Kinh nghiệm: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi usnaturevn, 21/9/2011.

  1. usnaturevn

    usnaturevn Trang apple

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    Em thấy bản thân em và rât nhiều mẹ bức xúc khi bị mua hớ. Nhiều khi không biết mặc cả ra sao nên hay bị các chủ thương bắt chẹt, thậm chí còn lo mình không biết cách mặc cả thì còn bị họ mạt sát không thương tiếc. Em lập top này hy vọng các mẹ đã có kinh nghiệm mặc cả ở tất cả các khu vực vào chia sẻ kinh nghiệm mặc cả của mình để các mẹ chưa biết học hỏi - Cùng giúp nhau không bị mua hớ ạ. Mong các mẹ chia sẻ nhiệt tình ạ :D.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usnaturevn
    Đang tải...


  2. ninabag.com

    ninabag.com Order và hàng có sẵn Us, Spain

    Tham gia:
    22/9/2010
    Bài viết:
    15,279
    Đã được thích:
    6,104
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Em chưa từng thấy ai mặc cả (trong nam gọi là trả giá) mà bị mạt sát dữ vậy chị ạh. Chỉ thấy sáng sớm ra mà hỏi han linh tinh rồi xem xét, lựa chọn qua lại rồi chê này nọ mà không mua là bị nói lớn chút thôi. Hoặc trả giá quá mà chủ hàng không đồng ý thì cũng chỉ liếc nguýt, nói vài câu, bỏ đi,... chứ không đến nỗi chửi mắng thậm tệ.

    Em thì thứ nhất là tránh đi mua hàng vào đầu ngày, thấy cái gì chắc mua được thì mới hỏi; thứ hai là hạn chế trả giá lắm: nếu thấy người bán nói cao quá thì e đi luôn khỏi trả, nếu thách một chút mà mình thích món hàng thì mới trả xuống chút. Mà thường thì e chỉ trả giá 1 lần thôi, kỳ kèo mệt lắm. Thứ 3 là quan sát những khách khác trả thế nào được thì mình trả theo vậy :)

    Từ từ em lọc ra những chỗ không thách hoặc những chỗ gần như có format trả xuống bao nhiêu % thì ok rồi cứ vậy mà mua bán, khỏi lăn tăn gì nữa. Còn những chỗ thách quá thì tránh luôn. Và thích nhất là rủ một đứa bạn trả giá siêu việt đi theo, nó trả giá giúp em. Một phần cũng là do sự dạn dĩ và cách ăn nói đó chị, cùng 1 món, cùng 1 giá mà em trả không được, vậy mà nó nói nói nhăn nhăn một hồi, chỉ ra chỗ này thế này chỗ kia thế nọ một hồi là người ta chịu àh. Em thì không trả giá được như nó. Vậy nên rút ra kết luận là mặc cả cũng cần khiếu hihi
     
  3. cometchan

    cometchan Thành viên mới

    Tham gia:
    1/10/2011
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Công nhận mặc cả là năng khiếu rùi T___T. Em siêu dốt vụ này. Mua gì kéo bạn bè sành sỏi theo, mặc cả hộ mình, được thế là vui nhất XD. Không thì đi đâu cũng ngó ngó mấy hàng bán buôn không mặc cả để mua. Hehe
     
  4. usnaturevn

    usnaturevn Trang apple

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Ý tưởng mở top này nảy ra từ vụ em và chị buithuthuy27 buôn bán với nhau về việc đi mua hàng bị mua đắt rẻ và mặc cả thế nào cho khỏi bị mua đắt. Chi Thủy có nhiều kinh nghiệm về mặc cả lắm ạ :D. Em thấy mình nắm rõ được kiểu nói thách ở các nơi rồi thì sẽ tự tin hơn nhiều trong việc mua bán ở đó dù mình mới chuyển đến.

    Trước em ở khu Nghĩa Tân cũng hay lần mò hàng 2hand và đi chợ đêm ở đó em có chút kinh nghiệm mặc cả khi đi chợ đêm đường Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn.

    Bán đồ 2hand ở đấy thường hàng giày dép họ nói thách rất cao, ai đi mua lần đầu rất dễ bị hớ. Em mua nhiều nên rút ra kinh nghiệm là các mẹ căn cứ vào giá bán mà người bán nêu, thường thì em chỉ trả theo phần số lẻ của giá nêu: Ví dụ đôi giày nói là 120-130k thì mình trả khoảng 25 -30k (hoặc tính theo giá 1/4 - 1/5 giá người bán đưa ra đối với giày dép nữ, 1/3 - 1/4 đối với giày dép nam) rồi tùy xem tâm lý người bán để có thể nâng giá thêm một chút nhưng thường với hàng 2hand này thì giá nâng đối với giày dép nữ là dưới 10k, giá nâng với giày dép nam là dưới 20k.

    Đồ quần áo 2hand thì bị nói thách ít hơn nhưng vẫn có thể mặc cả còn khoảng 55 - 65% giá nói thách.

    Đồ mới hàng chợ ở đó cũng mặc cả tầm 60- 70% giá là mua được ạ.
     
  5. thitgacbep

    thitgacbep co dinh: 0923 82 84 88

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    4,136
    Đã được thích:
    1,706
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Em sợ nhất mua hàng ở chợ Đồng Xuân và chợ Ngã Tư Sở. EM thì chưa bị lần nào nhưng thấy nhiều người bị chủ hàng xua như xua muỗi, rồi lấy giấy đốt đuổi đi.... sợ thật. Vậy nên nhiều khi đi mua hàng em chỉ dám đi ngoài nhìn vào, k dám vào trong gian hàng đó. Chỉ có cái nào thật thích, nghĩ nếu ok là sẽ mua thì mới vào đó sờ lần và xem thôi, :D
     
  6. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,565
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Em Usnature quảng cáo chị kinh quá, ;)
    Của đáng tội, thời sinh viên, thú vui của mình là đi chợ và mà cả, các chợ ở Hà nội mình đảo cũng kha khá.
    Chợ Ngã tư sở ấy, các bà bán hàng nói thách nhất đấy các mẹ ạ. nếu nó bảo cái áo 180k, các mẹ chỉ giả 60k, có nâng cũng chỉ thêm 10k nữa thôi. Ở đấy nó hay kỳ kèo, rồi nó cậy có số đông, bạn hàng bên cạnh ấy, nó hùa vào nói dồn mình là trả thêm đi, với thế chưa đủ vốn e ah... nhưng các mẹ nhớ kiên định,nhớ mặt trơ :cool: kệ nó, hơi có vẻ bỏ đi, thế nào nó cũng bán.
    Chợ đồng xuân thì đặc điểm của nó hơi khác một chút, nó là chợ đầu mối chuyên bán buôn, nhưng không có nghĩa là nó không bán lẻ. Nếu bạn đi chợ này, bạn hãy đi cùng một hai người, có thể mua cả lố (12 chiếc) về dùng chung, vd: quần áo lót. Cái này hơi khó vì có thể khác size. Nhưng các bạn có thể đi sâu vào phía trong các quầy trong, nếu thích, đầu tiên phải hỏi người bán hàng: "chị ơi, có bán lẻ không ?" nếu họ nói có, mình hãng sờ vào hàng để chọn. Giá cả ở chợ đồng xuân thì thường chỉ giảm tí chút thôi, họ không nói giá để mặc cả nhiều đâu, mặc cả nhiều sẽ bị nói đấy.
    Trên chợ đồng xuân mình thích nhất là mua quần áo trẻ con, mình sinh hai con rồi, và toàn mua quần áo cho con trên ấy. Tầng 3 ấy ạ, có khá nhiều hàng bán lẻ, giá cả cũng rất đc. Đồ sơ sinh thì cần nhiều mà mình thì năng lực tài chính cũng hạn hẹp, mình list ra rồi ra đấy sắm, đứa đầu mình sắm hầm bà lằng hết 2,2tr. đứa sau ít hơn hết 1tr2. Nhưng cũng đầy đủ lắm, bạn nào ko chê hàng chợ thì vào đấy mua cũng tốt lắm.
    Chợ hôm thì mình thích đi mua vải, Chợ đồng xuân cũng có vải, nhưng ko hiểu sao mình ko mua vảo ở chợ đồng xuân, chỉ mua ở chợ hôm :). Có thể là vì mình gét cái kiểu hàng vải chật ních ở chợ đồng xuân. Chợ hôm cũng nói thách, nói thách gấp đôi với vải may áo sơmi và vải quần, còn vải kiện thì nói thách gấp 3, chẹp. Mình cũng thích mua vải may chăn ga, gối ở đây. Mua vải , chọn xong họ may luôn theo kích thước mình chọn, giá cả cũng chấp nhận được (nếu gặp may, có đợt họ sẽ tặng thêm đôi gối). Mình may 3 bộ chăn ga ở đây rồi, híc, con đái khỏe quá, ko thay, khai mù, không ngủ được. Lục tốn :D
    Chợ hàng da thì mình đi mua đồ ăn là nhiều, có 2 món mình thích nhất trên chợ hàng da cũ là: Mắm tép chưng thịt, và dấm bỗng, chẹp, nói đến lại thèm món dấm bỗng nấu ốc, :partyman: ăn uống muôn năm.
    Chợ Nghĩa tân thì mình hay mua hoa quả với hàng đổ đống, hàng lỗi ấy. Nhưng chọn thì mất công lắm lắm, được thứ ưng ý khó chết.
    Hàng thùng thì mình đi Kim liên, nhưng tít tận trong ngõ Đông các ấy các mẹ nhá. HÀng ở đây thì chất lượng không bằng đc hàng thùng ở chợ hàng da, nhưng được cái nhiều, tha hồ chọn, mệt. Lần nào mình đi cũng mất toi cả buổi. Giá các chủ hàng nói là tùy theo mặt các mẹ nhé. Nghĩa là trông bạn non gan, thì nói thách nhiều, còn trông tớ chắc giống con mẹ hàng cá nên nó chả dám bắt nạt tớ :eek:. Nhưng tớ cứ áp dụng chiêu này, mặc dù mình thích, nhưng cũng tỏ vẻ không thích lắm, hỏi giá, nhìn nhìn, nó bảo 90k, tớ chỉ trả 30k thôi các mẹ ạh. Kết quả là: Tớ bị chửi. Không ah, nó bán. :cool:
    Từ ngày đi làm, tớ lại mến yêu cái chợ mà mọi người gọi là Âm Phủ ( chợ 19-12) gần chỗ Hanoi Tower ấy ạh. Ở đấy cái ji cũng có, món tớ mến yêu nhất là thịt chó chặt và thịt ba chỉ. Chẹp, đời tớ chỉ có ăn uống là nhất. Ối lại thèm rồi, ối âm phủ ơi, giờ mày chuyển đi đâu rồi. Chả biết giờ nó bị các bác Quy hoạch di đi đâu ???
    Chợ Vải Ninh Hiệp, chẹp, lâu quá rồi mình cũng không đi. Nếu bạn nào có nhiều, thật nhiều thời gian thì hãy đi, vì ở đấy rất rộng, nhiều, rất nhiều hàng. Riêng mình thì mình hay hoa mắt, ;). nên ngày trước đi chợ này mình cũng không mua được gì mấy, chủ yếu là đi lấy vải quần về cho con e họ làm hàng may. Giá mình lấy hàng thì chủ quầy ko nói thách, cắt hàng xog tính tền. Nhưng mình thấy các bạn đi mua, mà chủ quầy họ tinh lắm, nhìn cái là biết ai là thợ may, ai mua về đi may, nhé. Họ giết cho cũng khiếp đấy ạh. Gấp đôi. :rolleyes:
    Chợ Hoa đêm ai đi chưa ạ, trên Nghi tàm ấy ạh. Tớ cũng bon chen gần 6 năm đi buôn hoa, chẹp chẹp. Nói là buôn hoa nhưg các bạn không biết chứ hoa bẩn lắm ạh. Nhất là lúc nó thối ấy, hức, lại lạc đề. Vầng, vì là tớ đi buôn nên lọ mọ dậy từ 2-3h sáng, nếu là tết thì pải đi từ 11h đêm. Mua hoa thì cả bó to đùng ấy, khoảng 100 bông, rồi cả lố lớn, về bán lại. Muốn mua hàng bán tầm trung bình thì đi gần xuống cuối chợ ấy ah. giá cả thì cũng tùy mùa, mùa hè là rẻ nhất, mùa tết là dã man nhất. Nhưng hình như kinh nghiệm này dành cho các mẹ đi buôn hoa :D. Tớ cũng đã từng đi vào chợ Tó, cắt hoa tại ruộng nhưng giá cả thì ko được hạt rẻ được bằng lên mê linh ấy, cánh đồng hoa trên ấy lắm thuốc sâu hơn cũng rẻ hơn nhiều ạ.
    Chợ Hà đông, có mẹ nào ở Hà đông không ạh. Hồi còn chợ cũ, mình khôgn thích đi lắm vì nó chật chội, chen chúc. Giờ có chợ mới mình thích đi lắm. Chủ yếu là đi chơi, cho 2 con đi chơi vào thử 7, chủ nhật. Cũng không mua bán gì nhiều, nhưng ở đây cũng nói thách ghê gớm, gấp đôi. Chỉ hơn chợ Ngã tư sở tí ti là không kéo bè kéo cánh dồn ép người mua.
    vài dòng kinh nghiệm, hi vọng các mẹ ko ném đá . :D :D :D
     
  7. tifany

    tifany Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/7/2011
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    công nhận chị thủy nhiều kinh nghiệm thật, chắc chẳng bjo chị bị mua hớ, em thì ngược lại, chả bjo mặc cả đc đồng nào.hixhixx
     
  8. Chuot*con*cua*me

    Chuot*con*cua*me Bột rau, coffee AN, Tiêu sạch, mật ong rừng

    Tham gia:
    27/5/2011
    Bài viết:
    17,414
    Đã được thích:
    6,190
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    ^^ Mình lâu rồi đi chợ k thèm mặc cả, híc
    Nói sao đưa vậy
    ghét mặc cả quá
    toàn bị mua hớ, hu hu
     
  9. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,565
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Chị nhiều kinh ngiệm là vì hay lượn lờ, với lại cái mặt hơi giống con mẹ hàng cá :D, nên các chủ thớt ko đì đc.
    Với lại tại chị sống kông cố định nên mới đi nhiều chợ, hồi sinh viên chị học ở phố minh khai. Khi lấy chồng sống 1 thời gian trên phố Hoàng hoa thám (-> chợ nghĩa tân). rồi sinh con thì về mẹ ở Hà đông. đi làm thì CQ ở tràng thi (-> chợ âm phủ, hàng da, hôm). Về quê chồng thì đi chợ Vồi. Hức, đời mình hay dính đến chợ búa.
     
  10. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,565
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Nếu đối với các món thường ngày như thịt cá, rau củ, quả thì mình ko mặc cả đâu bạn ạh.
    Nhưng nếu là quần áo, chăn ga, gối thì mình nhất quyết chết cũng mặc cả :D.
     
  11. ninabag.com

    ninabag.com Order và hàng có sẵn Us, Spain

    Tham gia:
    22/9/2010
    Bài viết:
    15,279
    Đã được thích:
    6,104
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    hihi, chị Thủy mà ở SG thì em xin theo chị vài buổi học nhỉ
     
  12. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,565
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Câu này mình tính là khen nhé :D
     
  13. LeLanHuong

    LeLanHuong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/4/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Ngưỡng mộ em Thủy quá đi thôi.
    Đợt này nhất định đi theo em học nghề mặc cả ke ke. Đầu tiên sẽ là hàng thùng để mua quần áo cho ku Gà trọc.

     
  14. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,565
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Ngưỡng mộ ý ạh :D. Xin bác :cool:
     
  15. be_hoang

    be_hoang Banned

    Tham gia:
    24/10/2011
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Ôi, phải chi chị ở Sài Gòn nhỉ, nhiều lúc em cũng toàn bị mua hớ, ấy thế mà lần sau vẫn bị, vì đi mua mà trả giá quá nửa sợ ngta chửi ko à :(
     
  16. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,565
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Nói thật, mình toàn trả nửa giá, có lần còn trả có 1/3 ( mua đc nhé) mà chả ai dám chửi mình. Nói rồi mà :D,mặt mình giống con mẹ hàng cá :).
    Nhưng đây là cách mình trả giá cho các mặt hàng như quần áo hàng thùng, hoặc các chợ Ngã tư sở, Kim liên ( đông tác).
    Mà nếu chửi mình sẽ nhẹ nhàng bảo: thuận mua, vừa bán, chị/ cô thấy e trả ko đúng ý thì ko bán, chứ nói như thế chả khác ji tai các chị/ cô liền đấy, tự nghe.
    Mình khá đanh đá đấy ạh ;)
     
  17. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,565
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Mình chưa đi SG, nhưng nghe các u Cơ quan nói, trong ấy các chủ thương ko mạt sát người mua hàng mà :D
     
  18. Bông's Mama

    Bông's Mama Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/2/2011
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    ối, nói đến khoản trả giá thì nhiều kiểu vô cùng. Nhưng mà nói thật với các mẹ. Nếu các mẹ mà đi bán hàng, hàng chưa bán được cái nào mà có người vào trả giá hoặc nhận xét này lọ trên hàng mình là cũng thấy hơi hơi cay cay mũi rồi đấy ợ, thế nên chúng ta có đi trả giá cũng phải liệu liệu dùng lời làm sao chứ ko gặp phải chủ hàng ghê gớm là họ mắng/ uýnh.... như chơi ý. Mình khiếp lắm mà nói thật là mình cũng từng cãi nhau với chủ hàng rồi, chả phải cãi cho mình, cãi hộ bạn đi cũng mới chết, vì ngứa tai với cái kiểu ép mua hàng của bà ta.

    Vậy mình nghĩ chúng ta hãy chia sẽ các cách chúng ta mặc cả, xử lý tình huống khi đi mua sắm ngoài chợ như: nói làm sao, thái độ thế nào cho từng tình huống.
     
    buithuthuy27 thích bài này.
  19. usnaturevn

    usnaturevn Trang apple

    Tham gia:
    28/2/2011
    Bài viết:
    524
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Hic chị em nói chuyện với nhau từ lâu lâu rồi ạ mà hôm nay mới biết mặt chị Thủy, em bật mí là trộng chị ý chả giống mẹ hàng cá tí nào ạ, hôm nào có khi chị em lập hội mua theo đoàn, đi mua gì nhờ chị Thủy đi cùng làm chuyên gia mặc cả mới được :D
     
  20. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm mặc cả mọi nơi mọi chỗ - Mời các mẹ chia sẻ!

    Đi chợ thì tất nhiên là phải trả giá rồi. Nhưng vào các Shop lớn thông thường các mẹ không trả giá nhưng kinh nghiệm của mình thì mình thường hỏi "cái này có bớt không" hoặc "cái này có giảm được không" và thông thường mình được giảm khoảng 10 - 50k.
     

Chia sẻ trang này