Toàn quốc: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi lypepsi, 18/2/2012.

  1. lypepsi

    lypepsi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    1,170
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    123
    CÁC MẸ THÂN MẾN !!!

    Mình sinh ra, lớn lên và hiện tại cũng đang sinh sống ở Cần Giuộc - Long An. Mình xin giới thiệu đến các mẹ vài món đặc sản quê mình.
    1. LẠP XƯỞNG TƯƠI CẦN GIUỘC - LONG AN

    [​IMG]
    [​IMG]

    Nhắc đến Long An, người ta nghĩ ngay đến gạo Nàng Thơm Chợ Đào, kế đến là dưa hấu Long Trì và r*** Gò Đen. Tuy nhiên, ngoài những thứ kể trên Long An còn rất nhiều sản vật được những người sành về ẩm thực khen ngợi, lạp xưởng tươi Cần Giuộc. Đến Cần Giuộc, hỏi mua “đặc sản”, bạn sẽ được giới thiệu món lạp xưởng được làm bằng ruột heo tươi. Đây là một sản phẩm truyền thống của vùng đất này. Khách đến Cần Giuộc vào mùa tết thường mua rất nhiều lạp xưởng mang về làm quà cho người thân.
    Lạp xưởng tươi Cần Giuộc nổi tiếng ngon bởi vì người ta đã chọn những miếng thịt heo nạc, tươi và còn nóng ngay sau khi mổ đem xay, ướp. Nếu sành ăn, khách có thể mua được loại lạp xưởng ngon nhất- đó là loại được lấy ruột từ những con heo trên dưới 80kg, cạo mỏng như một lớp nylon để làm bao ngoài. Đặc biệt lạp xưởng ở đây được sấy chứ không phơi- người làm lạp xưởng phải canh lửa riu riu từ 10-12 tiếng để lạp xưởng khô đều và dẽ lại, nhờ vậy, lạp xưởng Cần Giuộc ngon và để được rất lâu, không bị pha mùi dầu. Bên cạnh lạp xưởng tươi, Cần Giuộc còn nổi tiếng với lạp xưởng tôm. Lạp xưởng tôm được chế biến từ những chú tôm đất loại lớn và còn tươi nên có màu vàng đỏ tự nhiên nhìn rất đẹp mắt. Khi nướng, lạp xưởng dậy mùi thơm của tiêu sọ khi ăn có vị ngọt đậm, không ngấy. ( Nguồn: Báo Cần Thơ )

    [​IMG]

    Vì mình lấy hàng tại cơ sở sản xuất ( gần nhà ) nên đảm bảo nguồn hàng luôn tươi mới, khi nhận được oder và chuyển khoản của các mẹ trong vòng 24h mình sẽ gởi hàng đi. Tại thành phố Hồ Chí Minh mình sẽ trực tiếp giao hàng tại quận 1,3. Ở các quận còn lại mình sẽ freeship cho khách nào oder trên 3kg, nếu dưới 3kg xin cho mình xin 20K cho bác xe ôm nhé!!!
    Riêng các mẹ tại Hà Nội , mình sẽ CN cho các mẹ, mình cũng sẽ freeship cho khách nào oder trên 3kg, nếu dưới 3kg cho mình xin 20K tiền ship nhé !!! Mình nhận oder ít nhất là 1kg cho cả hai loại tôm và thịt


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Chỉ bán hàng loại 1 ( loại 1 của mình cũng là loại đặc biệt nha vì địa phương mình toàn gọi hàng ngon nhất là loại 1 )
    LẠP XƯỞNG THỊT : 200K / 1KG và 100K/ 0,5KG
    LẠP XƯỞNG TÔM : 320K/1KG và 160K/0,5KG
    Các mẹ đừng thấy giá mình mềm hơn những chổ khác mà nghĩ hàng của mình ko ngon nha . Vì như mình đã giới thiệu mình là người địa phương, lấy hàng tại nơi sản xuất nên giá rẻ hơn nhiều nơi khác . Hàng được hút chân không để được lâu và dễ dàng vận chuyển, đảm bảo hợp vệ sinh.


    2.CỐM NGÒ
    [​IMG]

    Người ta thường mua cốm ngò để cúng tổ tiên, làm quà Tết, bởi giá cả và khẩu vị hợp với túi tiền của khách hàng.Nguyên liệu gồm: Bột mì, trứng vịt, đường, mạch nha, gạo nếp và dầu thực vật cao cấp. Để cốm có độ xốp, độ béo lại phảng phất hương thơm yêu cầu việc pha chế phải khéo léo.
    Lai lịch của cốm ngò từ đâu ra thì còn khá mờ mịt. Chữ ngò trong cốm chính là do cách trang trí, để vài lá ngò tươi xanh nổi bật lên nền cốm vàng sậm, vừa tạo màu sắc vừa có thêm hương vị cho cốm.Cốm ngò phát triển phổ thông hơn, là món ăn gia đình, tặng phẩm cúng giỗ lễ tiệc, quà tặng đặc sản cho du khách gần xa.Điểm tâm buổi sáng, lót dạ lúc giữa trưa, hay nhâm nhi nhẩm xà buổi tối với dăm người bạn, hương vị cốm ngò không chỉ làm câu chuyện ngọt ngào mà còn gợi nhớ ký ức không gian của văn minh tiệm nước ngày xưa.
    [​IMG]

    Giá cốm ngò :
    Hộp lớn: 50K
    Hủ nhỏ: 25K
    Tại thành phố Hồ Chí Minh mình sẽ freeship cho khách nào oder trên 10hộp (không kể lớn nhỏ), nếu dưới 10 hộp xin cho mình xin 20K cho bác xe ôm nhé!!!
    Riêng các mẹ tại Hà Nội , mình sẽ CN cho các mẹ, mình cũng sẽ freeship cho khách nào oder trên 10 hủ (không kể lớn nhỏ), nếu dưới 10 hủ xin cho mình xin 20K tiền ship nhé !!! Mình chỉ nhận oder từ 5 hộp trở lên( không kể lớn nhỏ)



    3. MẮM TÔM CHÀ

    [​IMG]

    Mắm tôm chà như “miếng trầu làm đầu câu chuyện” bởi bản thân nó đã ngon và được dùng đại chúng. Từ xưa khi đãi khách món ngon này cũng có nghĩa là đã có sự chuẩn bị chứ không lẹ như cá lóc nướng trui hay bất kỳ món nào khác.
    Mắm tôm chà thường pha chế thành loại nước chấm, tuy nhiên, phải giỏi nêm nếm mới “thành hình”. Đó là món khó làm bậc nhất trong những loại mắm.Phải lựa những con tôm ruộng còn tươi rói, rửa sạch rồi cho chúng uống r*** khoảng 5 phút. Sau đó cắt mắt để ráo nước rồi quết nhừ với ớt, tỏi, phơi 4 nắng lấy cảo chà. Tiếp tục vô keo phơi 7-8 nắng tới khi thịt tôm đặc sánh đổi thành màu đỏ như gạch tàu mới dùng được.Để có món ngon, chọn miếng thịt ba rọi vừa đủ, khi cắt mỏng phải đầy ba ngón tay, có nạc, mỡ vừa đủ béo. Cuốn lá tía tô, húng cây, dấp cá, chuối chát, khóm, khế, thịt luộc và vài con tôm đất lột vỏ chấm với mắm tôm chà, ngậm mà nghe trong miệng. Pha mắm với tỏi, ớt giã nhuyễn, vắt chanh, đường, đánh cho tan một lúc để mắm biến thành một loại nước chấm hoàn hảo.(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)
    Tương truyền Đức bà Từ Dũ từng tổ chức những bữa thết đãi triều thần với món này. Trước khi được tiến cung, bà thích làm những món như vậy trong nhà mình. (Theo Sài Gòn Tiếp Thị)



    Giá bán :
    Hủ lớn: 90K
    Hủ nhỏ: 50K
    Tại thành phố Hồ Chí Minh mình sẽ freeship cho khách nào oder trên 5 hủ (không kể lớn nhỏ), nếu dưới 5 hủ xin cho mình xin 20K cho bác xe ôm nhé!!!
    Riêng các mẹ tại Hà Nội , mình sẽ CN cho các mẹ, mình cũng sẽ freeship cho khách nào oder trên 5 hủ (không kể lớn nhỏ), nếu dưới 5 hủ xin cho mình xin 30K tiền ship nhé !!! Mình vẫn nhận oder 1 hủ (hủ lớn).


    [​IMG]
    [​IMG]

    4.MẮM TÔM CHUA

    [​IMG]

    Mắm tôm chua Gò Công quyến rũ không kém mắm tôm chua Huế về hương, sắc lẫn vị... Mắm tôm chua là món ngon bình dị, thường có mặt trong những bữa ăn gia đình nơi quê hương Trương Định. Một món ăn gợi nhớ những chân ruộng phèn có lúa mùa, nghe âm vang tiếng tôm đất tháng mười búng “tóc tách” giòn tan.
    Tiện lợi và bổ dưỡng
    Vùng đất Gò Công xưa nghèo khó, nhiều nhà thường trữ những vại mắm cá đồng, mắm cá biển, mắm tôm chua để ăn quanh năm. Từ giữa tháng mười âm lịch đến ra giêng là mùa tôm đất và cũng là mùa làm mắm tôm chua ngon ngậm mà nghe.
    Theo mùa, nông phu đi làm đồng có thể mang theo ít mắm và vài trái ớt hiểm trong cà–mèn. Đến lúc nghỉ trưa, họ gạt vội mồ hôi, với tay bứt mớ đọt rau muống đỏ, chồi bông súng, đọt ráng, đọt lộc vừng...dưới rạch hay bên mé kênh. Vậy là họ ăn ngon lành với mắm.
    Mắm còn giúp cứu nguy khi nhà kẹt tiền chợ lại có bà con khá thân ghé chơi. Những lúc ấy, mẹ tăng cường thật nhiều đọt rau nhà, rau dại: xoài, cóc, choại, sộp, bằng lăng, chuối chát, khế... Rau và mắm tôm chua như cặp đôi tri kỷ, cứ âm thầm hun đúc, dưỡng nuôi bao khí phách quật cường chốn địa linh nhân kiệt xứ đất gò chim công từng đậu lại.
    Cũng xin nói thêm, mắm tôm chua Gò Công phổ biến là dạng mắm mặn, có thể để lâu 7-10 ngày, nếu chưa trộn thêm rau, gia vị. Còn nếu bạn trữ mắm trong tủ lạnh, để 3 - 6 tháng sau vẫn ngon. Nguyên liệu làm mắm ngon nhất là con tôm đất, cỡ gần bằng ngón tay út người lớn. Được biết, cách làm cũng khá công phu: chọn tôm đất tươi rói, ngâm qua nước phèn chua. Vớt ra, đợi ráo, ngâm r*** vừa ngập mình tôm. Vớt ra, cắt râu và đuôi, rửa lại bằng nước r*** vừa ngâm. Sau đó ướp khoảng một muỗng canh muối hột giã nhỏ với nửa ký tôm, đợi ngấm một đêm. Vớt tôm ra, để ráo. Nấu nước mắm và đường cát theo tỷ lệ 2-1, thật sôi, để nguội. Với một ít tỏi đã lột vỏ và ớt sừng trâu giã, thân mía lau (mía đường) chẻ nhỏ và lá chùm ruột. Xếp lá chùm ruột dưới đáy vại hoặc hũ keo. Kế tiếp xếp tôm trộn tỏi và ớt giã vào. Chế nước mắm đường đã đun sôi cho ngập tôm, dùng mía chẻ gài tôm lại thật chặt, đậy kín. Mang phơi nắng từ 7-10 ngày, nước mắm sẽ ngả màu hổ phách, óng ánh. Vậy là ngon ăn!
    Hiện nay nhiều nội trợ quê đức bà Từ Dũ có thời gian chăm chút, phối trộn mắm tôm chua thành nhiều món ngon buông đũa còn thèm. Ngon mộc mạc là món tôm chua trộn đu đủ hườm bào sợi nhỏ, dài như que tăm, thêm ít đường cát và tỏi, ớt giã. Hoặc họ trộn mắm tôm chua với ít đường, tỏi, ớt giã và nước cốt chanh, ăn kèm với tai heo luộc hay dưa tai heo. Cái giòn giòn, thanh mát, chua ngọt cứ quấn quýt nơi đầu lưỡi, vòm họng. ( Nguồn: Thanh Niên)

    [​IMG]
    [​IMG]

    Giá bán:
    Hủ lớn: 170K ( 1kg)
    Hủ nhỏ: 90K (1/2 kg)
    Tại thành phố Hồ Chí Minh mình sẽ freeship cho khách nào oder trên 5 hủ (không kể lớn nhỏ), nếu dưới 5 hủ xin cho mình xin 20K cho bác xe ôm nhé!!!
    Riêng các mẹ tại Hà Nội , mình sẽ CN cho các mẹ, mình cũng sẽ freeship cho khách nào oder trên 5 hủ (không kể lớn nhỏ), nếu dưới 5 hủ xin cho mình xin 30K tiền ship nhé !!! Mình vẫn nhận oder 1 hủ (hủ lớn).


    [​IMG]

    Các mẹ liên hệ : Yến Ly 0932658959
    Tài khoản Sacombank: Võ Thị Yến Ly 070004417311, phòng giao dịch Cần Giuộc
    Mong nhận được sự ủng hộ của các mẹ !!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lypepsi
    haitintin74 thích bài này.
  2. phukienkt

    phukienkt Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/4/2011
    Bài viết:
    6,748
    Đã được thích:
    697
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    lạp xưởng này mà chuyển ra hà nội có sợ hỏng mất ko mẹ nó?
     
  3. lypepsi

    lypepsi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    1,170
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Ko hỏng mốc gì đâu mẹ nó ơi. Lạp xưởng được đóng gói hút chân không nên mẹ nó khỏi lo nha.
     
  4. haitintin74

    haitintin74 rất thơm & thơm rất lâu..

    Tham gia:
    19/8/2010
    Bài viết:
    27,651
    Đã được thích:
    15,342
    Điểm thành tích:
    7,763
  5. lypepsi

    lypepsi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    1,170
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Cám ơn bạn nhiều nha. Thời gian qua bận qua mình ko co lướt web đc
     
  6. madami

    madami Yến - tốt tự nhiên

    Tham gia:
    9/12/2011
    Bài viết:
    25,063
    Đã được thích:
    10,360
    Điểm thành tích:
    3,763
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Long an có nhiều món ngon quá! sắp tới hội KD được về nhà chị hải picnic long an rồi nếu tiện sẽ ghé chị luôn.
     
  7. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Món cốm ngò lạ nhỉ. Sắp tới có dịp vào Vt, e od ăn thử mí được
     
  8. vankhanhchau

    vankhanhchau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2011
    Bài viết:
    5,992
    Đã được thích:
    1,317
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Mình thích ăn món lạp xưởng lắm. Chúc bạn đắt hàng nhé
     
  9. lypepsi

    lypepsi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    1,170
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Rất vui vì c ủng hộ e. ở hà nội e vẩn ship hàng ra.
     
  10. Giấc mơ màu xanh

    Giấc mơ màu xanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/9/2011
    Bài viết:
    1,909
    Đã được thích:
    327
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Chị dâu mình cũng là ng Long An, mình cũng hay dc ăn lạp xưởng ở đây. Về Hn hơn 3 năm rồi, nhớ các món ăn trong Nam qua. Chúc bạn đắt hàng, khi nào có nhu cầu mình sẽ ủng hộ.
     
  11. lypepsi

    lypepsi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    1,170
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Cám ơn bạn rất nhiều. Khi nào có nhu cầu thì pm cho mình nha
     
  12. lypepsi

    lypepsi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    1,170
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Món bánh ngọt đó bạn ơi. Nếu bạn thik ăn ngọt thì ok lắm.
     
  13. Tom_Jerry2010

    Tom_Jerry2010 www.JumpsuitShop.com

    Tham gia:
    20/5/2010
    Bài viết:
    3,113
    Đã được thích:
    942
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Ôi, tớ đã từng đi Long An và mấy tỉnh Miền Tây rồi đó! Nhớ lại những ngày ấy thật là vui và nhiều kỷ niệm... Bọn tớ đi Châu Thành, vào vườn ăn Thanh Long với Dưa hấu... ngon làm sao... :D

    Chúc mẹ cháu đắt hàng nhé! (u)
     
  14. lypepsi

    lypepsi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    1,170
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Cám ơn mẹ Tom - Jerry nhìu lắm
     
  15. Mua.nho.anh

    Mua.nho.anh My(83)- 0914 83 06 83

    Tham gia:
    5/8/2010
    Bài viết:
    35,507
    Đã được thích:
    10,469
    Điểm thành tích:
    5,763
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    uầy, ngon quá hơ, chúc mẹ nó đắt hàng ngen
     
  16. Nụ cười yêu

    Nụ cười yêu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,998
    Đã được thích:
    539
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Thế mẹ nó chỉ bán hàng ở khu vực Miền Nam thôi đúng hông? Tớ ở HN thì mua hơi lích kích nhẩy? Hôm trước tớ mua Lạp xườn Cao Bằng cũng ngon giá 260k thấy khá tốt, giá mẹ nó còn tốt hơn. Mong là chất lượng tốt như giá. Mẹ nó có đầu cầu HN thì ới mình nhé, mình thích ăn lạp xườn tươi.
     
  17. lypepsi

    lypepsi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    1,170
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Mình ko có đầu cầu ở Hà Nội, nếu mẹ muốn dùng thì mình sẽ đóng hàng ship ra cho bạn. Vì là lạp xưởng tươi đc đóng gói hút chân không nên vẫn đảm bảo đc chất lượng khi đến tay bạn.
     
  18. lypepsi

    lypepsi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    31/3/2010
    Bài viết:
    1,170
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: đặc sản cần giuộc, long an ( lạp xưởng tươi, mắm tôm chua, mắm tôm chà, bánh cốm ngò)

    Mình ko có đầu cầu ở Hà Nội, nếu mẹ muốn dùng thì mình sẽ đóng hàng ship ra cho bạn. Vì là lạp xưởng tươi đc đóng gói hút chân không nên vẫn đảm bảo đc chất lượng khi đến tay bạn.
     
  19. vozer_net

    vozer_net Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/4/2023
    Bài viết:
    2,757
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    88

Chia sẻ trang này