Cần giúp: Cu nhà em bị sốt phát ban khắp người!!!

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi binbin23102008, 19/5/2009.

  1. binbin23102008

    binbin23102008 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    :confused::confused:
    Các anh chị giúp em với, cu tí nhà em được hơn 06 tháng, cháu bị sốt mấy ngày nay rồi, hôm qua bị phát ban nổi khắp người..hĩ..các anh chị cho em lời khuyên giúp em với..
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi binbin23102008
    Đang tải...


  2. Tomcute

    Tomcute Nụ cười thiên thần

    Tham gia:
    7/5/2008
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
     
  3. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Mẹ nó tham khảo xem nhé!

    Sốt phát ban là bệnh thường gặp ở trẻ em, tuy nhiên cũng có thể gặp ở người lớn. Hầu hết trẻ em đều có ít nhất 1 lần mắc bệnh này, bệnh được biểu hiện bằng sốt và nổi nhiều chấm đỏ rải rác toàn thân (phát ban).

    2. Nguyên nhân gây nên bệnh sốt phát ban?


    Bệnh do nhiều loại siêu vi gây ra nhưng có 2 nguyên nhân chính gây bệnh sốt phát ban là siêu vi sởi và siêu vi gây bệnh rubella. Bệnh sởi còn gọi là ban đỏ, còn bệnh rubella còn gọi là ban đào.


    3. Bệnh sốt phát ban lây theo đường nào?


    Đây là bệnh lây theo đường hô hấp do người lành hít phải các chất có siêu vi trùng gây bệnh khi người bệnh ho hay hắt hơi.


    4. Bệnh sốt phát ban biểu hiện như thế nào?


    Sốt phát ban do sởi thường biểu hiệu bằng sốt cao kèm ho, sổ mũi, mắt đỏ vài ngày sau đó phát ban toàn thân. Trước khi phát ban trẻ thường bứt rứt quấy khóc nhiều và sau khi ra ban trẻ sẽ giảm sốt và giảm quấy. Trong khi đó, phát ban do rubella thường kèm sốt nhẹ hay không sốt và ban xuất hiện rất nhanh có thể 1 ngày đã nổi khắp cơ thể. Đa số trẻ có kèm tiêu chảy hoặc phân hơi lỏng .


    5. Bệnh sốt phát ban có nguy hiểm không?


    Ban đỏ hay sởi chỉ nguy hiểm khi có biến chứng, các biến chứng thường gặp của sởi là viêm phổi, viêm tai giữa, kiết lỵ và nặng hơn là viêm não.Ban đào hay rubella thì rất lành tính ở trẻ em, rất hiếm gặp biến chứng. Tuy nhiên nếu phụ nữ mang thai trong vòng 3 tháng đầu mắc bệnh ban đào sẽ ảnh hưởng đến thai nhi gây sẩy thai, sanh non, thai nhi sanh ra mắc nhiều tật ở mắt, tim, não.


    6. Bệnh sốt phát ban có cần phải nhập viện không?


    Bệnh sốt phát ban có thể điều trị tại nhà bằng cho trẻ uống thuốc hạ sốt nếu có sốt, thuốc giảm ho, cho trẻ uống nhiều nước, ăn thức ăn lỏng dễ tiêu. Cần mang trẻ đến bệnh viện khi trẻ sốt cao không hạ, thở mệt, tiêu phân có máu, chảy mủ tai, co giật hôn mê vì lúc này trẻ đã có biến chứng.


    7. Làm thế nào để phòng ngừa bệnh sốt phát ban?


    Cần cách ly trẻ bệnh, nhưng cách này rất khó vì trẻ bệnh có thể lây cho trẻ khác ngay khi chưa có biểu hiện phát ban.


    Cách phòng ngừa tốt nhất là chủng ngừa:


    - Sởi có thể chích ngừa khi trẻ được 9 tháng tuổi theo chương trình tiêm chủng mở rộng


    - Rubella được chích chung với quai bị và sởi trong cùng 1 lần khi trẻ được 12 tháng tuổi.


    8. Có nên kiêng gió, kiêng nước, kiêng ăn cho trẻ bị sốt phát ban hay không?


    Không nên kiêng gió, kiêng nước, kiêng ăn.


    Thói quen kiêng gió, kiêng nước bằng cách trùm kín trẻ, không vệ sinh cơ thể sẽ làm trẻ khó hạ sốt và dễ co giật do sốt cao. Không vệ sinh cơ thể sẽ làm trẻ khó chịu và dễ nhiễm trùng da và biến chứng viêm phổi. Tuy nhiên không nên để trẻ bị lạnh.


    Kiêng ăn sẽ làm cho trẻ rất dễ bị suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém và dễ bị nhiễm trùng. Ngược lại, nên cho trẻ ăn nhiều hơn bình thường, ăn thành nhiều bữa, ăn thức ăn dễ tiêu.
     
  4. binbin23102008

    binbin23102008 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cám ơn các mẹ đã tư vấn !!!

    Vâng!! cám ơn các mẹ đã gửi bài tư vấn rất giúp em nhé!!
    Cu nhà em sốt 3-4 ngày rồi mới phát ban (phát ban cả trong mắt nữa), theo bài hướng dẫn là bị sốt ban đỏ (sởi). hiện cháu vẫn đang sốt và nổi ban nhiều lắm, cháu ăn vào là ói ra, ko chịu ăn... vì nhà em ở quê nên xa bệnh viện quá, đi lại rất cực và sơ nhime64 gió cho bé nên không biết làm sao nữa, các mẹ tư vấn thêm giúp em nhé...
    Nhưng cho em xin đính chính 1 chút nhé... em là Bố Binbin còn bà xã và cubinbin nhà em , hix đang ở ngoài tận miền trung đặng mấy chị à..nên đi làm trong này mà nghe con bị sốt nên lo lắm..
    Cám ơn các mẹ thật nhiều, Chúc các mẹ 1 ngày vui vẻ!!!
     
  5. tipnam

    tipnam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/8/2008
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    454
    Điểm thành tích:
    173
    Bé nhà em như vậy dễ là bị lên sởi rồi đấy. Vì sốt phát ban thông thường thì chỉ bị nổi ở người thôi. Bé nhà chị đã từng bị phát ban 2 lần rồi nên chị biết. Trường hợp bé nhà em cần theo dõi chặt chẽ. Nếu sốt thì mua miếng dán giảm sốt về dán vào chán cho bé. Không nên cho uống thuốc giảm sốt. Kiêng gió trời cho bé ( cong gió quạt thì ko đc chiếu thẳng vvào người bé). Hàng ngày có thể lau người cho bé bằng cách pha nước sôi + nước đun sôi để nguội ( lưu ý là phải dùng cho bé nước đun sôi để nguội nhé. Vì Bác sĩ khuyễn là như vậy mà). Em nói với vợ là trong thời gian này duy trì cho bé bú đều, Vợ em phải bổ xung Vitamin C bằng cách uống nước cam, ăn các loại thức ăn mát như đậu đen, bột sắn. Nếu bé nhà em đã biết ăn bột thì ninh cho bé nước đậu đen rồi quấy bột cho bé ăn. Hoặc pha nước bột đậu đen với sữa bột cũng đc.
    Thường sau khi nổi ban em mua thuốc Phenergan( chuyên trị các bệnh nổi mề đay, ban ngứa) + Celin ( đây là Vitamin C dạng Siro rất tốt khi bổ sung cho bé).
    Chúc bé mau khoẻ.
     
  6. binbin23102008

    binbin23102008 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hi! cám ơn mẹ TIPNAM đã tư vấn.

    Em gọi đt về dặn vợ như vậy, nhưng khổ nỗi vợ em hồi có bầu 7,5 tháng bị nhiễm trùng máu nên khi sinh ra có ít sữa lắm, mà thằng cu nhà em thì rất lạ, ko chịu bú mẹ, cứ đưa vú mẹ vào là đẩy ra rồi khóc la..nên bé bú sữa ngoài luôn, nên giờ không biết cho bé ăn dặm và cần bổ sung như thế nào để cháu mau hạ sốt (bé được hơn 6 tháng rồi chị à)..nhờ các chị tư vấn giúp em nhé...
    Với lại vợ em tính đi "lễ Đẹn" cho bé, vì tối ngủ bé hay bị "khọt khẹt" lắm, hay nằm nghiêng khi ngủ. em thì không biết lể đẹn là gì nên tính hỏi ý kiến các chị tư vấn dùm nha..thank các chị nhìu lắm...::):):)(
     
  7. ytegiadinh

    ytegiadinh Mua đồ y tế cứ gọi em 0912 890232

    Tham gia:
    18/5/2009
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn phải cẩn thận và thận trọng trong điều trị và phải phân biệt được cháu bị sốt phát ban hay là bị sởi.
    Bị lên sởi thì nguy hiểm hơn nhiều so với sốt phát ban thông thường và rất dễ biến chứng gây nguy hiểm cho trẻ.
    Nếu bạn chưa phân biệt được thì tốt nhất là khi có dấu hiệu phát ban bạn nên hạn chế tối đa việc ra ngoài trời (phải kiêng gió), bình tĩnh xử lý việc cháu bị sốt bằng thuốc hạ sốt Epheragang dạng sủi hoặc dạng đút hậu môn Và điều quan trọng nhất là việc bạn phải tăng cường dinh dưỡng cho cháu để cháu nhà tăng sức đề kháng.
    Cháu nhà mình trước kia cũng bị như thế và mình cũng rất lo phải đưa cháu tới viện Nhi TW để khám và xét nghiệm tuy vậy sau khi khám xong bác sỹ khuyên nên đưa cháu về nhà và làm đúng như những điều mình viết bên trên.
    một vài điều chia sẻ mong các mẹ tham khảo.
     
  8. giangnth

    giangnth Banned

    Tham gia:
    18/3/2011
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Cu nhà em bị sốt phát ban khắp người!!!

    Chào các mẹ !
    Thằng cu con nhà em cháu mới được 7 tháng tuổi tự nhiên 2 hôm nay cháu hâm hâm sốt hôm nay thấy người mọc lên mấy nốt đỏ không biết có phải cháu bị sởi không các mẹ nhỉ ?
     
  9. haanh130284

    haanh130284 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    4,465
    Đã được thích:
    675
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cu nhà em bị sốt phát ban khắp người!!!

    Ku nha minh cung the, may hnay sot nhe va noi ban do ngay cang nhieu. chang biet sao nua, kham thi bs bao co khi rom. hic, ma con sot nhe nhung quay lam.
     
  10. Vinh Son

    Vinh Son Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/10/2010
    Bài viết:
    945
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cu nhà em bị sốt phát ban khắp người!!!

    bé nahf mình bị sốt phan ban hỏi xong.
    có 1 mẹ nhà bên canh con cũng bị và đã khỏi.đi khám về và bảo mình làm theo lời bs tư vấn là kiêng gió,(gió trời) kiêng nước,(ko tắm mà chỉ lau người bằng lá khế xao vàng lên rồi đun lấy nước đó lau người cho bé,lau người ngày 1 lần, trộm vía bé nhà mình lau người ròi kết hợp thuốc nữa mấy hôm các nốt đỏ lặn hết rồi.
    mẹ tipman" Thường sau khi nổi ban em mua thuốc Phenergan( chuyên trị các bệnh nổi mề đay, ban ngứa)". - thuốc này chỉ dùng cho bé trên 24 tháng.nên các bé dưới 24 ko dùng đc.bé nhà mình uống thuốc gì mình quen mất rồi.các mẹ cứ ra hiệu thuốc hỏi thuốc chống mề đay ấy,nhớ để ý xem có dùng đc cho bé nhà mình ko nhé.
    Chúc các bé nhanh khỏi bệnh
     
  11. dunghoiyeu

    dunghoiyeu Thời trang cao cấp

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    10,827
    Đã được thích:
    2,343
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cu nhà em bị sốt phát ban khắp người!!!

    con mình 6 tháng cũng mới bị sốt phát ban xong. Đầu tiên sốt 2-3 ngày, có lúc sốt cao đến 39,5 độ. Sau hết sốt thì phát ban khắp người, nhất là mặt thì đỏ dừ lên. Phát ban là do cơ thể bé nóng quá. Vì vậy bạn phải cho bé ăn tăng cươngd đồ mát như nước cam, nước đỗ đen, sắc nước lá kim ngân...cả mẹ và con cùng uống. Mình và bé uống nước đỗ đen tối hôm trước qua một đêm mà bé đã dịu hẳn đi rồi. Ngoài ra bật quạt thoang thoảng cho bé. Tắm sài đất hoặc lá chà xanh. Giải nhiệt cho bé từ trong ra ngoài như vậy thì các nốt phát ban sẽ biến mất nhanh chóng thôi bạn ạ!
     

Chia sẻ trang này