Khám Phá Tà Năng - Phan Dũng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tanthanhnhan, 22/6/2022.

  1. tanthanhnhan

    tanthanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/9/2020
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Tà Năng - Phan Dũng là cung đường trekking được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thử thách và trải nghiệm. Bạn cần thuê xe du lịch để làm phương tiện di chuyển từ HCM đến chợ Đà Loan và đón từ Phan Dũng về lại tpHCM. Bạn cần tham khảo giá và đồng hành cùng dịch vụ cho thuê xe uy tín, chuyên nghiệp tại TpHCM. Hãy cùng Thuê xe Thành Nhân tìm hiểu và đồng hành trong chuyến đi sắp tới.

    Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300km, cung đường trekking Tà Năng- Phan Dũng. Được tính từ bìa rừng Tà Năng, Đức Trọng, Lâm Đồng và Phan Dung, Tuy Phong, Bình Thuận. Đây là cung đường trekking được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam. Bởi nó luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu chờ các bạn đến khám phá. Bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12, đây là mùa đẹp nhất trong năm của cung đường trekking này.
    [​IMG] Tà Năng một màu xanh mướt[/caption]
    Tham khảo hành trình 2 ngày 1 đêm ở Tà Năng - Phan Dũng
    Bắt đầu hành trình đến Tà Năng – Phan Dũng, du khách đi bộ trên những con đường quanh co bằng phẳng qua từng quả đồi nhỏ chừng 3km. Đến phía bìa rừng, sẵn sàng cho cuộc hành trình chinh phục cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam. Khung cảnh nơi đây khoát lên một màu xanh tươi mát, kết hợp với vẻ đẹp nên thơ. Với những ngôi nhà gỗ nằm trong lòng thung lũng tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

    Có 2 cung đường đi theo đường đồi và theo đường thác Yaly. Nếu đi cung đường thác thường được chọn vào mùa mưa. Muốn đi các bạn có thể book tour với các công ty tổ chức trekking. Việc ăn nghỉ sẽ do công ty chăm sóc từ vấn đề lều trại đến các bữa ăn. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của kiểm lâm rất quan trọng trong việc khám phá trải nghiệm cung đường này. Vì nếu có bạn bị lạc, bị mệt… thì cán bộ kiểm lâm sẽ hỗ trợ”.

    [​IMG] Tà Năng đồi nối đồi xanh mướt[/caption]
    Ngày thứ nhất
    Du khách sẽ là ngày vượt qua những con dốc lớn nhỏ, dựng đứng. Và những ngọn đồi liên tiếp nhau trải dài, càng đi lên càng cao thì thấy càng đẹp. Nhưng khi đến gần và leo thì ai nấy đều cảm nhận là phải dùng sức mạnh của đôi chân để nỗ lực từng bước lên đỉnh các ngọn đồi. Mệt mỏi và tốn nhiều công sức là thế, nhưng vượt qua đồi dốc là những đồi cỏ cháy xanh bạt ngàn. Cảnh rừng núi xa tít tắp đẹp mê hồn, bầu không khí trong lành của cao nguyên và những cơn gió mát mẻ lồng lộng… làm vơi đi nhiều những gian nan.

    Những cung đường từ dãy núi này qua dãy núi khác vẫn giữ được nét nguyên sơ không có sự tàn phá của con người. Vẫn còn những cây cổ thụ, có những cây gỗ cổ thụ to bị gãy đổ tự nhiên chứ không thấy dấu hiệu của sự đón cây hay tàn phá nào đó”.

    [caption id="attachment_7140" align="aligncenter" width="730"][​IMG] Cùng vượt đồi Tà Năng thôi[/caption]
    Cột mốc Đỉnh Tà Năng - Phan Dũng đánh dấu độ cao 1.701m là điểm check-in hot của các trekker. Mùa tháng 6 trời hay mưa, du khách có thể săn mây, chụp ảnh “sống ảo”. Tại đây, du khách dừng nghỉ ăn điểm tâm xong thì thu dọn hành lý, đi tiếp về Phan Dũng thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận.

    Vẫn cứ là con đường đèo dốc quanh co uốn lượn, du khách vượt qua được hết cung đường để đến được với Đồi 2 cây thông để nghỉ ngơi và cắm trại đêm. Đây cũng là lúc hoàng hôn buông xuống, những cơn gió lạnh thổi qua ngọn đồi. Tại đây, cả đoàn sẽ dựng lều nấu ăn cùng người dân bản địa. Các món lợn, gà rừng, núi… chế biến đơn giản, đủ cung cấp năng lượng cho chuyến đi.

    [caption id="attachment_7141" align="aligncenter" width="730"][​IMG] Hoàng hôn trên đồi thật đẹp[/caption]
    Tham khảo thêm: Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

    [​IMG]
    Ngày thứ 2

    Ngày thứ 2 chinh phục Phan Dũng gồm 12km đường rừng núi và 5km đường dài cát đá. Ngày này đường đi không còn dốc lên nhiều nữa, chủ yếu là xuống dốc và đường bằng. Trên đường còn có những con thác, con suối nhỏ, cánh đồng cỏ lau, những cây cao rợp bóng mát. Nhắm mắt lại nghe tiếng suối tiếng chim kêu, mở mắt ra là thiên nhiên tuyệt diệu.

    Đi tới tầm 4 giờ chiều là tới bìa rừng bên kia. Ở đây có những đội xe ôm đợi sẵn. Ai mệt mỏi có thể lên xe ôm để di chuyển đến điểm nghỉ ngơi của mình đã đặt trước đó. Có thể du khách sẽ đến với bãi biển Mũi Né, Phan Thiết, cũng có thể về thành phố Hồ Chí Minh sầm uất để tận hưởng những thú vui của riêng mình.

    Sau 2 ngày khám phá cung trekking Tà Năng - Phan Dũng, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị của núi rừng Tà Năng - Phan Dũng là màu xanh bạt ngàn của núi đồi, là chút se lạnh của những cơn gió Tây Nguyên thoảng qua. Là màu đỏ cam của những đồi cỏ cháy, là bầu trời rợp ánh sao phía trên lều trại. Là tình cảm của những người đồng hành với nhau. Và trên tất cả, là sự can đảm dám vượt qua giới hạn của chính bản thân mình.

    [​IMG]

    Liên hệ thuê xe đi Tà Năng - Phan Dũng
    Nếu có nhu cầu thuê xe du lịch làm phương tiện di chuyển từ HCM đến bìa rừng Tà Năng và sau khi trải qua 2 ngày trekking xuống núi. Sau khi nghỉ ngơi thì lên xe đón sẳn ở Phan Dũng để trở về lại HCM. Hãy gọi ngay 0932 764 264 - 0937 27 57 34. Hoặc tham khảo giá tại Bảng giá thuê xe du lịch tổng hợp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tanthanhnhan
    Đang tải...


  2. anduongtuynel

    anduongtuynel Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/11/2013
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    đúng dành cho cho dân thích phưu lưu. e chỉ thích nghỉ ở resort
     
    tanthanhnhan thích bài này.
  3. Đi Chơi Hông

    Đi Chơi Hông Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/6/2022
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Phải có sức phỏe thật tốt để chinh phục những nơi như thế này. Rất đáng để đi một lần trong đời
     
    tanthanhnhan thích bài này.
  4. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    du lịch thật thú vị
     
  5. Thu12_3

    Thu12_3 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/3/2022
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Phải trải nghiệm mới biết cái thú vị khi được nhìn ngắm núi rừng là ntn
     
  6. tanthanhnhan

    tanthanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/9/2020
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Hii, tốn rất nhiều năng lượng
     
  7. tanthanhnhan

    tanthanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/9/2020
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Yêu thiên nhiên, thích khám phá và chinh phục. Chúng ta hãy cùng thử sức nhé.
     
  8. tanthanhnhan

    tanthanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    8/9/2020
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Đúng rồi ah, hii
     

Chia sẻ trang này