Các mẹ có con sang năm vào lớp 1 ơi

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi mẹ Diệu Anh, 3/6/2009.

  1. nam nhot

    nam nhot Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2005
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    43
    Mình cunng có con sinh tháng 10/2004, sang năm học lớp 1 cũng định cho thi Đoàn Thị Điểm mà không biết có được không? Con mình đếm được đến 100 cả bằng tiếng Anh, biết hết các chữ cái rồi và có thể đánh vần nhứng twf đơn giản chỉ có 2 chữ. Bố mẹ cũng chả dạy mà học ở trường mẫu giáo. Có chương trình học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo con nhà mình rất thích các mẹ thử xem vào starfall.com.
    NHà xuất bản giáo dục có quyển hướng dẫn đánh vần cho trẻ mẫu giáo cung hay phết, rất dễ học các mẹ thử mua về xem con có thích không
     
    Đang tải...


  2. me ty chuoi

    me ty chuoi Hoàng Anh & Quốc Anh

    Tham gia:
    22/7/2009
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    83
    Mình DL về máy chạy tốt lắm. Thanks các mẹ nhiều nhé.
     
  3. Bee's Mum

    Bee's Mum Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/4/2009
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Đây rồi, tìm mãi mới thấy topic mình quan tâm. Con trai mình sinh 11/2004, mải chơi lắm. Bảng chứ cái thì chỉ thích chữ C và N ( Cartoon Network ý ạ ), đếm thì vèo vèo nhưng còn chưa thuộc mặt số. Nhà 3 cái tivi, cái nào kênh nào thì bấm ko cần nghĩ, nhưng bảo học thì con bảo con thích chơi. Chán chả buồn chết. Mình đang tìm lớp học chữ chuẩn bị vào lớp 1 cho con. Học cô giáo nào trẻ 1 chút để các cháu vừa học vừa vui, thế mới hiệu quả. Ở khu vực quận Ba Đình hoặc Gia Lâm thì ok. Các mẹ cho xin ý kiến với nhé. Bình 0903239868
     
  4. nhinhi

    nhinhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ có con sang năm vào lớp 1

    Chào chị Bình!
    Nếu chị ở gần Đê La Thành. Mời chị đến tham quan Lâm Nhi nhé. Lâm Nhi có lớp tiền học đường cho các bé chuẩn bị vào lớp 1. Hiện đang có 8 bé học. Bé có thể học bán trú hoặc vào sáng t7, sáng CN hàng tuần (lớp học sáng t7 và cn hiện có 4 bé tham gia).
     
    Bee's Mum thích bài này.
  5. Me2Con

    Me2Con sieunhi.com.vn

    Tham gia:
    3/7/2006
    Bài viết:
    8,988
    Đã được thích:
    386
    Điểm thành tích:
    173
    Học luôn từ giờ á mẹ nó ơi

    Để qua Tết hoặc đến hè năm sau hẵng cho con theo lớp rèn chữ mẹ nó ạ, tranh thủ cho các con chơi đã, chúng nó có mỗi 6 năm đầu để chơi thôi mà
     
  6. mẹ yêu Chíp

    mẹ yêu Chíp Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    14/8/2006
    Bài viết:
    3,860
    Đã được thích:
    1,744
    Điểm thành tích:
    863
    Con nhà tớ cũng năm sau là lớp 1 đây, nhưng tớ chủ trương không dạy gì cả, mà để con tự làm quen với các kiến thức, mình chỉ tạo điều kiện cho con thôi.
    Ví dụ nhé: số thì học nhận mặt số và ghép số rất đơn giản. 2 mẹ con đi dạo, mình chỉ cho con các số nhà và hỏi, con trả lời. Việc dùng số nhà để dạy con cũng rất hay, vì 1 số có thể lặp lại nhiều lần, kiểu như: 22, 24, 26 v.v... bé sẽ nhớ rất nhanh. Nhà mình có bảng ghép chữ nam châm, nên mình tận dụng để cho con nhận mặt số cũng tiện.
    Và khi con nhận mặt chữ ổn rồi thì cho đọc số ĐT của khoan cắt bê tông :rolleyes: số này thì đi đâu cũng đọc được hết, vì ngõ ngách nào cũng dán chi chít mà. Hoặc là khi đi đường, đến ngã 3, ngã 4, đố con đọc số của đồng hồ đếm ngược, vừa giúp con học nhớ số, vừa giúp con đỡ sốt ruột khi chờ, he he

    Còn về chữ cái, mình cũng không quá cầu kỳ, vì kiểu gì, hết lớp 1 con cũng sẽ "xóa mù" được. Giờ mình chỉ cho làm quen với chữ cái bằng cách mua 1 tờ A0 có in sẵn chữ cái TV, dán lên tường và mỗi ngày đố 1 chữ. Bắt đầu từ chữ e. Giờ con mình nhận mặt chữ khá tốt nhờ cách học đó. Thi thoảng khi xem TV hoặc đọc báo mà con cứ nhảy là mình lại đố con xem chỗ nào có chữ e, chỗ nào có chữ a v.v... Với cách học như khôg đó, chắc chắn bé nào cũng thích hết.

    Về luyện nét cho con, mình cũng chỉ mua các quyển tập tô về, cho con tô theo nét chữ, hoặc cho con chọn chữ nào mà con thích để tô. hi hi, buồn cười nhất là nếu cho con tự viết ra bảng hoặc giấy, kiểu gì chữ hoặc số cũng ngược :rolleyes:

    Túm lại, là bây giờ các mẹ đừng quá sốt ruột về việc biết hay không, mà quan trọng là hãy cho bé 1 thói quen tốt về việc học. Nếu được chủ động học bé sẽ thích hơn là bị bắt học. Việc bắt phải học sẽ làm cho bé không thoải mái và khó tập trung.
    Và cũng nên lưu ý thêm là việc học của con caá mẹ chỉ nên cho con ngồi trong khoảng tối đa là 15 phút thôi nhé, nhiều hơn thời gian đó, chắc chắn các con sẽ ngọ nguậy và bắt đầu mè nheo hoặc phá phách.
    Các con của mình vẫn chỉ là bé mẫu giáo thôi mà, chỉ còn 1 năm thực sự là tuổi thơ nữa thôi, trước khi bước vào quãng đời học hành liên tu, bất tận.
     
  7. happyday1382

    happyday1382 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/11/2006
    Bài viết:
    2,714
    Đã được thích:
    506
    Điểm thành tích:
    773
    Con nhà mình thì sinh tháng 8/2006, nhưng mình thấy ở lớp thì cô dạy bằng bảng chữ cho trẻ mẫu giáo, bằng bìa có hình và dán vào tường ý, trộm vía con về khoe và thuộc được từ chữ a, ă, â... g, h rồi, 1 số chữ nữa là mẹ dạy ở nhà theo bảng chữ và số ghép bằng gỗ ý ah. Em dạy theo kiểu: chữ A: là anh, chữ B là bò, bố, bà, bác; ă: ăn (cơm, phở...); M: mẹ, H: Hà (tên em ah)... kiểu như thế dần dần con nhớ ah, nên con nhớ thêm các chữ M, N, Y (vì là chữ Yêu, hay yêu mẹ, em dạy con ghép kiểu như C Y M: con yêu mẹ ah) nên trộm vía con nhớ gần hết bảng chữ rồi, tất nhiên là hơi vẹt 1 tí, số thì từ 0 - 10 là ổn hết ah. Quan trọng là các mẹ đầu tư nhiều thời gian vừa chơi vừa học với con thôi, chồng em về cứ kêu mệt ngại dạy, em cũng mệt nhưng vì tương lai của con thì cứ cố thôi ah. Các mẹ tiếp tục trao đổi thêm kinh nghiệm nhé
     
  8. summer's eve

    summer's eve Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng làm như nhà Mẹ yêu Chíp, rất hiệu quả. Mình cho bé chơi với chữ và số từ 2 tuổi, vừa chơi vừa học thôi. Mỗi ngày một ít các Mẹ à, đừng sôt ruột quá.

    Mình có đứa cháu năm nay vào lớp 1 nhưng đã biết viết, biết đọc, đánh máy rất giỏi, chat online rất nhanh. Mình thấy vậy cũng thích nhưng các cô giáo thì vẫn bảo vào lớp 1 rèn từ đầu thì tốt hơn. Các cô rất thích dạy các bé chưa biết gì. Biết rồi thì dạy cái gì nữa, mà có sai thì rất khó uốn nắn.
     
  9. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Con gái mình năm sau cũng vào lớp 1, chia sẻ với các mẹ 1 ít kinh nghiệm của mình. Đây là đứa thứ 2 ở nhà, rút kinh nghiệm cô chị, mình ko dạy gì cả nhưng cho con học cái khác.

    Chuyện là thế này: thấy con đi học ở lớp mẫu giáo, các cô đã dạy cộng trừ trong phạm vi 10, mà con thì mới chỉ biết mặt chữ số; con đã hiểu ý nghĩa của cộng và trừ đâu. kết quả: không bao giờ con được 9 hay 10, toàn 5 và 6, làm mình bực vì như vậy con sẽ ác cảm và không thích học nữa.

    Tình cờ đọc trên mạng vể trẻ em làm toán siêu tốc, tiếp xúc với người mang chương trình này về Việt nam, thấy rất hay và hiệu quả, tớ liền cho con đăng ký đi học (học tuần 1 buổi ). Sau 2 buổi học, thấy con hào hứng, cặm cụi làm bài, mặc dù viết chữ số còn xấu lăm. Đến buổi thứ 3, con tự động làm hơn 20 bài, đến nỗi cô giáo phải ghi vào vở: "con không được làm bài mới, chỉ được luyện tập những bài đã học"
    Cái khác biệt của chương trình này la sử dụng bàn tính cổ xưa. Khi các con thao tác, chúng tự động ghi nhớ các phép tính cộng trừ. Chương trình chỉ quy tính nhẩm trong phạm vi 5 (cái này khác hẳn học thuộc lòng cộng trừ phạm vi 10 mà chương trình tiểu học của Việt nam vẫn dạy). Còn từ 5-đến 10, các con sẽ ghi nhớ khi được thao tác trên bàn tính. Khi học như vậy, cả bán cầu não trái và não phải cùng được hoạt động (khác với cách học thuộc lòng - chỉ làm cho bán cầu não trái hoạt động mà thôi)

    Một tác động của việc học bàn tính cổ, đó là khả năng tập trung và quan sát của con rất tốt. Lúc mới vào học nhạc, con chưa biết gì, cô giáo rất vất vả. Nhưng sau 3 tuần học toán siêu tốc, con quan sát và đọc nốt nhạc rất nhanh làm cô còn ngạc nhiên tưởng ở nhà mẹ dạy, dù con tập đàn rất ít.

    Mẹ cháu đi dạy bây giờ. Có gì sẽ post tiếp nhé.
     
  10. tipnam

    tipnam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/8/2008
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    454
    Điểm thành tích:
    173
     
  11. bibop_2004

    bibop_2004 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/9/2009
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chuẩn bị vào lớp 1

    Cho me chau chat voi,

    Bibop nha minh sinh 12.2004, minh thay kinh nghiem cua cac me co be di hoc lop 1 truoc la phai hoc chu, hoc doc truoc khi vao lop 1, neu khong hoc truoc thi vao lop 1 cuc lam cac me a. The nen cho minh hoi cac me co ai biet co giao nao day viet, day doc tot khong cho minh xin dia chi voi. Nha minh lai la sinh doi nen minh lo lam. :partyman:

    Me bibop: 0983019773
     
    hoai chau thích bài này.
  12. Bé Phun

    Bé Phun Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/1/2007
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Cho mình "nhập hội" với. Bé lớn nhà mình sinh tháng 7/2004, sang năm đi học lớp 1 đây.

    Mình cũng chủ trương không thúc ép con học mà chỉ hướng dẫn, tạo sự yêu thích học hành của con thôi. Trộm vía, con rất thích học, đặc biệt thích làm toán và giải các câu đố, ra hiệu sách chỉ đòi mua sách có số. (HIiiiii, chưa biết đọc nên cứ thấy có số thì cậu nghĩ là toán). :D

    Nhà mình đúng tuyến con sẽ học Kim Đồng nhưng đang băn khoăn không biết có nên cho con học Đoàn THị Điểm hoặc THực nghiệm kô? Mọi người xem cho mình ý kiến với nhé. Mong được các mẹ chia sẻ. Tks mọi người.
     
  13. me bi yeu

    me bi yeu Banned

    Tham gia:
    3/5/2009
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng chẳng biết mấy trường ntn nhưng mình thấy trường DTD nói chung là trường khá tốt, cơ sở vật chất khang trang, các cô giáo nhiệt tình. Học sinh của trường hầu hết là các bé đã đi học trước nên mình thấy đứa nào trông cũng nhanh nhẹn lắm, nhưng học phí thì thuộc vào dạng khá cao
     
  14. khanhngoc

    khanhngoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/9/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kinh nghiệm cho con học Trường Thực nghiệm Liễu Giai

    :confused:Hi
    May quá mình đang tìm người để hỏi kinh nghiệm chuẩn bị cho con vào lớp 1. Mình đang lo quá vì chỉ còn khoảng 5 tháng nữa là phải quyết định chọn trường nào cho con :?
    Bé nhà mình sinh tháng 6-2004, mình định xin cho con vào trường Thực nghiệm Liễu Giai vì gần nhà nhưng cũng ko biết về trường cũng như chương trình giáo dục của trường nên hỏi mẹ nào biết thông tin gì về trường này thì chia sẻ cho mình với nhé.
    Email của mình:
     
  15. OcZinLove

    OcZinLove Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/8/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Be nha minh cung sinh thang 10/2004 nhung den bay gio van chua biet mat chu, ma day thi chang chiu hoc khong biet sang nam di hoc thi the nao nua.
     
  16. me bi yeu

    me bi yeu Banned

    Tham gia:
    3/5/2009
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Mình cũng chẳng biết ntn vì mỗi bà mẹ lại có ý kiến khác nhau, như bé Bi nhà mình là thi mấy trường như DTD và Nguyễn Siêu nên ra Tết mình đã cho con đi học ctrinh lớp 1 rồi. Nghĩ cũng may là mình cho đi học trước chứ ở lớp cô giáo ko dạy viết nét cơ bản nhiều đâu mà học theo sách giáo khoa ý.mà các bé còn học toán tận trong phạm vi 100 chứ như mình chỉ học phạm vi 10 ở lớp 1 nghĩ mà thương lắm
     
  17. OcZinLove

    OcZinLove Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/8/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nếu thế thì cũng căng nhỉ vì không phải bé nào cũng thích học. Bé nhà mình rất lười và chẳng ngồi lâu làm được việc gì cả. Cô giáo dạy mẫu giáo thì nói rằng phải đến hè sang năm thì nhận thức của các bé mới phù hợp để học thêm trước khi vào lớp 1 nên mình cũng băn khoăn không biết cho con đi học vào lúc nào nữa hic.
     
  18. OcZinLove

    OcZinLove Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/8/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Có thể cung cấp cho mình tên cuốn sách đó được không? Cam on ban
     
  19. nam nhot

    nam nhot Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2005
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    43
    À mình nhầm không phải của nhà xuất bản GD mà của ĐH sưu phạm tên là "bé học vần" giành cho lớp mẫu giáo lớn. Thấy có vẻ dễ học
     
  20. baohan_dinh2003

    baohan_dinh2003 Banned

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình nghĩ là đấy là phương pháp bao biện của các cô thôi vì các cô ở mầm non chắc chắn ko thể bằng các cô dạy tiểu học được .Vì mình thấy học mầm non tư thục mấy cháu năm nay cũng chuẩn bị vào lớp 1 đã biết hết mặt chữ rồi đấy chứ. Bé nào lúc đầu học mà chẳng lười nhưng như bé nhà mình cũng thế khi đi học chuẩn bị vào lớp 1 tự dưng về tự làm hết bài cô giao ngay.Có những phụ huynh còn cho con đi học cả tiếng anh vì đây là thời gian các cháu tham gia học là hay nhất. Nhưng mình cũng ko bao giờ gây áp lực với con cả.
     

Chia sẻ trang này