Kinh nghiệm: Thức Ăn Dặm Cho Bé 3,5 Tháng Tuổi...

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Emeric Ethan Pham, 12/5/2009.

  1. Emeric Ethan Pham

    Emeric Ethan Pham Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/5/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lần đầu làm mẹ nên mình rất băng khoăng không biết cho con mình ăn dặm như thế nào là đúng và hợp lý??? Ngày đầu tiên mình nấu 50g thịt heo hầm với 50g khoai tây và 20g cà-rốt, sau đó lấy nước và cái (trừ thịt heo) đem xay nhuyễn, sau đó cho bé ăn nhưng bé không chịu ăn bằng muỗng, mình phải làm sao để bé chịu ăn??? Mình pha thêm ít nước và cho vào bình thì bé chịu bú.
    Con trai mình được 3,5 tháng và đang khó chịu vì mọc răng, thời gian hành mọc răng là bao lâu vậy các anh chị em??? Mình phải làm gì khi bé khóc vì đau??? Xin các anh chị em cho mình biết 1 ít thông tin nha. Cám ơn rất nhiều...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Emeric Ethan Pham
    Đang tải...


  2. Bao Cong

    Bao Cong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/2/2008
    Bài viết:
    1,083
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    38
    Bé mới 3.5thg mà mẹ đã cho con ăn dặm rồi á? bé chưa tiêu hoá được thức ăn mà mẹ nấu như thế đâu, tầm này vẫn cho bé măm sữa thôi, tối thiểu là ngoài 4thg mới cho bé làm quen với ăn dặm, n cũng chỉ ăn tí tẹo mấy thứ như: khoai tây nghiền, cà rốt,... chứ chưa nên cho bé ăn thịt vội kể cả thịt ninh lấy nước
     
  3. kenny

    kenny Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/9/2008
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    hix...hơn 3 tháng ăn dặm làm gì sớm thế bạn ??? Mà nấu thịt thế kia phải ngoài 6 tháng cơ !
     
  4. hoa trà mi

    hoa trà mi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/5/2009
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đúng là không nên cho con ăn dặm quá sớm, ít nhất phải 4-5 tháng mới có thể bắt đầu, với lượng rất nhỏ để bé quen dần. Mà sao mẹ nó cho nhiều thế, chỉ nên xay cháo lọc, thêm sữa cho bú bình cho quen vị thức ăn đi, rồi mới cho đặc dần, rồi cho ăn các thứ xay nhuyễn....

    3,5 đã mọc răng thì sớm nhỉ, mọc răng quấy khóc là chuyện thường thôi, vài ngày sẽ hết.
     
  5. mẹ jenny

    mẹ jenny Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/12/2008
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn cho con ăn dặm sớm thế, ko tốt cho hệ tiêu hóa của bé đâu. Mà mới đầu tập ăn dặm bạn cho ăn bột ngọt lượng ít thôi rồi từ từ tăng dần lên và sau rồi mới cho con ăn bột mặn. Nếu bé nhà bạn chịu bú sữa thì khoảng 5 tháng hãy cho ăn dặm bạn ạ
     
  6. berua

    berua Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    bé nhà mình cũng được 5 tháng rùi nhưng minh vẫn chưa cho bé tập ăn dặm. Như vậy có muộn quá không? Có mẹ nào có kinh nghiệm nuôi con chỉ cho mình với.
     
  7. berua

    berua Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Mình lần đầu làm mẹ nên có nhiều thắc mắc quá. Bé nhà mình được 5 tháng rùi, cháu được 7.2kg nhưng mình vẫn chưa cho rùa con nhà mình ăn dặm. Không biết như vậy có muộn không? Các mẹ có ý kiến gì chỉ giúp mình với nhé!
     
  8. Hai Anh

    Hai Anh 0904173789

    Tham gia:
    27/7/2005
    Bài viết:
    8,992
    Đã được thích:
    736
    Điểm thành tích:
    823
    Bạn nên tập cho bé dần đi là vừa. Theo kinh nghiệm của mình thì lúc 5 tháng dễ cho bé ăn dặm nhất đấy.
    Trong dinh dưỡng cho bé lứa tuổi ăn dặm, mình thấy 2 trường phái, một là cho bé ăn dặm từ 4 tháng, một là cho bé ăn dặm từ 6 tháng. Ngay cả lời khuyên của bác sỹ dinh dưỡng, chuyên gia dinh dưỡng cũng ko thống nhất quan điểm này đâu. Mình nghĩ chọn con số 5 cho chắc, hehe.
    Thực ra nếu để ý sẽ thấy biểu hiện của em bé sẵn sàng tập dặm như là tỏ vẻ thèm thức ăn khi người khác ăn trước mặt, mút tay, cổ có thể giữ vững được đầu, khám phá đồ vật xung quanh và bỏ vào miệng.... thích thú khi được nếm thức ăn khác ngoài sữa.
    Bạn có thể cho con làm quen với bột pha sữa, ngũ cốc pha sữa, bí đỏ, cà rốt, ktây nghiền... mỗi thứ 1 vài thìa con. Dần dần tăng lên về lượng và chất.
     
  9. Hai Anh

    Hai Anh 0904173789

    Tham gia:
    27/7/2005
    Bài viết:
    8,992
    Đã được thích:
    736
    Điểm thành tích:
    823
    Mình thấy bạn cho bé ăn dặm sớm quá và chưa đúng cách.
    Nên chờ bé qua giai đoạn mọc răng đã, để bé ko còn cảm giác khó chịu ảnh hưởng đến niềm vui tiếp nhận món ăn mới của bé. Nên chờ bé qua giai đoạn 4 tháng.
    Bé chưa thể ăn bằng thìa được thì bạn cho vào bình cho bé bú, nhưng chỉ là một chút tinh bột hòa sữa thôi nhé, hoặc là cà rốt và khoai nghiền chứ đừng cho thịt cá gì. Bé chưa hấp thụ được nhiều thứ một lúc đâu.
     
  10. betunxinh

    betunxinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    1,151
    Đã được thích:
    599
    Điểm thành tích:
    723
    Bé nhà mình ăn dặm từ 4 tháng vì mình không đủ sữa,tháng đầu mình toàn cho con ăn bột hipp, giờ Tun được 5 tháng rưỡi rồi, mấy hôm nay mình bắt đầu cho bé ăn bột mặn mỗi ngày một bữa, bột thịt lợn, thịt bò, thịt gà. Còn vẫn ăn bột Hipp (trộn thêm ít sữa)vì bé nhà mình ko chịu uống sữa ngoài. Hic.Giờ mới được hơn 7 kg thôi. Các mẹ có đủ sữa thì đừng bắt bé ăn dặm sớm quá, hại tiêu hóa.:rolleyes:
     
  11. Axon_Edwards

    Axon_Edwards Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/4/2008
    Bài viết:
    1,454
    Đã được thích:
    226
    Điểm thành tích:
    103
    Ăn sớm thế này tới lúc con bị RLTH thì lại hối hận. Bạn đừng sốt ruột cho con ăn sớm làm gì nhé.
    Thức ăn dặm đầu tiên cho con thử là các loại củ quả luộc lấy nước, rồi tới cả bã ( cà rốt)
    Thịt và đồ mặn đúng 6th mới thử cho con nhé.
    Có loại bình dành cho bé tập ăn dặm ( có thìa ở đầu) , tập cho con ăn xem thế nào , nhưng là sau này nhé.
    Thời gian mọc răng thì tùy từng bé thôi, ko có chuẩn nào đâu ạ. Nếu bé đau bạn có thể bôi gel giảm đau cho con, có loại cho bé từ 4th cũng bán trên Lamchame này đấy.
     
  12. huong_6868

    huong_6868 Banned

    Tham gia:
    11/5/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bé ăn dăm như thế thì sớm, bạn nên để khi bé được hơn 4 tháng rồi hãy cho ăn, mà chỉ nên ăn bột ngọt, rồi chuyển sang bột mặn, rồi đến cháo nhuyễn, cháo hột và đến cơm tán, cuối cùng là cơm hột. còn nếu bạn muốn cho bé ăn rau củ hay thịt thì chỉ nên nấu nước dùng, rồi lấy nước đó pha với sửa cho bé bú là tốt nhất, có đầy đủ chất. Mình có biết một số bột ăn dặm và sửa ngoại, vitamin dành cho trẻ nè, mới các mẹ viếng thăm và ủng hộ http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=45232. Thanks
     
  13. i love anh va be Bong

    i love anh va be Bong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    3.5 bạn cho ăn dặm la quá sớm. Theo như bác sĩ thì thời điểm ăn dặm tốt nhất là 6 tháng. Tuy nhiên Bông nhà mình đc 5 tháng là mình cho tập ăn rui, vì Bông lười ăn sữa lắm, trộm vía ngàn lần Bông ăn ngon lắm. Quy tắc là từ loãng đến đặc, tứ ít đến nhiều. Ban đấu mình cho Bông ăn nước cơm/cháo pha với ít sữa bột cho hơi sền sệt bón cho bé 1 dến 2 thìa, rùi tăng dần lên, hoặc bí đỏ dầm mịn pha với ít sữa. dần dần sẽ tăng số lương và độ đặc, bứ quen ăn thìa và dùng lưỡi đưa thức ăn vào miệng rùi thì mình bắt đầu cho ăn bột ngọt của HIPP, loại dành cho 4 tháng khởi đầu ăn dặm ý. Bi jo Bông măm ngon lam được 110ml/bữa ( Trộm vía tỉ lần, con iu của mẹ :) ) .
    Còn về chuyện mọc răng thì mình paste cho mẹ bài này tham khảo nhé.
    Chăm sóc trẻ mọc răng:

    Có thể làm dịu cho trẻ tạm thời bằng cách cho một vật nhẹ, mềm để trẻ cắn lên (như vòng mọc răng, ngậm núm vú giả bằng cao su). Nếu cảm thấy các bé đau dữ dội có thể đến tư vấn khám bác sĩ chuyên khoa Răng - Hàm – Mặt các bệnh viện Nhi.

    Nếu trong thời gian mọc răng sữa, trẻ sốt tới 38,50C trở lên và đau nhiều, có thể dùng paracetamol để hạ sốt và giảm đau, liều lượng 10-15 mg/kg cân nặng, cứ 4-6 giờ cho uống một lần. Không được để trẻ sốt quá cao. Nếu trẻ sốt nhẹ hơn thì không cần uống thuốc.

    Cùng với sốt nhẹ, trẻ chảy nước bọt nhiều, thường đưa tay vào miệng cắn hoặc dùng lưỡi liếm vùng nướu phía trước. Cần chú ý giữ vệ sinh răng miệng cho trẻ thật tốt. Thường xuyên lau sạch nước miếng hay chảy quanh miệng trẻ bằng khăn mềm. Nhớ luôn luôn làm sạch nướu sau khi cho trẻ bú hoặc ăn. Dùng một miếng gạc hoặc vải mềm nhúng nước sạch quấn quanh ngón tay lau nhẹ nhàng và massage nướu. Nên cho trẻ uống nước lọc sau khi bú hoặc ăn dặm xong.

    Chú ý cho trẻ uống nhiều nước. Điều này đặc biệt quan trọng vì tiêu chảy nhiều khiến trẻ dễ mất nước.

    Nên cho trẻ ăn các thức ăn mềm để trẻ ăn uống dễ dàng, thức ăn quá nóng hay quá lạnh đều không có lợi cho sự phát triển của răng trẻ. Ngoài ra cũng cần bổ sung thêm cho trẻ hàm lượng canxi trong thành phần các bữa ăn hàng ngày.

    Tính cách trẻ sẽ thay đổi hay quấy khóc, cáu gắt, không muốn chơi. Hãy kiên nhẫn dỗ dành trẻ, tạo môi trường vui thích cho trẻ với những đồ chơi mà trẻ thích. Sự quan tâm kịp thời của người lớn sẽ làm dịu nỗi đau của trẻ.

    Mọc răng không làm cho trẻ ốm, thường trẻ có thể nóng nhẹ hay đi tướt trong 1-2 ngày, nếu trẻ sốt cao, nôn ói hay tiêu chảy không bao giờ là do mọc răng cả, bạn cần đưa trẻ đi bác sĩ ngay để được khám bệnh. Hãy mang trẻ đến bác sĩ nếu tình trạng quấy khóc, không chịu ăn kéo dài trong nhiều ngày và trẻ có nguy cơ sụt cân.

    Theo ThS. BS. Nguyễn Quốc Dũng
     
  14. keo_bong

    keo_bong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/3/2009
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Thấy các mẹ bàn tán sôi nổi quá

    Đúng là ăn dặm từ tháng thứ 4 thì sớm quá. tớ phải đợi hết tháng thứ 4 mới cho bé ăn dặm bằng cách đun nước cháo rồi pha với sữa cho em bé nhưng tớ cảm giác em bé có vẻ đầy bụng, ăn sữa các bữa sau giảm hẳn đi.
    Vậy, theo các mẹ tớ có nên dứng chưa cho bé ăn dặm vội không?
    Và theo tớ hiểu thì ăn dặm tức là ăn các thứ khác ngoài sữa, chứ không phải lập tức cho ăn bột mặn ngay mà phải bắt đầu từ bột ngọt rồi mới đến bột mặn. Vậy các mẹ cho tớ hỏi có những gì có thể cho em bé ăn trong giai đoạn ăn dặm ngọt (từ 4-6 tháng)?
    Tớ đọc ở trên thấy nói làm khoai tây nghiền cho em bé, nhưng mà khoai tây nghiền thì đặc như thế thì làm sao mà em bé 4 -6 tháng ăn được nhỉ?
    hic, nhiều thắc mắc quá, mẹ thông thái trả lời giùm với nhé?
     
  15. mimi2009

    mimi2009 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/5/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Be mimi của mình được 3,5 tháng rồi .thật vất vả vì mình sắp đi làm mà bé vẫn chưa chịu bú bình(mình đã tập cả tháng rùi đó)mình cũng đang định cho bé ăn dặm nhưng ko biết sao nhỉ?mình đi làm đến trưa mới về thì giữa buổi đó bé phải có cái gì vào bụng chứ nhỉ?mình cũng nghỉ 3.5 tháng ăn dặm là sớm nhưng bé ko bú được bình thì biết làm sao giờ?các mẹ chia sẽ cùng mình với
     
  16. i love anh va be Bong

    i love anh va be Bong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Me keo Bong ah, dung la pha sua voi nuoc com/ chao se kho tieu. Neu be kho tieu thi nen dung lai. Minh post cho ban bai nay de tham khao nhe
    Hướng dẫn cách nuôi trẻ từ 4-6 tháng tuổi


    14/03/2007

    Hãy kiên nhẫn giúp bé làm quen với thức ăn đặc

    Con của bạn đã được 4 tháng tuổi và cần thêm thức ăn phụ vào sữa mẹ để tiếp tục lớn nhanh... Bạn nên cho bé ăn những gì?...

    Khi nào có thể tập cho bé ăn dặm?

    Nếu bạn thấy: bé có thể uống chút nước súp, nước cháo hay trái cây từ muỗng. Bé dòm miệng khi mọi người ăn uống vậy là bé đã sẵn sàng để nếm thử thức ăn đặc.

    Vạn sự khởi đầu nan:

    Thức ăn đặc không giống sữa mẹ chút nào. Vậy bạn hãy kiên nhẫn và bình tĩnh giúp bé vượt qua giai đoạn này.

    Thức ăn để tập ăn nên đơn giản, dễ làm và bạn đừng chú ý tới thành phần dinh dưỡng vội vì bé mới chỉ tập. Sữa mẹ vẫn cung cấp toàn bộ nhu cầu cho bé. Lúc này điều quan trọng là cho bé tập làm quen với độ đặc, vị thức ăn và ăn bằng muỗng thay vì cho mút, bú. Nên cho bé ăn đặc trước cữ bú lúc đói nhất, sau đó cho bú đủ như bình thường.

    Một số thức ăn để bé "tập":

    • Chuối nạo, hoặc đu đủ, xoài nạo bằng muỗng.

    • Một miếng nhỏ khoai lang hoặc khoai tây tán nhuyễn trộn với vài muỗng sữa tươi hoặc sữa mẹ nặn ra.

    • Một muỗng bột trẻ em đã chín với vài muỗng nước chín hoặc sữa.

    • Vài muỗng nước cơm chắt với sữa.

    • Tán nhuyễn vài muỗng bí đỏ, bí xanh từ nồi canh gia đình.

    • Vài muỗng tàu hũ nước đường.

    Tập cho bé như thế nào?

    • Lựa một trong các thức ăn trên cho bé nếm thử từng chút một. Nếu bé chịu, tăng dần từ 1 lên 3 muỗng. Nên dùng muỗng nông để đưa thức ăn vào giữa lưỡi để bé dễ nuốt.

    • Trẻ cần 7-10 ngày để làm quen với 1 loại thức ăn đặc mới.

    • Khi trẻ đã quen với 1 loại thức ăn, bạn hãy tập cho trẻ nếm loại mới với cách như trên. Dần dần bé đã quen với nhiều mùi vị, độ đặc khác nhau của thức ăn. Vậy là bạn đã vượt qua khó khăn đầu tiên.

    Bé có thể gặp vài trục trặc:

    • Nếu bé chống cự lại, không chịu ăn, bạn có thể đổi qua loại khác, thay vì dùng muỗng, hãy lấy ngón tay sạch quẹt thức ăn cho bé muốt. Nếu không thành công, bạn tạm lùi lại 1-2 tuần và bắt đầu thử lại. Không bao giờ cưỡng ép bé.

    • Nếu bé tiêu có hơi lỏng một chút, màu sắc có thay đổi bạn vẫn yên tâm cho bé tiếp tục ăn nếu bé vẫn khỏe, vẫn chơi.

    • Tập cho bé ăn đủ chất trong mỗi bữa khi bé đã ăn giỏi. Tuy nhiên, phải tuân thủ nguyên tắc kéo dài 3-5 ngày với chỉ 1 loại thức ăn mới để bé quen dần và để phát hiện ra loại thức ăn nào có thể gây dị ứng ở trẻ để loại trừ.

    Loại muỗng cà phê Ngày
    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12...30
    Bột gạo 1 2 3 3 3 3 3 3 3 3 3 3...5
    Lòng đỏ trứng ½ 1 2 2 2 2 2 2...1/2
    lòng đỏ)
    Rau tán 1 2 3 3...3
    Dầu ăn 1/4...1



    • Trứng phải được nấu chín kỹ, không cho bé ăn "lòng đào". Nếu phát hiện bé bị dị ứng với trứng như nổi mề đay, lác sữa, tạm ngưng một thời gian.

    • Trứng có thể được thay bằng sữa bột, tàu hũ ở tháng đầu và sau đó là cá, thịt, tép... ớ các tháng kế tiếp.

    • Nếu trẻ nghẹn, khó nuốt, có thể là do bột quá đặc, bạn cần làm cho bột loãng hơn bằng một chút nước chín, nước canh hoặc sữa.

    • Có bữa bé không muốn ăn, có lẽ là bé chưa đói, bạn hãy bình tĩnh chờ tới bữa ăn sau bé sẽ ăn ngon lành. Sự căng thẳng, gò ép của mẹ sẽ làm bé sợ dần bữa ăn và thức ăn. Thói quen ăn uống tốt quan trọng hơn nhiều việc phải ăn hết suất trong lúc trẻ không muốn ăn.

    • Ngoài thức ăn dặm, bạn cho bé ăn thêm 50-100ml nước trái cây hoặc trái cây tán nhuyễn giữa các bữa ăn.
    Cách chế biến hai loại bột thông thường

    Bột sữa, bí đỏ:

    Nguyên liệu:

    Chế biến 1 bát bột (khoảng 250ml) cần 4 muỗng canh vun (40g) bột gạo, bí đỏ cắt nhỏ (1 muỗng canh đầy khoảng 20g), sữa bột (4 muỗng canh đầy), dầu ăn (muỗng canh gạt khoảng 5g), nước vừa đủ (1 chén đầy 250ml).

    Chế biến:

    Bí đỏ hấp chín cho ra bát tán nhuyễn với 1/3 bát nước. Cho bột gạo, bí đỏ vào 2/3 bát nước còn lại khuấy đều. Bắc lên bếp nấu sôi (khuấy đều tay trên bếp để bột không bị vón cục). Bột chín, cho dầu ăn vào khuấy đều. Nhắc xuống để nguội bớt. Cho sữa vào từ từ, khuấy cho sữa hòa đều vào bột, cho đến khi hết lượng sữa.

    Bột thịt heo, cà rốt

    Nguyên liệu:

    Chế biến 1 bát bột (koảng 250ml) cần 4 muỗng canh vun (40g) bột gạo, cà rốt cắt nhuyễn (1 muỗng canh đầy khoảng 20g), thịt heo nạc băm nhuyễn (1 muỗng canh vun), dầu ăn (muỗng canh gạt khoảng 5g), nước vừa đủ (1 bát đầy 250ml).

    Chế biến:

    Cà rốt nấu chín tán nhuyễn với 1/3 bát nước. Cho thịt heo hòa với 2/3 bát nước còn lại đánh cho tan thịt (để khi nấu sôi thịt không bị vón cục). Cho bột gạo vào bát thịt quấy đều, sau đó trộn cùng với cà rốt đã tán nhuyễn. Bắc lên bếp nấu chín. Bột chín, cho dầu ăn vào khuấy đều. Nhắc xuống để nguội bớt và cho bé ăn.
     
  17. Emeric Ethan Pham

    Emeric Ethan Pham Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/5/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lúc đầu mình cũng nghĩ là sớm nhưng mình đọc thông tin trên đây thì thấy Emeric của mình thèm thuồng nhìn Ba Mẹ ăn cơm, có vẻ rất muốn ăn, Emeric được 3,5 tháng tuổi nhưng bé đã cân nặng gần 7kg, chiều cao gần 65cm, như bạn HAI ANH đã viết: "Thực ra nếu để ý sẽ thấy biểu hiện của em bé sẵn sàng tập dặm như là tỏ vẻ thèm thức ăn khi người khác ăn trước mặt, mút tay, cổ có thể giữ vững được đầu, khám phá đồ vật xung quanh và bỏ vào miệng.... thích thú khi được nếm thức ăn khác ngoài sữa." ....và Emeric nhà mình đã có tất cả những biểi hiện đó; khi mình nấu légume cho bé bú thì bé rất thích, ăn hết từ 180ml - 200ml/lần/ngày; còn bú sữa bình thì khoảng 210ml/lần; 1 ngày bé bú khoảng 5-6 lần. Sau khi ăn légume thì khoảng 2 giờ sau mình cho ăn thêm ít bột ngọt như trái cây: chuối, pomme, atiso,... mình đang ở Pháp nên không có bán nhiều loại bột như các mẹ đã nói đâu ạ. Tất cả đồ ăn cho trẻ em (baby) đều được đóng hộp cả nên mình muốn tự làm cho con mình ăn thôi. Các mẹ cho mình ý kiến với nha. Cám ơn các mẹ nhiều lắm....
     
  18. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Mới ăn dặm mình nghĩ không nên cho bé ăn mặn quá sớm. Tốt nhất bạn nên cho bé ăn bột ngọt như bột hipp . Vì mới ăn dặm bạn nên cho bé ăn ít thôi cơ thể bé cũng đang tập ăn nên ăn nhiều bữa mỗi bữa rất ít.
     
  19. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    cho bé ăn dặm như vậy liệu có sớm quá không nhỉ
     
  20. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bạn cho bé ăn sớm vậy, mà lại ăn cháo nữa. Nếu không đủ sữa thì cho bé ăn sữa ngoài bạn ạ, tầm 5 ,6 tháng trở lên thì cho bé ăn bột ngọt, sau 1 tháng ăn bột mặn sau đó mới bắt đầu ăn cháo bạn ạ.,
     

Chia sẻ trang này