Tranh luận: Các mẹ sai hết, bé lớn không vì sữa mà do gen

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi blackberry97, 9/4/2012.

  1. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Sữa nội bé lớn nhanh và thông minh hơn sữa XO

    Nếu như có mẹ nào đang sính dùng sữa xách tay hay sữa ngoại cho con vì nghĩ mới tốt cho sức khỏe của con thì hãy suy nghĩ lại nhé. Bản thân em thì đang không nghĩ thế đây!

    Chào các mẹ!

    Em đã đi làm sau sinh được 4 tháng nay rồi ạ. Điều này cũng đồng nghĩa một điều rằng Bo nhà em cũng đã được 8 tháng. Trộm vía Bo phát triển rất khỏe mạnh và chưa va vấp vụ ốm đau nào dù nặng đến sơ sơ. Nói điều này ra chắc em phải ngàn lần trộm vía, trộm vía.

    Nói ra điều này là em muốn chia sẻ chân thành một điều với các mẹ đang nuôi con nhỏ rằng, ngoài hệ miễn dịch của con, em cũng rất biết ơn loại sữa mà con em đang uống. Chúng là sữa nội của một công ty sữa ở trong nước thôi nhưng em cực kỳ yên tâm khi cho con uống sữa này.

    Thú thực, một tháng trước khi em bắt đầu đi làm trở lại sau sinh, em cũng rất phân vân khi tìm cho con một loại sữa công thức phù hợp để uống. Nhiều bạn bè khuyên em nên sử dụng sữa ngoại. Nhưng cũng có nhiều chị em chia sẻ em nên sử dụng ngay sữa nội.

    Lúc đầu, vì nghĩ tốt cho sự tăng trưởng của con, em cũng đã mua tạm cho con một hộp sữa XO. Nhưng đến tối về có một mẹ hàng xóm sang chơi, chị ấy bảo rằng chẳng cần phải cho con uống sữa ngoại vì sữa nội cũng có nhiều loại rất tốt cho sự tăng trưởng của bé. Trong khi đó giá thành của sữa nội còn rẻ hơn rất nhiều lần so với sữa ngoại.

    Nghe chị hàng xóm có con nhỏ nói thế, ban đầu em thấy băn khoăn lắm. Thực sự em không rành về vụ sữa cho con uống này lắm. Bí quá, em đã gọi ngay điện hỏi chị gái em. Chị bảo dùng sữa nào thì tùy nhưng sữa nội cũng thấy rất nhiều mẹ khen vì khi uống sữa nội các bé vẫn phát triển tốt hơn.


    [​IMG]

    Thành phần dinh dưỡng em nhìn ngoài mỗi hộp sữa nội thì cũng không
    đến nỗi tệ. Cái quan trọng là hàng tháng em vẫn thấy con tăng cân đều
    đều và khỏe mạnh.


    Mới được nghe ý kiến của 2 người thấy 2 người nói vậy khiến em rất yên tâm. Sau khi cho con ăn hết hộp sữa ngoại, em cũng ra siêu thị mua một hộp sữa nội cho con. Con uống thấy rất thích thú vì hương vị của sữa rất thơm ngon.

    Thành phần dinh dưỡng em nhìn ngoài mỗi hộp sữa nội thì cũng không đến nỗi tệ. Cái quan trọng là hàng tháng em vẫn thấy con tăng cân đều đều và khỏe mạnh.

    Chưa kể, từ ngày cho con uống sữa nội, tính ra em cũng tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Nếu uống sữa ngoại sẽ tốn kém đủ đường luôn.
    Em thấy có rất nhiều mẹ có con nhỏ có vẻ sính dùng sữa xách tay nhiều hơn. Lý do mà các bà mẹ trẻ chọn sữa xách tay cho con là vì độ an toàn thực phẩm và nguồn sữa nguyên liệu cũng như độ ngọt và mùi vị thì sữa xách tay vẫn là số 1.



    [​IMG]
    Càng tìm hiểu về sữa cho con, em càng thấy quyết định cho con uống
    sữa nội mấy tháng nay hoàn toàn là sáng suốt và đúng đắn các mẹ à.

    Chính vì thế em nghĩ rằng, các mẹ khác cũng nên xem xét sử dụng hàng việt nam được sản xuất trong nước mình đi. Chúng vừa đáng tin cậy, vừa uy tín, lại cũng nhiều dưỡng chất không kém sữa ngoại đâu các mẹ ạ.

    Em nghĩ, không cần thiết phải chọn sữa ngoại cho con uống, đặc biệt là hàng xách tay đắt đỏ và nhiều mối nguy hại làm gì.

    Này nhé, các mẹ cứ thử nghĩ mà xem, nếu cho con uống sữa nội hàng ngày, các mẹ chẳng cần phải quá băn khoăn khi sử dụng. Chẳng hạn như để ý các công ty sản xuất sữa, sữa giả, sữa kém chất lượng hoặc sữa đã quá date…như sữa xách tay. Cũng như chưa kể uống sữa ngoại nếu cơ thể bé không hấp thụ tốt thì sẽ rất phí.

    Càng tìm hiểu về sữa cho con, em càng thấy quyết định cho con uống sữa nội mấy tháng nay hoàn toàn là sáng suốt và đúng đắn các mẹ à. Chẳng cần sữa xách tay, Bo uống sữa nội có sao đâu!


    Mẹ Bo


    Nguồn : Phunutoday.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi blackberry97
    Đang tải...


  2. Bigwill

    Bigwill Banned. Cẩn thận, người này không trung thực!

    Tham gia:
    29/5/2009
    Bài viết:
    8,915
    Đã được thích:
    2,613
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Sữa nội bé lớn nhanh và thông minh hơn sữa XO

    Tớ đang dùng cho bé nhà tớ sữa cô gái Hà Lan, tớ cũng thấy ổn, giá cả phải chăng và vị cũng thơm và dễ uống. Trước toàn cho uống sữa nhập nhưng con >1Y rồi thì chuyển hẳn sang dùng sữa nội.
     
  3. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Bill nhà mình dứt khoát dùng sữa ngoại mới lớn khôn

    Dù giá khá sữa xách tay khá đắng và chát, nhưng tôi vẫn cố "nghiến răng" cho Bill được uống sữa ngoại các mẹ à.

    Hôm nay vào mục Làm mẹ của Phunutoday, thấy mẹ Bo viết bài về việc ca tụng nức nở sữa nội đối với sức khỏe của con. Điều này làm tôi không khỏi chột dạ.


    [​IMG]

    Vì gia đình nhà tôi kinh tế cũng có phần khá giả nên ngay từ khi Bill sinh
    ra đến giờ, tôi toàn sử dụng sữa ngoại.




    Tôi chột dạ vì tôi không biết mẹ Bo có được các hãng sữa nội trả tiền quảng cáo thay cho họ không hay là mẹ Bo tự quảng cáo một cách thành thật và chân thành đấy!

    Thực sự, cho tới tận bây giờ, tôi vẫn thấy khá là ngạc nhiên khi thấy mẹ Bo lại ca ngợi sữa nội còn hơn đứt cả sữa ngoại đã và đang được xếp vào hàng thương hiệu như XO hay một vài loại sữa ngoại, sữa xách tay khác.

    Tôi xin thừa nhận, vì gia đình nhà tôi kinh tế khá giả nên ngay từ khi Bill sinh ra đến giờ, tôi toàn sử dụng sữa ngoại.

    Chỉ có một vài tháng tôi đã thử sử dụng sữa nội nhưng thấy rất chán.

    Thậm chí để cần thận hơn trong khâu mua sữa ngoại, tôi còn nhờ bà con đang sinh sống và làm việc ở các nước khác mua giúp sữa và xách tay về Việt Nam cho Bill uống.

    Các mẹ cứ lo sợ và e dè bảo sữa ngoại thế này thế nọ, rồi lo lắng này kia cho sức khỏe của bé. Nhưng tôi và cũng như rất nhiều các mẹ khác ở cơ quan tôi đang làm đều thấy rằng lựa chọn sữa xách tay cho con là tốt nhất, yên tâm nhất cho sức khỏe của con.

    Con bụ bẫm, khỏe mạnh và phát triển tối ưu. Nói chung sữa ngoại xịn hơn sữa nội không phải vì thuế cao nên giá đắt đỏ, cũng không phải vì “tiền nào của ý” như một số mẹ đã nói mà vì những thành phần dưỡng chất có trong sữa ngoại cho sức khỏe vượt trội hơn hẳn cho thiên thần nhỏ.


    [​IMG]

    Các mẹ cứ dùng sữa nội đi, nhưng tôi khá lo ngại để đảm bảo rằng sữa
    công thức của nội lại đủ chất dinh dưỡng cho các con.





    Các mẹ cứ dùng sữa nội đi, nhưng tôi khá lo ngại để đảm bảo rằng sữa công thức của nội lại đủ chất dinh dưỡng cho các con.

    Tôi cũng không tán thành với việc nhiều mẹ cho rằng sữa xách tay không phù hợp với thể chất của người Việt mà phù hợp với thể chất của người Châu Âu.

    Dù là người dân tộc nào, quốc gia nào, tôi nghĩ rằng các nhà nghiên cứu ngoại quốc khi nghiên cứu những loại sữa hay các thành phần của sữa ngoại sẽ đều dựa trên những tiêu chí nghiêm ngặt nhất, phù hợp chung nhất với các trẻ trong độ tuổi ở khắp các quốc gia.

    Nói chung không phải tôi sính ngoại nhưng tôi hoàn toàn cảm thấy yên tâm khi có điều kiện mà cho con uống sữa ngoại.

    Bởi vì dù ít dù nhiều, tôi thấy sữa xách tay có hàm lượng chất dinh dưỡng phù hợp và đáng tin cậy với trẻ hơn. Vì thế, nếu như bé nhà bạn hấp thụ tốt hơn sữa xách tay sẽ giúp bé tăng cân, ăn uống tốt hơn.

    Một điều nữa tôi cũng nghĩ rằng, cho con uống sữa nội hay ngoại thì đó là do quyết định của cha mẹ trẻ. Các mẹ có thể cho bé uống sữa nào hợp với con của các mẹ nhất. Nhưng cá nhân tôi, tôi tin tưởng vào chất lượng sữa ngoại hơn.

    Không phải tôi chê gì sữa nội nhưng quả thật an toàn thực phẩm ở các thực phẩm của trẻ em ở Việt Nam đã, đang và sẽ luôn là cả 1 vấn đề lớn. Sữa nội cứ được quảng cáo là nguyên chất nhưng thực sự không phải là nguyên chất 100%.

    Điều này các mẹ cứ đọc nhãn sản phẩm của các loại sữa thì rất rõ. Trong khi sữa ngoại sẽ không có hàng giả, hàng kém chất lượng vì được kiểm duyệt khắt khe.

    Sữa ngoại có “đắng” 1 chút nhưng tôi vẫn nghiến răng mua và chấp nhận tiết kiệm các khoản khác thay thế vì chúng hợp với Bill nhà tôi.


    [​IMG]

    Sữa nội cứ được quảng cáo là nguyên chất nhưng thực sự không phải là
    nguyên chất 100%. Điều này các mẹ cứ đọc nhãn sản phẩm của các loại
    sữa thì rất rõ.




    Lúc mới sinh Bill, tôi nghĩ "người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" nên một vài lần tôi có mua sữa nội cho con uống nhưng vài tháng liền, tôi không thấy con lớn khôn gì.

    Tôi lại quay sang dùng sữa ngoại và gắn bó với nó từ đó đến nay. Chỉ cần các mẹ chấp nhận tốn kém một chút chi phí và mua sữa ở cửa hàng uy tín là không phải lo ngại gì hết nữa.

    Điều cuối cùng tôi nghĩ rằng, các mẹ không nên quá chê bai hay chửi bới hàng xách tay. Bởi vì Bill nhà tôi và con trai thứ 2 nhà tôi đều dùng hàng xách tay và thấy rất ổn.

    Nếu mẹ nào còn phân vân có điều kiện mà chưa dám cho con uống hàng xách tay thì cứ thử một vài tháng cho con uống sữa này xem sao nhé. Cảm ơn các mẹ đã lắng nghe!

    Mẹ Bill


    Nguồn : Phunutoday.
     
  4. meyeuth

    meyeuth Thành viên mới

    Tham gia:
    1/3/2012
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Sữa nội bé lớn nhanh và thông minh hơn sữa XO

    Nói chung tùy vào khả năng kinh tế của mình và con thích hợp với uống sữa nào và hấp thu tốt nhất với sữa nào nữa mẹ nó ạ
     
  5. meopeou

    meopeou Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Sữa nội bé lớn nhanh và thông minh hơn sữa XO

    em nghĩ sữa nào nó cũng có ưu điểm và khuyết điểm riêng.
    có loại hợp với bé này lại không hợp vs bé khác...
     
  6. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Uống sữa nội dù ở Nhật

    Dù ở bên Nhật nhưng hiện nay mình không cho Nhím uống sữa Nhật sản xuất nữa. Mình vẫn đang cho con uống sữa nội từ Việt Nam gửi sang đây.




    Mình theo chồng sang sống và làm việc tại Nhật tính đến nay đã 6 năm rồi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Nhím nhà mình được 3 tuổi. Ở bên Nhật, mọi thứ đều rất tiện nghi và sạch sẽ. Yên tâm nhất là thực phẩm của nước này dành cho con trẻ vì khâu sản xuất và kiểm dịch sản phẩm cực kỳ nghiêm ngặt các mẹ à.



    [​IMG]

    Mình theo chồng sang sống và làm việc tại Nhật tính đến nay đã 6 năm
    rồi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Nhím nhà mình được 3 tuổi.




    Phải nói rằng Nhím nhà mình được sinh ra và lớn lên ở Nhật hoàn toàn. Vợ chồng mình vì bận công tác nên cũng chỉ mới cho Nhím về Việt Nam thăm ông bà nội ngoại được đúng 2 lần. Ở bên này, mình vẫn cho con bú hoàn toàn sữa mẹ đến khi con tròn 1 năm tuổi. Khi con một năm, mình bắt đầu đi làm thì mới bập bẹ cho con uống thêm sữa công thức.

    Ngoài bú sữa mẹ, ngay từ khi cho Nhím bắt đầu ăn dặm, nói chung vợ chồng mình đều cho Nhím sử dụng hầu hết các thực phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng ở Nhật. Và tất nhiên không ngoại trừ sữa ở bên này. Thậm chí mình còn thấy sữa của Nhật rất tốt và đã mua không ít sữa Nhật gửi về Việt Nam cho người thân có con nhỏ sử dụng.

    Tuy con sinh ra ở Nhật và hoàn toàn ăn đồ ăn và thực phẩm Nhật nhưng vợ chồng mình, đặc biệt là mình không bao giờ chê hàng Việt Nam cả. Nhất là với các hãng sữa nội. Chẳng là trong một hai lần cho Nhím về Việt nam, lúc trước mình toàn phải khệ nệ mang vác xách về lỉnh kỉnh nào sữa bột để cho con uống vì sợ khi về Việt Nam con lạ khẩu vị và chê sữa nội.

    Nhưng lần nào về thăm ông bà, được các anh chị con nhà bác pha sữa bột của nội cho ăn, Nhím tỏ ra khá hứng thú, không chê bai gì hết. Do đó, trước khi về lại Nhật, mình cũng đã thử mua mang về 2 hộp sữa nội để mang sang bên này cho con uống. Kết quả là Nhím rất thích thú và còn uống ngon miệng là đằng khác.



    [​IMG]

    Tuy con sinh ra ở Nhật và hoàn toàn ăn đồ ăn và thực phẩm Nhật nhưng
    vợ chồng mình, đặc biệt là mình không bao giờ chê hàng Việt Nam cả





    Thực tế khi con uống hết 2 hộp sữa nội mình mang thử sang, mình cũng có chạy đi tìm mua sữa này ở Nhật thì thấy rằng giá hộp sữa nội mình vừa mua ở nhà cho con chỉ bằng ½ giá của những hộp sữa nội ở bên này. Thế là mình đang nghĩ cách nhờ người thân gửi sữa nội từ Việt Nam sang Nhật cho mình để Nhím uống sữa thoải mái mà giá thành lại rẻ nữa đây.

    Với mình, uống sữa xách tay hay sữa ngoại thực sự không cần thiết vì điều này có nghĩa là các mẹ phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn để mua sữa cho con uống. Chưa kể, mình cũng nghĩ, sữa tuy là một thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe của bé nhưng chúng không phải là một thần dược để kích thích tăng trưởng của con bạn một cách tối ưu nhất. Chỉ cần chọn sữa đảm bảo chất lượng và hợp với sở thích, cơ thể của bé là ổn nhất.

    Bên cạnh việc cho con uống 3 -4 ly sữa/ ngày, mình cũng nghĩ rằng các mẹ nên chú ý nhiều nhất đế thực phẩm tươi lành mạnh cho con. Và điều này mới là yếu tố quyết định sự tăng trưởng và phát triển lâu bền cũng như toàn diện của con bạn đấy.



    [​IMG]

    Còn mình, dù ở bên Nhật nhưng hiện nay mình không cho Nhím uống
    sữa Nhật sản xuất nữa. Mình vẫn đang cho con uống sữa nội từ Việt
    Nam gửi sang đây.





    Còn mình, dù ở bên Nhật nhưng hiện nay mình không cho Nhím uống sữa Nhật sản xuất nữa. Mình vẫn đang cho con uống sữa nội từ Việt Nam gửi sang đây. Mình cũng có thể yên tâm rằng trong những chuyến thăm nhà lần sau của cả nhà mình, mình sẽ đỡ được cái khoản lỉnh kỉnh mang sữa riêng về cho Nhím rồi. Vì thế, chọn sữa nội hay sữa ngoại bây giờ xem ra phụ thuộc rất nhiều vào quan điểm, sở thích của chính các mẹ hay sao ý. Còn mình thì tất cả vì sở thích và tiết kiệm cho con các mẹ à.


    Mẹ Nhím



    Nguồn : Phunutoday.
     
  7. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Các mẹ ơi!Sữa Hanoimilk đạt chuẩn Quốc gia

    Ngày 11 tháng 4 năm 2012, Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Quốc gia đã cấp Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia cho các sản phẩm của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội “Hanoimilk”.




    [​IMG]

    Máy rót sữa




    Ngay từ tháng 1 năm 2010, Hanoimilk đã đưa ra thị trường sản phẩm sữa tiệt trùng IZZI bổ sung hai dưỡng chất quý giá là Palatinose giúp trẻ em tăng cường năng lượng cho trí não và Synergy 1 tăng khả năng hấp thụ can xi. Sản phẩm đã được gửi đi phân tích chất lượng và nhận được chứng chỉ công nhận chất lượng của Viện nghiên cứu dinh dưỡng Karlasuhe – CHLB Đức.

    Cũng trong năm 2010, Hanoimilk đã đưa ra thị trường Sản phẩm sữa chua có đường Hanoimilk bổ sung hệ dưỡng chất đặc biệt Synbiotics = Probiotic + Prebiotic, cung cấp cho người sử dụng hàng tỷ lợi khuẩn và chất xơ, giúp tăng cường khả tiêu hóa và khả năng miễn dịch. Sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng và được một số chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao về chất lượng và công dụng.

    Mặc dù đã có được những sản phẩm có chất lượng và thành phần dinh dưỡng vượt trội và là Công ty sữa luôn tuân thủ và nghiêm túc thực hiện theo các tiêu chuẩn kỹ thuật được quy định tại các Quy chuẩn quốc gia, nhưng trong suốt 2 năm vừa qua, mọi cố gắng nỗ lực và thực hiện nghiêm túc của Hanoimilk chưa được một cơ quan hay một tổ chức nào đánh giá và công nhận.







    [​IMG]






    Sự chứng nhận nói trên thực sự là một phần thưởng xứng đáng cho Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Hanoimilk đã kiên trì đi theo con đường chất lượng và đã phấn đấu không mệt mỏi trong nhiều năm vừa qua để sản xuất và cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm sữa đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và quốc tế.





    Nguồn : Phunutoday.
     
  8. nguyentulink

    nguyentulink em bán ô mai toàn quốc ạ

    Tham gia:
    3/1/2009
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Các mẹ ơi!Sữa Hanoimilk đạt chuẩn Quốc gia

    trời, sữa Ba Vì của cty sữa quốc tế IDP còn đc đánh giá cao hơn các sữa nước ngoài kia kìa, mình ko làm ở IDP nhé
     
  9. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Bé nhà em còi cọc dù đã uống sữa Pháp

    Mình xin nói là mình không quảng cáo gì hết cho sữa nội đâu nhưng cá nhân mình đang ở Pháp, nuôi con kiểu Pháp nhưng sữa thì vẫn cứ uống sữa Việt Nam.



    Mình là một mẹ Việt Nam nhưng đang định cư ở Pháp cùng với chồng và con gái tên Na. Thi thoảng có thời gian rảnh, mình vẫn hay vào các website đọc báo và tham gia vào nhiều diễn đàn làm mẹ với hy vọng có thêm các thông tin hữu ích về nuôi dạy và chăm sóc con cái, cũng như gia đình mình.


    [​IMG]

    Con uống sữa nào mà hợp thì các mẹ cứ nên tích cực cho con uống dù là
    sữa nội hay sữa ngoại. Ngoài ra, các mẹ cũng nhớ cân nhắc vào điều
    kiện kinh tế và sở thích của các con mình nữa nhé.




    Mấy hôm nay mình theo dõi vụ phân vân uống sữa nội hay sữa ngoại cho con của các mẹ, cá nhân mình có ý kiến thế này. Con uống sữa nào mà hợp thì các mẹ cứ nên tích cực cho con uống dù là sữa nội hay sữa ngoại.

    Ngoài ra, các mẹ cũng nhớ cân nhắc vào điều kiện kinh tế và sở thích của các con mình nữa nhé. Cũng giống như mẹ Nhím đang ở Nhật vẫn cho con uống sữa Việt ý các mẹ à vì hợp với sở thích của con nên cứ uống thôi, so đo nội ngoại làm gì cho mất quan điểm.

    Như Na nhà mình đây. Ngay từ khi trước khi mang bầu Na, vợ chồng mình đều định cư trên đất Pháp. Vì thế, Na sinh ra tại Pháp và cũng lớn lên cho đến thời điểm này cũng ở Pháp nữa. Lúc còn nhỏ, vợ chồng mình vẫn cho bé na uống sữa công thức của Pháp.

    Nhưng dù mình đã rất cố gắng chăm con, cho con ăn uống nhiều thực phẩm lành mạnh, Na vẫn rất còi. Còn nhớ khi ấy cho con đi khám dinh dưỡng, bác sĩ nói chỉ số cân nặng, chiều cao của con thấp hơn hẳn các bạn khác cùng tuổi một bậc. Con còi xương và còi cọc lắm luôn ấy. Chả thế mà khi Na 3 tuổi trông cứ như là bé mới chỉ lên hai tuổi ấy.



    [​IMG]

    Lúc còn nhỏ, vợ chồng mình vẫn cho Na uống sữa công thức của Pháp
    nhưng con vẫn còi





    Thấy con còi cọc như vậy, mình sốt ruột lắm. Mình đã hỏi nhiều đồng nghiệp tại Pháp tư vấn chọn loại sữa tốt nhất của Pháp cho Na uống. Rồi mình còn ép con ăn đủ thực phẩm. Thậm chí mỗi đợt nghỉ hè về Việt Nam, mình rất chịu khó nhặt mua nhiều loại sữa đắt đỏ như S26, Gallia…

    Nói chung, mình chịu khó đầu tư cho Na lắm nhưng Na còi vẫn hoàn còi dù là được uống rất nhiều sữa ngoại có giá quá đắt đỏ.

    Cho đến khi Na được 4 tuổi, công việc của mình quá ư bận rộn. Mình ít có thời gian chăm sóc Na hơn. Vì thế, cứ mỗi lần sữa của Na hết, mình toàn nhờ chị gái mua sữa nội cho Na uống. Không ngờ ngay sau đó 1-2 tháng, Na nhà mình đã tăng cân, tăng chiều cao trông thấy. Khuôn mặt con cũng hồng hào hơn. Đến nỗi ai gặp con bất chợt đều không thể nhận ra Na gầy còm của 3 năm trước.



    [​IMG]

    Khi nhận thấy Na có sự thay đổi rất tích cực và có nhiều tín hiệu vui khi
    uống sữa nội, mình thực sự rất vui vì tình trạng còi cọc đã được cải thiện
    .​




    Khi nhận thấy Na có sự thay đổi rất tích cực và có nhiều tín hiệu vui khi uống sữa nội, mình thực sự rất vui vì tình trạng còi cọc đã được cải thiện. Chưa kể sữa nội lại rất rẻ và rất hợp với Na nhà mình nên nhà mình suốt 1 năm nay chỉ quanh đi quẩn lại 2-3 loại sữa công thức của Việt Nam cho Na uống.

    Những lời mình chia sẻ trên đây hoàn toàn là thực với lòng mình. Mình xin nói là mình không quảng cáo gì hết cho sữa nội đâu nhưng cá nhân mình đang ở Pháp, nuôi con kiểu Pháp nhưng sữa thì vẫn cứ uống sữa Việt Nam.

    Với lại “người Việt Nam cứ dùng hàng Việt Nam” để đảm bảo phù hợp với con, phù hợp túi tiền gia đình nhà mình. Còn quá sính ngoại và vote cho hàng ngoại, hàng xách tay thì các mẹ nên suy nghĩ xem có đáng đầu tư thế không nhé!

    Cảm ơn các mẹ đã đọc bài viết của em!

    Mẹ bé Na



    Nguồn : Phunutoday.
     
  10. ecopath

    ecopath Tảo Mặt Trời

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bé nhà em còi cọc dù đã uống sữa Pháp

    mẹ blackberry97 nói đúng đấy, sữa nội hay ngoại không quan trọng, quan trọng nhất là con hấp thu được dinh dưỡng trong sữa và hợp với sữa đó để con khôn lớn, trưởng thành mỗi ngày :D
     
  11. enmuaxuan

    enmuaxuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/2/2012
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bé nhà em còi cọc dù đã uống sữa Pháp

    Tớ cũng nghĩ như mẹ, sữa nội hay ngoại, đắt hay rẻ ko quan trọng mà quan trọng la bé có thích uống sữa đó ko và khả năng hấp thụ của bé va là sữa sạch nữa.
     
  12. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Bé nhà tôi không dùng sữa vẫn phát triển tối ưu

    Không uống một giọt sữa bột nào nhưng suốt 6 năm vừa qua, Luti nhà em rất ít khi ốm đau, vẫn phát triển cực ổn về thể chất và khá thông minh trong học tập.



    Chào các mẹ!

    Mấy hôm nay vào các diễn đàn em thấy có rất nhiều mẹ đang tranh luận khá sôi nổi về việc chọn sữa nội hay sữa ngoại cho con uống.

    Đọc các comment chia sẻ của các mẹ, em lại thấy chạnh lòng vừa thương và vừa hãnh diện về Luti nhà em.


    [​IMG]

    Luti nhà em không chịu uống sữa và thực tế con chưa uống hết một hộp
    sữa bột nào cho dù là sữa ngoại hay sữa nội những con vẫn không ngừng
    lớn và chưa bao giờ thiếu dưỡng chất.




    Cũng như phần đông các mẹ, em ủng hộ quyết định cho con uống sữa nào còn tùy thuộc vào sở thích của con cũng như điều kiện kinh tế của gia đình nữa.

    Như Luti nhà em từ bé đến 5 tuổi hiện nay, con chưa hề uống được một hộp sữa bột nào. Không phải vì nhà em quá nghèo hay không có điều kiện mua sữa bột hàng tháng cho con uống. Mà vì Luti nhất định không chịu uống sữa ngoài.

    Ngày ấy, nghĩ lại em cực kỳ lo lắng. Em sợ nếu con không uống sữa, con sẽ bị thiếu chất trầm trọng hoặc phát triển không toàn diện khi lớn lên. Em đã làm đủ mọi cách để dụ con uống sữa nhưng con nhất định không chịu kết thân.

    Điều này đồng nghĩa với việc từ bé con chỉ ăn sữa mẹ và các thực phẩm khác. Khi con bắt đầu ăn dặm, em cố gắng cho con ăn nhiều sữa chua, phô mai, váng sữa… để giúp con nhận được nhiều canxi, protein từ sữa.




    [​IMG]

    Như Luti nhà em từ bé đến 5 tuổi hiện nay, con chưa hề uống được một
    hộp sữa bột nào. Không phải vì nhà em quá nghèo hay không có điều
    kiện mua sữa bột hàng tháng cho con uống. Mà vì Luti nhất định không
    chịu uống sữa ngoài.





    May mắn là dù con không chịu uống sữa ngoài nhưng con bú sữa mẹ và ăn thêm bột mặn vẫn tăng cân khá tốt. Ngoài ra, vì con không uống sữa bột nên em cũng cố bắt con uống sữa tươi, thậm chí cho con uống sữa đậu nành để thay thế.

    Bên cạnh đó, hàng ngày tôi vẫn tích cực cho con ăn cháo hoặc cơm (khi Luti đã lớn) ngày 4 bữa với đa dạng các loại thực phẩm như: thịt bò, thịt gà, thịt lợn, tôm, cua, cá, lươn… Tất nhiên bữa ăn của con cũng không thể thiếu các loại rau, củ nhất là các loại rau sẫm màu vì em nghĩ chúng cung cấp nhiều khoáng chất sắt, canxi tốt nhất cho con.

    Để nâng cao hệ miễn dịch của con, giúp con bớt ốm đau hơn so với những bạn được uống sữa bột, em cũng cho con ăn thêm các loại trái cây chín chứa nhiều vitamin. Điều này giúp con rất ít ốm đau cũng như bị viêm nhiễm. Có lẽ vì thế mà suốt 6 năm vừa qua, con rất ít khi ốm đau, vẫn phát triển cực ổn về thể chất và khá thông minh trong học tập.

    Em kể ra đây cho các mẹ nghe chuyện Luti nhà em không chịu uống sữa và thực tế con chưa uống hết một hộp sữa bột nào cho dù là sữa ngoại hay sữa nội nhưng con vẫn không ngừng lớn và chưa bao giờ thiếu dưỡng chất.

    Những người thân ai cũng nói, Luti không uống sữa là muốn tiết kiệm cho bố mẹ một khoản tiền lớn. Dù đó là lời nói vui em cũng thấy khá đúng. Bởi vì với em, cách bổ sung dưỡng chất tốt nhất cho con không phải là việc uống sữa hay chọn sữa nào mà là cho con ăn những thực phẩm nào và ăn như thế nào các mẹ ạ.

    Chỉ có bổ sung dinh dưỡng bằng thực phẩm con mới hấp thụ và phát triển tối ưu nhất. Cha mẹ trẻ cũng lại chẳng hề phải lo sợ hay đắn đo chọn sữa nội hay sữa ngoại cho con vì sợ hàng giả, hàng kém chất lượng gì hết.


    [​IMG]

    Không uống một giọt sữa bột nào nhưng suốt 6 năm vừa qua, con rất ít
    khi ốm đau, vẫn phát triển cực ổn về thể chất và khá thông minh trong
    học tập.




    Theo em biết, cho con uống sữa nếu không cho uống đúng cách cũng gây hại cho sức khỏe của con sau này. Đặc biệt nếu các dưỡng chất có trong sữa con không hấp thụ được cũng rất phí phạm. Vì thế, nghe có vẻ hơi cổ hủ nhưng các mẹ cứ thử tích cực bổ sung dưỡng chất cho con bằng thực phẩm sạch và lành mạnh sẽ vừa tự nhiên vừa tốt cho sức khỏe của con hơn.

    Chúc các bé nhà các mẹ luôn khỏe mạnh như Luti nhà em nhé!


    Mẹ Luti


    Nguồn : Phunutoday.
     

    Attached Files:

  13. ecopath

    ecopath Tảo Mặt Trời

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bé nhà em còi cọc dù đã uống sữa Pháp

    uh, sữa sạch thì cứ mua ở các hãng uy tín, có chứng nhận y tế lưu hành đàng hoàng cũng yên tâm rồi mẹ nó nhỉ :D.
     
  14. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Em không biết rằng khi các mẹ cứ tranh luận nhau về việc nên cho con uống sữa nội, sữa ngoại hay sữa xách tay thì các mẹ có nhớ tới điều quan trọng này không nữa.


    Gần đây, em có đọc rất nhiều chia sẻ của các mẹ về việc chọn sữa cho con. Với mẹ chọn sữa ngoại thì cũng đưa ra lý do của nó. Tương tự như vậy, mẹ chọn sữa xách tay hay sữa nội thì cũng có lý do rất khách quan và chủ quan. Theo em thì lý do nào cũng vô cùng thuyết phục và đáng để suy ngẫm nghiêm túc.


    [​IMG]

    Có một điều các mẹ mải tranh luận mà dường như đang quên mất rằng:
    bé uống sữa nào không quyết định được sự tăng trưởng và phát triển
    chiều cao 100% đâu.





    Nhưng có một điều các mẹ mải tranh luận mà dường như đang quên mất rằng: bé uống sữa nào không quyết định được sự tăng trưởng và phát triển chiều cao 100% đâu.

    Bởi thực tế, những nghiên cứu về dinh dưỡng đã công bố, con cao hay thấp, phát triển tối ưu hay không bị ảnh hưởng bởi nhiều các yếu tố khác nhau. Song nhìn chung, đó là do ảnh hưởng bởi các thông số cơ bản sau các mẹ ạ:

    - Di truyền: 55%
    - Chế độ dinh dưỡng: 20%
    - Cường độ vận động: 12%
    - Lịch sinh hoạt hàng ngày: 7%
    - Môi trường sống (ô nhiễm môi trường): 6%

    Theo như các thông số trên thì di truyền có vai trò quyết định quan trọng nhất với sự tăng trưởng và phát triển chiều cao của trẻ. Do đó, nếu bố mẹ không cao cho lắm thì đừng đòi hỏi trẻ có chiều cao tối ưu như những đứa trẻ khác có bố mẹ cao lớn ngoại trừ những trường hợp đột biến gen thì không kể tới.

    Và chính yếu tố di truyền này quyết định chiều cao của con khi trẻ ở tuổi trưởng thành sau này. Ngoài ra các thông số khác như vừa kể trên thì chỉ là yếu tố tác nhân giúp trẻ đạt được chiều cao tối ưu của mình hay không mà thôi.


    [​IMG]

    Theo như các thông số trên thì di truyền có vai trò quyết định quan trọng
    nhất với sự tăng trưởng và phát triển chiều cao của trẻ.





    Nói ra những điều này để các mẹ thấy, chăm chỉ cho con uống sữa, thậm chí là những loại sữa đắt đỏ mỗi tháng mà ba mẹ của chúng chỉ có chiều cao khiêm tốn thì cũng đừng mong cải thiện chiều cao cho con quá nhiều.

    Cho dù hàng ngày, con được mẹ chăm bẵm cho ăn uống bổ sung nhiều dưỡng chất nhưng nếu di truyền “nấm lùn” thì con cùng lắm cũng chỉ là cây “nấm vừa” trong tương lai thôi các mẹ ạ.

    Nói chung, việc cải thiện chiều cao cũng như trí tuệ cho con bằng uống sữa mỗi ngày là tùy thuộc vào các mẹ. Bởi vì đó cũng là một trong những biện pháp giúp các thiên thần nhỏ của bạn có cơ hội trở nên bụ bẫm hơn, cao hơn và thông minh lanh lợi hơn.


    [​IMG]

    Cuối cùng, các mẹ nhớ cho một điều: Bé cao lớn hay không, không phải
    chỉ do sữa bột mà do gen di truyền.






    Nhưng có một điều em cũng xin phép được nói thẳng với các mẹ rằng: Các bé đâu biết chọn sữa cho mình đâu. Ngược lại việc quyết định chọn loại sữa nào cho bé tùy thuộc 100% vào các phụ huynh.

    Song dù nói gì thì nói, sữa nội sẽ hợp khẩu vị của các trẻ Việt Nam hơn vì khi các công ty sữa cho ra một sản phẩm sữa, họ thường phải nghiên cứu khẩu vị của đối tượng trẻ em mỗi nước cụ thể.

    Từ đó mới có những công thức sữa khác nhau dành cho trẻ mỗi nước. Đây là điều mà em muốn chia sẻ chân thành với các mẹ đấy!

    Cuối cùng, các mẹ nhớ cho một điều: Bé cao lớn hay không, không phải chỉ do sữa bột mà do gen di truyền.


    Mẹ Tuấn Anh



    Nguồn : Phunutoday.
     
    gaucon305 thích bài này.
  15. gaucon305

    gaucon305 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/11/2011
    Bài viết:
    5,888
    Đã được thích:
    1,130
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ sai hết, bé lớn không vì sữa mà do gen

    Em đồng ý với mẹ Tuấn Anh. Bố Gấu nhà em cũng nghĩ thế. Tình hình là nhà em cả nội cả ngoại đặc biệt là bên nội, đều có gien cao lớn, to béo. Bố Gấu nhà em hồi bé ốm yếu quá còn phải nghỉ giữa chừng năm lớp 1 rồi đi học chậm 1 năm, cấp 3 cũng đầu gối quá tai, cao 1m7 mà nặng có 50kg, thế mà bây giờ cũng đã như voi rồi. Nên bố Gấu bảo đừng có ép cho ăn quá k lên tiểu học là sẽ k hãm được đâu. Ép ăn thì dễ chứ ép không ăn mới là đáng nói
     
  16. meyeubekem

    meyeubekem Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    7,288
    Đã được thích:
    2,670
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Các mẹ sai hết, bé lớn không vì sữa mà do gen

    Ôi, tớ biết điều này và chắc chắn di truyền quyết định tỷ lệ lớn nhất quyết định chiều cao của con. Nhưng cứ vớt vát 20% chế độ dinh dưỡng cũng đáng kể ấy chứ.

    Mẹ tớ cao 1m50, bố 1m62 mà thằng em giai tớ giờ cao 1m79 cũng nhờ ăn khỏe và chơi bóng rổ lúc dậy thì.
     
  17. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Cún 1 tuổi, em vẫn tẩy giun cho con như thường!

    Nhiều mẹ cứ quá kiêng khem khi cứ nhất nhất con đúng 2 tuổi mới bắt đầu tẩy giun, em thì 1 tuổi đã tẩy giun cho con để con mau lớn khỏe mạnh.




    Năm nay mới 2 tuổi nhưng Cún nhà em đã 3 lần tẩy giun cả thảy rồi các mẹ à. Chẳng là ngay từ khi con mới 1 tuổi thôi nhưng Cún nhà em còi quá. Em cho con đi khám bác sĩ dinh dưỡng nhưng sau khi uống hết thuốc theo chỉ dẫn rồi mà tình hình của con vẫn không thấy khá khẩm hơn. Vậy là em tự quyết cho con tẩy giun bằng hạt bí ngô sống.


    [​IMG]

    Nhiều mẹ cứ quá kiêng khem khi cứ nhất nhất con đúng 2 tuổi mới
    bắt đầu tẩy giun, em thì 1 tuổi đã tẩy giun cho con để con mau lớn
    khỏe mạnh.






    Nói thật, vẫn biết là sau 2 tuổi các bé mới bắt đầu được uống thuốc tẩy giun nhưng em vẫn nhắm mắt làm liều tự tẩy giun cho con. Vì hơi nhát gan nên em cũng đã hỏi qua ý kiến của bà nội về việc cho Cún tẩy giun ở thời điểm này.

    Không ngờ bà nội Cún đồng ý ngay lập tức. Mẹ chồng em cũng nói, Cún 1 tuổi là tẩy giun được rồi. Thời trước, mẹ nuôi mấy anh chị em chồng cũng 1 tuổi trở lên đã cho uống thuốc giun.

    Khi cho cún tẩy giun, em cũng phải mất 1,2 hôm lên mạng tìm hiểu. Em không muốn cho con uống thuốc tẩy giun như ngoài hiệu thuốc vì rất sợ đưa bất cứ thứ gì vào cơ thể. Với lại Cún mới 1 tuổi chưa thể nhai hay uống dễ dàng các loại thuốc dùng để tẩy giun sán cho con.


    [​IMG]

    Nói thật, vẫn biết là sau 2 tuổi các bé mới bắt đầu được uống thuốc
    tẩy giun nhưng em vẫn nhắm mắt làm liều tự tẩy giun cho con bằng
    nước hạt bí ngô sống






    Vì thế, em áp dụng cách tẩy giun dân dã của mẹ chồng truyền cho bằng việc cho con uống nước hạt bí mà không cần dùng thuốc. Với biện pháp này, em cảm thấy yên tâm hơn vì dù sao cũng không lo ngại về tác dụng phụ của thuốc.

    Ban đầu, em mua hạt bí sống ngoài chợ về các mẹ à. Sau đó, em không rang lên như bình thường mà rửa những hạt bí ấy đi cho sạch sẽ rồi lại mang hạt bí đã rửa đi phơi qua chỗ nắng. Lúc này, em sẽ bóc cho Cún ăn những hạt bí còn nguyên màng xanh ở trong.


    [​IMG]

    Em áp dụng cách tẩy giun dân dã của mẹ chồng truyền cho bằng việc cho
    con uống nước hạt bí mà không cần dùng thuốc.





    Vì sợ Cún chưa nhá nhẩm ăn được hạt bí nên em cho hạt bí đã bóc vào cối giã nhỏ. Để con dễ ăn hơn, em trộn thêm mật ong vào và trộn đều cùng hạt bí giã nhỏ. Tiếp đến, em cho con ăn hết cả 1 liều vào lúc đói. Khi con ăn hạt bí xong, bạn nên để con nằm nghỉ. Sau khoảng 3 giờ sau khi con uống hạt bí tẩy giun, em cho con uống thuốc tẩy muối nhẹ (magiê sunfat).

    Để tẩy giun hiệu quả cho con bằng uống nước hay ăn hạt bí sống, các mẹ cũng như em phải nên chú ý đến liều lượng hạt bí khi cho con ăn uống nhé. Mẹ chồng em bảo rằng với người lớn uống 300 g hạt để cả vỏ. Còn những em bé dưới 5 tuổi thì ăn từ 50-70 g hạt bí, Trên 5-10 tuổi uống 100 - 150 g hạt bí sống các mẹ nhé.


    [​IMG]

    Để tẩy giun hiệu quả cho con bằng uống nước hay ăn hạt bí sống, các
    mẹ cũng như em phải nên chú ý đến liều lượng hạt bí khi cho con ăn
    uống nhé.



    Sau khi uống nước hạt bí sống, Cún nhà em hình như đã tẩy được giun sán hiệu nghiệm. Con chịu khó ăn uống và lớn nhanh hơn hẳn ý các mẹ à. 1 tuổi tẩy giun cho con bằng biện pháp này em hoàn toàn yên tâm luôn.


    Mẹ Cún


    Nguồn : Phunutoday.vn​
     
    EmcontunKu_shop thích.
  18. Ku_shop

    Ku_shop Uy tín - Chất lượng

    Tham gia:
    24/9/2009
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    83
    Re: Cún 1 tuổi, em vẫn tẩy giun cho con như thường!

    Cách này hay nhỉ.chắc em cũng đang tìm hiểu về vấn đề này đây.
     
  19. dtkiencan

    dtkiencan Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/6/2011
    Bài viết:
    4,613
    Đã được thích:
    761
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cún 1 tuổi, em vẫn tẩy giun cho con như thường!

    Dùng hạt bí tẩy giun cho trẻ con tốt đấy các mẹ ạ. Nhưng nếu bé bé quá thì làm sao cho bé ăn hạt bí được ạ???
     
  20. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: Cún 1 tuổi, em vẫn tẩy giun cho con như thường!

    Tẩy giun trước 2 tuổi, con dễ bị biến chứng nguy hiểm!




    Chíp 22 tháng tuổi phải khám bác sĩ mới dám tẩy giun. Bởi vì theo như mình được biết, cho bé uống thuốc giun trước 2 tuổi thì dễ bị biến chứng lắm.



    Chào mẹ Cún!

    Hôm nay đọc bài của mẹ Cún mà mình thấy mẹ Cún liều quá thể. Mình không biết tại sao giữa thời đại bây giờ vẫn còn có mẹ tự ý tẩy giun cho con khi con mới chỉ 1 tuổi chứ. May mà chưa có chuyện gì xấu xảy ra, chứ nếu không mẹ Cún đã có thể ân hận rồi ý.


    [​IMG]

    Mình không biết tại sao giữa thời đại bây giờ vẫn còn có mẹ tự ý tẩy
    giun cho con khi con mới chỉ 1 tuổi chứ.




    Và cũng may là mẹ Cún không dùng thuốc tẩy giun bán ngoài tiệm thuốc mà dùng hạt bí để tẩy giun cho con. Điều này cũng giúp Cún nhà bạn được an toàn hơn đấy. Nhưng mình mong mẹ Cún đừng bao giờ liều với sức khỏe của chính con gái mình nữa nhé. Bởi vì theo như mình được biết, cho bé uống thuốc giun trước 2 tuổi thì dễ bị biến chứng lắm.

    Mà thực ra mình nói vậy không phải là để dọa mẹ Cún đâu. Thực tế có vẻ đúng như thế thật ấy. Bởi vì hàng xóm nhà mình tuy cho con uống thuốc tẩy giun lúc 2 tuổi nhưng khi tẩy giun xong, bé cứ ăn vào là nôn trớ hết. Thậm chí bé uống nước lọc cũng nôn mất 1 tuần đấy.

    Mình kể ra những điều này để chính mẹ Cún và các mẹ có con nhỏ khác không nên tự ý đánh liều cho con nhỏ uống bất cứ loại thuốc không theo toa nào nhé.

    Trước đây, khi bé nhà mình được gần 2 tuổi cũng thê thảm vì gium kim lắm. Có đợt, đêm nào con cũng bị mất ngủ suốt cả đêm và khóc. Mình ban đầu không biết là tại sao nhưng sau để ý thấy bé hay đưa tay gãi mông nên mình nghĩ con đã bị giun kim rồi. Mặc dù nhà mình luôn sạch sẽ và gọn gàng. Mỗi lần cho con ăn, không bao giờ để rơi vãi bất cứ hạt cơm nào. Vậy mà…


    [​IMG]

    Trước đây, khi bé nhà mình được gần 2 tuổi cũng thê thảm vì gium
    kim lắm. Có đợt, đêm nào con cũng bị mất ngủ suốt cả đêm và khóc.
    Mình đã phải cho con đi khám bác sĩ





    Mỗi lần con khó ngủ, mình toàn bế con vào nhà vệ sinh. Và theo lời mách nước của bà ngoại cháu, mình cũng cố gắng ngâm mông con vào chậu nước muối loãng ấm vào buổi tối. Tuy nhiên mình chả nhìn thấy con giun kim nào bò ra khỏi hậu môn của con từ chậu nước cả.

    Mãi thấy tình hình của Chíp không khá khẩm lên là bao, lúc ấy con mới được 22 tháng tuổi nữa. Thế là mình chạy ra hiệu thuốc quen định bụng mua thuốc tẩy giun cho con. Bởi vì dù sao con cũng chỉ còn 2 tháng nữa là tròn 2 tuổi. Nhưng chị bán hàng thuốc quen nhất định không bán thuốc tẩy giun cho mình. Chị cứ kiên quyết bảo phải đợi cho đến khi Chíp 2 tuổi mới được tẩy giun.

    Mình đã ra sức năn nỉ chị bán thuốc quen bán cho mình nhưng chị ấy từ chối. Chị ấy còn bảo, nếu bé bị giun nhiều, làm cho bé kém ăn chậm lớn thì nhất định phải cho con đi thăm khám bác sĩ để được bác sĩ kê đơn cho loại thuốc tẩy giun đặc biệt cho bé dưới 2 tuổi uống. Còn không, cứ cố gắng đợi đến lúc con 2 tuổi trở lên mới cho uống thuốc giun mà không cần theo toa.


    [​IMG]

    Các mẹ không muốn dùng thuốc tẩy giun thì nên dùng hạt bí bóc vỏ
    như cách của mẹ Cún, tẩy giun bằng rau sam





    Nghe theo lời khuyên của chị bán thuốc gần nhà, mình cho con tới bác sĩ để được khám và kê toa thuốc. Bởi vì nếu con có quá nhiều giun sẽ khiến con còi cọc, chậm lớn, thậm chí có thể gây những biến chứng nguy hiểm như giun chui ống mật.

    Các bác sĩ cũng nói, bé từ 24 tháng tuổi trở lên có thể tẩy giun 6 tháng một lần. Và nếu các mẹ không muốn dùng thuốc tẩy giun thì nên dùng thử những cách dân gian để tẩy giun cho bé cũng khá hiệu nghiệm. Chẳng hạn như dùng hạt bí bóc vỏ như cách của mẹ Cún. Hay tẩy giun bằng rau sam bằng cách giã nát, lọc lấy nước uống.

    Mẹ Chíp


    Nguồn : Phunutoday.vn
     

Chia sẻ trang này