Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi vanhang, 23/12/2010.

  1. lifeshop

    lifeshop Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    5,109
    Đã được thích:
    1,958
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Cảm ơn bác vanhang đã chia sẻ những bài viết thật tuyệt, em đã được lĩnh hội thêm nhiều điều.
     
    Đang tải...


  2. blackluna

    blackluna Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    7/6/2011
    Bài viết:
    1,951
    Đã được thích:
    1,861
    Điểm thành tích:
    813
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    các này hay quá chị ah, đáng để đọc và theo dõi quá đi chứ
     
    vanhang thích bài này.
  3. [D]r_[T]hành

    [D]r_[T]hành Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Phong cách bán hàng là phải như thế mới chuyên nghiệp và ăn khách
     
    vanhang thích bài này.
  4. memitchu

    memitchu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    1,116
    Đã được thích:
    632
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Tớ đang hóng hớt chờ bài mới của chủ top nhé :)
     
    vanhang thích bài này.
  5. tienvanhauvan3

    tienvanhauvan3 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Bán hàng online quan trọng nhất là dịch vụ.Cái này là điều không thể chối cãi.Nhưng đa phần lại quên mất điều này.
     
    hung soavanhang thích.
  6. tienvanhauvan3

    tienvanhauvan3 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    10 SIÊU QUY LUẬT BÁN HÀNG
    Đăng lúc 02:03:07 ngày 06-03-2011
    Chia sẻ |

    Một cuộc điều tra gần đây của hãng Gallup về tính trung thực và đạo đức kinh doanh đã xếp hạng những nhân viên bán hàng ô tô và bảo hiểm đứng cuối bảng danh sách. Còn hãng thống kê Bill Brooks ước tính rằng hơn 85% khách hàng có cái nhìn tiêu cực về tất cả đội ngũ nhân viên bán hàng.

    Tuy nhiên, mọi việc không đến nỗi quá tệ như vậy: bạn có thể chứng minh đó là sai lầm của phần đông mọi người. Trên thực tế, bán hàng là một “siêu” kỹ năng không dễ dàng thành thục. Và bạn sẽ cần đến những “siêu” quy luật để biến hoạt động bán hàng trở thành một trong những nhiệm vụ đơn giản và thành công nhất:

    Quy luật 1. Giữ cho miệng của bạn đóng kín trong khi đôi tai mở to. Điều này là rất quan trọng trong một vài phút đầu tiên của bất cứ giao dịch bán hàng nào. Bạn cần nhớ rằng:

    1. Đừng nói về bản thân.

    2. Đừng nói về các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    4. Và hơn tất cả, đừng rao giảng bán hàng thái quá.

    Hiển nhiên, bạn muốn giới thiệu về bản thân. Bạn muốn cho khách hàng tiềm năng biết tên mình và mục đích của cuộc giao tiếp bán hàng (trực tiếp hay qua điện thoại), nhưng những điều đó đều không thích hợp. Rốt cuộc, tại điểm này, bạn có thể nói về cái gì với khách hàng? Trước tiên, hãy lắng nghe họ, lắng nghe những nhu cầu và mong muốn của họ. Rồi trên cơ sở đó bạn mới bắt đầu cuộc hội thoại sao cho thích hợp nhất với những mong muốn đó.

    Quy luật 2.
    Bán hàng với những câu hỏi, không phải các câu trả lời. Bạn hãy nhớ kỹ điều này: “Không ai quan tâm tới việc bạn tuyệt vời như thế nào, nếu bạn chưa cho họ thấy rằng họ là những người tuyệt vời”.

    Hãy quên đi việc “bán” sản phẩm/dịch vụ của bạn mà thay vào đó đặt trọng tâm vào việc tìm hiểu lý do tại sao khách hàng muốn mua hàng. Để làm được này, bạn cần hòa đồng thực sự với các khách hàng, bạn cần đặt ra các câu hỏi (nhiều và thật nhiều), nhưng không nên có bất cứ ẩn ý hay động cơ nào.

    Thử hình dung bạn thuê một quầy hàng bán đĩa CD trong lễ hội âm nhạc thường niên ở địa phương. Sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn nhận ra rằng công việc của bạn không phải là bán những chiếc đĩa CD mà là đặt tai nghe vào bất cứ ai ghé qua cửa hàng để họ thưởng thức âm nhạc miễn phí! Bạn cũng sẽ nhanh chóng thấy rằng bất cứ khi nào mọi người nhận ra rằng bạn đang cố gắng “bán” đĩa CD, ngay lập tức họ sẽ có phản ứng và tìm mọi cách để tránh xa cửa hàng của bạn.

    Vì vậy, bạn hãy biến công việc bán hàng của mình thành việc giới thiệu âm nhạc cho bất cứ ai có mong muốn. Một khi đã nghe, họ có thể thích hay không thích. Nhưng chắc chắn, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn các cửa hàng bán đĩa CD khác trong hội chợ.

    Trong hoạt động bán hàng, có một điều bạn nên biết về bản chất tự nhiên của con người là tâm lý “kháng cự bán hàng”. Có nghĩa hành động bán hàng luôn tạo ra một sự kháng cự nhất định! Và điều này dẫn chúng ta tới quy luật tiếp theo.

    Quy luật 3. Hãy tỏ ra tò mò và hiếu kỳ về những khách hàng tiềm năng. Bạn hãy hỏi xem họ đang sử dụng những sản phẩm/dịch vụ nào. Những gì họ đang sử dụng có quá đắt đỏ, hay không đủ độ tin cậy? Nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu xem các khách hàng thực sự mong muốn gì. Hãy đưa ra những câu hỏi sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

    Khi bạn biết rõ những nhu cầu của các khách hàng, tiếp theo bạn đừng thuyết phục họ mua hàng, như thế họ sẽ tin tưởng và coi bạn như một nhà tư vấn có giá trị và muốn giao dịch mua sắm nhiều hơn trong tương lai.

    Quy luật 4. Nói chuyện với khách hàng như thể bạn nói chuyện với gia đình hay bạn bè của bạn. Trong các giao tiếp với khách hàng, bạn không nên nói với giọng “kiểu mẫu bán hàng”. Đó là những lời thuyết phục sáo rỗng và mang tính khẩu hiệu. Một lối phát âm khách sáo, giọng điệu phóng đại và những lời giới thiệu rập khuôn sẽ không được chấp nhận trong môi trường bán hàng chuyên nghiệp ngày nay. Thay vào đó, hãy nói chuyện một cách bình thường như thể xung quanh bạn là bạn bè và người thân.

    Quy luật 5. Chú ý tới tâm trạng của khách hàng. Liệu khách hàng đang có điều gì bực bội? Họ đang xúc động hay bối rối? Nếu đúng như vậy, bạn hãy hỏi: “Có lẽ chúng ta nên gặp gỡ vào một dịp khác chăng?”. Phần lớn các nhân viên bán hàng thường quá quan tâm tới những điều mình định nói, đến nỗi họ quên mất rằng người đối thoại với họ là một người bình thường với những tâm tư riêng .

    Quy luật 6.
    Nếu khách hàng đặt câu hỏi, hãy trả lời ngắn gọn và sau đó tiếp tục câu chuyện đang bỏ dở. Hãy nhớ rằng: những câu hỏi đó không phải là về bạn, mà để họ xác định xem bạn có đúng là người họ cần hay không.

    Quy luật 7. Chỉ sau khi bạn xác định một cách chính xác những nhu cầu của các khách hàng, bạn mới bắt đầu đề cập đến những gì bạn cung cấp. Phải biết rõ về người bạn đang nói chuyện, sau đó mới xác định xem mình phải nói gì với họ.

    Quy luật 8: Đừng biến cuộc nói chuyện thành một seminar giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ. Bạn đừng quá lan man về những gì mà các khách hàng không đề cập tới cũng như không muốn lắng nghe. Thay vào đó, chỉ nói những điều mà bạn cảm thấy sẽ hữu ích với khách hàng trong hoàn cảnh cụ thể của họ. Và nếu có thể, hãy giới thiệu những lợi ích theo đúng ngôn từ của khách hàng, chứ không phải của bạn.

    Quy luật 9: Trở thành cầu nối giữa khách hàng và sản phẩm/dịch vụ. Sau khi thực hiện tất cả 8 quy luật trên, bạn đã biết được nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng đối với loại hình sản phẩm/dịch vụ của bạn. Cộng với việc xây dựng một tình cảm tin cậy, giúp đỡ đôi bên, tức là bạn đã thành công trong việc bắc cầu nối giữa nhu cầu của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Quy luật 10. Bạn không phải là một nhân viên bán hàng. Đừng kết thúc bằng một lời đề nghị bán hàng thông thường để tránh nhắc nhở các khách hàng tiềm năng rằng họ đang giao dịch với một “nhân viên bán hàng”. Bạn không phải là một nhân viên bán hàng, mà là một người bạn đang cung cấp và giới thiệu một sản phẩm/dịch vụ cụ thể nào đó. Và nếu bạn làm cho các khách hàng cảm nhận được điều này, tức là bạn đã trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc.

    Cho dù trên cương vị một chủ doanh nghiệp hay một nhân viên bán hàng, chắc hẳn bạn đều mong muốn doanh số bán hàng của công ty có những bước tiến nhảy vọt, nhưng để làm được điều này đòi hỏi ở bạn kỹ năng gây dựng thiện cảm cũng như nắm vững nghệ thuật bán hàng. Hãy tìm ra những thiếu sót trong hoạt động bán hàng của mình từ 10 “siêu” quy luật trên để sửa đổi, cùng với thời gian, chắc chắn bạn sẽ trở thành một nhân viên bán hàng siêu đẳng.

    (Theo Vietbao)
     
  7. HLCM

    HLCM Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/8/2011
    Bài viết:
    1,162
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    bài viết rất hay và bổ ích xin cám ơn bạn!!!!!!!!
     
    vanhang thích bài này.
  8. loanthanh

    loanthanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/7/2010
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Bài viết của chị hay quá . Rất thực tế, cảm ơn chị :p
     
    vanhang thích bài này.
  9. danghongoc

    danghongoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/8/2011
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    nói chung cũng còn tùy vào hình thức kinh doanh buôn bán mà ta coi trọng và chú ý nhiều đến cách tạo nên hiệu quả
    nhưng đa số thì dịch vụ khách hàng luôn là điều quan trọng nhất trong kinh doanh
    và mang lại lợi nhuận cũng như uy tín nhiều cho 1 doanh nghiệp.
     
    vanhang thích bài này.
  10. tamtg2402

    tamtg2402 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/11/2010
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Đồng quan điểm với các bố mẹ rằng:
    Sự hài lòng của khách hàng, giúp công ty và doanh nghiệp phát triển hơn...
    thời buổi hội nhập, cạnh tranh nhiều về giá cả -> dịch vụ không tốt khó mà phát triển thương hiệu được,
    cảm ơn bài viết rất bổ ích.
     
    vanhang thích bài này.
  11. .Tiểu My.

    .Tiểu My. Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/9/2011
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    chị ơi cám ơn bài viết của chị nhé ^^
     
    vanhang thích bài này.
  12. [D]r_[T]hành

    [D]r_[T]hành Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Bài viết hay cho những người đam mê kinh doanh
     
    vanhang thích bài này.
  13. soledad_6688

    soledad_6688 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/4/2009
    Bài viết:
    1,688
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Topic rất bổ ích, đáng để học tập.
     
    hung soavanhang thích.
  14. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,403
    Đã được thích:
    2,860
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Bài viết rất hay và bổ ích. Em cũng đang chập chững bước vào làm kinh doanh.
    Thực sự thấy việc giao tiếp và phục vụ khách hàng rất quan trọng.
    Làm cách nào để khách hàng tìm đến với mình đã khó, Và để giữ chân khách - trở thành khách hàng trung thành với mình còn khó hơn.

    Nhớ lại một bài học từ khi còn học môn tâm lý học đại cương Thầy giáo có ra một đề bài: Theo bạn trong một doanh nghiệp thì : Sản phẩm - Con người - Dịch vụ cái nào là quan trọng nhất, nó có thể quyết định sự phát triển, sống còn của Doanh nghiệp

    Theo các member nhà mình thì cái gì là quan trọng nhất ạ?
     
    hung soavanhang thích.
  15. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,403
    Đã được thích:
    2,860
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Hì. Đại đa số mọi người chọn câu trả lời là: Sản phẩm.
    Nhưng thầy giáo lại đưa ra câu trả lời là: Con người.
    Như vậy một công ty muốn phát triển ổn định nhất thiết cần phải có đội ngũ nhân viên chăm chỉ, nhiệt tình, kinh nghiệm.

    Chắc nhiều bạn cũng sẽ thắc mắc rằng sản phẩm cũng quan trọng cơ mà. Thì xin thưa rằng: hiện nay sản phẩm tràn lan trên thị trường và các công ty cũng luôn có sự ganh đua nên sản phẩm ko phải là yếu tố quyết định.
    Còn đối với Dịch vụ thì như chúng ta cũng thấy: hôm nay chúng ta có dịch vụ quẹt thẻ thì ngày mai shop bên cạnh họ cũng có thể bắt chước dịch vụ của chúng ta.
    Nhưng con người thì không thể bắt trước được. Vì vậy mà có shop chúng ta di vào thì nhân viên cười rất tưoi và niềm nở còn có shop thì đi vào nhân viên mặt lạnh tanh, thậm chí không nói câu nào.

    Và tất nhiên khách hàng luôn thích vào những cửa hàng mà nhân viên tươi cười - niềm nở và dĩ nhiên là chúng ta bán được hàng.
     
    vanhang thích bài này.
  16. thuansqc

    thuansqc Khóa nick theo yêu cầu

    Tham gia:
    8/6/2011
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    oánh dấu ngâm cứu. cám ơn những dòng chia sẻ hữu ích này!
     
    vanhang thích bài này.
  17. vanhang

    vanhang Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/5/2008
    Bài viết:
    4,988
    Đã được thích:
    2,447
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Vượt qua sự từ chối của khách thành công và hiệu quả.

    Nói về lý thuyết thì cũng dễ lắm, nhưng thực tế thì không ít nhân viên bán hàng có thể vượt qua chuyện này một cách thoải mái được. Theo như bán hàng truyền thống, có người bán hàng còn bức xúc và giải tỏa bằng cách " đốt vía " để xua cái " đen " của khách đi. Vấn đề này thường xảy ra như sau:

    Khách vào tham quan cửa hàng , sau khi được nhân viên bán hàng nhiệt tình tư vấn nhưng khách vẫn không ( chưa ) mua hàng.
    Ta hãy tìm hiểu vì sao khách không ( chưa ) mua, thông thường là những lý do sau:
    - Giá cả
    - Chưa thuyết phục
    - Không đủ tiền

    1. Suy nghĩ tích cực của người bán hàng chuyên nghiệp:

    Khách đã bước chân vào cửa hàng của bạn là do khách đã thấy cửa hàng của bạn có sự hấp dẫn nào đó. Vì vậy bạn hãy cảm ơn khách đã ghé thăm thay vì cảm thấy thất vọng vì đã mất thời gian tư vấn.

    2. Người bán hàng chuyên nghiệp nên và không nên:

    Nên:
    Cảm ơn khách đã ghé thăm cửa hàng và nghe bạn giới thiệu sản phẩm
    Gợi ý khách có thể xem xét tham khảo những mặt hàng khác ( VD: phụ kiện…)
    Chào và mong gặp lại khách ( đưa name card cửa hàng cho khách dặn khách có nhu cầu sẽ liên lạc với cửa hàng của bạn )

    Không nên:
    Cảm thấy hoặc tỏ thái độ thất vọng khi khách không ( chưa ) mua hàng
    Bỏ mặc khách đi xem tham khảo không có ai chăm sóc

    Nếu bạn thực hiện được những điều trên thì bạn vượt qua sự từ chối của khách một cách thành công và hiệu quả rồi đấy.
    Chúc tất cả chúng ta cùng trở thành người bán hàng chuyên nghiệp nhé.
    Tks các bạn đã quan tâm.
     
  18. Tamnguyencom

    Tamnguyencom Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/7/2011
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Thiết kế web đi, dì nó tư vấn cho.
     
    vanhang thích bài này.
  19. shopkhanhviet

    shopkhanhviet Banned

    Tham gia:
    6/7/2011
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Bài viết hay quá, cám ơn bạn vanhang rất nhiều. Thanks
     
    hung soavanhang thích.
  20. huonghoa1

    huonghoa1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2010
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của nó trong việc phát triển kinh doanh

    Chuyên mục này thật hay và bổ ích cho những người kinh doanh . Cảm ơn chủ topic nhé.
     
    hung soavanhang thích.

Chia sẻ trang này