Mua cherry của thuynam cần xem kỹ trước khi nhận hàng

Thảo luận trong 'ĐỐI CHẤT' bởi ken10hoalu, 25/8/2009.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. ken10hoalu

    ken10hoalu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/11/2008
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Minh o truc bach,hom truoc nha minh co goi dien thoai mua cherry cua ben ban,khi nhan duoc hang thi toan cherry hong,sau do ban co noi la mang den doi cho minh,doi mai ma chang thay gi ca,ma goi dien khong thay nghe may,ban co noi thu 2 doi ma doi mai ma k thay cau tra loi cua ban vay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ken10hoalu
    Đang tải...


  2. thuynam

    thuynam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Chào chị, bây giờ em mới biết việc này, em sẽ liên lạc với anh giao hàng và trả lời chị sớm. Nhưng có điều em hơi thắc mắc vì mỗi lần giao hàng bọn em đều chọn rất kỹ lưỡng từng quả một, xác suất hỏng là rất ít (chỉ khoảng vài ba quả dập trong quá trình vận chuyển thôi). Nên khi chị bảo "toàn cherry hỏng" hay "bị dập và nứt hết" thì em thực sự sốc. Hơn ai hết em hiểu việc bán hàng trên mạng hay ngoài mạng đều phụ thuộc vào khách hàng, sống nhờ khách hàng, chết cũng vì khách hàng, vài ba trăm nghìn không phải là ít nhưng không đáng là cái giá mà để mất uy tín của mình được. Chính vì vậy mặc dù nhà em đang có lê, táo, và cả nho nữa để bán nhưng khi một số mẹ hỏi mua, em đã trả lời thẳng là đợt này lê, táo không ngon lắm nên em không dám giao cho các mẹ. Với bọn em, lời lãi cũng quan trọng nhưng uy tín và danh dự thì không thể tiền nào mua được. Đọc pm của chị từ nick shop tintin và phản hồi này (em không hiểu chị phải dùng 2 nick vừa pm, vừa gửi phản hồi cho cùng một sự việc vào cùng một thời điểm nhằm mục đích gì?), em đã rất suy nghĩ và buồn. Em muốn hỏi chị một câu (nếu không phải thì mong chị bỏ quá cho) là liệu chị có vì lý do gì đó mà nói quá lên không? Hoặc chị có thể hỏi lại người nhà giúp em xem trong thời gian từ lúc nhận hàng đến lúc chị về họ có bảo quản cherry đúng cách không, có sơ ý làm rơi không??? Vì đặc tính của cherry là không dùng chất bảo quản nên phải giữ lạnh thì mới đảm bảo chất lượng được.

    Đây là mặt hàng hoa quả, không như những hàng gia dụng khác, mà bảo có thể mua về rồi dùng thử vài ba ngày, không hợp thì mang đổi. Biết thế nên khi bọn em giao hàng, khách hàng được quyền ăn thử, nếu ngon thì mới lấy hàng, một số mẹ cẩn thận còn chọn lại từng quả một nữa cơ. Hàng của em là trả tiền khi giao hàng, khách hàng có ưng ý thì bọn em mới nhận tiền được, làm sao bọn em dám mang cherry hỏng cho khách hàng? Người mua và người bán cùng thống nhất thì em mới bán được hàng cơ mà?(Ngay cả trong trường hợp của chị, giả sử bọn em có ý định lừa như chị nói thì bọn em cũng đâu có biết thời điểm đó chị không có nhà để thực hiện? Vả lại khi người nhà nhận giùm, chả lẽ họ không xem qua hàng trước khi nhận??? Mà nếu có kiểm tra rồi, thấy hàng hỏng mà không có ý kiến gì sao??? Em xem qua shop của chị, thấy chị cũng là người tham gia diễn đàn khá lâu, cũng đã mua bán online nhiều, chắc chị thừa hiểu nguyên tắc mua hàng trên mạng?). Chuyện này rất nhạy cảm, chị làm kinh doanh rồi thì biết. Nên em mong chị giúp em kiểm tra lại. Cảm ơn chị nhiều ạ.
     
    Sửa lần cuối: 26/8/2009
    phucbaby thích bài này.
  3. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Mod đã gửi PM mời ken10hoalu vào cung cấp thông tin.

    Trong vòng 24h, nếu bạn không vào đối chất và cung cấp thêm thông tin, BQT sẽ thực hiện quy định của diễn đàn.

    Mod MSTD.
     
  4. ken10hoalu

    ken10hoalu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/11/2008
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    NGuoi nha minh goi dien thoai cho ban may lan ma k thay ban phan hoi,ban vui long dien thoai 0982251155 de doi chat nhe,ths
     
  5. thuynam

    thuynam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Em nghĩ là chúng ta nên trao đổi luôn trên diễn đàn, có người thứ ba can thiệp có lẽ sẽ dễ giải quyết hơn.
     
  6. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bạn ken10hoalu vui lòng cung cấp các thông tin tại diễn đàn này để đối chất.
     
  7. ken10hoalu

    ken10hoalu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/11/2008
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Minh viet bai nay mong cac ban co the xem va nhan xet!

    Vao ngay thu 6 tuan truoc minh co goi mua 1 kg Cherry ben ban qua so dien thoai 0902127882.Luc 10h sang cai anh dung so dien thoai tren da mang 1kg den boc trong 1 tui nilon mau xanh.Nguoi giup viec nha minh da nhan hang va de nguyen trong tu lanh.Luc do minh khong co mat o nha,khi ve minh mo ra xem thi thay nhu sau : Nhung qua Cherry cua ban dua that su la da de rat lau roi,no bi nut ne?ko phai do van chuyen ma day la de lau roi.Den 70% qua nut ne va hong,con khoang 10 qua la co the dung duoc,sau do ,Minh lien dien thoai cho anh giao hang thi anh co noi dang di le chua o rat xa thu 2 ve se doi lai cho minh,anh co noi : '' em cu ban quan o trong tu lanh thu 2 anh se doi?''.Den thu 2 khi minh goi lai anh ay khong nghe may,cho den ngay hom nay cung khong tra loi minh
    Minh goi truc tiep den so dien thoai nay de mua hang,neu nhu co doi hay khong doi thi cung phai tra loi cho minh biet chu?
    Ban cho minh hoi may cau nhe
    Thu nhat Tai sao anh ay khong nghe dien thoai cua minh?trong khi ngay thu 6 anh ay nghe lai hen thu 2 se doi?Neu nhu ban noi cherry khong hong thi tai sao minh goi dien lai bao thu 2 mang doi,Ma den thu 2 minh goi den anh cung khong nghe may,minh chi mot mot cach lien lac voi nhan vien cua ban bang dien thoai ,con dia chi cua hang minh cung khong thay dang tren dien dan de qua gap anh nhan vien .
    Thu Hai
    Minh goi vao so dien thoai la so ban ban hang truc tuyen tren dien dan,mot ngay co rat nhieu khach goi mua ban,tai sao thay so cua minh anh ay lai khong nghe may,hay tai vi anh nhan vien cua ban da noi “ DOI CHO MINH ROI” bay h goi lai khong biet tra loi nhu nao nua,
    Minh cung kinh doanh nhu ban tren dien dan ,khi co su phan hoi cua khach hang ,minh se truc tiep qua xem hang va phan tich cho biet day la loi do ai?hay nhu nao cung phai noi cho khach hang biet,cho nguoi ta mot cau tra loi that thoa dang,dang nay ngay ca ban than ban va nhan vien cua ban cung khong thay qua xem hoac goi lai cho khach trong khi cu qua quyet la cherry cua ban khong hong
    Minh cung da viet rat nhieu bai cho ban va de lai so dien cua minh,ban co the goi minh de noi chuyen.Minh van giu nguyen tui va nhung qua Cherry ben ban mang toi,neu can chup anh post len Dien Dan minh se chup de post.
    Con ban noi khong biet cach bao quan lam hong qua Cherry thi khong dung,1 thoi gian ngan co may tieng tu luc 10h den 3h chieu minh ve nha,ma lai de trong tu lanh chuyen dung hoa qua cua nha minh tai sao lai hong va nut ne nhu vay?Co the hong chu khong the nut ne va la nhung qua da de qua lau dau ban.
    Minh rat mong ban xem xet lai cach lam viec cua ben ban ,den hom nay gan mot tuan roi ngay nao minh cung goi 2 so dien thoai tren dien den ma khong nghe may,minh cung khong co nhieu thoi gian ngoi tren may nhieu len viec lien lac cua minh chu yeu bang dien thoai,
    Con ve phan ban hoi tao sao lai dung 2 nick ,nha minh dung 2 nick nay tren dien dan
    sau khi pm cho ban bang nick shop tin tin minh cam thay ban tra loi nhu the la dung va khong co trach nhiem,len minh dung nick ken10hoalu de post bai ,nick shop tin tin cua minh la nick moi len khong post duoc bai.
     
  8. thuynam

    thuynam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Thứ nhất, việc chị bảo chị dùng nick shop tintin để phản hồi cho em nhưng em trả lời một cách vô trách nhiệm thì em xin nhắc lại cho chị nhớ là cả hai phản hồi chỉ cách nhau có 3 phút, và trong thời gian đó em vẫn chưa biết về vụ việc này để mà phản hồi ạ. Mod có thể vào phần private message của em để kiểm tra, các tin nhắn em vẫn giữ nguyên, không xóa đi đâu ạ.

    Thứ hai, em đã trực tiếp nói chuyện với anh bán hàng ngay sau hôm anh ấy đi tỉnh về là sáng ngày thứ tư và em cũng đã pm trả lời chị ngay hôm đó. Anh ấy xác nhận chị có gọi điện cho anh ấy vào lúc 10h tối, khi anh ấy đã lên tàu, và anh ấy có bảo để đến thứ hai về sẽ giải quyết chứ không phải là thứ hai về sẽ đổi cho chị. Anh ấy chỉ là nhân viên giao hàng, nên mọi vấn đề nảy sinh anh ấy không tự quyết định được mà phải thông qua em. Vả lại, khi gọi điện chị hơi nóng và có dọa sẽ làm ầm lên, vì vậy trước khi có câu trả lời chính thức cho chị, anh ấy không nghe điện thoại vì có nghe cũng chỉ làm chị nóng hơn và không giải quyết được gì.

    Thứ ba, như em đã thông báo ở ngay topic là cherry của em không dùng chất bảo quản thực phẩm nên không thể để được lâu, phải bảo quản lạnh và tối đa là 10 ngày. Việc không dùng chất bảo quản này là do em yêu cầu nhà cung cấp, vừa là để tránh tác hại của thuốc bảo quản tới người tiêu dùng, vừa để tránh tình trạng mình không kiểm soát được lượng chất bảo quản, lỡ khách hàng ăn vào mà bị làm sao thì mình không đền được. Mẹ Moonkid mà bảo cherry có thể để cả tuần mà không hỏng thì rất khó tin, trừ khi là cherry sử dụng chất bảo quản. Mẹ nó cứ thử rửa sạch cherry đi, lau khô, để ở nơi khô ráo, rồi kiểm nghiệm xem nó tồn tại được bao lâu khi chất bảo quản trên quả đã bị rửa sạch gần hết.

    Thứ tư, các mẹ bảo bán và mua hàng thì dựa trên cơ sở tin nhau là chính. Việc này rất khó nói. Vì về phía em, em đảm bảo cherry của em chỉ giao hàng trong vòng 2-3 ngày thôi nên không thể có cherry cũ, hỏng được. Nếu có hỏng thì cũng chỉ là vài ba quả do quá trình giao hàng bị dập thôi, em cũng thừa nhận như vậy và sẵn sàng bù cho các mẹ trong đợt giao hàng sau, việc này những mẹ đã mua hàng của em có thể xác nhận giúp em được không?

    Bây giờ các cửa hàng bán cherry ở Hà nội cũng rất nhiều. Em cũng đã đi khảo sát để giao hàng và nhận thấy ở các shop cherry hỏng rất nhiều. Khi chị mua hàng trực tiếp thì chị phải kiểm tra trước khi nhận hàng, nếu hỏng thì đổi ngay, còn mua hàng buổi sáng, đến tận buổi tối chị mới thông báo là cherry hỏng, mà lại là hỏng hết thì thực sự chính em cũng không thể tin được. Em xin lỗi phải nói câu này, nhưng thực sự là không có căn cứ gì đảm bảo cherry đó chị mua từ phía em.

    Chị yêu cầu em gọi điện cho chị nhưng qua cách chị pm cho em, em nghĩ tốt nhất là đưa lên diễn đàn, ở trên này mọi người thường ăn nói với nhau nhẹ nhàng, lịch thiệp hơn, tránh khỏi những câu nói không hay lắm.
     
  9. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Mod tóm tắt sự việc như sau:

    10h sáng nhân viên thuynam có mang 1kg chery đến cho ken10hoalu, nhưng ken10hoalu không trực tiếp nhận mà cho người nhà nhận. Người nhà không kiểm tra sản phẩm.

    Trong cùng ngày, ken10hoalu về và kiểm tra thấy sản phẩm không ưng ý, ken10hoalu đã liên lạc ngay với nhân viên bên thuynam và được nhân viên trả lời là bảo quản trong tủ lạnh thứ hai về đổi/hoặc giải quyết.

    Sáng ngày thứ Tư, thuynam mới hỏi chuyện nhân viên của bên thuynam.

    Trong sự việc này, BQT nhận thấy cả 2 bên đều có lỗi.

    Với bên mua, bên mua không trực tiếp nhận hàng nhưng đã không hướng dẫn người nhận hàng hộ cách kiểm tra sản phẩm trước khi nhận.

    Với bên bán, nhân viên của bên bán sau khi nhận phản hồi đã không báo lại cho người ở nhà để đến kiểm tra lại sản phẩm.

    Bởi vậy, mỗi bên sẽ chịu rủi ro 50%. BQT yêu cầu bên bán có trách nhiệm nhận lại sản phẩm lỗi hỏng và bồi thưởng lại 0.5kg cho bên mua (không phải là 1kg).

    Trong sự việc này, bên bán cũng cần rút kinh nghiệm khi có phản hồi của khách hàng thì nên đến kiểm tra trực tiếp ngay lập tức. Nhất là sản phẩm của bạn lại là mặt hàng nhanh hỏng như bạn nói. Nếu bạn lùi ngày kiểm tra từ thứ sáu tới tận thứ tư thì sản phẩm làm sao còn được nữa. Bạn không thể nghi ngờ khách hàng của bạn tráo đổi sản phẩm. Đó là động thái không tôn trọng khách hàng.

    Với bên mua hàng, nếu không trực tiếp nhận hàng thì nên hướng dẫn người nhận hộ cách kiểm tra sản phẩm trước khi nhận, nhất là với những sản phẩm dễ hỏng.
     
    binbinvahinhinkeothom thích.
  10. thuynam

    thuynam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Vâng thưa Mod,nhưng em vẫn muốn hỏi chị Ken là tại sao lúc 3h chị ấy về nhà phát hiện ra hàng hỏng nhưng không gọi điện ngay để bọn em giải quyết luôn trong ngày mà phải đợi đến 9-10h tối mới thông báo? như thế chẳng phải mẹ Ken làm khó cho bọn em sao?
     
  11. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bạn đừng băn khoăn thế nữa, có thể là bạn ấy tin tưởng bạn nên không kiểm tra hàng ngay, đến lúc tối lấy ra ăn mới thấy hiện tượng.

    Bên bạn có cũng có lỗi nhiều trong việc khách hàng phản hồi từ thứ sáu tuần trước mà nhân viên bên bạn yêu cầu người ta bảo quản trong tủ lạnh đến thứ Tư về giải quyết, trong khi đó bạn luôn cho rằng sản phẩm chỉ bảo quản được 2 - 3 ngày vì không dùng sản phẩm bảo quản.

    Trong vòng 24h kể từ khi post bài này, nếu bạn không trả lại ken10hoalu 0.5kg cherry ngon, BQT sẽ thực hiện quy định của diễn đàn
     
    keothom thích bài này.
  12. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Đồng thời, BQT yêu cầu bạn cần note thêm thông tin khuyến cáo khách hàng kiểm tra cẩn thận lại sản phẩm khi nhận hàng. Nếu bạn không khuyến cáo khách hàng trên topic bán hàng của bạn, và để trường hợp tương tự như vậy xảy ra, bạn sẽ bị tước quyền bán hàng trên LCM.
     
    keothom thích bài này.
  13. keothom

    keothom Gió về đâu? Về đâu?

    Tham gia:
    19/1/2009
    Bài viết:
    4,500
    Đã được thích:
    890
    Điểm thành tích:
    773
    Mod phân xử rất công bằng và hợp lý!
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này