Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi banbuonhangvnxk, 13/3/2011.

  1. banbuonhangvnxk

    banbuonhangvnxk Kho hàng VNXK

    Tham gia:
    23/11/2010
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    773
    Dạo gần đây em nghe rất nhiều người kể là bị lừa.

    1, Thường thì người lừa là phụ nữ bịt khẩu trang, mặc áo dài tay, hay cúi mặt. Vào cửa hàng thì thường chọn những món đồ có giá trị thấp. Khi trả tiền thì đưa tờ 500K. Sau khi chủ cửa hàng trả lại đủ tiền, thì kẻ lừa đảo lại ko mua hàng nữa, trả lại tiền thừa cho chủ quán và bắt chủ quán đưa lại đồng 500K. Sau khi người kia đi thì chủ quán bị mất tiền. Vì số tiền chủ quán trả lại chắc chắn là tiền lẻ hơn 1 tờ, nên kẻ lừa đảo đã đút 1-2 tờ vào ống tay áo. Khi kẻ lừa đảo đưa hết chỗ tiền chủ quán vừa trả lại cho thì chủ quán thường sẽ ko đếm lại mà cầm và đưa tiền của họ cho họ luôn.

    2,Có 1 con bé tuổi trung niên đi vào cửa hàng nói là làm bên QLTT và hỏi ở CH có mấy người,chủ đâu? rồi bảo ngày mai có đoàn QLTT đi kiểm tra,những gì có hóa đơn rõ ràng thì hãy bày ra còn ko thì cất đi.Rồi nó bảo nhân viên gọi đt cho chủ,nó cầm máy nói chuyện với chủ chỉ 1 câu là"mai bên QLTT sẽ đi kiểm tra"rồi dập máy.Sau đó khi người chủ chưa kịp gọi lại dặn nv ko đc chi tiền thì nó đã bảo nv nộp tạm trc mấy trăm gì đó và không quên nói"chủ đã đồng ý rồi".Lấy tiền xong nó để lại 1 bọc rác toàn túi gì đó rồi ra xe có 1 thằng đợi sẵn==>mất hút.

    Trường hợp này thì chỉ có mấy em nv nhẹ dạ là bị thôi,hôm nay bạn em cũng bị lừa mất 580k.Dù sao các mẹ cũng nên nhắc nhở nv của mình không lại mất tiền cho bọn lừa đảo.


    3,Một em xinh tươi vào cửa hàng,chọn 1 chiếc quần jean rất nhanh,mua quần cho mình mà ko thèm xem size số gì hết,rồi quay sang chọn 1 chiếc váy cho con gái cũng không cần hỏi giá và size.:confused: .em ấy chọn 2 sp chưa đến 5p rồi quay ra bảo "cho em thanh toán.".Rút túi ra 1 tờ 500k mới tinh.Em nv của mình cầm ngay tờ 500k định nhét vào tủ thì mình nhìn thấy rồi lấy tờ tiền xem.Biết ngay mà\\:D/,may là mình đã có 10 năm kinh nghiệm trong việc đếm tiền nên nhìn liếc qua là biết tiền giả ngay[-o<.Mình bảo"em cho c tờ khác đi,tờ này chị ko lấy." . "Vâng,để em ra lấy tờ khác".

    Sau đó ntn chắc các mẹ cũng biết phải ko?[-o<[-o<[-o<


    4, Bị lừa tiền khi chat
    Thứ ba, 07/12/2010 06:13

    (CATP) Những ngày qua, chị Lê Thị Điệp (27 tuổi, nhân viên lễ tân khách sạn Hồng Hà, đường Thái Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa) khốn đốn vì bị lừa tiền qua mạng, đồng thời kẻ gian còn dùng nick chát của Điệp để đi lừa tiền những người khác.

    Chị Điệp cho biết: “Khoảng 9 giờ sáng 26-11, tôi dùng nick huonglua12...@yahoo.com chat với một người em tên Trâm có nick noinho_...@yahoo.com, thì Trâm nói tôi mua thẻ điện thoại 100 nghìn đồng, nhắn cho Trâm số thẻ và số seri để Trâm nạp tiền cho tôi, từ 100 nghìn đồng sẽ lên một triệu đồng. Tôi tin lời làm theo, nhưng sau đó Trâm lại bảo nạp thêm 100 nghìn đồng nữa để kích hoạt tiền thưởng, rồi nạp thêm 100 nghìn đồng nữa để kéo dài thời hạn sử dụng từ một tháng lên một năm.

    Tôi đã nạp cho hai số điện thoại tổng cộng hết 600 nghìn đồng. Ngay sau đó nick của tôi bị out và không đăng nhập lại được. Tôi liền gọi lại cho Trâm thì được biết nick của Trâm đã không vào được từ sáng 25-11. Trâm còn cho biết, từ hôm qua đến giờ một số người bạn gọi điện cho Trâm để chửi vì bị lừa”.

    Thấy mọi chuyện không ổn, chị Điệp gọi điện cho tất cả những người bạn mà chị thường xuyên chát trên mạng để cảnh báo. Sáng 27-11, một người bạn của chị do không nhận được thông báo nên bị kẻ xấu lừa mất 400 nghìn đồng với thủ đoạn như trên. Tuy nhiên, một người bạn khác đã xin được số tài khoản của kẻ xấu để chuyển vào đó 2 triệu đồng. Kẻ ăn cắp nick của chị Điệp nhắn lại số tài khoản: 0601000096187, chủ tài khoản là Le Tran Truc Phuong, Ngân hàng ngoại thương Việt Nam. Một số người bạn thông báo cho chị Điệp biết là nick huonglua12...@yahoo.com vẫn online. Hiện chị Điệp đã làm đơn tố cáo gửi đến công an tỉnh Khánh Hòa.



    5,(Trích:********)Em mới mở cửa hàng ở Tôn Đức Thắng đc hơn 1 tháng mà bị mất căp đến 4 lần, mặc dù rất cẩn thận và đề phòng nhưng bọn trộm nó tinh vi quá ko tránh đc
    Đối tượng 1: 1 mẹ 1 con trai tầm 7, 8 tuổi đi bộ. Nhìn bà mẹ mặc rất sành điệu, tóc ngắn. Nhưng đó chính là kẻ cắp các bác ạ. Hôm em bán hàng, mẹ con nhà nó đi qua cái quầy tính tiền của em thôi mà cái vì của em bị mất bay mất biến

    Đối tượng 2: 1 con mẹ sề, con đấy đi con ware màu đen, con đấy béo lắm, vào là nó kêu nó sinh em bé xong giờ đi mua đồ, nhìn con đấy xấu bẩn, béo, chân đầy sẹo hay gì đấy nhìn kinh dã man. Nó cứ nhao nhao đọi thử cái nọ cái kia, rồi nó mua cũng nhiều nhiều, mua xong nó bảo mua quà tặng sn bạn nó, nó nhờ mình thử đồ hộ. Lúc đó chỉ có nhân viên ở ngoài thế là nó loanh quanh lấy cái nọ lấy cái kia thế là thôi ví ko cánh mà bay.

    Đối tượng 3: 2 thằng con trai, vào xem đồ bảo mua đồ tặng bạn gái, 1 thằng đứng xem đồ, 1 thằng đi loanh quanh xem đồ. nó chỉ đi qua bàn tính tiền của em có 1 lần thế mà cái vì biến mất. Ở cửa hàng bên cạnh bảo, cũng có 2 thằng con trai vào hỏi linh tinh, hỏi hết cái này đến cái kia xong có mất cái gì hay ko thì em ko rõ vì em chưa hóng hết.

    Đối tượng 4: 1 bà già nhìn quê lắm, già lắm, đi xe đạp, cái xe mà khung to to ý, tay cầm cái túi cước màu xanh với cái nón rách. Bà ý vào cửa hàng em bảo là đi khám bệnh ở đây giờ sắp về nên đi mua cho con gái cái áo len. Em lấy cho bà ý mấy cái, em đã có tinh thần đề phòng rồi. Em quay ra lấy cái áo cho bà ý là em lại quay lại ngay chỗ bà ý, xong em còn ngó ngó cái túi bà ý cầm, mỗi lần ra lấy cái áo là em nhìn móc áo chỗ bà ý đứng thì ko thấy cái móc nào trống, em nhìn đi nhìn lại mãi, nhìn giầy dép, túi xách vẫn y nguyên. Đến khi bà ý đi rồi em vẫn còn đi kiểm móc nhưng cũng ko thấy gì thay đổi, lúc sau nhìn lại thì thấy thiếu 2 cái áo dạ đắt nhất cửa hàng ko cánh mà bay, híc hóa ra con mụ già này là trộm chuyên nghiệp, nó lấy luôn cả móc để lúc đó mình ko kiểm đc. Em ức quá đi mấy cái ngõ quanh đấy nhưng mà thời gian từ lúc bà ý đi cho đến khi em phát hiện ra lâu quá. Lúc đó trời thương em mà để em bắt đc con mụ già đó thì con mụ đó chết với em.


    6,Tôi đang ngồi trong cửa hàng thì bỗng có hai phụ nữ một khoảng 27 tuổi, một khoảng 29 tuổi dẫn theo một em nhỏ khoảng 6 hoặc 7 tuổi vào hỏi mua hàng, sau những câu hỏi chóng vánh của hai người phụ nữ rồi họ quyết định mua hàng.

    Tôi nói phải đặt cọc trước cho tôi một ít tiền trước, hai người phụ nữ đồng ý và với lý do là không mang theo nhiều tiền nên cho đặt trước 300.000 nghìn đồng, nói xong họ rút tờ 500.000 nghìn ra đưa cho tôi và tôi lấy tờ 200.000 nghìn trong túi ra đưa lại nhưng vị này đòi đổi lấy tiền 100.000 nghìn nên tôi phải mở tủ ra lấy tiền trả lại.

    Khi khách ra đến cửa thì lại yêu cầu tôi cho xem hàng và hỏi thêm vài câu hỏi khác trước khi nhanh chân leo lên chiếc xe SH đã có một người đàn ông khoảng 30 tuổi chờ sẵn mà trước đấy tôi không hề hay biết.

    Khi tôi quay lại chỗ cái tủ thì túi tiền của tôi không cánh mà bay mất, tôi chớt nhớ ra là đứa trẻ mình không để mắt tới lúc trước đứng bên trong đã nhanh tay lấy mất khi tôi đang tiếp truyện với hai người phụ nữ kia.



    7,Với chiêu thức vào các cửa hàng lớn tiếp cận nhân viên bán hàng và hỏi mua một cách dồn dập nhằm “che mắt” người bán, tội phạm lừa đảo đã lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Tuy nhiên, thay vào việc đề cao cảnh giác nhiều người lại đổ thừa cho nạn “thôi miên” .
    Sau cuộc thiện thoại nóng của một người dân, chúng tôi đã có mặt tại Phủ Lý – Hà Nam để xác minh một vụ lừa đảo mà theo người dân nơi đây là “thôi miên” để trộm tài sản.
    Tại shop thời trang Minh Men, 157 – Nguyễn Văn Trỗi, tiếp xúc với phóng viên, chủ cửa hàng Trần Thị Hà bức xúc: “Gần đây, cửa hàng tôi cũng như các shop thời trang khác trên địa bàn Phủ Lý liên tục bị bọn trộm đến “hỏi thăm” lấy đi nhiều tài sản có giá trị…”
    Theo lời chị Hà, vào khoảng đầu giờ chiều có hai thanh niên tầm 25 – 30 tuổi đi xe máy BKS 29L3 – 6450 vào cửa hàng mua quần áo. Một trong hai thanh niên chọn khá nhiều quần áo có giá trị vào gian thử đồ, còn một thanh niên đứng ngoài liên tục chọn quần áo và hỏi giá một cách dồn dập khiến cho nhân viên bán hàng không kịp trả lời và quan sát thanh niên còn lại.
    Chị T.V. – nhân viên bán hàng tại cửa hàng Minh Men vừa khóc vừa nói: “Một thanh niên vỗ vào vai tôi khiến tôi như bị lú lẫn, không ý thức được họ đang làm gì. Đến khi họ đi khỏi cửa hàng tôi mới như tỉnh lại và phát hiện bị mất đồ”.
    Theo tìm hiểu của phóng viên, bọn lừa đảo đã lấy đi nhiều quần áo nhập ngoại có giá trị trên 10 triệu đồng.
    Trước đó, cũng trên địa bàn thành phố Phủ Lý, một chủ cửa hàng giấu tên trên đường Biên Hòa cho hay, vào ngày 20/12 cũng với chiêu thức “thôi miên”, bọn lừa đảo đã lấy đi hàng chục bộ quần áo cùng một số tiền khoảng trên 20 triệu đồng rồi tẩu thoát. Rất lâu sau đó, chủ cửa hàng cũng như nhân viên mới tỉnh người và phát hiện ra sự việc trên.
    Chưa hết, tại một cửa hàng trên đường Châu Cầu vào ngày 10/12 cũng đã bị bọn lừa đảo đến “hỏi thăm”. Theo chị N. – chủ cửa hàng cho biết: “Một số đối tượng đến cửa hàng vờ mua kẹo và không hiểu sao lúc đó tôi bị “đờ” người, đứng chết lặng nên kẻ gian đã cuỗm đi một túi xách trong đó có một số giấy tờ và 3,4 triệu đồng tiền mặt mà tôi không hề hay biết”.
    Tuy nhiên, hầu hết nạn nhân trong các vụ lừa đảo kiểu “thôi miên” đều không báo cáo với cơ quan chức năng vì nhiều lí do.
    Một cán bộ Công an tỉnh Hà Nam cho biết đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến bọn tội phạm lừa đảo gia tăng vì vậy người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác.






    HÃY NHỚ TRONG MỌI TRƯỜNG HỢP BẠN HÃY:



    - Không cảm động hay mừng rỡ săn đón khi thấy khách vào mua hàng mà phải điềm tĩnh.
    - Để khách tự lựa chọn hàng hóa (bán như của hàng tự chọn).
    - Khi khách cần tư vấn, nên nói ngắn, rõ nghĩa (nói nhiều dễ quên, dễ bị dẫn dụ).
    - Khi thu tiền: tay mặt cầm tiền khách, tay trái thối tiền (cách này đề phòng đưa 50 nói 100)
    - Không được bỏ tiền khách đưa vào tủ tiền ngay.

    - Không để khách nhìn thấy trong lòng tủ tiền, nếu thấy được thì khi bán xong, tiền mệnh giá lớn cất ngay vào trong (tránh bị lợi dụng, gây tranh cãi sẽ xảy ra mất mát khác).

    1. Cẩn thận tiền mệnh giá lớn (500.000đ):

    - Mua món hàng trị giá ít mà đưa tiền 500.000đ, khi mình nhận và chuẩn bị thối tiền thì khách yêu cầu đưa lại là phải hiểu ngay là kẻ gian.
    Sẽ có tình huống:
    - Thôi đưa lại đây em có tiền lẻ nè!
    Mình đưa lại, khách cầm ngay, sau đó kêu mình bán thêm một món nữa, mình lấy đưa khách, cộng chung tiền. Bấy giờ khách nói đã đưa mình 500.000đ rồi. Sẽ xảy ra cãi vã.
    Vì vậy nên:

    - Trả lời ngay rằng mình có đủ tiền thối, không cần đưa lại tiền 500.000đ cho khách.

    - Khi thối tiền, khách hay giả vờ nhìn quanh cửa hàng, khen vu vơ hay hỏi thăm thêm hàng, giá cả thì mình phải nói: chị ơi em thối tiền chị đây chị chú ý giúp em, em thối tiền xong em trả lời chị. (chiêu này là cầm tiền xong chưa ra khỏi cửa hàng là quay lại đòi thêm đấy)

    - Hoặc khi đưa lại tiền 500.000đ thì mình phải giao kèo ngay: đây em trả lại cho chị rồi nha!

    2. Khách lạ đứng ngoài cửa hàng mua hàng yêu cầu mình đem ra:

    Phải cảnh giác bằng cách hỏi khách đưa tiền bao nhiêu để mình cầm tiền thối ra, khi ra thì phải nhận tiền trước mới đưa hàng.

    3. Cảnh giác với loại khách cứ luôn miệng hối mình.

    4. Nón lá – “Đồng lõa” của kẻ gian:

    Khách đội nón lá vào cửa hàng hoặc cầm nón lá huơ lên huơ xuống là mình phải đến bên dùng tay cầm nón lá đặt vào nơi quy định của cửa hàng vì nón lá là “đồng lõa” hữu hiệu nhất cho kẻ gian.

    5. Cẩn thận với khách mặc 2 lớp áo (áo gió rộng có nhiều túi) và nhóm đông người (từ 2 trở lên):

    a. Một người hỏi hàng (không đeo khẩu trang), một người (đeo khẩu trang) đi cùng sẽ đứng gần hàng hóa cứ từ từ lấy và cho vào túi. Kết quả mình bán được một mớ hàng và ...bị mất một mớ … gấp đôi.

    b. Với nhóm khách hàng luôn tỏ ra sành điệu, vào cửa hàng hỏi hàng, cầm hàng nói chuyện với nhau tỏ ra sành điệu, so sánh hàng của cửa hàng mình với nơi khác: Tốt nhất mình nên im lặng không tham gia câu chuyện (như là - Ấy hàng này của cửa hàng em thì ,mà ,là...: là rơi vào bẫy). Hãy tỏ ra mình đang quan sát nhóm cũng như món hàng chúng đang cầm trên tay thì chúng hiểu mình là “cao thủ” và sẽ rút êm.
    Khi chúng rút mình phải đệm theo: nhớ mặt rồi .

    6. Giả danh cán bộ:

    a. 2 người (1 nam, 1 nữ), nam ngồi ngoài xe, nữ hùng hổ xông vào, chống nạnh quát vào mặt người bán hàng:
    - Bán ở đây sao không nộp thuế? Nộp phạt liền đi! (xong chúng nói số tiền, vài trăm ngàn gì đấy)
    - Không có chủ ở đây, tui là người làm thuê nên không biết và cũng không có tiền nộp.
    - Tiền trong túi đó, móc ra đi! (nói cứ như thôi miên mình).
    - Đã bảo là không có tiền (lộn trái túi quần ra, bên k có tiền).

    b. Một thanh niên ăn mặc lịch sự, vào cửa hàng tự xưng là người ở trên Ủy Ban Quận hoặc Phường hoặc bộ phận gì đó của quận, phường (Mặt Trận Tổ Quốc chẳng hạn) đòi gặp cho được chủ cửa hàng làm như quan trọng lắm, tưởng gì, chìa ra mời mua vé xem ca nhạc vì từ thiện (hay vì cái gì đó ...), giá vé xoàng ra cũng phải vài trăm. Nhiều khả năng là vé giả, có in ngày giờ, địa điểm hẳn hoi nhưng khi đến đó thì chẳng có chương trình gì. Gần đây thì có “chiêu” giả danh cán bộ môi trường bán … thuốc thông cống với giá cắt cổ.

    7. Phụ nữ và trẻ con:

    Khách hàng là 1 phụ nữ hoặc bà bầu và 1 đứa trẻ con. Thường mình chỉ chú ý đến người lớn, nhưng chính đứa trẻ lại là người “ra tay”. Đối tượng này mình ít nghi ngờ nhất nên dễ bị mất.

    8. Khách hàng “thật thà”:

    - Cô ơi cho tôi hỏi thăm ông này, bà nọ …đây đây địa chỉ đây cô xem giúp với …
    Người hỏi thăm dịu dàng, thỏ thẻ bộ dạng lơ ngơ, bác xe ôm tay lau mồ hôi …
    Bạn động lòng chỉ giúp cho người ta ngay kẻo phải tội .
    Kết quả cửa hàng mất nhiều ít tùy theo sự sốt sắn của bạn.
    Gặp trường hợp này, không biết ngay gian thì cứ đưa tất ra trước cửa hàng mà chỉ thì trong lòng không áy náy.

    9. Khách hàng “thân thiện”:

    Các khách hàng này có thể đi 1 người hoặc 2 người hoặc nhiều hơn nhưng thường là 1 -2 người. Chọn lựa đồ, hỏi giá cả như bình thường, cũng thử ra thử vào, cũng xem xét, xong rồi họ sẽ lấy lý do nào đó để chạm được vào người bán hàng. Ví dụ:
    - Ôi da em đẹp thế nhỉ, chẳng bù cho da chị!
    - Ôi mụn này của em phải uống thuốc này/ khám ông này/ ở cái chỗ kia...
    Mục đích là "dí" thuốc mê vào nạn nhân, rồi blah blah thêm vài câu nữa cứ thế xách đồ đi thẳng mà nạn nhân vẫn "lành như cục đất" không có phản ứng gì (do bị “dính” thuốc mê).
    Thuốc mê này được đóng trong 1 lọ giống lọ dầu chuối vậy. Những tên lừa đảo này không chỉ nhắm tới các nhân viên bán hàng mà còn nhắm tới mọi đối tượng dễ lừa ví dụ như: chị em/ các cô/ các bà đi chợ, đi mua sắm, nó sẽ giả vờ hô lên:
    - A, chị B/ cô D ơi, cháu nè, nhớ cháu không?
    Xong ra nắm tay bắt chuyện rồi cứ thế nạn nhân sẽ … dắt kẻ ác về nhà.



     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi banbuonhangvnxk
    Đang tải...


  2. Asillabum

    Asillabum Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2010
    Bài viết:
    1,640
    Đã được thích:
    442
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    Ối giời ơi, cảm ơn bạn. Thời buổi khó khăn thế này lại còn lừa nhau.:axe:
     
  3. koreacosmetic

    koreacosmetic Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    4,544
    Đã được thích:
    885
    Điểm thành tích:
    773
    mebeby thích bài này.
  4. shopping is my fav

    shopping is my fav Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/2/2011
    Bài viết:
    520
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    mấy vụ này chắc nhiều ng cũng đọc đâu đó rồi, nhưng chỉ sợ lúc gặp phải tình huống thật thì chưa chắc đã tỉnh táo nhận ra hic
    tks
     
    mebeby thích bài này.
  5. mebeby

    mebeby Thành viên mới

    Tham gia:
    22/5/2010
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    Thế nên cần nhắc lại để đề cao cảnh giác hơn ! Cám ơn các mum nhá ! (u)
     
  6. miss iu

    miss iu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/3/2010
    Bài viết:
    1,731
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    Em đã gặp trường hợp thứ 2 rồi và rất may tỉnh đòn, ko bị lừa!
     
  7. munky

    munky I want to live, not survive!

    Tham gia:
    28/1/2010
    Bài viết:
    8,664
    Đã được thích:
    1,455
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    1 kinh nghiệm sương máu, em đã gặp ngoài đời thật 2 lần: 1 lần với chị bán hàng cùng cửa hàng em làm thêm ngày trước, 1 lần với đứa cháu bên chồng nhà chị em:

    Khách vào mua hàng, đưa tiền, vỗ vai hoặc nhìn xoáy thẳng vào mắt, tự dưng người bán hàng đỡ đẫn, ko cần hỏi tự động đưa hết tiền của cửa hàng cho nó mà ko còn là chính mình nữa.

    Đối với trường hợp đầu tiên, chị đồng nghiệp của em đến khi tỉnh ra thì nó đã cao chạy xa bay từ đời nào, chỉ ú ớ nhớ nó là 1 thằng Tây ba lô, tổng số tiền mất lên đến 5tr đồng.

    Đối với trường hợp thì 2 thì đứa cháu em nó may hơn vì đang đưa hộp tiền cho thằng người dân tộc thì bà nó đến thấy lạ, lay người nó mới tỉnh, thằng kia thấy bà nó đến lỉnh mất ạ :(
     
  8. banbuonhangvnxk

    banbuonhangvnxk Kho hàng VNXK

    Tham gia:
    23/11/2010
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    Càng khó khăn thì lừa đảo càng nhiệu bạn ạ :(
     
  9. banbuonhangvnxk

    banbuonhangvnxk Kho hàng VNXK

    Tham gia:
    23/11/2010
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    Đúng rồi,ông anh mình còn tự tay rút cái nhẫn 5 chỉ +ví tiền ra đưa hết cho nó cơ.vậy nên các mẹ có shop nên bảo nhân viên cất hết tiền chẵn hoặc thu tiền mệnh giá lớn mỗi khi đi khỏi cửa hàng.Ra đường nếu ko có việc thì ko nên mang nhiều tiền,phòng hơn chống :)
     
  10. banbuonhangvnxk

    banbuonhangvnxk Kho hàng VNXK

    Tham gia:
    23/11/2010
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    Giờ không biết ntn khi 1m2 có tới mấy thằng ăn cắp.Hôm giáp Tết shop em mất cái áo khoác nữ,mất luôn cả tuýp Lipice bạn em đi Nhật về cho.Em mất 1 cái 3GS.Lát up đoạn camera lên cho các mẹ cùng xem.Choáng :(
     
  11. nguyenhongnhungajc

    nguyenhongnhungajc Russia Corner 0943649909

    Tham gia:
    7/8/2010
    Bài viết:
    7,030
    Đã được thích:
    521
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    èo, nghe bạn kể như kiểu biij thôi miên đờ nguoi ko biet j ra nhỉ :-ss sợ quá ! hic
     
  12. banbuonhangvnxk

    banbuonhangvnxk Kho hàng VNXK

    Tham gia:
    23/11/2010
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    Đây,các mẹ xem cái con ăn cắp cái 3GS của em(cái con đội mũ bảo hiểm ý ạ),khốn nạn cho em là cái điện thoại em lại để nằm đúng điểm chết của camera mới đau :( .Cái điện thoại em sạc để trên bàn phía trong cái tủ kính mà em xếp quần jean lên ý ạ.Lúc con bé ấy nó cúi xuống là nó luồn tay vào lấy của em đấy ạ :(

    [video=youtube;0tO0wrFpWs8]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=0tO0wrFpWs8[/video]
     
    copyeumesoc_va_bi thích.
  13. nguyenhongnhungajc

    nguyenhongnhungajc Russia Corner 0943649909

    Tham gia:
    7/8/2010
    Bài viết:
    7,030
    Đã được thích:
    521
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    các mẹ cũng bât cẩn thật ! toaafn mất đồ giá tri :(
     
  14. banbuonhangvnxk

    banbuonhangvnxk Kho hàng VNXK

    Tham gia:
    23/11/2010
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    Hic,phải người gian thì biết làm ntn bạn?Giờ người ngay ít quá:(
     
  15. banbuonhangvnxk

    banbuonhangvnxk Kho hàng VNXK

    Tham gia:
    23/11/2010
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    uppppppppppppppppppp lên để tránh :)
     
  16. tcamtrang

    tcamtrang Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/12/2010
    Bài viết:
    1,553
    Đã được thích:
    257
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    Mình đã bị lừa trường hợp thứ 1 rồi, hồi đấy đi bán hàng thêm đĩa CD ở Lý Nam Đế. Nó lợi dụng lúc mình đông khách nhất....
     
  17. banbuonhangvnxk

    banbuonhangvnxk Kho hàng VNXK

    Tham gia:
    23/11/2010
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    573
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    Hic...........................................
     
  18. huongscarlet

    huongscarlet Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/10/2010
    Bài viết:
    1,117
    Đã được thích:
    266
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    Mọi người ơi cái vụ thôi miên là như thế nào nhỉ? Tớ chưa mục sở thị bao giờ nhưng nghe rất nhiều rồi, ko biết là có thật ko nhi?
     
  19. mesoc_va_bi

    mesoc_va_bi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/8/2010
    Bài viết:
    1,237
    Đã được thích:
    357
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Các mẹ đã bị lừa thế này chưa?Nếu chưa thì hãy vào đọc và cẩn thận nhé !

    UH, dưới mình bọn nó hay vào shop đổi tiền lẻ, bảo là chuyên gia nc ngoài (bọn TQ) gì đấy. Thế mà ng chủ shop cứ đờ đẫn cả người. mang hết tiền đưa cho nó. Bùa mê gì ấy. Sợ quá cơ. Tỉnh ra thì mất hết tiền rồi.
     
  20. lala`la'la

    lala`la'la Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/11/2010
    Bài viết:
    3,272
    Đã được thích:
    693
    Điểm thành tích:
    823
    thời đại nào cũng có kẻ gian, lừa đảo.
    Cảm ơn Mẹ nó đã cảnh báo, biết đựoc các chiêu lừa đảo là tránh được đến 80% đấy ạ.
     

Chia sẻ trang này