nước mía ăn kiêng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Hồng Cook, 2/8/2009.

  1. tocnaumatxanh

    tocnaumatxanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Để tớ (lon ton) trả lời nhé (chị Hồng ới có gì sai thì chị edit nhé ^^). Tớ nghĩ cái việc chạy le te vào WC đấy mới gọi là "thanh lọc cơ thể" đấy. Vì hôm đầu t cũng bị vậy, sợ quá vội Google. "anh" Google trả lời là đấy là fản ứng tự nhiên của cơ thể để tống đi các thứ mà nó ko thích => tớ suy ra là qua đó thì cơ thể cũng được thanh lọc :mrgreen:

    Công nhận, uống nước mía chua cay thì ko sao nhưng cái tiết mục "nước muối" í là thử thách lớn nhất trong ngày. tớ cũng toàn ngắc ngứ mãi mới uống hết được. Buồn cười, mấy hôm đong đo nhầm toàn uống thành gần 2 lít! Thế mà vẫn cố sống cố chết uống hết. Ngưỡng mộ mìh thật :lol:

    À, 2 ngày nay tớ pha nước lọc bình thường với 1 ít nước mát (để trong tủ lạnh). Vì tớ quen uống nước lạnh nên thấy như thế dễ uống hơn. Bạn thử xem nhé!
     
    Đang tải...


  2. Hồng Cook

    Hồng Cook Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2008
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    43
    ui giời, giờ mới vào topic k ngờ các mẹ ủng hộ pp này của mình nhiều quá!!! Tớ sẽ từ từ trả lời các câu hỏi nhưng vì k có nhiều TG nên sẽ trả lời trong 1 bài các mẹ chịu khó đọc nhé! Điều mình mong các bạn cảm nhận được là sau 10 ngày hoàn thành, có người giảm ít - có người giảm nhiều phụ thuộc vào cơ địa nhưng cảm giác "vượt qua được chính mình" thật tuyệt vời! Bố mẹ mình nhận xét: cái con này (là cái Hồng ý ke ke..) tham ăn tham uống chả hiểu nó giống ai....mà của đáng tội, tớ gần như chưa bao giờ biết nhịn đói, chưa bao giờ có kế hoạch ăn ít cơm vào buổi tối cho đỡ béo. Ấy là tớ đc đào tạo tính lượng calo, chất dinh dưỡng cho người khác đấy! Kệ, béo tý xấu tý chả sao tội gì k hưởng thụ...
    Sau 1 lần ăn kiêng đầu tiên mình thay đổi hẳn, đến mức cả nhà phải ngạc nhiên. Thực ra rất đơn giản vì khi thân hình gọn gàng hơn, nhu cầu mặc đẹp cũng cao hơn - thích xinh hơn tý nữa nên buổi tối giữ gìn - người càng thon thả, càng muốn mặc thử những thứ ngày xưa mình chưa bao giờ dám mơ tới...Đến sếp cũng phải nhìn mình đầy ngưỡng mộ, ngày xưa cực chẳng đã tiệc tùng phải mặc áo dài mà tự thấy xấu kinh khủng. Bi giờ á, đi làm cũng mặc áo bà ba xẻ tà cao - quần lụa đen tha thướt. Thi thoảng thấy mấy bác Tây cứ xuýt xoa làm sếp cười đầy kiêu hãnh hí hí...
    Hơn nữa, tớ vẫn nhấn mạnh phần nước muối buổi sáng vì k những nó giúp cho việc giảm lượng mỡ trong cơ thể nhanh hơn mà nó còn giúp cơ thể thanh lọc những độc tố trong cơ thể rất tốt. Ngày trước tớ bị chứng đau 2 vai khủng khiếp, đi chụp chiếu bác sĩ kết luận vôi hóa đốt sống cổ. Hết thuốc Tây, đến 1 tháng trời vào BV Hòe Nhai bấm huyệt xung điện lung tung xoèng mà k khỏi thất vọng. Sau khi ăn kiêng đc 5 ngày tớ bỗng nhiên để ý thấy các khớp xương cử động rất nhẹ nhàng, sau 10 ngày ăn kiêng tớ có cảm giác thanh thoát rất khó tả. Và chứng đau vai hoàn toàn biến mất trong 4 tháng sau đó (tớ k nói là khỏi hẳn nhé) sau cũng bị hơi đau và mỏi nhưng k đến nỗi phải đi BV như trước nữa.
     
    architecttocnaumatxanh thích.
  3. tocnaumatxanh

    tocnaumatxanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Chị nói đúng dã man.
    - cái cảm giác "thanh thoát" sướng thật áh!
    - chuyện mặc đẹp: càng đúng nữa! em có bao nhiêu wần áo điệu đà, giờ gầy chút chút mới xỏ vào được => nhìn thích => mún gầy thêm, đẹp thêm để mặc nh` nh` đồ đẹp nữa :rolleyes:
    - cái cảm giác "vượt lên chính mình": cực kỳ đúng luôn! sau 1 số lần ăn kiêng thất bại, cảm giác cứ ăn kiêng - bỏ dở - lại ăn kiêng - lại bỏ dở... làm mình thấy chán nản, mệt mỏi. nên lần này em quyết làm cho được mới thôi.

    Bố mẹ em thấy gầy được chút xíu, lại thấy chả ăn gì cả ngày, cứ nhăm nhe bảo fải ăn gì vào ko rồi loét dạ dày... bla bla... rồi là á, "đừng có đi đâu nhé ko ngất xỉu ra đấy đấy" ;).

    (của đáng tội, em lao động trí óc - tức là học hàh - thì ko vào, còn đâu đi chơi thì vẫn đi ác :yawinkle:)
     
    architect thích bài này.
  4. Hồng Cook

    Hồng Cook Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2008
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    43
    Có rất nhiều hình thức giảm cân, vợ sếp chị cũng kịch liệt phản đối vụ k ăn gì trong 10 ngày. Bà ý tham khảo bạn bè rất nhiều và đã in cho chị thực đơn trong 1 tuần (Tây áp dụng pp này rất nhiều và cũng giảm cân rất tốt) thấy hơi quen quen vì tính mình đoảng chả để ý kĩ cái gì bao giờ lên mạng tìm kiếm 1 hồi thì ra chính là súp rau ăn kiêng bên WTT. Làm rau cho sếp xong nghĩ bụng thử xem thế nào, mình nấu luôn cho mình ăn. Đến ngày t2 chị bỏ, vì chị thuộc loại chạy nhiều, mà ăn súp rau thấy run hết cả chân tay. Vì súp rau cung cấp rất ít - có thể nói là 0 calo cho cơ thể, còn nước mía nghe thì bảo nhịn ăn nhưng thực chất đã cung cấp lượng đường, vitamin, khoáng chất đầy đủ cho cơ thể rồi.
    Khi ăn kiêng để giảm cân, dù người bạn đẹp đến đâu thì vẫn nhận thấy qua sắc da mặt xạm hẳn, có người da bị nhăn rất nhiều. Nhưng với nước mía giảm cân, cơ thể đc thanh lọc các độc tố nên da lại đc trẻ hóa. Tất cả các bạn làm cùng (nhìn thấy mình hàng ngày) đều thừa nhận "cái Hồng trẻ ra đến mấy tuổi" Còn các bạn thời cấp 2 đi họp lớp k gặp nhau đến mười mấy năm thì bảo " Hồng ơi sao mày chẳng khác ngày xưa 1 tý nào" Còn gần nhất là tháng trước cùng 2 con giai ra biển đi dạo ( từ ngày người ngợm ok tớ chỉ dùng 3 mảnh thui :cool::D) mấy bác ngư dân bảo " cô ơi, đây là 2 con cô à? Trời ơi người như vầy mà đã có 2 con..." làm mình suýt ngất :rolleyes:
    Tùy các bạn lựa chọn PP ăn kiêng nào cho phù hợp, tớ post lên đây để chia sẻ với các bạn những gì tớ đã trải qua thui. Các bạn đừng hy vọng sau 10 ngày đều có số cân như ý muốn nhé, vì cơ địa mỗi người một khác mà. Tớ thuộc loại da thịt k săn chắc, lại mới sinh con (cháu đc 18 tháng thì tớ ăn kiêng) nên dễ giảm hơn chăng?
     
    architect thích bài này.
  5. Hồng Cook

    Hồng Cook Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2008
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    43
    Khác gì mẹ chị đâu, mắng mỏ chán là cẩn thận k đi BV cấp cứu vì k ăn đấy con ạ. Hai bà cô (chưa) chồng nhà chị (khoảng ngoài 40) thì thô hơn "con điên" còn bà nội chồng thì chửi sa sả chị chỉ cười. Thế mà bi giờ cả cô chồng lẫn em chồng chả nói câu gì nữa vì người cứ phơi phới khỏe mạnh, chăm con tốt, kiếm tiền tốt ke ke...
    Có lên em nhé, hum trước níc đc vào cái váy Nem size S sướng run người :rock:
     
    architect thích bài này.
  6. Hồng Cook

    Hồng Cook Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2008
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    43
    Khi đã ăn kiêng theo pp này là em phải tuyệt đối làm theo đúng lời chị: để cho bộ tiêu hóa đc thanh lọc và nghỉ ngơi. Chị cũng bị trĩ nhẹ do hồi có bầu cu lớn bị táo quá, em thử xem vì với chị bệnh trĩ biến mất 1 TG. Bi giờ nếu chị bận và lười ăn rau xanh khoảng 1 tuần mới thấy có hiện tượng.
    Sau khi cơ thể đc làm sạch khoảng 5 ngày dĩ nhiên cơ thể k còn gì để ra nữa, em chỉ đi nhẹ thui. Sau đợt ăn kiêng cơ thể em sẽ trở lại như bt thôi.
     
    architectcún lumpy thích.
  7. Hồng Cook

    Hồng Cook Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2008
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    43
    Em yên tâm là hiện tượng "rửa bộ máy tiêu hóa" chỉ xảy ra trong mấy ngày đầu thui. Giống như bể lọc nước thời xưa ấy, mình phải thau rửa mấy lượt nước cho cát vàng, than hoa, đá...khi sạch rùi thì nước chảy nhanh hơn, trong hơn đúng k em?
    Tốt nhất em nên bắt đầu ăn kiêng vào cuối tuần, vậy là 2 ngày đầu khó khăn nhất đã qua. Chắc chắn 2 ngày sau sẽ dễ và nhẹ hơn nhiều.
    Để chị đoán nhé, trước ngày ăn kiêng em cố làm 1 bữa "xả láng" đúng k? nên vụ rửa ruột lần đầu cũng lâu hơn :D nếu k em hay bị táo bón hoặc cơ địa thì chị k chưa gặp bao giờ! Vì tất cả những người ăn kiêng đã từng nói với chị chỉ sau nhiều nhất là 1h đòng hồ đã chạy vào WC ngay rùi.

    Nói 1 cách dễ hiểu nhất, xe máy nhà mình 1 năm ít nhất phải đi bảo dưỡng 1 lần. Nó đc thay dầu mỡ, lau chùi, làm sạch tất cả. Chân tay mình bị đau có thể còn đc nghỉ ngơi (nằm dưỡng bệnh) nhưng nội tạng trong cơ thể con người hoặt động mấy chục năm giời (chị k dám nói đến 100 năm :D) đã mấy ai cho nó đc nghỉ đâu. Phương pháp ăn kiêng này mục đích chính là cho các cơ quan trong cơ thể được bảo dưỡng và nghỉ ngơi lấy sức đấy em.
     
    architectgreencry thích.
  8. tomyeucuame

    tomyeucuame CLB Dê 79

    Tham gia:
    4/6/2009
    Bài viết:
    2,216
    Đã được thích:
    206
    Điểm thành tích:
    153
    Chị ơi, cho em hỏi tí, thế mình giảm cân thì mặt mũi có tọp đi ko? Em cứ xuống cân là tọp hết cả mặt, chán lắm í.
    Nước muối pha loãng rồi uống thì đơn giản vì hầu như sáng nào em cũng uống 1 cốc để tránh viêm họng, còn uống cả lít em chưa thử bao giờ, 1 ngày uống 2 lít thì buổi sáng đã uống 1 lít rồi, cả ngày chỉ uống tí nước mía thế kia có đói không? em sợ đói lắm í, đói là em chén ngay, có thể kết hợp cái gì để ăn cho đỡ đói không, tránh bị cơn đói hành hạ không chị, em định theo thực đơn súp rau nhưng ngại nấu nướng và bủn rủn chân tay như chị nói..., hay chị cho em xem hình chị đi, show hàng cho bà con nghía trước và sau khi giảm béo để mọi người hạ quyết tâm cao độ được không:rolleyes:, mặc dù việc giảm béo là của mình nhưng em rất tha thiết muốn thấy chị đã thành công như thế nào để còn học tập, hì hì. Chị gửi hình, chị nhé,(icon năn nỉ :rolleyes:)
     
    architect thích bài này.
  9. Hồng Cook

    Hồng Cook Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2008
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    43
    Mấy cô này chả đọc kỹ gì cả :rolleyes:
    Sáng uống 1l nước pha cùng 2 thìa muối biển, sau đó uống nước mía thoải mái theo nhu cầu từ 6 cốc đến 12 cốc 1 ngày - mỗi cốc tính 200ml. Nghĩa là từ 1,2l nước mía đến 2,4l cơ mà. Đấy là chưa kể nước mía ngọt nên chị hay pha thêm nước lọc vào tính ra uống nhiều nhất chỉ hết 2 chai coca 1,5l thôi nàng ạ. Giảm cân thì dĩ nhiên mặt mũi tọp hẳn rồi nhưng k bị sạm và nhăn da đâu. Trừ người như chị do uống cà fê quá nhiều nên mặt vẫn bị mẩn do nóng và vẫn có tý tàn nhang :p
    Hị hị...nói thật chị chụp nuy đàng hoàng để tự kiểm tra và tự sướng nhưng chả dám show hàng đâu chồng oánh chết :D Để t2 chị vào chỗ làm chụp ảnh quần quần áo áo tử tế rồi show nhá ke ke...
     
    architect thích bài này.
  10. tomyeucuame

    tomyeucuame CLB Dê 79

    Tham gia:
    4/6/2009
    Bài viết:
    2,216
    Đã được thích:
    206
    Điểm thành tích:
    153
    hí hí, em cứ ngồi chờ chị show hàng :rolleyes:, em oánh dấu để hum nào em ăn kiêng xong sẽ order các món ăn của chị, hehe, à, thế em uống cả nước mía và sữa có được không chị, em định ăn thêm 1 ít rau củ hoặc 1-2 lát bánh mỳ chống đói liệu có ổn ko ạ? (Em chỉ sợ không vượt lên được chính mình) em sẽ cố gắng.....
    Em cứ nghĩ cơ thể được thanh lọc lại thấy sướng sướng, cảm giác cơ thể được bảo dưỡng, bảo trì, hì hì, không biết em có thực hiện nổi 2 ngày không. :rolleyes:
     
    architect thích bài này.
  11. greencry

    greencry Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2009
    Bài viết:
    1,108
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    hihi, chắc để thứ 7 tuần tới e bắt đầu thực hiện lại. có j thắc mặc lại hỏi chị. Chị ơi, hình như hôm đó e uống nước muối xong thấy mặn quá, nên ngồi pha nước mía với chanh ớt sau đó uống luôn 2 cốc to tướng nước mía chanh ớt. Chắc vì vậy mà mãi đến 9h mới có kết quả. E quên mất trong công thức của chị là phải có kết quả vụ nước muối xong mới được uống tiếp nước mía chanh ớt.
     
    architect thích bài này.
  12. Ba khoai

    Ba khoai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/6/2009
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc bài viết của Hồng Cook hay quá . Bạn cho mình hỏi : mua nước mía vào lúc nào ? mua từ hôm trước , rồi để tủ lạnh , mai uống có được không . Trả lời giúp mình nhé . cám ơn bạn .
     
  13. bomebeo

    bomebeo Cà phê sữa

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    1,550
    Đã được thích:
    341
    Điểm thành tích:
    173
    hiiiii, Chúc các mẹ có quyết tâm thật cao, thật cao. Chứ không là phản tác dụng đấy.E ko thể ăn kiêng được, he he he:rolleyes:
     
  14. tocnaumatxanh

    tocnaumatxanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Em lại le te trả lời :D. Hôm đầu đi mua nc' mía em có hỏi ôg bán hàng là n'c mía để qua đêm đc ko, ông í bảo là để thế uống ko ngon đâu. Ngay cả nước mía vừa ép xong, để 1 tẹo là nó đã bị ngả màu đen đen rồi (1 hôm em cầm chai nước mía đi ra, 1 bà khác đi vào, vẻ mặt rất kinh hãi hỏi ôg chủ hàng: cái j` đấy ](*,) ).

    Theo em, sáng bác đi mua đủ uống cho 1 ngày (từ 1l - lít rưỡi) rồi cho vào tủ lạnh, để uống cả ngày vừa hết, hôm sau lại đi mua chai khác. Mặc dù nước mía nó bị đen đen đi 1 tị nhưng chất lượng vẫn ok, chứ còn 1 ngày đi mua vài lần thì cũng ngại lắm ạ.
     
    architectBa khoai thích.
  15. hungmeo

    hungmeo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/1/2009
    Bài viết:
    1,676
    Đã được thích:
    449
    Điểm thành tích:
    173
    Các mẹ ơi cho mình hỏi vậy là trong thời gian 10 ngày chỉ uống nước mía ko đc ăn gì phải ko
     
  16. tocnaumatxanh

    tocnaumatxanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    đúng thế đấy bác ạ. em hết 10 ngày rồi, từ mai bđầu ăn lại :rolleyes:
     
  17. namin

    namin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2007
    Bài viết:
    2,243
    Đã được thích:
    438
    Điểm thành tích:
    223
    Kết quả thế nào hả bạn?????? hồi hộp phết!
     
  18. namin

    namin Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2007
    Bài viết:
    2,243
    Đã được thích:
    438
    Điểm thành tích:
    223
    Các bác ui, cho em hỏi tý nhé: Em hiện giờ 52 kg, cao 1m61 ---> tự coi là chuẩn.hehehe Tuy nhiên, bụng của em thì cực kỳ là vấn đề, nhiều mỡ vô cùng tận và bị chảy sệ quá mức. hu hu hu. Muốn mặc váy đẹp thì suốt ngày phải mặc quần gen, nóng bực lắm. Em vẫn đang cho bé ty (bé được 20 tháng) nên đang phân vân không biết có thực hiện được chương trình ăn kiêng này không? các mẹ cho em lời khuyên nhé! Hay là em chỉ nên làm bước đầu tiên "rửa bộ máy tiêu hóa" thôi nhỉ, chờ khi nào cai sữa cho bé xong đã? Các bộ phận khác trên người em thì tạm ổn, nhưng nếu ăn kiêng thì có bị tóp hết lại không nhỉ? (ngực và mông mà top teo thì hic hic hic)! Cảm ơn mẹ Hồng Cook và các mẹ nhiều ạ!
     
    architect thích bài này.
  19. vitaminACE

    vitaminACE Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2009
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    em cũng lanh chanh đánh dấu cái để học hỏi
     
  20. Mẹ em Chinsu

    Mẹ em Chinsu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/7/2009
    Bài viết:
    8,322
    Đã được thích:
    1,020
    Điểm thành tích:
    773
    mẹ nó ơi, em hỏi là cho ớt vào hỗn hợp này mùi thế nào ạ? hic, ớt với nước mía, em thấy cứ hãi hãi thế nào ấy
     

Chia sẻ trang này