Khác: Bà bầu ăn ổi, con nổi nhọt' không có có sở khoa học

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hai Yen, 27/3/2009.

  1. Hai Yen

    Hai Yen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    790
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    83
    ẹ chồng tôi bảo, ăn ổi khi mang thai sẽ làm con nổi nhọt trên đầu, xin cho biết như vậy có đúng không?' (Nguyễn Như Ngọc, 27 tuổi, Đà Lạt).

    TS. Lê Thị Thu Hà, Bệnh viện Từ Dũ TP HCM:

    Dân gian thường có những lời khuyên tương tự như điều bạn hỏi, chẳng hạn như bà bầu ăn ốc thì con sẽ thường chảy nhớt từ miệng, ăn trứng vịt lộn con sẽ mọc lông đầy người, ăn cháo thì con khi sinh ra bị nhớt cả người, uống cafe thì da bé sẽ bị đen… Những điều này không có cơ sở khoa học nào chứng minh.

    Quả ổi không có tội...

    Khi ăn uống, thức ăn vào người sẽ được chuyển hóa thành những chất cơ bản như protein, glucid, lipid… chứ chúng không giữ lại tính chất cũng như màu sắc ban đầu. Do đó, việc nói bà mẹ mang thai ăn ổi sau này con sinh ra bị nổi nhọt là chưa hợp lý, không khoa học.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hai Yen
    Đang tải...


  2. Himeomeo

    Himeomeo Banned

    Tham gia:
    24/3/2009
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Kiêng ăn gì khi mang bầu?

    Chị ơi, em học về dinh dưỡng nên có thể trả lời chị ngay là không cần kiêng ăn ổi khi mang bầu đâu. Chỉ nên hạn chế ăn nhiều thôi vì ăn ổi cũng hơi nóng. Tuy nhiên ăn ổi cũng rất tốt vì chứa nhiều vitamin C đấy.

    Chị có thể tham khảo một số thực phẩm nên kiêng kị trong thời gian mang bầu:
    - Cần kiêng ăn uống các thức có tính chất kích thích, kiêng thuốc lá, rượu, kiêng ăn uống thiên lệch (ăn quá nhiều một thứ nào đó).
    - kiêng ăn quá mặn.
    - Các món gỏi, thịt sống: Gỏi tôm, cá, tiết canh, nộm, susi, bò tái..
    - Trứng sống: Trứng sống, trứng chần có thể chứa nhiều khuẩn salmonelca
    - Lạc: bà nầu ăn lạc, nguy cơ mắc bệnh dị ứng của đứa trẻ tăng bốn lần. Vệc sử dụng loại thực phẩm này khi cho con bú cũng làm tăng gấp đôi nguy cơ.
    - Rượu: Nếu bạn uống nhiều rượu bia trong suốt thời kỳ mang thai, em bé có thể bị nhiễm độc cồn, dẫn đến chậm phát triển về trí tuệ và cơ thể, rối loạn hành vi, có các khiếm khuyết về tim và khuôn mặt.:rolleyes:
    - Pho mát mềm và bơ: Đây là loại thực phẩm nên loại bỏ khỏi thực đơn trong cả 9 tháng 10 ngày vì nó có thể nhiễm độc khuẩn Listeria. Nếu dùng thì chỉ nên chọn loại bơ đã được kiểm chứng chất lượng. :tonqe:
    - Đồ hộp và thực phẩm ăn nhanh: Là nhóm thực phẩm dễ chứa vi khuẩn Listeria monocytogenne, có thể gây đẻ non và sẩy thai. Những thực phẩm này cũng chứa nhiều mỡ gây bất lợi cho cơ thể, đặc biệt là mỡ tranfat (mỡ chuyển tiếp hay dùng lại nhiều lần).
    - Caffein: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, chất cafein có trong cà phê rất có hại đối với phôi thai. Phụ nữ mang thai uống nhiều cà phê sẽ có nhiều nguy cơ sẩy thai hơn bình thường.:eek:

    Tốt nhất, chị nên thu xếp thời gian đi học một khóa học về chăm sóc và dinh dưỡng (cho bà mẹ khi mang bầu và em bé sau khi sinh), để nhận được sự tư vấn đúng đắn và khoa học của các bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành tại Việt Nam nhé.

    :p Một sự đầu tư nhỏ mà mang lại hiệu quả rất lớn phải không nào?
     
    Linh coi thích bài này.
  3. Hai Yen

    Hai Yen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    790
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    83
    Cam on chi Hoaimeomeo,nhung do chi la thông tin tren báo em doc thay hay,vi nha minh hay kieng khem thái quá cho các ba bau,nhung thông tin chi mang nhung tinh chat tham khao,tranh luan va trao doi thôi
     
  4. mẹ Bảo Khánh

    mẹ Bảo Khánh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/3/2009
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Hồi mang bầu mình nghén ổi, ăn liên tục đến hết mùa ổi găng mới thôi mặc dù vẫn thèm mà giờ con mình ko sao cả.
     
  5. tuyetloan72

    tuyetloan72 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/1/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    mẹ này giống mình thế, nghén mà chỉ ăn toàn ổi, mỗi lần mua ít nhất là 3kg mang về nhà ăn, đi làm cũng mang theo ổi, chả làm sao cả...:rolleyes:
     

Chia sẻ trang này