Thông tin: Nên Ăn Gì Trước Và Sau Khi Tiêm Vắc Xin Covid 19? Tránh Thực Phẩm Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Cười Xả Stress, 28/7/2021.

  1. Cười Xả Stress

    Cười Xả Stress Cười Xả Stress

    Tham gia:
    8/7/2021
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ăn gì trước và sau khi tiêm vắc-xin Covid-19? Đó là một câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc hiện nay. Vì để tránh bạn khỏi bị nhiễm COVID-19 là buộc bạn phải tiêm phòng vắc-xin. Tuy nhiên, hiện nay sau khi tiêm vắc-xin xong bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, và sốt…. Và hôm nay, hãy cùng Cuoixastress.com tìm hiểu cần phải ăn gì trước và sau khi tiêm vắc-xin COVID-19 để tránh các tác dụng phụ để bạn không cảm thấy khó chịu nhé:
    Vắc xin COVID-19 là gì?
    Vắc-xin COVID-19 là loại vắc-xin an toàn và hiệu quả trong việc phòng chống và ngăn ngừa bệnh COVID-19, đặc biệt COVID-19 là loại bệnh thật sự rất nghiêm trọng và có khả năng tử vong rất cao. Vắc-xin COVID-19 làm giảm nguy cơ lây lan virus gây bệnh COVID-19 ở người với người rất hiệụ quả.
    [​IMG]
    Tiêm Vắc-xin COVID-19 phòng chống và ngăn ngừa bệnh COVID-19​

    Nó là chủng loại vắc xin phòng chống viêm đường hô hấp cấp. Giúp ngăn ngừa vi rút Corona xâm nhập vào cơ thể qua đường giao tiếp giữa người với người. Hiện nay, đã có rất nhiều nước trên thế giới đã công bố sản xuất vắc-xin ngừa Coronavirus thành công và cho hiệu quả khá tích cực.
    Những lưu ý ăn gì trước và sau khi tiêm vắc-xin Covid-19
    Chế độ ăn uống trước khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không? Ăn gì trước và sau khi tiêm vắc-xin Covid-19, kiêng ăn gì và cần chuẩn bị những gì. Để sau khi tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 xong bạn sẽ khỏe mạnh và cơ thể nhanh chóng bình phục lại. Và sau đây là những lưu ý trước và sau khi tiêm vắc-xin Covid-19 là ăn những thực phẩm nào nhé
    Những điều nên thực hiện trước và sau khi tiêm vắc xin Covid-19
    Bổ sung các loại vitamin trước và sau khi tiêm vắc-xin

    Trước và sau khi đi tiêm vắc-xin Covid-19 thì nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, C, E, D. Vì đây là những loại vitamin bảo vệ sự toàn vẹn của da, ngăn chặn mầm bệnh, đường tiêu hóa, niêm mạc và hô hấp. Rau có lá màu xanh đậm: là những loại rau giúp kháng viêm hiệu quả, và chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Như: bông cải xanh, cải bó xôi, cải xoăn, rau bina, rau ngót, rau muống…

    Canh hầm hoặc súp: đường ruột đóng vai trò quan trọng là duy trì phản ứng miễn dịch của cơ thể. Canh hoặc súp được phối hợp từ các loại rau củ giàu chất xơ đặc biệt có lợi cho đường ruột.

    Hành, tỏi: là nhóm thực phẩm tăng cường khả năng miễn dịch cung cấp nhiều probiotic tốt cho đường ruột. Nghệ là gia vị chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe có tính kháng viêm mạnh mẽ, giúp bảo vệ não bộ khỏi sự căng thẳng về tinh thần.

    Vitamin C và vitamin E là loại vitamin có tác dụng chất chống oxy hóa. Giúp làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trong khi đó, vitamin D có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch, thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến rối loạn miễn dịch của cơ thể.[​IMG]
    Trước và sau khi đi tiêm vắc-xin Covid-19 thì nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, C, E, D.​

    Bổ sung đủ nước trước và sau tiêm

    Trước khi đi tiêm cần bổ sung đủ nước cho cơ thể. Nước có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, giúp máu lưu thông tốt, cung cấp đầy đủ oxy đến các tế bào giúp hệ miễn dịch làm việc tốt hơn

    Sau khi tiêm, đau đầu là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất của vắc xin COVID-19 và rất dễ bị mất nước và làm cơn đau trầm trọng hơn. Và cơ thể có thể bị sốt gây tình trạng mất nước trong cơ thể. Nên uống từ từ, chia nhỏ lượng uống, có thể bổ sung nước hoa quả như nước chanh, nước cam để cung cấp thêm vitamin C, A.

    Vì vậy bạn cần uống nhiều nước như nước ép trái cây, trà hoặc các chất lỏng khác không quá nhiều đường để cung cấp cho cơ thể đầy đủ nước. Ngoài ra, nên có chai nước bên cạnh để có thể uống trong ngày đi tiêm. Thông thường bạn nên uống đủ 8 ly nước cho mỗi ngày.

    Ăn đa dạng các loại thực phẩm trước và sau khi tiêm vắc-xin

    Nên ăn đủ các nhóm chất thịt, cá, trứng, sữa, các loại ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây tươi. Đặc biệt nên ăn các loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa.

    Nếu chán ăn và buồn nôn sau tiêm ta nên dùng thức ăn mềm, dễ tiêu hóa như cháo, súp, sữa… và chia nhỏ bữa ăn để tránh tình trạng cơ thể mất đi chất dinh dưỡng.

    Tập thể dục và nghỉ ngơi nhẹ nhàng

    Sau khi tiêm, cơ thể sẽ có nhiều tác dụng phụ làm cơ thể trở nên mệt mỏi. Bạn nên nghỉ ngơi, có thể tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ chậm. Khi có dấu hiệu buồn nôn thì nên chuẩn bị trước một số thực phẩm chống buồn nôn để dùng ngay như trà gừng hoặc gừng tươi, bạc hà, hạt thì là…Và không phải ai cũng có dấu hiệu đó có nhiều người sẽ không có dấu hiệu buồn nôn vì sức đề khoáng của họ tốt và họ đã cung cấp đủ chất trước khi đi tiêm Vắc-xin Covid-19.

    [​IMG]
    Bạn nên nghỉ ngơi, có thể tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ chậm​

    >>>Tham khảo thêm: "Những điều không nên thực hiện trước và sau khi tiêm vắc-xin Covid-19, Tác dụng phụ sau khi tiêm Vaccin Covid 19, lời khuyên của bác ý" tại nguồn: https://cuoixastress.com/an-gi-truoc-va-sau-khi-tiem-vac-xin-covid-19/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cười Xả Stress
    Đang tải...


  2. macabog

    macabog Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2015
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    Mình vừa đi tiêm về được 2h, chưa thấy biểu hiện gì rõ rệt. Mất cả buổi chiều xếp hàng nên mệt thôi
     
  3. Cười Xả Stress

    Cười Xả Stress Cười Xả Stress

    Tham gia:
    8/7/2021
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Biểu hiện xuất hiễn tùy từng người. Nhưng đa số là sốt nhẹ và mệt mỏi tay chân. Bạn đừng quên một số thực phẩm nên tránh sau khi tiêm Vắc xin nhé. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.
     
  4. hoahlvan1

    hoahlvan1 Đại lý thi công máy lạnh giá rẻ nhất

    Tham gia:
    20/7/2021
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bạn còn đỡ chứ mình đi tiêm về xong là mệt với sốt, qua 1 ngày mới đỡ
     

Chia sẻ trang này