Thuốc nhỏ mũi Vesim do Công ty dược khoa trường ĐH Dược HN sản xuất, chất lượng ở đâu

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi hloan, 15/7/2009.

  1. hloan

    hloan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    29/3/2007
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    923
    Các mẹ ơi, mình có lời cảnh báo tới các mẹ về thuốc nhỏ mũi VeSim Baby. Trước đây mình hay dùng loại thuốc này (vốn được quảng cáo là nước muối biển)để vệ sinh mũi cho con. Nhưng cách đây 2 tháng, mình ra hiệu thuốc mua 2 lọ về mở ra thì ôi thôi, tem mác còn nguyên, nắp chưa bị bật và date đến 2010, nhưng bên trong lọ thì không còn giọt nước nào. Ra hiệu thuốc, họ nói lỗi sản xuất rồi đền 2 lọ khác, mình cũng cho qua, vì nghĩ đấy là do khâu bảo quản...
    Cách đây 3 hôm, mình ra hiệu thuốc tư nhân Việt Lương, tại Nơ 1 Pháp Vân mua tiếp lọ Vesim về nhỏ mũi cho con thì hiện tượng tương tự, mà lần này còn khủng khiếp hơn. Bên trong lọ thuốc mốc meo, ngày sản xuất 020208- hạn dùng 022010. Nước trong lọ cũng không còn giọt nào. Quay lại cô bán hàng thì được lời giải thích là lỗi nhà sản xuất, thuốc bán xong ngày nào e thanh toán với chủ cửa hàng hết rồi, không giải quyết. Hiện tại, mình vẫn giữ lại lọ thuốc này. Mình thật sự bức xúc bởi sự tắc trách của cơ quan quản lý dược cùng với cửa hàng bán thuốc kia. Bởi thuốc là loại hàng đặc biệt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, vậy mà thuốc hỏng, không đảm bảo chất lượng vẫn được bày bán công khai, cuối cùng vẫn là người tiêu dùng chịu thôi. Rất mong các mẹ hãy là "người tiêu dùng thông thái" trước nạn hàng giả, hàng kém chất lượng hoành hành như hiện nay, đặc biệt là thuốc dành cho gia đình chúng ta, theo lời khuyên mà các bên hữu quan đưa ra.
    Tui k hiểu sao k copy đc hình lên đây, có ai biết chỉ giùm đi!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hloan
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 15/7/2009
    Chuột đeo kính thích bài này.
  2. me De tit

    me De tit Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2005
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    144
    Điểm thành tích:
    43
    Lạ nhỉ, mình cũng hay mua thuốc này về xịt cho con nhưng chưa gặp chuyện tương tự như bạn bao giờ. Mình nghĩ chắc do khâu vận chuyển thôi. Tuy nhiên, lần sau cũng phải mở ra xem cẩn thận trước khi dùng vậy, hix. Tks mẹ nó.
     
  3. Lovely_Cua

    Lovely_Cua Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/12/2008
    Bài viết:
    2,177
    Đã được thích:
    1,049
    Điểm thành tích:
    823
    Mình giống mẹ này chưa gặp trường hợp gì lạ khi mua vesim cả. Ngoại trừ việc cái đầu phun sương không phải cái nào cũng tốt, có cái phun sương tốt, có cái phun cứ bị nhỏ giọt.
    Gặp trường hợp như mẹ chủ topic thì cũng bức xúc thật. Từ sau mẹ nó mua xong nên kiẻm tra tại quầy luôn cho chắc. Nếu ko thì mẹ nó mua lọ nước muối biển của Pháp dùng an toàn, yên tâm hơn, có điều giá tiền hơi mắc.
     
  4. hloan

    hloan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    29/3/2007
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    923
    Điều mình muốn nói không phải giá trị của lọ thuốc mà vấn đề là trách nhiệm của người sản xuất cũng như người bán kia. Các mẹ có dám chắc bề ngoài hỏng mà bên trong chất lượng vẫn được đảm bảo không? Bằng cảm quan liệu chúng ta có biết được họ để nước gì bên trong cho chúng ta nhỏ vào mũi con chúng ta không? Nếu là thực phẩm thì ta lên án tẩy chay, nhưng thuốc thì thực sự nguy hiểm hơn nhiều, vì nếu là thuốc giả thì sẽ gây ra sốc thuốc, mà hậu quả thì chắc mình không cần nói nữa. Có trường hợp truyền nước mà còn sốc vì kém chất lượng đó.:(
     
  5. Lovely_Cua

    Lovely_Cua Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/12/2008
    Bài viết:
    2,177
    Đã được thích:
    1,049
    Điểm thành tích:
    823
    Chính vì thấy mẹ nó lo lắng đến vấn đề chất lượng nên mình mới đề xuất bạn mua lọ xịt của Pháp, chất lượng tốt hơn vậy thôi. Mẹ nó cảnh báo như thế thì mình sẽ không mua loại nước xịt như thế nữa nên cũng cám ơn mẹ nó nhiều. Còn mẹ nó lại đề cập đến trách nhiệm của người sản xuất thì mang tầm vĩ mô quá, mình chịu.
    Hiện nay ở VN mình có hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng nhưng mình thấy hoạt động chưa có hiệu quả, vậy nên tình trạng hàng hóa kém chất lượng vẫn hoành hành, bất chấp luật này luật kia. Vấn đề này có lẽ phải hỏi các bác làm trên Chính phủ mới may ra có giải đáp, nhỉ.
    Thân mến
     
  6. daminhchau

    daminhchau Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2007
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Úi giời, gặp đúng mẹ nó gần nhà rồi, nhà e cũng hay mua của nhà thuốc Việt Lương, nơ 1 Pháp Vân đây, cũng chưa gặp phải trường hợp nào thuốc hỏng như của mẹ nó nhưng nghĩ có gặp trường hợp như thế thì đúng là cũng potay nhỉ, thời buổi này chỉ khổ ng tiêu dùng thôi hết chất lượng thực phẩm đồ ăn thức uống rồi thì cả đến mặt hàng thuốc thế này, hix hix...
     
  7. hloan

    hloan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    29/3/2007
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    923
    Hic, mình gọi điện cho báo An ninh thủ đô, hỏi đường dây nóng thì nghe các bác ấy hướng dẫn là gửi đơn tố cáo lên công an quận, í ẹ, không hiểu thế thì đợi trả lời đến bao giờ?
     
  8. hloan

    hloan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    29/3/2007
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    923
    Nhà mẹ nó ở Nơ mấy đấy? Có khi chạm mặt nhau suốt mà còn k biết, hihi.
    Mình k dùng thuốc này nữa, chuyển luôn cả địa chỉ mua thuốc rồi, thực tế k biết lối nào mà lần. Hic.
     
  9. Tranglinh7702

    Tranglinh7702 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/9/2007
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
     
  10. Trần Lệ Thu

    Trần Lệ Thu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/6/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trời ơi, mình sẽ không dùng lọ thuốc này nữa. Vẫn dùng lọ xịt của Pháp mà thấy lực xịt ra hơi mạnh nên lóc cóc đi mua Vesim về nhỏ cho con. Sao sản xuất thuốc, liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người mà cẩu thả như vậy nhỉ.
    Cám ơn mẹ hloan đã cho mọi người thêm thông tin.
     
  11. hloan

    hloan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    29/3/2007
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    923
    THUỐC GIẢ HOÀNH HÀNH, NGƯỜI BỆNH LÃNH ĐỦ
    Cập nhật lúc: 7:02:00 | 24-06-2009

    Thấy con ho kèm theo sốt cao, chị Nguyễn Thị Oanh ở quận 7 chạy ra một nhà thuốc nhỏ ngay gần nhà mua thuốc cho con uống. Nhưng uống thuốc xong, cháu bé con chị không những không giảm ho mà còn có những biểu hiện bị phản ứng phụ do thuốc gây ra khiến gia đình phải vội vàng đưa cháu vào Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cấp cứu. Việc mua nhầm thuốc giả, thuốc nhái ở TPHCM như trường hợp của chị Oanh không phải là chuyện hiếm xảy ra.

    Đã ốm lại gặp phải “thuốc hư”

    Bị đau mắt lại nghe quảng cáo có loại thuốc nhỏ mắt naphoroton rất hiệu nghiệm, ông Trần Đào, 54 tuổi ở đường Ngô Bệ, quận Tân Bình, TPHCM vội chạy ra nhà thuốc gần nhà mua loại thuốc trên về nhỏ, nhưng không ngờ càng nhỏ thuốc hai mắt ông lại càng đỏ và sưng tấy lên. Thấy chuyện chẳng lành, ông vội đến Bệnh viện Mắt TPHCM thăm khám kèm theo chai thuốc mình đã mua trước đó. Tại bệnh viện, ông mới té ngửa khi bác sĩ cho biết, đôi mắt ông đã bị viêm nặng do sử dụng một loại naphoroton bị làm nhái.

    Cũng giống như ông Đào, chị Lê Thị Ph.- một cán bộ công chức làm ở Q.3 TPHCM lại phải ngậm đắng nuốt cay khi mua nhầm thuốc tránh thai khẩn cấp postinor nhái nhưng không hề hay biết. Theo chị Phương kể lại, ngày 12/6 chị ra một hiệu thuốc trên đường Hai Bà Trưng ở quận 3 mua một liều thuốc postinor 2 viên về uống để tránh thai khẩn cấp. Thế nhưng, 3 tuần sau chị thấy trong người có biểu hiện lạ nên đã đến phòng khám sản khoa thăm khám mới biết được mình đã mang thai. Đã có hai con, chị Ph. lại làm công chức nhà nước giờ vỡ kế hoạch sợ sẽ bị mất việc nên chị đã đi đến quyết định bỏ đi giọt máu của mình.

    “Hô biến”: Hàng trôi nổi thành thuốc ngoại

    Tình trạng mua phải thuốc giả, thuốc nhái kém chất lượng dẫn đến tiền mất, tật mang vẫn diễn ra như cơm bữa ở không ít nhà thuốc tại TPHCM, tuy nhiên ngành chức năng gần như bất lực trước vấn nạn này.

    Theo quản lý thị trường TPHCM, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2009, nơi đây đã bắt giữ 4 vụ sản xuất và tiêu thụ thuốc giả, thuốc nhái quy mô lớn. Đánh giá về thực trạng thuốc giả hiện nay, một cán bộ Quản lý thị trường TPHCM cho biết, càng ngày đối tượng làm thuốc giả rất tinh vi cả về số lô, số đăng ký và tên gọi... nên khó phát hiện. Trong khi số thuốc này được các đầu mối đưa đến các nhà thuốc tiêu thụ mà người bệnh không hề hay biết.

    Mới đây, ngày 5/5 Công an TPHCM đã bắt quả tang các đối tượng đang vận chuyển thuốc giả đến các nhà thuốc để tiêu thụ. Điều tra của cơ quan chức năng cho thấy các đối tượng này đã tổ chức một “qui trình sản xuất” thuốc giả rất tinh vi từ nguyên liệu dỏm đến máy ép vỉ thuốc, máy dập thời hạn sử dụng...

    Theo Cục quản lý Dược Việt Nam các loại thuốc giả mà đối tượng thường làm giả nhiều là Voltaren, Oflocet 200mg, Ampicillin... Sau khi mua thuốc của một số công ty dược phẩm ở Việt Nam hoặc trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc, các cơ sở làm giả thuốc mang về và “tút” lại thành thuốc ngoại nhập rồi tung ra bán.
    Trong khi đó, theo Viện Kiểm nghiệm thuốc TW cho biết, trong năm 2008, hệ thống kiểm nghiệm cả nước đã phát hiện 840 mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng/46.742 mẫu thuốc được kiểm nghiệm, trong đó thuốc nhập khẩu là 94 mẫu. Cũng trong năm 2008, hệ thống kiểm nghiệm đã phát hiện 321 mẫu thuốc đông dược - dược liệu không đạt tiêu chuẩn chất lượng/4.016 mẫu được kiểm nghiệm. Thạc sĩ Nguyễn Việt Hùng- Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược Việt Nam cho biết, mặc dù rất quyết liệt trong việc quản lý nguồn gốc của thuốc nhưng tỷ lệ thuốc kém chất lượng được phát hiện ở nước ta trong những năm qua luôn có sự gia tăng.

    Nếu như năm 2005 chỉ có 3% tỷ lệ thuốc không đạt chất lượng/ 29.336 mẫu kiểm nghiệm, thì năm 2007 là 3,3%/25.460 mẫu kiểm nghiệm. Năm 2008 số thuốc không đạt cũng chiếm gần 5% trong tổng số gần 30.000 mẫu được kiểm tra.
     
    yesterday thích bài này.
  12. cun_cun09

    cun_cun09 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/4/2009
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ ơi, mình cũng mua vesim về sịt cho con, hôm trước bé nhà mình bị chảy nước mũi, thấy các mẹ trên DD này mách là mua vesim về sịt cho con thì mình cũng làm theo, sịt xong 2 ngày thấy mũi con mình hết mũi, giờ sạch lắm (trộm vía).
    Các mẹ à, mình nghĩ là có khi nào mẹ hloan mua phải thuốc giả không, vì bây g mình thấy nạn thuốc giả ghê lắm, thậm chí có loại thuốc mua trong nhà thuốc bệnh viện hẳn hoi mà còn mua phải thuốc giả đấy mẹ nó à. Nếu nhà thuốc của mẹ nó mua mấy lần đều thế thì nên chuyển sang nhà thuốc khác mua. Dẫu sao cũng cám ơn mẹ hloan, mình sẽ cẩn thẩn hơn khi mua thuốc cho cả nhà.
     
  13. bố thảo

    bố thảo Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/3/2008
    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Bình thường tớ dung physiomer cho bé, có lần hết và cần gấp nên tớ mua 1 lọ vesim ở cửa hàng thuốc gần nhà để xịt mũi cho bé và cũng vớ được lọ bị mốc meo, nước bên trong thì tớ chả để ý vì thấy mốc bẩn nên mang ra hàng thuốc trả lại luôn. nói thật là mất lòng tin vào vesim lắm. muốn ủng hộ hàng Vn sao mà không yên tâm
     
  14. hloan

    hloan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    29/3/2007
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    923
    Mình cũng bị tình trạng thế này, nhưng giải pháp của mình là trao đổi trực tiếp với ng sản xuất và phân phối sp mà k đc chấp thuận, thành ra mới ức chế nhiều. Đành rằng nó chỉ là lọ nước muối, giá trị vật chất quá thấp, nhưng đưa những thứ k đảm bảo vào cơ thể con cũng sẽ gây ra phản ứng có hại. Mình thấy sợ với thuốc này quá thể.
     
  15. .Sonic.

    .Sonic. Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    28/4/2010
    Bài viết:
    6,416
    Đã được thích:
    1,420
    Điểm thành tích:
    863
    Con em cũng hay dùng Vesim, nhưng là vesim nhỏ chứu ko phải xịt!! Thấy cũng ổn mà! Chắc lỗi do khâu bảo quản và vận chuyển thôi chứ nhỉ? cầu trời là vậy!
     
  16. Chip đại ca

    Chip đại ca Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/5/2010
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn thông tin của c. E cũng dùng vesim cho ku con đây. Chưa thấy hiện tượng này nhg mà nghĩ cũng ghê. Chả may...
    Lót dép hóng thông tin của c tiếp. Hi vọng nhà SX giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng. Luôn ưu tiên dùng hàng VN cơ mà thế này cũng run phết. Nhg hàng nước ngoài cũng đầy trường hợp như thế chứ ko phải cứ nước ngoài là sịn đâu nhé các mẹ.
     
  17. Bobbycare

    Bobbycare BOBBY - DẦU TRÀM HUẾ

    Tham gia:
    17/6/2010
    Bài viết:
    12,541
    Đã được thích:
    1,758
    Điểm thành tích:
    863
    bé nhà mình toàn dùng bình xịt Vesim mà có thấy sao đâu nhỉ. Chắc tại nhà thuốc bảo quản và vận chuyển không tốt rồi.
     
  18. hloan

    hloan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    29/3/2007
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    923
    Ðề: Thuốc nhỏ mũi Vesim do Công ty dược khoa trường ĐH Dược HN sản xuất, chất lượng ở đâu

    Nhà sx sau 1 năm mới quay lại phản hồi sau khi tra trên google thấy topic này. Mình gọi điện trao đổi với đại diện nhà sx, bạn ấy bảo muốn thương lượng, mình k đồng ý mà bảo bạn ấy sẽ để topic để mọi ng cân nhắc chứ sức khoẻ con mình biết bn xiền mà thương lượng. Sau rồi k thấy hồi âm. Bên giải đáp thắc mắc vẫn treo cái topic đối chất của bạn í.
     
  19. Chuột đeo kính

    Chuột đeo kính Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/3/2010
    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Thuốc nhỏ mũi Vesim do Công ty dược khoa trường ĐH Dược HN sản xuất, chất lượng ở đâu

    Ồi, nhỡ trong lọ nó bị mốc rồi mà vẫn còn nước thuốc, mình không mở lọ ra mà xịt cho con thì chít! Bé nhà em thì toàn trung thành với cái lọ nhỏ mũi dạng nhỏ chứ ko phải phun sương đâu, chả hiểu sao em mua hẳn sterimax rồi mà xịt một cái con đau hay sao ý, ko chịu xịt tiếp. Dùng loại nhỏ, 2k/lo em thấy cũng đc.
     
  20. AVON Cosmestics

    AVON Cosmestics Yêu cái đẹp-thích làm đẹp

    Tham gia:
    27/9/2008
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Thuốc nhỏ mũi Vesim do Công ty dược khoa trường ĐH Dược HN sản xuất, chất lượng ở đâu

    Mình cũng dùng cho con xịt muối biển của pháp vài lần, cũng tốt sạch, đầu phun sương tốt nhưng mắc quá. Sau mình chuyển dùng vesim của vn , Nhược điểm thấy rõ là đầu phun sương ko bằng nhưng loại sau này cải tiến thì ok hơn. Nhưng của vesim có 1 cái vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm đó là cái đầu phun sương có thể tháo nắp ra được. Điều này cũng khiến sp dễ bị làm nhái, nhưng cũng tiện cho mình vì mình toàn mua nước muối sinh lý 9%0 loại lọ to 0,5 l ấy đổ vào để dùng đảm bảo yên tâm vì loại này rẻ bèo chỉ khoảng 6000 VND (vì ko tốn tiền làm bao bì mà). Thế là vừa nhỏ mũi cho con vệ sinh hàng ngày lại vừa để người lớn súc miệng, rửa vết thương. Một công đôi ba việc luôn. Thực chất thì việc xịt muối biển cũng chỉ là làm sạch sâu nhưng vi khuẩn, bụi bám, độ mặn có tác dụng làm co mạch nhẹ nên sẽ giúp bé đỡ ngạt mui và chảy nước múi (nếu nhẹ). Các bạn cứ thử xem nhé!
     

Chia sẻ trang này