Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào Yến sào bạn nên vào các topic của mấy mẹ đang mang bầu, bà bầu nào giờ cũng ăn yến mà bạn nên sẽ bán tốt đó, miễn là bạn bán giá tốt và đảm bảo yến xịn
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào Em mới tập tành nên chưa có od nào nhưng hy vọng nhận được sự ủng hộ...chúc các chị đắt hàng.
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào " Bơi" đc bên ngoài ko mới giỏi chị à. Bán hàng trên này em nghĩ 90% các mẹ làm nghề tay trái, có tháng nào mà bán đc hàng chắc ai cũng nghĩ bỏ việc c.ty đi buôn nhưng có phải tháng nào cũng như tháng nào đâu. Ai cũng muốn làm chủ, nhưng thử hỏi mấy ai thàng công??? Mở đc 1 cửa hàng cửa hàng thì rễ, nhưng bán đc hàng thì vô cùng khó rồi đủ thành phầm nhòm ngó chứ.
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management - Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc... nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Thông qua hệ thống quan hệ khách hàng, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của mỗi công ty. Một hệ thống CRM đơn giản là sự áp dụng phần mềm nhằm theo dõi các dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên, một hệ thống phức tạp hơn lại đòi hỏi sự kết hợp các yếu tố: thông tin, nhân lực, chính sách và các nỗ lực của công ty nhằm thu hút cũng như gìn giữ khách hàng. Mục đích của CRM CRM khởi nguyên từ ý tưởng giúp các doanh nghiệp sử dụng nguồn lực (nhân lực và công nghệ) để hiểu thấu đáo về thái độ, thói quen của khách hàng và đánh giá giá trị của từng phân đoạn khách hàng riêng biệt. Với sự trợ giúp của một chương trình CRM có hiệu quả, các doanh nghiệp có thể: Cung cấp cho khách hàng các dịnh vụ tốt hơn Nâng cao hiệu quả của trung tâm hỗ trợ khách hàng Trợ giúp nhân viên bán hàng thực hiện đơn hàng một cách nhanh nhất Đơn giản hoá tiến trình tiếp thị và bán hàng Phát hiện các khách hàng mới Tăng doanh thu từ khách hàng Quy trình hoạt động của CRM: Nói về hoạt động của CRM thì có 5 điểm chính tạo thành 1 vòng tròng khép kín và khi bắt đầu thì chúng ta có thể bắt đầu từ bất kỳ điểm nào đều được ( Lưu ý là lấy khách hàng làm trung tâm ). 1. Sales : có thể coi đây là một nhiệm vụ chính của CRM, trong các nghiệp vụ bán hàng thì có các thực hiện xung quanh như : Giao dịch, nhãn thư, email, báo giá, lịch hẹn, hợp đồng, xuất hàng, thu tiền ... 2. Marketing : Khi có khách hàng mua SP của chúng ta tức là đã có giao dịch, bước tiếp theo chúng ta thành lập các kế hoạch Marketing nhằm mục đích lôi kéo khách hàng mua tiếp sản phẩm của công ty mình. 3. Service : Khi khách hàng mua SP của cty, công việc tiếp theo là cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: tặng quà nhân ngày thành lập công ty, 14/2, 8/3, 20/11 ... mục đích nhằm thu hút khách hàng quay lại mua hàng của Cty cho những lần tiếp theo. 4. Analysis : Khi chúng ta tạo lập một dach sách khách hàng mục tiêu hay những khách hàng đã mua SP của Cty mình ( Khách hàng đã thực hiện bất kỳ giao dịch nào) Phần phân tích sẽ được coi là yếu tố then chốt cho những công việc Sales, marketing, Service tiếp theo như phân tích theo độ tuổi, vùng miền, sản phẩm nào bán chạy, thời điểm. nói chung phân tích bất kể những gì mà NV dùng CRM muốn. 5. Collaborative: Cung cấp khả năng quan hệ với các khách hàng (phone, email, fax, web, sms, post, in person). CRM giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua tất cả các kênh (liên hệ trực tiếp, thư từ, fax, điện thoại, web, e-mail) và hỗ trợ sự phối hợp giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng. Collaborative CRM là một giải pháp gắn liền giữa con người, quy trình và dữ liệu với nhau để các doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ khách hàng của mình được tốt hơn. Các loại dữ liệu mà dự án CRM cần phải thu thập? Các dữ liệu điển hình mà một dự án CRM cần phải thu thập gồm: Phản ứng của khách hàng đối tác với các chiến dịch khuyếch trương và khuyến mãi Ngày thực hiện đơn hàng và vận chuyển Số liệu về mua hàng và bán hàng Thông tin về tài khoản khách hàng Các dữ liệu đăng ký qua Web Các hồ sơ hỗ trợ và dịch vụ Các dữ liệu nhân khẩu học Dữ liệu về bán hàng qua mạng •· Nhà quản lý Thống kê tình hình kinh doanh Thiết lập các chiến dịch quảng cáo Xem báo cáo công việc của nhân viên và theo dõi quá trình tác nghiệp của từng nhân viên. •· Nhân viên. Nhập đầy đủ thông tin khách hàng tiềm năng, tổ chức, người liên hệ Lập kế hoạch công việc hàng ngày Tạo và theo dõi các cơ hội bán hàng Quản lý email Tạo báo giá khách hàng Đơn đặt hàng Hợp đồng Thực tế trong khi bán hàng nhiều người chỉ bán xong thu tiền vào túi còn như shop mình thì mình cũng phải lưu lại hết hồ sơ bán hàng chi tiết, kể cả thủ công ghi chép tay thì cuối ngày vẫn có người phải nhập lại những dữ liệu bán hàng đó để xứ lý. Ví dụ như bạn bán được bao nhiêu bộ màu xanh thì thán được 1 bộ màu đỏ, bao nhiêu bộ quần dài thì bán được 1 bộ quần cộc... để từ đó đưa ra được việc đặt hàng là chính xác nhất và ít hàng tồn kho nhất.
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào Bạn có chăm sóc lại khách hàng không cụ thể là gửi email hoặc gọi điện chẳng hạn
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào E thấy là ai đông vẫn đông, mà ai vắng thì cứ thế vắng thôi . 1 bộ phận ngừoi giàu họ vẫn chi tiêu thoải mái, e cứ nghĩ mặt hàng đá của e phải giảm doanh thu đi nhiều, nhưng trái lại, e vẫn bán chác nhiều, mà đại đa số họ ko hề chi li tính toán, mua bán cực kì phóng khoáng, nhưng họ hiếm khi post bài lên topic mà liên lạc qua đt hoặc qua xem trực itiếp. Mặt hàng chậm lại là đồ dùng gia đình, 1 tuần nay bán khá chậm, có những hôm như hnay ko bán chác gì, hqua còn dc 1 mil, mà đá hnay vẫn bán đc gần chục mil, lạ kì vô cùng. Thôi tự an ủi là kh đang đi nghỉ lễ nên họ chưa mua
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào Vấn đề tiếp là vấn đề lãi lờ. E kinh doanh tập trung ở 2 mảng, đá trang sức và đồ gia dụng Ở mảng đá trang sức, do ko mất chi phí gì, mặt bằng, marketing ... lại là buôn tận gốc, bán tận ngọn, của nhà làm đc, nên e bán khá rẻ so với mặt bằng chung, nhiều kh thấy rẻ qá còn nghi ngờ ko biêt có phải hàng thật ko, bạn bố em toàn những người trong nghề thường xuyên kêu ca nếu e còn bán thế này họ sẽ ko còn đất để buôn bán nữa. Nhưng thú thực, lãi nhiều quá e cảm thấy rất áy náy, vd điển hình thế này, 1 kg cầu thạch anh hồng, e lấy vào là 1 mil 2, bán ra 1mil5, quả 1 kg là lãi đc 300k, nhưng người khác họ lấy 1 mil2, họ bán tận 3 mil 1 quả, họ lý giải họ mất nhiều chi phí này nọ, nhưng e cũng có cái lý của e, vì cái tiền lãi mà đáng ra e đc hưởng nếu bán đắt lên e sẽ phải bù vào chi phí cơ hội, cơ hội ở đây là cơ hội bán đc hàng, vì e ko trang hoàng CH nên KH đôi lúc ko cảm thấy tin tưởng e. Nói chung kiểu gì cũng có cái lợi và hại của nó, vấn đề là mình dám chấp nhận cái nào. Mảng thứ 2, đồ gia dụng, e ra sau 1 số người nên e thường nhìn vào giá của họ để đưa ra giá của e, thường là thấp hơn 20%, thực ra e ko có ý định phá giá, mà e muốn đặt giá rẻ hơn để kéo KH qua nhà mình, vì bản thân nhà e khá lắt léo, xa nên KH thường ngại, chênh lệch đó chẳng qua bù vào tiền CH mà thôi, ngoài service tốt, mình nên có thêm 1 mục tiêu nào đó ảnh hưởng trực tiếp tới người ta để họ để ý tới mình. Rất may, e ko bị KH bỏ đi vì giá như 1 số chị nói , bởi e có những ưu thế tốt hơn về nguồn hàng.
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào Mình thấy từ cá nhân mình ra công việc mình có thể 100% thuê hết người khác làm nhưng vắng mặt mình nó vẫn không thể hiệu quả được, xểnh ra nhân viên nó lại ngồi chơi hàng hóa thì bừa bãi hết hàng cũng chả buồn đặt thêm... trả lời khách thì qua loa cho xong chuyện...v..v nên tính nát đầu rồi đâm đơn xin nghỉ vì làm gì mình tập trung vào mới hiệu quả được. 1 đống vốn bỏ ra ko thể lơ là được đâu. Cầm chắc là nếu thất bại thì lại xin đi làm công ăn lương tiếp. Còn đa số bán hàng tay trái hoặc là kiểu mua vui, ế hàng thì đem dùng sợ gì thì cũng chả vội gì. Năm nay kinh tế kém thảm hại nên làm ăn ngày càng khó khăn.
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào Đúng là tình hình chung mà. Khủng hoảng và suy thoái kinh tế...haiza..! Hy vọng chúng ta sớm thoát khỏi tình trạng này ! Em rất thích một câu nói "Không có gì là khó khăn, tất cả chỉ là thử thách". Cùng cố gắng lên các mẹ nhé ! \m/
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào đọc mà thấy ngưỡng mộ nhiều mẹ trên này doanh thu 1 ngày bán khủng thế...Mình thì tàng tàng ngày nào cũng có khách,nhưng ít hay nhiều tùy thuộc từng ngày,gọi là đủ chi tiêu gia đình,chứ còn làm giàu thì k mơ với nghề tay trái này đc. Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ!
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào Tình hình chung mà các mẹ, nhiều người bán mà ít người mua, nên nhiều hôm ngồi ngó thôi chứ chằng ai comment gì cả
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào Tớ nghĩ giờ này chỉ bán xăng với bán điện là không thể ko mua thôi. Tình hình chung bạn ah
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào hnay cuoi tuan chuc ca nha dat hang nhe.tu sang to da dc mo hang roi,it nhung the cung vui.hiiii
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào Vừa nhòm từ nhà ra Camera thấy shop mình may quá vỡn có 2 khách buôn đây rồi
Ðề: Dạo này các mẹ bán hàng như nào Em vẫn thường xuyên mua hàng của các mẹ nhưng không comment ở topic mà thường gọi điện các mẹ mang hàng tới luôn, Em nghĩ shop nào các mẹ có sản phẩm đẹp, lạ và giá cả cạnh tranh và dịch vụ tốt thì sẽ vẫn bán tốt thôi ạ. Chúc các mẹ xiền vào như nước...................