Trẻ bị hẹp bao quy đầu phải làm thế nào ?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi maihuong1974, 14/8/2007.

  1. maihuong1974

    maihuong1974 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/8/2007
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    1
    Cháu nhà tôi 3 tuổi rưỡi, bị hẹp bao quy đầu, đa dến bệnh viện nong 1 lần nhưng lại bị hẹp lại, giờ cháu sắp đi học, tôi không biết làm thế nào bây giờ, nếu lại đi nong lần nữa thì cháu rất đau, và cũng không chắc là sẽ không hẹp lại, tôi rất mong các anh chị đã có kinh nghiệm chỉ bảo cho phương pháp, địa chỉ cụ thể để giải quyết vấn đề này. xin cám ơn rất nhiều !!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maihuong1974
    Đang tải...


  2. imissyou

    imissyou Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/12/2006
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    hẹp bao qui đầu làm tiểu phẩu , phẩu thuật là xong chớ gì hả chị , sao phại nong qui đầu là sao ah
     
  3. nguyentranlananh

    nguyentranlananh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2005
    Bài viết:
    895
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Hình như ở BV người ta không cắt hẹp bao quy đầu đâu bạn ạ, mà người ta chỉ cắt đối với những trường hợp bị quy đầu dài thôi, thường đến BV Bs sẽ hướng dẫn bạn cách nong quy đầu cho bé, về nhà bố mẹ tự nong, mình có học được cách nong quy đầu cho bé của chị Luti, bạn có thể tham khảo nhé!
    Khi cho bé tắm xong, bạn dùng thuốc mỡ tra mắt bôi vào đầu chim cho bé, sau đó nong từ từ, mỗi ngày một lần, dần dần bé sẽ đỡ, mà cũng không đau như BS làm đâu, bạn thử xem nhé!
     
    toanecmtholau thích.
  4. imissyou

    imissyou Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/12/2006
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    vậy ah chị , em cứ nghỉ nếu bị hẹp bao qui đầu thì giải quyết nhanh mà , em có con gái nên vụ này không rành lắm
    bây giờ củng học được chút kinh nghiệm hihiih
     
  5. mezonzon

    mezonzon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/8/2007
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Con trai mình cũng bị hẹp bao quy đầu, và mình cũng đã đưa cháu đến bệnh viện nhi TW để cắt khi cháu 2 tuổi (Bây giờ cháu 5 tuổi rồi). Trường hợp của con bạn đã nong 1 lần rồi mà vẫn ko được, tốt nhất bạn đưa cháu đi khám lại để bác sĩ hướng dẫn là có nên nong tiếp ko hay phải chít hẹp bao quy đầu . Bạn có thể liên hệ với bác sĩ Tiệp - khoa ngoại BV nhi TW - 0904010011.
    Bạn cứ liên hệ trực tiếp anh ấy sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn ( mình cũng biết được qua 1 người khác)
    Lưu ý: Chít hẹp bao quy đầu về hình thức thi "cái giống" nhà mình trông xấu đấy (bà nội nhà mình ko dám cho cháu đi tè nơi công cộng đâu), thế nhưng về an toàn vệ sinh và sinh lý sau này của cháu sẽ rất tốt . Bạn thấy đấy dân đạo hồi gần như các bé trai đều phải "xử lý" vụ này sau khi sinh, thế thì họ mới lấy được 3-4 vợ chứ ha ..ha...
    Nếu bạn có ý định chít hẹp bao quy đàu cho con thi nên chuẩn bị tinh thần trước cho cháu và cho cả bố mẹ, có thể cháu sẽ đau vì bây giờ cháu cũng lớn rồi . Con mình cắt lúc 2 tuổi thì dễ hơn và đặc biệt là cháu lại ko thấy đau . Nếu cần thông tin gi thêm thì liện hệ với mình 0912751202.
     
    toanecmtholau thích.
  6. MẹBảoMinh06

    MẹBảoMinh06 Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    21/3/2007
    Bài viết:
    1,151
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    Các chị ơi làm thế nào để nhận biết bé bị hẹp bao quy đầu ạ
     
  7. HaDung

    HaDung Hội Dê 79 - Thiết bị bếp!

    Tham gia:
    17/7/2008
    Bài viết:
    9,001
    Đã được thích:
    1,337
    Điểm thành tích:
    913
    Cu Bin nhà e đã 6 tuổi rồi, ngày trước lúc 2t cũng cho đi nong 1 lần nhưng chẳng ăn thua, e sợ bây giờ cháu lớn rồi mà đi chích thì đau lắm, nên hàng ngày e tự nong lấy cho con, có mẹ nào có cách khác không thì giúp e vợi
     
  8. raven

    raven Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2008
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Các chị nên đưa bé đi tách bao quy đầu ra vì như thế sẽ tốt hơn nhưng vấn đề là sau đó các chị phải tự biết vệ sinh cho bé, có như thế bé mới mau khỏi đc. Ba e cũng làm ở Khoa Ngoại Viện Nhi TW, chuyên giải quyết cái vụ này luôn. Các chị bên wtt cũng thắc mắc cái vụ này nhưng khi đưa bé đến ba e làm thì ai cũng an tâm hơn nhiều. Các chị ko phải lo lắng wa đâu.Các chị tham khảo thêm ở link này nhé.
    http://*********/forum/showthread.php?t=5282&page=28
     
  9. mecunti

    mecunti Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/3/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn raven ơi, minh là thành viên mới, đang rất quan tâm đến vụ này, bạn có thể cho số đt liên lạc của ba bạn được không. Cảm ơn nhiều nhé. Mecunti
     
  10. tinhyeu.com.vn

    tinhyeu.com.vn Thành viên mới

    Tham gia:
    23/3/2009
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    vào viện nhi để các bác sỹ tư vấn và chỉ định thực hiện thôi, đừng có chữa theo kinh nghiệm dân gian, không sau cháu nó lại khó lấy vợ
     
  11. namin

    namin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2007
    Bài viết:
    2,243
    Đã được thích:
    438
    Điểm thành tích:
    223
    Làm sao để biết bé bị hẹp bao quy đầu ạ? Có phải là không tuột được phần da xuống để nhìn thấy "chim" của bé không ạ? Các Mẹ thông thái tư vấn giúp em với ạ! Bé nhà em được 15 tháng tuổi. Ngày nào em cũng vệ sinh cho bé bằng cách dùng bình nước sạch sịt rửa vào "chim" cho bé vì em ko tuột được phần da xuống mà. Làm vệ sinh như vậy có được ko hả các Mẹ? Mẹ chồng em thì bảo ko được tuột như vậy, cứ để bé lớn hơn đã, nhưng em thì cứ sợ bé bị hẹp bao quy đầu. Nếu mà mình tự nong cho bé thì nong như thế nào ạ?
    Cảm ơn các Mẹ nhiều nhiều nhiều
     
  12. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Mình cũng băn khoăn giống mẹ nó quá, mình mọi khi vệ sinh cho Nem bằng cách hơi lộn phần da và rửa, nhưng mình cũng ko dám lộn đến mức nhìn thấy "con chim". Mình cũng chẳng biết vệ sinh như thế đã đúng cách chưa. Các bác sĩ thì nói là không cần lộn rửa, bộ phận đó cơ thể tự làm sạch được. Nhưng có bác sĩ lại nói, ko lộn rửa thì bé sẽ bị chít hẹp BQĐ.
     
  13. mua-hoa-buoi

    mua-hoa-buoi Thành viên mới

    Tham gia:
    26/3/2009
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Trẻ bị hẹp bao quy đầu

    Lang thang trên mạng tìm hiểu về đề tài này thấy các mẹ trả lời hay quá nên cũng đăng ký thành viên góp vui.

    Hôm trước đi đón con mình có kể chuyện với 1 phụ huynh về cu BEAN nhà mình sau đó chị ấy bảo bé nhà mình bị hẹp bao quy đầu. Mình lo quá, hôm Chủ Nhật vừa rồi mình cho bé đi khám luôn. Sau khi đến gặp bác sỹ Hà ở phòng khám nhi ABCD số 32 Giang Văn Minh mình được tư vấn rất nhiều. Ngay sau đó cu BEAN nhà mình được tiến hành nong bao quy đầu luôn. Úi chà, thằng bé kêu đau khóc thét lên (cháu mới 18 tháng tuổi). Sau khi làm xong bác sỹ HÀ dặn đến vệ sinh liên tục hàng ngày trong vòng 5 ngày, đến ngày thứ 5 bác sỹ sẽ hướng dẫn cho cách làm. Hôm nay mới được 3 lần vệ sinh. Sau 5 lần này cha mẹ có thể tự vệ sinh cho trẻ.
     
  14. mua-hoa-buoi

    mua-hoa-buoi Thành viên mới

    Tham gia:
    26/3/2009
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Trẻ bị hẹp bao quy đầu

    Làm sao để biếtbé bị hẹp bao quy đầu ạ? Có phải là không tuột được phần da xuống để nhìn thấy "chim" của bé không ạ? Các Mẹ thông thái tư vấn giúp em với ạ! Bé nhà em được 15 tháng tuổi. Ngày nào em cũng vệ sinh cho bé bằng cách dùng bình nước sạch sịt rửa vào "chim" cho bé vì em ko tuột được phần da xuống mà. Làm vệ sinh như vậy có được ko hả các Mẹ? Mẹ chồng em thì bảo ko được tuột như vậy, cứ để bé lớn hơn đã, nhưng em thì cứ sợ bé bị hẹp bao quy đầu. Nếu mà mình tự nong cho bé thì nong như thế nào ạ?
    Cảm ơn các Mẹ nhiều nhiều nhiều

    =========================
    Đến bây giờ mình nhận ra dễ dàng trẻ bị hẹp bao quy đầu, có thể các mẹ ít để ý nên khó nhận ra. Biểu hiện của nó là:
    - khi trẻ đi tè ở phí đầu chim sẽ phồng lên bọng nước rất to, sau khi tè xong là hết (cái lỗ ở đầu chim nhỏ quá---lỗ kim)
    - khi tắm cho trẻ hoặc làm cho đầu chim của trẻ cương lên như bố nó, các mẹ thử lộn nó ra xem có được không? Hẹp BQĐ là tình trạng lớp da ở phần đầu của dương vật không tụt được xuống để lộ phần quy đầu dương vật. Nếu không lộn được và trẻ kêu đau thì là bị hẹp BQĐ, còn nếu lộn được nhìn thấy phần bên trong thì bình thường.
    Phần lớn trẻ em sinh ra đều bị hẹp BQĐ, sau vài tháng hoặc vài năm trẻ bị hẹp BQĐ không được chữa trị thì các chất cặn sau khi đi tè sẽ bám lại dẫn đến dễ bị viêm nhiễm ảnh hưởng đến khả năng sau này của trẻ.

    Việc mẹ tự sịt nước sạch để rửa chim cho bé mới chỉ vệ sinh được phần bên ngoài còn phần bên trong thì vẫn chưa được vệ sinh do chưa lộn được ra.
    Để tự lộn được BQĐ cho trẻ mẹ cần hết sức can đảm và cần thêm 1 người nữa giúp giữ trẻ, tuy nhiên trong 3-4 lần đầu trẻ sẽ đau và khóc.
    Chuẩn bị: 1 lọ thuốc mỡ tra mắt, 1 lọ cồn iot màu đỏ, 1 gói thuốc giảm đau Efferagan
    Tiến hành:
    - Cho trẻ đi tè trước khi làm
    - Cho trẻ uống 01 gói thuốc giảm đau Efferagan
    - Bôi thuốc mỡ vào chim của trẻ khoảng 5-7 phút cho lớp da ở đó mềm đi
    - Đặt trẻ nằm ngửa, dùng tay sạch cầm bông thấm cồn iot tụt dần tụt dần lớp da ở đầu dương vật xuống, chậm chạp nhẹ nhàng sau đó nhanh dần. Sau khi đã lộn được xuống thì lộn đi lộn lại khoảng 8-10 lần nữa cho nó trơn --> bôi thuốc mỡ và cồn iot đỏ vào bên trong (đầu dương vật sau khii đã lộn lớp da bên ngoài). Lưu ý: sau khi làm xong trẻ đi tè sẽ khóc vì đau và xót (diễn ra trong khoảng 1 ngày) khi đó các mẹ nhớ cho con uống Efferagan khi chúng thấy đau (4-6 tiếng 1 gói)

    Các ngày hôm sau cũng làm như vậy, khoảng 3-4 ngày thì trẻ không thấy đau nữa. Sau 10 ngày thì không cần bôi thuốc mỡ khi làm nữa, mỗi lần đi tắm cho trẻ cha mẹ nên lộn nó ra để vệ sinh trong, rất nhiều trẻ vào thời điểm này thích tự lộn ra.
    Chú ý: Việc lộn BQĐ cho trẻ phải tiến hành thường xuyên (ít nhất 1-2 ngày 1 lần), nếu không làm thường xuyên lớp da bên ngoài sẽ co lại và trẻ lại bị hẹp BQĐ. Đây là nguyên nhân tại sao sau khi nhiều trẻ được nong bao quy đầu rồi vài năm sau lại bị hẹp tiếp.

    Trong trường hợp gia đình không tự làm được thì có thể đưa trẻ đến bệnh viện.

    Chúc các mẹ thành công!
     
  15. mua-hoa-buoi

    mua-hoa-buoi Thành viên mới

    Tham gia:
    26/3/2009
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Trẻ bị hẹp bao quy đầu

    Hôm vừa rồi mình vào bv Việt Nam-CuBa (khoa phẫu thuật chỉnh hình) số 37 Hai Bà Trưng cũng thấy 1 bé trai 3 tuổi vào nong bao quy đầu. Qua tìm hiểu mình được biết bé không phải mất khoản phí nào (trẻ dưới 6 tuổi) nhưng phải nằm viện 1 tuần mới được ra. Nhà mình không có người chăm sóc nên mình phải ra khám ngoài. Mình đến bs Hà ở 32 Giang Văn Minh. Giá cả ở đây hơi đắt các mẹ ạ. Khám và nong bao quy đầu: 320.000đ, vệ sinh hàng ngày trong vòng 5 ngày là 80.000đ (chẳng có gì cả, bs lộn lên lộn xuống 5-7 lần, bôi thuốc mỡ và cồn iot đỏ, tất cả mất có 5 phút).
    Thôi thì chi phí như vậy cũng phải chấp nhận, còn hơn là phải ở viện cả tuần.
     
    toanecm thích bài này.
  16. Nấmnem

    Nấmnem Hội Rồng 76

    Tham gia:
    14/11/2008
    Bài viết:
    7,835
    Đã được thích:
    1,349
    Điểm thành tích:
    913
    Mình cũng đã từng một lần cho Nem đến khám bs Hà rồi. Mình thấy bs này rất vô trách nhiệm. Nói chung là không tín nhiệm. Mình để ý thấy khám cho bé nào cũng kiểu thế này " Ui giời, sờ đến đâu là hỏng đến đấy" nghe có sợ không (???)
    Hồi đó Nem được khoảng 6 tháng, mình thấy ngấn đùi của bé có vẻ lệch lệch, mình cũng hơi lo, và đến hỏi bs Hà, bác khám xong rồi phán, nó bị chân ngắn chân dài, lệch khớp háng. Khám đến chim cò, bác bảo chít hẹp bao quy đầu ==> phải nong. Khám đến đầu, bác bảo dị dạng hộp sọ ( chả là Nem nằm nghiêng nên đầu hơi méo)==> phải nắn đầu. Túm lại là bác bảo phải điều trị ở chỗ bác dài dài. Mình hoảng quá, làm theo răm rắp. Không có diều kiện đến đó hàng ngày, mình thuê 1 cô ở đó đến tập hàng ngày cho Nem. Ở nhà ông bà nội không đồng ý cho mình để cho bs kéo chân kéo cẳng gì hết. Ông bảo, cho đi khám chỗ khác. Mọi người đều thấy là chân Nem không lệch như bác Hà nói. Mình liền cho bé đi chụp X-quang ở bv St Paul. Kết quả là xương đùi hai bên bằng nhau. Đo chiều dài xương không thấy lệch. Bs ở đó yêu cầu cấm chỉ định kéo xuơng.
    Đến bây giờ Nem đã hơn 15 tháng, đã biết đi. Chân không hề bị ngắn dài. Đầu cũng tự tròn ra hơn. CÒn chít hẹp BQĐ thì mẹ cháu không biết, vì ko hiểu chít hẹp thì nó thế nào.
    Chugn quy lại là mình ko tín nhiệm bác Hà ở Pk ABCD
     
    mua-hoa-buoi, cunsinmehahuy thích.
  17. mua-hoa-buoi

    mua-hoa-buoi Thành viên mới

    Tham gia:
    26/3/2009
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹ NEM nói vậy làm mình cũng thấy lo lo. Qua mấy ngày khám ở đó mình thấy bs HÀ cũng không được cẩn thận lắm. Cạnh phòng bs Hà còn có 1 bác sỹ khác cẩu thả hơn cơ. Ôi, sợ quá! May là cu BEAN nhà mình đã khám xong rồi. Lần sau có lẽ mình cũng không dám đến đó nữa.
    Cám ơn mẹ NEM nhiều nha.
     
  18. dang viet dung

    dang viet dung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/3/2009
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    43
    Mình đọc 1 tài liệu dịch của nc ngoài thì thấy bảo là dưới 1 tuổi k nên can thiệp thô bạo vào chym con.
    Như mẹ nào ở trên nói trẻ con hầu hết đều bị CHBQD sinh lí là đúng đấy. Sau 2 tuổi mà k lộn đc đầu chim của con ra thì mới phải đi chích hẹp bao qui đầu. Vì nếu dưới 1 tuổi bạn mạnh tay lộn BQD sẽ dễ làm rách da chỗ đó càng dễ bị thành sẹo và bị hẹp hơn.
    Các mẹ có vs cho con thì cẩn thận nhé.
     
  19. lichisu

    lichisu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/7/2007
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Chết thật mình cũng không biết hẹp bao qui đầu thế nào mà khi tắm thì cũng không dám lộn chim con ra cứ sợ con đau.
     
  20. Mig

    Mig Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2009
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    mình cứ đinh ninh là hẹp bao quy đầu thì tiểu phẫu là xong cơ, ai dè... may mà con mình là con gái, mấy chuyện thế này ko sợ dính vào
     

Chia sẻ trang này