Toàn quốc: Quy định: Không post bài kéo topic lên và mở nhiều topic cùng chủng loại.

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi lcmadmin, 24/12/2008.

  1. lcmadmin

    lcmadmin Administrator

    Tham gia:
    21/10/2004
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    851
    Điểm thành tích:
    1,013
    Quy định dành cho người bán hàng

    1. Không bán hàng trong topic hoặc Shop của người khác (cho dù chủ topic có đồng ý hay không). Không mở topic bán hàng hộ người khác dưới bất kỳ hình thức nào. Không post bài không có nội dung, hoặc nội dung vô nghĩa, hoặc chỉ dùng emotion icons với mục đích kéo bài lên.

    2. Mỗi chủng loại sản phẩm chỉ lập 1 topic để tiện theo dõi

    Các chủng loại sản phẩm trong box Thực phẩm và Thời trang cho bé:

    - Thực phẩm: Sữa; Phomai; Đồ ăn/uống khác.
    - Thời trang cho bé: Giày/dép; quần áo; phụ kiện khác.

    Các chủng loại sản phẩm trong box Đồ dùng và các sản phẩm dịch vụ khác: Đồ chơi; Sản phẩm phục vụ học tập; Đồ dùng chăm sóc; Các đồ dùng, dịch vụ khác.

    Các chủng loại sản phẩm trong box Thời trang, Mỹ phẩm: Quần áo; giày dép; phụ kiện; mỹ phẩm

    Các chủng loại sản phẩm trong box Các sản phẩm và dịch vụ khác: Đồ ăn/uống; Đồ gia dụng; Các sản phẩm, dịch vụ khác.

    Nếu bạn chỉ bán một chủng loại hàng hóa, bạn có thể mở tối đa 02 topic nhưng không trùng lặp mặt hàng (ví dụ, nếu bạn chỉ bán quần áo cho mẹ, bạn có thể mở một topic quần áo, và một topic váy,... Hoặc nếu bạn chỉ bán thực phẩm cho bé, bạn có thể mở một topic bán sữa, một topic bán các thực phẩm khác,...)

    Xep tiếp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lcmadmin
    Sửa lần cuối: 6/4/2010
  2. lcmadmin

    lcmadmin Administrator

    Tham gia:
    21/10/2004
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    851
    Điểm thành tích:
    1,013
    Mua hàng qua mạng, những điều Nên và Không Nên

    Với quỹ thời gian eo hẹp, bạn có thể lượn web để sắm được những vật dụng, đồ dùng, thực phẩm,… không những vừa tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn tiết kiệm được cả tiền bạc. Nhưng thực tế, không ít trường hợp đáng tiếc đã xảy ra khiến người mua phiền lòng về người bán. Dưới đây là một số gợi ý nên và không nên mà bạn có thể tham khảo khi mua hàng qua mạng.

    Nên

    Tìm hiểu thông tin về người bán. Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về người bán như Địa chỉ, điện thoại,… để đảm bảo người bán đó có địa chỉ cố định và làm ăn nghiêm túc. Tránh trường hợp khi bạn chuyển khoản vào một số TK nào đó, kết quả bạn không nhận được hàng mà tiền cũng không cánh mà bay.

    Tìm hiểu thông tin về sản phẩm. Thông tin về sản phẩm đặc biệt quan trọng. Do đó, bạn có thể đặt câu hỏi cho người bán về xuất xứ, nhãn hiệu, kích thước, chất liệu,… Bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm trước khi ra quyết định mua bất cứ một món hàng nào bởi bạn chính là người chịu trách nhiệm khi đã ra quyết định mua hàng.

    Tìm hiểu ngày giờ giao hàng, phương thức vận chuyển, thanh toán. Bạn nên thoả thuận với người bán cách thức giao hàng, vận chuyển, thanh toán để đảm bảo bạn nhận được đúng hàng theo thời gian bạn yêu cầu. Trong trường hợp bạn cần hàng đúng hẹn, bạn nên thoả thuận với người bán cách thức hoàn trả lại hàng nếu không chuyển hàng đúng hẹn.

    Chính sách của người bán. Bạn cần xem xét kỹ chính sách của các người bán, bởi đây là quyền lợi của bạn, bạn cần nắm rõ. Nếu có bất kỳ chỗ nào khó hiểu hoặc mập mờ, bạn nên hỏi trực tiếp người bán để tránh hiểu lầm về sau.

    Kiểm tra hàng kỹ khi nhận. Bạn thường bỏ qua khâu kiểm tra hàng kỹ khi nhận bởi do bạn cả nể hoặc tin tưởng tuyệt đối vào người nhận hàng. Nhưng bạn vẫn cần kiểm tra thật kỹ sản phẩm cũng như các tính năng của sản phẩm để đảm bảo nhận được hàng như ý. Khâu kiểm tra sản phẩm kỹ càng sẽ tránh giúp bạn giảm được phiền toái, bực mình khi nhận hàng lỗi.

    Thoả thuận chính sách hoàn lại hàng nếu hàng không như ý. Trước khi chính thức đặt hàng, bạn nên thoả thuận rõ ràng với người bán về việc nếu như không nhận được hàng như sản phẩm mẫu người bán đã giới thiệu kèm theo chi phí vận chuyển trả ngược lại do bạn hay người bán chịu. Thoả thuận này sẽ giúp người bán có tinh thần trách nhiệm khi chọn hàng giao cho bạn đồng thời giúp bạn trả lại được các sản phẩm không ưng ý.

    Lưu lại thông tin trao đổi với người bán. Các giao dịch, đơn đặt hàng, tìm hiểu thông tin nên trao đổi bằng email hoặc bất cứ thứ gì mà bạn có thể lấy làm bằng chứng cho các vụ tranh chấp về sau.

    Yêu cầu người bán hàng cung cấp thêm thông tin cần thiết và tham khảo thông tin từ nguồn khác. Bạn nên tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn và yêu cầu người bán cung cấp thêm bất cứ thông tin nào bạn chưa rõ.

    Không nên

    Không nên mua theo số đông. Đôi khi nhiều người mua cùng một sản phẩm không hẳn là do sản phẩm đó tốt mà cũng chỉ đơn giản người mua hàng thấy nhiều người mua thì nghĩ rằng sản phẩm đó tốt. Một sản phẩm có thể tốt và phù hợp với mọi người nhưng có thể không phù hợp và tốt với bạn (đặc biệt các sản phẩm về dinh dưỡng dành cho bé). Do đó, bạn nên quyết định dựa trên những thông tin mà bạn thu thập được.

    Nhận hàng mà không kiểm tra do cả nể hoặc tin tưởng người bán. Người bán mà bạn có cảm tình không phải là người kiểm soát chất lượng hàng hoá của họ 100%. Do đó, xác xuất hàng lỗi, hàng hỏng vẫn có thể xảy ra.

    Nguồn: Lamchame.com
     
  3. Britney

    Britney Banned

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    18
  4. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    1. Topic dài quá thì bạn có thể khóa topic đó lại và mở topic khác.

    2. Câu hỏi về topic vip thì ở LCM không có giá cố định. Hãy tham khảo topic sau để biết thêm về các ưu thế bán hàng. http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=17426

    3. Có rất nhiều thành viên trên diễn đàn LCM có doanh thu rất tốt, và điều quan trọng là họ tuân thủ tốt quy định của diễn đàn. Nhưng rất hiếm người thành công do dùng thủ thuật. Hãy tham khảo thêm Hướng dẫn sau: http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=30227
     
  5. MeSoc86

    MeSoc86 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/5/2012
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Quy định: Không post bài kéo topic lên và mở nhiều topic cùng chủng loại.

    chết em nhờ người lâphoojj nên ko đọc quy định ko biết em có sai gì ko nữa!
    giờ tìm mãi ko thấy bài em đâu
     

Chia sẻ trang này