Giải cứu 4 con tin khỏi kẻ cuồng sát dã man

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Giadinhpepsy, 5/9/2007.

  1. Giadinhpepsy

    Giadinhpepsy HKD - TRANG - 0987100485

    Tham gia:
    29/7/2007
    Bài viết:
    2,457
    Đã được thích:
    445
    Điểm thành tích:
    173
    Giải cứu 4 con tin khỏi kẻ cuồng sát dã man

    Sau khi uống hết 1 lít rượu tên Sơn cầm dao chém đứt lìa bàn tay phải của Tài, rồi tiếp tục truy đuổi và chém Tài gục chết tại chỗ. Đang say máu, tên Sơn bắt 4 người trong đó có 3 cháu nhỏ làm con tin.

    5 giờ sáng 2-9, tại Doanh nghiệp tư nhân cơ khí Hữu Chiến do anh Lê Hữu Chiến (SN 1975, ngụ ấp Phú Hiệp, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPHCM) làm chủ, lực lượng CA đã kịp thời khống chế một tên cuồng sát, kẻ vừa gây ra một vụ giết người hết sức dã man, đồng thời giải thoát cho 4 con tin, trong đó có 3 cháu nhỏ là con chủ doanh nghiệp.

    Cái chết hết sức thương tâm của người bạn làm chung là Trương Văn Tài (tự Toản, SN 1989, ngụ Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu), anh công nhân Nguyễn Văn Tiến vẫn không thể tin đó là sự thật.

    Cùng với anh còn có 3 công nhân khác chứng kiến sự việc nhưng trước sự đe dọa của Phạm Phú Sơn (SN 1980, ngụ P10, TP.Vũng Tàu, em vợ của chủ doanh nghiệp trên), họ đã không thể ngăn cản mà phải vượt tường rào ra ngoài để bảo toàn mạng sống.

    Sự việc bắt đầu từ lúc 1 giờ ngày 2-9, sau khi một mình uống hết khoảng 1 lít rượu, tên “đồ tể” giắt sau lưng một con dao Thái Lan, tay cầm mã tấu tự chế dài 70cm xuống khu lán trại của công nhân gọi Tài ra để giải quyết mâu thuẫn đã có từ trước.

    Hai người nói chuyện với nhau khoảng nửa tiếng thì mọi người thấy Sơn gằn giọng, hỏi dồn dập: “Mày gọi giang hồ đến phải không? Mày có nhận không?”.

    Khi Tài vừa trả lời: “Em có gì đâu mà nhận”. Lập tức Sơn như con thú điên cầm mã tấu chém xuống đầu Tài. Bằng phản xạ Tài đưa tay trái lên đỡ khiến ngón tay cái bị chém đứt lìa.

    Hoảng hốt, Tài chạy ra phía cổng nhưng cánh cổng cao 2,5 mét đã bị Sơn khóa chặt, Tài chạy vòng sang khu vực đặt chậu kiểng của gia chủ tìm cách vượt tường ra ngoài nhưng Sơn đuổi theo vung mã tấu chém đứt lìa bàn tay phải, rồi một nhát khác vào tay trái nạn nhân.

    Đang say máu, tên cuồng sát tiếp tục truy đuổi và chém Tài gục chết tại chỗ. Chưa đã, tên “đồ tể” tiếp tục cầm mã tấu vào vạch màn anh Quắc để xử tiếp nhưng anh này cùng các công nhân khác đã nhanh chóng vượt tường ra ngoài thoát chết.

    Tên Sơn lao vào nhà của vợ chồng anh Chiến, uy hiếp bà Trần Thị Duyên (SN 1945, mẹ anh Chiến), khống chế bà không được mở cổng, lúc đó trong nhà còn có 3 cháu (Huyền, Việt, Tài) là con của anh Chiến đang ngủ trong buồng.

    Nhận được tin báo của CA xã lúc 3 giờ 30 phút, trung tá Nguyễn Văn Cường - Phó trưởng CA huyện - đã nhanh chóng xuống hiện trường, triển khai lực lượng truy bắt hung thủ.

    Tuy nhiên, tên cuồng sát đã chạy vào nhà đóng chặt cửa, khống chế bà Duyên để cố thủ, hắn tuyên bố: “Thằng nào vào tao chém chết!”.

    Trước tình thế đối tượng bị kích động mạnh, có thể gây nguy hiểm cho các con tin, trung tá Cường quyết định phải nhanh chóng đột kích.

    Khi thấy tên Sơn đứng giữ cửa, ông đã nổ một phát súng uy hiếp. Viên đạn xuyên qua cửa sắt, cày xuống đất khiến hắn phải lùi lại mấy bước. Chỉ chờ có vậy, cánh cửa lập tức bị đạp bung chốt.

    Tên cuồng sát chạy vào buồng, nơi có 3 cháu bé gọi hắn bằng cậu đang nằm ngủ để cố thủ. Cánh cửa kính thứ 2 bị đập vỡ, cùng đường Sơn vung mã tấu lên nhưng liên tiếp 2 phát súng nữa khiến hắn phải hạ hung khí.

    Lực lượng truy bắt rất vất vả mới có thể khống chế được Sơn, hai chiến sĩ đã bị cắn chảy máu tay trong khi còng hắn lại. Biết mình đã phạm trọng tội, Sơn tiếp tục vùng vẫy để thoát thân.

    Các bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Củ Chi phải mất 6 mũi thuốc ngủ để hắn tạm thôi giãy giụa mới có thể lấy máu hắn đem đi xét nghiệm HIV để làm cơ sở xử lý phơi nhiễm cho các cán bộ chiến sĩ bị thương trong khi truy bắt.

    Được biết, Sơn là con nghiện ma túy nặng, từng có tiền án 4 năm tù mới mãn hạn đầu năm 2007.
    Theo lời kể của các công nhân trong xưởng thì thường ngày Sơn muốn làm thì làm, muốn nghỉ thì nghỉ, trước ngày gây ra án mạng hắn từng một mình uống hết 1 chai rượu, sau đó đe dọa giết anh rể khiến bà Duyên phải gọi điện khuyên con trai không nên về nhà.

    Cách đó vài ngày, Sơn đã dùng dao cứa đứt tay người em họ khiến người này phải bỏ việc.

    TH8X theo Công An TH-HCM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Giadinhpepsy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này