Người phản ánh là anh Nguyễn Bảo Ngọc, ở địa chỉ 309 Lô N, cư xá Thanh Đa, phường 27, Q.Bình Thạnh, TPHCM. Theo đó, ngày 31/3, anh Ngọc rút 1,5 triệu đồng từ máy ATM Vietcombank, khu vực Thanh Đa. Tuy nhiên, máy chỉ “đưa ra” 4 tờ 50.000 đồng, tức là tổng cộng 200.000 đồng, rồi “nín bặt”. Đang bối rối, anh Ngọc gặp được anh Đặng Thế Vinh, nhân viên của ngân hàng đến nạp tiền vào máy. Anh thông báo với nhân viên này về sự cố trên thì được cho số điện thoại và hứa hẹn giải quyết. Ba ngày sau, anh Ngọc liên hệ, được hướng dẫn đến trực tiếp phòng cấp phát thẻ tại địa chỉ 132 Hàm Nghi, Q.1. Tại đây, mọi thắc mắc của anh Ngọc được một nhân viên tên Trí tiếp nhận. Phía Vietcombank cho biết là máy ATM không bị lỗi, đếm lại tiền trong hộc thì còn dư 1.350.000 đồng. Theo bảng lưu trong máy rút tiền, mọi thao tác của anh Ngọc đều diễn ra bình thường. Nhập lệnh đúng, mật mã đúng, máy đếm tiền đúng, máy đưa tiền đúng, nhận tiền sau 5 giây..., nhưng tiền nhận lại không đủ. Anh Ngọc phải “chờ trong vòng 20 ngày, còn ai đến khiếu nại về việc rút thiếu tiền hay không. Sau đó, ngân hàng mới giải quyết”. Ngày 9/4, trả lời Dân trí, chị Chương Thị Tuyết Linh, phó phòng kinh doanh thẻ ATM, nơi cấp phát thẻ của Vietcombank chi nhánh TP.HCM, thừa nhận có tiếp nhận khiếu nại của anh Ngọc. Chị Linh cho biết: “Trường hợp này hiếm khi xảy ra. Có thể nói đây là lần đầu tiên”. Tuy nhiên, phía đại diện ngân hàng chỉ cho biết “vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu nguyên nhân nên từ chối trả lời lý do của sự cố. Mọi thắc mắc sẽ phải chờ 20-30 ngày sau khách hàng sẽ được giải quyết thỏa đáng.” Trước cách giải quyết trên, anh Ngọc rất bức xúc: “Vietcombank cho thời hạn 20 ngày là quá lâu, trong khi rõ ràng là máy đã sai”. Gần đây, nhiều lần bạn đọc cũng phản ánh về sự cố từ máy ATM. Nhiều trường hợp máy báo rút, tiền không ra nhưng tài khoản vẫn bị trừ.
Không còn gì để nói trước thái độ cửa quyền này - do sai lầm trong hệ thống phần mềm của máy móc một cách rõ ràng như thế, mà bắt người dân phải đi tới đi lui, chờ đợi trong 20 ngày để xử lý 1 cái lỗi cỏn con ! Vậy mà cứ buộc người dân phải dùng thẻ ATM "cho giống các nước văn minh" trong khi ứng xử của những kẻ làm việc trong hệ thống ngân hàng này thì quả tình còn thua cả những kẻ "mọi rợ" !
Rút tiền từ chính ngân hàng còn đỡ,rút từ mày ATM của ngân hàng khác trong liên kết còn khổ hơn. Đợt trước ko tìm ra cái ATM của Vietcombank đâu, mình vào luôn bốt ATM của VP Bank để rút vì đang vội. Ai dè cho thẻ vào, làm hết các thao tác chỉ chờ rút tiền ra thì máy đơ luôn, tiền ko ra mà ngậm luôn cả thẻ. Hôm đó thứ 7 gọi đến các ngân hàng thì nghỉ hết, mình thật chẳng biết làm thế nào, chỉ sợ mình về mà một lúc nữa tiền với thẻ nó lại chui ra thì có mà tèo. Hik
Em còn biết làm gì nữa hả chị, về nhà rùi ngồi cầu nguyện cho tiền và thẻ nó không chui ra bất thình lình thui. Sáng thứ 2 em ra Vietcombank hỏi thì họ bảo ATM của ngân hàng khác thế nên phải nửa tháng mới trả thẻ được, em bực mình đem chứng minh thư ra rút hết tiền về, chứ cứ để cái thẻ ở trong máy cũng bứt rứt, dù biết là họ cũng khóa thẻ hộ mình(
Trời ơi! e bị i chang như c nhưng mà chính ngân hàng của thẻ e dùng VCB,rút 1tr tự nhiên nghe xoet..xoẹt rồi đơ luôn.Lúc đó 9h tối rùi k dám về sợ nó nhả ra thì mất tiền ,thế là điên tiết choảng cho nó mấy cái mà vẫn k ra cứ im thôi.Cứ đứng đấy chờ điên lắm ấy.May sao đc 15 phút nó nhả thẻ ra rồi báo lỗi,hú hồn..