Diễn viên Quốc Tuấn: Hành trình 7 năm chữa bệnh cho con !!!!

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi dao81, 30/5/2009.

  1. dao81

    dao81 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2008
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Kể từ ngày sinh cu Bôm (bé Nguyễn Anh Tuấn), đạo diễn, diễn viên Quốc Tuấn chưa một ngày xa con. Cu Bôm vừa ra đời đã mắc hội chứng APERT (bệnh xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp, một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới (tỉ lệ 1/160.000 người)...
    Quốc Tuấn - gương mặt diễn viên được ưa thích trên màn ảnh

    Thương con đến quặn lòng...

    Tôi lấy vợ muộn, năm 2000 cưới thì đến năm 2002 sinh cu Bôm. Khi vợ có bầu, đi siêu âm là con trai, vợ chồng tôi đã vui mừng khôn xiết. Không mừng sao được khi ở tuổi 40 tôi mới có con. Ngày xưa vợ vào bệnh viện, tôi hồi hộp lắm. Vợ tôi phải sinh mổ, tôi may mắn được bác sĩ đặc cách cho vào phòng sinh. Háo hức được bế con bao nhiêu thì lúc nhìn thấy con tôi lại như rơi từ trên trời xuống, choáng voáng vì con có nhiều khiếm khuyết trên gương mặt.



    Tôi đứng chết lặng đến 30 phút. Đêm ấy về tôi đã thức trắng, chỉ mong sao đấy chỉ là cơn ác mộng! Không thể chịu được, gần sáng tôi lại vào viện, đã xác định tư tưởng rằng phải chấp nhận và chiến đấu với số phận. Nhưng cứ nhìn thấy con tôi lại không cầm lòng được, lúc ấy con phải nằm trong lồng kính, điều bất ngờ là khi tôi đưa tay vào ô nhỏ để sờ vào tay con thì thấy con nắm chặt tay tôi, khóc một cách thổn thức. Chính điều này đã khiến tôi tin rằng bé Bôm là người bình thường và có thể chữa trị được...

    Giấu vợ 1 ngày, 2 ngày, đến ngày thứ 3 thì tôi không nỡ, đành hé dần từng chút, vậy mà gặp con, vợ tôi đã khóc ngất đi... Rồi mọi việc cũng dần ổn, cả hai chúng tôi đều xác định tư tưởng là chấp nhận số phận và chăm con. Chúng tôi đặt tên con là Nguyễn Anh Tuấn, giống tên bố vì tôi mong mình có thể gánh thay một phần nào đó bệnh tật cho con.

    Phải nói rằng vợ chồng tôi nuôi con vô cùng vất vả vì đường thở của Bôm rất hẹp, khi ngủ không thở được. Không biết bao nhiêu đêm 2 vợ chồng thay phiên thức bế con ngủ. Bôm 7 tuổi, cũng là 7 năm liền mỗi đêm vợ chồng tôi chỉ ngủ 2-3 tiếng, không dám đi xa Hà Nội một ngày vì con không thể vắng bố, và gia đình tôi gần như hộ khẩu thường trú trong Bệnh viện Nhi TƯ. Cũng may chúng tôi có người anh rể làm bác sĩ tại đây, đặc biệt được GS, BS, giám đốc bệnh viện Nguyễn Thanh Liêm giúp đỡ, tìm nhiều bác sĩ giỏi trên thế giới giúp đỡ việc chữa trị.

    Năm Bôm được 3 tuổi rưỡi, xương hộp sọ bắt đầu cứng lại, không phát triển trong khi não vẫn phát triển bình thường, bắt buộc phải phẫu thuật can thiệp nới hộp sọ. Lúc này, Giáo sư Liêm giới thiệu con tôi với Giáo sư Jone Meler ở bệnh viện Hoàng gia Úc và có tài trợ viện phí để Bôm được đến Úc phẫu thuật. Ca phẫu thuật này đã rất thành công, hộp sọ của Bôm đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, đường thở của Bôm vẫn chưa được can thiệp do một vài trục trặc từ phía nhà tài trợ. Vậy là hai bố con phải về nước...

    Tiếp những ngày sau đó, Bôm vẫn rất khó thở. Chúng tôi chạy đôn chạy đáo, định đưa con sang Singapore chữa trị, nhưng theo Giáo sư Liêm, trên thế giới không nhiều giáo, bác sĩ chữa căn bệnh này. Rất may mắn, năm 2008, Giáo sư Daehyun Lew (Hàn Quốc) cùng một đoàn bác sĩ bệnh viện Sevenance, thuộc trường Đại học Yonsei, Seoul sang khám bệnh từ thiện ở Việt Nam.

    Qua giới thiệu của Giáo sư Liêm, một tháng sau Bôm được đoàn tiếp nhận để điều trị. Mừng rơi nước mắt, nhưng nỗi lo khác ập đến bởi chúng tôi không còn kinh phí chữa trị cho con. Phía Hàn Quốc chỉ nói là chi phí đắt gấp nhiều lần ở Việt Nam, chứ không nói con số cụ thể.

    Tạm gác nỗi lo, hai vợ chồng lại khăn gói cùng con xuất ngoại. Khi đó, may mắn là chúng tôi được một sinh viên đang tu nghiệp tại Hàn Quốc là Phạm Tiến Thăng giúp đỡ. Ngoài chức năng phiên dịch, Thăng và nhóm bạn còn lập một trang web về Bôm và ngay sau đó, chúng tôi đã nhận được nhiều thông tin đề nghị giúp đỡ. Ngoài ra, tôi còn được anh Lê An Hải (cán bộ thương vụ ĐSQ VN tại Hàn Quốc), cô Hiền (đại học Seoul), Ngọc (đại học Ewho) làm phiên dịch giúp và sát cánh cùng vợ chồng tôi suốt 6 tháng trời ở Hàn Quốc.

    Dù đã xác định tư tưởng chi phí tốn kém, nhưng ngày bắt đầu vào viện, chúng tôi đã phát hoảng vì tiền viện phí quá cao, chỉ tính riêng một giường bệnh đã là 275 USD/ngày, nếu người nhà đi cùng có một giường gấp, cách mặt đất 10cm để ngủ, đó là chưa kể tiền viện phí, đi lại...

    Chiều hôm trước mổ, Bôm bị cạo hết tóc, lúc này con tôi thực sự hoảng loạn, vợ chồng tôi cũng vô cùng căng thẳng. Thương nhất là Bôm cứ hỏi "Bố ơi, tóc đen của Bôm đâu rồi" và tìm mọi cách để soi gương, khiến chúng tôi liên tục phải quay đi giấu nước mắt. Rồi từ phòng gây mê, nghe con gào gọi tên bố mà ruột gan tôi xót như xát muối.

    Ca mổ tiên lượng trong 7 tiếng, đến tiếng thứ 9, mọi hy vọng gần như tắt thì chúng tôi có tin nhắn "sắp xong", sau đó thắt ruột chờ đợi chừng 40 phút nữa, được nghe 2 tiếng "thành công", vợ chồng tôi đều khóc vì mừng.

    Gần 3 ngày nằm điều trị ở phòng theo dõi đặc biệt trong tình trạng tay chân bị trói chặt, trên mặt gắn đầy thiết bị, Bôm vẫn rất ngoan ngoãn, nhưng phải đến hôm Bôm được về phòng chúng tôi mới thở phào. Sức khoẻ con tốt dần nhưng phải đeo một cái khung rất to lên mặt và phải nới vít mỗi ngày để nâng khuôn mặt lên, mỗi lần như thế Bôm lại đau đớn vô cùng. Sau đó tôi quyết định về ngoại trú, nhưng cứ 2 ngày đến viện một lần.

    Bôm đeo khung sắt trong vòng 4 tháng, nhưng để hoàn thiện, chúng tôi phải ở lại Hàn Quốc 6 tháng. Hiện sức khoẻ của Bôm rất tốt, đường thở thông thoáng, khuôn mặt trở lại bình thường, nhưng tiếc nhất là răng Bôm là răng sữa nên không thay luôn được.

    Nhìn con hồi phục hoàn toàn, được đi học bình thường, hoà nhập với các bạn là điều mà vợ chồng tôi mong ước suốt 7 năm qua. Điều quan trọng là chúng tôi nhận ra rằng, lòng tốt vẫn còn tồn tại trên đời này vì con tôi, vợ chồng tôi có được ngày hôm nay là nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều người. Qua đây, tôi cũng rất mong rằng, những gia đình có con mắc căn bệnh hiểm nghèo giống cu Bôm, tôi có thể giúp giới thiệu bác sĩ, bệnh viện, hướng dẫn tìm tài trợ và cung cấp thông tin chữa trị...

    --------------------------

    Nguồn : dantri.com.vn

    ---------------------

    Sảp phẩm KoDoMo : http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=46419
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dao81
    Đang tải...


  2. mebutbong

    mebutbong Hương Ngọc Lan ..........

    Tham gia:
    20/6/2008
    Bài viết:
    8,110
    Đã được thích:
    5,301
    Điểm thành tích:
    3,063
    Mình đọc bài này mà rơi nước mắt .Mình lạic hưa nghe thấy bao giờ trên báo chí cơ chứ
     
  3. mebong1211

    mebong1211 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    2,233
    Đã được thích:
    517
    Điểm thành tích:
    823
    Mình cũng đọc mà ko kìm được nước mắt, diễn viên Quốc Tuấn đóng fim " người vác tù và hàng tổng " đúng ko các mẹ nhỉ, thảo nào dạo này chẳng thấy a ý xuất hiện trên màn ảnh. Chúc mừng gia đình a đã chữa trị được cho cu Bôm, bé đúng là có nghị lực fi thường.
     
  4. mebelinh04

    mebelinh04 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/11/2008
    Bài viết:
    628
    Đã được thích:
    190
    Điểm thành tích:
    83
    mình cũng rưng rưng và khóc ở trong lòng. Thương các con của chúng ta quá, thương nhất khi bé thiếu may mắn.......
     
  5. dao81

    dao81 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2008
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    đúng là diễn viên QTuấn ở Hà Nội.....mìng thích a Tuấn lắm nên có bài về gia đình anh là mình san sẻ thông tin liền.....anh có con như vậy thật tội nghiệp...nhưngtất cả đã qua hết rồi....'có công mài sắt có ngày nên kim mà'
     
  6. inconxinhxinh

    inconxinhxinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2008
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Chúc mừng cu Bom đã bình phục, đúng là những người có nghị lực phi thường ..............
     
  7. sieuquaykhadi

    sieuquaykhadi Thành viên mới

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Thật sự bài viết này làm mình rất xúc động, cầu mong cho bé được khỏe mạnh. Bài viết này nên được phổ biến rộng rãi để cho những ông bố bà mẹ có con kém may mắn có thêm động lực, ý chí để vượt qua các mẹ nhỉ.
     
  8. mphuong2007

    mphuong2007 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    rất cảm động , chúng ta lại biết thêm về một "hành trình làm cha mẹ" đầy gian nan . Bởi thế mới có câu
    " Đi Khắp thế gian - không ai tốt bằng mẹ
    Gánh nặng cuộc đời - không ai khổ bằng cha "
    chúc mừng gia đình Diễn viên Quốc Tuấn .
     
  9. mebotmi

    mebotmi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/6/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chúc mừng Bôm

    Chúc mừng bé Bôm đã được chữa trị thành công! Bé thật dũng cảm khi chống lại được bệnh tật và vượt qua.

    ---------------------
    Sảp phẩm KoDoMo : http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=46419[/QUOTE]
     
  10. vtcthanhhung

    vtcthanhhung Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/4/2009
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình có 1 người bạn cũng có con có triệu chứng bệnh giống con anh Quốc Tuấn. Thật may mắn con anh QT đã chữa được khỏi bệnh. Bây giờ mình muốn biết địa chỉ or số ĐT anh Quốc Tuấn để hỏi về cách chữa bệnh đó. Anh chị nào biết được địa chỉ nhà hoặc số ĐT anh Quốc Tuấn xin cho em biết, xin cảm ơn! Hãy liên hệ với em the số: 0919428866
     
    Sửa lần cuối: 17/6/2009
  11. dao81

    dao81 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2008
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Các Mẹ oiiii !!!
    có ai biết địa chỉ cua Diễn viên QTuấn kg ???? Chỉ giúp bạn vtcthanhhung vớiiiiii :confused:
     
  12. Cela

    Cela www.quagiadinh.com

    Tham gia:
    25/11/2008
    Bài viết:
    6,667
    Đã được thích:
    684
    Điểm thành tích:
    773
    Bạn ơi mình vừa hỏi số điện thoại anh Tuấn cho bạn đây. Bạn liên lạc với anh ấy nhé 0913232928. Chúc con của bạn bạn sớm khỏi bệnh.
     
  13. vtcthanhhung

    vtcthanhhung Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/4/2009
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm ơn các bác nhiều........................ thật nhiều!
     

Chia sẻ trang này