Tiếng thở dài của đàn bà

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi nam-ha, 20/8/2009.

  1. nam-ha

    nam-ha Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Với đàn ông, tôi thường hỏi họ hai câu: "Bạn có bao giờ nghe thấy vợ bạn hoặc người yêu của bạn thở dài không?". Trước câu hỏi này, nhiều người khá lúng túng và câu trả lời là: "Vì không để ý nên tôi không biết"...
    ... Một số ít nói rằng: “Hình như có một vài lần gì đó”.

    Câu hỏi thứ hai của tôi: “Khi vợ hoặc người yêu của bạn thở dài, bạn làm gì?”. Câu trả lời của hầu hết người được hỏi là: “Không làm gì cả, vì cũng không quan trọng lắm”.

    Vậy đó, tiếng thở dài như cơn gió mùa đông bắc, làm buốt giá tâm can của người phụ nữ vậy mà chồng họ, người yêu của họ lại dửng dưng. Đó là nguyên nhân đầu tiên khiến giữa thế kỷ văn minh này, người đàn bà vẫn cứ phải thở dài như hai, ba nghìn năm trước.

    Vậy khi đang phóng xe máy trên đường, nếu nghe tiếng máy nổ khác thường, người đàn ông làm gì?

    Thưa rằng họ dừng ngay lại để tìm hiểu vì sao có tiếng nổ lạ thế. Tại sao vậy? Tại sao đàn ông coi tiếng nổ khác thường của cái xe hơn nhịp thở khác thường của vợ? Đơn giản là vì đàn ông yêu rất thực dụng, còn tình yêu của đàn bà thì đầy lãng mạn.

    Nếu bạn yêu một cách thực dụng thì sau khi làm “chuyện ấy” xong, vợ bạn sẽ khe khẽ thở dài, vì đàn bà biết rõ chuyện ấy như thế nào là đỉnh điểm của tình yêu và thế nào chỉ đơn thuần là tình dục.

    Nếu bạn đem chuyện công việc ở cơ quan vào phòng ngủ kể với vợ thì từ phút thứ nhất đến phút thứ 10, vợ bạn vẫn chăm chú nghe nhưng từ những phút sau vợ bạn sẽ thở dài vì tủi thân. Đàn ông thường chê rằng đàn bà không biết nghe. Không biết nghe sao đàn bà có thể rì rầm với nhau cả ngày không biết chán? Đàn bà chỉ nghe những điều họ cần nghe. Những lời tâm sự thì thầm của bạn khi mới yêu, phụ nữ nghe thâu đêm suốt sáng không chán. Đó là điều đàn ông không biết. Thật uổng cho lời khen “đàn ông nông nổi giếng khơi”.

    Đàn bà tôn thờ sự bình yên. Nếu có dấu hiệu bất ổn là họ lo lắng và tiếng thở dài sẽ bật ra ngay tức khắc. Tiếng thở dài của đàn bà là trung thực nhất, tâm linh nhất. Tại sao đàn ông không lắng nghe?

    Với tiếng thở dài của đàn bà, bạn đừng hỏi vì sao. Họ chẳng nói cho bạn biết đâu. Hai tiếng “vì sao” bạn hãy dành hỏi chính mình. Vì sao người mình yêu thương lại thở dài? Mình đã làm điều gì khiến nàng cảm thấy bất ổn?

    Và, khi đã tìm ra nguyên nhân, bạn không nên nói “xin lỗi”. Với tiếng thở dài của đàn bà, lời xin lỗi trở thành lẻo mép. Bạn hãy lặng lẽ rút kinh nghiệm, và lặng lẽ sửa lỗi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nam-ha
    Đang tải...


  2. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Bạn bi quan thế
    Bạn có 3 tự sự, hai bài về hôn nhân, một về lý do phụ nữ sa ngã, một gửi anh nào đấy...Bạn như thế này đến bao giờ?
    Bạn cần lạc quan lên và đừng sống cho mình nữa
    Hãy nghĩ về gia đình, con cái, cha mẹ, anh chị em...
     
    bocubohin thích bài này.
  3. MeMay

    MeMay MM&KK TV Hội Rắn

    Tham gia:
    31/8/2007
    Bài viết:
    1,412
    Đã được thích:
    684
    Điểm thành tích:
    723
    Bạn viết bài này à, hay thế, đúng với số đông nhỉ?
     
  4. Cry_love

    Cry_love Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2009
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    theo dõi bài của chị suốt....Và càng ngày càng cảm thấy chị bất ổn......Tâm lý chị đang suy sụp sao....Phải dựng nó dậy và tiếp tục đứng vững chứ.Vẫn còn con cái phải không , hãy nhìn vào ánh mắt của bọn trẻ....Đó chính là hy vọng của chị đấy...Bình yên chị nhé
     
  5. yeu ku bi nhat

    yeu ku bi nhat Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/8/2009
    Bài viết:
    490
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    bai nay rat dung voi tam trang cua nhieu nguoi.nhung ban cung dung buon nhieu.boi khi da co gia dinh thi nguoi phu nu se song vi gia dinh minh.me nam-ha hay vi con ,vi gia dinh ma dung buon, dung bi quan.minh da co luc cung rat buon nhung rui bay gio lai thay binh thuong rui.thoi gian sa nguoi di tat ca
     
    bocubohin thích bài này.
  6. mebezin

    mebezin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/8/2008
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    247
    Điểm thành tích:
    43
    Lời khuyên chân thành nhé!
    Bạn lên diễn đàn tâm sự để xả xì trét, để quẳng gánh lo mà vui sống, để tìm lấy sự tích cực trong tình cảm của mình. Nếu trải lòng ra đến 2 - 3 lần rồi mà vẫn thấy nặng lòng thì bạn ơi đi dọn dẹp nhà cửa đi, đi giúp đỡ người khác hay chơi môn thể thao gi mà bạn thích cũng được để tiêu bớt thời gian bạn lên diễn đàn.
    Khi nào thấy tâm trạng tốt hơn, chúng ta lại cùng chia sẻ!
     
    bocubohin thích bài này.
  7. nam-ha

    nam-ha Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    ui dùi ui. bi quan đâu mà bi quan, tôi viết cho vui thôi, làm gì đến mức độ thế, các bạn yên tâm đi, đang thử hành văn mà lại
     
  8. nam-ha

    nam-ha Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    sao mà bạn nói thế nhỉ. Đôi khi viết để hành văn mà ko được à, thế mới vào diễn đàn chứ, khó tính ghê....hichic
     
  9. Bố Buf

    Bố Buf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/6/2009
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu hỏi người phụ nữ: Bạn có biết chính xác công việc của chồng/ người yêu bạn không? Hầu hết những câu trả lời là: “Không biết” hoặc “khó nói lắm”.

    Tôi cũng chẳng hỏi tiếp là chồng/ người yêu có chia sẻ công việc, tình cảm với bạn không. Hỏi chắc sẽ thừa, vì nếu chia sẻ được thì người đàn ông đã tự nói. Với hầu hết những người đàn ông có học thức, vị trí nhất định suy cho cùng niềm tin lớn nhất vẫn là vợ, người yêu mình. Và vẫn dek chịu nói với vợ/ người yêu.

    Bạn có thấy chồng mình thở dài không ư? Chắc cũng không nốt. Chả phải là do bạn không quan tâm đến chồng đâu, nhưng insight của chồng khác bạn nhiều lắm. Chồng bạn có thể chịu rất nhiều các loại áp lực khác nhau, về nhà cũng không thoát được những áp lực vô hình và hữu hình từ gia đình đâu nhất là khi ở cùng phụ huynh, anh chị em. Anh ta có thể thở dài nhưng cũng có thể nuốt ngược nó khi ngồi 1 mình uống trà, café hay rít những hơi thuốc dài. Và vẫn dek chịu nghe vợ rằng những thứ đấy đều có hại.

    Bạn có đau đầu vì tiền không? Chắc chắn là có lúc như thế. Bạn có kêu ca, phàn nàn và muốn kiếm tiền không? Cũng tới 99% có. Bạn có cày tiền thực sự không? Chắc chỉ vài %. Cuối cùng các ông thèm tiền, thiếu tiền chả dám kêu, hì hụi cày tiền. Những thằng đàn ông không ngu đều hiểu rằng 80% tiền làm ra là con số tốt tối thiểu nên để vợ quản lý. Và rồi cũng lại nén sự thở dài bằng điếu thuốc hoặc cái gì đó tương tự. Và vẫn dek chịu nghe vợ đang thở dài, thậm chí là đang kêu ca vì tiền cắn.

    Đàn bà muốn nghe những điều thích nghe, đàn ông muốn nói những điều cần nói. Điều cần nói của đàn ông khác với điều thích nghe của đàn bà. Đàn bà lại thở dài để tự hỏi vì sao. Đàn ông không thở dài nhưng cũng hỏi vì sao. Và vẫn dek chịu nghe thấy vợ thở dài.

    Đàn ông tuyệt vời là đàn ông đẹp trai nhưng không đa tình, kiếm tiền nhiều nhưng không bận mải, giầu có nhưng không kiêu căng, tài năng mà không hỡm hĩnh. Đàn ông tuyệt vời ngoài những yếu tố trên phải cộng thêm cả yêu vợ, thương con hết mực giành nhiều thời gian cho gia đình, nếu biết thổi cơm, massage, … thì càng tuyệt vời và phải nhớ rằng phải giỏi điều khiển cả trên đường và trên giường? Ở topic này chắc phải thêm 1 yếu tố nữa là: Biết nghe vợ thở dài. :-?

    Đàn bà tuyệt vời là gì? Chắc là có những người đàn ông tuyệt vời. =))

    Viết vội, viết bừa lan man 1 tý với chủ topic. Mình về nhà tiếp tục cố gắng làm người đàn ông tuyệt vời đây. :D
     
    bocubohin thích bài này.
  10. nam-ha

    nam-ha Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    hehe. Nghe Bo-Buf nói hay quá nhỉ các mẹ ơi. Có lẽ cho 10 * mới bõ, khẹc khẹc
     
  11. cutun2009

    cutun2009 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/8/2009
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    18
    Cứ tâm sự những gì mình nghĩ, nhất là tim một người bạn tâm giao, không phải giấu gì cả .
    Nói hết cho nhẹ lòng !
     
  12. me_bin_bon

    me_bin_bon

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    17,915
    Đã được thích:
    2,218
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Tiếng thở dài của đàn bà

    2 bacnosii đêu hay,hihiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
     

Chia sẻ trang này