Thông tin: Thuốc Lạ Mẹo Hay Dân Gian Trị Cước Vú, Trĩ, Phụ Khoa, Tắc Sữa, Sữa Ít, Ko Có Sữa,rạn Da

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi sexyshop, 29/12/2011.

  1. sexyshop

    sexyshop giám đốc xilip

    Tham gia:
    8/12/2008
    Bài viết:
    986
    Đã được thích:
    342
    Điểm thành tích:
    123
    Nói sơ sơ 1 chút, đây không những là những cách chữa của dân gian mà còn là bài thuốc nam rất dễ tìm, dễ làm, và hiệu quả. Các mẹ hoàn toàn có thể tin được
    1. CƯỚC VÚ, NỨT CỔ GÀ
    Cước vú biểu hiện nứt đầu ti của phụ nữ nuôi con, vì thế mẹ mà cho con bú thì đúng là con bú mà mẹ khóc ròng vì đau đớn. Cũng có cả mẹ gọi đt lên đài hỏi nhưng nhà đài cũng ko biết. Tình cờ được nói chuyện vs 1 bác bác ấy chỉ nên mình chia sẻ cho các mẹ
    Đây là cách chữa dân gian và có thể nhìn thấy ngay hiệu nghiệm.
    Lấy mảnh giấy cuốn thành hình chóp nón. Lấy nhựa sung (nhựa lấy từ cây sung) đổ vào. sau đó úp cái này vào đầu ti thế là xong :D. Được cái là sẽ thấy ngay công hiệu mà con có thể bú mà ko bị ảnh hưởng gì cả

    2. TRĨ

    2.1 TRĨ NỘI (BIỂU HIỆN - ĐI Ị RA MÁU, CÓ THỂ CÓ MÁU TƯƠI LẪN TRONG PHÂN, CHẢY MÁU THÀNH GIỌT)
    Hàng ngày sau khi ngủ dậy uống ngay 1 thìa mật ong rừng nguyên chất ( mật ong nuôi thì ko công hiệu nhiều như mật ong rừng ). Liên tục trong 1 tháng.

    2.2 TRĨ NGOẠI (LÒI DOM, LỖ HẬU MÔN LÒI RA 1 CỤC THỊT, LÚC ĐẦU BÉ RỒI TO DẦN CÓ THỂ DÙNG TAY ẤN VÀO THÌ NÓ THỌT VÀO TRONG, XONG LẠI LÒI RA NGOÀI)
    Cách 1: Lấy lá trầu + rau muống đem đun lên lấy nước nó ngâm. Ngồi ngâm trong vòng 15-30p, ít nhất 1 ngày 1 lần, ko thì 2 lần/ngày là rất tốt. Cục trĩ đó sẽ thu lên rất nhanh. Hiệu quả rất tốt

    Cách 2: Lấy mề gà ta ko được dùng gà công nghiệp hay cách loại khác nhá( cái mề mà vàng vàng bóc từ cái diều hay cái dạ dày lọc cái vỏ đó vứt ra ấy, lấy cái đó đem rửa sạch phơi se se lại là đc rồi đem cuốn vào lá trầu không, rồi đặt lên bếp than hoa khi khói của lá trầu và mề gà kia bốc lên thì hơ vào chỗ bị trĩ. Thế là nó cũng thu lên luôn
    Còn đây là kinh nghiệm mẹ tienminh


    3. BỆNH PHỤ KHOA

    1. chữa bằng nước lá trầu không, lá chè đun lên rửa. Tuy nhiên nhược điểm là làm thâm chỗ đó của chị em :D
    2. ĐUn lá của CÂY LÁ BẠC lúc nào kiếm cho các mẹ xem cây lá bạc này, nước vừa đem uống vừa đem rửa cực kỳ tốt luôn ạ

    4. CÔN TRÙNG CẮN, RÂU RÓM ĐỐT
    Khi bị sâu róm đốt nếu có lá cây Lộc Vừng thì hái lá cây này vò rồi chà vào chỗ bị sâu róm đốt thì lập tức hết ngay ko ngứa ngáy khó chịu nữa mà các nốt đó cũng lặn luôn.
    Không có thì ra hiệu thuốc Tây mua ' Hồ Nước' giá 3k-5k j đó bôi cũng hết.
    Khi bị bọ lẹt bọ lét đốt...Cái con này đốt thì khỏi phải nói, buốt lên tận đầu luôn. COn này đốt thì phải giết nó, lấy ruột của nó bôi vào chỗ bị cắn thì mới hết

    5. CHỮA CHỨNG KHÔNG CÓ SỮA
    Khi mà bị cái này thì mẹ phải đi chích, phát sốt phát rét mà con thì đói.
    Để phòng ngừa thì các mẹ trước sinh bảo người nhà chuẩn bị 1 nắm cây rau mùi to ( bao gồm cả rễ nhé ) sao qua rồi sắc nước đặc uống ( nếu gấp có thể ko cần sao cũng đươc ). Ngay sau khi sinh xong thì uống luôn sẽ nhanh có sữa. Rồi sau đó nấu cháo móng giò ăn.
    Nếu ko có rau mùi thì có thể dùng 10g hạt mùi sắc uống thay cũng được.

    6. CHỮA ÍT SỮA


    Áp dụng 1 trong 5 bài sau:
    - Các mẹ có thể lấy móng giò, chỉ phần móng thôi, đem rang vàng lên rồi nghiền thành bột, pha với nước ấm để uống. Đảm bảo sữa sẽ tràn trề mà mẹ không lo tăng cân.

    - Hạt mít 200-250 g, thịt lợn nạc 100-150 g, vừng 100-150 g, nấu cháo với gạo nếp, ăn hằng ngày.

    - Chân chó vàng 2 chiếc (hoặc móng giò lợn 1 chiếc, chân lợn đen càng tốt), cạo sạch lông, rửa sạch, gạo nếp 1 bát, thông thảo 4 g. Cả 3 thứ cho vào nồi nấu cháo. Mỗi ngày ăn một lần, liền trong 3 ngày. Sau đó lấy lược thưa chải xuôi từ cuống vú ra đầu vú khoảng 100 lần. Chải xong nhờ người mút thật mạnh hai bên đầu vú. Làm như vậy sữa sẽ thông.

    - Tôm tươi bóc vỏ độ nửa bát, giã nát như giã chả, hoà vào một chén r*** nếp và chút muối cho vừa miệng, đem hấp trong nồi cơm cho chín để ăn với cơm. Ăn liền được trong 3-5 ngày càng có nhiều sữa.

    - Nấu cháo gạo nếp với vừng, ăn hằng ngày. Nếu có móng giò lợn hoặc chân chó cho vào nấu cùng thì càng tốt.

    7. CHỮA TẮC TIA SỮA

    Lấy một nắm to lá đinh lăng, cho vào nồi đất sao kỹ, sau đó hạ thổ (úp cả nồi và lá xuống đất 3 phút) rồi cho vào ấm đất, đổ 3 bát nước, sắc cạn còn một bát để uống khi còn nóng. Kinh nghiệm cho thấy chỉ uống độ 2 bát thuốc là sữa đã thông và đầy như thường.

    8. CHỮA VÚ SƯNG HOẶC TẮC TIA SỮA

    Lấy rễ dứa dại (tên khoa học là Pandanus tectorius Sol., thường mọc ở bờ ao hoặc được trồng làm hàng rào, lá có gai nên còn gọi là dứa gai) phơi khô, sao vàng. Mỗi lần dùng 12 g rễ đã sao chế, đổ 3 bát nước, sắc cạn còn một bát, chia làm 3 lần uống trong ngày.

    9. GIỮ DÁNG SAU SINH
    Cái này hẳn là vấn đề rất lớn của chị em sau sinh. Làm sao để có 1 dáng như người mẫu. CHả hiểu họ làm thế nào mà lại có thể săn gọn nhanh thế được. Đây là cách làm của dân gian ta.
    1. Nghệ tươi giã ( ko xay đc vì nghệ n dầu, ko thể dùng máy say say đc thì phải, nếu xay đc thì tốt ) đắp lên bụng, và bôi khắp người càng tốt. Sau đó quấn fom lại nằm úp ( k nằm úp đc cũng ko sao vì giờ có thể dùng túi sửa đặt lên bụng đc rồi cho mau rút dáng ). Làm càng sớm càng tốt. chú ý sạch sản dịch đã háy quấn gel nhưng chưa sạch thì các mẹ có thể vẫn dùng nghệ đắp rồi cho lành. Riêng đối với đẻ mổ cần chú ý đến chỗ phẫu thuật và cần tư vấn bác sĩ ạ.

    2. Hỗn hợp gừng và muối hột

    Phương pháp dân gian
    Trộn đều 1 kg gừng đã giã nát với 1kg muối hột, sau đó rang lên cho khô. Sau khi hỗn hợp này bớt nóng thì cho vào một cái túi (hoặc khăn) rồi đắp lên vùng bụng. Nên làm hàng ngày và nhiều lần thì da cụng sẽ săn gọn lại. Phương pháp này có thể áp dụng với cả người sinh mổ và người sinh thường. Tuy nhiên, với người sinh mổ khi đắp nên tránh chỗ vết thương.

    Ý kiến chuyên gia
    Đây là biện pháp tốt, vô hại. Gừng theo Đông y vị cay, khí ôn, tính đại nhiệt, không có chất độc. Gừng sống gọi là sinh khương, gừng khô đã chế biến gọi là can khương: Là vị thuốc tính ấm, không độc, chữa được các bệnh hư nhiệt, phong hàn, đau bụng, thất huyết, trừ tà khí…(đã có văn bản ghi trong Namdược thần hiệu). Gừng có tác dụng camà máu nên khi đắp gừng trên da cùng muối hột đã rang thì mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại làm phần bụng rỗng ra sau khi sinh nhỏ dần đi.

    3. R*** và gừng

    Phương pháp dân gian
    Gừng tươi sau khi giã nhuyễn đem ngâm với r*** theo tỷ lệ 1:1 (1kg gừng hòa cùng 1 lít r***). Sản phụ sau khi ăn cơm xong lấy hỗn hợp này thoa lên vùng bụng. Có thể chỉ thoa r*** không hoặc đắp thêm bã gừng có trong r***. Dùng lâu ngày chị em sẽ có được một vòng eo như ý.

    Ý kiến chuyên gia
    Không chỉ có tác dụng cầm máu, chất Gingerol có trong tinh dầu gừng còn làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ. R*** như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này.

    4. Thoa kem dưỡng thể

    Sau khi sinh xong, không ít sản phụ đã áp dụng cách thoa kem dưỡng thể để làm tan mỡ và săn chắc vùng bụng. Một trong những sản phẩm được các sản phụ chọn dùng là Cocoa Butter Hand and Body Lotion. Theo một số người thì sản phẩm này được chế biến từ bơ nên khi đắp vào vùng bụng có cảm giác mịn màng. Tuy nhiên, nếu sản phụ sinh mổ thì khi dùng nên tránh thoa lên vùng có vết thương.

    Ý kiến của chuyên gia
    Các loại kem dưỡng thể sẽ làm cho da của bạn mịn màng, săn chắc và mang lại hiệu quả nhanh nhưng so với phương pháp của Đông y thì cách này kém hơn, chi phí lại cao hơn. Do đó, nếu được, các sản phụ nên dùng gừng làm săn chắc rồi sau đó hãy thoa kem dưỡng thể.

    5. Nịt bụng

    Phương pháp dân gian
    Trước khi sản phẩm nịt bụng có mặt trên thị trường, các sản phụ đã được những người đi trước dạy cho cách nịt bụng mà không tốn nhiều chi phí. Cách làm: Dùng bấy cứ khăn, vải, áo nào có đủ độ dài quấn quanh vùng bụng. Quấn thành nhiều vòng và theo quy tắc vòng sau quấn chặt hơn vòng trước. Áp dụng phương pháp này hàng ngày thì sau ngày “hết phong long” (tức 3 tháng 10 ngày), chị em sản phụ sẽ có một vòng bụng như thời còn “con gái”.

    Ý kiến chuyên gia
    Khi được bồi dưỡng quá mức cần thiết, mỡ sẽ tích lũy ở vùng lỏng lẻo nhất là bụng (dù sản phụ có nịt bụng rồi thì mỡ vẫn đến đó để cư ngụ) nên khi tháo nịt ra sản phụ sẽ vẫn thấy bụng mình tròn trịa như ban đầu. Tốt nhất là nên đứng dậy đi lại, khi đi thì nên đi chậm, nhẹ nhàng. Hơn nữa, vận động sớm bằng cách đi lại nhẹ nhàng sẽ làm tử cung co hồi tốt, đẩy sản dịch ra ngòai nhanh hơn. Nhiều chị lấy lý do sinh mổ cứ nằm mãi trên giường là không nên. Ngoài ra, cũng đừng sợ vết mổ sẽ bung vì các bác sỹ đã khâu vết mổ tới 3 lớp và sau 10 ngày là lành, có thể cắt chỉ rồi.
    Trường hợp các mẹ ko tìm đc có thể đăng lên diễn đàn để tìm nhanh hơn ạ

    10. RẠN DA
    Cho dù có bôi kem chống rạn thì việc bị rạn da vẫn khó mà tránh được vậy nên sau đây là vài mẹo giúp các mẹ xóa đi nỗi lo về RẠN DA

    1.Lấy 1 lòng đỏ trứng gà trộn với 1 thìa dầu thực vật, 1 chút hàn the, 20 giọt chanh vắt thành một hỗn hợp để đắp lên vùng da bụng, mỗi ngày 1 lần vào buổi tối, mỗi lần 10 phút thì rửa sạch.
    2. Đắp hỗn hợp sau lên vùng da bị rạn trong vòng 15 phút: lấy 1 củ khoai tây luộc giã nhuyễn trộn với 1 thìa chanh vắt và 1 thìa glycerin (mua ở hiệu thuốc).
    CÁC BỆNH CỦA EM BÉ
    1.
    Mọc răng ko sốt

    - Bé được 100 ngày , giã lá hẹ ra bôi nước đó vào lợi bé. Đảm bảo đến khi bé mọc răng kể cả răng hàm cũng ko sốt, ko quấy
    VỎ TRỨNG GÀ TRỊ CÒI XƯƠNG, KHÓC ĐÊM, TRỚ ....

    Dân gian Việt Nam dùng vỏ trứng gà và lớp màng mỏng bên trong vỏ để chữa nhiều căn bệnh nội ngoại khoa, bệnh ở trẻ em và phụ nữ có thai. Chẳng hạn, chứng chuột rút được chữa bằng cách lấy vỏ trứng gà sao vàng, tán bột uống hoặc cho vào cháo.

    Một số ứng dụng cụ thể:

    Chữa các bệnh về nhi khoa

    - Co giật (do thiếu canxi): Vỏ trứng gà sao vàng tán bột, uống ngày 1 lần, mỗi lần 1-2 g với nước đường ấm.

    - Trớ sữa: Vỏ 1 quả trứng sao vàng tán bột, gạo 15-20 hạt nấu chín, thêm sữa mẹ 1 thìa, cho trẻ uống.

    - Còi xương: Vỏ trứng gà 50 g nghiền bột. Thương truật 500 g nấu đặc rồi lọc qua vải thưa, trộn với bột vỏ trứng, cho ít muối, đường. Mỗi lần uống 5 ml, uống trong nửa tháng.

    - Khóc đêm: Vỏ trứng gà rang, tán bột, cho vào cháo cho trẻ ăn.

    - Ra mồ hôi trộm: Màng trong vỏ trứng 10 cái, hạt vải 10 hạt, hồng táo 5 quả. Nấu lấy nước đặc uống. Ngày uống 2 lần sáng và tối vào lúc bụng đói.

    - Ho gà: Màng trong vỏ trứng 12 cái sấy khô, nghiền thành bột. Ma hoàng 1,5 g, tử uyển 10 g, cho vào nước nấu 10 phút, bỏ bã lấy nước uống với bột màng vỏ trứng. Dùng ngày 1 lần trong 5 ngày.

    Chữa các bệnh sản phụ khoa

    - Run tay sau sinh: Sò biển 6 g, vỏ trứng gà 6 quả sấy khô, đương quy 30 g, tất cả nghiền thành bột. Uống mỗi lần 10 g. Dùng ngày 2 lần với 200 ml r*** vàng hòa nước nóng uống.

    - Sẩy thai: Màng trong vỏ trứng lượng vừa phải, cho lên viên ngói mới, sao vàng, nghiền nhỏ. Nếu lần mang thai trước bị sẩy tháng nào thì lần này uống liên tục 5 ngày trước tháng đó. Mỗi lần 10 g, ngày 2 lần, uống với nước cơm.

    Các bệnh nội khoa

    - Ho ra máu: Bột vỏ trứng 6 g, muối vừa đủ, vitamin C 2-4 viên nghiền vụn. Hòa cùng để uống. Ngày dùng 3 lần, trong 1 tuần. Có thể dùng công thức này cho các trường hợp tiêu tiểu ra máu, nôn ra máu, chảy máu cam.

    - Chóng mặt: Vỏ trứng gà sao vàng, tán bột, uống với r*** vang. Mỗi lần 9 g. Ngày 3 lần.

    - Bí tiểu tiện: Vỏ trứng và sò biển tán bột lượng bằng nhau (kết hợp Tây y để tránh biến chứng).

    - Cơn đau dạ dày: Vỏ trứng gà và hoa phật thủ tán bột, lượng bằng nhau. Uống lúc đau 6 g với nước ấm.

    - Viêm loét dạ dày thừa toan: Vỏ trứng gà, vỏ sò biển nung tán bột mỗi thứ 30 g; bạch khấu nhân, sa nhân mỗi thứ 20 g sao tán. Uống 1,5 g. Ngày 2 lần.

    - Nôn và tiêu chảy: Vỏ trứng 1 quả sao tán bột, uống với nước ấm. Còn dùng bột này cho người bị ợ chua, viêm loét dạ dày.

    Các bệnh khác

    - Thoát vị bẹn: Vỏ trứng gà đã nở con sao thành than, tán bột. Mỗi lần uống 9 g với r*** cũ. Hoặc uống 1-3 g với nước cơm.

    - Phòng chữa loãng xương: Nghiền vỏ trứng gà cho vào gạo nấu cơm hoặc cháo, làm bánh để ăn.

    - Bệnh sởi: Vỏ trứng 50 g sao khô, tán bột, uống mỗi lần 2 g. Ngày 3 lần với nước ấm.

    - Lở miệng: Màng trong vỏ trứng ngâm nước muối dán vào chỗ đau.

    - Viêm họng mạn: Màng vỏ trứng 5 quả, thiên môn 12 g, mật ong 1 thìa. Nấu cách thủy uống.

    - Mụn nhọt, nấm: Vỏ trứng 5 cái, vôi bột chín 15 g cho vào trong vỏ trứng nung chín, tán bột, trộn với dầu vừng bôi.

    - Vết thương chảy máu: Vỏ trứng gà tán bột rắc lên.

    CÔNG DỤNG CỦA NGHỆ


    1. Chống oxy hóa
    Một trong những lợi ích lớn nhất của nghệ đó là cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào cho cơ thể, giúp chống lại sự phá hủy của các tia tự do - nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa sớm và các bệnh như ung thư.
    Với nghệ, bạn cũng có thể tạo kem dưỡng chống nếp nhăn cho mắt bằng cách: pha 2 thìa canh nước sữa (buttermilk) với một nhúm nghệ sau đó bôi lên xung quanh mắt. Để trong vòng 10-20 phút trước khi rửa sạch lại với nước. Chất chống oxy hóa rất quan trọng bởi chúng không chỉ mang lại làn da tươi trẻ mà còn giúp bạn sống khỏe hơn mỗi ngày.
    2. Trị mụn
    Làn da của bạn rất dễ nổi mụn? Hãy thử phương pháp trị mụn hiệu quả từ nghệ. Cách làm: trộn một thìa bột nghệ với một thìa dầu dừa sau đó thoa lên vùng da bị mụn. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mặc dù, màu vàng của nghệ có thể lưu lại trên da bạn trong thời gian ngắn.
    [​IMG]
    3. Kem dưỡng da
    Nghệ có tính chất chống nấm, khử trùng và chống khuẩn như một loại thuốc chống viêm sưng tự nhiên, lại thích hợp cho mọi loại da, từ da dầu, khô, nhạy cảm cho đến da thường. Vì vậy, bạn có thể dùng nghệ để làm kem dưỡng da, giúp da khỏe và tươi sáng.
    Đặc biệt, nghệ còn có khả năng làm sáng màu da tự nhiên và giảm sự hình thành sắc tố da trên mặt cũng như làm mờ vết thâm ở vùng nách. Hãy trộn hai thìa dưa chuột và nước cốt chanh với nửa thìa cà phê nghệ, sau đó, bôi lên mặt và để trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch lại.
    4. Làm mềm gót chân khô nứt
    Nếu gót chân bạn bị khô, nứt nẻ thì nghệ chính là cứu cánh dành cho bạn. Nghệ chứa curcumin, một hợp chất gồm chất chống oxy hóa và chống viêm sưng có tác dụng làm mềm và dịu nhẹ làn da. Bạn hãy pha hỗn hợp gồm 3 thìa nghệ với vài giọt dầu dừa rồi bôi đều lên gót chân. Đồng thời, bạn cũng có thể bôi hỗn hợp này lên kẽ ngón chân để phòng bệnh nấm.
    [​IMG]
    5. Giảm đau cơ
    Một lí do tuyệt vời khác bạn nên dùng nghệ đó là chúng giúp phục hồi các cơ nhanh hơn và giảm các cơn đau trong kì đèn đỏ. Chỉ cần pha 1-2 thìa bột nghệ với nước dừa hoặc hòa tan vào nước ép rau củ tươi và thưởng thức, bạn có thể cải thiện tình trạng tốt hơn rất nhiều.
    6. Tẩy da chết
    Bạn cũng có thể sử dụng nghệ để loại bỏ các tế bào và làm sáng da toàn thân. Hãy trộn 1/2 chén bột mì với 1/4 chén nghệ cùng với nước tạo thành hỗn hợp sệt dùng để tắm.
    MÍA
    Cây mía xuất xứ tại Tân Ghi-nê cách đây 6000 năm trước Công nguyên. Từ năm 1000 trước Công nguyên, mía được canh tác dọc theo những con đường di cư của loài người đến Đông Nam Á, Ấn Độ, khu vực Đông Thái Bình Dương.

    Trong cuộc Thập tự chinh giữa những năm 600-1400, người ta trồng mía trải dài đến tận vùng Địa Trung Hải. Tại những lục địa nhỏ của Ấn Độ thời Atharva Veda (năm 800-1500 trước Công nguyên), nơi cây mía được gọi là ikshu, nghĩa là vật dùng trong các nghi lễ hiến tế, mía được lựa chọn là biểu tượng của sức hấp dẫn ngọt ngào.

    Vào những năm 1400 và 1500 tại Ấn Độ, bò được nuôi bằng mía trong nhiều tuần lễ để lấy sữa làm bánh tiến vua.

    Khả năng phòng bệnh cao

    Mía chứa nhiều calci, crôm, coban, đồng, manhê, mangan, phốt pho, kali, kẽm... Vitamin của mía cũng đa dạng như vitamin A, C, B1, B2, B3, B5 và B6 cùng các dưỡng chất tự nhiên như chlorophyll, chất kháng oxy hóa, protein, chất xơ bão hòa và những hợp chất khác tốt cho sức khỏe.

    Những chất này góp phần chống lại bệnh ung thư, bình ổn đường trong máu ở bệnh nhân đái tháo đường, giúp giảm cân, giảm sốt co giật, thanh lọc thận, ngừa sâu răng, cùng nhiều bệnh lý khác.

    Hơn thế, mía còn làm khỏe bao tử, thận, tim, mắt, não và các cơ quan sinh dục. Nó cũng giảm cholesterol xấu và triglyceride trong cơ thể.

    Trong 28,35gr mía gồm 111,43 calo, calo từ chất béo 0,03, không có calo từ chất béo bão hòa, 0,20mg protein, 27,40gr carbohydrate, chất xơ không bão hòa 0,71gr, đường 25,71gr, vitamin B2 0,16mg, 32,57mg calci, 2,49mg manhê, 162,86mg kali.

    Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

    Nước mía cung cấp glucose cho cơ thể được dự trữ dưới dạng glycogen và đốt cháy nhờ các bắp thịt, bất cứ lúc nào cơ thể cần năng lượng. Nếu ra ngoài nắng nhiều và hoạt động thể chất kéo dài, hãy uống nước mía vì nó giúp giữ nước cho cơ thể.

    Nước mía dễ tiêu hóa nhờ cơ thể sản xuất năng lượng nhanh, là thức uống giải nhiệt vào mùa hè oi bức. Tuy chứa lượng đường cao nhưng nước mía tốt cho người đái tháo đường tuýp 2 nhờ chỉ số glycemic thấp.

    Nước mía có thể ngừa đau rát họng và cảm cúm. Do chứa thành phần kali tự nhiên, nước mía có tác dụng ngừa ung thư tiền liệt và ung thư vú.

    Nước mía làm khỏe gan nhờ có tính kiềm. Nó giúp duy trì lượng axít trong cơ thể, đặc biệt có ích cho người mắc bệnh gan và duy trì độ pH trong cơ thể.

    Nước mía còn là thức uống thay thế cho thức uống nhẹ và có ga không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nước mía tinh luyện thường chứa ít chất khoáng và dưỡng chất do quá trình chế biến.

    Những bài thuốc hữu ích

    Để đẩy lùi bệnh vàng da, hãy uống nước mía với chanh tươi, 2 lần/ngày.

    Nghiên cứu cho biết, uống nước mía kết hợp với nước chanh tươi và nước dừa có thể làm dịu cảm giác bỏng rát, chứng khó tiểu liên quan đến nhiễm trùng đường tiểu, bệnh lây nhiễm đường sinh dục, bệnh sỏi thận và vảy nến.

    Kết hợp 1 ly nước mía và 1 ly r*** nho uống 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối giúp chữa bệnh viêm dạ dày. Kết hợp 1 ly nước mía và 1 ly mật ong uống 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối trước bữa ăn để chữa táo bón.

    Gạo nấu chung với nước mía rồi lọc lấy nước để uống có tác dụng chữa chứng khô họng, lở miệng, ho, khô miệng do nóng thường gặp sau cơn sốt. Uống nước mía với gừng tươi đập giập tốt cho người đau dạ dày.

    Hữu ích trong làm đẹp

    Nếu mắc chứng viêm da, nướng vỏ mía tím thành tro, nghiền thật vụn rồi trộn chung với dầu hạt mè, thoa lên da. Khi môi, miệng có kẽ nứt, dùng nước mía vừa thoa vừa uống.

    Nước mía sạch thoa lên mí mắt trên và dưới hoặc dùng gạc sạch thấm nước mía đắp lên mắt giúp giảm mắt sưng đỏ, viêm mắt. Muốn ngừa nếp nhăn, trộn 2 muỗng cà phê nước mía với bột nghệ, thoa lên da nhiều lần trong tháng, mỗi lần khoảng 10 phút, rồi rửa sạch.

    ------------------------------------------
    MỘT SỐ KINH NGHIỆM KHÁC CỦA CÁC MẸ TRONG DIỄN ĐÀN

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sexyshop
    Đang tải...


  2. Mẹ Milo

    Mẹ Milo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/7/2010
    Bài viết:
    1,844
    Đã được thích:
    212
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cách chữa Cước vú- con bú mẹ khóc

    Cảm ơn mẹ nó chia sẻ nhưng nhựa sung thì kiếm đâu ra đc
    Hơn nữa vài giọt nhựa sung thì còn cố kiếm cái cây mà lấy, chứ đổ đc vào cái chóp giấy bn cho vừa :(
     
    sexyshop thích bài này.
  3. Bibo.Mart

    Bibo.Mart Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/12/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Cách chữa Cước vú- con bú mẹ khóc

    mình thấy các mẹ bị nứt đầu ti hay dùng loại kem trị nứt đầu ti của medela có tên là Purelan 100 lắm các mẹ ạ ! Hiệu quả lắm đấy có mẹ nào bị thì dùng thử xem sao?
     
    Sửa lần cuối: 30/12/2011
    MissChuyensexyshop thích.
  4. mimohk

    mimohk Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    18/12/2011
    Bài viết:
    1,720
    Đã được thích:
    387
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Cách chữa Cước vú- con bú mẹ khóc

    Dùng kem bôi lên khi con bú thì bú cả kem ah mẹ nó, như vậy có hại cho con thì làm sao?
     
    sexyshop thích bài này.
  5. sexyshop

    sexyshop giám đốc xilip

    Tham gia:
    8/12/2008
    Bài viết:
    986
    Đã được thích:
    342
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Cách chữa Cước vú- con bú mẹ khóc

    nếu bị cước đành thế chứ sao vì câu hỏi này đc đưa lên đài FM nhưng mà ho ko trả lời đc. cho vào cái chóp cũg ko mất n đâu mẹ nó, nhưng hiệu quả ngay :D

    1. Trị mụn đầu đen

    Muối tinh hay muối biển chứa nhiều khoáng chất sẽ làm giảm mụn đầu đen.

    Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tinh thể muối hòa trong nước thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi đợi khoảng 5 - 10 phút tùy vào tình trạng mụn của bạn, massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống.

    Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh. Những tinh thể muối rớt xuống đó sẽ lấy đi chất bẩn và những cồi mụn. Da mặt bạn sẽ sạch mụn sau vài lần sử dụng. Đây là một cách làm đẹp da mặt không hề tốn kém.

    2. Hỗn hợp rửa mặt đa năng

    Muối biển có tác dụng làm sạch da, chống lại vi khuẩn và giúp da ngậm nước. Vì thế, hãy hòa một nhúm muối với 2 - 3 muỗng nước ấm để tạo một hỗn hợp sền sệt. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này trên mặt và để yên cho mặt nạ này khô trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

    Để da mịn màng hơn, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu da sau khi làm đẹp với muối.
    [​IMG]
    Ngoài ra, muối có tác dụng giải độc, đánh bóng cơ thể, lấy đi lớp tế bào dày sừng một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.
    3. Muối giúp da săn chắc

    Giã nhuyễn muối hột sau đó cho vào một túi vải hơ lên lửa cho ấm rồi chườm lên vùng mắt hoặc vùng bụng. Mỗi bên mắt chườm khoảng 5 phút, riêng bụng nên để khoảng 20 phút. Rất tốt cho những tình trạng mắt phù nề và vùng bụng không săn chắc của phụ nữ sau khi sinh.

    4. Làm sạch làn da

    Sau khi tẩy trang và rửa mặt sạch, lấy một thìa cà phê muối tinh đặt vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 3-4 giọt nước, xoa đều lên mặt và cổ, massage nhẹ. Sau vài phút, chờ nước muối khô, rửa lại mặt và cổ bằng nước ấm rồi thoa một lớp kem, sữa giữ ẩm hoặc làm tiếp các bước dưỡng da bình thường khác. Thực hiện liên tục ngày 1 lần vào các buổi tối.

    Rửa mặt bằng muối có hiệu quả rất tốt trong việc loại bỏ chất bẩn trên mặt, mụn trứng cá, chất dầu mỡ tích tụ trong lỗ chân lông, thậm chí cả mụn đầu đen. Tuy nhiên, khi massage, bạn cần phải tránh vùng da quanh mắt vì vùng đó rất nhạy cảm, nhất thiết không được để muối bắn vào mắt làm tổn thương kết mạc.

    5. Tẩy tế bào chết


    Hiệu quả đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận từ việc làm đẹp với muối, đó là tẩy tế bào chết. Sau khi tắm xong, hãy lấy một muối hột hay muối biển chà xát nhẹ nhàng lên mặt hay vùng da cơ thể để loại bỏ những lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để. Bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng, muối sẽ kích thích các mạch máu lưu thông giúp da bạn trắng hồng, mịn màng hơn.

    Sau khi mát xa khoảng 20 phút, bạn rửa sạch vùng da đó bằng nước lạnh. Làm đẹp với muối rất đơn giản, chỉ cần massage nhẹ nhàng vùng da cần chăm sóc với muối.

    6. Khử mùi vùng da dưới cánh tay


    Vùng da dưới cánh tay là nơi nhạy cảm và tiết mồ hôi khá nhiều, chúng rất dễ để lại mùi cơ thể cho phái đẹp. Nếu như bạn cảm thấy những mỹ phẩm khử mùi chưa thực sự làm bạn hài lòng, hãy chuyển qua dùng một biện pháp tự nhiên mà hiệu quả hơn, đó là muối. Muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, khử mùi rất cao, vì thế bạn có thể dùng muối biển chà xát những vùng da có mùi như dưới cánh tay và lòng bàn chân.

    7. Kiểm soát lượng dầu thừa

    Vùng chữ T là nơi bài tiết chất dầu nhiều trên khuôn mặt. Bạn có thể dùng muối xát lên vùng da bóng do dầu, xoa nhẹ trong 3 phút rồi tiếp tục massage ở cánh mũi. Bạn sẽ thấy lượng dầu giảm dần nếu kiên trì thực hiện hằng ngày.

    8. Bảo vệ tấm lưng ong


    Đối với trứng cá sau lưng, muối cũng có tác dụng loại bỏ rất tốt. Ngay sau khi tắm xong, trong lúc lỗ chân lông vẫn còn nở rộng, dùng bàn chải tắm xát muối lên lưng khoảng 1 phút, không nên xát mạnh quá, chỉ cần đủ để muối có thể tiếp xúc với da là được. Sau đó dùng miếng xốp tắm thấm nước muối loãng đắp lên lưng khoảng 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.
    [​IMG]
    Sau vài lần, những mụn trứng cá đáng ghét trên lưng sẽ biến mất (Ảnh minh họa).
    9. Muối kết hợp với tảo biển

    Đây là một trong những công thức thường được áp dụng nhiều nhất trong các spa. Thường thì muối được pha với tinh dầu có vị ấm và mùi thơm tự nhiên như: húng quế, gừng, sả… Đầu tiên muối sẽ được thoa đều khắp cơ thể theo chiều hướng xoay tròn để lấy sạch đi lớp tế bào chết trên cơ thể, sau đó thoa tảo biển lên toàn bộ cơ thể và ủ trong 20 phút. Phương pháp này sẽ giúp cho các bạn có một làn da sáng mịn và một cơ thể khỏe mạnh.

    10. Muối ngâm bồn thư giãn

    Bạn có thể lựa những loại muối spa có những mùi mình yêu thích và ngâm muối vào bồn nước ấm có thêm ít cánh hoa hồng tạo cảm giác thư giãn. Thả mình vào nước ấm khoảng 45 phút sẽ thấy đầu óc trở nên minh mẫn và sảng khoái. Phương pháp này đẩy lùi stress rất hiệu quả.

    11. Làm sáng mắt


    Sau khi làm sạch mặt bình thường, lấy một chậu nước sạch, hòa tan một ít muối, ngâm mặt trong chậu nước và mở mắt, đảo mắt lên xuống để nước muối loãng có thể rửa mắt. Sau 2 tuần, bạn sẽ thấy mắt mình trong sáng và có thần hơn.

    12. Chăm sóc tóc

    Dùng một ít muối, một ít phèn chua, pha loãng trong nước ấm, thấm đều lên da đầu và massage trong vài phút. Dùng khăn sạch quấn tóc để ủ trong 10 phút. Sau đó, xả lại bằng nước ấm. Da đầu sẽ hết bị ngứa và gàu cũng giảm dần. Thường thì chỉ thực hiện hai lần/tháng. Tuy nhiên, có thể thực hiện thường xuyên nếu tóc bạn bị trứng tóc hoặc da đầu bị gàu.

    13. Làm trắng răng

    Muối hột hay muối biển còn có tác dụng tẩy trắng. Từ ngàn xưa, ông cha ta đã sử dụng muối như một loại kem đánh răng giúp diệt khuẩn tránh hôi miệng và giúp răng sáng bóng. Sử dụng những loại kem đánh răng có chứa tinh chất muối hay súc miếng bằng nước muối loãng hằng ngày sẽ giúp răng bạn trắng sáng hơn.
    [​IMG]
    Không hề tốn kém, những bí quyết làm đẹp với muối sẽ mang lại vẻ đẹp toàn diện cho bạn (Ảnh minh họa).
    Một số lưu ý khi sử dụng muối với da mặt:

    Tuy muối biển rất tốt trong việc dưỡng da, nhưng nó cũng dễ gây kích ứng nếu da bạn quá mỏng hay nhạy cảm. Vì thế hãy chắc chắn về độ kích ứng của da để tránh bị phồng, rộp da.

    Bạn chỉ nên sử dụng muối từ 1 đến 2 lần trong 1 tuần và tránh đi dưới ánh nắng mặt trời trong thời kì dưỡng da với muối, vì tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu sẽ làm da bạn bị nám.

    Cuối cùng, nên hòa muối với nước ấm thay vì nước lạnh.
     
    Sửa lần cuối: 25/2/2013
  6. sexyshop

    sexyshop giám đốc xilip

    Tham gia:
    8/12/2008
    Bài viết:
    986
    Đã được thích:
    342
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Cách chữa Cước vú- con bú mẹ khóc

    Mẹ mimohk nói đúng rồi, vì nếu bôi kem, mà sữa m cứ ra hoài vừa trôi kem mà ko hiệu quả ngay, cho nên em bé bú vẫn bị đau. Nhưng nếu dùng nhựa sung thì lập tức sẽ có hiệu quả ngay. Mà vẫn đảm bảo an toàn cho bé. CÒn nếu các mẹ ko tìm đc thì có thể đăng lên diễn đàn hoặc đăng trong topic này. Nhà minh ở hà đông, ở chợ lúc nào cũng có dãy hàng bán thuốc nam m có thể hỏi giúp
     
  7. 0904454884

    0904454884 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/5/2009
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân giân cho bệnh Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Côn trùng đốt

    Mẹo hay nhưng ai lại đi hun khói vào hậu môn chứ. Cách này chắc không ai dám sử dụng rồi
     
  8. cachua_nam

    cachua_nam FB: Nguyễn Thanh Vân

    Tham gia:
    27/1/2010
    Bài viết:
    6,990
    Đã được thích:
    1,628
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân giân cho bệnh Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Côn trùng đốt

    Thanks chủ top vì thông tin hữu ích nhé
     
    sexyshop thích bài này.
  9. sexyshop

    sexyshop giám đốc xilip

    Tham gia:
    8/12/2008
    Bài viết:
    986
    Đã được thích:
    342
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân giân cho bệnh Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Côn trùng đốt

    Có những thứ đôi khi ko thể dùn thuốc tây được vì mẹ trong thời kỳ cho con bú, tốt nhất nên tránh dùng thuốc. Còn thuốc nam là sử dụng lá cây e nghĩ nó hiệu quả đơn giản và ko ảnh hưởng em bé
     
  10. myphamhanquoc

    myphamhanquoc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/10/2009
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân gian trị Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Tắc sữa, sữa ít, ko có sữa,rạn d

    Toàn mẹo lạ quá hic có bạn nào thử thực hiện chưa chia sẻ cho mọi người đi nhé
     
    sexyshop thích bài này.
  11. sexyshop

    sexyshop giám đốc xilip

    Tham gia:
    8/12/2008
    Bài viết:
    986
    Đã được thích:
    342
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân gian trị Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Tắc sữa, sữa ít, ko có sữa,rạn d

    HOÀN TOÀN KO XA LẠ NẾU MẸ NÀO BIẾT VỀ THUỐC NAM.
    về bệnh trĩ thì e chính là chuột bạch rồi đấy và e thấy công hiệu lắm. E bị chảy máu, mà ko chỉ chảy khi mình đi wc đâu, nó còn bị rỉ cả lúc bt. cảm giác đi cũng đau, nồi đau, cái j cũng đau và cảm thấy ngứa ngứa ở hậu môn vậy là ngâm cái đó là tịt luôn kết hợp vs uống mật ong buổi sáng đó ạ
     
    Sửa lần cuối: 26/5/2012
  12. www.chamsocsausinh.com

    www.chamsocsausinh.com Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,044
    Đã được thích:
    318
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân gian trị Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Tắc sữa, sữa ít, ko có sữa,rạn d

    Thông tin của mẹ sexyshop tổng hợp thật hữu ích, xin được bổ sung một chút thông tin trong phần RẠN DA :
    Trong thời kỳ mang thai các mẹ có thể ngăn ngừa, hạn chế rạn da bằng cách bổ sung độ ẩm cho da với tinh dầu dừa.
    Sau khi sinh xuất hiện các vết rạn các mẹ dùng tinh dầu vừng, tinh dầu oliu massage nhẹ nhàng lên vùng da bị rạn, sẽ giúp làm liền sẹo rạn nhanh chóng.

    Lưu ý : các mẹ phải làm NGAY SAU KHI SINH, vì nếu để lâu các vết rạn sẽ trở thành sẹo dưới da rất khó làm liền và nếu làm liền cũng vô cùng tốn kém.
     
    sexyshop thích bài này.
  13. sexyshop

    sexyshop giám đốc xilip

    Tham gia:
    8/12/2008
    Bài viết:
    986
    Đã được thích:
    342
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân gian trị Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Tắc sữa, sữa ít, ko có sữa,rạn d

    Để up cái thông tin này của mẹ nó lên trang 1 cho các mẹ học hỏi nhé
     
  14. Bé bé bằng bông

    Bé bé bằng bông Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/5/2012
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân gian trị Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Tắc sữa, sữa ít, ko có sữa,rạn d

    Chia sẻ với các mẹ về bị tắc sữa sau sinh. Mua lá bồ công anh khô, khi nào bị tắc sữa thì đun lá này lên lấy nước uống, đảm bảo hết ngay. Đợt sinh bé, mình bị tắc sữa kinh khủng, nách sưng to bằng quả bóng, sốt sình sịch, mà đau lắm í, chườm nóng, giã lá đinh lăng uống chẳng khỏi. Sau nghe có người mách, mình ra chợ Gia Lâm mua 1kg lá bồ công anh về, lúc nào thấy có hiện tượng là uống luôn. Chỉ từ sáng đến trưa là đỡ.
     
    sexyshop thích bài này.
  15. sexyshop

    sexyshop giám đốc xilip

    Tham gia:
    8/12/2008
    Bài viết:
    986
    Đã được thích:
    342
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân gian trị Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Tắc sữa, sữa ít, ko có sữa,rạn d

    Ồ cảm ơn mẹ nó nhé, kinh nghiệm thật hay và đơn giản :D
     
  16. MeChickin

    MeChickin Tân Dậu 1981

    Tham gia:
    25/1/2010
    Bài viết:
    8,917
    Đã được thích:
    793
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân gian trị Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Tắc sữa, sữa ít, ko có sữa,rạn d

    Quan tâm đến chữa ít sữa, tks chủ topic về thông tin hữu ích này.
     
    sexyshop thích bài này.
  17. thuytn1983

    thuytn1983 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/5/2012
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân gian trị Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Tắc sữa, sữa ít, ko có sữa,rạn d

    Chao chị. Em muốn hỏi về cách chữa bệnh trĩ ngoại a? Thật ra em đã chữa mẹo nhiều lắm nhưng không ăn thua a. Em muốn hỏi kỹ về vụ ngâm ý mà. Ngâm lúc nước nóng hay đã nguội a. Cám ơn chị nhiều
     
    sexyshop thích bài này.
  18. sexyshop

    sexyshop giám đốc xilip

    Tham gia:
    8/12/2008
    Bài viết:
    986
    Đã được thích:
    342
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân gian trị Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Tắc sữa, sữa ít, ko có sữa,rạn d

    Hi bạn, bạn ngâm lúc nào cũng được ko quan trọng miễn là ngày ngâm đc càng nhiều càng tốt từ 2-3 lần. liên tục nhé khoảng 1 tháng là ngon lành cành đào
     
  19. new_style9x

    new_style9x Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/10/2010
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân gian trị Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Tắc sữa, sữa ít, ko có sữa,rạn d

    Bài viết này của chị hay quá. Phải nói là cực kì hữu ích đấy ạ hehe
     
    sexyshop thích bài này.
  20. sexyshop

    sexyshop giám đốc xilip

    Tham gia:
    8/12/2008
    Bài viết:
    986
    Đã được thích:
    342
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: THUỐC LẠ MẸO HAY dân gian trị Cước vú, Trĩ, Phụ khoa, Tắc sữa, sữa ít, ko có sữa,rạn d

    hị hị thank bạn đã khen, thi thoảng đang buồn ngủ mà đọc được những dòng này là tỉnh như sáo luôn ấy. :D
     

Chia sẻ trang này