Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi webmaster, 1/2/2012.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Vừa dạy xong tiết sử sáng nay, cô giáo Kim Dung (trường chuyên Amsterdam, Hà Nội) vội gọi điện về cho con gái lớp 4 buộc phải nghỉ học ở nhà một mình, chỉ vì bố mẹ không thể đưa đến lớp.

    Chồng cô Dung, thầy Nguyễn Vũ Thanh Liêm, dạy Văn cùng trường với vợ, cho biết, nhà thầy ở phố Bà Triệu, trong khi con học tại trường Tiểu học Nam Thành Công. Trước đây, khi giờ học cấp 2 và 3 cùng bắt đầu lúc 7 rưỡi thì hai vợ chồng thầy chở con đến trường rồi cùng đi dạy. Nhưng nay, con vào học lúc 8h, trong khi bố mẹ 7h đã phải lên lớp nên chẳng thể khớp lịch.

    "Tính hết nước hết cái mà không biết xoay sở ra sao, cuối cùng 6h rưỡi sáng nay hai vợ chồng đành đi dạy, khóa cửa cho con ở nhà, nghỉ học. Mình đang tính xin ban giám hiệu đổi lịch dạy cho hai vợ chồng, làm sao để ngày nào cũng có người dạy tiết thứ 2, mới kịp đưa con đi học, nếu không, chắc phải thay phiên nhau nghỉ, hết con tới bố, mẹ", thầy Liêm nói.

    Sáng nay, lớp 12 chuyên Văn của thầy Liêm có tới 12 học sinh đến muộn, chiếm gần 1/3 sĩ số lớp. "Mình là giáo viên chủ nhiệm, dù sao các em vẫn 'sợ' hơn mà còn muộn nhiều như vậy, không biết nếu tiết đầu là môn khác thì sao. Nhưng hôm nay, cũng phải châm chước cho học trò, nhiều em ở xa, tận Gia Lâm, Thanh Trì, có khi phải đi học từ 5h30 - 6h sáng mà vẫn không kịp", thầy bày tỏ.






    [​IMG]
    Dù 8h mới vào học và 7h30 cô giáo mới tới lớp nhận trẻ, nhưng nhiều phụ huynh có con học tiểu học Dịch Vọng A đã phải đưa cháu đến trường sớm hơn để kịp giờ đi làm. Ảnh: Minh Thùy.
    Hôm nay là ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện điều chỉnh giờ học giờ làm đối với các cơ quan, tổ chức, trường học... Theo đó, từ 7h sáng, học sinh cấp 3 đã bắt đầu tiết 1, nhưng thực tế, tới 7h15, nhiều học sinh trường Amsterdam mới mắt nhắm mắt mở chạy ào vào cổng.

    "Nhà em tận gần cầu Chương Dương, em phải dậy từ hơn 5h, gần 6h là lên xe bus rồi nhưng vẫn muộn", vừa chạy lên lớp, Chi (học sinh 11 chuyên Sử) vừa nói. Sau tiết 1, cô bé vẫn ngáp ngắn ngáp dài kể, cả tiết học em buồn ngủ vì tối qua phải thức tới gần 1h sáng làm bài tập ở lớp và bài học thêm.

    Tình trạng bố mẹ vội vàng phóng xe vào cổng, con vừa chạy vào lớp vừa tranh thủ hút tạm hộp sữa dễ dàng bắt gặp ở cổng Đại học Sư Phạm 1.
    Không giấu nổi vẻ mệt mỏi, chị Minh Hà, giáo viên trường phổ thông cơ sở Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, con trai chị đang học tại Trường phổ thông chuyên - Đại học sư phạm và theo lịch của sinh viên, cháu bắt đầu giờ học lúc 6h30. Nhà chị ở Hà Đông, trước đây, chị thường chở con tới trường rồi đi dạy luôn. Nhưng nay giờ học của con sớm, trong khi mẹ 8h mới lên lớp nên cả nhà đảo lộn hết mọi sinh hoạt.

    "Giờ tôi đành vào trường đợi cả tiếng nữa mới có tiết dạy, trong khi bé nhỏ mới 3 tuổi ở nhà thì không chăm được, phải giao phó cho chồng mà trong lòng thấp thỏm", chị Hà thổ lộ.

    Theo quy định mới, giờ vào học của học sinh tiểu học và trung học cơ sở từ nay sẽ là 8h, thay vì 7 rưỡi như trước đây và các cô sẽ đón trẻ từ 7h30. Nhưng sáng nay, từ lúc 7h, sân trường Tiểu học dịch vọng A đã lác đác phụ huynh đưa con tới.

    Anh Phạm Đình Tiến (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, vì cơ quan anh ở mạn Ngã Tư Sở nên không thể đợi tới 7 rưỡi mới đưa cậu con trai lớp 4 đi học được, vì như thế bố sẽ không kịp làm, dù viện nghiên cứu nơi anh làm việc cũng điều chỉnh giờ làm từ 7 rưỡi lên 8h từ hôm nay.






    [​IMG]
    Ảnh chụp hơn 7h sáng tại trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều. Nhiều học sinh vội vàng chạy vào trường vì đã muộn giờ học. Ảnh: N.P.
    Tại cổng trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều (Ngọc Lâm, Hà Nội) sáng nay, VnExpress.net cũng ghi nhận tình trạng sau khi trống trường đã điểm, vẫn lác đác có những nhóm học sinh chạy vội vào.

    Bên cạnh đó, có những em hình như quên mất sáng nay đổi giờ học nên vẫn lững thững đi bộ từ đằng xa, chỉ đến khi nghe "Nhanh chân lên các con, vào học từ bao giờ rồi" mới cuống cuồng vắt chân lên cổ để chạy. Theo ghi nhận, trong buổi sáng đầu tiên, cả trường có khoảng 27 học sính đi muộn.

    Việc đổi giờ học lên sớm, cũng làm thay đổi nếp sinh hoạt của một số gia đình. Dù con đã vào lớp học nhưng chị Hằng, một phụ huynh học sinh của trường, vẫn dựng xe máy đứng đợi ở ngoài cổng trường để căn chính xác đúng mấy giờ trường đánh trống để mai còn biết đường đưa con đi học.

    Nhà chị hiện có 2 cháu đi học, một tại trường Nguyễn Gia Thiều, cô con gái nhỏ hơn thì học lớp 6. Trước đây thì cùng một lúc, chị đưa 2 con đi học, nhưng sáng nay giờ học của cả hai cách nhau đến một tiếng, nên chị phải chở thành hai lượt.

    "Giờ mình phải căng giờ từng phút một, không thì lại muộn học của các con. Mà may mình làm ngoài, nên thời gian còn tự do nhưng ngày đầu chưa quen nên cũng đã thấy vắt chân lên cổ. Mà tối qua sợ muộn giờ học của con nên mình có ngủ được đâu, cháu lớn cũng trằn trọc mãi", chị Hằng nói.

    Cô Phạm Thị Xuân Hương, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Nguyễn Gia Thiều (Ngọc Lâm, Hà Nội) cho biết, từ sáng thứ 2, trong buổi chào cờ trường đã thông báo cho các em về việc đổi giờ học. Tiết chào cờ vào buổi chiều thứ 2 cũng được đổi từ tiết 5 lên tiết 1. Tất cả các hành lang, lớp học đều thắp thêm bóng đèn, cổng trường cũng thế, để cung cấp đủ ánh sáng.

    Theo cô, việc đổi giờ học này thực sự là một thay đổi quá lớn, đặc biệt là với những em học buổi chiều, trước 5h đã tan học còn nay đến 7h tối, như thế là quá muộn. Nó ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của trẻ, mà khối học buổi chiều lại là lớp 10.

    "Chúng tôi cũng lo các em học chiều muộn sẽ đói nhưng trường không có cở vật chất, không có bếp ăn, căng tin. Chưa kể nếu dành thời gian để ăn thì sẽ phải kéo giờ học thêm ra. Bên cạnh đó, có những học sinh ở xa cách trường 10-12 km, phải đi xe bus, về muộn quá, đường tối, ít người qua lại", cô Hương nói.

    Minh Thùy - Nam Phương
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. đĩa thể dục

    đĩa thể dục Giảm Béo Nhanh 0932066389

    Tham gia:
    8/9/2010
    Bài viết:
    65,251
    Đã được thích:
    27,585
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    Em nghe chừng phương pháp này chưa khả thi tý nào? Không bít là giảm ùn tắc giao thông hay là xáo trộn mọi thứ, e đọc báo thấy tình trang bố mẹ về sớm phải đợi cả tiếng đồng hồ đón con về trễ và chuyện tăng thêm xe buýt nhân viên xe buýt và công an phải làm sớm và về trễ,
    Học sinh cấp 3 về trễ bố mẹ sợ ko giám cho đi xe đạp đi học rui về nhà ăn tối xong là 20, 21h đêm rùi thì chắc khó mà học bài soạn bài ở nhà đc.

    Như thế có phải giảm đc kẹt xe xe là giời giờ kẹt xe lùi lại ah?
     
  3. bebi_ah

    bebi_ah Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/12/2005
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    Nhà em cũng chẳng ảnh hường gì các bác ah, kể cả có học vào buổi đêm đi nữa cũng chẳng vấn đề gì. he he he.
     
  4. Mẹ Kiều Phong

    Mẹ Kiều Phong

    Tham gia:
    12/12/2010
    Bài viết:
    23,940
    Đã được thích:
    5,062
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    lẽ ra cái này các bác ngồi trên phải biết trước rồi mới phải chứ nhỉ?
    chắc các bác ấy thích đi làm lúc nào thì đi, con cái có tài xế riêng đưa đi học nên chẳng bị ảnh hưởng
    toàn chữa lợn lành thành lợn què
     
  5. bebi_ah

    bebi_ah Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/12/2005
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    Bác chỉ có chuẩn, nhưng cũng cần nhìn lại lịch sử 50 năm trước là do chính sách của nhà nước ta lúc bấy giờ cho nông dân tá điền đi học ở Nga - ở Đức, còn tầng lớp Tư sản - Trí thức thì cho đi về quê, về núi cày ruộng khai hoang cho nhụt cái trí làm Giàu theo chính sách cách mạng Văn hóa, cải cách ruộng đất. Giờ toàn Nông dân tá điền ngày xưa chữ ta, chữ tây, chữ tàu lẫn lộn làm lãnh đạo thì cái phong cách tá điền nó vẫn lộ ra đấy thôi. Chỉ giỏi tham nhũng hối lộ gái gú chứ các lãnh đạo nhà ta bây giờ nghĩ được gì cho dân cho nước.
     
    webmaster thích bài này.
  6. metho12

    metho12 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/7/2011
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    Cũng chưa biết được thế nào. Cứ phải đợi 1 thời gian tới xem hiệu quả của công việc thay đổi giờ đến đâu đã.
     
  7. chuoi.tay

    chuoi.tay Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/5/2011
    Bài viết:
    3,852
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    me kieu phong nói đúng roài
    hé hé hé, càng các ông cầm quyền " phục vụ" dân lại ko bao giờ có thể hiểu nổi nhu cầu của dân
    các ổng có sống như dân đâu
    cứ phải cho các ông ra đường, đi xe số, đi làm giờ như chúng ta, tan tầm chịu tắc đường, đón con........ như chúng ta
    chỉ 3 ngày thui thì các ổng khóc ra tiếng mán
     
    webmaster thích bài này.
  8. pelychee

    pelychee Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    260
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    baâ giờ thì thấy khổ nhất cấp 3 thôi :-ss ngày trước 5hkem 15 e tan học, đi học thêm mướt mải 9h30 về, k hiểu bây giờ thì học sinh đi học thêm, làm bài về nhà, sáng đi học sớm kiểu gì nữa :O
    Sáng chịu khó dậy sớm 5h ra bến xe là 5h30 được cái đi xe vắng tanh, phóng vù vù thì còn được, chứ mất công dậy sớm mà lên bus vẫn đứng 1 chân thì khổ quá
    Nói chung là bác Thăng để đến 15 âm, toàn bộ sinh viên ra hà nội học thì đổi này, đổi nữa vẫn tắc thôi :(
     
  9. pelychee

    pelychee Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    260
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    bây giờ thì thấy khổ nhất cấp 3 thôi :-ss ngày trước 5hkem 15 e tan học, đi học thêm mướt mải 9h30 về, k hiểu bây giờ thì học sinh đi học thêm, làm bài về nhà, sáng đi học sớm kiểu gì nữa :O
    Sáng chịu khó dậy sớm 5h ra bến xe là 5h30 được cái đi xe vắng tanh, phóng vù vù thì còn được, chứ mất công dậy sớm mà lên bus vẫn đứng 1 chân thì khổ quá
    Nói chung là bác Thăng để đến 15 âm, toàn bộ sinh viên ra hà nội học thì đổi này, đổi nữa vẫn tắc thôi :(
    mà em đọc mãi vẫn k hiểu dc học kiểm này thì hs tiểu học mấy h tan ạ :-ss
     
  10. mebeShin

    mebeShin Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/10/2011
    Bài viết:
    982
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    Haizzz, hãy tự nhủ mh còn sướng chán so vs dân Triều Tiên :-B.
     
  11. MecuabeBO

    MecuabeBO Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/3/2006
    Bài viết:
    1,395
    Đã được thích:
    457
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    chiều mình về đón thằng cu học tiểu học thấy thương cô giáo.
    mình 4h30 đã đón con về, cô giáo vẫn phải ngồi, chả dạy gì nữa mà trông trẻ thì đúng hơn.
    cô giáo cũng có gia đình, có con không ai đón.
    mĩnh nghĩ chả cần thiết bắt cô ở lại muộn, trước giờ cô cứ về và bọn trẻ con tự đợi bố mẹ có sao đâu.
     
    webmaster thích bài này.
  12. chuoi.tay

    chuoi.tay Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/5/2011
    Bài viết:
    3,852
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    hé hé
    thằng ku cháu mềnh mọi khi 4h chiều tan
    đổi giờ thì thấy thông báo và thực hiện là 4h5' tan
    há há há
    quá nẫu
    ố ố
    thương cô thì cũng thương nhưng để bọn trẻ ở lại 1 mình nguy hiểm lắm
    chúng nó đã bít gì
    lại nhảy đi đâu hay nghịch ngợm gì vào nhau thì chít
     
  13. MecuabeBO

    MecuabeBO Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/3/2006
    Bài viết:
    1,395
    Đã được thích:
    457
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    vì thục sự lâu nay vẫn thế, tụi trẻ con hết tiết từ 4h30, tự chơi ở trường tới lúc bố mẹ đón thôi.
    không giống chuyện trông trẻ ở bậc mầm non, nên mình thấy không cần thiết.
    tất nhiên có cô trông hộ càng tốt hơn.
     
  14. đĩa thể dục

    đĩa thể dục Giảm Béo Nhanh 0932066389

    Tham gia:
    8/9/2010
    Bài viết:
    65,251
    Đã được thích:
    27,585
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    Em đọc trên báo có bài nói là ngày đầu tiên đổi giờ học và giờ làm HN giảm kẹt xe rõ rệt? ko bít sự thể thế nào?

    Còn các trường cấp 3 thì nghe nói fai thêm lớp trông giữ trẻ vì tới giờ đón con các cô fai ra ngoài đón bé rùi mang về trường dạy tiếp bài trên lớp.

    Không biết sẽ đi tới đâu ?
     
  15. meyeubekem

    meyeubekem Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    7,288
    Đã được thích:
    2,670
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    Bi giờ k ảnh hưởng nhưng cũng tới líc ảnh hưởng nhiêm trọng. Đầu với óc ăn gì mà mấy ông nhà nước này dở người thế cơ chứ?
     
    webmaster thích bài này.
  16. pelychee

    pelychee Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    771
    Đã được thích:
    260
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Nháo nhào ngày đầu đổi giờ học

    đúng là giảm thật, nhưng của đáng tội là sinh viên đã ra hà nội hết đâu cơ chứ ạ :(
     

Chia sẻ trang này