Bé bị run chân, tay từ khi mới sinh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi pepercorn, 26/5/2007.

  1. pepercorn

    pepercorn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/1/2007
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chào Mẹ Luti, Bố Khoai và các mẹ khác,

    Bé nhà em được gần 7 tháng rồi. Từ khi mới sinh ra, bé đã hay bị run chân. Nhưng đến khoảng tháng thứ 3, 4 thì đỡ. Nhưng tự nhiên 2 tuần gần đây, bé bị run chân và tay rất nhiều, như thể rùng mình ý, nhưng kéo dài trong khoảng 10 giây thì đỡ. Có anh bác sỹ bảo đó là do thần kinh bị làm sao ý, em không rõ, nhưng không nói hướng điều trị như thế nào? Mẹ Luti và Bố Khoai tư vấn giúp em với, bệnh đó có nguy hiểm không ạ? Nếu muốn chữa thì phải làm thế nào bây giờ, và chữa trong thời gian bao lâu thì đỡ. Em đang lo lắng quá!

    Ngoài ra, bé nhà em khi mới 6 tuần tuổi đã bị viêm phế quản nên bây giờ mỗi khi trở trời là bé ho, sụt sịt ngay. Vậy Mẹ Luti và Bố Khoai có thể tư vấn giúp em làm thế nào để bé đỡ bị ho không ạ? Bé nhà em bây giờ cứ nửa tháng lại phải đi viện một lần, em thương bé lắm nhưng không biết phải làm thế nào? Anh, chị giúp em với!!!

    Em cảm ơn anh, chị nhiều nhiều!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pepercorn
    Đang tải...


  2. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    Chào bạn,

    Về chuyện run chân tay mình nghĩ có thể do hệ thần kinh phát triển chưa hoàn chỉnh, cũng có thể do trương lực cơ của bé hơi căng , nhưng cũng có thể có nguyên nhân khác như thiếu một số chất khoáng, can xi ...chẳng hạn. Mình nghĩ nói qua thư thế này không thể biết là gì được đâu . Vì vậy theo mình bạn nên cho bé đến khoa thần kinh của Viện Nhi để khám xem thế nào . Nếu xác định được là bé không có vấn đề gì về cơ thể thì nên xoa người cho bé đều đặn hàng ngày . Nếu có điều kiện có thể cho bé đi tập thêm ở khoa vật lý trị liệu gì đó .

    Về chuyện viêm đường hô hấp bạn chịu khó xem thêm trong mấy mục nói riêng về vấn đề này nhé, chuyện phòng bệnh cũng có nói đến khá nhiều lần rồi .

    Chúc bé mau khỏe nhé .
     
  3. pepercorn

    pepercorn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/1/2007
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em chào mẹ Luti,

    Em cảm ơn chị thật nhiều vì đã trả lời em. Tuần vừa rồi em bận quá nên bây giờ mới vào được diễn đàn. Em sẽ cố gắng thu xếp để đưa bé đi khám càng sớm càng tốt. Em đang định cho bé uống thêm biobaby để bổ sung canxi, chị bảo có được không ạ? Với lại bé nhà em hay ra mồ hôi quá, đêm ngủ mồ hôi ướt sũng cả gối và áo (mặc dù em đã bật quạt) nên bé rất hay bị ho, chị có cách nào để bé đỡ bị ra mồ hôi không ạ? Chị tư vấn giúp em với!
     
  4. MeLuti

    MeLuti Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    1,267
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    @ pepercorn

    Bạn cứ cho con đi khám đi, nếu như bạn mô tả thì có thể bé hơi có biểu hiện còi xương, nhưng bạn cứ đi khám cho con về kết quả như thế nào thông báo cho mình biết để bàn chuyện tiếp theo nhé . Dạo này mình ít vào dd nên bạn cứ viết email cho mình vào địa chỉ : bsthuhang@yahoo.com nhé

    H
     

Chia sẻ trang này