Khác: Bàn tiếp về Y - ĐỨC của bác sỹ có tiếng viện C

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi hoanglongmsc84, 8/7/2009.

  1. hoanglongmsc84

    hoanglongmsc84 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/2/2009
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    43
    Em cũng đi SA ở BS Cường rồi. Ngày đó bé của em được 13 tuần tuổi,lúc đầu e tới khám ở 56 Hai Bà Trưng được BS Lê (Nghe nói giỏi nhất nhì viện C),khi SA cho em bà ấy vừa SA vừa nói chuyện với 2 người trong phòng (y tá phụ),rồi quay sang em nói: Không để được rồi khoảng sáng sau gáy lớn lắm 0.9..,dậy đi. Bà ấy nói về sự còn mất của một sinh linh mà thảm nhiên như không....Em có hỏi : vì sao lại thế BS? Thì bà ấy nói : Không biết khoảng sáng sau gáy lớn là thế nào ah? Bỏ đi. Lúc đó e không còn 1 tí cảm giác nào cả. Em ra khỏi phòng khám mà nước mắt cứ chảy,e vốn là đứa không khóc trước mặt ai bao giờ mà lúc đó tim em như không thở nổi. Hoang mang,lo lắng.E chạy đi khắp các phòng khám từ 21 Phan Chu Trinh cũng có kq thế, rồi qua 12 Điện Biên Phủ. Đợi tới đúng 20h25 em mới tới lượt khám. BS Cường hỏi : Tên gì? Bao nhiêu tuổi?.....rồi vừa khám vừa lảm nhảm (vì thành bụng của em dầy nên cũng khó SA mà) : thế này thì ai mà nhìn được,lỏng cái người ra xem nào?.... Cả ngày trời em hứng chịu cái tin kinh khủng ấy nên cũng không còn tấm trí nào,BS nói gì thì làm theo thế. BS Cường đưa máy trên bụng rồi lắc đâu : Đúng là tội nợ,tôi phục vụ các bà rồi các bà các chị cứ tha hồ nói.....đi ra ngoài đi tí vào làm lại. Tới cuối cùng,phòng khám không còn ai nữa thì BS lại gọi em vào. Làm thao tác một hồi ông lắc đầu quầy quậy : Không sinh thì ác mà sinh ra thì còn ác hơn,gáy dầy lắm 0.8...thế tiền sử gd có ai bị thế này chưa? Em nói rất nhiều vì nhà em chưa có ai cả 2 bên nội ngoại xa gần và cũng là lần đầu em mang thai nên...BS C bảo : bỏ hay để là tùy chị nhưng chị phải làm test... chị bị một cái đen là sang tuần là lịch tết không ai làm cho chị được mà để qua tết thì quá ngày rồi.BS cũng không cho em lời khuyên nào cụ thể,cứ nói theo kiểu lấp lửng tới đâu ông ấy không cần biết. Em hỏi thế em có để được không ạ? thì ông ấy nói tôi đã bảo : Không sinh thì ác mà sinh ra còn ác hơn.....
    Sau đó vc em bàn bạc với 2 bên gd và quyết định đình chỉ thai kỳ,bao nhiêu đau khổ lúc đó em mới biết thấm thế nào là nỗi đau mất con. Nhưng hơn tất cả em thấy cuộc sống thật phũ phàng và tàn nhẫn đến thế nào,chính những người được xã hội đặt cho cái danh: TỪ MẤU ấy lại là kẻ không tim. Họ nói với một người về sự sống còn của một sinh linh,nói với một người mẹ về tình trạng không tốt của con mình mà họ không có một động thái nào của CON NGƯỜI. E cũng được biết thông tin là cả 2 con người danh tiếng trong ngành Y đó đã qua đào tạo nước ngoài. E cứ tự hỏi :Họ đã học được gì từ nước bạn ? Cứ cho là tay nghề giỏi đi,nếu không đồng cảm với bệnh nhân ,không có những bệnh nhân ấy thì họ sẽ là gì? Chẳng lẽ cứ đi tu nghiệp ở nước ngoài về thì họ có Y mà không cần có Đức sao ?
    Tới hôm nay khi đọc được những tâm sự của các mẹ và e cũng vừa đọc được một bài của 1 chị trên Mevabe về việc chuẩn đoán nhầm của BS Cường đã suýt mất đi đứa con của mình. Em thấy trong lòng khó tả lắm,em cũng hoang mang không biết em làm thế có tội cho con em không? nhỡ đâu bé cũng không sao như những trường hợp khác thì sao?........Em cứ nghĩ mãi mà không dám nói với ai. Buồn lắm các mẹ ạ? Em cũng đang mong có bé vì đã 6 tháng qua đi rồi........
    Nếu có bé em sẽ không tới những nơi như thế nữa. Chắc chắn đấy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoanglongmsc84
    Đang tải...


  2. ST-Lu!

    ST-Lu! Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/1/2009
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng phải bỏ em bé đầu lòng sau khi chọc ối và có kết quả biểu đồ gien của trường ĐH y,cũng lúc đầu là bác sỹ Lê,rồi là bác Cường.Vừa rồi nghe chuyện các mẹ trên diễn đàn mình cũng lo lắm,lần này sau 8 tháng chờ đợi em bé đang được hơn 8w rồi.Hai vc đang lo không biết tìm đến đâu để khám nữa.Nhất là những mốc quan trọng 12-22-32w.Ở HP cũng thế,lần trước đi khám không thấy chỗ nào đáng tin tưởng thực sự.Bác sỹ mỗi nơi nói 1 khác,đi HN thì chỗ tưởng chừng đáng tin tưởng như viện C còn thể.Chỉ bao giờ con yêu ra đời vuông tròn mới hết lo thôi.
     
  3. hoanglongmsc84

    hoanglongmsc84 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/2/2009
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    43
    Me ST-Lu cứ yên tâm nhé. Rồi bé của bạn cũng khỏe mạnh thôi. Bạn thử tìm tới BS Thực mà các chị nói trong dd nói xem sao nhé. Minh thấy các chị ấy nói là uy tín là tốt lắm mà. Nếu không bạn có thể qua BS Ánh ở Vạn Bảo cũng được đấy.
    Chúc bạn và bé luôn khỏe mạnh - hạnh phúc.
     
  4. Nghệ thuật tò he

    Nghệ thuật tò he Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    không biết diễn đàn mình có bác sỹ không vào cho ý kiến xem thế nào nhỉ
    Mình cũng thắc mắc lắm là làm sao bác sỹ nước mình nói với bệnh nhân như thể mình đang đi ăn xin của họ vậy, lúc nào cũng có thái độ như không có họ mình sẽ chết vậy, hồi đại học thầy giáo mình nói, nhưng người có bệnh hiểm nghèo cả gia đình lo lắng, nhưng bác sỹ thì không có tâm lý đấy đâu, sát giờ vào mổ có khi họ vẫn đang ăn, đang buôn chuyện cười nói vui lắm rồi đến giờ mổ thì chạy vào mổ thôi, thản nhiên lắm với họ đấy chỉ là một công việc bình thường thôi, chẳng mấy quan trọng như mình tưởng, chẳng đến mức coi mạng người như cỏ rác nhưng biết thì làm chính xác, không biết vẫn làm nhưng là làm liều , tiền họ kiếm từ mình chẳng được là bao nên thế chăng???????????? không phải tất cả nhưng là tình trạng chung của BS Viet nam, thế nên mình có đứa bạn ở nước ngoài nói về VN sinh em bé thì nó bảo không bao giờ, nó sinh ở nước ngoài cho an toàn
     
    bacsitieuhoa thích bài này.
  5. thoxinh

    thoxinh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/8/2008
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc truyện của các mẹ chia sẻ mà em cũng thấy buồn, thật sự chia buồn với 2 mẹ đã mất bé nhé. Em cũng đang mang bầu 3 tháng rồi, nói đến bác sĩ Cường em lại thấy bực mình. Hôm trước em cũng xếp hàng mãi mới được hân hạnh khám bác ấy ở 12 Tôn Thất Thiệp. Đúng như lời dặn em cũng đã đi tiểu trước khi vào khám, vậy mà vào siêu âm thì vẫn thấy còn nước tiểu ở bàng quang, thế là bác ấy quay sang cô y tá bên cạnh nói 1 câu mà em không hiểu Y đức của bác ấy để đâu, bác ấy nói thế này "Nhìn thế này thì không thể chấp nhận được, thôi làm cho xong mẹ nó đi".
    Em thật sự ức chế không thể chịu nổi, em cũng không hiểu là mình đến khám hay là xin gì của bác ấy nữa. Lần sau thì em cũng xin chào bác chứ em không thể chịu nổi cảnh mất tiền mà còn mua bực mình vào người lần nữa.
     
  6. MeXeko

    MeXeko Mẹ yêu con và bố nhất đấy

    Tham gia:
    19/5/2009
    Bài viết:
    1,569
    Đã được thích:
    376
    Điểm thành tích:
    123
    Hồi trước khi có bầu cu Mộc em cũng đi khám của bác sỹ Cường và bác sỹ Lê nhưng vì là người quen nên bác sỹ cũng tử tế hơn. Chứ em cũng thấy khó chấp nhận được kiếu nói của bác sỹ Cường với các bệnh nhân khác.
    Các mẹ đi khám bác sỹ Quý ở 49 Bát Đàn ý. Bác sỹ đấy tốt lắm. Mà còn tận tâm nữa. Đối xử,nói chuyện với bệnh nhân cũng nhẹ nhàng. Bác sỹ chỉ khám từ 4h30 chiều trở ra thôi. Các mẹ mà đi khám thì tầm 4h15 có mặt rồi lấy phiếu xếp hàng là được. Chúc các mẹ và bé mạnh khỏe.
     
    Sửa lần cuối: 9/7/2009
  7. Gaulun

    Gaulun Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/5/2009
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng là nói về chữ ĐỨC của bác sĩ nước ta thì còn nhiều điều để bàn lắm các Mẹ nhỉ?Chán thật các bác ấy ăn học như thế mà cư xử chẳng khác nào "Vô học" cả.Thử hỏi các bác ấy mà không có bệnh nhân thì lấy gì để "hoạnh hoẹ"?Các bác tài giỏi với ai khi không có bệnh nhân?Lỗi một phần cũng do chúng ta nữa các Mẹ a.Chúng ta vì thương con mà "ngậm bồ hòn làm ngọt" với những con người như thế.Liệu trong chúng ta có ai giám nói thẳng vào mặt những con người này suy nghĩ của mình không ạ?
     
  8. MeXeko

    MeXeko Mẹ yêu con và bố nhất đấy

    Tham gia:
    19/5/2009
    Bài viết:
    1,569
    Đã được thích:
    376
    Điểm thành tích:
    123
    Nếu nói thẳng ra thì các bác sỹ này thừa chữ nghĩa,kiến thức nhưng ít văn hóa và y đức.:neutral:
     
  9. cunhen

    cunhen Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/10/2007
    Bài viết:
    2,127
    Đã được thích:
    147
    Điểm thành tích:
    153
    Tớ thì chưa khám bs Cường,.. Chỉ khám 1 lần bs Ánh ở Vạn bảo nhưng chờ đợi lâu, mệt mỏi quá (đó là tập 1). Còn lần này (tập 2) tớ toàn khám ở 89B Dốc viện PSHN, ở đó có BS Thư, BS Vỹ, nhiệt tình chu đáo lắm,nói chung nói nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái cho mẹ. ở đây chi s.a ci-ti (cắt lớp) và 2D thôi.
     
  10. mimumchan

    mimumchan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/3/2009
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Mình xin chia buồn với các mẹ phải bỏ con. Về thái độ của các bác sỹ ở Viện C thì như bà chủ với con ở rồi, cái này không phải bàn. NGuyên nhân là do cơ chế tạo nên cả, ở đâu đông đúc, giá rẻ thì ở đó không được đón tiếp trọng thể, thế thôi.
    Mình có một lời khuyên cho các mẹ mang thai là, mặc dù các mẹ mang thai lần đầu rất lo lắng và hoang mang nhưng trước hoặc đang mang thai các mẹ nên chuẩn bị một hành trành đầy đủ về sự hiểu biết của quá trình mang thai để đến khi bác sỹ nói là mình hiểu bác sỹ nói gì. Ví dụ nếu bạn tìm hiểu xem độ dày da gáy là gì và khoảng an toàn là bao nhiêu (theo mình nhớ là <2,5mm) thì đến lúc bác sỹ nói của bạn là 8 hay 9mm thì bạn sẽ hiểu là đó là khoảng không an toàn rồi. Nói đi thì cũng phải nói lại, các bác sỹ viện C lúc nào cũng trong tình trạng quá tải nên việc giải thích những khái niệm đơn giản cho bệnh nhân làm bác sỹ cáu kỉnh và khó chịu (bạn thì hình dung xem sau bạn còn một hàng dài người đợi mà bạn cứ ngồi hỏi bác sỹ khoảng sáng sau gáy là gì thì bác sỹ có cáu không?) Thế nên lời khuyên cho các mẹ mang thai lần đầu là nên tìm hiểu kỹ khi mang thai. Bây giờ sách vở rất nhiều mà.
    Về phòng khám nhẹ nhàng, mình tín nhiệm, 32 Phùng Hưng có chị Giang siêu âm và bác Minh khám.
     
  11. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Những điều các mẹ nói đúng, nhiều vị Bs đã quên lời thề Y ĐỨC ngày nào đã đọc khi nhận tấm bằng! Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tận tụy yêu nghề và có những cống hiến cho xã hội. Mọi người tẩy chay cái xấu cho cái xấu mất đất sống thì hy vọng xã hội tốt hơn.
     
  12. Monalisa Miky

    Monalisa Miky Hotline: 0906242868

    Tham gia:
    30/6/2009
    Bài viết:
    6,044
    Đã được thích:
    1,201
    Điểm thành tích:
    913
    Đúng cái kiểu ccơ chế ở VN

    Hức

    Nghe mà đau đầu
     
  13. ME KEANU

    ME KEANU

    Tham gia:
    6/9/2008
    Bài viết:
    11,817
    Đã được thích:
    1,695
    Điểm thành tích:
    913
    Em nghe nhiều người ca ngợi bác Cường này lắm...nhưng chưa bao h đến. Phần vì lười đi xa, đợi chờ và chả may mình đến giờ ko đẹp thì lại ăn mắng thì...Mặc dù mình ko phải là người khái tính và hay lo, dễ xúc đông qúa nhưng kể ra tâm lý ai cũng muốn được quan tâm, nhẹ nhàng cho nên nghe thấy mấy bác này có vẻ bẳn gắt khó tính là cháu tránh từ đầu...

    Bi h sắp sinh nhóc t2 rồi, đã kinh qua nhiều chỗ siêu âm: VC bác Thư, Vỹ ở 89B dốc phụ sản, bác Thực - viện lão khoa, mấy bs ở 125 Thái Thịnh, bs Lưu ở BV Thanh Nhàn...em đều nhận thấy sự nhẹ nhàng, ân cần trong cách làm việc của họ và cách họ nói chuyện. Điều đó là điều khiến em tin tưởng, yên tâm và vững tâm hơn trong hành trình 9 tháng 10 ngày của mình....

    Rất khó để nhìn vài cá nhân, bác sỹ có tài (hay do dư luận kháo họ có tài) để đánh giá về cái gọi là y đức lắm nên chỉ có thể nói là do cách nhìn nhận của bản thân mình nữa, cách mình lựa chọn và đánh giá về họ ntn mà thôi.

    Mong bạn chủ top bớt xúc động và nếu có thể thì lần sau hãy chọn cho mình những địa chỉ phù hợp và khiến mình cảm thấy thoải mái, tin tưởng nhất! Vì có thể bác sỹ, giáo sư, tiến sỹ này nọ phải vất vả học cao mới có được học vị đó nhưng đôi khi HỌC CAO CHƯA CHẮC ĐÃ CÓ VĂN HÓA vì cái văn hóa ứng xử này thì chắc chắn họ cũng được học qua nhưng cách mỗi người tiếp thu và ứng biến thì khác nhau mà thôi!
     
    Sửa lần cuối: 9/7/2009
  14. MebeBi - NBN

    MebeBi - NBN Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2008
    Bài viết:
    4,682
    Đã được thích:
    302
    Điểm thành tích:
    173
    Đọc ở đây em mới thấy các chị đi siêu âm nhiều nơi trong tg mang thai, còn em , lúc mang thai con em bây giờ , em toàn khám , SA ở BV phụ sản HN thôi, từ lúc 3 tháng tới lúc sinh con.
     
  15. Be Meo

    Be Meo Nghiện Shopping

    Tham gia:
    15/4/2005
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn ơi, bác sĩ siêu âm chỉ siêu âm thôi. Còn giải thích và tư vấn ở ngoài phòng khám. Nên bác sĩ siêu âm không giải thích. Vì nếu thế thì mất 120k tiền khám của phòng khám.
    Hồi trước mình cũng thắc mắc nhưng bác sĩ Cường thì chỉ bảo là, em ra ngoài kia mua phiếu khám.

    Mình siêu âm ở Phan Chu Trinh hay ở 56 Hàng Bài- Viện C cũng đều như vậy cả.
    Đối với các bà bầu mong manh, dễ vỡ nhất là mang thai đứa đầu thì Sợ đủ thứ trên đời. Ai nói gì cũng sợ.
    Thế mà gặp BS Cường thì đúng là shock. Bác sĩ Cường ác mồm lắm. Nhưng làm giỏi. Giỏi thì lại kiêu và rất thô thiển.

    Nhưng BS Cường chỉ thích siêu âm 4D, vào tuần 12,22,32. Mình siêu âm BS Cường rất khó, phải có người giới thiệu hướng dẫn cách đặt chỗ, đặt trước cả tháng. Cho nên BS cho rằng, BS khám cho bạn đã tư vấn cho bạn đầy đủ là: siêu âm tôi là siêu âm dị tật thai.
    Tuần 12 là quan tâm nhất độ dày da gáy. Với lại siêu âm là phải có bs chỉ định, ko phải thích thì siêu âm. Nên bs cứ quan niệm nói thế là quá nhiều rồi.

    Bạn đừng shock nhé. Cố gắng quên đi nỗi buồn. Hy vọng một ngày gần đây, em bé xinh xắn, thông minh sẽ đến với bạn.
     
    Sửa lần cuối: 9/7/2009
  16. Me Tung Bach

    Me Tung Bach Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/7/2009
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn đến thử phòng khám ở 125 Thái Thịnh thì phải. Mình thấy ở đó rất ok, tư vấn nhẹ nhàng, giải thích rõ ràng. EM dâu mình cũng vừa khám ở đó xong, thai của em ấy bị chết lưu, tim không đập. Khám ở đó họ giải thích rất cặn kẽ kê thuôc cho uống hen 1 tuần sau khám lại xem có tiến triển không. Nhưng lúc làm thủ thuật thì em dâu mình phải vào viên C để làm. Đúng là thủ tục rất nhiêu khê, làm dịch vụ mà đi mất 2 ngày mới xong các xét nghiệm và làm.
     
  17. skyshiptk

    skyshiptk Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/5/2009
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    43
    Mình từng khám ở bác sĩ Thực viện Lão Khoa, 56 Hai Bà trưng, rồi 21 Phan chu trinh, nhưng nói thật là ở 56 mình thấy tệ nhất và chắc chắn rằng sẽ không bao giờ quay trở lại, bác sĩ làm qua loa cho xong, lấy số rồi mà vẫn dắt người quen vào khám hết người nọ đến người kia. Siêu âm 3 nơi, bác sĩ Thực vẫn làm mình yên tâm và cảm thấy nhẹ nhàng nhất. Chứ viện C thì chả bao giờ mình có ý nghĩ sẽ đẻ ở đây!
     
  18. baubau

    baubau Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2009
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    that dang gian nhung bac si thieu y duc! minh se khuyen ban be va nguoi quen dung den nhung noi do!
     
  19. shaya219

    shaya219 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/4/2009
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chia buồn với bạn nhé! Mình cũng từng sa ở bsi Cường rồi, may là mình chưa bị mắng lần nào nhưng mình cũng chứng kiến ông mắng 1 chị bị thai lưu chỉ vì chị ý bị sốc, hỏi nhiều, chậm chạp nên "vướng mắt" ông chăng?

    Theo kinh n0 của mình, các mẹ có bầu nên đến bác sĩ Thực - Viện Lão Khoa hoặc bác sĩ Phúc - Việt Nhật. Bsi Thực mình đến sa lúc hơn 11h trưa nhưng vẫn ưu tiên nói ngồi chờ 1 lúc rồi được sa. Ông sa cho mình khoảng 1h kém, bụng đói, mệt mỏi vì làm việc từ sáng nhưng vẫn rất ân cần nói chuyện với mình.
    Còn bsi Phúc thì các mẹ đến phòng khám ở Phương Mai rồi theo bà từ đầu đến cuối, rất yên tâm. Bác còn cho uống thêm thuốc canxi và sắt nữa.
    Còn nếu chọn viện để sinh bé thì Việt Nhật là no1 đấy! Dịch vụ tốt lắm! Lần mình sinh là tết mà "lì xì" cho y tá và các chị vệ sinh cho mình mà ko ai nhận cả. Mình nhớ mãi có chị tiêm kháng sinh cho mình khi nhận tiền liền nhét vào túi rồi nói: "Em lì xì lại cho bé, chúc bé mau ăn chóng lớn".
    Kinh n0 của mình là đó, bạn thử tham khảo xem nhé! Chúc bạn mau chóng có tin vui:p
     
  20. hoanglongmsc84

    hoanglongmsc84 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/2/2009
    Bài viết:
    444
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    43
    Cảm ơn mẹ shaya219 nhiều nhiều về thông tin của bạn. Mình sẽ theo kinh nghiệm này trong lần mang thai tới. Bé nhà bạn xinh quá. Chúc bé luôn khỏe mạnh và ngoan nhé. Yêu quá cơ,hihihihihi.
     

Chia sẻ trang này