Trà Sữa Có Hại Thế Nào Với Trẻ Nhỏ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi trinhdangthanh, 11/5/2021.

  1. trinhdangthanh

    trinhdangthanh Thành viên mới

    Tham gia:
    17/9/2020
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]
    Trà sữa mang nhiều tác hại khi uống nhiều
    Trà sữa là một thức uống được rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là trẻ em và cả những “anh chị người lớn” yêu thích. Sự đa dạng của các loại trà sữa cùng các loại topping đi kèm làm cho các bé "phát cuồng". Nhưng bạn có biết rằng, trong trà sữa tiềm ẩn nhiều tác hại cho bé không?

    Ngộ độc thực phẩm
    Chính nhờ sức hút của mình, trà sữa được rất nhiều hộ kinh doanh buôn bán. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều người vì ham lợi nhuận trước mắt nên đã sử dụng nguyên liệu rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,… Và đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngộ độc thực phẩm do uống trà sữa.

    [​IMG]
    Trà sữa không rõ nguồn gốc có thể gây ngộ độc thực phẩm
    Gây mất ngủ
    Trà là một thành phần để tạo nên một ly trà sữa thơm ngon. Loại trà được sử dụng để nấu trà sữa phổ biến mà chúng ta hay biết đến đó là trà đen, một loại trà chứa nhiều caffeine. Đối với trẻ nhỏ nói riêng, việc uống quá nhiều trà sữa trong ngày sẽ khiến cho bé trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ, mất ngủ. Đối với người lớn trưởng thành nói riêng, thì trà sữa sẽ ít gây mất ngủ hơn nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp bị mất ngủ do uống trà sữa vào buổi tối.

    Ngoài ra thì các loại trà khác cũng được dùng để nấu trà sữa là trà olong, trà lài, trà nhài,… những loại trà này cũng có thể gây mất ngủ nếu bạn sử dụng quá nhiều và sử dụng vào buổi tối.

    Nổi mụn
    Thành phần chủ yếu của trà sữa là trà và sữa, đường. Những thành phần này chứa nhiều chất khiến cho cơ thể bạn bị nóng trong người gây nổi mụn ở mặt, lưng và ngực. Với những ai có cơ địa nóng và dị ứng đồ ngọt, trà thì nên hạn chế uống trà sữa để hạn chế tình trạng bị nổi mụn, nổi mẩn đỏ.

    Béo phì, thừa cân
    Như chúng tôi đã đề cập ở phía trên, trong trà sữa chứa rất nhiều đường và nhất là đường nhanh. Cho nên khi uống thức uống này nhiều, bạn sẽ bị thừa cân, béo phì. Bên cạnh đó, trong trà sữa không chứa nhiều dinh dưỡng và dưỡng chất có ích mà thay vào đó, trà sữa sẽ làm bạn có cảm giác no ảo. Nên sau một thời gian sử dụng bạn cũng sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng. Đối tượng dễ gặp vấn đề này là trẻ em, vì thế bạn nên hạn chế cho trẻ uống quá nhiều trà sữa và hạn chế lượng đường, kem béo, trân châu,… trong trà sữa cho trẻ.

    [​IMG]
    Uống nhiều trà sữa gây béo phì
    Táo bón
    Theophylin là thành phần thường được sử dụng để điều trị một số căn bệnh liên quan đến hen suyễn, viêm phế quản mãn tính,… Nhưng khi bạn sử dụng quá liều sẽ dẫn đến tình trạng lo lắng, đau ngực, tiểu nhiều liên tục, khát nhiều, táo bón,… Chất này là một trong những hoạt chất tự nhiên của trà, chính vì vậy, chúng ta không nên uống trà sữa hằng ngày vì để quá liều theophylin sẽ rất nguy hiểm. Ngoài ra các topping khác trong trà sữa cũng khiến cho bạn bị táo bón ví dụ như trân châu,…

    Nguy cơ bị đái tháo đường
    Fan cuồng trà sữa chắc chắn sẽ biết là trà sữa ngọt và nhiều đường. Người ta đôi khi cũng lường trước rằng là sẽ bị tiểu đường, nhưng sao người ta lại vẫn uống trà sữa? Là vì người ta không thể cưỡng lại được hương vị của thức uống này. Phải nhắc lại một lần nữa là trong trà sữa rất nhiều đường, mà đường là nguyên nhân gây lão hóa sớm. Chưa kể đến việc sử dụng quá nhiều đường sẽ phá hủy bên trong chúng ta ra sao. Nhưng người bình thường cũng trở nên yếu ớt nếu mắc tiểu đường. Đái tháo đường một khi đã mắc thì rất nguy hiểm cho bản thân của người đó và cả kinh tế của gia đình nữa. Tóm lại là nên hạn chế mức tối đa việc sử dụng đường trong ăn uống cũng như việc hạn chế uống nhiều trà sữa.

    [​IMG]
    Đái tháo đường là một hệ lụy của uống trà sữa quá nhiều
    Lời khuyên dành cho bạn

    Trà sữa đúng là hấp dẫn thật, nhưng cực kì xấu cho sức khỏe khi sử dụng nhiều. Bạn nên nghiêm khắc với bản thân mình và các bé một chút, chăm sóc cho sức khỏe của mình nhiều hơn. Chỉ có chúng ta mới có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân mình tốt nhất. Thay vì chúng ta uống nhiều trà sữa thì chúng ta có thể thay thế bằng các loại nước uống lành mạnh hơn ví dụ như nước khoáng, nước tinh khiết nước ép trái cây,… Những loại nước này bạn có thể uống hằng ngày mà không sợ là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó bạn nên duy trì thói quen tập thể dục, ăn nhiều rau xanh và nghỉ ngơi hợp lý để có một sức khỏe thật dẻo dai nhé.
    Nguồn: https://nuocuongvihawa.com/nhung-tac-hai-nguy-hiem-tu-tra-sua/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trinhdangthanh
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,792
    Đã được thích:
    316
    Điểm thành tích:
    173
    Trà sữa có lượng đường cực cao. Đừng nói trẻ nhỏ, người lớn uống nhiều cũng không có lợi ý.
     
    trinhdangthanh thích bài này.
  3. trinhdangthanh

    trinhdangthanh Thành viên mới

    Tham gia:
    17/9/2020
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Đúng rồi bạn. Nhưng mình nghĩ người lớn thì sẽ dễ kiêng hơn là trẻ em. Vì các bé còn nhỏ chưa hiểu chuyện nên cứ thèm là uống thôi.
     

Chia sẻ trang này