hut sua lieu co lam mat sua ko

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi methongoc, 18/12/2008.

Tags:
  1. methongoc

    methongoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/12/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    be nha toi bo bu me khi duoc 2 thang tuoi , buon lam nhung danh muon dung cu hut sua ve hut ,luong sua hut ra rat it , khong biet neu cu phai hut sua nhu vay thi duy tri duoc bao lau ,ban nao gap phai truong hop nhu vay thi tu van giup toi voi? con bo bu me lam toi rat buon
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methongoc
  2. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Hồi mình sinh Nem cũng vậy đấy, bé cũng không chịu bú mẹ. Mình cũng phải hút sữa bằng dụng cụ hút sữa. Mình cũng chăm chỉ hút cho bé lắm, thế mà đang rất nhiều sữa, chỉ trong vòng 1 tháng là bị mất sữa hẳn. Vì vậy cố gắng cho bé bú được là tốt nhất. Vì chỉ khi bé bú, các tuyến sữa mới được kích thích và sữa mới có thể về nhiều được. Còn bất cứ dụng cụ hút sữa nào (kể cả dụng cụ hút bằng điện) cũng không ăn thua đâu.
     
  3. methongoc

    methongoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/12/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cam on me be Nem, toi da co gang cho be Tho bu nhung be cu giay len nhin con doi nen hi huc hut ngay hut dem vat va vo cung , nhung danh chiu vay hut duoc ty nao hay ty day , toi hut duoc gan thang roi luong sua van ra the chac la vi toi nhieu sua lan nao bu Tho cung sac nen be so bo han, bay gio chi co ty binh thoi, buon lam
     
  4. MeMay

    MeMay MM&KK TV Hội Rắn

    Tham gia:
    31/8/2007
    Bài viết:
    1,412
    Đã được thích:
    684
    Điểm thành tích:
    723
    Cố gắng cho con bú bạn ạ, ban ngày bé biết thì cố được tí nào hay tí đấy, ban đêm khi bé ngủ, và mình căn được giờ bé đói, lắc lắc nhét ti vào là bé bú đấy, ban đêm bé ti mẹ khi ngủ thì ti nhiều hơn đấy. Chỉ có con mới giúp mẹ duy trì sữa thôi, ngoài ra không ai và không có dụng cụ nào có thể thay thế được. Đó là điều đặc biệt, kỳ diệu của hai mẹ con. Hehe, mình hỏi bác sỹ là mình vắt tay thấy mạnh thế, không biết bé bú có mạnh như thế không. Bác sỹ nói, bố cháu có mút cũng k mạnh bằng cháu được. Haha.

    Chúc hai mẹ con khỏe, con ti mẹ nhiều nhé.
     
  5. heocon_thongminh

    heocon_thongminh Top10 ngườibánhàngtốtI

    Tham gia:
    25/5/2008
    Bài viết:
    5,319
    Đã được thích:
    1,252
    Điểm thành tích:
    913
    Ko gì tốt bằng con bú mẹ ! Tuy nhiên nếu bé ko chịu bú mẹ hay mẹ bị tắc tia sữa hay đầu ty bị tụt thì chị nên chọn mua loại máy hút sữa loại tốt mô phỏng như động tác bú mẹ của bé (tốt nhất là dùng loại bằng điện) và chăm chỉ hút sữa thì sẽ duy trì đuợc lâu dài . Bản thân em cũng như nhiều bạn bè của em phải đi làm sớm nhưng vẫn hút sữa duy trì cho con ăn sữa mẹ đến 1 tuổi là ít nhất đấy các chị ạ .
     
  6. bibi-baby

    bibi-baby Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/8/2008
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Có lẽ bạn gặp trục trặc nào đó khi hút sữa nên mới bị mất sữa hẳn. Vì mình cũng không thể cho bé bú vì nhiều lý do khách quan (tia sữa yếu, thụt...) nên mình phải hút sữa cho con bú bình. Lúc đầu con phải ăn một nửa sữa ngoài, đến 2 tháng trở đi con hoàn toàn bú sữa mẹ, thậm chí có lúc tủ lạnh thừa đầy sữa. Đến tháng thứ 7 mình mới cho con bú thêm sữa khác ngoài sữa mẹ (vì sợ sữa mẹ thiếu chất). Đến giờ bé nhà mình gần 11 tháng, và ngày vẫn còn 1-2 bình sữa mẹ. Mình đi làm rồi ăn uống + ngủ ít hẳn đi nên giờ chỉ còn từng đó sữa chứ nếu chịu khó uống nước + ngủ nhiều thì chắc vẫn còn nhiều sữa hơn.

    Mình cố gắng giữ sữa mẹ cho con chủ yếu là vì các kháng thể trong sữa mẹ giúp con có đề kháng tốt hơn.

    Một lời khuyên nhỏ với các mẹ có bé ko chịu bú mẹ là nếu đã muốn giữ sữa cho con thì nên dùng máy hút sữa nhé, đừng dùng hút sữa bằng tay, và phải rất chăm chỉ + đều dặn hút hàng ngày, chỉ cần lười một chút là có thể sữa ko được nhiều như nếu hút đều đặn.
     
  7. ocbien

    ocbien Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/6/2008
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng hút sữa cho bé ăn đây bạn, mình thuộc loại ít sữa , con bú được 5 phút là cằn nhằn rồi ko bú nữa. Học hỏi kinh nghiệm của các mẹ bên WTT mình mua máy Swing của Medela về dùng từ hồi con mình được 2 tháng, hút đến tận 15 tháng nhé . Hút sữa nuôi con hơi mệt nhưng con đựoc ăn sữa mẹ là vui rồi . Bạn nên mua loại hút bằng máy, loại nào hút êm ái và chịu khó hút đều đặn thì vẫn duy trì được sữa mẹ trong thời gian dài đấy . Bạn thử tham khảo ở Medela xem sao, mình dùng thấy tốt nên tín nhiệm lắm .
     
  8. hoangnhi

    hoangnhi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/11/2007
    Bài viết:
    1,131
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    173
    Mình cũng giống bạn này, sữa ít nên mình phải hút sữa ra bình cho con bú - vì máy kiên trì và k cằn nhằn như con:). Tớ cũng dùng Medela swing từ hồi 1 tháng. Bây h đi làm rồi nên tớ mượn được máy đôi của medela hút cho nhanh.
    Hiện tớ đang muốn thanh lý máy Swing, bạn nào có nhu cầu thì nt cho tớ nhé 0989580520.
    Mà xác định hút sữa cho con bú thì mẹ phải kiên trì đấy nhé, còn việc mất sữa thì tớ thấy k phải thế, nếu như để con bú mẹ mà ít sữa như tớ thì như tập 1 là tớ mất sữa từ hồi 2 tháng rồi. Đến tập 2 nhờ có máy hút mà con tớ được ăn sữa mẹ hoàn toàn đến 4 tháng. Từ 4 tháng trở ra mới phải ăn thêm sữa ngoài. Cônng nhận là trong các dòng máy hút sữa thì Swing là ổn nhất - cái này thì được các mẹ thừa nhận từ lâu rồi chứ k phải ý kiến cá nhân của tớ nhé. Nếu bạn đã dùng Swing rồi thì chắc chả muốn dùng máy khác đâu, nó êm và nhẹ, nhịp nhàng.
     
  9. mebelilac

    mebelilac Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/12/2008
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    ôi máy hút sữa hay nhỉ, tập 2 này em phải dùng mới được, chứ tập đầu ít sữa quá, con toàn phải ăn sữa ngoài, tốn kém lắm cơ !
     
  10. Rùa con

    Rùa con http//www.eshopruacon.com

    Tham gia:
    3/9/2008
    Bài viết:
    10,398
    Đã được thích:
    3,272
    Điểm thành tích:
    2,063
    Bé mình được 8 tháng, mình cho bé bú hoàn toàn đến 6 tháng, từ tháng thứ 7mình chỉ cho bé bú mẹ được buổi chiều và ban đêm thôi, còn buổi trưa thì ở chỗ làm vắt sữa ra (bé cũng có thêm vài trăm ml sữa ngoài ban ngày). Mình xài loại máy của Medela (Pump in Style Advanced), lượng vắt buổi trưa thì mình thấy không nhiều, lúc trước khoảng 120 ml giờ thì còn khoảng 100 ml, không biết lượng sữa bạn vắt ra mỗi lần là khoảng bao nhiêu vậy?
     
  11. siel sieu

    siel sieu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/12/2008
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    92
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn phải cho con bú trực tiếp nhiều thì mới tạo sữa, hút bằng máy mau hết lắm, tơ hút sữa khi bé được 3,5 tháng, mỗi lần hút được 200-300ml, sau này càng lúc càng ít (con chỉ bú đêm), đến nay mới 10 tháng mà tớ gần hết sữa rồi...
     
  12. medela

    medela Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/7/2007
    Bài viết:
    2,298
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    153
    Thực ra sữa mẹ được tạo ra theo cơ chế cung cầu. Ngoài việc mẹ ăn uống đủ chất ngủ đủ để hỗ trợ cho quá trình tạo sữa thì điều tối quan trọng để mẹ có nhiều sữa là phải cho bé bú thường xuyên bú mẹ theo nhu cầu. Con càng chăm bú thì sữa mẹ sẽ càng nhiều nếu trong trường hợp bé lười bú thì mẹ phải chăm vắt sữa. Chịu khó vắt sữa mỗi 3h/1lần thì lượng sữa sẽ được duy trì và tăng đến mức tối đa mà cơ thể có thể sản sinh được.

    Để hút sữa hoặc cho con bú đạt hiệu quả được hiệu quả thì trước khi cho con bú hoặc hút sữa khoảng 10-15' nên uống một cốc sữa nóng hoặc nước cam...hoặc ăn uống gì đó thì sữa sẽ về nhhanh hơn. Khi hút sữa nếu muốn nhiều sữa thì lấy khăn ấm chườm nhẹ masa nhẹ nhàng vê nhẹ đầu ti sữa bắt đầu về thì mẹ hút sữa như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

    Khi hút sữa nếu dùng máy hút 1 bên thì nên hút hoán đổi giữa 2 ngực hút đến khi 2 bên không còn giọt nào thì mẹ có thể nghỉ 5-10' rồi hút tiếp. Khi hút tiếp đợt 2 thì sẽ có một đợt sữa mới rất ít bằng khỏang 1/4 hoặc 1/5 đợt sữa đầu nhưng toàn chất béo đặc sánh bé ăn được sữa đoạn cuối cùng này sẽ giúp bé tăng cân tốt.

    Còn nếu dùng máy hút 2 bên thì khi hút sữa 1 tay có thể giữ luôn 2 phễu một phễu ở khuỷu tay và phễu còn lại cầm ở lòng bàn tay. Khi hút cũng nên hút hết 2 đợt sữa về.

    Mẹ muốn có nhiều sữa thì khi hút sữa phải ngồi nơi thoải mái mẹ hoàn toàn phải thư giãn có thể kết hợp lướt web chơi gam hoặc xem TV hoặc làm gì mà mình thấy thích không nên chăm chú nhìn vào bình sữa mà tạo cảm giác chờ đợi sốt ruột cắng thằng. Nếu mẹ càng cằng thẳng thì phản xạ tiết sữa càng giảm việc hút sữa càng trở nên khó khăn và hiệu quả không cao. Khi hút sữa chú ý lúc đầu nên để máy ở mức áp lực thâp khi sữa về thì bắt đầu tăng áp lực lên đến mức nào sữa ra nhiều nhất mà không đau thì ngừng lại. Nguyên tắc hút sữa không phải càng mạnh càng tốt mà mức áp lực phải phù hợp sữa ra nhiều nhưng mẹ phải thấy dễ chịu không gây đau thì hiệu quả mới cao.

    Dù mẹ có rất nhiều sữa dù dùng máy hút sữa rất tốt nhưng con bú ít mẹ lại lười vắt sữa ngày chỉ vắt khoảng 1-2 lần thì nguy cơ mất sữa là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Vì vậy muốn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn thì mẹ nên cho bé bú càng nhiều càng tốt nếu vì một lý do nào đó mà bé lười bú hoặc không bú mẹ thì nên hút sữa mỗi 3h/1 lần thì việc duy trì sữa để nuôi con ngay cả khi bé không bú là điều hoàn toàn có thể thực hiện được.

    Con mình cho đến hôm qua tròn 21 tháng mình đã hút sữa cho bé ăn hoàn toàn cùng với ăn dặm đến 20 tháng sau đó sang tháng thứ 21 mình giảm dần số lần vắt sữa do mình chuẩn bị cai sữa cho bé và hiện tại lượng sữa đã ít hơn trước bé nhà mình bắt đầu đã ăn thêm sữa tươi. Vì thế mình nghĩ là bạn chăm hút sữa thì vẫn có thể nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn nếu bạn quyết tâm.
     
    Sửa lần cuối: 27/12/2008
    MeNaNaChanRùa con thích.
  13. lichisu

    lichisu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/7/2007
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Tớ vẫn hút sữa và cho con bú sữa vẫn duy trì đều đều luợng sữa không hề ít đi. Tớ dùng máy hút điện của medela dùng tốt lắm.
    Nhưng mà bạn phải chăm hút thì sữa mới nhiều chứ lười thì sữa lại ít đi đấy.
     
  14. Rùa con

    Rùa con http//www.eshopruacon.com

    Tham gia:
    3/9/2008
    Bài viết:
    10,398
    Đã được thích:
    3,272
    Điểm thành tích:
    2,063

    Theo như chị nói thì sau khi vắt đợt 1 xong 15' nữa mình có thể vắt đợt 2? Trước giờ mình không biết nên chỉ vắt có 1 đợt thôi nên có lẽ thế mà sữa ít đi. Vả lại mình đi làm nên chỉ vắt được một lần lúc 12h trưa thôi cho đến 17:00g thì về cho bé bú, có phải vì thế mà sữa ít đi k?
     
  15. medela

    medela Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/7/2007
    Bài viết:
    2,298
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    153
    Theo như chị nói tức là sau khi hút hết sạch 2 bên không còn giọt nào em có thể nghỉ 5-10' rồi hút tiếp đợt 2 đợt này sữa ra chỉ bằng 1/4 hoặc 1/5 đợt đầu nhưng toàn chất béo đặc sánh thôi.

    Nếu em chỉ vắt hết 1 đợt rồi ngừng thì váng sữa thường mỏng khoảng 2-3ml nhưng nếu em chịu khó vắt hết đợt sữa thứ 2 thì váng sữa thậm chí có thể dày đến 1-2cm.
     
    Sửa lần cuối: 29/12/2008
    Rùa con thích bài này.
  16. Rùa con

    Rùa con http//www.eshopruacon.com

    Tham gia:
    3/9/2008
    Bài viết:
    10,398
    Đã được thích:
    3,272
    Điểm thành tích:
    2,063
    Hôm nay em thử thì đúng như chị nói, cách đợt 1 chừng 20 phút em hút đợt 2thì được thêm khoảng 30 ml sữa đặc lắm, cám ơn chị nhiều nhá, có gì không biết thì nhờ chị tư vấn thêm nhá
     
  17. methongoc

    methongoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/12/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cam on moi nguoi nhe , nghe moi nguoi minh yen tam hat bai " Chung toi la nhung con bo, sua tuoi nguyen chat 100% , moi ngay moi ngay"
     
  18. medela

    medela Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/7/2007
    Bài viết:
    2,298
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    153
    Okie em. Có gì cần cứ nhắn tin hoặc gọi điện cho chị nhé :rolleyes:
     
  19. MeNaNaChan

    MeNaNaChan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/4/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cám ơn chị, E hiện tại đi làm và có 1 hôm em quên bình hút ở nhà nên k hút sữa đến ngày hsau đang từ 150ml e chỉ hút đc có 40-50ml. giờ thì cứ duy trì khoảng đó k tăng thêm đc. Chị có cách nào không giúp e với
     
  20. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    không đâu mẹ nhé.
     

Chia sẻ trang này