Bất ngờ về cty tài chính Prudental( e nhờ MOD vài hôm cho mọi người cảnh giác)

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi me_yeu_tina, 9/9/2009.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Bất cứ ai khi nào ở đâu, sẽ là ngông cuồng tự đại, nếu cho rằng những điều mình viết ra người khác không thể hiểu được. Nhất thời "khó hiểu" bao gồm cả nguyên nhân chủ quan như bởi vấn đề quá quan trọng với gia đình ta, vì có nhiều nỗi niềm đang đè nặng khiến chưa đủ chú ý, hay vì nét diễn đạt tế nhị trong giao tiếp xã hội. Có điều khi sử dụng ngôn ngữ đời thường thì như thế này: "haizzz, trách ai nhỉ, ngu thì chết chứ bệnh tật gì >:)" (purinnhoanh [​IMG]). Ngôn ngữ chỉ là ngôn ngữ, cái gốc là sự tôn trọng nhau.

    Tiếng nói của ta có vẻ không được "hoan nghênh", và đã (đang)... bị "cảnh giác"...? Đừng lo, hãy chia sẻ có thể không hay, không khéo, song chân thành: nếu có điều gì không đúng trong đó thì mọi người tất nhận ra! nếu có điều gì không phải trong đó, thì sớm muộn tất đi vào con đường tự hủy diệt! Nếu có điều gì không tốt trong đó hãy luôn thẳng thắn! Vì lợi ích của mọi người và của chính ta!

    Mẹ nó đã làm một việc có ích là mở ra topic này để nhiều người cùng chia sẻ, bàn luận - hiểu được nhiều mặt và toàn diện hơn về bảo hiểm (YeuBaby [​IMG]). Cổ nhân nói "thực bất tri kỳ vị" (ăn mà không hiểu gì): cực đoan là "ăn mọi thứ có được" thì tất có ngày "ngộ (độc)"; cực đoan khác là "thôi chẳng ăn gì cả" thì tất dẫn đến "suy nhược"! Trong cuôc sống giàu thông tin ngày nay, tự thấy cần thiết năng lực khách quan chia sẻ, mặt khác có những lựa chọn, cảm nhận và suy xét đúng đắn cho mình! ...
     
    Đang tải...


  2. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Bác bhnttv này chắc man thật rồi. Sao toàn từ ngữ bó giò chả không thế. Giao tiếp phải để cho người ta hiểu mình chứ.
     
  3. Sugarsea

    Sugarsea Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/12/2006
    Bài viết:
    755
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Chắc "họ" cũng cố gắng lắm rồi, nhưng không thể diễn tả để mọi người hiểu nổi! Khổ, như thế nào ấy nhẩy: "Ai cũng hiểu, chỉ một người không hiểu, cứ một mình ....(?)".
    Túm lại là chẳng hiểu gì hết. Chết, khéo mình cũng man...nốt!
     
  4. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Sinh đôi còn không hoàn toàn giống nhau nữa đấy chứ bác nói gì mà nhân viên với chẳng hợp đồng. Tóm lại là trên mạng cũng phải hiểu nhau, cùng sở thích, cùng quan tâm một vấn đề thì mới trao đổi vui vẻ được chứ. Xả stress mà bác làm cho căng thẳng thế thì ai chịu được, chẳng bằng khủng bố nhau hả.:cool:
     
  5. bhnttv

    bhnttv Banned

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    "Topic này để nhiều người cùng chia sẻ, bàn luận - hiểu được nhiều mặt và toàn diện hơn về bảo hiểm" (YeuBaby [​IMG]). Mình có thiện chí cho mọi người, nhưng mà "cách trình bày của bạn từ đầu đến cuối dài dòng văn tự quá. Đọc xong đau hết cả đầu mà chẳng giải quyết được gì. Chỉ làm cho các mẹ nghi ngờ và ghét bảo hiểm hơn mà thôi. (thuytt_hut [​IMG]). -> Cơ mà không biết ơi, không chỉ là "xả xì trét" đâu ạ, xả xì trét chỉ là cho thoáng chốc, chứ ở đây toàn những mẹ không muốn vào hùa hồ đồ dù rằng đang bức xúc "cái ngành" với chẳng "công ty", "nhân viên với chẳng hợp đồng"... Vấn đề lâu dài dai dẳng là các mẹ YeuBaby, Me Kem, mebekevin, hainhoc, purinnhoanhv.v... đều (đã) đang sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và cảm thấy "nhỡ nhàng", "ngỡ ngàng", "bẽ bàng"... "Thực tế" làm ăn như nào của các "dân tư vấn" mà ra được như thế nhỉ?!...


    ...'Vậy là sao?"...Bây giờ "không biết" làm sao đây?!!... Mình thấy "có khó khăn gì về Bảo hiểm của Pru thì quăng cho mình nhé. Mình sẽ giúp. Cụ thể thì vẫn hay hơn các bác nhỉ?:rolleyes:" (không biết) [​IMG]:

    ... May quá!... Nhân viên Pru đây rồi, ở đây không có "dân tư vấn" thì không xong, phải không hở bác?! Nào mời bác không biết "giúp" vấn đề còn đấy, thật "cụ thể" bác nhé! ...Mình cũng "chúc các bác nhiều sức khỏe để 8888888 nhé"!...
     
    Sửa lần cuối: 23/9/2009
  6. Mebiho

    Mebiho ủn ỉn - ủn ỉn

    Tham gia:
    10/9/2009
    Bài viết:
    961
    Đã được thích:
    134
    Điểm thành tích:
    83
    Hic. Ở đâu cũng gặp bác "bhnttv". Nhìn đã thấy ớn, nên chả bao giờ đọc bài viết của bác.
     
  7. mebekevin

    mebekevin Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    28/12/2008
    Bài viết:
    5,229
    Đã được thích:
    1,585
    Điểm thành tích:
    863
    Trời, nghành này là ngành nói càng hay, càng nhiều và càng không hiểu gì hết thì mới kiếm được hợp đồng chứ :):). Bạn mà hiểu hết rùi chưa chắc bạn đã ký hợp đồng bảo hiểm :):).
     
  8. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Mình muốn chia sẻ tí nhé
    Bạn YeuBaby, mebekevin thân mến:
    Chúng ta nói gọn về BHNT như thế này nhé đó là một quỹ tài chính được đóng góp bởi số đông người để chia sẻ rủi ro cho số ít người. Công ty BH sẽ quản lý quỹ này dưới sự giám sát của Bộ tài chính và phần tiền này sẽ được mang đi đầu tư vào các hạng mục công trình trong lãnh thổ Việt Nam. Phần tiền lãi kiếm được sẽ đưa vào quỹ để chi trả cho các trường hợp: tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, bệnh tật ốm đau, nằm viện, sanh con, đáo hạn hợp đồng,... tùy thuộc vào sản phẩm mà các bạn đã lựa chọn khi tham gia bảo hiểm.
    Việc hợp đồng của bạn Yeubaby chỉ được chia lãi thấp hơn ngân hàng thì đúng rồi bạn ạ. Vì ngân hàng hoạt động theo nguyên tắc khác. Đó là bạn gởi vào bao nhiêu thì hưởng lãi bấy nhiêu. Ngân hàng sẽ không cam kết với bạn là nếu trong 5 năm đó mà bạn chẳng may rủi ro ( ngưng đóng phí = ngưng gởi tiền vào ngân hàng ) thì sẽ trả cho gia đình mình một số tiền bằng với khi đáo hạn hợp đồng bảo hiểm đâu. Mình chắc chắn với bạn rằng mẹ bạn rất thương bạn. Mình biết suy nghĩ của mẹ bạn là không những lo cho bạn ăn học mà còn mong muốn có một số vốn nhỏ để cho bạn khi ra riêng nữa đấy.
    Các bạn ạ, các bạn đừng vì thành kiến với một cá nhân đại diện cho công ty bảo hiểm mà hủy đi kế hoạch tốt đẹp dành cho gia đình của mình. Mình biết Pru có rất nhiều văn phòng trải dài khắp đất nước Việt Nam. Mình đang ở Đồng Nai nên không đến nhà các bạn được. Vì thế các bạn hãy gọi cho nhân viên tư vấn đã ký hợp đồng với các bạn để yêu cầu được phục vụ ( đó là việc họ phải làm đấy ). Nếu họ đã nghỉ thì chắc chắn là công ty sẽ cử người khác tới nhà các bạn để thăm hỏi bạn và gia đình ( trình diện ấy mà ).
    Bạn nào cần địa chỉ văn phòng Pru tai nơi của bạn ở thì cho mình biết địa chỉ email, mình sẽ kiếm thông tin và trả lời lại nhé. Email của mình nhutam787878@yahoo.com.vn
    Chúc các bạn vui vẻ bên gia đình.
     
    Sửa lần cuối: 16/9/2009
    kveta2contrai thích.
  9. phuongvynd

    phuongvynd Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/3/2008
    Bài viết:
    1,769
    Đã được thích:
    647
    Điểm thành tích:
    863
    Chuyên viên tư vấn tài chính xịn đấy ạ ! Em tư vấn tài chính cho doanh nghiệp và cũng đã trải nghiệm qua vài cái hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tự mình bán cho mình ạ ! (Và quả thật là thấy oải mỗi khi phải đóng tiền) Nói 1 cách khách quan thì bản chất của bảo hiểm là tốt, tuy nhiên 1 vài "con sâu" đã làm rầu nồi canh này . Cũng vì cuộc sống thôi ạ ! Tư vấn viên hưởng hoa hồng từ doanh số, tất lẽ dĩ ngẫu họ phải tư vấn cho khách hàng tham gia bảo hiểm với số tiền bảo hiểm càng cao càng tốt , thời hạn càng dài càng được % cao. Thật dễ hiểu khi TVV BH chỉ chăm sóc khách hàng 1 vài lần vì họ chỉ được hưởng % trong vài năm thôi, đến khi không được gì từ khách hàng thì lấy tiền đâu ra mà chăm . Chính vì thế, khách hàng đã chán lại càng thêm chán . BH là loại sản phẩm vô hình, thời hạn thì dài ngoằng ngoẵng, càng chờ càng thấy tiền mình đóng vào vô ích . Bản thân em làm trong ngành tài chính mà còn thấy thế !
    Em biết có 1 sản phẩm bảo hiểm rất hay nhưng chả mấy TVV BH nào tư vấn cho khách hàng vì giá trị của nó quá ít , 1 năm chỉ đóng có hơn 100 nghìn ( như em là đóng 160 nghìn giá trị bảo vệ là 200tr ) nhưng khi có rủi ro được tới 200tr . Trong các loại sản phẩm BH, em thấy mỗi sản phẩm này dùng được .
    Kết luận cuối cùng của em là thế này ! Thay vì các ACM tham gia 1 hợp đồng bảo hiểm với số tiền đóng mỗi năm là 10tr thì hãy gửi tiết kiệm theo hình thức gửi góp với lãi suất gần bằng lãi suất tiết kiệm thông thường và mua thêm 1 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn 5 năm hoặc 10 năm tương ứng với thời gian ACE tham gia tiết kiêm gửi góp . Ví dụ như thế này. Mỗi năm gửi góp 10tr , sau 5 năm rút ra được 50tr tiền gốc + lãi ( trong trường hợp không có rủi ro xảy ra) , mua thêm 1 HĐ BH có kỳ hạn 5 năm với số tiền bảo hiểm tương ứng 50tr thì số tiền đóng hàng năm có mấy chục ngàn thôi ạ . May mắn không có rủi ro thì chỉ mất vài trăm nghìn trong 5 năm nhưng vẫn được hưởng lãi suất tiền gửi cao ( hơn khoảng 5-6% so với lãi suất của bảo hiểm), không may có rủi ro thì dù mới gửi góp được vài tháng cũng vẫn được 50tr!
    Đấy là ngu ý của em sau khi nghiên cứu các loại bảo hiểm và đóng học phí bằng 4 hợp đồng BH cho cả nhà !
     
    bhnttv thích bài này.
  10. shoptretho

    shoptretho Banned

    Tham gia:
    30/7/2009
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bảo hiểm nhân thọ

    Hu hu
    Em cũng mua bảo hiểm rồi ạ( của công ty AIG) nhưng em nghĩ chắc không sao chứ?
    Mong là như vậy vì trước khi mua em đã đi học 1 tuần tại công ty và hiểu được ý nghĩa của nó.
    Hi vọng tất cả chúng ta đều gặp may mắn để đỡ phải khổ sở gọi điện đến công ty bảo hiểm
     
  11. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn đã có thời gian tìm hiểu rồi mà còn băn khoăn gì nữa chứ. Bạn chắc đã có cách để xử lý tình huống xấu nhất rồi đấy
     
  12. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các bác! Vừa mới "chúc các bác nhiều sức khỏe để 8888888 nhé"!... Có chút việc xa xa... mà chưa kịp ra đi đã... "kịp ra đi"!... "Ta lại về đây Hà Nội ơi!" (Trương Nam Hương)... và lại cùng tán chuyện với các bác!... Đọc bài nào... ôi, giọng điệu không biết đúng là đi vào lòng người. ("Thư trung hữu nữ nhan như ngọc" (trong sách có cô gái đẹp như... ngọc), phải chăng đó chính là "không biết"?) Trên mạng đọc cảm thấy mê giọng điệu ấy thì không biết trong "thực tế" còn sao! Giọng điệu ấy chị em còn muội, huống chi các anh chồng "ngốc nghếch" nhà mình!(?) "Đồng Nai gạo trắng nước trong/ Ai mà đến đó lòng không muốn về"... Tóm lại "các mẹ phải chủ động đề phòng nhé... biết đâu tài sản lớn nhất trong nhà... bất ngờ ra đi thì sao"!...

    Một chút đùa vui... để mọi người cùng giảm xì trét, đừng ai giận dỗi mà chi nhé!... Quay lại nội dung, cảm ơn không biết đã giúp đỡ mọi người một cách "cụ thể": "Phần tiền lãi kiếm được sẽ đưa vào quỹ để chi trả cho các trường hợp: tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, bệnh tật ốm đau, nằm viện, sanh con, đáo hạn hợp đồng,... tùy thuộc vào sản phẩm mà các bạn đã lựa chọn khi tham gia bảo hiểm" (không biết). Nói như vậy nghĩa là phải chăng nếu lỡ thị trường nổi cơn sóng gió, công ty bảo hiểm đi buôn mà chẳng kiếm được một phần tiền lãi nào đưa vào quỹ, thậm chí còn lạm cả vào vốn gốc ấy chứ, thế thì chẳng may người trụ cột trong gia đình đột ngột vĩnh biệt...bấy giờ gia đình ta dù tham gia bảo hiểm rồi nhưng... không biết phải làm sao đây?!!

    ..."Việc hợp đồng của bạn Yeubaby chỉ được chia lãi thấp hơn ngân hàng thì đúng rồi bạn ạ. Vì ngân hàng hoạt động theo nguyên tắc khác. Đó là bạn gởi vào bao nhiêu thì hưởng lãi bấy nhiêu" (không biết). Nghĩa là cả tiền lãi của chúng ta gửi gắm ở công ty bảo hiểm nhân thọ cũng được đem đi chia sẻ cho cộng đồng mà (!?). Không chỉ thương đồng bào, "mình chắc chắn với bạn rằng mẹ bạn rất thương bạn. Mình biết suy nghĩ của mẹ bạn là không những lo cho bạn ăn học mà còn mong muốn có một số vốn nhỏ để cho bạn khi ra riêng nữa đấy" (không biết): Hình dung rằng mẹ bạn đóng hàng năm bằng nhau vào công ty bảo hiểm mới được 9 năm tức là một nửa của thời hạn hợp đồng 18 năm (còn 9 năm nữa bạn mới ra ở riêng cơ)... thì mẹ bạn đột nhiên "bỏ bạn"... vậy số tiền thực chất bạn nhận được là một nửa hay hết cả của số tiền bảo hiểm?... Vài băn khoăn vướng mắc mạo muội vậy... mong không biết đừng cười... biết đâu các mẹ ở đây cũng... muốn được "tư vấn" như mình thì sao!?...
     
    Sửa lần cuối: 18/9/2009
    loves1 thích bài này.
  13. Hồng Cook

    Hồng Cook Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2008
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    43
    Từ trước tới giờ em rất ngại vào các topic như thế này vì mình vốn dốt, lại hay nói theo cảm tính chẳng may các mẹ hiểu lầm hi hi...Thấy topic này sôi nổi và em cũng có chút "thăng trầm" với BH nên kể cho các mẹ, hy vọng giúp ích cho các mẹ phần nào khi tìm hiểu về BH.
    Tập 1: Chồng thích đi xe máy về quê , chồng k thi công trực tiếp ở công trường nhưng cũng ngày nào cũng phải vào...nói chung rất nhiều tình huống rủi ro có thể xảy ra vì trong nhà mình đã xảy ra rồi (anh trai em bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não mất hồi 26t, bố đẻ phải điều trị bệng tim nặng trong 5 năm rồi mới mất) . Đang lo lo và cũng có nhu cầu - 1 hôm thấy đầu số đt 08...giọng rất ngọt tư vấn BH cho Pru. Cũng mất đến mấy buổi hỏi đi hỏi lại em mới chấm đc gói BH cho cả chồng, vợ và 1 con. Mỗi tháng bỏ lợn 7 trăm thực ra cũng k phải nhiều nhặn gì nên em gật luôn. Hôm cậu đại lý tên Bình đến mang dự thảo HĐồng cũng thấy các điều khoản ok ---ký luôn. Em ấy nói nộp trước 2 tháng phí, đợi đến khi HĐ chính thức cấp thì thu nốt (thỏa thuận đóng 6 tháng 1 lần) lại ok luôn. Ngay hôm sau, em Bình gọi điện hỏi lại chi tiết vì chồng nói làm việc tại công trường nên ng ta xếp sang nghề nghiệp loại 3 - mức nguy hiểm cao hơn nên mức phí cũng tăng nhiều. Mình giải thích rõ ràng, em ấy rất nhiệt tình quay lại nhà để khai lại. Cảm thấy vui vui vì nhân viên nhiệt tình và rất có tâm!
    Chồng bận, vợ cũng bận quên béng vụ BH. Được nửa tháng lại đầu số 08... véo von gọi hỏi chị ơi chị đã nhận đc HĐ BH chưa ạ? Mình nói chưa thấy cậu Bình mang đến, bạn ấy hứa sẽ gọi ngay cho Bình xem thế nào. Một tháng sau cũng chưa thấy BH, sốt ruột, hơi bực nhưng nghĩ kệ, mới nộp có 1,5t thôi mà. Em đc cái vừa đoảng vừa thoáng :D hơn nữa giấy biên nhận nằm sờ sờ trong túi mình kia mà...1 tuần kế tiếp bắt đầu bực mình...tuần sau nữa k chịu nổi gọi điện đến công ty hỏi han. Em tiếp ĐT rất chịu khó lắng nghe trình bày rồi nhẹ nhàng "chị ơi, em nối máy cho chị nói chuyện trực tiếp với phòng chăm sóc khách hàng hay gì gì đó nhé!". Lại tiếp tục trình bày lại cho người mới từ đầu, em này nghe xong lại "chị ơi, để em nối máy sang phòng quản lý..." Lúc này thì ù tai, lửa bắt đầu bốc cao rồi, vẫn kể lại từ đầu nhưng với giọng rất gay gắt. Em ý chắc choáng quá lại "chị đợi em chút xíu để em hỏi anh A, B..." Điên thật rồi, e bắt đầu gào lên nhưng em ý đã nhanh tay chuyển đường dây sang máy nào đó mà em đc nghe nhạc chờ. Sau 1 tiếng đồng hồ cậu Bình gọi điện xin lỗi và nói lý do "em chờ kết quả thẩm định rồi đem cho chị luôn thể nên mới lâu thế! 1 tiếng nữa em xin mang HĐ đến cho chị ạ"
    Khi bạn ý đến, bạn ấy rất thành tâm xin lỗi và em cũng nguôi nguôi (tính em đồng bóng mà :razz:) cậu ấy xin chữ ký đã giao nhận HĐ nhưng để trống phần ngày tháng. Em ok nhưng bảo chị chưa có tiến đóng ngay cả 4 tháng còn lại đâu, sau chị chuyển khoản vậy. Em ý về rồi bắt đầu bình tĩnh lại, suy nghĩ kỹ thấy mình giao tiền hàng chục năm với DV chăm sóc KH thế này thì k ổn. Sản phẩm đáp ứng nhu cầu nhưng mình chưa đóng tiền hết DV còn như vậy thì sau sẽ như thế nào???
    Quyết định nt cho em Bình " Sau khi suy nghĩ chị quyết định hủy HĐ này, nếu em mang đến sớm trong 3 tuần đầu thì có phải là chị đã lấy đc số nguyên vẹn k. Nhưng thôi, chị nói để em rút KN với người khác chứ k phải để đòi tiền em". Em ấy gọi lại ngay lập tức nói xin lỗi và em sẽ nói chuyện với quản lý xem có rút lại đc cho chị k------đã vài tháng trôi qua chẳng thấy tăm hơi của em ấy nữa. Em chả cần nhiều, chỉ cần 2' gọi lại xin lỗi chị cty k giải quyết...nói chung là cũng đc 1 câu nói thì mình chẳng nghĩ nữa. Nhưng mất hút kiểu vậy thấy cú thật - đã bảo em đồng bóng mà :razz:

    Tập 2: Vẫn có nhu cầu nhưng mất học phí khôn hơn rồi ke ke...Tự lần mò tìm hiểu. Sau 1 TG nhận thấy DV của Manulife có vẻ tốt hơn các cty khác, cũng tham gia hội thảo chán chê. Sau cùng quyết định tranh thủ sếp về nước đi học 1 lớp đào tạo đại lý mới. Mục đích cực kỳ đơn giản: kiểm tra các SP BH có tốt thật không, loại nào tốt với mình và tội gì k đi học 1 lớp đào tạo bán hàng miễn phí nhỉ???
    Mình biết khi học xong, đc là đại lý của công ty sẽ đc chiết khấu % hợp đồng nhưng mình vẫn ký mua BH cho chồng với cô bé đại lý giới thiệu mình vào. Quả là k uổng công mình sau khóa học, cũng tập tành gọi điện giới thiệu BH - cũng tư vấn cho khách hàng như ai. Vì mình muốn thực hành bán hàng 1 TG, tập nghe câu từ chối của khách hàng...Ấy thế mà cũng có người mua :D
    Quan trọng đây: Khách hàng đầu tiên của mình là 1 cô bé SN 80 đã có GĐ, 1 con gái. Bạn ấy chỉ muốn mua loại BH thời gian ngắn vì mục đích chính là tiết kiệm vài năm có 1 khoản kha khá rồi rút + đc BH khi rủi ro xảy ra (trong đó có cả quyền lợi ytế khi nằm viện nữa). Mình đã tư vấn gói BH phù hợp với nhu cầu của bạn ấy nhưng bị cô quản lý phản đối "sao lại tư vấn gói đấy? % đc ít lắm con ạ". Nói mãi cô k chịu nghe nhu cầu của KH mà cứ muốn gặp KH để thuyết phục mua các gói BH khác. Mình phải nói dối vòng quanh để đc đi tư vấn KH 1 mình, ký HĐ 1 mình vì k muốn khách hàng bị hoa mắt và mua gói BH k theo nhu cầu thực của mình. Đây chính là cốt lõi vấn đề tại sao nhiều người nói "BH lừa đảo" - cty BH k lừa đảo, gói BH cũng k lừa đảo - mà chỉ do đại lý BH cố tình chọn gói BH nào có nhiều % cho mình nhất. Em k nói hầu hết các đại lý BH đều thế nhưng phần lớn là như vậy! Còn DV chăm sóc KH nhưng các đại lý của Manulife vẫn ít bị kêu ca nhất, em k PR đâu nhá!

    Tập 3: Đã kết thúc khóa học, hết phần thực hành. Sếp cũng đã quay trở về - em lại tiếp tục công việc cũ của mình. 2 tuần rồi chưa bước chân đến công ty Manulife nhưng em vẫn thầm cảm ơn công ty đã cho em 1 khóa học bổ ích với những kiến thức về giao tiếp, xử lý tình huống, những người bạn mới...và quan trọng nhất, trong tương lai em sẽ mua những gói BH cho các con và cho chính mình!
    Em rút ra 1 kết luận: Mua BH giống như để tiết kiệm có lãi ít nhưng đề phòng trường hợp rủi ro xảy ra. Mua BHXH nộp 20 năm cũng là 1 khoản kha khá nhưng khi xảy ra chuyện chỉ đc miễn trừ phí nằm viện và điều trị, chết là hết chả còn gì. BH nhân thọ đóng 10 đến 15 năm, tùy từng gói BH nhưng thường có hỗ trợ khi nằm viện mỗi ngày 50k, 100k, 200k, 300k chỉ cần giấy ra viện pho to kèm bản chính để kiểm tra thủ tục rất nhanh và dễ. Khi bị bệnh nặng hoặc tai nạn đc rút tối đa số tiền để điều trị (phần lớn các gói BH) , còn khi tử vong thì chắc k nói ai cũng biết rồi. Mua BH k phải mua rủi ro, càng k tránh đc mà chỉ giảm bớt thiệt hại rủi ro.

    P/S: tất cả những ai muốn tìm hiểu về gói BH phù hợp với nhu cầu có thể PM cho em. Em hứa sẽ tư vẫn tận tình, k cần biết các bác mua công ty nào hay của ai. Em k cần kiếm hoa hồng, em cũng chẳng rảnh rỗi nhưng thấy nhiều mẹ giống hệt em hồi trước: có nhu cầu mà chẳng biết tìm cho đúng chỗ :confused:
    Em k mời chào bán BH cho ai hết nhé, ai tham gia lâu trên DD đều biết em là người như thế nào, k phải nhảy vào đây hy vọng kiếm tý lời đâu ạ! Em cũng k tư vấn đc chuyên nghiệp vì em k xác định theo nghề này, nhưng mọi người yên tâm là em sẽ tìm đúng nhu cầu của mỗi người và chọn gói BH thích hợp.
    Chúc cả nhà có 1 ngày mới vui vẻ, hạnh phúc (u)(u)(u)
     
  14. neverquit

    neverquit Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/8/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng như bạn nói.

    Bác nào có ý định tham gia bảo hiểm hoặc tìm hiểu về bảo hiểm trước hết nên chọn cho mình người tư vấn. Vẫn lf sản phẩm hay công ty bảo hiểm đó, nhưng người tư vấn khác nhau lại cho swj khác biệt rất lớn. Điều đó cho thấy tính không chuyên nghiệp của thị trường bảo hiểm Việt Nam nói chung, bảo hiểm nhân thọ VN nói riêng hiện nay
     
  15. không biết

    không biết Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/9/2009
    Bài viết:
    580
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    "các mẹ phải chủ động đề phòng nhé...[/I] biết đâu tài sản lớn nhất trong nhà... bất ngờ ra đi thì sao"!...
    Bạn sai rồi. Tư vấn viên bảo hiểm không đến nhà lấy bất cứ cái gì của gia đình bạn đâu. Họ chỉ giới thiệu sản phẩm mà công ty họ đang cung cấp. Có chăng sản phẩm này khác với những sản phẩm khác trên thị trường là bạn không sử dụng ngay được và ngay cả khi cần bạn cũng không thể mua được.

    Phần tiền lãi kiếm được sẽ đưa vào quỹ để chi trả cho các trường hợp: tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, bệnh tật ốm đau, nằm viện, sanh con, đáo hạn hợp đồng,... tùy thuộc vào sản phẩm mà các bạn đã lựa chọn khi tham gia bảo hiểm" ([/B]không biết). Nói như vậy nghĩa là phải chăng nếu lỡ thị trường nổi cơn sóng gió, công ty bảo hiểm đi buôn mà chẳng kiếm được một phần tiền lãi nào đưa vào quỹ, thậm chí còn lạm cả vào vốn gốc ấy chứ, thế thì chẳng may người trụ cột trong gia đình đột ngột vĩnh biệt...bấy giờ gia đình ta dù tham gia bảo hiểm rồi nhưng... không biết phải làm sao đây?!!
    Đúng đấy bạn ạ. Trong trường hợp xấu nhất thì nhà nước sẽ đứng ra điều hành và lựa chọn công ty khác có tiềm lực đủ mạnh để tiếp quản, và công ty này sẽ tiếp tục phục vụ các bạn theo đúng như thỏa thuận đã ký kết trên hợp đồng của bạn. Hiện nay quỹ tài chính của Prudential đang được đầu tư vào các hạng mục: bất động sản, chứng khoán, cổ phiếu quỹ, cho vay tài chính.

    Nghĩa là cả tiền lãi của chúng ta gửi gắm ở công ty bảo hiểm nhân thọ cũng được đem đi chia sẻ cho cộng đồng mà (!?).[/I] Không chỉ thương đồng bào,[/COLOR]
    Bạn trích ở đâu thế. Ý của bạn hả? Tiền lãi từ hợp đồng của bạn thì chắc chắn là của bạn.

    "mình chắc chắn với bạn rằng mẹ bạn rất thương bạn. Mình biết suy nghĩ của mẹ bạn là không những lo cho bạn ăn học mà còn mong muốn có một số vốn nhỏ để cho bạn khi ra riêng nữa đấy"
    (không biết): Hình dung rằng mẹ bạn đóng hàng năm bằng nhau vào công ty bảo hiểm mới được 9 năm tức là một nửa của thời hạn hợp đồng 18 năm (còn 9 năm nữa bạn mới ra ở riêng cơ)... thì mẹ bạn đột nhiên "bỏ bạn"... vậy số tiền thực chất bạn nhận được là một nửa hay hết cả của số tiền bảo hiểm?...
    Bạn ơi mình còn một câu nữa đấy sao bạn không trích luôn nhỉ. " Ngân hàng sẽ không thể cam kết với bạn là nếu trong 5 năm đó mà bạn chẳng may rủi ro thì sẽ trả cho gia đình mình một số tiền bằng với khi đáo hạn hợp đồng bảo hiểm đâu ". Có gì bạn không hiểu ở câu này nhỉ????:razz::razz::razz:
     
  16. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    "Biết rồi _nói mãi _khổ lắm ..."

    Biết rồi ! nói mãi ... khổ lắm !:p
    Túm lại là nếu mẹ nào còn bức xúc mà chưa được thỏa mãn thì cố gắng bớt chút thời gian bỏ ra một tuần đăng kí vào chỗ tôi _nằm trong chăn mới biết chăn ...có thơm hay không ...chứ nhỉ ?_ đảm bảo là sẽ không phí thời gian đâu nhé ! Nghe thử thôi ,không thử sao biết được ?
    Còn không thì "thày bói xem voi " biết đường mù nào mà lần ...nhỉ ?:D
     
    continh thích bài này.
  17. chuotcontime

    chuotcontime

    Tham gia:
    1/5/2009
    Bài viết:
    10,106
    Đã được thích:
    2,582
    Điểm thành tích:
    863
    ui, mình cũng tham gia mấy cái Hợp đồng bảo hiểm của Manulife, mình thừa nhận rằng tham gia bảo hiểm cho bản thân và gia đình là rất tốt, mình hiểu rõ về điều đó, nhưng mình thật sự thất vọng về cách làm việc của nhân viên và đại lý công ty Manulife. Chuyện là thế này, mình lên công ty gặp bộ phận khách hàng để hỏi về việc thu phí, sau 1 hồi chờ chị nhân viên nghe điện thoại, mình được hỏi 1 câu không thèm ngẩng mặt lên ( chắc là chị ấy quá bận?) " Chị cần gì?" " Em cần hỏi thông tin về việc nộp phí bảo hiểm" " Chị gặp đại lý nhé" " Nhưng chị ơi, em gặp đại lý thì người ta bảo em lên gặp thu ngân, mà thu ngân ở đâu em không biết vì vậy em phải gặp chị bên phòng chăm sóc khách hàng" và mình cũng nói luôn " Đại lý không hướng dẫn khách hàng gì cả, chỉ lúc nào cũng quan tâm khách hàng mới, còn khách hàng cũ thì bỏ mặc, hỏi đến thì cáu kỉnh, vậy không đúng theo phương châm hoạt động của Công ty..." Chị ý nhìn mình rùi nói " Đại lý mà tốt ra thì còn có chế độ chăm sóc khách hàng cũ..." " Em không cần chăm sóc kiểu thế, em chỉ cần biết thông tin về hợp đồng của em để em còn nộp tiền thôi" " Nộp tiền à? Chị cho em số điện thoại này nhé, em cứ gọi, chị ý sẽ đến thu tận nơi" ( Bó tay). Chiều đến thu thật, hết thuốc chữa bà con ạ
     
  18. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Thú thật là thú thật...! không biết có để ý cái dấu ngoặc kép trong câu trích dẫn trên của continh? Ba nghĩa có thể hiểu ở đây:

    1/ Nghĩa "một chút đùa vui... để mọi người cùng giảm xì trét, đừng ai giận dỗi mà chi nhé!" rằng: "Các mẹ phải chủ động đề phòng cái cô có giọng điệu mê hồn kia nhé... biết đâu tài sản lớn nhất trong nhà là anh chồng "ngốc nghếch"... bất ngờ ra đi... về đất Đồng Nai thì sao"!

    2/ Nghĩa như không biết hiểu ra: "Các mẹ phải chủ động đề phòng cái cô "tư vấn viên bảo hiểm" sắp đến nhà ta nhé... biết đâu tài sản lớn nhất trong nhà là cái gì đó của gia đình... bất ngờ ra đi... về đất Đồng Nai thì sao"!

    3/ Nghĩa cốt lõi của bảo hiểm nhân thọ: "Các mẹ phải chủ động đề phòng rủi ro không ai muốn trong đời sống nhé... biết đâu tài sản lớn nhất trong nhà chính là người trụ cột kiếm tiền... bất ngờ ra đi... về "núi Các Mác"... thì sao"!

    Phân tích kỹ lưỡng như vậy muốn nói với không biết rằng: Hình thức giao tiếp câu chữ giấy trắng mực đen mà mỗi người còn có thể chỉ hiểu theo một hướng, thì với hình thức giao tiếp lời nói thoang thoảng gió bay, "sự tình" còn có thể ra sao? Vậy một người tư vấn bảo hiểm nhân thọ như bạn lấy cái gì để nói một người khác là "man thật rồi. Sao toàn từ ngữ bó giò chả không thế. Giao tiếp phải để cho người ta hiểu mình chứ"? (không biết [​IMG]).

    Thân mến ơi, "Họ chỉ giới thiệu sản phẩm mà công ty họ đang cung cấp. Có chăng sản phẩm này khác với những sản phẩm khác trên thị trường là bạn không sử dụng ngay được và ngay cả khi cần bạn cũng không thể mua được" (không biết [​IMG])

    -> ngay câu này thì một khách hàng tiềm năng được bạn tư vấn cũng có thể hiểu theo nhiều ý đấy, và trong đó thì biết đâu là "ý thực" của bạn nhỉ (?!)
     
    Sửa lần cuối: 18/9/2009
  19. TomMum

    TomMum Tổng tư lệnh

    Tham gia:
    20/5/2009
    Bài viết:
    3,158
    Đã được thích:
    591
    Điểm thành tích:
    773
    Ngày trước mẹ em cũng nộp cho em ở pru, sau 1 thời gian thấy bọn này lởm khởm nên out luôn, các mẹ cảnh giác nhé!
     
  20. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Đúng là BH như cái toa lét các mẹ nhỉ? Người trong muốn ra,người ngoài thì muốn vào..hic
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này