước sốt hai lần

    Lấy ví dụ bạn đã sử dụng nước sốt để làm thịt nướng và giờ bạn muốn dùng lại nước sốt này để ướp thịt bò beefsteak. Nếu cứ để như vậy mà ướp thì món beefsteak của bạn sẽ chẳng thể nào ngon miệng được bởi những gì tinh túy nhất đã thẩm thấu vào món thịt nướng kia mất rồi. Hãy làm lại nước sốt mới cho món beefsteak của bạn nhé.

    Các bước để ướp thịt bò làm steak ngon
    Bước 1: Đợi thịt đạt nhiệt độ phòng

    Nếu bạn để thịt đông lạnh thì hãy chờ đến khi thịt rã đông đến nhiệt độ phòng hoàn toàn nhé. Điều này trông có vẻ mất thời gian một chút nhưng nó sẽ giúp miếng thịt không có tình trạng ngoài nóng, trong lạnh, miếng thịt nhờ vậy sẽ nhanh chín và mềm hơn. Đây là cách ướp bò beefsteak cơ bản nhưng không phải ai cũng biết và thực hiện đúng. Đặc biệt đối với thịt bò Mỹ công đoạn này cực kì quan trọng.

    [​IMG]

    Hãy đợi thịt rã đông hoàn toàn rồi mới chuẩn bị chế biến

    Bước 2: Ướp muối

    Ướp cả hai mặt thịt bò với khoảng 3/4 - 1 thìa cà phê muối cho mỗi 0,5kg thịt trong vòng 40 phút - 1 tiếng trước khi chế biến. Thời gian này vừa đủ để thịt đạt được độ ẩm giúp miếng thịt mềm và mọng nước hơn.

    Bước 3: Phết dầu lên bề mặt thịt

    Bạn có thể sử dụng dầu oliu, dầu lạc hoặc dầu hạt cải và dùng 1 thìa cà phê dầu thoa đều lên hai mặt của 0,5kg thịt.

    Bước 4: Cho tiêu vào thịt

    Bạn hãy dùng cối xay nhỏ hạt tiêu rồi mang ướp trong thịt bò. Bạn đừng nên mua tiêu xay sẵn bởi chúng đã không còn dậy mùi. Hãy thử dùng tiêu tươi xay nhuyễn, bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay.

    [​IMG]

    Dùng tiêu xay nhuyễn cho miếng Steak sẽ đem đến mùi vị thơm ngon hơn

    Bước 5: Thêm các loại thảo mộc, gia vị khác

    Ngoài những nguyên liệu cơ bản trên thì bạn có thể cho thêm một số gia vị như: bột nghệ, bột quế, thì là, bột đinh hương, bột ớt...tùy vào khẩu vị và cách chế biến của bạn. Tuy nhiên, bạn không chỉ nên cho các gia vị ở mức vừa phải bởi nguyên tắc của cách ướp steak ngon đó là không cần sự kết hợp của quá nhiều hương liệu, gia vị phức tạp.

    Cách ướp bò beefsteak trông có vẻ đơn giản vậy thôi nhưng đòi hỏi người ướp phải thật tinh tế để có sự gia giảm các nguyên liệu phù hợp. Gofood chúc bạn sẽ chế biến thành công món bò beefsteak của mình qua các mẹo mà chúng tôi vừa chia sẻ nhé. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm thịt bò Mỹ, thịt bò Úc chuyên dùng cho món Steak thì hãy liên hệ Gofood để được tư vấn ngay nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gofoodvn
  2. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,448
    Đã được thích:
    14,682
    Điểm thành tích:
    10,313
    đánh dấu
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    phải lưu lại lại mẹp ướp này
     
  4. gofoodvn

    gofoodvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dạ vâng ạ. Anh/chị lưu lại mẹo từ Gofood để có ngay món Steak chuẩn vị nhất ạ. Nếu anh chị quan tâm đến các sản phẩm thịt chuyên dùng chế biến Steak có thể tham khảo các sản phẩm thịt bò Mỹ, thịt bò Úc tại Gofood ạ. Gofood là hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp, chuyên cung cấp các loại thịt bò Mỹ, thịt bò Úc, thịt bò Nhật Bản, cá hồi Nauy, thịt heo Iberico, các loại hải sản nhập khẩu... Xin thông tin đến anh/ chị ạ!
     
  5. Review đồ dùng

    Review đồ dùng Thành viên mới

    Tham gia:
    11/2/2021
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    phải lưu lại ạ
     

Chia sẻ trang này