Kinh nghiệm: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi phuongttt, 9/6/2011.

  1. phuongttt

    phuongttt

    Tham gia:
    15/11/2010
    Bài viết:
    22,573
    Đã được thích:
    6,246
    Điểm thành tích:
    3,113
    Dạ thưa, Đấy là chính là Cty CP Chuyển phát nhanh Hợp Nhất Đại Quân ạh....

    Khách hàng của em mua hàng ở SG, em đã thỏa thuận là KH sẽ tự trả ship tầm 20K chuyển hàng trong thành phố ( Hàng thời trang gọn nhẹ thôi ạh ).

    Nhưng khi nhận hàng thì Kh hốt hoảng vì phải trả ship đến 60K....
    Xác minh lại em được biết, khi nhận hàng chuyển đi CPN có thông báo là hết 20K thôi, nhưng khi phát ko hiểu sao lại phát sinh lên đến 60K mà ko hề báo lại...Cứ thế chém đẹp khách hàng của mình...

    E cũng đã tìm hiểu thêm 1 số thông tin về cty này, và có nhiều phản hồi ko tốt tương tự...

    E nghĩ các mẹ nên cảnh giác... Nếu ko CPN có thể làm mất lòng khách hàng của cta đấy - Họ sẽ cảm thấy dịch vụ của mình quá "chênh vênh" ......

    Hãy xem khách hàng của họ nói gì ạh...........


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongttt
    Đang tải...


  2. ngodong9

    ngodong9 Đặc sản Nghệ An

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    31,790
    Đã được thích:
    8,089
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Có chị đây, lần trước khách đặt mấy cái túi hết có 61k thoai mà nó cũng chén đẹp 120k,may khách ko chịu gọi cho chị, rùi lại check qua chek lại mới được đó
    rùi có cái trả ship rùi tới nó còn lấy của ship mới đểu chứ
    Bọn này ko chịu rút kinh nghệm gì cả thật là ghét
     
    lan_chiphuongttt thích.
  3. thenin

    thenin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/1/2009
    Bài viết:
    2,919
    Đã được thích:
    524
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    trước khi chuyển. phải hỏi trc và có ghi số tiền vào biên lai ý.
     
    phuongttt thích bài này.
  4. mirabelle

    mirabelle Man plan, God laughs!

    Tham gia:
    3/7/2009
    Bài viết:
    3,221
    Đã được thích:
    730
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Với lại mình nên chốt số tiền ship sau khi thỏa thuận và thông báo với khách hàng để khi hàng đến khách cứ thế thanh toán thôi;

    Mình hôm qua bị vụ của Tín Thành, nó ship hàng cho khách mình mà ko liên lạc được vì máy khách bị treo, thì như người tử tế sẽ bảo mang về VP và nhắn khách đến lấy nhưng nó dọa mình là sẽ chuyển về nơi gửi và người nhận đó sẽ phải trả phí đấy. Nhà mình phải nói nhẹ là cứ để ở VP và sẽ nhắn khách đến lấy. Khi mình kịp thời liên lạc với khách đến lấy thì khách phản hồi là nó nói khách mình ko ra gì hết, nào là làm gì mà ko liên lạc được, làm gì trong cty mà bảo vệ ko biết cô là ai trong khi cty chị ý cả hơn 500 người....;;

    Eo ơi nghe xong tức phát sốt lên được và thấy ngại với khách hàng quá đi, sau này mình thỏa thuận với khách sẽ gửi buư điện thôi, lâu 1 tí nhưng chắc ko bị xỉ vả như đi xin thế này :(
     
    Sửa lần cuối: 9/6/2011
  5. samhh

    samhh 0982 336 899

    Tham gia:
    11/5/2011
    Bài viết:
    9,312
    Đã được thích:
    14,562
    Điểm thành tích:
    3,263
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Các mẹ ạ, tình hình là trước em gửi chuyển phát thư cho công ty rất nhiều, thay đổi công ty chuyển phát nhanh rất nhiều. Kinh nghiệm của nhà em như thế này các mẹ ạ.
    - Tốt nhất là các mẹ nên điền đầy đủ thông tin người gửi, người nhận, giá vận chuyển. Nhớ là phải tích vào ô người nhận thanh toán. Bắt nhân viên nhận ký vào. Đặc biệt là các mẹ không nên tin tưởng:"anh/chị để em về viết cho, em đang vội", mình ký roài họ viết gì mà chả được.
    - Khi có sự việc phát sinh như các mẹ ở trên, làm việc với họ không được. Các mẹ cứ gọi thẳng cho người quản lý của họ, không giải quyết được bảo gọi thẳng cho giám đốc của họ.
    - Giờ rất nhiều công ty chuyển phát nhanh nên họ cũng cần thị trường. Các mẹ cứ làm việc trực tiếp với 1 hoặc 2 công ty, giao hẹn tất cả ngay từ đầu, tránh phiền về sau.
    Em không biết giờ bọn Tín Thành làm ăn ra sao, chứ ngày trước em chuyển, bọn nó kiêu lắm. Em là nhất quyết không ký hợp đồng với công ty nào cả, chỉ hợp đồng trên tinh thần 2 bên cùng có lợi:"thuận mua, vừa bán". Em bảo lấy thư từ 11h - 11h30, cho phát sinh 15p, nó toàn đến 12h trưa mà giờ đấy thì công ty em nghỉ đi ăn cơm, em vừa lên nhà ăn thì nó gọi điện, em bảo chờ em ăn cơm xong rồi xuống, nó ngồi được 3p thì bỏ đi. Lần đầu, em châm trước bỏ qua, chứ lần 2, lần 3 thì làm sao bỏ qua được các mẹ nhỉ? Thế là em gọi thẳng cho quản lý tên nhận thư, nói toàn bộ sự việc. Và em chuyển bọn khác luôn, em là nguyên tắc lắm các mẹ ạ ===> Rất ghét TÍN THÀNH
     
  6. lan_chi

    lan_chi

    Tham gia:
    26/3/2009
    Bài viết:
    14,948
    Đã được thích:
    3,137
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Ôi đúng là đau đầu với vụ CPN. Bưu điện thì lại không chịu người nhận thanh toán cước. hic hic.
     
    mirabellephuongttt thích.
  7. shop_cuncon

    shop_cuncon

    Tham gia:
    21/9/2010
    Bài viết:
    16,471
    Đã được thích:
    3,966
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Em trước thì toàn gửi bưu điện vì gần công ty. Nhưng giờ toàn dùng CPN của GNN, gọi đến công ty lấy hàng hoặc tối đi gửi. bưu điện ko nhận ngoài giờ. giờ cũng thành khách quen của hãng này rồi, nhưng đôi lúc vẫn có trục trặc chút.
     
    phuongttt thích bài này.
  8. Myphamjapan

    Myphamjapan Mỹ Phẩm Xách Tay Nhật

    Tham gia:
    24/1/2010
    Bài viết:
    6,598
    Đã được thích:
    587
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    em toàn dùng của hợp nhất, ko biết có phải là của hợp nhất đại quân mà các mẹ bảo ko.
     
    phuongttt thích bài này.
  9. phuongttt

    phuongttt

    Tham gia:
    15/11/2010
    Bài viết:
    22,573
    Đã được thích:
    6,246
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Tớ cũng dùng hợp Nhất, nhưng tập đoàn Hợp Nhất chuyên nghiệp hơn nhiều...Nhưng cty trong Sg ng ta lại tin Hợp Nhất Đại Quân...Chả hiểu lý do vì sao....Làm mất lòng khách quá... :(
     
    Myphamjapan thích bài này.
  10. tranthu

    tranthu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/2/2010
    Bài viết:
    1,662
    Đã được thích:
    391
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Mình chưa mua hàng thanh toán qua CPN nhưng mà đừng gửi đồ qua bưu điện nhá. Hay bị mất lắm ý. Hôm tết c họ gửi bánh kẹo và cá, mực khô từ Nha Trang về Hải Dương thế mà bị mất hết bánh kẹo đấy.
     
    ngodong9 thích bài này.
  11. Vuvuzera

    Vuvuzera Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2010
    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Không thiếu gì những trường hợp dở khóc dở cười khi giao dịch với CPN;
    Đặc biệt cảnh báo với các bạn là trường hợp người mua (đầu xa) trả tiền Ship lúc này CPN ghi rất lộn xộn, cá nhân mình dính 2 lần rồi,
    Một lần với Tín Thành mình mua từ Sài gòn ra Hà nội bộ kệ gỗ 3 tầng phía bán hàng xếp đặt thế nào, đăng ký chuyển hàng ký gửi đi loằng ngoằng một hồi tiền ship ra HN tính theo mét khối:) = 600Ngàn VND mà giá trị của nó là 1,2 Triệu VND !? .
    Kính báo.
    B rgds.
     
    phomaisua1982phuongttt thích.
  12. ngodong9

    ngodong9 Đặc sản Nghệ An

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    31,790
    Đã được thích:
    8,089
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Oài, sao mua đồ cồng kệnh thế mà cpn thì chết tiền à? bằng nữa giá đồ mình mua rồi, hic thế cuối cùng cugnx phải trả hay như lào?
     
    phuongttt thích bài này.
  13. BaoKhang2008

    BaoKhang2008 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/8/2008
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    - Bưu điện TP : chuyển phát nhanh cũng ok, đúng giá, chỉ có điều họ ko cho mình gói hàng trước, mà hàng đem ra BĐ thì giở lung tung lên xem đóng gói tại chỗ, với lại nhiều khi cứ săm soi đồ và làm mất thời gian đứng ngó họ làm .
    - GNN : có gói tiết kiệm, gửi trong nội thành thì rẻ ,mình hay gửi dv này, nhưng thật tình lâu lâu họ cứ làm trễ hàng của khách cả tuần- nửa tháng, ko có chi nhánh ở các tỉnh nên nếu chuyển về địa chỉ nào ở tỉnh thì cứ hay bắt khách hàng ra bưu điện lấy , lâu lâu phát nhầm hàng cho nhà bên cạnh - các mẹ lưu ý điểm này ...
    - Tín thành: trước thì còn được, giờ thì ko chấp nhận được vì mức cước quá đắt.... có 1 vài nhân viên chuyên gia ghi nhầm tiền cao lên với mức cước , ko biết do vô ý hay cố ý, mình chán nên bỏ luôn ko chuyển TTC nữa.
    - EMS ; cũng tương đương dịch vụ Bưu điện nên ko thử .
    - Viettel : chưa thử lần nào , mà cũng nghe khen quá.
    Tạm thời thì mình vẫn đang sử dụng dv của GNN, hay gửi gói tiết kiệm, với lại hay soi bill nên ít bị chém.
     
    phuongttt thích bài này.
  14. BaoKhang2008

    BaoKhang2008 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/8/2008
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    cái này phải do bạn làm việc với bên bán hàng , bảo họ gửi tàu hỏa, khoảng 150k cái kệ gỗ ý thui ...3 ngày là có hàng .
     
    phuongttt thích bài này.
  15. mechipxinh2007

    mechipxinh2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    21/10/2009
    Bài viết:
    1,759
    Đã được thích:
    288
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Mình thì làm quen với 1 em cpn gnn và chuyên nhờ em ý. Tiền ship thì lúc nào cũng phải dọa là lấy rẻ không thì chị mất khách đấy vì lúc mới em ý cũng 1,2 lần lấy đắt của mình :( Bây giờ thì ổn rồi, thỉnh thoảng còn ship hàng nội thành và thu hộ tiền cho mình :D
     
    phuongttt thích bài này.
  16. Dezaino

    Dezaino Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2010
    Bài viết:
    4,531
    Đã được thích:
    445
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    em chưa gặp trường hợp này bao giờ, vì e toàn gửi qua Bưu Điện, nhưng bất tiện ở chố là bưu điện ko làm ngoài giờ , các bác gửi ở đâu dịch vụ tốt mà bảo đảm bảo e với!
     
    phuongttt thích bài này.
  17. Shop_Bay

    Shop_Bay Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    1,586
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Em là em hạn chế bán hàng liên tỉnh. Đơn hàng lớn em mới nhận bán, còn đơn hàng nhỏ thì xin lỗi khách hàng là không phục vụ được.
    Chả nhẽ mua có vài trăm K, tiền ship hơn 10%... thành ra thiệt cho khách mua quá
     
    phuongttt thích bài này.
  18. Me Mit

    Me Mit Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/12/2006
    Bài viết:
    3,236
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Thế CPN nào là tốt nhất hả các mẹ, mình có gửi BĐ 1 lần, cước rẻ, mỗi tội là thái độ mậu dịch viên phát ghét.
     
    phuongttt thích bài này.
  19. phuongttt

    phuongttt

    Tham gia:
    15/11/2010
    Bài viết:
    22,573
    Đã được thích:
    6,246
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Bưu Điện buồn cười lắm....Hàng của mình là mỹ phẩm....có hôm ra hồ hởi nhận...Hôm khác ra nhất định ko chuyển vì sợ vỡ... Mang hàng ra chèn đủ thứ, mấy bà lại bới tung cả lên, rùi chốt 1 câu là chị ko nhận chuyển...Pótay với CPN!
     
  20. samhh

    samhh 0982 336 899

    Tham gia:
    11/5/2011
    Bài viết:
    9,312
    Đã được thích:
    14,562
    Điểm thành tích:
    3,263
    Ðề: Chuyển phát nhanh "chém" khách hàng....Có mẹ nào bị như vậy chưa???

    Đúng rùi mẹ nó à, có hãng chất lỏng cũng không nhận nữa đấy mẹ nó ạ.
    Tớ dùng của Viettel một thời gian dài, thấy chất lượng chuyển cũng Okie, giá cước cũng không đắt lắm.
     
    phuongttt thích bài này.

Chia sẻ trang này