Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Sonnt1086, 31/7/2011.

  1. Sonnt1086

    Sonnt1086 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/5/2011
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Mình đã tìm hiểu rất nhiều về lĩnh vực này. Khi tìm kiếm trên internet, số bài viết phê phán thì quá nhiều, còn nói tốt về nó thì lại rất ít!
    Khi hỏi trực tiếp mọi người, 10 người thì 9 người bĩu môi, phê phán, kêu nó lừa đảo.

    Nay mình tạo topic này, muốn xin hỏi các bạn, thực sự, bán hàng đa cấp, hay còn gọi là kinh doanh mạng, MLM... có thực sự là lừa đảo?

    Mạo muội lấy 1 case study là TIENS - Thiên Sư:
    - Giới thiệu về TIENS: http://www.youtube.com/watch?v=wPMEKN4H6B4
    - TIENS tại Việt Nam: http://www.youtube.com/watch?v=3uajgT7U3qA
    - Trao thưởng tại SVĐ Mỹ Đình năm 2009: http://www.youtube.com/watch?v=ExEJbicCVnM

    Rất mong nhận được ý kiến xác đáng của các bạn, để mọi người có thể hiểu rõ hơn về loại hình kinh doanh này, nếu nó tốt, sẽ lấy lại được danh tiếng cho các bạn làm MLM, nếu nó xấu, có thể cảnh báo cho những người còn chưa tham gia hình thức kinh doanh này!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Sonnt1086
    Đang tải...


  2. MjuMju

    MjuMju ♥ ♥ ♥ Là lá la ♥ ♥ ♥

    Tham gia:
    30/7/2011
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    Đa cấp bản chất là Phương thức bán hàng tiên tiến >>> nhưng về đến VN >>> thì biến thái theo chiều hướng ko đc tốt cho lắm ( Do nhận thức của ng tham gia ) :)
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  3. mẹ_tuấn_minh

    mẹ_tuấn_minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/2/2011
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    Bản chất đa cấp là tốt. Nhưng giống như kinh doanh truyền thống, cái nào chả có bọn lừa đảo. Ở ngoài bạn mua phải hàng dỏm là bạn bị lừa. Còn đa cấp, nếu hàng dỏm hoặc mô hình dỏm thì cũng là bị lừa. Giống nhau mà bạn. Là 1 hình thức kinh doanh thôi. Lựa chọn công ty tốt mà tham gia là được.
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  4. namlong85

    namlong85 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/11/2010
    Bài viết:
    746
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    gần như thế đấy..................................................................
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  5. Sonnt1086

    Sonnt1086 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/5/2011
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    Hiện nay nhà nước ta đã có luật chính thức quy định về bán hàng đa cấp. Bài viết này không phân tích về công ty, hay bất cứ sản phẩm nào. Bài viết này chỉ đưa ra những chia sẻ về nhận định cá nhân của người viết để người đọc hiểu rõ hơn và tự mình có cái nhìn nhận, đánh giá về bán hàng đa cấp.

    Tôi chưa tham gia kinh doanh đa cấp (đã có dịp tìm hiểu về nó), nhưng tôi đã tham gia kinh doanh các mặt hàng khác theo kiểu truyền thống và tôi đã đọc được rất nhiều ý kiến trên Internet về việc bán hàng đa cấp. Nói chung tôi thấy những câu hỏi, thắc mắc, nghi ngờ thường là của những người chưa hiểu kinh doanh là gì và cũng chưa bao giờ là người làm kinh doanh ở một mức độ nào đó (có thể).

    Tôi xin chia sẻ một vài nhận định cá nhân để ai đó nếu có mong muốn làm thay đổi cuộc sống hiện tại theo hướng tích cực và thấy mình có khả năng thì cứ làm chứ đừng đi hỏi rồi sẽ nhận ra rằng chẳng bao giờ mình nhận được câu trả lời thỏa mãn.

    Thứ 1: Trong cái tiêu đề là “Bán hàng đa cấp”, hay “Kinh doanh đa cấp” thì cái cụm từ quan trọng nhất đối với ai muốn tham gia đó là “Kinh doanh” hay “Bán hàng”. Chúng ta hãy suy nghĩ về hai cụm từ này một cách nghiêm túc. Trước hết đó là một nghề, một nghề mà các môn học trong Trường đại học, cao đẳng, và trung cấp… đã và đang dạy, tùy mức độ khác nhau ở mỗi trường. Nó không phải dành cho tất cả mọi người. Nó không phải là việc của những người lười lao động, lười suy nghĩ. Nó không phải là việc của những người tối kiến và cạy mồm không ra một lời nào. Đó là tôi nói “Kinh doanh” hay “Bán hàng” ở mức thấp. Người làm “Kinh doanh”, “Bán hàng ” cũng sẽ trải qua những cấp độ nghề nghiệp khác nhau từ trình độ thấp đến trình độ cao. Họ phải học tập, nghiên cứu về sản phẩm, thị trường, nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng, nghiên cứu phương pháp bán hàng…. để có thể làm công việc này một cách hiệu quả.

    Vậy nếu ai đó nhận thấy rằng đây chỉ là công việc làm thêm và muốn làm để có thêm thu nhập thì thật sự là không nên làm. Cái gì có giá của nó. Bạn muốn trở thành người bán hàng tốt thì phải học và coi đó như nghề của mình. Hầu hết những người giàu có trên thế giới là những người đã từng đi bán hàng trực tiếp.

    Thứ 2: Rất nhiều người có câu hỏi về giá của sản phẩm. Có người nói là người ta được hưởng hoa hồng nhiều thế chứng tỏ giá sản phẩm được đẩy lên rất nhiều và người tiêu dùng phải mua giá cao. Tôi làm kinh doanh truyền thống nên tôi xin chia sẻ với các bạn. Tôi lấy ví dụ về kinh doanh sách. Các bạn đã vào cửa hàng sách chưa? Mỗi quyển sách bạn mua có thể được giảm giá 10-20%. Vậy bạn có hỏi là người bán hàng lãi bao nhiêu không? Người bán hàng được giảm giá cho quyển sách đó từ nhà phân phối hay từ công ty phát hành có thể từ 30 – 50 % giá bìa. Quyển sách đến được tay bạn còn phải qua nhiều khâu như vận tải, kho bãi, và các chi phí khác liên quan. Vậy thì người làm kinh doanh và công ty phát hành sách báo kia họ được bao nhiêu hay họ làm không công???? Các bạn tự trả lời.

    Bạn đi mua một thỏi son, mua một mớ rau bạn có bao giờ ngồi tính toán chi phí sản xuất thỏi son hay mớ rau không??? Tôi xin khẳng định là chưa bao giờ bạn làm thế. Có một thực tế là một số bạn không phải người làm kinh doanh nên khi thấy một số mặt hàng có giá cụ thể và biết được mức chiết khấu qua các cấp thì các bạn tính toán ngược để ra cái giá sản xuất chỉ là tương đối và thấy là mình bị lừa. Cái này tự mọi người suy nghĩ thêm.

    Nếu không nghĩ được và thông tỏ thì cũng đừng nên theo bán hàng truyền thống hay đa cấp làm gì. Vì bạn không hiểu được bản chất kinh doanh là gì thì cũng không nên tham gia để chuốc lấy trong đầu lúc nào cũng nghi ngờ người ta lừa mình.

    Thứ 3: Nhiều người nói là bán hàng đa cấp hay tổ chức những chương trình này, chương trình nọ nhằm lôi kéo người tham gia (hay lừa người ta tham gia), và người ta nói khéo quá. Bạn hãy mở lòng để đánh giá chân thực hơn. Bạn có phải là người thiểu năng trí tuệ không mà người ta muốn lừa là lừa được. Người ta ăn nói dễ nghe và tiếp cận bạn một cách rất chuyên nghiệp thì bạn cho rằng người ta đang đi lừa.

    Tôi đang làm trong một doanh nghiệp và tôi thường có so sánh thế này “NẾU DOANH NGHIỆP NƠI TÔI LÀM CÓ ĐƯỢC NHỮNG NHÂN VIÊN KINH DOANH NHIỆT TÌNH NHƯ THẾ THÌ DOANH NGHIỆP ĐÃ PHÁT TRIỂN RỒI”. Người làm kinh doanh phải thế bạn à. Đó mới là những người làm kinh doanh, họ được đào tạo và có niềm đam mê trong công việc thì họ mới làm được. Bạn nghĩ sao khi đi mua hàng từ một công ty mà từ khi bạn gửi đơn yêu cầu nhưng cho đến khi có hợp đồng và được sử dụng dịch vụ thì mất vài tuần có khi cả thàng và có khi phải mất thêm khoản XYZ nào đó? Bạn tự trả lời.

    Thứ 4: Bán hàng đa cấp là hình thức kinh doanh không phải chỉ ở Việt Nam mới có. Nguyên tắc của nó là “CÁC SẢN PHẨM ĐƯỢC BÁN THEO HÌNH THỨC BÁN HÀNG ĐA CẤP THÌ KHÔNG BÁN Ở CÁC ĐẠI LÝ BÊN NGOÀI”. Vậy nếu mặt hàng nào bày bán ở ngoài đầy ra và với giá thấp hơn thì rõ ràng là người bán hàng đang đi lừa rồi. “NGƯỜI THAM GIA CŨNG CHÍNH LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG” bạn ạ. Nếu bạn không dùng thì cũng không nên tham gia. Vì chỉ khi bạn dùng và thấy tốt thực sự thì bạn mới nói để người khác tin được. Bạn không thể ngồi ở Việt nam mà lại kể chuyện say mê về một vùng đất nào đó xa xôi ở trên đất Mỹ, nơi mà bạn chưa bao giờ đặt chân đến. Tất nhiên là bạn cũng có thể tham gia để trở thành người “Giới thiệu” tiêu dùng khi bạn biết chính xác về sản phẩm mà người thân của mình đã dùng.

    Thứ 5: “Phải mua sản phẩm mới được tham gia”. Bạn có thấy vô lý không??? Xin thưa chẳng có gì vô lý cả. Bạn hãy xem phần “Thứ 4” ở trên. Bạn không dùng, không hiểu về sản phẩm thì bạn giới thiệu về cái gì? Đó là cách mà bạn phải trải nghiệm để biết nó tốt đến đâu và có quyết định để “Tham gia” hay “Giới thiệu”. Với lại bạn có thấy cái gì kinh doanh mà không cần vốn không???? Trong bán hàng truyền thống, bạn phải bỏ vốn gấp nhiều lần.

    Thứ 6: Nếu bạn nghi ngờ về “Thu nhập” của những người “thủ lĩnh” (Nhưng người đã làm lâu năm) trong bán hàng đa cấp thì hãy đặt câu hỏi và tìm hiểu xem thu nhập của những chủ đại lý cấp I và cấp II của một mặt hàng nào đó trong mô hình kinh doanh truyền thống. Chắc bạn sẽ chẳng thể tin nổi!

    Lời cuối: Ai cũng biết là “Phi thương thì Bất Phú” nhưng không phải ai cũng dám và có khả năng làm thương nghiệp để “Tiêu điệt” cái “Bần hàn”. Bán hàng đa cấp hay gì nữa thì bản thân nó không có lỗi. Bản thân sản phẩm không có lỗi. Công ty sản xuất ra sản phẩm cũng không có lỗi. Chỉ có lỗi là những công ty bán hàng đa cấp, những người tham gia bán hàng với hình thức gian dối, nói quá về tác dụng của sản phẩm để bán hàng kiếm lời bất chính.

    Sản phẩm nào cũng có thị trường của nó. Bạn hãy tự quyết định để tham gia hay không. Cái gì cũng có “Giá” của nó.

    Cuối cùng, người viết đã từng được chứng kiến buổi làm việc của vài người bán hàng đa cấp. Có thể nói rằng họ là một tập thể đoàn kết, làm việc chuyên nghiệp và rất nhiệt tình với công việc. Nếu ai đó nói được tiền thì ai chẳng nhiệt tình thì xin hỏi bạn một câu cuối “BẠN LÀM VIỆC VÌ CÁI GÌ???

    (Bài viết của 1 người bạn)
     
    Sửa lần cuối: 4/8/2011
    Chuot*con*cua*me thích bài này.
  6. Chocochip

    Chocochip Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/7/2010
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    Mình cũng định vào comment nhưng thấy bác chủ top post 1 bào dài ngoằng bên dưới thì phải chăng bác muốn quảng cáo hơn là tìm sự tư vấn?
    Mình cũng đồng tình với các bạn bên trên vì đa cấp ko xấu nhưng nhiều Cty trước đây du nhập vào VN bị biến tướng, điều đó gây ra ấn tượng xấu cho người dân. Nên biết nhìn nhận đánh giá để lựa chon 1 cty tốt uy tín trên thị trường để tham gia. Mình cũng có vài khách hàng làm việc tại Tiens, thu nhập của họ thực sự đáng ngưỡng mộ, cá nhân mình thấy cty đó tốt, chưa có cty đa cấp nào có được nhà máy tại VN và các bác lãnh đạo quan tâm như vậy. Vài lời với chủ top
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  7. huongphan84

    huongphan84 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/6/2011
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    Mình thì không tin tưởng vào mấy cái sản phẩm này.
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  8. lala`la'la

    lala`la'la Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/11/2010
    Bài viết:
    3,272
    Đã được thích:
    693
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    cái "bài viết của 1 người bạn" này chắc chắn là bài viết của 1 người đang kinh doanh đa cấp và đang tìm cấp dưới.
    Mình thấy bản chất của kinh doanh đa cấp là rất hay và không có vấn đề gì cả, cũng là 1 kiểu chiến lược kd như bao kiểu khác.
    Tuy nhiên vì sao mọi người lại phê phán nó quá nhiều, vì

    Tính chất của loại kd này dễ áp dụng cho các sp có chất lượng ko tốt, các cty muốn lừa đảo

    Ở diễn đàn LCM này có thừa các mẹ hiểu về bán hàng đa cấp, biến tướng chính là do nhà sản xuất quảng cáo quá công dụng sp (lừa đảo trực tiếp) hoặc đội ngũ nhân viên kinh doanh (lừa đảo gián tiếp) vì lòng tham lợi nhuận đã quảng cáo quá lên về sp, tìm mọi cách để mang lại nhiều thu nhập cho mình bằng cách lôi kéo ng tham gia và mua sp.
    Quảng cáo quá lên về công dụng của sp chính là nói dối, nói dối gây thiệt hại cho nhiều ngừoi khác mọi ng gọi là lừa đảo.
    Chính vì thế gọi là lừa đảo là không hề nói quá tí nào.

    CÒN CÓ CÔNG TY ĐA CẤP NÀO KHÔNG LỪA ĐẢO HOẶC KHÔNG LỪA ĐẢO TRỰC TIẾP THÌ PHẢI TÌM HIỂU KỸ VỀ CÔNG TY ĐÓ, TRẢI NGHIỆM SP CỦA HỌ THÌ MỚI BIẾT ĐƯỢC.
    Nhưng chính vì số lượng công ty đa cấp lừa đảo quá nhiều nên mọi người mất lòng tin với loại hình kinh doanh này.



     
    Sonnt1086 thích bài này.
  9. ahau2

    ahau2 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    thật ra cũng như mọi người nói ở trên đây mình cũng đồng tình với mấy ý kiến đó. thực ra kinh doanh da cấp bản chất của nó không phải lừa đảo. bạn thấy đấy nếu như bạn theo đuỏi làm việc cho một Cty kd theo hình thức này bạn sẽ thấy rõ nhất. kd đa cấp không những không có hại mà còn sẽ giúp bạn rất nhiều. kd theo kiểu này sẽ buộc bạn phải gồng mình nên làm việc để làm sao lấy được doanh số bán hàng cao nhất, tạo điều kiện cho bạn phát triển các kĩ năng mềm cho bản thân, bạn sẽ năng động hơn nhiều nếu bạn thật sự muốn làm. mình không kd theo kiểu đa cấp này nhưng mình không có cái nhìn lẹch lạc về nó, mình đánh giá cao nó nhưng xét thấy bản thân chưa đủ năng lực để theo đuổi kinh doanh đa cấp thôi:)
     
  10. Elber

    Elber Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    Nghe tụi bán hàng đa cấp nói chuyện mình có cảm giác giống như 1 tổ chức Thần Giáo. Tất cả như những con thiêu thân, tung hô, huyễn hoặc lẫn nhau, thứ 7-CN có những buổi gặp gỡ với 1 số người đặc biệt trong công ty như kiểu người theo đạo đi lễ nhà thờ, nghe cha xứ giảng đạo. Cha xứ thì giảng để người ta sống hòa bình bác ái, còn tụi này giảng để đầu óc mình càng mê muội, càng huyễn hoặc về bản thân. Rồi sau đó nếu bạn bị "thuốc", bạn sẽ thấy công việc của mình thật cao cả, đem lại hạnh phúc, sức khỏe, tiền bạc cho người khác, sống vì chữ "tâm" chứ không phải vì tiền. Sẽ có những tấm gương từ 2 bàn tay trắng mà nay thành giàu có, từ việc làm ổn định, thời thượng như giám đốc, kĩ sư mà vẫn bỏ để đi bán hàng đa cấp. Sẽ có những tấm ảnh về những người 19 tuổi thu nhập cả chục ngàn $$$, về đại hội, siêu đại hôi, kim cương ngọc bích vân vân... :rolleyes:
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  11. mebemoon

    mebemoon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/4/2009
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    Dung la bac nay cha biet j ve da cap. Lam j co cai nghe nao de dang nhu bac thay. Da cap thi cung phai lam viec no luc, chu bac tuong an tien nguoi ta de lam ha?

     
    Sonnt1086 thích bài này.
  12. suckhoenguoiviet

    suckhoenguoiviet Banned

    Tham gia:
    30/8/2011
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    ko đâu bạn tùy theo công ty bạn ạ ! có nhiều công ty lừa đảo và có những công ty rất uy tín ! đây là 1 mô hình kinh doanh tốt nhất tại các nước phát triển
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  13. Chuot*con*cua*me

    Chuot*con*cua*me Bột rau, coffee AN, Tiêu sạch, mật ong rừng

    Tham gia:
    27/5/2011
    Bài viết:
    17,414
    Đã được thích:
    6,190
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    Lời cuối: Ai cũng biết là “Phi thương thì Bất Phú” nhưng không phải ai cũng dám và có khả năng làm thương nghiệp để “Tiêu điệt” cái “Bần hàn”. Bán hàng đa cấp hay gì nữa thì bản thân nó không có lỗi. Bản thân sản phẩm không có lỗi. Công ty sản xuất ra sản phẩm cũng không có lỗi. Chỉ có lỗi là những công ty bán hàng đa cấp, những người tham gia bán hàng với hình thức gian dối, nói quá về tác dụng của sản phẩm để bán hàng kiếm lời bất chính.

    Sản phẩm nào cũng có thị trường của nó. Bạn hãy tự quyết định để tham gia hay không. Cái gì cũng có “Giá” của nó.

    Cuối cùng, người viết đã từng được chứng kiến buổi làm việc của vài người bán hàng đa cấp. Có thể nói rằng họ là một tập thể đoàn kết, làm việc chuyên nghiệp và rất nhiệt tình với công việc. Nếu ai đó nói được tiền thì ai chẳng nhiệt tình thì xin hỏi bạn một câu cuối “BẠN LÀM VIỆC VÌ CÁI GÌ???”

    Kết chuẩn, em ko có ý kiến gì thêm
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  14. beBaoLinh

    beBaoLinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/7/2009
    Bài viết:
    724
    Đã được thích:
    145
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    Gớm. Cái luận điệu "đa cấp là phương thức bán hàng tiên tiến" và "tại mấy công ty rởm ở VN nó lừa nên mọi người ác cảm với đa cấp, chứ công ty này của em tốt lắm, phát triển ở Mỹ, ở châu Âu tốt lắm anh ạ" là cái giọng của đa cấp chuyên đi lừa người ta. Các bạn bảo nó "tiên tiến" vậy sao Nokia, HP, sao Samsung,... nó không đi bán hàng đa cấp đi. Bộ các bạn nghĩ mấy công ty lớn nó ngu nên chỉ vài công ty của đa cấp là thông minh, có phương thức "bán hàng tiên tiến". Bạn thử nghĩ xem nếu bạn đi bán hàng đa cấp, nếu bạn không nói sao cho hay về sản phẩm của bạn, không đeo bám thì bạn có bán được hàng không? "Cái phương thức tiên tiến" của đa cấp vẫn tồn tại ở các nước phát triển, nhưng nó cũng dặt dẹo là chính, chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong phân phối hàng hóa. Nếu nó "tiên tiến" thật thì nó đã nhanh chóng đập chết các hình thức khác, vì nó cũng ra đời lâu lắm rồi chứ có phải đợi đến hôm nay mới bắt đầu sinh ra đâu.
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  15. thanhtuyen0912

    thanhtuyen0912 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    bác tự hỏi rồi tự trả lời??? giống như bác đang quảng cáo vậy.
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  16. sway

    sway Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/3/2010
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    Bán hàng đa cấp không phải là lừa đảo! Nó là một nghề đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mềm và khả năng thuyết phục khách hàng.
    Nhưng khách hàng là ai? Đó mới là một câu chuyện dài.
    Hiện tại các công ty bán hàng đa cấp tại Hà Nội, theo ý riêng của sway họ đang áp dụng hình thức bán hàng theo kiểu truyền giáo cũng gần giống như các buổi hội thảo học làm giàu vậy.
    Để cộng đồng có một cái nhìn khác hơn, thân thiện hơn về bán hàng đa cấp, thiết nghĩ các bạn nên thay đổi hình thức tuyền truyền và quảng bá sản phẩm.
    Tập trung vào đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên, các đại lý nhiều hơn. Các tài liệu, profile về sản phẩm được công khai, minh bạch, rõ ràng hơn đặc biệt là các giấy chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền về sự an toàn chức năng của sản phầm. Không nên chỉ nghĩ đến việc bán hàng và phát triển đại lý cấp dưới càng nhiều càng tốt.
    Sản phẩm đa cấp cũng có rất nhiều sản phẩm thực sự hiệu quả nhưng nó chỉ giới hạn ở một phạm vi nhất định chứ không nói quá. Ví dụ như nước rửa chén của Amway rất tốt nhưng ko tốt đến mức độ có thể mang ra rửa rau củ quả, hay thực phẩm chức năng của Herbalife nói gì thì nói chứ nó cũng không thể thay thế ngũ cốc hoàn toàn được, việc sử dụng nó thế nào thì phải tùy vào nhu cầu của người tiêu dùng ... và rất nhiều nữa.
    Điều quan trọng là hãy học là một NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH.
    Đó là những ý kiến riêng của sway chi sẻ cùng mọi người, hy vọng là nó có ích hi hi hi
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  17. megaucoi2012

    megaucoi2012 0915897889-bichdiep_1710

    Tham gia:
    30/4/2010
    Bài viết:
    12,224
    Đã được thích:
    3,261
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    Mình đồng ý với ý kiến của bạn Elber, cũng đang bị một người bạn thuyết phục. Nhưng cảm giác những người tham gia kinh doanh đa cấp đúng là theo một thứ tôn giáo mới. Ai cũng say sưa nói về sản phẩm, về lợi ích của sản phẩm, về việc tham gia mạng lưới, xây dựng mạng lưới cho riêng mình... Rồi là sẽ mang lại lợi nhuận cao mà không phải lao động vất vả, rồi số tiền đó sẽ được tích lũy cho còn cái những người tham gia ... Rồi được mọi người biết đến... được giao lưu với những triệu phú đô la...
    Còn việc có nên tham gia hay không đó là ý kiến của mỗi người, thứ nhất công ty cung cấp sản phẩm đó có uy tín hay không, sản phẩm có thực sự tốt hay không ...
     
    Sonnt1086 thích bài này.
  18. nguoi co lieu_dn

    nguoi co lieu_dn Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    21/3/2011
    Bài viết:
    1,717
    Đã được thích:
    584
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Bán hàng đa cấp có phải là lừa đảo?

    đa cấp hay đơn cấp hay là kinh doanh truyền thống đi nữa đều là những hình thức kinh doanh.Vấn đề cốt lõi ở đây là sản phẩm có thật sự tốt và chất lượng hay không?có vi phạm pháp luật không?Bản thân hình thức bán hàng đa cấp hay bán hàng trực tiếp rất hay,vì nếu không nó đã không tồn tại hơn mấy chục năm nay rồi.Người tiêu dùng bây giờ rất thông thái,những sản phẩm nào tốt và chất lượng người ta mới chọn dùng...
     
    Sonnt1086 thích bài này.

Chia sẻ trang này