Thông tin: Cách Chọn Trường Mầm Non "tốt Nhất" Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Mầm non Nhân Văn, 6/5/2021.

  1. Mầm non Nhân Văn

    Mầm non Nhân Văn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/5/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ở giai đoạn từ 3-6 tuổi là giai đoạn phát triển năng lực tư duy cực cao ở trẻ.
    Thời kỳ này, trẻ phát triển vượt bậc về trí tuệ. Não bộ của trẻ sẽ có thay đổi mạnh mẽ về mặt tự duy logic, các giác quan cũng nhạy bén, khả năng vận động nhanh nhạy hơn hẳn.
    [​IMG]
    Tiến sỹ, nhà giáo dục người Ý khẳng định rằng: Ở giai đoạn này, trẻ phát triển toàn diện các yếu tố nhạy cảm, bao gồm 5 yếu tố trí tuệ: Trí tuệ logic (khả năng ghi nhớ sự vật; sắp xếp đồ vật trật tự), Trí tuệ ngôn ngữ (tăng vốn từ vựng; phát âm đúng…), Trí tuệ cảm xúc (biết thể hiện cảm xúc), Trí tuệ nghệ thuật (khả năng cảm thụ âm nhạc, mỹ thuật…), Kỹ năng giao tiếp (Trò chuyện, hòa đồng với mọi người, biết nói cảm ơn…) và 2 yếu tố khác về phát triển thể chất và các giác quan.

    Chuyên gia Montessori Nguyễn Bảo Trọng cũng cho biết: Sự thẩm thấu trí tuệ của trẻ ở giai đoạn này tiếp tục giúp trẻ mở rộng kiến thức của mình thông qua việc tự thu nhận, tự khám phá và tự trải nghiệm. Từ đó, trẻ không chỉ thể hiện được sự hiểu biết của mình theo cá tính riêng mà còn hình thành nhân cách tốt và kỹ năng cần thiết như hợp tác linh hoạt, tự học, tự lập và trường thành, sẵn sàng trở thành công dân toàn cầu hội nhập thế kỷ 21.
    [​IMG]
    Cho nên, việc chọn một trường học mầm non có thể tận dụng tối đa giai đoạn này để phát triển và khơi gợi những tiềm năng sẵn có của trẻ vô cùng quan trọng. Ngoài yếu tố cơ sở vật chất khi lựa chọn trường, các bậc phụ huynh cũng nên để ý chương trình giáo dục của trường đó như thế nào.
    Ví dụ khi bạn chọn một trường ở TP.HCM, bạn có thể xem xét đến trường Mầm non Nhân Văn - Nơi ươm mầm yêu thương và lòng biết ơn cuộc sống
    - Cơ sở vật chất mới, hiện đại, có sân chơi 400m2 cho trẻ vui đùa
    - Ngoài áp dụng chương trình khung của bộ giáo dục, trường còn áp dụng phương pháp dạy học ở các nước tiên tiến như: Montessori, Steam,... để kích thức não bộ, tư duy, kỹ năng sẵn có của trẻ.
    - Chi phí khóa học phải chăng.
    Để phụ huynh có thể theo dõi quá trình học và áp dụng dạy con tại nhà, nhà trường đã quay clip và đăng lên kênh youtube để hướng dẫn. Bạn cótheerr tham khảo tại kênh mầm non nhân văn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mầm non Nhân Văn
    Đang tải...


  2. medienanh

    medienanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/5/2021
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đa số các phụ huynh đều chọn trường gần nhà cho con học
     
    Sửa lần cuối: 1/7/2021
    Mầm non Nhân Văn thích bài này.
  3. Mầm non Nhân Văn

    Mầm non Nhân Văn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/5/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    nếu được mình cũng nên để ý chất lượng dạy học của trường á bạn
     

Chia sẻ trang này