"nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi me_ku_soc, 31/5/2011.

  1. me_ku_soc

    me_ku_soc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    3,309
    Đã được thích:
    1,206
    Điểm thành tích:
    863
    Bắt chước chị SongNhi khi đọc đc một số bài chị vẽ chân dung những người bạn ảo .Hôm nay sau khi tranh thủ đi ship hàng về mình cũng đầy tâm trạng để " vẽ"-nhưng không phải vẽ bạn ảo mà là "vẽ chân dung những khách hàng ảo" của mình và về "nghề mà giờ tớ nhận ra là tớ rất yêu thích .Đấy là : " nghề bán hàng online " .

    Từ 2 năm nay ngoài công việc ở cơ quan tớ tranh thủ"Cá kiếm" tí tiền sữa cho con bằng cách bán hàng online -mà thường xuyên nhất là trên lamchame .

    Quả thực tớ không biết với những bạn bán hàng online khác thì như nào ,nhưng với cá nhân tớ : nó mang lại cho tớ rất nhiều thứ :
    +,Tiền nong - tuy không thể gọi là nhiều nhưng phải công bằng mà nói thì nó cũng đủ chi trả ti tỉ thứ với nào là sữa , nào bỉm , nào hoa quả , nào đồ chơi cho con .
    +,Bạn "Ảo" : Tớ tin có ối bạn ngã ngửa nếu tớ nói có người "bạn ảo" mà thông qua lamchame tớ mới biết và chơi với chị :sẵn sàng cho tớ vay vài chục triệu trong lúc tớ cần mà chả yêu cầu giấy tờ , thế chấp ,lời lãi gì ,...
    +,kinh nghiệm chăm con : vốn dĩ tớ là 1 đứa vụng về , thế nhưng nhờ lamchame tớ dắt lưng đc khối kinh nghiệm mà giờ hàng xóm mỗi khi có em nào chửa đẻ lại chạy sang hỏi thăm tớ ^_^ .
    ...
    => cho nên hôm nay tớ muốn tâm sự về "nghề tay trái " mà giờ tớ nhận ra rằng tớ yêu thích hơn nhiều so với công việc "Tay phải" của tớ .Đấy là "nghề bán hàng online " . Và tớ cũng muốn tâm sự về những "khách hàng ảo" của tớ nhưng giờ tớ nhận ra là họ là " những người thật - rất thật " đang hàng ngày ủng hộ tớ rất nhiều

    Khúc mở đầu :

    Tớ bắt đầu bằng việc kể cho mọi người về những " nguồn động lực" khiến tớ quyết tâm theo đuổi công việc này .

    Đầu tiên phải kể đến topic bán sữa dê của tớ .
    Đầu đuôi là thế này : Năm 2009 tớ được 1 nguồn sữa dê giá khá rẻ chào mời nhập về bán thử ( vì trước tớ làm bên nestle từ năm 2006 ) .Và cũng chính họ gợi ý tớ bán hàng online với khá nhiều thuận lợi ( như họ vẽ ra ) .
    Thế rồi tớ cũng lọ mọ vào lập nick , rồi làm topic .Nhưng khổ nỗi ,chân ướt chân ráo mò lên diễn đàn , số bài viết vẻn vẹn có 1 bài ( chính là bái post đầu tiên rao bán sữa dê ) thế nên dòng rã vài ngày trời topic trôi tuồn tuột dù rằng thời điểm ấy trong khi các shop trên lamchame bán 550-560k/hộp còn tớ bán 520k/hộp .
    Thế rồi may mắn đầu tiên mỉm cười với tớ khi có order đầu tiên là của 1 mẹ trong Sài Gòn . Chỉ với 1 hộp sữa thôi nhưng mẹ ý yêu cầu tớ là khi check trong tk có tiền thì phải làm 1 cái biên nhận , ký vào đấy rồi lấy số fax cơ quan fax sang cho bạn ý kèm theo bao lần gọi đến gọi đi vì bạn ý hình như cũng chưa mua online bao giờ nên rất lo lắng .Vui mừng vì hộp sữa đầu tiên bán ra nên tớ vâng , dạ hết .Suôn sẻ với 1 hộp đầu tiên là đến hẳn 1 thùng 12 hộp mà mẹ REGINA rất tin tưởng order của tớ , tớ nhớ như in nick của chị ý vì chị ý nói chuyện rất dễ thương và vì chị ấy rất tin người ( thời điểm ấy chị chuyển cho tớ luôn hơn 6 triệu mà k hề lăn tăn ) , rồi khi nhận đc hàng có 1 hộp bị móp do vận chuyển ,tớ bảo chị chuyển lại cho tớ để tớ bù hộp khác hoặc gửi lại tiền 1 hộp cho chị nhưng chị nói k sao .
    Cứ như thế ,từng ngày từng ngày lại có thêm những khách hàng đặt tin tưởng vào tớ .Tớ bắt đầu thấy thích và vui , mỗi ngày việc đầu tiên là tranh thủ đi làm sớm hơn 15p để check topic và trả lời k.h .
    Vui vẻ chưa đc bao lâu thì 1 hôm có 1 chị mua hàng nhà tớ pm cho tớ nói về việc có 1 nick cũng bán sữa dê như nhà tớ pm cho chị ( sau này tớ biết là rất nhiều k.h hỏi mua sữa trên topic nhà tớ thì cũng đều nhận đc 1 pm như thế ) : đại ý nói là các mẹ phải cẩn thận khi mua hàng nhà tớ và phải cẩn thận khi giao dịch với tớ . Trời! ...lúc ấy tớ tức lắm nên nhay bổ lên làm 1 tràng type chửi rủa "nó " trên topic của tớ để nó và cả khách hàng của tớ biết ( hồi ấy tớ còn chưa biết đến cái mục giải đáp thắ mắc , khiếu nại nên mới thế ,chứ k thì tớ đã k mang tiếng là đanh đá mà cái đứa ném đá tớ cũng bị BAN nick rồi ) . Tự nhiên tinh thần xuống ghê gớm mặc dù mình buôn bán ngay thẳng , hàng tem , mác đàng hoàng và mình cũng đã sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu mẹ nào mang hộp sữa lên hãng kiểm tra mà bảo đấy là hàng"lởm" ,...sau này mới biết nguyên nhân tại sao mình bị ném đá : đấy là bới vì trong khi các "chị em" khách bán rẻ nhất là 550k thì mình bán là 520k ( thì của đáng tôi em nhập 480k/hộp nên em nghĩ em bán thế thôi chứ đắt quá cũng ngại) .=> Bài học đầu tiên tớ học đc , có vẻ hơi cay đắng nhưng quả thực cần thiết .

    Sau vụ "lùm xùm" do "đối thủ cạnh tranh " mang lại thì hình như các mẹ lại tin tưởng tớ nhiều hơn ( thâm chí đến thời điểm này tớ dừng bán sữa lâu lắm rồi mà hầu như 2-3 ngày lại có khách hỏi thăm ) .Thời điểm đấy có tháng tớ bán online được hơn 12 thùng sữa , thu nhập mang về sau khi trừ chi phí đi cũng hơn 6tr=> tớ nghĩ là khá ổn đúng không chị em ? Thậm chí đến giờ tớ vẫn hơi tiếc khi dừng bán sữa ( tuy nhiên tiếc thì có tiếc nhưng không thể không dừng ! ) .Và khá nhiều "bạn ảo" của tớ là tớ có khi bán sữa => đây là cái được lần thứ 2 khi tớ tham gia "mạng ảo" .

    Giờ tớ bán mặt hàng khác , vị trí trong mắt các mẹ cũng đã khác ( với tương đối số bài post và tks kèm khá nhiều cmt "ổn ổn" của chị em dành cho ) nhưng thực sự quãng thời gian bắt đầu làm quen với LAMCHAME quả thực rất "Đáng nhớ" và mang lại cho tớ nhiều thứ .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me_ku_soc
    Đang tải...


  2. me_ku_soc

    me_ku_soc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    3,309
    Đã được thích:
    1,206
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Thực sự mà nói thì bán hàng online như nhiều bạn đã nếm trải : Cũng phải nếm nhiều quả đắng lắm mới dám mơ đến lúc hái quả ngọt .

    Uh thì quả đắng :

    Chuyện khách hàng order như đinh đóng cột rồi bỏ bom k một lời giải thích ,chuyện khách kẹp tiền giả vào giữa 1 đống vài chục tờ 50k , hay chuyện mang hàng đến nơi rồi , gọi tha hồ mà khổ chủ lặn mất tăm dù trước khi mang hàng đến đã cẩn thận dặn trước khách hàng là giờ này em đến chị nhớ để ý dt để em gọi thì chị chạy ra giúp em .Rồi thậm chí đến cả chuyện khách hàng quen ( đã mua hàng của mình vài lần ) order cả thùng sữa rồi bảo đang đi công tác mà con hết sữa ,cứ mang qua cho chị rồi chị về chị gửi tiền em ,xong con uống hết cả thùng 12 hộp rồi mà mẹ vẫn "mất hút con mẹ hàng lươn " chả thấy mang tiền qua cho cô Nhung gì cả , gọi hỏi thì còn bị gắt lên là em làm gì mà cứ sồn sồn lên như thể chị quỵt của em ý .Cơ mà 1 thùng sữa chị nợ em tính ra hơn 6tr ,coi như em làm không công cả tháng , em không đòi thì con em nhịn sữa à :( ....
    Đấy là vài chuyện bực mình từ khách hàng , còn về phía chủ quan thì dính quả đắng cũng nhiều không kém . Không biết các chị em khác thì thế nào chứ với tớ là chuyện thường xuyên ngã xe . Của đáng tội là tớ cận lòi mà lười đeo kính , thành ra dăm ba lần tớ đi đưa hàng cho khách ( từ hồi bán sữa thôi chứ sau này bán dầu gội tớ toàn gọi các bé ship hàng một phần vì bận con nhỏ , phần nữa là cũng lười hơn rồi ) , gặp phải mấy nhà khách hàng ở đoạn đường vừa xấu vừa tối nên đâm ổ gà ngã trầy chân tay với xước xe là chuyện thường ngày rồi , tủi thân hơn là đau mà k dám kêu vì sợ chồng mắng ( tại hồi ý chồng tớ k thích tớ buôn bán kiểu này mà muốn dành time cho con cái thôi ) ...

    Ăn quả đắng rồi thì cũng đến lúc hái quả ngọt chứ ^_^ :

    Đầu tiên là chuyện bắt đầu có khách hàng ruột :) .Điều này quan trọng lắm ý , bới số lượng khách hàng ruột nhiều hay ít sẽ chứng minh được rất nhiều thứ : nguồn gốc hàng , giá cả , dịch vụ ,...Và như thế thì những khách hàng mới họ sẽ có cơ sở để đặt niềm tin nơi mình , mình cũng sẽ đỡ vất vả tìm khách hàng như lúc mới đầu lọ mọ .Đồng nghĩa với việc mình sẽ có 1 nguồn thu ổn định ^_^ .
    Tiếp nữa là có thêm những người bạn : Vì cùng là các mẹ có con nhỏ với nhau , cùng một mối bận tâm lớn nhất là bọn trẻ nên cả người bán lẫn người mua rất nhanh bắt chuyện rồi dần dần tính cách mà hợp thì sẽ chơi với nhau :D .Chẳng biết các mẹ thế nào chứ tớ có khá nhiều bạn quen được từ dd này đấy .Tớ có thể đi ăn ,đi chơi , buôn dưa chuyện gia đình con cái với họ một cách rất thoải mái vì tớ nhận thấy sự chân thành nơi họ . Như vậy có phải là tớ quá lời từ việc bán hàng online không ?

    Còn nhiều tâm sự muốn chia sẻ với chị em lắm, nhưng chắc phải cần time vì dạo này công việc ở cơ quan áp lực quá nên nhiều khi về đến nhà k còn muốn gì ngoài đánh 1 giấc thật say nữa ^_^
     
    Sửa lần cuối: 26/5/2012
  3. nglinh2326

    nglinh2326 Vui lòng đừng spam !

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    25,641
    Đã được thích:
    8,048
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Eo ! 11h đêm lại có tâm sự đêm khuya nữa. Chị làm em nổi hứng văn chương rồi đấy .
     
  4. MeTieuMinh

    MeTieuMinh Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    4/3/2008
    Bài viết:
    4,598
    Đã được thích:
    485
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Hi hi, tớ cũng xí chỗ để tâm sự về nghề này.........
     
  5. MeTieuMinh

    MeTieuMinh Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    4/3/2008
    Bài viết:
    4,598
    Đã được thích:
    485
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Thêm tý đất để kể tội khách nữa .......................
     
  6. ngaxd84

    ngaxd84 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/4/2010
    Bài viết:
    3,541
    Đã được thích:
    644
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Em cũng xí chỗ mặt tiền đây, mới bán hàng hơn 2 tháng thui cả "khách ảo" lẫn "bạn ảo" rồi đến "bạn thật" thấy cuộc sống nhiều thay đổi ....................... Mà em cũng là "khách hàng ảo" của chị nhỉ :)
     
  7. o_ma_mi

    o_ma_mi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    17,035
    Đã được thích:
    4,681
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Em xí cái mặt tiền với nhá!
    Đang có rất nhiều mún tậm sự sau hơn 1 tháng bán online:)
     
  8. o_ma_mi

    o_ma_mi Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/8/2009
    Bài viết:
    17,035
    Đã được thích:
    4,681
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Em tham lam, xin thêm chỉ 1 mảnh be bé này nữa nhá!!!!
     
  9. me_ku_soc

    me_ku_soc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    3,309
    Đã được thích:
    1,206
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    tớ xí tiếp vì tâm sự đang cự kỳ "dạt dào" ^_^ .
     
  10. phuongttt

    phuongttt

    Tham gia:
    15/11/2010
    Bài viết:
    22,640
    Đã được thích:
    6,259
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Cho mình xí với hem biết kịp ko? Mình cũng bắt đầu máu me buôn online rùi đây...............:)
     
  11. me_ku_soc

    me_ku_soc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    3,309
    Đã được thích:
    1,206
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    tớ đặt thêm 1 quả gạch này nữa rồi thôi , nhường đất cho chị em vào tâm sự với tớ .
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  12. me_ku_soc

    me_ku_soc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    3,309
    Đã được thích:
    1,206
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    uh! hnay tâm trạng vui -buồn lẫn lộn em ạ .Với lại tự nhiên hnay 2 đứa giặc kia lại ngủ sớm nên rảnh hơn mọi hôm :)

    Có nhiều thứ để tâm sự phải k chị ?

    Em cũng là 1 trong "tương đối nhiều " khách hàng "Dễ tính" và "hơi dễ thương"của chị .
    @p/s : cái túi đựng đồ của em ,chị mang về đựng đc khá nhiều thứ ,tính kiếm thêm để đựng qa mùa đông cất đi là k có nên đnag phải dùng cái túi nilon mua ở chọ 5k/chiếc để đựng , trên gác 3 nguyên 1 phòng toàn bao tải :)
     
  13. Dumbo

    Dumbo Banned

    Tham gia:
    25/5/2011
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    :(( khách hàng online của em ko biết chạy đi đâu hết rùi, trước em bán mô hình giấy, các bạn trẻ mua tới tấp, đi giao hàng vui ơi là vui.Bây giờ chuyển sang bán hàng baby, mà chưa có khách hàng online nào cả, buồn ơi là rầu :(
     
    Befree thích bài này.
  14. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    He he, cũng giống chủ top, em càng ngày càng hăng say buôn bán, nhất là buôn bán online. Thành ra nghề tay phải cứ tàng tàng mà chạy, còn nghề tay trái thì thấy tâm huyết ghê :)
     
  15. roma

    roma Máy trồng rau mầm sạch

    Tham gia:
    3/4/2009
    Bài viết:
    2,347
    Đã được thích:
    766
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Cho em xí tí đẩt để hôm nào dốc bầu tâm sự......:)
     
  16. thanhbinhhn

    thanhbinhhn Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    15/1/2010
    Bài viết:
    6,624
    Đã được thích:
    1,534
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Tớ cũng được nhiều hơn là mất khi tham gia bán hàng online
     
  17. nhocTin

    nhocTin shop trẻnhỏ.com - welcome

    Tham gia:
    15/1/2010
    Bài viết:
    6,959
    Đã được thích:
    6,494
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Hi, thực ra cái nào cũng có >< cả các mẹ ạ.
    Em cho đến thời điểm này, cái được nhiều hơn cái mất:
    - Được nhiều mẹ biết đến hơn (biết là biết shop trenho.com thôi ah, chứ nói nhocTin có khi cũng ít mẹ nhận ra lắm, vì em thường để chữ trenho.com ở ngay đầu topic mà).
    - Biết và làm quen được với rất nhiều mẹ trên này vô cùng dễ thương và tốt tính.
    - Rút ra được những bài học cực kì quý giá
    - Niềm tin vào 1 cộng đồng ảo mà thực ngày càng tăng
    - Học được cách chăm sóc con cái, cách giải quyết các vấn đề gia đình, vợ chồng, ...
    - Hiểu được tâm lí của khách mua hàng, và thường nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng tích cực.
    - Mở mang kiến thức rất là nhiều
    - Kinh nghiệm kinh doanh cũng tích lũy được kha khá
    - ........
    Nhớ ngày đầu tiên lơ ngơ sang bên này vì tò mò, rồi mua sắm đồ cho con gái là chủ yếu (trước em hay lang thang wtt hơn), sau đó thì thấy mua tốn quá, liều mình thử bán online xem sao vì em cũng có chút máu liều mà.
    Nhận tháng lương đầu tiên (là công ty em chuyển sang ấy - làm về quảng cáo) - 5tr đồng, em đi nhập thử hàng (cũng nói khó với chị chủ buôn, mong chị giúp đỡ). Đúng là số em "quý nhân phù trợ" chị ý đồng ý giúp và cực kì tạo điều kiện cho em bán hàng (cho nhập ít, nhập thử mỗi mẫu vài cái, bán ko được gửi lại chị ý bán cho, rồi cho đổi trả hàng thoải mái, ...). Nhập hết 3tr (hàng đông nhé các mẹ), em lo lắm, vì chưa biết kết quả thế nào.
    Uhm mẹ cháu vào họp 1c đã. Tí post tiếp ạ
     
  18. Shop_Bay

    Shop_Bay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    1,604
    Đã được thích:
    361
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Trước khi quyết định mở shop, mình đã phải tự cân nhắc và vượt qua kha khá rào cản. Nào là thời gian cho gia đình, cho chồng, cho con, cho bạn bè. Nào là thu xếp công việc office, nào là thu xếp 1 phần nhà cửa để kê quầy hàng...
    Rốt cục thì cũng xong. Lần này là mình quyết tâm làm, mình muốn làm cái gì đó cho năng động thêm, chứ thực ra mục đích chính thì lại không xuất phát từ kinh tế.

    Nhiều người đến nahf mình mua hàng cứ hỏi là làm sao nhà thế này mà vẫn buôn bán nhỏ lẻ... Mình chỉ cười, nói là... em thích đồ xịn, mà em sợ bị lừa, nên em vừa bán vừa dùng...
    hí hí...
     
    Phương COSMETIC thích bài này.
  19. shopquaxinh

    shopquaxinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/5/2009
    Bài viết:
    1,163
    Đã được thích:
    192
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    e oánh dấu topic của chị, ĐỌc tâm sự của chị thấy dạt dào quá, em cũng muốn tâm sự theo
     
  20. phuongbelo

    phuongbelo

    Tham gia:
    27/9/2010
    Bài viết:
    10,953
    Đã được thích:
    2,782
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: "nghề bán hàng online" và những " khách hàng ảo " của tớ !

    Em thì làm giả ăn thật, k phải bán hàng giả đâu mà ý là vừa làm vừa chơi, nhưng cũng thấy vui vui và có lợi nhuận " phết"..biết thế vào nghề này từ lâu ờy...hihi.
    Em chỉ mua hàng về để ở tủ, có khách ới là ship thôi, cũng máu mở cửa hàng lắm, chỉ bé xíu cũng thích- vì thực sự thích kinh doanh
    Nhưng giờ 2 nách 2 con, cứ nhèo nhẹo bên cạnh. đợi bé lớn mới dám tiếp tục ước mơ, vì giờ mở ra thì quá nhiều việc ạ..hic
     
    Phương COSMETIC thích bài này.

Chia sẻ trang này